Lợi Ích Wifi / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Nhatngukohi.edu.vn

Wifi Marketing Là Gì? 10 Lợi Ích Triển Khai Wifi Marketing / 2023

Cách tiếp thị WiFi đang thay đổi ngành công nghiệp kinh doanh quán ăn, bar và nhà hàng như thế nào?

Chúng ta sử dụng WiFi ở nơi công cộng khá nhiều lần: Khi ở nhà hàng, cửa hàng quần áo, nhà ga và có khả năng ở sân bay, bạn đã buộc phải đăng nhập vào một trang web đặc biệt để điền thống tin trước khi truy cập WiFi.

Để duyệt web, bạn được yêu cầu phải đồng ý với “Điều khoản và Điều kiện” của công ty, nhập địa chỉ email của bạn, số điện thoại hoặc facebook cá nhân,…

Nó có vẻ như là một việc vặt vãnh, nhưng đối với doanh nghiệp, đó là một chiến thuật quan trọng, thông minh và cần thiết.

Khi càng ngày càng nhiều cổng WiFi tăng nhanh về số lượng, hầu hết các cửa tiệm vẫn không có chúng – đây có thể là điều bất lợi lâu dài cửa hàng đó.

Chúng tôi thực sự tin rằng các cổng WiFi này là một chiến thuật không tốn kém và dễ bảo trì để thu hút, thay đổi và giữ chân khách hàng.

WiFi Marketing là công cụ tốt cho công ty và khách hàng

Nếu bạn nghĩ về việc đó, sự cần thiết của việc WiFi Marketing đối với các cửa tiệm và khách hàng của họ là điều rõ ràng.

Bằng cách cung cấp truy cập internet miễn phí, một doanh nghiệp sử dụng tiếp thị WiFi Marketing sẽ “một mũi tên trúng hai đích”: có được dữ liệu khách hàng có giá trị và làm cho cuộc sống của khách hàng của họ trở nên dễ dàng hơn.

Bài viết này cung cấp những gì?

Bài viết này cung cấp bảng phân tích việc WiFi Marketing toàn diện, bao gồm:

WiFi Marketing là gì?

WiFi Marketing hoạt động như thế nào?

Tại sao việc sử dụng WiFi Marketing là hoàn hảo đối với doanh nghiệp nhỏ & lớn?

Tại sao WiFi Marketing tốt cho xã hội?

Giới thiệu về WiFi Marketing

10 lợi ích lớn nhất của WiFi Marketing đem lại

WIFI MARKETING LÀ GÌ?

WiFi Marketing (Tiếp thị WiFi): là một công nghệ mang đến cho các cửa tiệm khả năng tiếp cận khách hàng tại cửa hàng và biến họ thành khách hàng quen.

Bạn gần như chắc chắn đã được chuyển hướng đến ít nhất một vài trang tiếp thị WiFi trong các buổi đi vào TTTM, sân bay quốc tế,…

Hầu hết các sân bay và máy bay đều có chúng, cũng như các chuỗi cửa hàng như Starbucks,Trống Đồng palace, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình….

    WIFI MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

    Đây là cách việc tiếp thị WiFi Marketing thường hoạt động:

    Sau khi cắm 1 thiết bị đặc biệt vào bộ định tuyến WiFi hiện tại, doanh nghiệp của bạn có thể thiết kế 1 splash page (trang thông tin người dùng thấy đầu tiên khi họ chuẩn bị quá trình đăng nhập WiFi) dành riêng cho khách hàng và họ sẽ được chuyển hướng đến trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay ngay khi họ truy cập WiFi.

    Doanh nghiệp của bạn có một vài lựa chọn về cách ‘splash page’ hoạt động. Thông thường các doanh nghiệp yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email, số điện thoại hoặc ngày sinh của họ để đổi lấy sự truy cập internet.

    Được trang bị dữ liệu khách hàng có giá trị như email và số điện thoại, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp tiếp thị phù hợp cho những khách hàng đó.

    Các nghiên cứu cho thấy rằng tiếp thị cho khách hàng đã sử dụng tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn bất kỳ loại tiếp thị nào khác.

      TẠI SAO VIỆC WIFI MARKETING LÀ CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ & LỚN?

