Xu Hướng 2/2023 # Vì Sao Phải Tiếp Thị Về Lợi Ích Của Sản Phẩm? # Top 4 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Vì Sao Phải Tiếp Thị Về Lợi Ích Của Sản Phẩm? # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Vì Sao Phải Tiếp Thị Về Lợi Ích Của Sản Phẩm? được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chúng ta đang sống trong một thế giới bùng nổ về công nghệ với vô số sản phẩm có nhiều tính năng.

Tính năng dường như đang là thứ được các nhà cung cấp vô tình hay cố ý “dội bom” vào tâm trí của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bản thân các tính năng của sản phẩm không có khả năng bán hàng. Các chuyên gia tiếp thị luôn nhắc đến một nguyên tắc kinh điển trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, đó là khi ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng sẽ cân nhắc các lợi ích mà họ có được, chứ không phải những tính năng của sản phẩm.

Nếu tính năng trả lời cho câu hỏi “Cái gì” thì lợi ích diễn tả điều mà sản phẩm hay dịch vụ đem đến cho người tiêu dùng, trả lời cho câu hỏi “Tại sao”.

Doanh nghiệp có thể tiếp thị một sản phẩm bằng cách nhấn mạnh nó là cái gì hoặc giải thích tại sao nó quan trọng đối với người tiêu dùng, nhưng cuối cùng, người tiêu dùng vẫn quan tâm đến lợi ích nhiều hơn tính năng. Kevin cho rằng doanh nghiệp có thể nói ra những khía cạnh hữu hình lẫn vô hình của cả tính năng lẫn lợi ích.

Những khía cạnh hữu hình chính là các thành tố trực tiếp hay các mô tả vật chất có thể xác định được một cách cụ thể. Trong khi đó, những yếu tố vô hình thì không thể đo lường được vì chúng ít cụ thể hơn.

Tác giả đã đi sâu vào phạm trù giá cả để minh họa cho những yếu tố hữu hình và vô hình nói trên trong lợi ích và tính năng của sản phẩm. Có thể nói đến giá như một tính năng hoặc như một lợi ích của một sản phẩm nào đó.

Mặt khác, giá có thể được truyền thông ở cả góc độ vô hình lẫn hữu hình. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp có ít nhất bốn cách để truyền thông yếu tố giá cả đến người tiêu dùng và việc nhấn mạnh vào khía cạnh lợi ích của giá sẽ có tác dụng lớn hơn. Khi nói đến giá như một tính năng hữu hình có thể gây tác động đến người tiêu dùng thì người ta thường vận dụng tính từ “rẻ”.

Ở khía cạnh lợi ích, giá rẻ có thể là một yếu tố giúp người tiêu dùng tiết kiệm được tiền bạc, như vậy họ sẽ thu được lợi ích hữu hình. Đến đây, có thể thấy rõ sự khác biệt giữa tính năng với lợi ích và sức thu hút mạnh mẽ hơn của lợi ích trong truyền thông tiếp thị so với tính năng.

Tuy nhiên, giá còn có thể được mô tả như một yếu tố vô hình mà người ta thường dùng cụm từ “đáng giá” để khẳng định, nhưng dường như “đáng giá” vẫn chưa quan trọng lắm đối với người tiêu dùng. Nếu các lợi ích do hàng hóa mang lại thể hiện được các giá trị thì yếu tố vô hình “đáng giá” khó làm toát lên được lợi ích thật sự và chưa tạo ra sức thu hút mạnh mẽ. Ở khía cạnh là một lợi ích vô hình, giá cả thường được đề cập đến như một “sự lựa chọn thông minh”. Dĩ nhiên, lợi ích này có thể không quá quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thị trường và phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra những thông điệp tiếp thị phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, thỏa mãn đúng những quan tâm và ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng về lợi ích trong từng phân khúc đó. Những ví dụ trên giúp doanh nghiệp hình dung rõ hơn về tầm quan trọng của lợi ích.

Vậy doanh nghiệp nên truyền đạt tới người tiêu dùng rằng sản phẩm của mình có giá rẻ hay việc chọn lựa sản phẩm của mình là một quyết định thông minh? Ngay cả khi khách hàng chỉ muốn mua thứ rẻ nhất thì động cơ để họ ra quyết định mua hàng chắc chắn không chỉ là yếu tố giá, mà ở chỗ tiết kiệm được nhiều tiền bạc.

Nếu doanh nghiệp thật sự giúp khách hàng tiết kiệm được tiền bạc thì đồng thời có thể tránh được việc phải mô tả nhãn hiệu của mình như một nhãn hiệu giá rẻ trong truyền thông tiếp thị. Lợi ích chính là yếu tố giúp một nhãn hiệu tạo ra sự khác biệt so với các nhãn hiệu khác. Chẳng hạn, các loại xe hơi khác nhau thường có những tính năng khác nhau, nhưng những tính năng ấy chỉ thật sự trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng nếu chúng đem đến cho họ những lợi ích đặc biệt

Lợi Ích Tiếp Thị Trên Facebook

Theo như hình trên , ta thấy công cụ facebook còn có thể giúp ta phân tích đối tượng tiếp cận thông tin từ đâu , từ nước nào , từ thành phố nào …

Lấy ví dụ so sánh với việc nhắn tin SMS cho khách hàng .

