Xu Hướng 9/2023 # Xe Máy Yamaha Jupiter Gravita Fi 2023 # Top 11 Xem Nhiều | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Xe Máy Yamaha Jupiter Gravita Fi 2023 # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Xe Máy Yamaha Jupiter Gravita Fi 2023 được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xe máy Yamaha Jupiter Gravita FI 2023, 60, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Trúc Phương, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2023 13:17:12

Jupiter Fi Gravita sử dụng động cơ phun xăng điện tử, kết hợp cùng nhiều tiện ích và sở hữu bộ tem mới sang trọng. Dòng xe số Jupiter của Yamaha là một cái tên nổi trội trong số những mẫu xe số phổ thông trên thị trường.

1. Tìm hiểu về xe Yamaha Jupiter Gravita FI 2023 2. Đặc tính kỹ thuật

Loại động cơ 4 thì, 2 van, SOHC

Bố trí xy lanh Xy lanh đơn

Đường kính và hành trình piston 50,0mm x 57,9mm

Công suất tối đa 7,4 Kw / 7.000 vòng/phút

Mô men cực đại 9,9 Nm / 6.500 vòng/phút

Hệ thống khởi động Điện / Cần khởi động

Hệ thống bôi trơn Các-te ướt

Dung tích dầu máy 1,0 lít

Dung tích bình xăng 4,1 lít

Hệ thống ly hợp Đa đĩa, ly tâm loại ướt

Loại khung Ống thép – Cấu trúc kim cương

Kích thước bánh trước / bánh sau 70/90-17MC 38P / 80/90 – 17MC 44P

Giảm xóc trước Phuộc nhún, giảm chấn dầu

Giảm xóc sau Giảm chấn dầu – Lò xo

Đèn trước Halogen 12V 35W / 35W x 1

Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 1.935mm x 680mm x 1.065mm

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.240mm

Khoảng cách gầm với mặt đất 125mm

Với thiết kế mạnh mẽ, năng động và phong cách, mẫu xe Yamaha Jupiter Fi Gravita 2023 đang được các chàng trai “săn đón” như một người tình. Động cơ mạnh, côn tay cá tính, đường nét phóng khoáng… làm nên một phong cách rất riêng cho chủ nhân sở hữu, do vậy ngày càng có nhiều chàng trai hướng đến mẫu xe Jupiter Fi Gravita 2023 này.

Đăng bởi Trúc Phương

Tags: bán xe máy, mua xe máy, giá xe yamaha, mua bán xe máy, mua xe Yamaha Jupiter Gravita FI 2023, mua xe Yamaha Jupiter Gravita FI 2023 giá rẻ, xe Jupiter, xe máy Yamaha, xe Yamaha, Yamaha Jupiter, Yamaha Jupiter Gravita FI 2023

So Sánh Chi Tiết Xe Máy Yamaha Sirius Fi Và Jupiter Fi

1, Điểm chung

Với định hướng ” xe số thể thao cao cấp ” thì sự ra đời của Jupiter Fi và Sirius Fi là một bước tiến ấn tượng cả trong thiết kế lẫn công nghệ động cơ của dòng xe số cao cấp huyền thoại đến từ thương hiệu Yamaha Moto. Nhờ khả năng vận hành siêu việt, kiểu dáng thời trang kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi được trang bị trên động cơ làm cho công suất của xe tăng đến 20%, đồng thời khoác lên mình những bộ áo mới, tinh tế hơn, đẳng cấp hơn.

2, Thiết kế

Yamaha Sirius FI với thiết kế thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng, được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa, đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù, ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. Sirius với chiều cao yên 775mm, khối lượng xe là 99kg, dung tích bình xăng 3.8 lít. Yamaha Sirius đương nhiên không được đẹp mắt như Yamaha Jupiter, nhưng lại có được sư thanh thoát hơn.

Yamaha Jupiter FI được thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ, gồm có 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau. Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm, chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió, đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái. Sirius với chiều cao yên 765 mm, khối lượng 104 kg, dung tích bình xăng 4,1 lít. Nhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố.

3, Động cơ

Về phần động cơ thì cả 2 đều được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha và có cấu trúc khá giống nhau. Tuy nhiên Jupiter Fi 2023 có phần nhỉnh hơn về tốc độ.

Jupiter Fi 2023 sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử làm mát bằng không khí. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại là 9.9Nm/6.500 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời trong mọi điều khiện giao thông.

Sirius Fi 2023 sử dụng động cơ 2 van SOHC 4 thì, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn với dung tích 114cc,phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm x 57.9mm và tỷ số nén 9:3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 6.4kW/7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9.5Nm/5.5000 vòng/phút.

4, Vận hành

Đối với Yamaha Sirius đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2, xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh, khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng, từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật, từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật, chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h.Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh. Yamaha Sirius tỏ ra là chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung.

Yamaha Jupiter đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu, cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác. Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng. Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn

Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao. Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 người. Nhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga, so với người anh em Sirius thì Jupier rõ ràng ăn đứt.

