Xu Hướng 3/2024 # Vì Sao Hộp Số Tự Động 8 Cấp Zf Trên Xe Vinfast Được Yêu Thích Trong Thế Giới Xe? # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Vì Sao Hộp Số Tự Động 8 Cấp Zf Trên Xe Vinfast Được Yêu Thích Trong Thế Giới Xe? được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Như anh em đã biết, 2 mẫu xe vừa ra mắt của VinFast được trang bị động cơ xăng tăng áp đơn 2.0L mã N20 từ BMW và dùng hộp số tự động 8 cấp mã 8HP của hãng ZF. Trong bài viết này mình sẽ tập trung phân tích vào vế thứ 2, nhằm giúp anh anh em hiểu hơn vì sao hộp số này lại được nhiều hãng xe cao cấp yêu thích cũng như là VinFast chọn lựa.

Thêm vài thông tin vui vẻ trước khi đi sâu vào chuyên môn, ZF là một công ty cơ khí trụ sở tại Đức thành lập năm 1915, chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng cho ngành công nghiệp xe hơi. Đồng thời, trong tiếng Đức ZF viết tắt của Zahnradfabrik, nghĩa là Gear Factory – có thể dịch vui là Nhà máy làm hộp số. Trong năm 2024, ZF đã bán ra khoảng 3,5 triệu hộp số 8HP cho một loạt các nhà sản xuất xe lớn trên thế giới, chẳng hạn như Aston Martin, BMW, Fiat Chrysler, Jaguar Land Rover và cả Volkswagen Group.

Điểm mấu chốt làm nên thành công cho hộp số tự động kiểu biến mô (Torque Converter) 8 cấp của ZF là nó có thể thay đổi linh hoạt tính chất của quá trình sang số. Mỗi hãng xe sẽ phát triển thuật toán hộp số riêng để sử dụng ZF 8HP theo tiêu chí mà họ muốn, tương ứng với từng dòng xe khác nhau. Nhờ vậy 8HP có thể chuyển số cực nhanh để trang bị cho xe thể thao như Aston Martin V8 Vantage. Đồng thời nó có thể được hiệu chỉnh để sang số theo kiểu mượt mà và êm ái nhằm sử dụng trên xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom.

Cần số điện trên VinFast LUX A2.0​

Ở đây, mình phải nhắc lại rằng dù chia sẻ cùng loại hộp số với BMW 5-Series (F10) và X5 (F15) nhưng LUX A2.0 và SA2.0 sẽ có hộp điều khiển hộp số TCM (Transmission Control Module) riêng do đối tác của VinFast phát triển. Vậy nên, để biết cách mà hộp số ZF 8HP hoạt động với xe VinFast ra sao thì chúng ta phải chờ và trải nghiệm khi có xe thương mại vào năm sau. Trước đây, Xe Tinh Tế có dịp thử qua 2 mẫu xe sử dụng hộp số ZF 8 cấp này là BMW 3-Series F30 và Jaguar XE, thì thấy thuật toán chuyển số của cả 2 mẫu xe này đều đáp ứng theo nhu cầu tốc độ của người lái rất tốt.

Về mặt cấu tạo, hộp số ZF 8HP bao gồm 4 bộ bánh răng hành tinh (planetary gear sets), 3 bộ ly hợp (clutch), 2 cụm cơ cấu hãm tốc (brake) và 9 cặp bánh răng (8 số tiến cùng 1 số lùi). Đáng chú ý, ZF cho biết 8HP có thể thực hiện các bước nhảy số (multigear shifts) linh hoạt, chẳng hạn như từ số 6 về số 3, hoặc số 8 về số 2. Ngoài ra, hộp số 8 cấp của ZF phù hợp nhất với những xe dẫn động cầu sau và dẫn động 2 cầu.

