Gel Tái Tạo Cấu Trúc Da Doctor Magic / Top 9 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Nhatngukohi.edu.vn

Mỹ Phẩm Chính Hãng Doctor Magic

DOCTOR MAGIC: LỰA CHỌN TỐT NHẤT CHO SẮC ĐẸP 

VẬY TẠI SAO PHẢI CHỌN MỸ PHẨM CHÍNH HÃNG DOCTOR MAGIC‼️⁉️

  ► Doctor Magic là dòng mỹ phẩm chuyên về chăm sóc da và làm đẹp của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa. Từ lâu Mailisa đã là một thương hiệu ĐẲNG CẤP và UY TÍN trong ngành thẩm mỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm.

  ► Mỹ phẩm cao cấp Doctor Magic đã được bộ y tế KIỂM NGHIỆM và CẤP PHÉP lưu hành trên toàn quốc. Quý khách hàng hãy yên tâm về nguồn gốc và xuất xứ.

  ► SẢN PHẨM TỐT, GIÁ BÌNH DÂN để chị em phụ nữ có cơ hội trải nghiệm chất lượng của dòng mỹ phẩm làm đẹp của thẩm mỹ viện Mailisa.

  ► Tính chất và công dụng vô cùng hiệu quả khi đã mang lại vẻ đẹp cho RẤT NHIỀU chị em phụ nữ Việt Nam.

♦ Doctor Magic là dòng mỹ phẩm Cao Cấp nhưng được bán với giá bình dân vì không thông qua bất kỳ đại lý nào mà bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng, thẩm mỹ viện Mailisa là nhà phân phối độc quyền sản phẩm trên toàn quốc.

♦ Hiện Doctor Magic cung cấp nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc cao cấp như: nước xịt khoáng, phấn nước, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, tinh chất mọc lông, mặt nạ dưỡng ẩm… và nhiều mỹ phẩm chăm sóc da không thể thiểu để bảo vệ da mỗi ngày.

♦ Các sản phẩm hỗ trợ làm đẹp các loại da xấu như: NÁM, TÀN NHANG, ĐỒI MỒI, BỚT SẮC TỐ… mang lại làn da đẹp, trắng hồng và căng mướt.

Ngoài ra, Doctor Magic còn có các dòng son dưỡng môi quyến rũ với nhiều màu sắc tươi đẹp đang là thị hiếu của giới trẻ.

Công dụng và hiệu quả của sản phẩm còn tùy vào cơ địa của mỗi người.

Mặt Nạ Cầu Vồng Doctor Magic

Những công dụng nổi bật chỉ có ở MẶT NẠ CẦU VỒNG DOCTOR MAGIC

Ngay sau khi ra mắt, mặt nạ cầu vồng của Doctor Magic đã làm nên kỳ tích, tất cả khách hàng trải nghiệm đều cảm thấy vô cùng hài lòng về kết quả mà mặt nạ mang lại.

Cái tên nói lên tất cả, mặt nạ cầu vồng Doctor Magic bao gồm 7 chiếc mặt nạ với 7 màu sắc, có 7 chức năng khác nhau. Với 7 chức năng đó, mặt nạ Doctor Magic đã tạo nên những “kỳ tích” mà không sản phẩm nào có thể làm được.

7 Công dụng ưu việt của mặt nạ cầu vồng Doctor Magic:

Giúp sản sinh ra những tế bào mới, loại bỏ các tế bào già cỗi, đồng thời đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen, bù đắp các thành phần thiếu hụt, giúp da trẻ trung và khỏe mạnh từ bên trong.

Mang đến cho bạn làn da săn chắc, sáng khỏe.

Phục hồi, tái tạo những cấu trúc da bị yếu do: dùng sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, lột tẩy nhiều lần,…

Loại bỏ quầng thâm mắt, bọng mắt hiệu quả.

Giúp cấp ẩm, giữ ẩm để da luôn căng bóng, mịn màng.

Giúp da nhạy cảm cải thiện rõ rệt tình trạng sần, viêm, đỏ da.

Nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe mạnh, mịn màng từ sâu bên trong.

Không chỉ mang đến những công dụng nổi bật, mặt nạ cầu vồng Doctor Magic còn đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái mỗi khi đắp.

Những ưu điểm vượt trội của MẶT NẠ CẦU VỒNG DOCTOR MAGIC

Miếng mặt nạ được thiết kế theo đường cong khuôn mặt phụ nữ châu Á với tỷ lệ vàng giúp bám khít khuôn mặt.

Chất liệu mại mềm mại, không bị xơ, hay dễ rách khiến người dùng vô cùng dễ chịu và an tâm.

Tinh chất mỏng nhẹ dễ thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Là loại mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu, thẩm thấu nhanh vào da

CLICK VÀO HÌNH BÊN DƯỚI ĐỂ ĐƯỢC MAILISA TƯ VẤN HỖ TRỢ NHÉ !

Vì sao MẶT NẠ CẦU VỒNG DOCTOR MAGIC được nhiều khách hàng tin dùng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau. Tuy nhiên khách hàng luôn tin tưởng sử dụng mặt nạ cầu vồng Doctor Magic, bởi:

Sản phẩm được cung cấp và phân phối độc quyền bởi Thẩm mỹ viện Mailisa, thương hiệu làm đẹp uy tín và đẳng cấp với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành.

Thành phần tinh chất thiên nhiên, công thức dịu nhẹ, an toàn cho sức khỏe, phù hợp với mọi làn da.

Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm nghiệm cấp phép lưu hành toàn quốc.

Hàng mang chất lượng CAO CẤP nhưng giá cả lại rất BÌNH DÂN, luôn là điểm nổi bật mà hàng TRIỆU chị em phụ nữ tin dùng!

Hướng dẫn sử dụng MẶT NẠ CẦU VỒNG DOCTOR MAGIC

Bước 1: Rửa mặt sạch và lau khô, mở miếng mặt nạ ra, đứng trước gương hơi ngẩng mặt lên, tay cầm túi mặt nạ dốc xuống cho các tinh chất chảy xuống trán, cằm, má.

Bước 2: Dùng 2 đầu ngón tay thoa và massage tản đều cho các tinh chất thẩm thấu vào da khoảng 2-3 phút.

Bước 3: Tiếp tục dùng tay lấy miếng mặt nạ ra và trải nhẹ lên da mặt (áp sát miếng màng có màu vào da), sau đó căn chỉnh sao cho đều khuôn mặt.

Bước 4: Sau khi miếng màng đã định hình phẳng, gỡ miếng lưới màu trắng ra. Thư giãn trong tầm 15 – 30 phút.

Bước 5: Tháo miếng mặt nạ và rửa mặt sạch lại với nước, rồi lau khô bằng khăn mềm.

Một hộp mặt nạ sẽ gồm 7 màu, mỗi miếng mặt nạ sẽ cùng màu với bao bì bên ngoài. Khi sử dụng, các bạn đắp mặt nạ có màu lên da và tháo đi lớp lưới màu trắng.

Lớp lưới bỏ đi không có bất kì công dụng gì, chỉ giúp cố định miếng mặt nạ, để bạn dễ cầm.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên cho sản phẩm vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

Những tinh chất còn dư trong túi mặt nạ có thể dùng để thoa lên tay hoặc cổ.

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Sử dụng mặt nạ cầu vồng Doctor Magic từ 1-2 lần mỗi tuần giúp da sáng mịn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Xem Video Hướng Dẫn Chi Tiết

=================

NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT – LƯỢNG KHÁCH HÀNG LÚC NÀO CŨNG ĐÔNG NHƯ TRẨY HỘI LÀ MINH CHỨNG TỐT NHẤT CHO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA NHÀ MAILISA.

Mặt Nạ Cầu Vòng Doctor Magic Có Giá Bao Nhiêu?

CƠ HỘI TRONG TAY – RINH NGAY SẢN PHẨM VỚI GIÁ CỰC HỜI !

