Xu Hướng 11/2022 # Vai Trò Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp, Người Tiêu Dùng Và Xã Hội / 2023 # Top 19 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Vai Trò Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp, Người Tiêu Dùng Và Xã Hội / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Vai Trò Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp, Người Tiêu Dùng Và Xã Hội / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Marketing giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường do nó cung cấp khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường bên ngoài thông qua quá trình nghiên cứu thị trường và thích nghi với nó. Thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc họ có cung cấp được cho thị trường những sản phẩm mà thị trường cần, phù hợp với mong muốn và khả năng mua của người tiêu dùng hay không.

Marketing mang vai trò tạo ra sự kết nối các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với thị trường trong tất cả các giai đoạn như tìm kiếm thông tin thị trường, truyền thông, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ khách hàng,…

Marketing không những đem về lợi ích cho doanh nghiệp mà nó còn mang lại có nhiều giá trị cho người tiêu dùng. Bất cứ tổ chức nào muốn tồn tại nhưng chỉ nghĩ về lợi ích của mình thì sẽ không đứng vững được. Đối với khashc hàng, marketing giúp khách hàng giải quyết nhu cầu, tiếp nhận phản ánh của họ và đưa thông tin đến với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ họ.

Ngoài ra, marketing còn giúp khách hàng cảm nhận được giá trị kinh tế và cảm nhận được nhiều giá trị hơn so với chi phí họ bỏ ra mua hàng. Sản phẩm thỏa mãn người tiêu dùng là sản phẩm cung cấp nhiều lợi ích hơn so với sản phẩm của đối thủ.

Marketing còn giúp sáng tạo ra nhiều chủng loại hàng hóa thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng hay một nhóm khách hàng cụ thể. Marketing nghiên cứu, xác định nhu cầu của người tiêu dùng về đặc tính cụ thế của sản phẩm để người lập kế hoạch sản xuất thực hiện.

Vai trò của Marketing đối với xã hội

Trên quan điểm xã hội, Marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động Marketing trong một nền kinh tế hay là một hệ thống Marketing trong xã hội. Vai trò của Marketing trong xã hội có thể được mô tả như là sự cung cấp một mức sống với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động Marketing của các doanh nghiệp, đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối đưa hàng hóa tới người tiêu dùng có thể ảnh hưởng tới phúc lợi xã hội. Ở những nước đang phát triển như Việt Nam, nâng cao hiệu quả hoạt động của khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, các khía cạnh phân phối khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mữa sống của xã hội. Để có được phúc lợi xã hội tốt, một đất nước phải có phải buôn bán, trao đổi với các nền kinh tế khác.

Không chỉ các nhà kinh doanh và quản trị doanh nghiệp nhận thức và vận dụng đúng đắn Marketing trong quản lý Nhà nước để tạo ra những điều kiện thuận lợi, môi trường pháp lý và những áp lực nhằm hướng các doanh nghiệp theo quan điểm Marketing thực sự. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhà nước kinh doanh trong những ngành độc quyền như điện, nước,… để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng.

Xã hội phát triển bao nhiêu thì vai trò của marketing quan trọng bấy nhiêu, bởi lẽ marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần định hướng theo thị trường một cách linh hoạt nhất. Khách hàng luôn là những người phán quyết cuối cùng trong sự sống còn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có lợi nhuận thì chỉ khi khách hàng được thỏa mãn nên marketing là một phần trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Vai Trò Của Marketing Đối Với Nhiều Nền Doanh Nghiệp / 2023

Vai trò của marketing

Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp

– Vai trò của marketing giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường do nó cung cấp khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường và môi trường bên ngoài.

– Marketing tạo ra sự kết nối các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với thị trường trong tất cả các giai đoạn của quá trình tái sản xuất.

Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng

– Vai trò của marketing giúp sáng tạo ra nhiều loại và chủng loại hàng hóa có thể thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng, từng khách hàng. Marketing nghiên cứu xác định nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm với hình thức và đặc tính cụ thể để định hướng cho những người lập kế hoạch sản xuất thực hiện.

– Có tính hữu ích về địa điểm khi sản phảm có mặt đúng nơi có người cần mua nó.

– Lợi ích về mặt sở hữu xuất hiện khi kết thúc hành vi mua bán, khi đó người mua có toàn quyền sở hữu và sử dụng sản phẩm.

