Nguyên tắc Toán
Ở cấp độ cơ bản, bất kỳ giáo dục nào trong toán học đều tìm cách đạt được các mục tiêu sau:
Để dạy cho một sự hiểu biết về các con số và các mối quan hệ giữa chúng
Để giúp học sinh hiểu khi nào và cách áp dụng các kỹ thuật toán học
Để giúp cho phép sinh viên thực hiện các phép tính toán học nhanh chóng, chính xác
Để giúp học sinh mở rộng phạm vi khả năng tinh thần của họ
Để giúp học sinh hiểu rõ hơn các khái niệm vô hình, thông qua các phương tiện hữu hình
Để dạy tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề
Để dạy học sinh cách kiểm tra kết quả của họ để đạt được độ chính xác toán học
Để giúp học sinh nhận ra các khái niệm toán học mà nền tảng công nghệ và thế giới tự nhiên
Tìm hiểu: http://muanuochoa.net/su-dung-may-tinh-va-nhung-uu-nhuoc-diem-cua-chung
Toán, Máy tính khoa học và hiểu biết khái niệm
Khi nói đến các chức năng này trong toán học, các máy tính khoa học đã cung cấp phương án thay thế nhanh chóng, dễ dàng và chính xác. Điều đó cho phép sinh viên đưa ra câu trả lời đúng, nhanh hơn cả số học gia tâm linh dày dạn kinh nghiệm nhất có thể. Trường hợp sinh viên đã dành phần lớn thời gian của họ sao chép xuống các bảng xếp hạng dài các câu hỏi và câu trả lời, bây giờ họ có thể tập trung vào các khái niệm mà các công thức này đã chứng minh.
Một nghiên cứu được tiến hành bởi Kathleen Heid tại Đại học Pennsylvania năm 1988, kiểm tra hiện tượng này, bằng cách so sánh sự hiểu biết khái niệm về sinh viên đã sử dụng máy tính casio fx 570es plus trong khóa học tính toán của họ, so với những người không. Kết quả cho thấy, trong khi cả hai nhóm sinh viên có thể giải quyết các vấn đề được đặt ra trước họ khá bình đẳng, sinh viên đã làm toán, với máy tính khoa học có kiến thức chi tiết hơn về lý thuyết đằng sau kết quả của họ.
Máy tính hiện đại trong giáo dục
Có một số lý lẽ phổ biến chống lại việc sử dụng máy tính khoa học trong giáo dục. Chúng ta hãy nhìn vào mỗi đối số và xem nó nắm giữ như thế nào để giám sát.
Máy tính khoa học có thực sự hoạt động như một cái nạng cho học sinh lười biếng, những người không thể thực hiện các chức năng toán học được không?
Giống như bất kỳ công cụ nào, một máy tính chỉ có thể làm những gì bạn thực hiện. Cũng giống như sử dụng một cái búa không phản ánh về kỹ năng của thợ mộc, sử dụng một máy tính không có nghĩa là sinh viên toán học thiếu trong ứng dụng của họ.
Trong thực tế, khi so sánh với việc ghi nhớ thuộc lòng và khoan liên tục mà được sử dụng để được yêu cầu của sinh viên toán học. Công nghệ hiện tại cho phép sinh viên xử lý các vấn đề phức tạp và sâu sắc hơn bao giờ hết, những vấn đề mà hầu hết sinh viên sẽ không thể giải quyết trước đó.
Xem: http://maytinhcasio.over-blog.com/
Máy tính khoa học có thực sự lấy đi thử thách của việc thực hiện toán học, khuyến khích học sinh trở nên vô tư trong môn học không?
Người ta cho rằng việc sử dụng hợp lý các máy tính khoa học truyền cảm hứng cho phản ứng ngược lại chính xác. Một lợi ích của một máy tính khoa học không thể bị từ chối là bao nhiêu nó tăng tốc quá trình học tập. Một khi học sinh đã làm chủ được một kỹ thuật, họ không phải tốn nhiều thời gian áp dụng nó mỗi lần. Với một máy tính khoa học, họ có thể giải quyết một loạt các vấn đề tập trung vào cùng một khái niệm cơ bản trong một phần thời gian, trái ngược hoàn toàn với phương pháp lặp đi lặp lại thực hiện cùng một chức năng lặp đi lặp lại.
Một nghiên cứu về hiệu quả của các máy tính cầm tay trong toán học được tiến hành vào năm 1986 dường như để sao lưu các quan điểm này. Theo nhà nghiên cứu Ray Hembree, việc tích hợp các máy tính vào hướng dẫn thường xuyên của đại số, không chỉ tăng mức độ thành tích của tất cả học sinh trong khóa học. Nhưng nó cũng cải thiện thái độ tổng thể của sinh viên đối với toán học, dẫn đến kết quả kiểm tra tốt hơn và khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn bằng cách sử dụng các khái niệm toán học.
Tham khảo: https://maytinhcasio.wixsite.com/maytinhcasio