Một sản phẩm Mặt Nạ Cầu Vòng Doctor Magic có giá 450.000VNĐ, nếu bạn đặt hàng ngay trên Web CHỈ CÒN 280.000 VNĐ

ĐẶT HÀNG NGAY – HOẶC GỌI HOTLINE 19000019 để được tư vấn MIỄN PHÍ !!!

♦ Sản phẩm CAO CẤP CHÍNH HÃNG của thẩm mỹ viên MAILISA

♦ Sản phẩm đã được cấp phép của Bộ Y Tế

♦ Sản phẩm đặc biệt an toàn đối với cơ thể

♦ Luôn THEO SÁT – CHĂM SÓC – HƯỚNG DẪN tận tình với khách hàng!

CLICK VÀO HÌNH BÊN DƯỚI ĐỂ ĐƯỢC MAILISA TƯ VẤN HỖ TRỢ NHÉ !

Tái Cấu Trúc Dna Tế Bào Da

Sở hữu nhan sắc không tuổi luôn là mơ ước của rất nhiều chị em, đặc biệt với các chị em ở độ tuổi từ 50 trở lên – lúc này làn da của họ đã bước vào tiến trình lão hóa da thứ 4. Một chế độ chăm sóc da tại nhà, kết hợp cùng những liệu pháp chăm sóc, điều trị tại các cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp chính là điều mà chị em cần ngay lúc này.

Nếu có một chương trình chăm sóc da phù hợp, chị em không những có thể ngăn chặn tiến trình lão hóa này mà còn có thể tái sinh làn da, và lấy lại sự tươi trẻ cho mình. Một trong các liệu pháp độc quyền tại Paris Beauty giúp phái đẹp ” cải lão hoàn đồng” toàn diện từ sâu bên trong tế bào da chính là Liệu pháp Tái Cấu Trúc DNA Tế Bào Da.

Tái cấu trúc DNA tế bào da là gì và có tầm quan trọng như thế nào đến quá trình trẻ hóa hóa da?

Theo thời gian, stress cùng các yếu tố oxy hóa và các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là tia UV và các gốc tự do khiến các liên kết của da ở sâu bên trong bị suy yếu, gây tổn thương cho các DNA, chính điều này đã gây mất cân đối ở các hệ gen chống lão hóa da, vì vậy mà làn da của chúng ta dễ dàng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa theo thời gian.

DNA là một mật mã chứa đựng tất cả các thông tin cần thiết cho tế bào của chúng ta để phát triển một cách khoẻ mạnh. Bằng cách củng cố và tái cấu trúc DNA của các tế bào da sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa và tái sinh làn da tốt nhất, vì khi DNA được khỏe mạnh, các hệ gen sẽ được nuôi dưỡng, phục hồi và khỏe mạnh nhờ đó chống được tác động của các yếu tố bên ngoài và ngăn chặn sự phát triển của tiến trình lão hóa một cách hoàn hảo nhất.

Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động tái cấu trúc DNA, các chuyên gia của Paris Beauty đã không ngừng tìm tòi và nghiên cứu các phương pháp trên thế giới để đưa về Liệu pháp Tái Cấu Trúc DNA Tế Bào Da độc quyền có tác dụng làm trẻ hóa các tế bào nhờ vào phức hợp độc quyền có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ và sửa chữa DNA của tế bào da.

Liệu pháp Tái Cấu Trúc DNA Tế Bào Da độc quyền tại Paris Beauty có tác dụng gì?

Liệu pháp tái cấu trúc DNA Tế Bào Da là một tiến trình điều trị chuyên nghiệp hiệu quả cho vùng mặt và vùng cổ được thiết kế một cách chuyên biệt giúp bảo vệ và khôi phục hiệu quả của DNA, kích hoạt các chứng năng quan trọng của da, bảo vệ da toàn diện và làm chậm quá trình lão hóa sớm.

Chỉ với một lần thực hiện bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà liệu pháp mang lại cho làn da của mình chứa đựng các thành phần, và phức hợp độc quyền giúp:

Chống lão hóa toàn diện tiên tiến nhất: với phức hợp độc quyền [meso]recovery sẽ giúp phục hồi làn da toàn diện, chống oxy hóa, bảo vệ và phục hồi DNA của tế bào. Công nghệ độc quyền của nó sẽ giúp đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị chứa có sản phẩm nào có thể so sánh bằng.