      Điều mà nhiều cửa hàng nhỏ, nơi gặp gỡ, khách sạn và các doanh nghiệp khác không nhận ra rằng việc tiếp thị WiFi:

      Rất dễ cài đặt

      Yêu cầu quản lý / bảo trì tối thiểu

      Chi phí tiết kiệm

      Quản lý băng thông tốt hơn, mạng wifi ổn định hơn, không lo bị nghẽn

      Khách hàng trở thành một nhà truyền thông cho doanh nghiệp (share hình ảnh lên mạng xã hội để sử dụng internet miễn phí)

        TẠI SAO VIỆC WIFI MARKETING TỐT CHO XÃ HỘI?

        Vào năm 2022, lưu lượng dữ liệu di động hàng tháng trên mỗi điện thoại thông sẽ đạt 25 GB theo Ericsson, tăng gấp 10 lần so với tỷ lệ sử dụng hiện tại.

        Sự tăng trưởng nhanh chóng của việc sử dụng dữ liệu di động đã dẫn đến internet chậm hơn, các gói dữ liệu đắt tiền và truy cập internet bị hạn chế.

        Đó là nơi WiFi Marketing xuất hiện.

        Việc WiFi Marketing có thể giúp giảm bớt gánh nặng trên các mạng dữ liệu.

        Thay vì mọi người sử dụng gói dữ liệu của họ khi ở quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim hoặc trung tâm thương mại, họ có thể đăng nhập vào mạng WIFI

        Sự chồng chéo giữa nhu cầu truy cập WIFI của người tiêu dùng và nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp đối với sự chú ý của người tiêu dùng đã tạo ra một ngành công nghiệp trị giá hàng chục  triệu đô la nhưng vẫn chưa được nhận thức đầy đủ.

          GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH TIẾP THỊ WIFI

          “Thị trường WiFi” (được định nghĩa là các điểm truy cập và dịch vụ mạng trên các đường thẳng đứng và khu vực) dự kiến sẽ tăng từ 6 tỷ đô la lên 15,6 tỷ đô la vào năm 2022 theo Markets and Markets.

          Theo Markets and Markets, “Trong môi trường cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp sử dụng chiến lược tinh vi trong việc tối đa hóa cơ hội tạo doanh thu, dịch vụ Wi-Fi mang lại lợi thế rất lớn.”

          Theo Stacy Deprey-Purper, tác giả của #1 Social WiFi Marketing Tool, việc tiếp thị WiFi có nghĩa là,

          “Lần đầu tiên trong lịch sử, các doanh nghiệp truyền thống có thể thu được dữ liệu lớn hơn so với các đối tác trực tuyến của họ. Khi bạn nắm bắt thông tin khách hàng của bạn, bạn có cơ hội nhắn tin ngay cho họ qua email hoặc tin nhắn, tác động tích cực đến kết quả cuối cùng của bạn và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua thông tin hoặc ưu đãi đặc biệt. Phần tuyệt vời nhất đối với người tiêu dùng là không có ứng dụng nào phải tải xuống hoặc đăng nhập rườm rà.”

          Một lưu ý tương tự, Cisco dự đoán rằng việc cung cấp WiFi cho khách hàng đã lưu trữ sẽ là “chi phí của việc kinh doanh”.

          CÁC DỮ LIỆU VỀ NGÀNH TIẾP THỊ WIFI CẦN BIẾT

          64% người tiêu dùng đưa ra lựa chọn nhà hàng dựa trên tính khả dụng của các dịch vụ Wi-Fi (Nguồn: Accdvisor)

          62% khách hàng của doanh nghiệp địa phương dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng nếu có sẵn Wi-Fi (Nguồn: iGR)

          Các doanh nghiệp cung cấp Wi-Fi miễn phí để tăng số lượng bán hàng có tỷ lệ thành công là 72% (Nguồn: iGR)

          75% doanh nghiệp nói rằng họ coi việc truy cập không dây miễn phí là một trong những điều “quan trọng” hoặc “rất quan trọng” đối với doanh nghiệp của họ. (Nguồn: iGR)

          79% ngay cả những người mua sắm ít quan tâm nhất với Wi-Fi, tuổi từ 45 trở lên chịu ảnh hưởng tích cực bởi tính khả dụng của Wi-Fi tại cửa hàng (Nguồn: Accdvisor)

