Du học nước ngoài “Nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn và bạn sẽ trở lại với một người mới.” Trong nhiều năm, những lợi ích của việc học tập ở nước ngoài đã được mô tả trong những từ này. Tất cả mọi người trong lĩnh vực nghiên cứu ở nước ngoài tin rằng nó có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của sinh viên, nhưng chính xác những lợi ích lâu dài đã không được biết đến – cho đến bây giờ.
Cuộc khảo sát quy mô lớn đầu tiên để khám phá tác động lâu dài của việc học tập ở nước ngoài về cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và học tập của sinh viên cho thấy việc học tập ở nước ngoài tích cực và rõ ràng ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp, thế giới quan và sự tự tin của sinh viên.
Viện Nghiên cứu Đào tạo Quốc tế Sinh viên (IES Abroad) đã khảo sát cựu sinh viên của tất cả các chương trình IES Abroad nghiên cứu ở nước ngoài từ năm 1950 đến năm 1999. Bất kể nơi sinh viên nghiên cứu và trong bao lâu, dữ liệu từ hơn 3.400 người trả lời (tỷ lệ đáp ứng là 23% ) cho thấy du học ở nước ngoài thường là thời điểm quyết định cuộc sống của một người trẻ và tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của người tham gia trong nhiều năm sau khi trải nghiệm.
Sự phát triển cá nhân “Nhìn chung, tôi đã học được nhiều hơn về bản thân mình trong một học kỳ trong ba năm rưỡi trong trường học tại nhà vì không gian độc đáo mà tôi đã học, có kinh nghiệm và đã trải qua khám phá một nền văn hoá khác” Carolyn Valtos (IES ở nước ngoài Adelaide, 1992).
Đa số những người trả lời phỏng vấn đã phản ánh cảm giác của Valtos. Khi được hỏi về sự tăng trưởng của cá nhân, 97 phần trăm nói rằng học tập ở nước ngoài đóng vai trò là chất xúc tác cho sự trưởng thành ngày càng tăng, 96 phần trăm cho thấy sự tự tin tăng lên, 89 phần trăm nói rằng nó cho phép họ dung túng sự mơ hồ, và 95 phần trăm nói rằng nó đã có một tác động lâu dài thế giới của họ.
Các phát hiện cũng cho thấy việc học tập ở nước ngoài dẫn đến tình bạn lâu dài với các sinh viên Mỹ khác và vẫn ảnh hưởng đến các mối quan hệ hiện tại. Hơn một nửa số người trả lời vẫn tiếp xúc với bạn bè Hoa Kỳ gặp trong khi đang du học, và 73 phần trăm cho rằng kinh nghiệm tiếp tục ảnh hưởng đến những quyết định họ đưa ra trong cuộc sống gia đình.
Alexa Sand (IES ở nước ngoài Milan, 1989), người vẫn còn rất gần với những người bạn Mỹ mà cô gặp ở nước ngoài cách đây 10 năm, giải thích, “Tôi nghĩ rằng trải nghiệm sống chung được sống trong một nền văn hoá khác đã làm tình bạn đặc biệt sâu sắc và bền bỉ.”
Các nhà giáo dục ở nước ngoài thường khẳng định rằng một trong những mục tiêu của việc học ở nước ngoài là huấn luyện các nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai có hiệu quả hơn, tôn trọng các nền văn hoá khác và các hệ thống chính trị và kinh tế và sẵn sàng chấp nhận phúc lợi của thế giới, lợi ích của một quốc gia cụ thể. Các kết quả khảo sát cho thấy rằng học tập ở nước ngoài đang thành công trong sứ mệnh của mình.
Khi được hỏi về sự phát triển của đa văn hoá, 98% người được hỏi nói rằng học tập ở nước ngoài đã giúp họ hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa và thiên vị của họ, và 82% trả lời rằng học tập ở nước ngoài đã góp phần vào việc phát triển một cách tinh tế hơn trong việc nhìn thế giới.