Vai trò của marketing đối với xã hội

– Là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động marketing của các doanh nghiệp đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa hàng hóa từ từ người sản xuất đến người tiêu dùng có thể ảnh hưởng lớn đến vấn đề phúc lợi xã hội.

Mục tiêu của Marketing

Marketing hướng đến ba mục tiêu chủ yếu sau: (Th.S Nguyễn Công Dũng, 2005, tr.19).Thỏa mãn khách hàng: Là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Các nỗ lực Marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, làm cho họ hài lòng, trung thành với doanh nghiệp, qua đó thu phục thêm khách hàng mới.Chiến thắng trong cạnh tranh: Giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp đối phó tốt các thách thức cạnh tranh, bảo đảm vị thế cạnh tranh thuận lợi trên thị trường.Lợi nhuận lâu dài: Marketing phải tạo ra mức lợi nhuận cần thiết giúp doanh nghiệp tích lũy và phát triển.

Chức năng của Marketing

Chức năng cơ bản của Marketing là dựa trên sự phân tích môi trường để quản trị Marketing, cụ thể là:Phân tích môi trường và nghiên cứu Marketing: Dự báo và thích ứng với những yếu tố môi trường ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại; Tập hợp các thông tin để quyết định các vấn đề về Marketing.Mở rộng phạm vi hoạt động: Lựa chọn và đưa ra cách thức thâm nhập những thị trường mới (Th.S Nguyễn công Dũng, 2005, tr.19). Phân tích người tiêu thụ: Xem xét và đánh giá những đặc tính,yêu cầu, tiến trình mua của người tiêu thụ; Lựa chọn nhóm người tiêu thụ để hướng các nỗ lực Marketing vào.

Marketing là gì?

3 mục đích chính của tiếp thị:

Thu hút sự chú ý của một thị trường mục tiêu.

Tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.

Cung cấp cho khách hàng một hành động cụ thể, ít rủi ro và dễ thực hiện.

Với các mục đích này, phiếu giảm giá, bán hàng hoặc cách các sản phẩm được hiển thị, là một phần của quá trình tiếp thị. Tiếp thị là nền tảng của mọi doanh nghiệp, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

Các chiến dịch như phát tờ rơi, quảng bá trên phát thanh và truyền hình, email, digital marketing, bản tin, thông cáo báo chí…vv.. là các loại hình tiếp thị được sử dụng nhiều hiện nay. Các công ty bán hàng qua internet tối ưu hóa các trang web để tần suất xuất hiện cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo. Một số công

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( websolutions, baocaothuctapmarketing, … )

Vai Trò Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp Thời Đại 4.0 / 2023

Chia sẻ :

MARKETING LÀ GÌ?

Marketing là tiếp thị. Đây là hình thức phổ biến giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Marketing hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng hay nâng cao sự hiện diện thương hiệu.

Marketing bao gồm nghiên cứu thị trường, truyền thông, tiếp thị – một trong những hoạt động phổ biến giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp lại với nhau. Marketing là tập những việc cần thực hiện nhằm thỏa mãn nhu cầu, giúp khách nhận diện được hình ảnh thương hiệu và duy trì mối quan tốt đẹp với họ.

MARKETING BAO GỒM BAO NHIÊU MỤC TIÊU?

Theo như góc nhìn của các chuyên gia thì Marketing luôn hướng đến 3 mục tiêu cốt lõi sau đây:

Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng: Là vấn cực kỳ quan trọng, quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Những nhà Marketer không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn nhằm làm cho khách hàng hài lòng, trung thành với doanh. Đồng thời nhờ có Marketing mà thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Như vậy, chúng ta mới thấy được vai trò Marketing đối với một doanh nghiệp cần thiết như thế nào.

Vũ khí cạnh tranh trong ngành: Xây dựng chiến lược Marketing tốt giúp cho doanh nghiệp đối  phó với những đối thủ cùng ngành, vươn lên dẫn đầu và ngày càng khẳng định được vị thế, thương hiệu vững mạnh trong tương lai.