Tổng kết

Đánh giá một cách tổng thể thì cả 2 đều có những ưu, nhược nhất định nhưng Sirius Fi Rc 2023 Yamaha có những thế mạnh nhất định riêng khiến cho nhiều người phải yêu thích. Nếu bạn thích 1 chiếc xe có chút dáng thể thao và cảm giác lái tốt, hãy lựa chọn Sirius Fi Rc 2023 Yamaha này. Còn nếu bạn quan tâm đến một chút tốc độ và một cầu kỳ thì hãy chọn Jupiter Fi 2023. Cả 2 đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, tối ưu cho khách hàng.

Honda Kường Ngân.

Yamaha Jupiter 2023: Giá Xe Jupiter Cập Nhật Tháng 12/2023

Yamaha Jupiter có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2002, trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế và nâng cấp, hiện nay dòng xe này đã tạo được chỗ đứng riêng tại “sân chơi” xe máy trong nước. Ở đời xe mới nhất 2023, Yamaha Jupiter được bán ra với hai phiên bản là Jupiter FI RC và Jupiter FI GP.

Xe Yamaha Jupiter tại thị trường Việt Nam đang có 2 phiên bản

Giới thiệu Yamaha Jupiter 2023

Thiết kế vẻ ngoài đẹp, năng động nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, Yamaha Jupiter 2023 còn được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, bền bỉ. Đây là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất hiện nay, phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính. Dòng Yamaha Jupiter Fi sở hữu động cơ phun xăng điện tử 115 cc, làm mát bằng không khí với sự cân bằng hoàn chỉnh, khỏe mạnh và tiết kiệm chi phí xăng vận hành hơn so với các mẫu xe đối thủ khác có dung lượng xy-lanh tương đương hoặc lớn hơn.

Trong năm nay, Đời Yamaha Jupiter Fi mang lại hình ảnh mới lạ hơn bằng các biến đổi trên màu sắc, hình ảnh & thiết kế bộ tem xe. Phiên bản RC sẽ gồm có 2 bản phối màu.

Giá xe Yamaha Jupiter 2023 do Yamaha Việt Nam đề xuất ở mức 29,4 triệu VNĐ cho bản RC và 30 triệu VNĐ cho phiên bản GP. Khảo sát thực tế tại các đại lý của Yamaha, giá xe Yamaha Jupiter tháng này tiếp tục thấp hơn giá đề xuất của hãng khoảng 500.000 – 1.000.000 VNĐ. Cụ thể, phiên bản Yamaha Jupiter FI RC có giá là 29 triệu VNĐ, bản Jupiter FI GP được bán ra với giá 29,5 triệu.

Giá đại lý tham khảo, đơn vị: VNĐ

Tổng quan về xe Yamaha Jupiter 2023 Thiết kế xe Yamaha Jupiter – Đậm chất trẻ trung

Phần thiết kế của Yamaha Jupiter 2023 được thay rất hợp lý và bắt mắt. Đèn pha phía trước khá lớn, tách ra thành hai bên với form dáng ôm đầu xe mềm mại và lạ mắt. Điểm ấn tượng tiếp theo chính là cụm đèn xi nhan được thiết kế tựa như sao băng dài, phần đuôi vuốt nhỏ kéo về phía sau yếm. Ở giữa 2 đèn xi nhan là một hốc hút gió nhỏ cân đối.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 1.935 x 680 x 1.065 (mm) và độ cao yên xe là 765 (mm)

Cụm đèn hậu của xe mang thiết kế mạnh mẽ thể thao với những đường nét góc cạnh, gồm đèn phanh và đèn xi nhan trang bị kính mờ tương tự như hệ thống chiếu sáng ở đầu xe. Phía trên là tay dắt giúp việc quay và dắt xe dễ dàng hơn.

Hiện tại Yamaha Jupiter đang có 2 phiên bản là Jupiter GP và Jupiter RC. Trong đó, Jupiter GP chỉ có 1 màu xanh trẻ trung, cá tính, còn Jupiter RC có 2 màu tùy chọn là đỏ đen và đen nhám.

Yamaha Jupiter GP

Yamaha Jupiter RC Trang bị cơ bản trên Yamaha Jupiter

Cặp phuộc ống lồng trước và cặp giảm xóc lò xo trụ đi kèm bình dầu ở sau, giúp Yamaha Jupiter vận hành êm ái và ổn định khi vào cua. Cả phiên bản RC và GP đều được trang bị vành đúc thể thao với kích thước 17 inch. Phanh trước của xe là phanh đĩa, phanh sau vẫn là phanh tang trống.

Cặp phuộc ống lồng trước của xe Yamaha Jupiter 2023 Phuộc sau của xe Yamaha Jupiter

Bên dưới yên xe Yamaha Jupter là hộc đựng đồ nhỏ, có dung tích 7 lít, dùng để cất giữ nhiều vật dụng cá nhân khá tiện lợi.

Cốp của xe Yamaha Jupiter để được khá nhiều đồ

Có thể thấy, với giá bán của hãng và các đại lý đã đưa ra thì Yamaha Jupiter được trang bị phù hợp và ở mức chấp nhận được.

