Từ Chỉ Đặc Điểm Là Gì Lớp 3 / 2023 / Top 20 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Nhatngukohi.edu.vn

Giáo Án Bồi Dưỡng Tiếng Việt Lớp 3: Luyện Tập Về Từ Chỉ Đặc Điểm / 2023

Luyện tập về từ chỉ đặc điểm

1- Tiếp tục giúp HS củng cố về các từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động và từ chỉ đặc điểm.

2- Rèn cho HS kĩ năng tìm từ chỉ hoạt động, từ chỉ sự vật và từ chỉ đặc điểm.

3- Giáo dục HS ý thức tự giác học tập, yêu thích môn học, thích tìm hiểu về Tiếng Việt.

GV: Một số bài tập

HS : vở làm bài

III- Các hoạt động dạy học chủ yếu:

ã HĐ1:Kiểm tra bài cũ:

– HS đọc bài tập làm văn làm ở giờ trước

Tuần 6 Thứ hai ngày 27 tháng 9 năm 2010 Luyện từ và câu Luyện tập về từ chỉ đặc điểm I- Mục tiêu: 1- Tiếp tục giúp HS củng cố về các từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động và từ chỉ đặc điểm. 2- Rèn cho HS kĩ năng tìm từ chỉ hoạt động, từ chỉ sự vật và từ chỉ đặc điểm. 3- Giáo dục HS ý thức tự giác học tập, yêu thích môn học, thích tìm hiểu về Tiếng Việt. II- Chuẩn bị: GV: Một số bài tập HS : vở làm bài III- Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ1:Kiểm tra bài cũ: - HS đọc bài tập làm văn làm ở giờ trước - GV nhận xét . HĐ 2: Hướng dẫn HS củng cố kiến thức : - Từ chỉ sự vật để gọi tên các sự vật hiện tượng..... - Từ chỉ hoạt động để miêu tả động tác, cử động.... của sự vật ( người, con vật, cây cối, đồ vật được nhân hoá....) - Từ chỉ đặc điểm là các từ chỉ màu sắc, tính chất, phẩm chất, hình dạng, kích thước, mùi vị, trí tuệ, cách thức...của sự vật, hoạt động, trạng thái. HĐ 3 : Hướng dẫn HS làm các bài tập Hướng dẫn HS làm lần lượt từng bài tập rồi chữa bài tại lớp. Bài 1: Gạch dưới các từ chỉ đặc điểm trong đoạn thơ sau: Nắng vàng tươi rải nhẹ Bưởi tròn mọng trĩu cành Hồng chín như đèn đỏ Thắp trong lùm cây xanh . Bài 2: Gạch dưới các từ chỉ đặc điểm trong đoạn văn sau : Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân đến. Bầu trời ngày thêm xanh. Nắng vàng ngày càng rực rỡ.Vườn cây lại đâm chồi, nảy lộc. Rồi vườn cây ra hoa. Hoa bưởi nông nàn, Hoa nhãn ngọt . Hoa cau thoảng qua.Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích choè nhanh nhảu.Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm. Bài 3:Gạch dưới các từ chỉ đặc điểm trong đoạn thơ sau: Hôm qua còn lấm tấm Chen lẫn màu lá xanh Hôm nay bừng lửa thẫm Rừng rực cháy trên cành - Bà ơi sao mà nhanh Phượng mở nghìn mắt lửa Cả dãy phố nhà mình Một trời hoa phượng đỏ Bài 4:Tìm các từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm trong đoạn thơ sau: Anh dắt em vào cõi Bác xưa Đường xoài hoa trắng nắng đu dưa Có hồ nước lặng sôi tăm cá Có bưởi cam thơm mát bóng dừa Có rào râm bụt đỏ hoa quê Như cổng nhà xưa Bác trở về Có bốn mùa rau tươi tốt lá Như những ngày cháo bẹ măng tre. Các từ chỉ sự vật: anh, em, cõi, Bác, đường, xoài, hoa, nắng, hồ, nước, tăm, cá, bưởi, cam, bóng dừa, rào râm bụt, hoa quê,cổng nhà, Bác, mùa , rau, lá, ngày, cháo bẹ , măng tre. Các từ chỉ hoạt động: dắt, vào, đu đưa, sôi, trở về. Các từ chỉ đặc điểm: xưa, trắng, lặng, thơm, mát, đỏ, tươi tốt, HĐ 4: Củng cố - Dặn dò GV nhận xét chung - Dặn HS ôn bài Tìm một đoạn văn trong các bài đã học để tìm các tù chỉ sự vật và các từ chỉ hoạt động và từ chỉ đặc điểm.

Soạn Bài Luyện Từ Và Câu: Từ Chỉ Đặc Điểm. Câu Kiểu Ai Thế Nào? / 2023

Soạn bài Luyện từ và câu: Từ chỉ đặc điểm. Câu kiểu Ai thế nào?