Mang lại lợi nhuận cao: Khi áp dụng Marketing sẽ thu được lợi nhuận cao hơn giúp cho doanh nghiệp mang thương hiệu đến gần với khách hàng và phát triển lớn mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm: Trade marketing là gì

CHỨC NĂNG CỦA MARKETING

Ngày nay, vai trò của Marketing trong doanh nghiệp rất cần thiết đối với mọi hoạt động mua bán, trao đổi, giao tiếp đối với khách hàng. Trên thực tế thì Marketing đảm nhiệm những chức năng chính mang lại thành công cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai như:

Hoạch định sản phẩm: Nghiên cứu thị trường, phát triển, duy trì sản phẩm. Phát triển hình ảnh thương hiệu sản phẩm bao gồm nhãn hiệu hiệu, bao bì. Đồng thời loại bỏ đi những sản phẩm yếu kém, tập trung cho sản phẩm mới.

Hoạch định phân phối: Tìm kiếm kênh phân phối tiềm năng. Đưa ra chính sách, thỏa thuận phù hợp, công bằng giữa các nhà phân phối. Một điều quan trọng là phải chú trọng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhà phân phối và loại bỏ đi những kênh yếu kém nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Hoạch định giá: Phân tích, đánh giá sản phẩm và từ đó đưa ra các chiến lược giá phù hợp với từng giai đoạn của sản phẩm và phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu.

Thực hiện kiểm soát và đánh giá Marketing: Đây là chức năng rất quan trọng, giúp doanh nghiệp xem xét lại toàn bộ quá trình làm việc và đưa ra cách đề xuất khắc phục khi gặp phải vấn đề trong các khâu thực hiện chiến lược.

VAI TRÒ CỦA MARKETING ONLINE

Ngày nay đất nước ngày càng phát triển, kéo theo công nghệ thời đại 4.0 cũng liên tục thay đổi. Bên cạnh đó, Marketing cũng không ngừng thay đổi theo chiều hướng tích cực đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả cũng như chất lượng cuộc sống của người dân tốt hơn. Vì vậy, chúng ta mới thấy được vai trò của Marketing rất cần thiết không chỉ ở hiện tại mà kể cả tương lai.

1. Đối với doanh nghiệp

Hầu như doanh nghiệp nào cũng vạch ra chiến lược Marketing cho chính đơn vị của mình nhằm khẳng định vị thế so với đối thủ và phát triển vững mạnh trên thị trường. Nếu một doanh nghiệp không sử dụng Marketing thì đồng nghĩa với việc thất bại hơn 50%. Marketing giống như một chiếc cầu nối giúp cho doanh nghiệp và khách hàng tới với nhau gần hơn.

Muốn hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và cải thiện lợi nhuận tốt hơn hiểu rõ vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp như:

Marketing giúp phát triển doanh nghiệp

Hiện nay, thị trường hàng hóa, dịch vụ đang có sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt giữa các đối thủ cùng ngành, lôi kéo giành giật khách hàng về phía mình. Trong những lúc như thế này, chúng ta mới càng nhận thấy được vai trò của Marketing trong doanh nghiệp quan trọng cỡ nào: 

– Hoạch định, sử dụng linh hoạt chiến lược Marketing giúp khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của đơn vị mình.

– Cạnh tranh với đối thủ, định được vị thế thương hiệu vững chắc tạo bước ngoặt chiếm lĩnh thị trường trong tương lai.

Giúp tăng doanh thu

Mọi điều kiện tiên quyết trong các hoạt động Marketing chính là tạo ra lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp tồn tại và có chỗ đứng trên thị trường. Đồng thời, mang lại lợi nhuận cao và tạo điều kiện thuận lợi đưa sản phẩm mới ra thị trường tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Marketing giống như một chất keo siêu kết dính giúp cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng ngày càng thân thiết hơn.

– Doanh nghiệp hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó quan tâm và có những cách phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

– Nhờ vào các chiến lược Marketing mà hình ảnh thương hiệu được khắc sâu trong tâm trí khách hàng, giúp hiểu chính xác và rõ nét về các thông tin về sản phẩm mà đơn vị cung cấp.

Tương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng

Marketing phát triển cùng với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, giúp kết nối, tương tác trực tiếp với khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chỉ cần có kết nối wifi và smartphone, ipad, laptop thì mọi hành động trao đổi thông tin đều diễn ra cực kỳ dễ dàng.

Bên cạnh đó, nhờ có Marketing và mạng xã hội mở ra phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.

Có thể nói, trong xã hội hiện đại vai trò của Marketing là không thể phủ nhận được. Bởi những lợi ích và hiệu quả nó mang lại, cải thiện hoạt động kinh doanh và cuộc sống của chúng ta tốt hơn.