Động cơ vận hàng của xe Yamaha Jupiter 2023

Yamaha Jupiter sử dụng động cơ xylanh đơn, SOHC, 4 thì, 2 vạn, dung tích 114 cc, làm mát bằng gió. Khối động cơ cho phép sản sinh công suất 9,9 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,9 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Bình xăng dưới yên xe có dung tích 4,1 lít.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Jupiter

Đánh giá ưu, nhược điểm Yamaha Jupiter 2023 Ưu điểm

Yamaha Jupiter có phong cách thiết kế trẻ và thể thao,

Động cơ mạnh mẽ, rất tiết kiệm chi phí tiêu hao nhiên liệu, khối hệ thống khung mang đến tính ổn định cao.

Càng sau được loại bỏ đi phần ống ngang, độ cứng của mặt phẳng trên và dưới của càng sau cũng được điều chỉnh, đảm bảo độ cứng cao hơn so với những loại xe “Jupiter phiên bản cũ”, mang đến tính ổn định cao khi vận hành

Khối hệ thống hiển thị trên đồng hồ công-tơ-mét thiết kế hoàn toàn mới với phần mềm khối hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED. Ngoài ra, công tơ mét còn được trang bị đèn cảnh báo mức nguyên liệu và có chức năng báo lỗi tự động cho người lái.

Nhược điểm

Quá trình giảm chấn của giảm xóc trước khá ngắn, khiến người lái xe khi đi vào đoạn đường xấu cảm nhận khá rõ độ cứng.

Thiết kế chắn bùn sau của Jupiter rất nhỏ. Tiết diện của tấm chắn bùn nhỏ, góc cạnh và thuôn nhọn xuống phía bên dưới khiến chúng mang tính chất hình thức nhiều hơn là chắn bẩn bắn lên từ lốp xe khi vận hành.

Cần đạp số của xe được bố trí chưa thật sự hợp lý. Nó được đặt chúi về phía trước nên khi người lái muốn vào số phải dúi chân sâu hơn. Mỗi lần lên số khá phiền toái. Ngược lại, cần trả số lại không hề thấp nên khi về số, người lái xe lại phải nhấc gót lên để thao tác làm việc.

Khi bứt tốc từ 80km/h trở lên thì tính ổn định của xe ban đầu giảm, không cho cảm giác lái an toàn và đáng tin cậy như dưới 60km/h. Khối lượng hơi nhẹ (104 kg) để giữ cho chiếc xe được đầm khi đi với tốc độ cao, vì thế ở tốc độ này, xe bắt đầu chuyển hẳn sang “chế độ” bồng bềnh và làm cho tất cả những người lái cảm thấy chùn tay ga.

Yamaha Jupiter có mấy phiên bản? Xe Yamaha Jupiter có 2 phiên bản: Jupiter RC và Jupiter GP

Giá xe Yamaha Jupiter là bao nhiêu? Giá xe Jupiter giao động từ 29.400.000 – 30.000.000 tùy phiên bản xe

Trang bị trên xe Yamaha Jupiter? – Cặp phuộc ống lồng trước và cặp giảm xóc lò xo trụ kèm bình dầu ở sau – Vành đúc thể thao 17inch – Phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau – Có hộc đựng đồ nhỏ dưới yên

Kích thước xe Yamaha Jupiter là bao nhiêu? Xe Yamaha Jupiter có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.935mm x 680mm x 1.065mm

So Sánh 2 Dòng Xe Máy Yamaha Sirius Rc Va Sirius Fi

Trên thị trường hiện có 2 loại xe Sirius, xe sử dụng bộ chế hòa khí và xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Vậy sự khác nhau giữa 2 hệ thống này là gì?

1, So sánh về độ nhạy khi khởi động xe

Với bộ chế hòa khí, khi khởi động xe ở nhiệt độ thấp (nhất là trong những ngày mùa đông ở miền Bắc), nhiên liệu trong xe sẽ bám trong thành xi lanh và bị ngưng tụ trên các thành này, do đó, trong hệ thống bướm gió của xe sẽ có trạng thái hỗn hợp nghèo, do đó khó khởi động động cơ. Vì thế cần có một giai đoạn gọi là “làm ấm động cơ”, khi động cơ được làm ấm, thì hệ thống bướm gió mới trở về trạng thái bình thường, và khởi động máy được dễ dàng hơn.

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử lại cung cấp chế độ làm việc hơn, ngay cả trong khi nhiệt độ môi trương xuống thấp, động cơ phun xăng điện tử không cần hiệu chỉnh bướm gió, mà việc bàn làm chỉ là xoay chìa khóa và khởi động máy ngay lập tức.

Vì vậy, nói về độ nhạy khi khởi động máy thì hệ thống phun xăng điện tử tốt hơn rất nhiều

2, So sánh về tiêu thụ nhiên liệu

Do phải mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vì thế xe sử dụng bộ chế hòa khí tốn xăng hơn hệ thống phun xăng điện tử. Bên cạnh đó, bộ chế hòa khí với sự hoạt động hoàn toàn dựa vào cơ học (với động cơ 4 thì hoạt động sựa vào cơ học), vì thế hiệu suất sử dụng nhiên liệu cũng không được cao, do đó, càng làm tốn nhiên liệu hơn

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử được điều chỉnh khả năng sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bằng máy tính dưới sự quản lí của ECU, do đó, vừa không mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vừa làm tăng hiệu quả sử dụng của nhiên liệu. Do đó, với cùng mộ lượng xăng thì hệ thống phun xăng điện tử sẽ giúp xe đi được quãng đường xa hơn rất nhiều.