Ưu điểm sau cùng của 8HP nằm ở khía cạnh kinh tế khi giúp các hãng xe tiết kiệm chi phí phát triển sản phẩm. Với cùng một loại hộp số ZF 8HP nhưng họ có thể tối ưu đặc tính vận hành cho từng dòng xe khác nhau bằng cách thay đổi phần mềm điều khiển. Thậm chí, nhờ cấu tạo biến mô mà hộp số 8HP còn tương thích với động cơ điện. Từ đó, BMW đã có thể ứng dụng 8HP trên một số mẫu xe lai hybrid mới mà không mất quá nhiều công sức. Như vậy, viễn cảnh có thêm các dòng xe mới của VinFast dùng hộp số 8HP là hoàn toàn có thể.

Nhìn xa hơn, trong năm nay đã có 2 mẫu xe hiệu năng cao đáng chú ý là Audi RS5 và BMW X5 chuyển từ hộp số ly hợp kép (dual-clutch transmission – DCT) sang trang bị hộp số ZF 8HP kiểu biến mô. Đây có thể xem là bước khởi đầu cho một xu hướng mới của các nhà sản xuất xe thể thao. Andy Palmer, CEO của Aston Martin nhận xét rằng hộp số ZF 8HP nhỏ gọn hơn, rẻ hơn và thậm chí thời gian chuyển số có thể nhanh hơn so với một vài loại hộp số ly hợp kép. Ông còn đưa ra nhận định “Mười năm trước, hộp số ly hợp kép tưởng chừng sẽ thống trị thế giới xe. Tuy nhiên thực thế hiện giờ nó đang từng bước bị thay thế bởi các đối thủ”.

Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép vẫn có chỗ đứng vững chắc đối với các hãng sản xuất siêu xe và cả hãng xe thể thao Porsche. Bởi lẽ độ trễ của bộ biến mô thật sự là ác mộng với xe có động cơ đặt giữa (mid-engine) hoặc các mẫu xe có tính năng launch-control. Marcus Waite, Kỹ sư trưởng của McLaren Senna cho biết họ vẫn ưu tiên lựa chọn hộp số ly hợp kép hơn. Kiểu hộp số này vẫn thật sự tốt và đáp ứng được những yêu cầu về tốc độ của xe McLaren.

Tại Sao Hộp Số Ô Tô Vinfast Zf Được Yêu Thích Trên Thế Giới

Như mọi người đã biết, 2 mẫu xe VinFast Lux được trang bị động cơ tăng áp đơn dung tích 2.0L mã N20 từ BMW, và sử dụng hộp số tự động 8 cấp mã 8HP của hãng ZF. Tại sao hộp số ô tô VinFast được yêu thích như vậy?

Nguồn gốc hộp số ô tô ZF ngày nay

ZF là một công ty cơ khí được thành lập từ năm 1915 tại Đức, chuyên cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho ngành công nghiệp xe hơi. Đồng thời, trong tiếng Đức thì ZF có thể là được viết tắt bởi từ Zahnradfabrik, nghĩa là Gear Factory và có thể dịch vui là Nhà máy làm hộp số.

Trong năm 2024, hãng ZF đã bán ra khoảng 3.5 triệu hộp số 8HP cho hàng loạt các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới, cụ thể như Aston Martin, Jaguar Land Rover, BMW, Fiar Chrysler và cả Volkswagen Group.

Điểm then chốt tạo nên sự thành công cho hộp số tự động kiểu biến mô (Torque Converter) 8 cấp của ZF là nó có thể thay đổi linh hoạt tính chất của quá trình chuyển số. Mỗi hàng xe sẽ phải tự phát triển thuật toán hộp số riêng để sử dụng hộp số ZF 8HP theo ý mà họ muốn, và tương ứng trên từng dòng xe khác nhau.

Vậy nên, hộp số ZF 8HP có thể chuyển số cực nhanh để trang bị cho các dòng xe thể thao như Aston Martin V8 Vantage. Đồng thời nó cũng có thể được thay đổi để sang số theo kiểu êm ái và mượt mà để phù hợp với những dòng xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom.

Hộ số ô tô VinFast sử dụng là ZF có gì đặc biệt?

