Tập Thể Dục Thường Xuyên Mang Lại Lợi Ích Gì / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Nhatngukohi.edu.vn

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Thường Xuyên

Hoạt động thể thao mang đến cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những lợi ích của việc tập thể dục đều đặn, thường xuyên.

Dù một ngày bạn chỉ tập thể dục khoảng 10 phút cũng sẽ thấy được những thay đổi bất ngờ trong cơ thể. Việc dành thì giờ tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp tự chọn phù hợp với sức khỏe và tuổi tác là việc làm hết sức cần thiết.

1. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn trẻ lâu hơn

Kết luận của các nhà khoa học Đức dựa theo dữ liệu từ một nghiên cứu dài hạn về tác động của lối sống tích cực, cho thấy những người có lối sống tích cực sẽ thường ‘trẻ hơn’ thậm chí tới 10 năm.

Những bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp bạn giảm stress, tinh thần thoải mái dễ chịu, tăng cường khả năng trao đổi chất giúp cho cơ thể sảng khoái, trẻ trung hơn.

2. Tập thể dục giúp vóc dáng đẹp hơn

Tập thể dục thường xuyên giúp cho cơ thể săn chắc. Các mỡ thừa bị đẩy lùi. Không những vậy dáng đi và đứng của bạn cũng được cải thiện khi tập thể dục đều đặn.

3. Tràn đầy năng lượng sống

Tập thể thao mỗi ngày giúp bạn khỏe khoăn hơn. Trong môt nghiên cứu thực tế chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi giữa ngày có thể làm bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và làm việc có hiệu xuất hơn so với tập luyện sau nữa ngày còn lại.

Bạn cũng nên vận động bằng cách đi bộ nhiều hơn trong ngày, tuy nhiên tập thể dục giữa ngày là cách nâng cao năng lượng tuyệt vời nhất.

4. Tự tin hơn trong giao tiếp

Tập thể dục giúp cho dáng đẹp, khuôn mặt trẻ lâu và bạn tăng được sự tự tin khi nói chuyện với mọi người.

Thêm vào đó một lợi ích của việc tập thể dục đó là khi chơi thể thao bạn cũng có thể mở rộng mối quan hệ, nói chuyện hòa đồng hơn với những người xung quanh.

5. Lợi ích của việc tập thể dục là giúp cải thiện giấc ngủ

Nếu chăm chỉ luyện tập giấc ngủ của bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Thời gian tập tốt nhất là vào buổi sáng và chiều mát. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng, đi bộ, đạp xe hay đến các phòng tập để tập gym hay yoga.

6. Tăng cường khả năng sinh lí

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập luyện thường xuyên có thể làm tăng ham muốn và giảm nguy cơ bị liệt dương; có thể vì tập thể dục giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu (điều khá quan trọng khi đời sống tình dục).

7. Sức khỏe tốt hơn

Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng sức đề kháng. Dù vậy các nhà khoa học chưa rõ rằng nó sẽ giúp đường thở của bạn lọc vi khuẩn tốt hơn hay là sinh ra nhiều kháng thể để chống lại vi khuẩn tốt hơn.

(Tổng hợp)

8 Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Thường Xuyên

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc tập thể dục thường xuyên thật sự có tác dụng chữa bệnh. Cho dù chỉ vận động 10 phút mỗi ngày nhưng vẫn ảnh hưởng tốt đến sức khỏe như giảm căng thẳng, giúp tăng tuổi thọ và làm chậm quá trình lão hóa của con người. Bên cạnh đó, lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên còn làm chậm sự lão hóa của các tế bào, giúp chúng ta trẻ lâu và sống thọ hơn.

1. Tập thể dục giúp tăng cường trí nhớ

Việc thường xuyên vận động, tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer – chứng mất trí nhớ ở người già.

2. Giúp thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc các bệnh mãn tính nặng như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Theo các nghiên cứu khoa học, những người thường xuyên vận động mỗi ngày, dù chỉ là đi bộ ít phút sẽ có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn những người còn lại.

3. Giúp con người hạnh phúc hơn

Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên còn kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp làm giảm các cơn đau, căng thẳng. Bên cạnh nhiều lợi ích về thể chất, tập thể dục thường xuyên còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tinh thần của con người, đặc biệt là với những người mắc các bệnh tâm lý.