Fanpage facebook và SMS có điểm chung là cùng được mọi người xem và đọc được thông tin một cách sơ nét .

+ Với SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 VNĐ . Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,000 khách hàng. Người kinh doanh phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người. Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng . Không đăng được hình ảnh ….

4 Facebook giúp chúng ta giảm được chi phí Marketing trong dài hạn :

Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên, họ like Fanpage để nhận được các thông tin họ quan tâm và mong muốn được cập nhật các thông tin từ Fanpage đó.

Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu và thơi gian xây dựng ). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:

5. Fanpage làm tăng thứ hạng SEO.

Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).

Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.

Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage được google search và tìm thấy. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Panpage. Vì vậy, nó sẽ làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm của google.

II. Vậy làm sao để có thể tạo trang Fanpage trên Facebook và phát triển Fanpage Facebook hiệu quả .

Công việc này rất đơn giản , bất cứ ai có một tài khoản Facebook đều có thể tạo trang Fanpage – create page – được . Các bạn có thể liên hệ với TVCN VIETNAM để được khởi tạo giúp các bạn miễn phí và tư vấn xây dựng Fanpage chuẩn cùng với kế hoạch marketing phù hợp

– Thu hút và tăng số lượng Fan của Fanpage

Để có thể làm tăng lượng Fan của fanpage, người kinh doanh cần làm các bước sau :

+ Tăng cường liên kết với các thành viên khác , các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình .

+ Công việc này đòi hỏi người kinh doanh phải xem trọng , đầu tư thời gian , và công sức trong việc xây dựng fanpage của mình .

Việc tạo Fanpage và xây dựng lượng Like, nội dung, kế hoạch marketing… rất mât thời gian và công sức như vậy, có cách nào nhanh và hiệu quả hơn không?

TVCN VIETNAM có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn xây dựng một Fanpage Facebook hiệu quả nhất băng những công việc sau:

– Xây dựng Fanpage miễn phí nếu khách hàng chưa có

– Hỗ trợ quản lý nội dung, đăng tin, tư vấn xây dựng nội dung cho Fanpage

– Đào tạo, hướng dẫn cán bộ, nhân viên phía khách hàng về kiến thức cơ bản trong việc quản trị và xây dựng kế hoạch marketing trên Facebook

– Giải đáp giúp bạn mọi thắc mắc về Facebook

Mọi thông tin các bạn vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TVCN VIỆT NAM

Địa chỉ VPGD tại Hà Nội: P14.6, Tòa nhà VIMECO Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội

https://tuvancongnghe.net – https://quangcaohieuqua.net

Chúng tôi giao dịch trực tuyến trên toàn quốc và các quốc gia trong khu vực.

Vì Sao Phải Đăng Ký Kết Hôn?

.

 Hỏi: Tôi và bạn trai cùng quê Quảng Bình vào Đồng Nai làm công nhân, sống chung với nhau từ năm 2015. Đến nay tôi đề nghị đăng ký kết hôn, bạn trai trả lời: “Ăn thua là tình nghĩa đối với nhau, chứ có 10 tờ giấy hôn thú vẫn có thể bỏ nhau”. Xin cho biết, nếu không đăng ký kết hôn thì cuộc sống sau này của tôi có ảnh hưởng gì?

Ngô Nguyễn Hồng Liên (huyện Nhơn  Trạch)

Trả lời: Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, việc nam nữ sống chung với nhau không đăng ký kết hôn (nam đủ 20 tuổi, nữ đủ 18 tuổi và không thuộc trường  hợp cấm kết hôn), dù sống chung và đã có con chung, tài sản chung… thì pháp luật vẫn không công nhận họ là vợ chồng.

Nam nữ chỉ được pháp luật thừa nhận vợ chồng khi 2 người đăng ký kết hôn theo quy đinh. Việc đăng ký kết hôn nhằm thực hiện quyền, nghĩa vụ của vợ chồng và được pháp luât bảo vệ. Ví dụ, tài sản do một hoặc 2 người tạo lập trong thời kỳ hôn nhân (được tính từ ngày đăng ký kết hôn) là đồng sở hữu của vợ chồng nên có quyền ngang nhau trong việc chiếm hữu, sử dụng. Trường hợp sau khi kết hôn, nếu một trong 2 người qua đời thì vấn đề thừa kế được đặt ra như sau :

– Người chết không có di chúc, di sản của họ được chia theo pháp luật, nghĩa là tài sản để lại được chia theo hàng thừa kế: cha, mẹ, vợ, chồng, con của người chết thuộc hàng thừa kế thứ nhất.