Kích thích hoạt động các gen chịu trách nhiệm sửa chữa DNA: bằng cách sửa chữa và bảo vệ tính toàn vẹn bộ gen của làn da, hoạt động này sẽ giúp ngăn ngừa các tổn thương trong tương lai, làm chậm quá trình lão hóa sớm, giảm tác hại của tia UV và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Kéo dài tuổi thọ của tế bào: Kích hoạt tái tạo tế bào, tăng sản xuất keratin giúp da trở nên dày hơn và có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Chống oxy hóa: Bằng cách trung hòa hoạt động của các gốc tự do, liệu pháp sẽ giúp cải thiện các cơ chế tự vệ của làn da và làm chậm quá trình lão hóa da

Kích thích sản sinh Collagen và Elastin: tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da, định hình lại các đường nét trên khuôn mặt, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn sâu.

Ưu điểm của Liệu pháp Tái Cấu Trúc DNA Tế Bào Da độc quyền tại Paris Beauty

Phục hồi chức năng da, lấy lại độ đàn hồi vốn có cho da mặt mịn màng, căng bóng và xóa mờ vết nhăn nheo.

Trẻ hóa và tái tạo làn da trẻ trung căng mịn, chỉ sau 1 lần thực hiện.

Cân bằng độ ẩm và cải thiện tông màu da, giúp da sáng trắng tự nhiên.

Duy trì làn da khỏe mạnh, trắng hồng rạng rỡ.

An toàn và không gây bất kì kích ứng nào cho da, kể cả làn da nhạy cảm.

Quy trình thực hiện Liệu pháp Tái Cấu Trúc DNA Tế Bào Da độc quyền tại Paris Beauty:

Bước 1: Tư vấn thăm khám cùng chuyên gia bác sĩ, lập phác đồ điều trị tương ứng với tình trạng da.

Bước 2: Làm sạch da 3 bước trước khi điều trị

Bước 3: Thực hiện Liệu pháp Tái cấu trúc DNA tế bào da độc quyền

Bước 4: Kiểm tra, tư vấn chăm sóc da sau khi thực hiện liệu trình.

Cơ Hội Tái Cấu Trúc Ngành Da Giày

FORBES VIỆT NAM: Xin ông chia sẻ đại dịch Covid-19 đã tác động như thế nào đến ngành và công ty trong sáu tháng đầu năm 2023?

Ông DIỆP THÀNH KIỆT: Tác động của Covid-19 tới ngành dệt may có thể chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán, do phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đều dự trữ nguyên liệu, vật tư sản xuất từ 4-6 tuần nên chưa gặp khó khăn trong sản xuất. Tuy nhiên do dịch lây lan mạnh ở Trung Quốc, đặc biệt ở những tỉnh cung cấp nhiều nguyên liệu cho ngành dệt may Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam bị ảnh hưởng ở cung đầu vào.

Nhưng tác động của Covid-19 vào giai đoạn thứ hai tính từ đầu tháng 3 thật sự nặng nề, khi làn sóng Covid-19 bùng phát mạnh tại EU và Mỹ, hai thị trường nắm đến 70% kim ngạch xuất khẩu của ngành thời trang Việt Nam. Việc gián đoạn thị trường tiêu thụ khiến ngành xuất khẩu Việt Nam nói chung và ngành da giày, túi xách Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề.

FORBES VIỆT NAM: Các doanh nghiệp đã có những giải pháp sáng tạo gì để vượt qua khó khăn vừa qua, thưa ông?

DIỆP THÀNH KIỆT: Thị trường tiêu thụ trong những tháng có sự sụt giảm rất mạnh. Có những thị trường, những nhãn hàng giảm tới 60-70%. Thật sự doanh nghiệp khó có thể đưa ra giải pháp nào trước cuộc khủng hoảng nặng nề như hiện nay. Một số doanh nghiệp quay vào sản xuất hàng cho thị trường nội địa nhưng năng lực toàn ngành là trên 1,1 tỉ đôi giày và gần 400 triệu ba lô túi xách cho các loại thị trường tiêu thụ.