4. Kiểm soát trọng lượng

Cơ thể sử dụng cả carbohydrate và chất béo như nguồn năng lượng dự trữ. Việc tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa tăng cân thừa, duy trì giảm cân. Các hoạt động thể chất sẽ giúp người tập đốt cháy calo. Hoạt động càng mạnh thì lượng calo đốt cháy càng cao. Nếu bạn không thể có nhiều thời gian tập luyện, hãy vận động theo những cách đơn giản như dùng cầu thang bộ thay vì thang máy.

5. Tốt cho sắc đẹp

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, khiến làn da mịn màng, hồng hào hơn. Ngoài ra, tập thể dục còn có tác dụng làm lành các vết thương hở nhanh hơn. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể săn chắc, phòng tránh thừa cân béo phì, giữ cho dáng người thon gọn, khỏe đẹp.

6. Làm chậm quá trình lão hóa

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Vận động đã được chứng minh có thể làm chậm sự lão hóa của các tế bào, giúp chúng ta trẻ lâu và sống thọ hơn.

7. Phòng tránh bệnh loãng xương

Loãng xương là tình trạng xương trở nên xốp, giòn và rất dễ bị gãy. Nguyên nhân là do sự sụt giảm hormone estrogen ở nữ giới sau giai đoạn mãn kinh và testosterone ở nam giới. Ngoài ra, loãng xương có thể là do lượng canxi mất đi nhiều hơn lượng cơ thể tổng hợp.

Theo các chuyên gia hệ cơ xương khớp, tập thể dục thường xuyên cũng không kém phần quan trọng giúp xây dựng sức mạnh cho xương. Chúng giúp cho quá trình hấp thu canxi dễ dàng hơn. Một số bộ môn giúp giữ xương chắc khỏe như khiêu vũ, quần vợt hoặc chạy bộ…

8. Giúp ngủ ngon và sâu hơn

Thường xuyên hoạt động thể chất sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn, sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tập thể gần giờ đi ngủ hoặc tập quá sức trước khi đi ngủ. Do việc làm này sẽ kích thích thần kinh dẫn đến khó ngủ.

Chỉ cần dành ra 15 phút tập luyện mỗi ngày hoặc đến các lớp tập hay đơn giản là hoạt động nhiều hơn trong suốt cả ngày. Thay vì đi thang máy hoặc ngồi ì một chỗ, bạn nên đi thang bộ và phụ giúp việc nhà với gia đình.

Lợi Ích Từ Việc Tập Luyện Thể Dục Thể Thao Thường Xuyên

Về lợi ích của việc tập thể dục thể thao, Aristote đã nhận xét: “Không có gì làm cho con người mệt mỏi, suy yếu và phá hủy cơ thể bằng việc không vận động kéo dài”. Vì vậy, việc dành thì giờ tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp tự chọn phù hợp với sức khỏe và tuổi tác là việc làm hết sức cần thiết. Tập luyện giúp cơ thể tăng cường sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, có tên khoa học là endorphins, giúp cơ thể có một tinh thần sảng khoái, làm dịu những căng thẳng hằng ngày, tránh được tác hại của stress tạo ra trong cuộc sống, giúp chuyển hướng sự tập trung của bạn ra khỏi những rắc rối, khó xử trong cuộc sống. Tập luyện không chỉ giúp có thể lực tốt mà còn kiểm soát cảm xúc tốt, cũng như minh mẫn, sáng suốt hơn trong công việc.

Vận động từ thể dục – thể thao sẽ giúp ta ngăn ngừa được bệnh tật như: đái tháo đường, béo phì, loãng xương; giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư đại tràng, tử cung, làm giảm hàm lượng cholesterol cao trong máu, đặc biệt là triglycerid.

Tập luyện giúp có được giấc ngủ ngon, đồng thời nó còn giúp giảm thiểu các nguy cơ ung thư và đột quỵ.