Soạn bài Luyện từ và câu: Từ chỉ đặc điểm. Câu kiểu Ai thế nào?

1. Dựa vào tranh và trả lời câu hỏi :

a) Em bé thế nào?

b) Con voi thế nào?

c) Những quyển vở thế nào?

d) Những cây cau thế nào?

Trả lời :

a. Em bé rất đang yêu.

b. Con voi trông thật khỏe.

c. Những quyển vở rất xinh xắn.

d. Cây cau rất cao và thẳng.

Ngoài nội dung ở trên, các em có thể tìm hiểu thêm phần Soạn bài Quà của bố, tập đọc nhằm chuẩn bị trước nội dung bài Tập đọc: Quà của bô SGK Tiếng Việt lớp 2.

2. Tìm những từ chỉ đặc điểm của người và vật. Trả lời :

a) Đặc điểm về tính tình của một người : thật thà, hài hước, vui vẻ, ngoan ngoãn, hiền hậu, đanh đá, keo kiệt, …

b) Đặc điểm về màu sắc của một vật : xanh, đỏ, tím, vàng, nâu, đen, trắng, xanh biếc, xanh lam, xanh dương, đo đỏ, đỏ tươi, vàng tươi, tím biếc, trắng tinh, trắng ngần, …

c) Đặc điểm về hình dáng của người, vật : cao lớn, thấp bé, lùn, béo, mũm mĩm, gầy gò, cân đối, vuông vắn, tròn xoe, …

3. Chọn từ thích hợp rồi đặt câu với từ ấy để tả :

a. Mái tóc của ông (hoặc bà) em : bạc trắng, đen nhánh, hoa râm , …

b. Tính tình của bố (hoặc mẹ) em : hiền hậu, vui vẻ, điềm đạm,…

c. Bàn tay của em bé : mũm mĩm, trắng hồng, xinh xắn,…

d. Nụ cười của anh (hoặc chị ) em : tươi tắn, rạng rỡ, hiền lành,…

Trả lời :

Bên cạnh Soạn bài Luyện từ và câu: Từ chỉ đặc điểm. Câu kiểu Ai thế nào? các em cần tìm hiểu thêm những bài soạn khác trong Tiếng Việt lớp 2 như Soạn bài Bán chó, tập đọc hay phần Soạn bài Bé Hoa, nghe viết nhằm củng cố kiến thức Tiếng Việt lớp 2 của mình

https://thuthuat.taimienphi.vn/soan-bai-luyen-tu-va-cau-tu-chi-dac-diem-cau-kieu-ai-the-nao-40548n.aspx

Điểm Du Lịch Là Gì? Đặc Điểm Và Phân Loại / 2023

Điểm du lịch

Khái niệm

Theo Luật Du lịch Việt Nam năm 2017: ” Điểm du lịch được hiểu là nơi có tài nguyên du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch”.

Như vậy, khái niệm Điểm du lịch mới chỉ nói đến một phạm vi hẹp của nơi có tài nguyên du lịch hấp dẫn phục vụ cho khách du lịch mà chưa chỉ rõ được qui mô, mức độ, việc lưu lại của khách du lịch, điều kiện tiếp cận, sản phẩm du lịch, ranh giới hành chính để quản lí, cũng như sự nhận diện về hình ảnh của điểm đến du lịch.

Đặc điểm và phân loại

Điểm du lịch là cấp thấp nhất trong hệ thống phân vị về mặt lãnh thổ, điểm du lịch có qui mô nhỏ, trên bản đồ các vùng du lịch người ta có thể hiểu điểm du lịch là những điểm riêng biệt. Sự chênh lệch về diện tích của các điểm du lịch là tương đối lớn.

Điểm du lịch là nơi tập trung tài nguyên du lịch hay cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ du lịch, hoặc kết hợp cả hai ở qui mô nhỏ. Vì thế điểm du lịch có thể được phân thành hai loại: Điểm tài nguyên và điểm chức năng.

Thời gian lưu trú của khách từ 1 đến 2 ngày (trừ các điểm du lịch chức năng, thí dụ như điểm du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh).

Theo Khoản 6, Điều 1 – Luật Du lịch Indonesia đã xác định điểm du lịch như sau:

“Trước hết đó là một vị trí có tài nguyên du lịch và có sức hấp dẫn, sức hút đối với con người. Tất cả những điều này đều được Chính phủ xác định và quản lí. Việc xây dựng các điểm này phục vụ cho du lịch phải được đảm bảo bốn yêu cầu:

Thứ nhất, có khả năng thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội tại địa phương; Thứ hai, đảm bảo giữ gìn được những gái trị văn hóa, tín ngường và phong tục tập quán đang tồn tại ở địa phương; Thứ ba, bảo vệ được môi trường sinh thái; Thứ tư, đảm bảo sự phát triển du lịch lâu dài.