Ở đây, chúng tôi xin nhắc lại rằng, dù sử dụng chung loại hộp số BMW 5-Series và X5 nhưng Lux SA2.0 và A2.0 sẽ có hộp điều khiển TCM (Transmission Control Module) riêng, do đối tác của VinFast phát triển. Vậy nên, để có thể biết được hộp số ZF 8HP của VinFast hoạt động tốt như thế nào, thì chúng ta phải trải nghiệm trực tiếp dòng xe.

Theo thông tin, hộp số của BMW 5-Series và X5 lần lượt có tên mã là 8HP45 và 8HP50. Giới hạn mô men xoắn cực đại của 2 hộp số này là 450 và 500 Nm. Đây có thể được xem là tin vui cho các anh/em thích nâng cấp xe, bởi động cơ N20 của bộ đôi Lux chỉ có mức 300 – 350 Nm mô men xoắn, thấp hơn rất nhiều so với mức chịu được của hộp số.

Cấu tạo và ưu điểm của hộp số ô tô VinFast ZF

Về mặt cấu tạo, hộp số ZF 8HP bao gồm 4 bánh răng hành tinh(planetary gear sets), 3 bộ ly hợp (clutch), 2 cụm cơ cấu hãm tốc (brake) và 9 cặp bánh răng (1 số lùi và 8 số tiến). Đáng chú ý là ZF cho biết 8HP có thể thực hiện các bước nhảy số (multigear shifts) một cách linh hoạt, vì dụ như từ số 8 về số 2, hay từ số 6 về số 3. Ngoài ra, hộp số 8 cấp của ZF rất thích hợp với những dòng xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 2 cầu.

Ưu điểm sau cùng của 8HP nằm ở khía cạnh kinh tế, khi giúp các hãng xe tiết kiệm tối đa chi phí phát triển sản phẩm. Với cùng một loại hộp số ZF 8HP, các hãng xe có thể tùy ý điều chỉnh để tối ưu cho từng dòng xe khác nhau, bằng cách thay đổi phần mềm điều khiển.

Thậm chí, nhờ cấu tạo biến mô mà hộp số 8HP còn tương thích với cả động cơ điện. Qua đó, BMW có thể ứng dụng hộp số 8HP trên các mẫu xe lai hybrid mà không tốn nhiều công sức. Vậy nên, viễn cảnh có thêm các mẫu xe mới của VinFast sử dụng hộp số 8HP là điều có thể dễ dàng đoán được.

Hộp số ô tô VinFast ZF được tin tưởng sử dụng

Trong những năm vừa qua, đã có 2 mẫu xe hiệu suất cao là BMW X5 và RS5 đã chuyển từ hộp số ly hợp kép (dual-clutch transmission – DCT) sang hộp số ZF 8HP kiểu biến mô. Đây có thể xem là xu hướng mới của các nhà sản xuất xe thể thao.

Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép vẫn sẽ có chỗ đứng vững chãi đối với các hãng sản xuất siêu xe và cả hãng xe thể thao Porsche. Bởi có lẽ độ trễ cua biến mô thật sự là nỗi ám ảnh đối với những xe có động ơ đặt giữa (mid-engine), hoặc các mẫu xe có tính năng launch-control.

Kỹ sư trưởng của McLaren Senna – Marcus Waite cho biết, họ vẫn ưu tiên lựa chọn hộp số ly kép hơn. Kiểu hộp số này thật sự phù hợp với những yêu cầu về tốc độ của xe McLaren.

Trải nghiệm hộp số xe VinFast ngay hôm nay

Khi bạn muốn để trải nghiệm hộp số xe VinFast cũng như những tiện ích trên xe, các bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để hỗ trợ miễn phí.

Đại lý xe ô tô VinFast tại khu vực Hà Nội

Hotline: 0988550158 Địa chỉ: Số 8 Đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Email: [email protected]

Hộp Số Tự Động Trên Xe Tay Ga Hoạt Động Như Thế Nào?

Hộp số tự động sử dụng trên xe tay ga là loại hộp số có tỷ số truyền biến thiên vô cấp CVT, hoạt động cực kỳ đơn giản.