3, So sánh về độ dễ dàng khi bảo trì

Rõ ràng là với cấu tạo cơ học đơn giản nên bộ chế hòa khí có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng với những dụng cụ đơn giản của người đi xe máy mà không cần phải sự can thiệp của những thợ chuyên nghiệp. Do đó, đồng thời chi phí sửa chữa bộ chế hòa khí cũng thấp hơn rất nhiều so với hệ thống phun xăng điện tử.

Với cấu tạo phức tạp, độ chính xác đến từng chi tiết do đó hệ thống phun xăng điện tử chỉ có thể sửa chữa bởi những người thợ chuyên nghiệp, thì hệ thống mới có được trạng thái hoạt động tốt nhất. Chính vì thế mà chi phí mỗi khi sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với bộ chế hòa khí. Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn.

25 triệu nên mua Sirius Fi 2023 hay Viva Fi 2023?

Là sinh viên năm 2, ba mẹ em cho 25 triệu để mua xe mới thay cho chiếc Max 2 cũ. Em tìm hiểu, với khoản tiền này có Sirius Fi 2023 và Viva Fi 2023 là phù hợp. Tiêu chí chọn xe của em là: máy móc phải bền ít hỏng hóc trên 5 năm và tiết kiệm xăng. Ngoài ra, em mua xe đi học quãng đường mỗi ngày khoảng 40 km có chở người đằng sau nên muốn chỗ ngồi thoải mái. Anh/ chị có kinh nghiệm cho em ý kiến nên chọn xe nào được không ạ. Em xin cám ơn (Hồng Thái).

Chia sẻ của bạn đọc

“Chào bạn. Mình cũng mới mua Sirius Fi 2023 màu xanh đen. Và có một số nhận xét để bạn tham khảo. Kiểu dáng xe đẹp, nhìn cứng cáp nhưng mỏng manh. Nhanh nóng máy, nhưng xe chạy lướt và êm. Công tắc đèn pha, đền cốt hơi cứng, có hộc đựng đồ rộng, khóa có tích hợp mở bình xăng. Còn Suzuki Viva Fi 2023 mình chưa chạy thử, nhưng cũng đã có xem trực tiếp, mình thấy kiểu dáng không được đẹp, tay nắm sau và chỗ để chân sau làm chiếc xe trở nên không ăn khớp, làm giảm tính thẩm mỹ của xe. dàn áo thì cũng mỏng và dễ bị văng nước. Nhưng nếu là suzuki viva trước kia, không phải Viva R thì thực sự tuyệt vời, máy êm, đầm xe. Trước đó mình cũng băn khoăn 2 xe này như bạn. Nhưng mình vẫn quyết định chọn Sirius, vì mình muốn trải nghiệm dòng xe của Yamaha xem như thế nào. Hiện tại thì mình thấy ổn và hài lòng. Còn về phần Suzuki thì bạn cũng yên tâm, máy của Suzuki thì bền, và thay thế cũng dễ dàng thôi, tuy hơi ít cửa hàng. Mình nghĩ bạn nên ra cả 2 hãng và chạy thử cả 2 xe để cảm nhận thực tế, hy vọng bạn có được một sự lựa chọn như ý”- bạn Minh chia sẻ

” Chào bạn! Nếu chỉ tính đi trong giai đoạn ngắn nên mua Susuki, còn nếu tính đi lâu dài thì nên chọn Sirius Fi. Susuki giống như đem con bỏ chợ, hư không có đồ thay, thợ sửa xe ngán ngẫm. Dòng xe số ở tầm tiền 25 triệu thì không có gì khác biệt nhiều, thêm nữa trung tâm bảo hành cũng như phụ tùng thay thế của Yamaha vẫn nhiều hơn so với Suzuki”- bạn Hùng chia sẻ

Bí quyết chăm sóc xe máy đúng cách

Khi đặt ra câu hỏi vì sao xe của chúng ta mới mua mà đã xuống cấp nhanh như vậy, thông thường người ta trả lời rằng: có lẽ do mua trúng xe “dỏm”. Nhưng đã có bao giờ bạn nghĩ xe xuống cấp nhanh có thể do mình chưa chăm sóc xe đúng cách chưa?

1, Vì sao phái mạnh đi xe ít bị hư hơn phái yếu?

Chưa có thống kê hoặc nghiên cứu chính thức nào chứng minh cho khẳng định: đàn ông đi xe ít bị hư hơn phụ nữ, nhưng khi được hỏi thì gần như ai cũng đồng ý với điều này. Có nhiều lý do để giải thích cho câu nói ở trên.

Phụ nữ thường chạy xe cẩn thận hơn đàn ông nhưng ít quan tâm đến việc chăm sóc và bảo dưỡng xe. Đôi khi phụ nữ cũng chịu khó chăm sóc xe nhưng phương pháp và cách thức không đúng. Thường chỉ suy nghĩ đơn giản, đổ đầy xăng, rửa xe sạch sẽ là đã ổn rồi mà không quan tâm đến những vấn đề bên trong của xe như: nhớt, những rung động hoặc âm thanh lạ.