          56% người dùng mạng xã hội đã tuyên bố họ sẽ sử dụng hồ sơ xã hội của họ để đăng nhập và đổi lấy trải nghiệm tùy biến với một thương hiệu. (Nguồn: CMO Council)

          74% mọi người sẽ rất vui khi nhà bán lẻ gửi tin nhắn hoặc email kèm theo các chương trình khuyến mãi trong khi họ đang sử dụng Wi-Fi trong cửa hàng (Nguồn: OnDeviceResearch)

          64% khách sạn hiện đã cung cấp Wi-Fi miễn phí, không cần phải nhập mật khẩu (Nguồn: Hotel Chatter)

          50% người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi mua nhiều hàng tại cửa hàng có kết nối Wi-Fi. (Nguồn: Accergy)

          10 LỢI ÍCH LỚN NHẤT CỦA VIỆC TIẾP THỊ WIFI

          Lợi ích 1: Gửi email tự động và tin nhắn văn bản cho khách hàng

          Cách thức hoạt động: Sau khi có được email và số điện thoại của khách hàng trên ‘splash page’ WiFi của bạn, bạn có thể thiết lập các tin nhắn tự động được gửi bất cứ lúc nào và bất cứ khoảng thời gian nào.

          Ví dụ có thể thực hiện: Bạn đăng nhập vào mạng WiFi ‘Pizza 4P’ bằng số điện thoại của mình. Hai giờ sau, bạn nhận được một tin nhắn văn bản với “Giảm giá 10% cho khách hàng quay trở lại quán” đặc biệt diễn ra trong vòng một tháng.

          Lợi ích 2: Phát triển bản tin Email và danh sách SMS của bạn

          Cách thức hoạt động: Xuất dữ liệu email vào nền tảng tiếp thị email của bạn (như ‘Mailchimp’ và ‘Constant Contact’) để khách hàng nhận được tất cả các bản tin email trong tương lai. Bạn cũng có thể xuất số điện thoại vào nền tảng tin nhắn văn bản của mình cho các chiến dịch tiếp thị SMS.

          Ví dụ có thể thực hiện: Nếu 10 người sử dụng mạng WiFi ‘Pizza 4P’ mỗi ngày, sau một tháng, bản tin email của quán Pizza sẽ có 300 người đăng ký bản tin vào cuối tháng và gần 3.600 vào cuối năm. Một số doanh nghiệp nhận được hàng trăm thông tin đăng nhập mỗi ngày, vì vậy hãy tưởng tượng bản tin của họ lớn đến mức nào!

          Lợi ích 3: Thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị cho các mục đích tiếp thị

          Cách thức hoạt động: Thu thập một kho dữ liệu vô hạn từ khách hàng của bạn để có thể được sử dụng để gửi thông điệp tiếp thị phù hợp.

          Ví dụ có thể thực hiện: Trên trang đăng nhập WiFi ‘Pizza 4P’, họ yêu cầu khách hàng điền vào biểu mẫu yêu cầu món ăn yêu thích, địa chỉ và các chi tiết cá nhân khác của họ. Được trang bị dữ liệu này, quán pizza gửi các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa mạnh mẽ.

          Lợi ích 4: Sử dụng WiFi miễn phí để thu hút khách hàng mới

          Ví dụ có thể thực hiện: Khi một người qua đường, khách truy cập trang web hoặc người dùng phương tiện truyền thông xã hội thấy rằng quán ăn cung cấp WiFi miễn phí, một số người chọn truy cập và tận dụng. Vì họ cần cung cấp thông tin liên hệ của mình để đăng nhập, quán ăn gửi các thông điệp tiếp thị cho khách hàng mới này để khiến họ quay lại và mua thêm.

          Cách thức hoạt động: Bất cứ khi nào khách hàng đăng nhập vào WiFi của bạn, bạn có thể chọn chuyển hướng trình duyệt điện thoại di động của họ đến một trang web bạn chọn.

          Ví dụ có thể thực hiện: Nhà hàng sẽ tổ chức một bữa tiệc rượu vào tháng 9 và họ cần bán 50 vé. Vào tháng 7 và tháng 8, bất cứ khi nào khách hàng truy cập sử dụng WiFi của nhà hàng, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang đăng nhập hiển thị tên và ngày của bữa tối rượu vang. Sau khi khách hàng đăng nhập, họ được chuyển hướng đến trang web rượu tối nơi họ có thể tìm hiểu thêm và mua vé.