Thị trường Việt Nam không thể hấp thụ con số này, chưa kể sức mua ở thị trường nội địa cũng đang suy yếu. Một số nhà máy chuyển sang sản xuất khẩu trang, nhưng số này không nhiều và giá trị đơn hàng cũng không lớn để có thể bù đắp được những “mất mát”.

Tuy nhiên, vẫn có những cơ sở lạc quan. Dù đơn hàng từ các nước bị giảm sút nặng nề, nhưng khách hàng vẫn cần tìm kiếm quốc gia an toàn, có thể sản xuất và giao hàng được. Do vậy, dù chúng ta rất chật vật để tìm giải pháp vượt qua khó khăn, nhưng nhờ vào thành quả kiểm soát được dịch của Chính phủ nên đơn hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có tỷ lệ giảm thấp hơn so với các quốc gia cạnh tranh khác.

FORBES VIỆT NAM: Ông có thể cho biết, bạn hàng chia sẻ như thế nào với đối tác tại Việt Nam. Dự báo đơn hàng sáu tháng cuối năm ra sao, thưa ông?

DIỆP THÀNH KIỆT: Theo dự báo ban đầu của LEFASO khi chưa bùng phát đại dịch Covid-19, ngành da giày và túi xách Việt Nam năm nay có thể đạt trên 22 tỉ USD giá trị xuất khẩu, tăng trưởng trên 10% so với năm 2023. Trong quý I..2023 thực tế ngành đã tăng trưởng trên 10%. Nhưng Covid-19 khiến doanh thu xuất khẩu trong tháng 4 sụt giảm mạnh.

Quý II xuất khẩu của ngành bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước; quý III có thể khá hơn, đạt khoảng 60% cùng kỳ. Quý IV, dự báo một số khách hàng chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ nên đơn hàng có thể tăng lên, kỳ vọng khoảng 60-70% so với năm ngoái. Như vậy, tính cả năm nay, giá trị xuất khẩu ngành da giày và túi xách dự báo đạt khoảng 75-80% so với năm trước. Con số này cũng trùng khớp với con số dự báo ngành giày thế giới sẽ sụt giảm giá trị 22,5% trong năm nay.

FORBES VIỆT NAM: Vừa qua, chính phủ đã đề ra nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp như giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2023, giảm lãi suất cho vay… Thực tế việc này đã triển khai đến các doanh nghiệp ra sao, thưa ông?

DIỆP THÀNH KIỆT: Chính phủ đã có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp, trong đó có hai gói hỗ trợ lớn. Một là gói 280.000 tỉ, chủ yếu cho vay vốn giảm lãi suất. Hiện nay, lãi suất của nhiều ngân hàng đã chỉnh giảm khoảng 1-2%/năm nhưng thực sự chưa giúp ích nhiều cho doanh nghiệp.

Thứ hai là điều kiện vay. Các doanh nghiệp không có đơn hàng, không có nhu cầu mua vật tư, do đó nhu cầu tín dụng cũng giảm. Nhưng vay để trả lương nhân viên lại không nằm trong gói hỗ trợ này. Cho nên, việc tiếp cận gói vay này đối với doanh nghiệp da giày là không hiệu quả. Theo tôi biết, đến giờ hầu như chưa doanh nghiệp da giày túi xách nào nhận được sự hỗ trợ từ gói này cả.

Về gói thứ hai 62.000 tỉ đồng để hỗ trợ người lao động theo quyết định 15/2023 của Thủ tướng. Theo đó, điều kiện để người lao động được hưởng là họ phải làm việc trong doanh nghiệp không có doanh thu (kết dư nợ của doanh nghiệp vào 31.3.2023) và không có nguồn tài chính để trả lương.

