Bạn là cao thủ kiếm tiền trên Facebook, Zalo hay Google thì đều biết được rằng các sản phẩm như: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc,.. là những ngành cực hot, lãi cao.
Chạy ngách thực phẩm chức năng càng gay gắt trên Facebook, content thực phẩm chức năng không kheo thì bạn auto bị chặt chém khi dính tới vi phạm chính sách.
Mẹo viết content thu hút ngành thực phẩm chức năng
Trước khi đọc tiếp phần này, điều đầu tiên tôi muốn bạn cam kết đó là sản phẩm của bạn phải thực sự tốt, mang lại kết quả tốt cho sức khỏe người dụng.
Ví dụ: Nếu phát hiện da vẻ mình nhan nheo, thiếu sức đàn hồi, trong gia nua thì điều đầu tiên bạn làm là gì? Dùng Google Search để tìm hiểu nguyên nhân, loại thực phẩm chức năng cần thiết,…
Mọi sản phẩm đều có thể sáng tạo. Ví như dược, đúng là sản phẩm rất khó sáng tạo, nhưng hãy thử vẽ ra ngoài chuẩn mực của nó thử xem.
Bằng cách nào? Bạn có thể làm thơ, bài vè, đi chế nhạc hoặc xây dựng video ngắn trên nền tản phim hoạt hình.
Lưu ý khi sáng tạo nội dung bài viết thực phẩm chức năng
Trên cơ sở sáng tạo nội dung, bạn cần lưu ý những điều sau:
1. Sai thời điểm – Đúng đối tượng
Việc bạn sáng tạo content thực phẩm chức năng bằng video hoạt hình. Đúng là có sáng tạo đấy, nhưng sai thời điểm vì khách hàng có thể đánh giá mức không chuyên nghiệp của bạn, sự nghiêm túc của bạn.
Việc làm thơ thì sao? Hay đấy! Đối với những khách hàng trung thành sẽ đem lại hiệu quả cao và khả năng ra đơn cũng rất tốt.
2. Đúng thời điểm – Sai đối tượng
Một nội dung sáng tạo nữa đáng chú ý, đó là mini game. Với tệp này thì bạn có thể kéo lượt traffic về page cực tốt. Tuy nhiên, họ không phải là khách hàng tìm năng nên bạn nên cân nhắc.
Mục đích xây dựng thương hiệu: Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là muốn bán được thực phẩm chức năng, bạn cần phải kiên trì. Ở đây, ” mặt trận” thương hiệu, bạn không cần phải đánh trực diện. Mà chỉ cần tạo nên giá trị hữu ích cho người dùng thì vô tình thương hiệu của bạn sẽ được nâng tầm.
Bạn có thể không sử dụng nhiều content thực phẩm chức năng, mà thay vào đó là những chia se qua những đoạn video ngắn. Về tác dụng của sản phẩm khi chính bạn người trãi nghiệm, bạn bè bạn hay nhờ những khách hàng feedback,… Có thể, những video trên sẽ tiếp cận không đúng đối tượng, nhưng nó sẽ là những điều mang tính đột phá giúp thương hiệu được nâng tầm.
1. Hình ảnh chụp cận cảnh bộ phận trên cơ thể, hình ảnh lộ nhiều da thịt
Như chữ “F” viết hoa, “Face” và “book” viết liền nhau. Đồng thời, nếu “đụng” tới logo hoặc bất kỳ dạng biến thể nào của Face thì đều phải chắc chắc là đúng với mẫu hiện hành. Tuyệt đối không viết tắt thành Fb, Fbook hay FB
3. Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm, ảnh có tính so sánh trước – sau
Còn về những sản phẩm chức năng về chăm sóc da – làm đẹp. Bạn nên chỉnh nội dung bài viết không đặc tả đặc tính sản phẩm, sử dụng thủ thuật ” nói giảm nói tránh”.
4. Tài khoản của bạn đã vi phạm nhiều lần
Rơi vào lỗi này thì nhường như tài khoản của bạn đã mất lòng tin với Facebook. Nên hàng loạt các quảng cái về sau đồng loạt không được phê duyệt.
Cách giải quyết
Không còn cách nào khác là bạn phải trực tiếp liên hệ với đội ngũ support của Facebook.