          Lợi ích 6: Tự động gửi email “Chúc mừng sinh nhật” cho khách hàng của bạn

          Cách thức hoạt động: Bằng cách yêu cầu khách hàng nhập ngày sinh nhật của họ để có quyền truy cập WiFi, bạn có thể thiết lập một chuỗi email tự động gửi cho họ email “Chúc mừng sinh nhật” vào ngày sinh nhật của họ bằng công cụ như ‘Mailchimp’. Email “Chúc mừng sinh nhật” được chứng minh là có tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ mua cao hơn so với email thông thường.

          Ví dụ có thể thực hiện: Khu TTTM yêu cầu khách hàng nhập ngày sinh nhật của họ để có quyền truy cập WiFi. Sử dụng nền tảng WiFi của họ, họ tự động đồng bộ hóa email và ngày sinh của khách hàng với ‘Mailchimp’. Trong ‘Mailchimp’, họ thiết lập một chiến dịch email tự động gửi tin nhắn “Chúc mừng sinh nhật” vào ngày sinh nhật của họ, cùng với giảm giá 10% một lần mua. Giảm giá 10% có tỷ lệ mua lại 80%, cao gấp hai lần so với các khoản giảm giá khác của họ!

          Lợi ích 7: Theo dõi thời gian dừng chân của khách hàng, nhân khẩu học, quyết định mua hàng và hơn thế nữa

          Cách thức hoạt động: Đây là một lợi ích giới hạn cho các nhà cung cấp WiFi Marketing đắt tiền hơn. Đó là một ý tưởng lý tưởng cho các cửa hàng bán lẻ lớn. Bằng cách biết nơi khách hàng di chuyển xung quanh một cửa hàng, họ ở lại một vị trí cụ thể bao lâu, sơ yếu lí lịch và các thông tin khác của họ, chủ cửa hàng có thể tối ưu hóa các sản phẩm, màn hình hiển thị, bố cục cửa hàng và hơn thế nữa.

          Ví dụ có thể thực hiện: Khách hàng sử dụng WiFi Marketing để khám phá các kiểu duyệt và nhân khẩu học của người mua hàng của họ. Sử dụng dữ liệu này, họ biết rằng cửa hàng  của họ bận rộn nhất vào các buổi nào trong tuần, và hầu như vắng khách vào các buổi nào trong tuần. Với dữ liệu này, họ quyết định chỉ đưa một nhân viên vào bộ phận bán hàng vào các buổi vắng khách trong tuần và thêm một nhân viên vào các buổi đông khách trong tuần.

          Lợi ích 8: Sau khi họ rời khỏi cửa hàng của bạn, hãy gửi email hoặc tin nhắn văn bản cho khách hàng yêu cầu họ để lại đánh giá.

          Cách thức hoạt động: Hầu hết các nền tảng WiFi Marketing cho phép bạn tự động gửi email và tin nhắn văn bản cho khách hàng sau khi họ đăng nhập để nhận WiFi. Bạn có thể đặt các tin nhắn tự động này để bao gồm các yêu cầu để lại đánh giá trên ngay trang Website, Google Map hoặc Fanpage của cửa hàng. Hoặc chỉ yêu cầu họ cung cấp phản hồi để sử dụng nội bộ, mà bạn có thể chia sẻ với quản lý và nhân viên.

          Lợi ích 10: Tính phí khách hàng truy cập WiFi ( được áp dụng trên máy bay của các chuyến bay)

          Cách thức hoạt động: Yêu cầu khách hàng nhập thông tin thẻ tín dụng và trả một khoản phí nhỏ để truy cập WiFi.

          Ví dụ có thể thực hiện: Nhiều sân bay và hãng hàng không tính phí cho WiFi. Điều này thường không được thực hiện bởi các cửa hàng. Một chiến lược tương tự là yêu cầu mật khẩu để truy cập WiFi và chỉ cung cấp mật khẩu cho khách hàng trả tiền.

          Các mô hình WiFi Marketing phổ biến ở Việt Nam

          Có 4 mô hình được sử dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

          1. WiFi Marketing cho sự kiện

          Mô hình này thường được sử dụng cho các sự kiện lớn khi các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới những người tham dự sự kiện.