Phụ nữ thực sự quan tâm đến vẻ bề ngoài của chiếc xe hơn là bên trong. Chúng ta vẫn ngầm hiểu, việc chăm sóc xe cộ và quyết định sửa cái này, thay cái kia là chuyện của cánh đàn ông.

Một lý do nữa khiến phụ nữ đi xe nhanh hư hơn đàn ông: tiếc tiền. Có nhiều người từ khi mua xe đến khi chiếc xe không còn đi nổi nữa mới đem đi bảo trì, bão dưỡng, thay nhớt. Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến xe xuống cấp nhanh và dễ hư là vấn đề nhớt xe.

Ngay cả nhiều người trong cánh đàn ông cũng bỏ qua chuyện này, trong khi đây là một vấn đề quan trọng giúp bảo vệ chiếc xe của bạn và giúp nó chạy tốt hơn. Thiếu nhớt hoặc sử dụng loại nhớt kém chất lượng là nguyên nhân dẫn đến hao mòn động cơ nhanh, giảm công suất và tuổi thọ động cơ, gây hư hại các chi tiết máy.

Đôi khi tiết kiệm lại trở thành hao phí, tiết kiệm khoảng 70-80 nghìn mua nhớt xe và cuối cùng phải bỏ ra gấp 10 lần như vậy để thay thế các chi tiết máy hoặc sửa chữa động cơ bị hư hỏng. Tiết kiệm 10 phút thay nhớt và đổi lại nhiều giờ ngồi đợi sửa chữa… Trong thời điểm hiện nay, khi 2 từ “bão giá” ngày càng được nhắc nhiều hơn, tâm lý tiết kiệm là điều dễ hiểu nhưng cần phải hợp lý.

2, Chăm sóc xe như thế nào cho đúng cách?

Mỗi 3 tháng 1 lần, bạn nên đưa xe đến các điểm bảo hành, bảo trì chính hãng để thợ hoặc các chuyên gia kiểm tra. Nếu cảm nhận thấy có bất cứ sự thay đổi hoặc dấu hiệu bất thường nào của chiếc xe nên đưa ngay đến các trung tâm kiểm tra.

Thông thường cứ 1.000 km nên thay nhớt một lần và lựa chọn loại nhớt phù hợp cho từng loại xe (đối với dầu nhớt động cơ bán tổng hợp, bạn có thể kéo dài thời gian thay dầu đến 1.500 – 2.000km), không nên dùng loại dầu nhớt dành cho các loại xe máy thông thường cho xe tay ga và ngược lại.

Nhớt xe làm nhiệm vụ làm mát, làm sạch động cơ, bôi trơn, giảm ma sát, chống mài mòn và bảo đảm độ kín của piston, xi lanh. Do đó nhớt xe có vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của chiếc xe. Kéo dài quá mức thời gian thay nhớt là một trường hợp “nguy hiểm”. Hiện nay, có một số dòng xe tay ga đã có thêm tính năng báo “thời hạn cần phải thay nhớt”, một công cụ nhắc nhớ cho những ai hay quên thay nhớt.

Các chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ của các hãng xe, hãng dầu nhớt là một cơ hội để đưa xe đến bảo trì và trao đổi kinh nghiệm chăm sóc xe. Việc này không tốn quá nhiều thời gian của bạn nhưng nó sẽ góp phần giúp bạn ngăn ngừa được rủi ro hư hỏng cho chiếc xe.

Chăm sóc chiếc xe của mình không phải là một chuyện khó, chỉ cần chúng ta dành một chút thời gian và sự quan tâm đúng mực. Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, xe cũng vậy, nếu chăm sóc tốt sẽ hạn chế được các hư hỏng và các rủi ro. Với nhiều người, xe không đơn giản chỉ là phương tiện mà còn là một người “bạn” gắn bó. Vậy nên hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho một người bạn của mình.

Kinh nghiệm hay cho sinh viên nghèo chọn mua xe máy Yamaha Sirius

Xe máy Yamaha Sirius: dòng xe máy phổ thông tốt nhất nên mua ngay!

Đăng bởi Tien Tien

Tags: giá xe Sirius FI, giá xe Sirius RC, Giá xe Yamaha Sirius, giá xe Yamaha Sirius FI, mua bán Sirius RC, mua bán xe Sirius RC, xe Yamaha Sirius FI, xe máy Sirius FI, xe máy Yamaha Sirius FI, xe Sirius , xe Sirius cũ , Yamaha Sirius, giá Sirius, Giá xe máy Yamaha, giá xe Sirius, mua bán xe máy, mua bán xe Yamaha, Sirius, xe máy, xe máy Sirius, xe máy yamaha, xe số, Yamaha Sirius FI

Bộ Xilanh Xe Máy Jupiter 110 Chính Hãng Daichi

✅ Bộ hơi xilanh xe máy Jupiter, Lead 110, SCR 110, Wave S110 Fi, Airblade 125 Fi là sản phẩm đang được tìm kiếm nhiều nhất, với chất lượng , độ chuẩn của nòng theo thông số Honda, Yamaha, nhận được đánh giá rất cao từ thợ sửa chữa tại Hà Nội và các tỉnh vùng núi phía Bắc.Sản phẩm thay thế trực tiếp cho phụ tùng chính hãng.