Đối với doanh nghiệp da giày, ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ chủ yếu đến từ sau tháng 3. Nghĩa là, trong tháng 2, tháng 3 thậm chí là tháng 4, doanh nghiệp vẫn xuất được hàng. Cho nên, gói này cũng không khả thi với người lao động làm việc trong ngành da giày, túi xách, dù họ vẫn bị dừng hoặc tạm hoãn hợp đồng.

FORBES VIỆT NAM: Trong quá trình thử nghiệm tìm nguồn cung khác bớt phụ thuộc vào Trung Quốc, ông nhìn thấy cơ hội nào cho Việt Nam trong việc gia tăng tỉ trọng nguồn cung nguyên liệu đầu vào nội địa?

DIỆP THÀNH KIỆT: Sau thương chiến Mỹ – Trung bùng phát năm 2023, Mỹ đã áp thuế rất cao cho hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Sản phẩm da giày và túi xách nhập từ Trung Quốc vào Mỹ vốn bị áp mức thuế suất khá cao (mức MFN), nay bị cộng thêm 25% so với mức này. Do đó, việc di chuyển của các thương hiệu từ Trung Quốc đã diễn ra dần dần từ năm 2023.

Covid-19 khiến Mỹ, EU, Nhật Bản bị đứt chuỗi cung từ Trung Quốc, do vậy họ đã vạch ra những kế hoạch với quyết tâm cao hơn nhằm di dời những chuỗi cung ra khỏi Trung Quốc. Việt Nam được xem như là một điểm đến đầu tiên mà nhiều thương hiệu nhắm đến.

Sau khi EVFTA được phê chuẩn vừa qua, hiện chúng ta có tổng cộng 13 hiệp định thương mại tự do với các nước, với tổng dân số chiếm tới 60% dân số trên toàn cầu và có độ phủ rộng gần 62% tổng thương mại toàn cầu. Đây là cơ hội cực kỳ lớn để chúng ta có thể tiếp nhận những sự chuyển dịch của những chuỗi cung từ các nước.

FORBES VIỆT NAM: Hiệp định CPTPP và EVFTA dành các ưu đãi với sản phẩm có quy tắc xuất xứ. Theo ông, bao nhiêu phần trăm doanh nghiệp của ngành có thể hưởng ưu đãi từ các hiệp định này?

DIỆP THÀNH KIỆT: Đối với ngành túi xách: điều kiện để doanh nghiệp hưởng ưu đãi của cả hai hiệp định CPTPP và EVFTA là doanh nghiệp chỉ cần cắt, may, đóng gói (CMT) trong nước là được, các nước không quan tâm đến vật tư. Ngành túi xách là ngành được hưởng ưu đãi cao nhất từ hai hiệp định trên, thuế suất bằng 0 ngay lập tức mà không đòi hỏi giá trị về nguyên phụ liệu.

Đối với ngành da giày, để hưởng ưu đãi của hiệp định CPTPP, giá trị nguyên liệu vùng (gồm từ Việt Nam và các nước trong CPTPP cộng lại) phải trên 45%. Với tỉ lệ này, gần như tất cả doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam lớn đã tham gia sản xuất trong chuỗi cung của các nhãn hàng lớn đều đủ sức đáp ứng do khả năng nội địa hóa ngành giày Việt Nam hiện đạt khoảng 50%.

Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ không nằm trong các chuỗi cung này có thể khó đáp ứng được vì hạn chế trong việc tiếp cận với các nhà máy nguyên liệu FDI, một mặt do có những loại nguyên liệu độc quyền không bán ra ngoài chuỗi, mặt khác, do doanh nghiệp đặt hàng số lượng nhỏ, nhà cung ứng không đáp ứng. Với EVFTA, chúng ta có lợi thế là sự tiếp nối của việc thực hiện quy chế Ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) từ EU, những điều kiện để đáp ứng EVFTA giống với các điều kiện đáp ứng GSP trước đây.

Theo thông tin của bộ Công Thương, các doanh nghiệp ngành da giày Việt Nam đã đáp ứng trên 98% điều kiện xuất xứ khi thực hiện GSP, do vậy tôi tin rằng hầu hết doanh nghiệp sẽ có thể đáp ứng điều kiện của EVFTA.