          2. WiFi Marketing tại các điểm đơn lẻ

          Mô hình này được sử dụng cho các quán cafe, cửa hàng, nhà hàng nhỏ, đơn lẻ sử dụng để quảng bá các chương trình khuyến mãi, tăng doanh thu cho các sản phẩm được khuyến mãi.

          3. WiFi theo chuỗi

          Thông thường các doanh nghiệp lớn (như Ngân hàng), các chuỗi cửa hàng cafe sẽ áp dụng mô hình wifi này. Wifi Marketing theo chuỗi sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, quảng bá thương hiệu và làm gia tăng sự hài lòng khách hàng.

          4 . WiFi Marketing công cộng

          WiFi Marketing công cộng thường được các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính quyền triển khai tại các địa điểm như phố đi bộ, nhà ga, bến tàu, bệnh viện, công viên…

          Các bước triển khai Wifi Marketing

          Qua khảo sát và thiết kế, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng gói cước phù hợp với các tiêu chí sau:

          Giá thành: Tối ưu hóa chi phí mức tối đa

          Thiết bị: Tận dụng các thiết bị sẵn có của quý khách hàng (nếu có) để giảm thiểu chi phí

          Thời gian: Lắp đặt đúng thời hạn bàn giao

          Thiết bị: Cung cấp cho khách hàng thiết bị chính hãng 100% ( RUCKUS, ENGENIUS, UBIQUITI, OPEN MESH,…)

          Wifisukien.vn cam kết cung cấp các giải pháp wifi và các thiết bị wifi chính hãng, thi công lắp đặt các hệ thống mạng wifi marketing nhanh chóng với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, chuyên nghiệp.

          Các sự kiện đã triển khai

          Vietnam MarTech 

          Đây là sự kiện công nghệ được tổ chức hàng năm với quy mô lớn, nhằm mục đích phổ biến những chiến dịch Marketing, những công cụ Digital Marketing phổ biến trên thế giới.

          Sự kiên quy tụ những diễn giả hàng đầu khắp miền tổ quốc.

          Liên hệ: 

          Add: 1/92 Đào Tấn – Ba Đình – Hà Nội

          Hotline: 0243.8259.888 – 0911.471.191 ( Mr.Trường Béo)

          Email: truongpv@viettelco.com.vn

          Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các gói dịch vụ phù hợp với mục đích sử dụng của quý khách:

          CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TOÁN VIỄN THÔNG VIETTELCO

          Mr Trường:

          0911.471.191 – 02438.259.888

          Web:

          Wifisukien.vn

          Email:

          truongpv@viettelco.com.vn

          Địa chỉ :

          Số 1 Ngõ 92 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội

Lợi Ích Của Wifi Marketing / 2023

Điều này sẽ giúp thương hiệu đến gần với người dùng hơn, đặc biệt khi kết hợp với các mạng xã hội lớn như Facebook hiện nay. Marketing trên Internet trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu.

1. Khái niệm về Wifi Marketing:

Vậy mô hình hoạt động và hiệu quả của việc sử dụng Wifi Marketing với các doanh nghiệp, tổ chức như thế nào?

2. Mô hình hoạt động của Wifi Marketing:

1. Sử dụng Wifi Marketing cho địa điểm độc lập:

Với những địa điểm độc lập bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing vào giữa mạng modem mạng và hệ thống WiFi có sẵn. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị Wifi Marketing.

Ưu điểm: dễ dàng triển khai, mang lại hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm.

Nhược điểm: chỉ thực hiện trong một địa điểm mà thôi. Áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, cửa hàng ăn, quán cà phê,…

2. Mô hình hoạt động cho nhiều địa điểm:

Trước hết bạn cũng cần phải lắp đặt thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn của các địa điểm. Nội dung quảng bá Marketing sẽ được lưu trữ như 1 trang web trên mạng và cấu hình trên thiết bị Wifi Marketing sẽ dẫn link tới trang web đó khi người dùng truy cập.

Ưu điểm: thực hiện các địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu muốn thay đổi nội dung chỉ cần thay đổi trên trang web là được. Phù hợp với những doanh nhiệp có quy mô lớn, nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau.