Xe tay ga ngày càng thông dụng tại Việt Nam bởi tính tiện dụng trong tính năng vận hành, kiểu dáng đẹp, cốp rộng. Đặc biệt trong điều kiện thành phố, khi bạn phải giảm tốc và tăng tốc liên tục. Từ chỗ xe chỉ dành cho “nhà giàu”, nó đã trở nên phổ biến, người người, nhà nhà dùng xe tay ga.

Có lẽ không ít lần bạn tự hỏi, động cơ xe tay ga hoạt động như thế nào, tại sao không phải sang số mà xe vẫn đảm bảo được lực kéo. Hoặc chí ít là bạn cũng nghĩ hộp số tự động trên xe tay ga chắc phải phức tạp lắm.

Tuy nhiên, nếu một lần xem thợ sửa xe giải phẫu hộp số tự động trên xe tay ga, bạn sẽ cảm thấy nhận định của mình là sai lầm, nó rất đơn giản, chỉ bao gồm hai puli và một đai vô cấp.

CVT (continuously variable transmission) là hộp số có tỷ số truyền biến thiên vô cấp. Vậy CVT hoạt động như thế nào?

Cấu tạo và sơ đồ truyền lực.

Hầu hết hộp số vô cấp CVT đều có ba bộ phận cơ bản:

– Đai truyền bằng kim loại hay cao su có độ bền cao.

– Một hệ puli sơ cấp gắn với trục quay động cơ.

– Một hệ puli thứ cấp dẫn đến bánh xe.

Hai puli có thể thay đổi đường kính là bộ phận quan trọng nhất trong hộp số CVT. Mỗi puli được tạo thành từ hai khối hình nón có góc nghiêng 20 độ và đặt đối diện với nhau. Một dây đai chạy trong rãnh giữa hai khối hình nón này. Dây đai hình chữ V được làm từ cao su vì có ma sát cao, hạn chế trượt.

Nguyên lý hoạt động.

Khi động cơ quay ở tốc độ chậm (garanty), vì tốc độ thấp nên lực ly tâm của cụm ma sát nhỏ, chưa thắng được lực của lò xo nên các má ma sát không tiếp xúc được với vỏ nồi ly hợp, lực chưa truyền tới bánh sau nên xe không chuyển động.

Khi tốc độ động cơ tăng lên khoảng 2.700 đến 3.000 vòng/phút, lúc này lực ly tâm của các má ma sát đủ lớn nên thắng lực lò xo, các má ma sát văng ra tiếp xúc vào vỏ nồi ly hợp. Lực kéo bắt đầu được truyền tới bánh sau.

Lúc này, dây đai V đang nằm trong cùng ở puli sơ cấp và vị trí ngoài cùng của puli thứ cấp. Tỷ số truyền của bộ truyền lúc này lớn nhất, tương tự như số 1 trên xe số, nên lực truyền tới bánh sau mạnh nhất, vận tốc thấp.

Tiếp tục tăng vận tốc động cơ, lực li tâm lớn làm các con lăn trên puli sơ cấp văng ra xa hơn, ép má di động của puli sơ cấp hẹp lại, dây curoa bị đẩy ra xa tâm hơn, vì vậy bán kính puli sơ cấp tăng lên. Vì độ dài dây curoa không đổi nên má di động của puli thứ cấp văng ra, bán kính puli thứ cấp nhỏ dần. Lúc này tỷ số truyền sẽ giảm dần và làm tăng tốc độ xe.

Hộp số vô cấp đang ngày càng được ứng dụng nhiều trên cả xe hơi, thay thế cho cơ cấu truyền động bằng bánh răng “hành tinh” vô cùng phức tạp trên những chiếc Audi, Mercedes…

Loại hộp số này có ưu điểm là cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa, giúp giảm giá thành sản phẩm. Đây là điểm khiến CVT ngày càng phổ biến rộng rãi.