Cynthia Perras (IES Abroad Paris, 1981) nói: “Kinh nghiệm sống và học tập ở một quốc gia khác đã mở to mắt … [kiểm tra những định kiến và thói quen mà tôi chưa hề nhận thức được đã ăn sâu vào tôi” .
Cần lưu ý rằng những lợi ích về văn hoá này không phải là thời gian ngắn nhưng vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống của những người tham gia lâu sau thời gian ở nước ngoài. Hầu hết tất cả những người trả lời (94 phần trăm) cho rằng kinh nghiệm tiếp tục ảnh hưởng đến tương tác với người dân từ các nền văn hoá khác nhau, và 23 phần trăm vẫn duy trì liên lạc với bạn bè ở nước sở tại. 90% người nói rằng kinh nghiệm đã ảnh hưởng đến họ để tìm kiếm sự đa dạng hơn của bạn bè, và 64% nói rằng điều đó cũng ảnh hưởng đến họ để khám phá các nền văn hoá khác.
Jason Thornberg (IES Abroad Vienna, 1994) nói: “Đã gần 10 năm kể từ khi tôi còn là sinh viên của Vienna, nhưng không phải chỉ một ngày nào đó mà tác động của nó không được cảm nhận trong cuộc đời tôi . “Thời gian của tôi ở đó thay đổi về cơ bản làm thế nào tôi nhìn thế giới và đã cho tôi khả năng nhìn thế giới, và các vấn đề của nó, từ nhiều quan điểm.”
Sự nghiệp giáo dục và nghề nghiệp “Học kỳ của tôi ở nước ngoài đã cho tôi tham gia vào một hoạt động cá nhân và chuyên nghiệp với Tây Ban Nha đã kéo dài 25 năm. Một bài giảng khoa học chính trị ở Madrid về sự tham gia của Hoa Kỳ và Tây Ban Nha trong một cuộc chiến tranh mờ ở Sahara … tốt nghiệp đại học ở Tây Ban Nha và Bắc Phi, dẫn đến làm việc như một phóng viên nước ngoài ở Tây Ban Nha “, Gary Abramson (IES Abroad Madrid, 1978) nói.
Đáng chú ý là phần lớn người trả lời đưa ra các tài khoản học thuật và chuyên môn tương tự như của Abramson. 63% nói rằng điều đó ảnh hưởng đến quyết định của họ để mở rộng hoặc thay đổi ngành học, và 64 phần trăm cho biết rằng nó ảnh hưởng đến quyết định của họ để theo học sau đại học. Gần một nửa số người trả lời đã tham gia vào công việc quốc tế hoặc hoạt động tình nguyện kể từ khi đi du học.
Joydeep Sengupta (IES Abroad Madrid, 1998) cho biết: “Trong những năm gần đây, tôi đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, một phần là nhờ những kỹ năng và kinh nghiệm thực tập” .
Tương tự như kinh nghiệm của Sengupta, 3/4 số người được hỏi khẳng định rằng họ đã có được những kỹ năng ở nước ngoài ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của họ, và 62% nói rằng việc học tập ở nước ngoài đã làm dấy lên sự quan tâm đến một hướng đi nghề nghiệp theo sau kinh nghiệm.
Các kỳ nghỉ dài hơn Lợi ích lớn hơn trung bình Phù hợp với thống kê quốc gia ở nước ngoài, cuộc khảo sát cho thấy sinh viên thường học ở nước ngoài trong một khoảng thời gian ngắn hơn, với số sinh viên năm năm giảm đáng kể. Trong những năm 1950 và 1960, 72 phần trăm số người trả lời nghiên cứu cho một năm đầy đủ, nhưng chỉ có 20 phần trăm số người trả lời đã làm như vậy trong những năm 1990. Số sinh viên học dưới 10 tuần tăng gấp ba lần từ những năm 1950 và 1960 đến những năm 1990.