2. Đối với người tiêu dùng

Marketing không chỉ có lợi cho chính doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều giá trị và sự trải nghiệm mới dành cho khách hàng.

Marketing nhằm thỏa mãn, nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng. Khách hàng trực tiếp phản hồi, góp ý về hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp để cải thiện sản phẩm tốt hơn.

Marketing giúp sáng tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới phục vụ cho mục đích của người tiêu dùng.

Người sử dụng sở hữu được sản phẩm, nắm bắt được nhiều thông tin và có sự so sánh giữa các mặt hành với nhau để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

3. Đối với xã hội

Vai trò của Marketing không chỉ mang lại nhiều giá trị đến doanh nghiệp, người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến đời sống xã hội tại của người dân Việt Nam. Một số thay đổi khi khi sử dụng linh hoạt và hiệu quả Marketing như:

Cải thiện cuộc sống chất lượng cuộc sống của người dân khi có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ ra đời phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Tiết kiệm được thời gian, chi phí cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Nâng cao hiệu quả của các khâu bán sỉ,bán lẻ và kết hợp được nhiều kênh phân phối.

Theo kịp được tiến bộ khoa học, công nghệ hiện nay.

KẾT LUẬN

Xã hội ngày càng phát triển chúng ta thấy được tầm quan trọng của Marketing càng lớn. Với những vai trò của Marketing như một chiếc chìa khóa vạn năng giúp cho doanh nghiệp đạt được tất cả mục tiêu đề ra. Thị trường dù có bao nhiêu thay đổi “ thiên biến vạn hóa”, chỉ cần có Marketing thì mọi thứ đều được giải quyết dễ dàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN 

Marketing mix 4p

Marketing 7p là gì

Affiliate marketing là gì

Chia sẻ :

Thương Mại Điện Tử Với Xã Hội Và Người Tiêu Dùng / 2023

Thời đại công nghệ thông tin phát triển không ngừng, kỷ nguyên kỹ thuật số mở ra gắn liền với những đột phá về công nghệ, điều đó dẫn tới những thay đổi nhanh chóng về nhu cầu nắm bắt thông tin; nhu cầu tìm hiểu văn hóa, kinh tế, xã hội ở nhiều khu vực, nhiều quốc gia; nhu cầu giao lưu học tập, giải trí đa phương tiện và xu thế phát triển của thế giới.

Sự lan rộng của mạng internet và các ứng dụng công nghệ thông có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống văn hóa, xã hội của con người. Nắm bắt nhu cầu thiết yếu đó, các nhà sản xuất, các hãng công nghệ liên tục nâng cấp phần mềm, đổi mới giao diện và phát triển nhiều ứng dụng kết nối cộng đồng mạng toàn cầu; tạo lập những trang website và mạng xã hội với nhiều tính năng hiện đại. Những ứng dụng này ra đời, được phổ biến rộng rãi đã mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và cho toàn xã hội. Đó là chưa kể đến những lợi ích to lớn khác mà các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có được từ khi mạng xã hội ra đời. Điển hình như các trang Facebook, Zalo, skype và Viber đều là những mạng xã hội nổi tiếng thu hút tỷ lệ người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không nhỏ trong cuộc sống của hàng trăm triệu người trên thế giới. Tại Việt Nam, mạng xã hội ngày càng trở nên gần gũi và thân thuộc với rất nhiều người, từ thế hệ thanh niên, thiếu niên tới những người lớn tuổi.

Kết quả của một cuộc khảo sát gần đây của công ty Asia Plus với hơn 600 người trong độ tuổi từ 18-39 đã cho thấy thực trạng và xu hướng sử dụng mạng xã hội hiện nay ở Việt Nam. Trong đó có hai dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất đối với đông đảo người dùng là Facebook Messenger và Zalo. Tỷ lệ người dùng sử dụng Facebook Messenger và Zalo thường xuyên để nhắn tin cao hơn gấp nhiều lần hai dịch vụ nhắn tin khác là Skype và Viber. Trong khi Facebook Messenger được giới trẻ ưa chuộng bởi những tiện ích vừa gọi điện, nhắn tin, đăng tải hình ảnh, video, vừa rất hữu ích cho hoạt động livestream (quay phim và phát trực tiếp) để giới thiệu và bán hàng trực tuyến. Còn Zalo được sử dụng nhiều hơn bởi người dùng lớn tuổi với những mục đich khác nhau, trong đó có cả việc giao dịch, thương thảo hợp đồng, quảng bá giới thiệu và bán hàng, bên cạnh đó là ứng dụng đàm thoại khá hiệu quả.