Bộ hơi xilanh xe máy Jupiter có cấu tạo ra sao

Hơi xilanh được gia công toàn bộ vật liệu là nhôm cao cấp ,gang với công nghệ tiên tiến của nhật bản, giúp thành pitông sẽ mỏng tản nhiệt tốt hơn,tăng cường độ cứng tối ưu hơn tăng độ bền sản phẩm.

Piston sản xuất vật liệu nhôm có trọng lượng nhẹ giúp máy đi bốc, êm hơn so với vật liệu gang

Xéc măng được mạ crom để tăng độ bền cho bao kín buồng đốt , ngăn cách 2 phần không gian xilanh phần phía trên buồng đốt và phần phía dưới buồng đốt, tạo độ kín, duy trì áp suất nén không khí cháy từ trên buồng đốt lọt xuống đáy dầu của phần máy bên dưới

Ngoài ra còn gioăng, quy lát là những bộ phận quan trọng góp phần vận hành xe máy được kèm theo cùng bộ hơi xilanh xe máy Daichi Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng bộ hơi xilanh xe máy Lead

Một số nguyên nhân khiến bộ hơi xilanh xe máy Jupiter bị hỏng hóc

Lỗi từ nhà sản xuất : Đây là lỗi ít gặp, trong quá trình sản xuất đúc , pitông thành phần kim loại đúc không đồng nhất, nhiệt độ trong quá trình sản xuất không đúng sẽ làm giảm chất lượng , độ chính xác, thông số kỹ thuật của sản phẩm gây ra hiện tượng giãn nở nhiệt không đều, gây ra hiện tại bó kẹt pitông làm giảm chất lượng sản phẩm.

Lỗi từ người tiêu dùng: Sau một thời gian sử dụng, bề mặt xilanh bị mòn, tăng độ hở với xéc-măng. Xe chạy quá tải khiến động cơ hoạt động ì hơn, hiện tượng ăn mòn xảy ra mạnh hơn do thời gian của một chu kỳ giảm, lực ép với pít-tông và xéc-măng vào bề mặt gương xilanh tăng. Đặc biệt, người dùng không thường xuyên thay dầu định kỳ hoặc dầu không tốt khiến dầu bị thoái hóa, biến chất, giảm khả năng bôi trơn, làm mát và bao kín. Điều này dẫn đến quá trình ăn mòn xảy ra nhanh chóng hơn, làm giảm tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Sử dụng dầu kém chất lượng: trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm dầu nhớt xe máy. Quý khách nên cân nhắc xem xét, nhờ sự tư vấn của thợ sửa chữa nên dùng loại dầu nào phù hợp với dòng xe của mình. Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm thay thế như dầu nhớt Motul, Castrol Power 1, Eneos, phù hợp nhiều dòng xe phổ thông trên thị trường hiện nay

Xe chở quá tải khiến bộ xilanh xe hoạt động hết công suất

Một số biểu hiện xe khi bộ xilanh xe máy đã bị hỏng hóc

Sản phẩm xuất hiện những vết xước, vết cào hoặc tại các điểm chết trên, điểm chết dưới có vết gờ, các vết cháy rỗ, xilanh bị mòn hình ô van thì cần tiến hành doa xilanh ngay.Những dấu hiệu trên cho thấy bộ hơi xilanh xe máy đã bị tổn hại sâu bên trong máy khiến cho khả năng sinh công, vận hành kém đi, vậy đâu là nguyên nhân khiến bộ hơi xilanh bị hư hỏng.

Máy khó nổ, ra nhiều khói trắng xanh hoặc xanh đen, có tiếng kêu lạ lên ga tiếng kêu càng lớn, máy rung mạnh, xe yếu, hụt hơi mỗi khi tải nặng hoặc lên dốc, khi đi mưa xe rất dễ chết máy và khó khởi động lại.

Lại xe khi vặn ga nhanh thì có dấu hiệu hụt ga.

Xe chạy chậm thì không sao nhưng khi vặn ga chạy nhanh thì máy bị tụt hơi thậm chí bị nóng nhiều.

Đặc biệt, máy thường bị yếu nhất là khi xe lưu thông trong những đoạn đường bị ùn tắc kéo dài.

Hậu quả khi không bảo dưỡng bộ hơi xilanh xe máy định kỳ Một số cách khắc phục, cải thiện hiệu quả hoạt động của bộ hơi xilanh xe máy

– Khi xe có hiện tượng ga yếu, tốc độ xe giảm, khó nổ, hao dầu, hao xăng, khí xả có mầu xanh đen thì cần đưa xe đến nơi sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

– Cần thay dầu có định kỳ có thương hiệu để duy trì khả năng bôi trơn và làm mát cho cụm pít-tông,nòng hơi xilanh, tăng tuổi thọ của bề mặt gương xilanh.

– Không chở quá tả, chở nặng trong thời gian dài.

– Khi xe phải doa xilanh thì thận trọng tìm nơi có chuyên môn và kỹ thuật tốt, có bảo hành bảo đảm, kiểm tra kỹ (chạy thử) trước khi nhận xe.