Bên cạnh những mặt có lợi, nếu không hiểu biết đầy đủ về các môn luyện tập trong thể dục – thể thao sẽ gặp nhiều tác hại bất lợi, gặp những chấn thương như: bong gân, sai khớp, giãn dây chằng, chấn thương phần mềm, hội chứng viêm khuỷu tay do chơi tennis, hội chứng mất nước trong thể thao, chuột rút…

Để khắc phục tình trạng trên, ta cần lưu ý trước khi luyện tập: kiểm tra sức khỏe, đánh giá tổng quát, phát hiện các bệnh tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm tính mạng như: nhồi máu cơ tim tiềm tàng, rối loạn nhịp tim, hen suyễn, lách to… và nên chọn môn thể thao phù hợp với sức khỏe hiện tại. Ví dụ: tennis là môn tập đòi hỏi có thể lực, cường độ vận động liên tục rất tốn sức, chỉ phù hợp với người trẻ, không phù hợp với người ở tuổi trung niên, người to béo, bụng phệ. Những người này khi vận động quá sức sẽ phản tác dụng, gây chấn thương, thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Luôn khởi động trước khi thực hiện một bài thể dục cho dù là chỉ là một bài thể dục nhẹ; cần xoa bóp cơ sau khi kết thúc việc tập luyện. Khi cơ quá căng, nên nghỉ giải lao trong vòng vài phút để xoa bóp, uống thêm nhiều nước để bù lại phần nước đã mất. Lựa chọn trang phục và dụng cụ tập luyện phù hợp cho từng môn, đặc biệt lưu ý đến giày, vì mang giày không phù hợp thì dễ dẫn đến chai chân, sưng phòng, chấn thương. Cần chú ý đến khối lượng của bài tập, sau khi tập cần thả lỏng để cơ thể dần dần hồi phục lại bình thường, đặc biệt cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp với luyện tập luyện thể dục thể thao.

Agarwood Cây thuốc quý

Thể Dục, Thể Thao Mang Lại Lợi Ích Gì

Thể dục, thể thao mang lại lợi ích gì​ Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có đượcmột vóc dáng bạn muốn. Chúng ta thường nghĩ rằng, luyện tập thể dục thể thao (TDTT) đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp, tuy nhiên, thực tế cho thấy luyện tập TDTT còn có nhiều lợi ích khác nữa. Vì chưa biết đến tác dụng của việc tập luyện TDTT nên nhiều người chưa coi trọng việc tập luyện TDTT. Tâm lí ngại luyện tập TDTT cũng tồn tại ở một bộ phận không nhỏ HSSV.

Bài viết này giới thiệu một số lợi ích của việc luyện tập TDTT, qua đó giúp các em có ý thức hơn trong việc rèn luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe.

I. Thể dục thể thao góp phần hình thành nhân cách học sinh

Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. TDTT giúp HSSV có được sức khỏe tốt, từ đó, có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành con người có ích cho xã hội.

– Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực…. Chính vì vậy, TDTT góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

II. Tác dụng của TDTT đến cơ thể

– Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.

1. Làm tăng hệ thống miễn dịch: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục điều độ 6giờ/tuần thì khả năng miễn dịch giống như lúc họ 20 tuổi.

2. Tốt cho tim: Tiến sĩ William Kraus – giáo sư của Đại học Y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.” Tập thể dục làm giảm cholesterol LDL – thường gây nghẽn động mạch. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, nâng cao độ nhạy insulin, nâng cao chức năng cơ tim, giúp máu lưu thông đến tim dễ dàng và giúp hạn chế sự hình thành máu cục.

3. Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400 mét/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.

4. Việc tập thể dục cũng có hiệu quả với tim mạch: Một nghiên cứu ở Mỹ trên 936 phụ nữ có bệnh đau ngực hay hẹp động mạch thấy rằng những người có cân nặng quá cỡ thì có rất nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch nhưng tỷ lệ này sẽ giảm đi nếu họ tập thể dục dù cân nặng không thay đổi.

5. Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có đượcmột vóc dáng bạn muốn.

6. Làm giảm strees

Không ai có thể nghi ngờ tác dụng này. Những thay đổi về tâm lý có thể xảy ra do sự thay đổi của norepinephrine dopamine hay setonin – là những hormone có ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ buồn phiền. Qúa trình tập luyện cũng làm giảm sự căng cơ đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bạn.

Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Để có được một sức khỏe tốt không phải là điều khó khăn mà nó nằm trong sự lựa chọn của mỗi người. Hãy tập luyện thể thao ngay từ bây giờ, bạn sẽ cảm thấy thay đối từng ngày; sẽ có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoái mái hơn và khi có sức khỏe và tinh thần thoái mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà mình mong muốn. Nguồn: Sưu tầm