Cách Tạo Số Của Hộp Số Tự Động Trên Xe Ô Tô

Khi nhìn vào bên trong một hộp số tự động, bạn thấy có sự sắp đặt thành từng phần riêng rẽ ở từng không gian hợp lý. Trong số những thứ đó, bạn thấy:

– Các bộ truyền bánh răng hành tinh.

– Các bộ phanh đai dùng để khoá các phần của bộ truyền bánh răng hành tinh.

– Các bộ gồm nhiều đĩa ly hợp ma sát ướt làm việc trong dầu dùng để khoá các phần của bộ truyền bánh răng hành tinh.

– Hệ thống thuỷ lực để điều khiển các ly hợp và phanh đai (hay còn gọi là phanh dải)

– Một bộ bơm thủy lực để luân chuyển dầu truyền động trong hộp số.

– Bộ điều khiển bơm và hệ thống các đường thủy lực

Một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống là bộ truyền bánh răng hành tinh. Việc chế tạo ra chúng ăn khớp lồng vào nhau và giúp cho chúng hoạt động đòi hỏi công nghệ sản xuất cao.

Một bộ bánh răng hành tinh là một loại gồm các bánh răng ăn khớp với nhau theo sơ đồ:

Trong đó bao gồm: Bánh răng mặt trời, bánh răng bao, các bánh răng hành tinh và cần dẫn. Bánh răng mặt trời có vành răng ngoài và được đặt trên một trục quay. Bánh răng bao có vành răng trong và cũng được đặt trên một trục quay khác đồng trục với bánh răng mặt trời. Các bánh răng hành tinh nằm giữa và ăn khớp với bánh răng mặt trời và bánh răng bao. Trục của các bánh răng hành tinh được liên kết với một cần dẫn cũng có trục quay đồng trục với bánh răng bao và bánh răng mặt trời.

Như vậy 3 trục có cùng đường tâm quay ở dạng trục lồng và được gọi là đường tâm trục của cơ cấu hành tinh. Các trục đều có thể quay tương đối với nhau. Số lượng bánh răng hành tinh có thể là 2, 3, 4 tùy thuộc vào cấu trúc của chúng. Các bánh răng hành tinh vừa quay xung quanh trục của nó vừa quay xung quanh trục của cơ cấu hành tinh.

Nguyên lý hoạt động của cơ cấu hành tinh

Một cơ cấu hành tinh bao gồm ba loại bánh răng: một bánh răng mặt trời, một bánh răng bao và một số bánh răng hành tinh lắp trên một cần dẫn.

Cơ cấu hành tinh là cơ cấu ba bậc tự do tương ứng với ba chuyển động của các trục bánh răng mặt trời, bánh răng bao và cần dẫn. Vì vậy để có một chuyển động từ đầu vào đến đầu ra thì một trong ba bậc tự do trên phải được hạn chế.

Nguyên lý truyền động của cơ cấu hành tinh được thể hiện qua 4 trường hợp sau đây:

Ở chế độ này, trạng thái và tên gọi của các phần tử được thể hiện như sau:

Khi bánh răng bao quay theo chiều kim đồng hồ, các bánh răng hành tinh sẽ quay xung quanh bánh răng mặt trời trong khi cũng quay xung quanh trục của nó theo chiều kim đồng hồ. Điều đó làm cho tốc độ quay của cần dẫn giảm xuống tùy thuộc số răng của bánh răng bao và bánh răng mặt trời.

Tăng tốc (i<1)

Ở chế độ này, trạng thái và tên gọi của các phần tử được thể hiện như sau:

Khi cần dẫn quay theo chiều kim đồng hồ, các bánh răng hành tinh sẽ quay quanh bánh răng mặt trời trong khi chúng cũng quay quanh trục của nó theo chiều kim đồng hồ. Điều đó sẽ làm cho bánh răng bao tăng tốc tùy thuộc số răng của bánh răng bao và bánh răng mặt trời.