– Người chết viết di chúc, di sản thừa kế được chia theo ước nguyện của họ. Tuy nhiên, những người sau đây cũng được hưởng thừa kế dù không phụ thuộc vào nội dung di chúc, gồm: con chưa thành niên (chưa đủ 18 tuổi), hoặc đã thành niên nhưng không có khả năng lao động như bị tật nguyền về thể chất hoặc tinh thần; cha, mẹ, vợ hoặc chồng của người chết.

Mặt khác, nếu không đăng ký kết hôn thì về mặt pháp lý, họ là người chưa có vợ hoặc chưa có chồng nên có quyền đăng ký kết hôn với người khác, miễn là không vi phạm điều cấm kết hôn theo Luật Hôn nhân và gia đình.

Do vậy, theo tôi 2 bạn cần phải đăng ký kết hôn để đảm bảo quyền lợi trong cuộc sống về sau.

LS.Ngô Văn Định

Lợi Ích Sản Phẩm Của Bạn Là Gì?

Nhưng liệu điều đó có thực sự đơn giản thế?

Chắc chắn bạn có thể tranh luận là những loại rượu ấy có một chất lượng cao hơn. Rồi sao nữa? Nếu bạn không phân biệt được mùi vị, thì trả thêm tiền cho chút ít chất lượng tăng thêm mà bạn chẳng thể nhận biết để làm quái gì?

Vậy, tại sao nhiều người lại bỏ tiền để mua rượu xịn vậy?

Thành thật mà nói thì đó là bởi hình tượng hào nhoáng mà chúng mang lại. Trông bạn có vẻ sẽ pro hơn, tinh tế hơn, sang trọng hơn trong buổi hẹn đầu nếu gọi một ly rượu thượng hạng thay vì cứ lẩm bẩm “Món nào cũng được, đại đi.” (mà hình ảnh trong những buổi hẹn đầu luôn là thứ ai cũng muốn đánh bóng cho mình).

Vậy thì rượu thượng hạng bán cho bạn những gì?

Nó bán cái chất cồn giúp cho bạn say xỉn trời đất cuồng quay. Nhưng nó còn bán cái hình tượng mà có thể khiến bạn có cảm giác như mình là người sành điệu kia kìa.

Trong trường hợp này thì lợi ích sản phẩm nó nằm ở chỗ nào? Khả năng làm bạn say không biết trời đất gì hết, hay là quyền năng mang đến cảm giác sành điệu cho bản thân bạn?

Câu trả lời là cả hai, và cả hai yếu tố đều quan trọng như nhau.

Sản phẩm của bạn nên mang đến cả giá trị sử dụng hữu hình lẫn giá trị cảm xúc cho khách hàng.

Giá trị cảm xúc chính là nơi bạn có thể xây dựng thương hiệu của riêng bạn. Tất cả mọi người đều kết nối với nhau thông qua cảm xúc. Và khách hàng quyết định mua cũng chính bởi cảm xúc muốn sở hữu sản phẩm sai khiến. Hãy xem những ví dụ sau đây:

Victoria’s Secret không chỉ cung cấp những chiếc áo ngực đẹp, mà còn bán cho khách hàng của họ cảm giác được là một thiên thần sexy vô đối.

Nhãn hàng Target không chỉ cung cấp những sản phẩm hợp thời trang mà còn cho khách hàng cảm giác được là một người tiêu dùng thông minh nữa.

Special K không chỉ bán những sản phẩm ngũ cốc có chỉ số calo thấp, mà còn đem lại cho khách hàng cảm giác họ đang kiểm soát được cân nặng của chính mình.

Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều nhãn hàng đã ăn nên làm ra nhờ vào bí quyết không chỉ bán sản phẩm tốt mà bán những cảm xúc tích cực cho khách hàng của họ, hãy thử ngâm cứu những ví dụ sau:

Café NYDC mang đến cho khách hàng của họ không chỉ những món thức uống thơm ngon mà còn cả cảm giác sang chảnh hay sành điệu. Bởi vậy mà dù giá thức ăn/nước uống ở NYDC dù đắt trên trời nhưng dân tình vẫn cứ thích rủ rê nhau ngồi chật cả quán.

Nhãn hàng quần áo xuất khẩu Zara đang làm điên đảo chị em phụ nữ bởi những sản phẩm đẹp, bền, giá cả phải chăng và quan trọng là cảm giác được là người biết nắm bắt những xu hướng thời trang mới để không bị lạc hậu với chị em, đồng nghiệp.

Nhãn hàng Romano cũng đang ăn nên làm ra với khả năng cung cấp một loại dầu gội/sữa tắm hữu dụng cho nam giới, nhưng quyết định mua hàng lại nằm ở chỗ “Khẳng định đẳng cấp phái mạnh”.

Còn bạn? Sản phẩm của bạn đang mang đến những chức năng và cảm xúc nào cho khách hàng?

* Blind test: test mù – một phương pháp kiểm tra mùi vị bằng việc bịt mắt người tham gia làm test.

Cập nhật thông tin chi tiết về Vì Sao Phải Tiếp Thị Về Lợi Ích Của Sản Phẩm? trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!