Phụ tùng xe máy Daichi Sản phẩm chất – Công Nghệ Nhật

Tuy nhiên việc doa hơi xilanh là phương án tạm thời vì sau khi doa có thể nâng cao hiệu suất máy trong một thời gian nhất định nhưng về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy, cách tốt nhất là thay thế toàn bộ hơi xilanh, giúp đảm bảo hoạt động của xe và đồng bộ các linh kiện khác, tăng tuổi thọ, độ bền , công suất cho xe.Quý khách nên tìm đến cửa hàng sửa chữa uy tín để thay thế những phụ tùng xe máy tốt nhất.

Được gia công theo công nghệ kỹ thuật nhật bản tân tiến, hiện đại

Thông số kỹ thuật sản xuất hoàn toàn dự theo thông số của Honda, Yamaha cung cấo

Vật liệu cao cấp, được xử lý kiểm tra trên dây chuyền sản xuất của nhà máy cung cấp hãng Honda, Yamah

Bộ sản phẩm đầy đủ phụ kiện bên trong gồm nòng hơi xilanh, pitong, xéc măng, gioăng, quy lát,vv giúp quý khách không phải mất công tìm các phụ tùng khác để lắp ráp tiện lợi

Sản phẩm được đóng gói bằng túi bọc khí chống xốc giúp bảo vế sản phẩm ngay cả khi vận chuyển trên quãng đường dài

Độ ổn định cao, an toàn với người sử dụng

Khả năng lắp ráp chính xác, đa dạng chủng loại xe

Sản phẩm phụ tùng xe máy thay thế chính hãng Honda, Yamaha

Bộ hơi xilanh xe máy dành cho Daichi có gì khác biệt so với các sản phẩm khác

Vỏ hộp bộ hơi xilanh xe máy phụ tùng xe máy Daichi

Địa chỉ: 592 Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội

Từ khóa tìm kiếm thêm trên mạng

Email: chamsockhachhang.daichi@gmail.com

Bộ Côn Nguyên Bộ Yamaha Jupiter Chuẩn F.c.c

Ba búa của bộ côn nguyên bộ Yamaha Jupiter

Bộ côn nguyên bộ, bộ ly hợp xe số là gì

Hiện nay trên thị trường hầu như đều sử dụng bộ ly hợp kép ma sát ướt (ngâm trong môi trường dầu máy), có nhiệm vụ truyền, cắt mô-men từ động cơ sang hộp số.Nhiệm vụ tách dứt khoát động cơ ra khỏi hệ thống truyển lực của hộp số khi sang số, khởi động xe. Một bộ côn nguyên bộ Future Neo tốt phải có khả năng truyền hoàn toàn mô-men từ động cơ sang hộp số mà không bị trượt, khi cắt, truyền lực phải dứt khoát, chính xác để giảm thiểu va đập của các bánh răng trong hộp số.

Bộ côn trước thường gồm có chuông côn và ba búa côn. Búa côn sử dụng bề mặt bằng chất liệu phíp tổng hợp có đế thép tạo ra lực khi quay, khi vặn ga lên thì lực ly tâm truyền từ động cơ thắng lực kéo của lò xo giữ búa côn, làm cho búa côn văng ra và phần bề mặt bằng phíp sẽ bám vào mặt trong của chuông côn làm chuông côn quay theo, truyền lực này qua côn sau.

Côn sau gồm đế nồi và lá côn hay gọi là lá bô và chia ra làm 2 loại là chủ động là lá thép và lá bị động làm từ hợp kim. Lá côn hay là bố nồi là vật liệu chịu ma sát, chịu mài mòn cao gồm lá bố và lá thép có rất nhiều cạnh bám và ăn khớp với rãnh của vỏ nồi.Côn sau hoạt động theo cơ chế tự động, khi nhả tay ga, các lá côn giãn ra, tạo khoảng cách để giúp xe chuyển số mà không bị giật, bộ côn này truyền mô-men đến trục sơ cấp của hộp số.

Với bộ côn nguyên Future Neo 125cc đã sử dụng lâu, hiện tượng mòn chuông côn và ba búa cộng với việc lá côn của côn sau bị mòn, trơ, trượt mà không còn khả năng bám để dẫn động nữa, gây thất thoát mô-men. Xilanh phải hoạt động ở vòng tua cao hơn để đạt được đủ tốc độ mong muốn, gây nên dẫn đến hao xăng, rung mạnh, nóng máy và làm giảm tuổi thọ tốn thật công của máy, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến cả cụm động cơ.