Đảo chiều

Ở chế độ này, trạng thái và tên gọi của các phần tử được thể hiện như sau:

Khi bánh răng mặt trời quay theo chiều kim đồng hồ, các bánh răng hành tinh lúc này do cần dẫn bị cố định lúc này tự quay quanh trục của nó ngược chiều kim đồng hồ. Điều đó làm cho bánh răng bao cũng quay ngược chiều kim đồng hồ Lúc này bánh răng bao giảm tốc phụ thuộc vào số răng của bánh răng bao và bánh răng mặt trời.

Truyền thẳng (i=1)

Bánh răng mặt trời, bánh răng bao: Phần tử chủ động Cần dẫn: Phần tử bị động

Tốc độ và chiều quay của bộ truyền hành tinh được tóm tắt trong bảng sau: Cách tạo số của Hộp số tự động

Theo như những phân tích phía trên, khi ta tác động cố định, chọn phần tử chủ động và phần tử nào bị động trong hệ bánh răng sẽ cho ta 1 tỷ số truyền. Nhìn tổng quan hơn cho toàn bộ hộp số thì trong đó là sự kết hợp của nhiều bộ bánh răng kết hợp với nhau để cho ra một tỷ số truyền cuối cùng ở trục ra hộp số tự động. Về sơ đồ bố trí sự kết hợp này như thế nào thường được áp dụng từ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm chế tạo đúc rút trong nhiều thập kỷ qua kể từ khi hộp số tự động ra đời. Và thường chỉ có nhà sản xuất mới biết được điều này.

Chính hai hay nhiều phanh dải và ly hợp ma sát sẽ quyết định bộ phận nào cố định, cái nào chủ động, cái nào bị động. Bạn có thể tham khảo bảng diễn tả cách tạo số của một loại hộp số tự động 8 cấp của ZF.

Trịnh Tân – Cao Hồng Sơn

Hộp Số Xe Tay Ga Hoạt Động Như Thế Nào?

Ở Việt Nam hiện nay, dòng xe tay ga đang rất thịnh hành bởi vì tính tiện dụng trong tính năng vận hành, kiểu dáng đẹp, cốp rộng…. Đặc biệt trong điều kiện đường sá ở thành phố, khi bạn phải giảm tốc và tăng tốc liên tục, việc sử dụng xe tay ga sẽ giúp cho những ai “làm biếng” cảm thấy thoải mái hơn. Với việc các hãng xe ra mắt những dòng xe tay ga giá tầm trung nên từ chỗ xe chỉ dành cho “nhà giàu”, nó đã trở nên phổ biến, người người, nhà nhà đều có thể dùng xe tay ga.

Bộ hộp số tự động xe tay ga bao gồm bộ nồi và dây curoa truyền lực

Nhìn vào chiếc xe tay ga, chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ động cơ xe tay ga rất phức tạp bởi vì được bao bọc bởi một bộ khung lớn, lại còn có thể hoạt động một cách tự động, không cần sang số mà xe vẫn đảm bảo được lực kéo khi cần thiết…Tuy nhiên về vấn đề này các bạn đã lầm, nếu được thợ mở hệ thống truyền động hộp số tự động của xe tay ga ra xem thì bạn sẽ thấy cực kỳ đơn giản vì chỉ gồm 2 puli và một đai vô cấp.

Cấu tạo và sơ đồ truyền lực của hộp số tự động xe tay ga.

Hầu hết hộp số vô cấp CVT đều có ba bộ phận cơ bản: – Đai truyền bằng kim loại hay cao su có độ bền cao. – Một hệ puli sơ cấp gắn với trục quay động cơ. – Một hệ puli thứ cấp dẫn đến bánh xe. Hai puli có thể thay đổi đường kính là bộ phận quan trọng nhất trong hộp số vô cấp CVT. Mỗi puli được tạo thành từ hai khối hình nón có góc nghiêng 20 độ và đặt đối diện với nhau. Một dây đai chạy trong rãnh giữa hai khối hình nón này. Dây đai hình chữ V được làm từ cao su vì có ma sát cao, hạn chế trượt.