Nhược điểm: quá trình thực hiện triển khai phức tạp hơn.

3. Những lợi ích khi sử dụng Wifi Marketing?

1. Tốc độ mạng WiFi ổn định hơn:

2. Thông điệp sản phẩm tới khách hàng nhanh hơn:

Một số doanh nghiệp còn kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin đó để có thể sử dụng tiếp WiFi. Và như vậy, thông tin về sản phẩm đã được quảng bá rộng rãi hơn.

3. Thu hút khách hàng đến với sản phẩm:

7 Lợi Ích Của Hệ Thống Wifi Marketing / 2023

1. Quản lý từ xa qua hệ thống cloud, không lo bị nghẽn mạng.

Hệ thống Wifi Marketing của Nút Bấm quản lý từ xa qua cloud giúp bạn dễ dàng quản lý toàn bộ hệ thống và khắc phục sự cố ở bất cứ nơi nào có internet. Tốc độ nhanh gấp bốn lần wifi thông thường có thể phục vụ được hàng trăm khách hàng khi đang trong thời gian cao điểm. Bên cạnh đó, đảm bảo băng thông được chia đều và hạn chế thời gian của mỗi phiên truy cập .

2. Tạo dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng .

Thông qua trang chào, doanh nghiệp có thể giới thiệu rất nhiều với khách hàng về thương hiệu của mình qua việc sử dụng hình ảnh một cách khôn khéo. Đó có thể là logo kèm những khuyến mãi hấp dẫn như FREE, SALE, 50% ,…

Dễ dàng thao tác, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các trang chào về thương Hiệu quán của bạn. Trang chào hiển thị tương thích trên tất cả các hệ điều hành (Apple iOS, Android, Windows, Blackberry). Tương thích trên các Thiết Bị. Trang chào Tương thích trên nhiều thiết bị di động phổ biến (PC/Tablet/Mobile)

Qua hệ thống Wifi marketing bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ tiêu biểu, chương trình khuyến mại…nhanh nhất tới khách hàng

5. Hình thức marketing thu hút khách hàng tiềm năng với chi phí thấp

6. Tự động đưa hình ảnh về sản phẩm & dịch vụ của bạn lên mạng xã hội

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ , thiết bị di động ngày càng phổ biến thì việc sử dụng wifi cũng trở nên thiết yếu hơn với người dùng. Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên khó khăn hơn đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi linh hoạt trong việc quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, trực tiếp và thuyết phục. Chính vì vậy wifi marketing là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn đổi mới cách thức tiếp cận khách hàng.

7. Tăng trải nghiệm người dùng

Wifi Marketing giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác mới lạ trong việc đăng nhập vào WiFi. Theo đó, khách hàng sẽ không phải đăng nhập theo kiểu truyền thống như việc hỏi password từ nhân viên một cách nhàm chán.Thay vì đăng nhập theo kiểu truyền thống, khách hàng chỉ cần xem hình ảnh, video hoặc một cuộc khảo sát nhỏ là có thể kết nối được WiFi

Thiết bị tăng tốc độ Wifi mà không bao giờ nghẽn mạng

5 giải pháp tiết kiệm chi phí cho nhà hàng

Tăng chất lượng dịch vụ nhà hàng, quán café đến 50%

7 lợi ích của hệ thống High Performance Cloud Wifi

Wifi Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Wifi Marketing Cho Doanh Nghiệp Và Các Hình Thức Phổ Biến / 2023

Tiếp sau đó, bạn cần thực hiện các bước mà tổ chức yêu cầu (điền tên, số điện thoại, email..) hoặc thực hiện khảo sát để hoàn thành truy cập. Đây chính là hình thức thu thập thông tin, dữ liệu người dùng của các tổ chức thông qua việc trao đổi truy cập Wifi miễn phí.

Để hiểu rõ hơn về hoạt động này, bạn có thể xem một chiến dịch truyền thông độc đáo của CJ về nền tảng Wifi Marketing. C ách Wifi Marketing khiến mọi người chú ý đến các poster đường phố tưởng chừng như sắp bị bỏ đi như thế nào?

Đến thời điểm hiện tại, Wifi Marketing chia làm hai hướng cực kì rõ rệt

Mô hình wifi marketing cho quán nhỏ – mô hình cung cấp wifi độc lập

Đây là mô hình được nhiều người quan tâm nhất và cũng dễ dàng sử dụng. Bất cứ quán ăn, nhà hàng, doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai hình thức này.