Cấu tạo bộ côn nguyên bộ xe máy

Các bộ phận của bộ côn nguyên bộ Future Neo 125cc, Jupiter, Wave S110 phụ tùng xe máy chính hiệu Daichi

Những bộ phận của bộ côn nguyên bộ Future Neo 125cc, Jupiter, Wave S110 thường bị mòn do những nguyên nhân sauNgười sử dụng thay dầu, dầu dùng quá lâu sẽ mất độ nhớt, giảm khả năng bôi trơn, tặng khả năng bụi bẩn bám vào gây hỏng hóc hao mòn phụ tùng khácThường xuyên chở quá tải trong thời gian dài khiến bộ côn nguyên bộ phải hoạt động vất vả hơn làm mất ma sát, các thành phần côn nguyên bộ trượt lên nhau gây mài mòn nhanh hơn bình thườngÉp số khi chạy đặc biệt là ở tốc độ cao hoặc thấp, tải nặng.Nhả côn đột ngột khiến lá côn bị mòn rất nhanh gây cháy côn, âm côn

Hậu quả khi bộ côn nguyên bộ Future Neo 125cc, Jupiter, Wave S110 bị hao mòn, kém hiệu quả

Khi côn bị mài mòn, lá côn trượt lên nhau giảm bớt khả năng truyền công suất, phát sinh ra nhiệt lớn gây ra nóng máy, trượt côn, gây ra tiếng kêu lớn , hao xăng Lúc này công suất máy bị mất nhiều xe bị lì, ỳ máy dù máy mạnh nhưng không truyền hết lực ra từ bánh

Với tâm lý muốn giữ lại các linh kiện cũ zin theo của xe vì cho rằng chúng vẫn còn sử dụng được nên đã khiến nhiều người e ngại thay thế lá côn mới.Tuy nhiên lợi ích khi thay lá côn ,lắp ráp đúng theo tiêu chuẩn sẽ có hiệu quả truyền lực cao hơn rất nhiều, tuổi thọ của chúng cũng cao hơn hẳn việc sửa lại hoặc bộ nồi dán lại. Hơn nữa chi phí một bộ côn nguyên bộ mới không quá cao chỉ hơn một triệu đồng. Vì thế, khi có nhu cầu sửa chữa, bộ côn nguyên bộ của xe máy, bạn nên cân nhắc kỹ vấn đề nên thay mới để xe chạy tốt hơn, bền hơn giúp xe vận hành hiệu quả cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

Cách khách phục tình trạng côn nguyên bộ hoạt động kém hiệu quả

Việc dán sửa lại bề mặt phíp theo đúng kích thước tiêu chuẩn. Đây là cách rẻ tiền nhất nhưng cũng phụ thuộc vào trình độ, tay nghề của thợ và chất liệu tạo nên bề mặt phíp. Đã có nhiều trường hợp thợ làm ẩu, bề mặt phíp được gia công bằng chất liệu kém bền, chỉ sau vài tháng hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao của làm cho bề mặt phíp này bở ra khiến xe quay trở lại tình trạng ì ạch. Thay vào đó việc thay thế đồng bộ gồm chuông côn, ba búa, lá côn đồng bộ sẽ đạt hiệu quả cao hơn việc dán côn và thay thế riêng lẻ cho sản phẩm.

Hiệu quả sau khi thay bộ côn nguyên bộ Future Neo 125cc, Jupiter, Wave S110 mới của Daichi

Xe bốc cảm giác thoải mái khi sang số

Độ bền cao hơn so với các dòng phụ tùng khác

Lá côn bắt bám chặt theo tiêu chuẩn thông số Honda,Yamaha hiệu quả cao trong quá trình vận hành

Sang số dễ dàng do mặt bố có độ dày phù hợp.

Việc sử dụng xe đúng cách, chăm sóc xe đều đặn sẽ giúp bộ ly hợp và tất cả những chi tiết trong động cơ tăng tuổi thọ. Đơn giản chỉ cần sử dụng xe nhẹ nhàng, từ tốn, phối hợp nhịp nhàng ga – số đúng tốc độ, sang số dứt khoát, tạo một chút thời gian cho côn tự động cắt và vòng tua giảm xuống thấp rồi mới sang số, sẽ giúp xe bớt bị giật và côn cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Bộ côn nguyên bộ xe máy Future Neo 125cc, Jupiter, Wave S110

Tại sao nên lựa chọn công ty phân phối phụ tùng xe máy

Uy tín, chất lượng luôn luôn được đặt lên hàng, khách hàng nhận được sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn nhà máy với giá thành rẻ nhất là mong muôn của chung tôi.Bởi đã có nhiều người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng vào thợ sửa chữa và đã bị thay thế những sản phẩm kém chất lượng, sử dụng chỉ sau một thời gian ngắn đã phải quay lại tiệm cửa hàng.

✅ Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng được lấy từ nhà máy sản xuất cho Honda,Yamaha

✅ Chất lượng thông số tương đương hàng chính hãng

✅ Mức giá tốt nhất tại thị trường Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

✅ Sản phẩm có độ bền cao, hoạt động trong môi trường khắc nghiệt

✅ Được cửa hàng sửa chữa, đại lý phân phối phụ tùng tin tưởng sử dụng

✅ Giao hành nhanh trên toàn qua nhờ hệ thống vận chuyển thông minh

Địa chỉ: 592 Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0327.198.383 Bài viết hiện tại đang theo dõi : Bộ côn nguyên bộ Future Neo 125cc, Jupiter, Wave S110 Tìm kiếm sản phẩm khác: Chế hòa khí Spacy 125cc chính hiệu Daichi Gương xe máy Yamaha cán dài

Cập nhật thông tin chi tiết về Xe Máy Yamaha Jupiter Gravita Fi 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!