Nguyên lý hoạt động:

– Khi động cơ quay ở tốc độ chậm (garanty), vì tốc độ thấp nên lực ly tâm của cụm ma sát nhỏ, chưa thắng được lực của lò xo nên các má ma sát không tiếp xúc được với vỏ nồi ly hợp, lực chưa truyền tới bánh sau nên xe không chuyển động.

– Khi tốc độ động cơ tăng lên khoảng 2.700 đến 3.000 vòng/phút, lúc này lực ly tâm của các má ma sát đủ lớn nên thắng lực lò xo, các má ma sát văng ra tiếp xúc vào vỏ nồi ly hợp. Lực kéo bắt đầu được truyền tới bánh sau.

– Lúc này, dây đai V đang nằm trong cùng ở puli sơ cấp và vị trí ngoài cùng của puli thứ cấp. Tỷ số truyền của bộ truyền lúc này lớn nhất, tương tự như số 1 trên xe số, nên lực truyền tới bánh sau mạnh nhất, vận tốc thấp.

– Khi tăng ga, lực li tâm lớn làm các con lăn trên puli sơ cấp văng ra xa hơn, ép má di động của puli sơ cấp hẹp lại, dây curoa bị đẩy ra xa tâm hơn, vì vậy bán kính puli sơ cấp tăng lên. Vì độ dài dây curoa không đổi nên má di động của puli thứ cấp văng ra, bán kính puli thứ cấp nhỏ dần. Lúc này tỷ số truyền sẽ giảm dần và làm tăng tốc độ(vận tốc) của xe.

– Chính vì vậy cho nên dù không cần phải sang số thì hệ thống vẫn điều tiết để biết khi nào cần mạnh, cần nhanh chỉ với thao tác vặn tay ga.

– Loại hộp số này có ưu điểm là cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa, giúp giảm giá thành sản phẩm. Đây là điểm khiến CVT ngày càng phổ biến rộng rãi để trở thành động cơ xe phục vụ ở các nước đang phát triển. Xem Video hoạt động của động cơ xe tay ga:

Cũng chính vì sự phổ biến của xe tay ga, cũng như cần vận hành nhiều để phục vụ đời sống hằng ngày mà nồi xe tay ga là bộ phận dễ hư hỏng nhất làm ảnh hưởng đến bộ truyền động cũng như hộp số, nếu bạn đang gặp rắc rối về vấn đề này hãy liên hệ với trung tâm chúng tôi để của bạn được tốt hơn, mạnh hơn, không gây tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Ngoài ra trung tâm còn cung cấp thêm dịch vụ sửa xe máy, vệ sinh kim phun xăng điện tử uy tín chất lượng.

Vì Sao Xe Cấp Cứu Ford Transit “Ambulance” Rất Được Ưa Chuộng?

Tại sao lựa chon Ford Transit làm xe cấp cứu ?

Ford Transit không chỉ có vị thế vững chắc trên toàn cầu, là một phương tiện vận chuyển đa năng, linh hoạt mà còn đa dạng lựa chọn về hệ thống dẫn động và chiều dài cơ sở, được sử dụng làm xe cứu thương trong ngành Y tế.

Chính cấu tạo của Ford Transit đã giúp cho việc hoán cải thành xe cấp cứu một cách thuận lợi và dễ dàng. Một trong những ưu điểm đó là: Ắc-quy kép công suất cao, máy phát điện hạng nặng, trục sau hạn chế trượt, cửa kính bên và cửa sau cố định, cùng hệ thống dây điện riêng, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

LIÊN HỆ BÁO GIÁ: 0913.215.151 Xe cấp cứu Ford Transit

Xe cứu thương Ford Transit có thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ, và luôn được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo tiêu chuẩn Châu Âu. Ford Transit được đánh giá là dòng xe chuyên chở bệnh nhân cấp cứu nhập khẩu với rất nhiều ưu điểm vượt trội từ thiết kế cho đến tính năng.

Thiết kế với vẻ ngoài chắc chắn, kiểu dáng cao, dài, hiện đại, khoang lái và khoang bệnh nhân rộng rãi, trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi, thiết bị y tế cần thiết… Ford Transit đảm bảo tính an toàn, sự thoải mái tối đa cho cả lái xe, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong suốt hành trình chuyên chở bệnh nhân cấp cứu.