Thương mại điện tử đã và đang mang lại lợi ích to lớn đối với xã hội. Trong đó:

1. Thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra môi trường để làm việc, mua sắm, giao dịch… từ xa và hoàn toàn trực tuyến nên giảm được tối đa chi phí và thời gian đi lại, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông.

2. TMĐT góp phần nâng cao mức sống của các gia đình: Rất nhiều hàng hóa, dịch vụ được các nhà cung cấp giới thiệu, quảng bá và bán trên mạng tạo áp lực giảm giá với những mặt hàng khác. Do đó làm tăng khả năng mua sắm của khách hàng, tăng nhu cầu tiêu dùng trong nhân dân, nâng cao mức sống của mọi người.

3. TMĐT mang lại nhiều lợi ích cho các nước nghèo: Những nước nghèo có thể tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ từ các nước phát triển hơn thông qua mạng Internet và thương mại điện tử. Đồng thời các nước nghèo cũng có thể học tập được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng kinh doanh, buôn bán hàng hóa và giao dịch qua mạng từ các nước tiên tiến… góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế tại các nước nghèo.

4. TMĐT tạo ra các dịch vụ công thuận tiện hơn: Nhờ có TMĐT, các dịch vụ công cộng như y tế, giáo dục, các dịch vụ công của chính phủ… được thực hiện qua mạng với chi phí thấp hơn, thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn. Việc cấp giấy phép qua mạng, tư vấn y tế, tuyển dụng online, nộp hồ sơ trực tuyến…. là các ví dụ thành công điển hình trong ứng dụng TMĐT của khối cơ quan nhà nước.

Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích với người mua hàng.

Với thương mại điện tử, quyền của người mua được gia tăng đáng kể. Khách hàng có thể chọn lựa hàng hóa, tham khảo thông tin, khảo sát giá, mua hàng từ bất kỳ nhà cung cấp nào trên mạng Internet, yêu cầu người bán cung cấp hàng hóa theo sở thích cá nhân. Khách hàng cũng có thể mua được hàng hóa rẻ hơn bán tại các shop thông thường. Chính sách đổi trả lại hàng cũng linh hoạt nếu không hài lòng. Cụ thể:

1. Bạn có thể mua hàng, mua hay sử dụng dịch vụ, truy cập thông tin ở khắp mọi nơi mà không phụ thuộc vào không gian, thời gian.

2. Nguồn hàng hóa được cung ứng dồi dào, đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn, và giá cả nhiều mặt hàng rẻ hơn tại các cửa hàng thông thường.

3. Mua hàng khuyến mãi với giá cả rẻ. Với những tín đồ mua sắm online thì việc mua được hàng hóa với giá thành “khuyến mãi” là chuyện hết sức bình thường. Điều quan trọng là khách hàng có thời gian và biết cách săn hàng “khuyến mãi” hay không.

5. Một số mặt hàng được giao ngay sau khi người mua thanh toán. Cụ thể là những mặt hàng có thể download, những file tài liệu, file hình ảnh hoặc những phần mềm dịch vụ.

6. Bạn có thể năm bắt được nhiều thông tin hơn để trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bạn cũng có thể so sánh giá cả hàng hàng hóa, dịch vụ ở các cửa hàng khác nhau để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

7. Người mua có thể tham gia đấu giá một cách tiện lợi mà không cần phải đến tận cửa hàng, không cần phải đặt tiền trước.

Như vậy, không thể phủ nhận tầm quan trọng của TMĐT trong thời gian qua, nhất là vai trò của nó đối với xã hội và người tiêu dùng. TMĐT làm cho xã hội ngày càng phát triển và thông qua đó khách hàng ở nhiều vùng miền có thể dễ dàng tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng nhất. Đồng thời TMĐT cũng giúp thu hẹp khoảng cách không gian và thời gian giữa nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với đông đảo khách hàng. Đó là những lợi ích không hề nhỏ mà TMĐT mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển../. 

Nguồn Bài: Vương Hồng Hưng

Cập nhật thông tin chi tiết về Vai Trò Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp, Người Tiêu Dùng Và Xã Hội / 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!