Thông qua việc đặt một thiết bị vào giữa đoạn modem-bộ phát wifi sẵn có, bạn đã có một hệ thống wifi marketing với đầy đủ tính năng. Với việc triển khai chi phí thấp và cách vận hành đơn giản, bỏ ra một lần và sử dụng mãi mãi với các nội dung quản trị chỉ cần lưu trữ trên thiết bị, người quản trị chỉ cần đăng nhập và thay đổi nội dung tùy định hướng và mục tiêu sử dụng của mình.

Việc quảng bá cho một thương hiệu duy nhất là điều quan tâm của quản lí các chuỗi cửa hàng. Đồng thời, việc quản lí nội dung lúc này yêu cầu sự tiện lợi, chỉ cần thay đổi một lần sẽ thay đổi tất cả các vị trí.

Việc áp dụng mô hình quán nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc quản lí vào từng nhà hàng để thay đổi nội dung. Vì vậy, trang web phục vụ Wifi Marketing sẽ được đưa lên máy chủ thông thường, sau đó các thiết bị Wifi sẽ sử dụng trang web lần này làm trang đăng nhập.

Thông qua mô hình này, trang web marketing có thể được thiết kế theo bất cứ giao diện nào và không bị giới hạn về không gian lưu trữ như mô hình nhỏ ở trên.

Không chỉ vậy, mô hình này cho phép doanh nghiệp thu thập được các thông tin cá nhân của người sử dụng, tích hợp với các hệ thống CRM của doanh nghiệp. Người vận hành sẽ quản lí được toàn bộ hệ thống, không bị giới hạn về quy mô và phụ thuộc vào nhà cung cấp khác.

Đây là hình thức cơ bản nhất, có sẵn trong các thiết bị. Đặc điểm nhận dạng là chỉ có thể hiển thị hình ảnh đơn giản, đăng nhập cũng đơn giản. Tuy nhiên, việc quản lí cloud của hình thức này khá phức tạp, không dành cho người không có nền tảng IT.

Yêu cầu người đăng nhập check-in google hoặc các kênh mạng xã hội

▪️ Yêu cầu người dùng truy cập Website doanh nghiệp

▪️ Yêu cầu người dùng trải nghiệm như game, download ứng dụng

▪️ Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu

▪️ Yêu cầu người dùng điền tên thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: độ tuổi, số điện thoại, giới tính, công việc

▪️ Yêu cầu người dùng thực hiện một hành động: cào màn hình, lướt slide giới thiệu

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG WIFI MARKETING?

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa Wifi và Marketing, Wifi Marketing đã mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:

Wifi Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu:

Nhờ tính năng hỗ trợ like, share, check-in, thông tin về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ sẽ được truyền tải không chỉ đến khách hàng mà còn bạn bè, người thân của họ thông qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp dễ dàng biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

Wifi Marketing giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đúng địa điểm, thời gian và đối tượng

Khi khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ tại điểm bán, việc chào hàng đúng nơi, đúng đối tượng thông qua hình ảnh bắt mắt, nội dung ấn tượng sẽ giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin quan trọng nhất về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Wifi Marketing giúp thấu hiểu sâu sắc và giữ chân khách hàng

Thông qua việc theo dõi hành vi và khảo sát khách hàng, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi profile, thói quen tiêu dùng của khách hàng, từ đó có những chiến lược truyền thông hiệu quả và nâng cao sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Đồng thời, Wifi Marketing giúp khách hàng có những trải nghiệm mới lạ khi kết nối Wifi mà không cần đăng nhập Password.

Wifi Marketing duy trì tốc độ Wifi ổn định

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay, việc sử dụng Wifi Marketing với cách check-in Facebook, website hay điền thông tin survey đang khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, bỏ qua. Vì vậy, việc ứng dụng có chiến lược trên nền tảng digital đang là một bài toán lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại AIM Academy, khóa học Digital Platform Management được nghiên cứu giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường digital, cách khai thác sức mạnh của nền tảng này, các công cụ digital hot nhất trên thị trường hiện nay và việc ứng dụng đúng người, đúng địa điểm và thời gian.