Ford Transit có kiểu dáng khá thể thao, mạnh mẽ, đẳng cấp, vô cùng bắt mắt. Thân xe được làm từ chất liệu cao cấp, chống ăn mòn kim loại trong mọi điều kiện thời tiết. Thiết kế tổng thể thon gọn, thông minh giúp xe dễ dàng di chuyển trong những khu vực đường xá chật hẹp, giao thông đông đúc.

Túi cấp cứu cao cấp với đầy đủ 34 chi tiết, hỗ trợ tối đa cho công tác sơ cứu, cấp cứu bệnh nhân tại chỗ.

Cáng cứu thương thiết kế với chất liệu nhôm mang đặc tính cứng và nhẹ, trọng tải lên đến 250kg. Chiếc cáng cứu thương đặc biệt được trang bị thêm hệ thống tấm trượt, độ nghiêng phù hợp, có tích hợp thêm bánh xe và tay cầm có thể gập lại. Chỉ cần 1 người thao tác việc di chuyển bệnh nhân trở nên thật dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cáng ghế được làm từ nhôm cứng và nhẹ, trọng lượng tối đa đến 160kg. Chiếc cáng này có thể gấp vào tiện dụng khi không dùng đến. Trang bị thêm 3 dây đai an toàn cho bệnh nhân.

Xe cấp cứu Ford Transit trang bị thêm cả lưu lượng kế và bình làm ẩm cho bình oxy phục vụ cấp cứu cho bệnh nhân cần thở oxy.

Ngoài các thiết bị y tế tiêu chuẩn, xe ô tô cấp cứu Ford Transit Classic còn trang bị thêm nhiều máy móc hỗ trợ cấp cứu hiện đại như: máy sốc tim, máy theo dõi bệnh nhân, máy hút dịch, máy xông hơi, máy thở di động, máy đo tiểu đường, bộ sơ cứu bỏng, bơm tiêm điện, đồng hồ đo huyết áp, bơm truyền dịch, túi tử thi…

LIÊN HỆ: 0913.215.151 Xe chở bệnh nhân Ford Transit an toàn – tiết kiệm nhiên liệu

Ford Transit có động cơ mạnh mẽ, dung tích bình nhiên liệu lớn có thể phục vụ chuyên chở bệnh nhân trên suốt hành trình dài mà không cần dừng lại nạp nhiên liệu.

Hệ thống phanh đĩa, phanh ABS được trang bị đảm bảo an toàn khi lưu thông. Các túi khí được trang bị cả ở khoang lái và khoang bệnh nhân đảm bảo tính an toàn, giảm sát thương khi xảy ra rủi ro va đập. Bình cứu hỏa trang bị sẵn để sử dụng khi cần thiết.

Xe ô tô chở bệnh nhân Ford Transit là sản phẩm thuộc tập đoàn Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ Thổ Nhĩ Kỳ, được sản xuất trên các tiêu chuẩn khắt khe châu Âu, đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Hành trình chuyên chở bệnh nhân sẽ an toàn hơn, công tác sơ cứu cấp cứu bệnh nhân sẽ hoàn thiện hơn khi bệnh viện của bạn trang bị dòng xe ô tô cứu thương Ford Transit

AHCOM Tech tự hào là đơn vị nhập khẩu, phân phối đa dạng các dòng xe cứu thương như:

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

AHCOMTECH – CUNG CẤP XE CẤP CỨU CHẤT LƯỢNG CAO ĐỊA CHỈ: SỐ 1 – MẠC THÁI TÔNG – TRUNG HÒA – CẦU GIẤY – HÀ NỘI LIÊN HỆ: 0913.215.151 WEBSITE: https://www.ahcomtech.vn/

Cập nhật thông tin chi tiết về Vì Sao Hộp Số Tự Động 8 Cấp Zf Trên Xe Vinfast Được Yêu Thích Trong Thế Giới Xe? trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!