Trong nhiều năm, sự khôn ngoan thông thường trong lĩnh vực nghiên cứu ở nước ngoài đã là “tốt hơn” – những sinh viên còn học ở nước ngoài, sự phát triển về văn hoá và học vấn và những lợi ích về phát triển cá nhân quan trọng hơn. Theo kết quả điều tra, ý tưởng “tốt hơn” là đúng. Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu cũng cho thấy rằng các chương trình ít nhất sáu tuần cũng có thể đạt được thành công rất lớn trong việc tạo ra các kết quả quan trọng về học thuật, liên và trong cá nhân, nghề nghiệp và liên văn hoá. Những phát hiện này rất quan trọng khi xem xét mức tăng hiện tại của quốc gia đối với sinh viên theo học các chương trình ngắn hơn. Học sinh theo học các chương trình học cả năm, học kỳ, và mùa hè đều đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân các sinh viên.
Mặc dù tất cả sinh viên được hưởng lợi từ kinh nghiệm du học, có một vài lựa chọn mà sinh viên có thể làm mà có tiềm năng để tăng ngôn ngữ lâu dài của họ và lợi ích nghề nghiệp.
Mức sử dụng ngôn ngữ tiếp theo là lớn nhất trong số những người trả lời sống ở nhà trọ, với 42% nói rằng họ thường sử dụng một ngôn ngữ khác tiếng Anh. Học sinh sống trong một căn hộ hoặc một khu ký túc xá với sinh viên địa phương báo cáo kết quả thấp hơn một chút so với người tham gia homestay (38 và 32 phần trăm tương ứng). Tuy nhiên, kết quả của những người sống trong một căn hộ với các sinh viên Hoa Kỳ khác tụt hậu phía sau phần còn lại, chỉ có 18 phần trăm báo cáo rằng họ sử dụng một ngôn ngữ nước ngoài một cách thường xuyên.
Tầm quan trọng của việc Thực tập Sinh viên hy vọng đạt được nhiều thành công nhất từ việc học tập ở nước ngoài, kết quả cho thấy họ nên chọn một chương trình thực tập trong chương trình giảng dạy. Đáng chú ý, 70% người trả lời phỏng vấn báo cáo rằng nghiên cứu ở nước ngoài đã làm bùng lên sự quan tâm theo hướng nghề nghiệp theo đuổi sau khi trải nghiệm, so với 60% người trả lời không tham gia cuộc khảo sát. Thêm vào đó, 83% nói rằng họ cho phép họ có được những bộ kỹ năng có ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của họ, so với 75% những người không tập.
Mặc dù không phải lúc nào cũng có sự khác biệt thống kê đáng kể giữa những sinh viên tham dự các lớp đại học địa phương và những người không có điều kiện đó, điều quan trọng là phải đề cập đến những sinh viên tham dự các khóa học tại trường đại học địa phương đã có nhiều lợi ích về ngôn ngữ lâu dài hơn và có nhiều khả năng làm việc hơn hoặc tình nguyện ở nước ngoài hơn đối tác của họ. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai nhóm là trong các mối quan hệ. Trong số những người tham dự các lớp đại học địa phương, 31% vẫn duy trì liên lạc với bạn bè ở nước sở tại, so với 16% người trả lời không học tại trường đại học địa phương.
Một đời sống của lợi ích Một vài kinh nghiệm khác trong cuộc sống đã chứng minh rằng mạng lưới đó là một tác động tích cực và bền vững. Với việc học tập ở nước ngoài cung cấp rất nhiều sự thay đổi cuộc sống và lâu dài về học thuật, nghề nghiệp, liên vùng, cá nhân và các phúc lợi xã hội, sinh viên nên cân nhắc cẩn thận khi du học tại nước ngoài khi tìm kiếm một trường cao đẳng và trong thời gian học đại học. Sinh viên nên đặt câu hỏi các trường cao đẳng tiềm năng về các chương trình học tập ở nước ngoài mà họ cung cấp và tìm hiểu mức độ cạnh tranh của quá trình nộp đơn và nếu điểm số và hỗ trợ tài chính chuyển tiếp. Ngoài ra, các trường cao đẳng, cha mẹ và người sử dụng lao động cần khuyến khích và cho phép sinh viên du học.