FORBES VIỆT NAM: Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút đầu tư do quá trình dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc diễn ra nhanh hơn ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ông nhìn thấy sự kiện này tác động như thế nào tới chuỗi giá trị của ngành da giày Việt Nam?

DIỆP THÀNH KIỆT: Những tác động tích cực có thể nhìn thấy là tăng đơn hàng, tạo thêm công ăn việc làm, thêm nhiều cơ hội cho đất nước phát triển, doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận một số mặt tiêu cực có thể xảy ra như sau.

Thứ nhất, sẽ xuất hiện cạnh tranh lao động, từ đó dẫn đến chi phí nhân công tăng, ảnh hưởng tới tính cạnh tranh của sản phẩm từ Việt Nam. Thứ hai, áp lực lên những hạ tầng có phần hạn chế của Việt Nam như điện, nước, logistics.

Nếu bùng nổ sự di chuyển hàng loạt các nhà máy sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, rõ ràng, sẽ dẫn đến cạnh tranh các nguồn lực làm cho chi phí sản xuất tăng lên, có thể gây nên sự tắc nghẽn các hạ tầng, làm quá tải hệ thống phục vụ cho sản xuất nếu chúng ta không có sự chuẩn bị tốt cho sự tăng trưởng nhanh như vậy.

FORBES VIỆT NAM: Theo ông, doanh nghiệp cần làm gì để có thể tận dụng được cơ hội lớn này?

DIỆP THÀNH KIỆT: Với ngành thời trang nói chung và da giày nói riêng, yếu tố số một cần chuẩn bị để tận dụng cơ hội lớn từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam vẫn là phát triển công nghiệp phụ trợ. Mặc dù chính phủ có nghị định 111/2023/ NĐ-CP về công nghiệp phụ trợ nhưng tác động của nghị định này vào đời sống kinh tế là không lớn.

Giải pháp thứ hai là phải nâng cao năng lực quản trị của các doanh nghiệp trong nước cũng như cải cách nền kinh tế. Gần đây cơ quan quản lý ban hành nghị định 74/2023/NĐ-CP quy định về kiểm soát mã số, mã vạch. Trong thực tế đây là một trong những ví dụ về chính sách gây ra sự tắc nghẽn cho xuất khẩu.

Nếu các nhà nhập khẩu cung cấp mã số, mã vạch sai hoặc gian dối cho doanh nghiệp Việt Nam thì họ phải là người chịu trách nhiệm với Chính phủ và người tiêu dùng của họ. Chính phủ Việt Nam không nên và cũng không thể kiểm soát mã số mã vạch của các doanh nghiệp đặt hàng có hợp pháp hay không. Do vậy, để chớp các cơ hội lớn, không chỉ có doanh nghiệp mà cả quy định cũng phải thay đổi cho phù hợp.

Giải pháp kế tiếp là cần khuyến khích mở rộng các vùng sản xuất ra xa khu vực chúng tôi và các khu kinh tế trọng điểm khác do chi phí nhân công ở các khu này ngày càng cao, đất ngày càng thu hẹp và làn sóng dịch chuyển sản xuất hiện nay cũng chính là cơ hội để chúng ta làm điều này. Những đầu tư có giá trị gia tăng cao, các ngành công nghệ cao, cần ít lao động nên tập trung ở các khu kinh tế trọng điểm như chúng tôi Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Hải Phòng…

Những ngành kinh tế thâm dụng lao động nên đưa ra xa hơn. Nhưng khi dịch chuyển sản xuất ra các địa phương xa, các nhà đầu tư gặp phải vấn đề hạ tầng và logistics, Chính phủ dự kiến triển khai nhiều dự án đường cao tốc, nhưng triển khai chậm và như vậy cũng sẽ làm mất đi các cơ hội.

FORBES VIỆT NAM: Theo ông, Việt Nam cần làm gì để có thể đón các dòng vốn FDI chất lượng, giúp nâng tầng giá trị trong chuỗi giá trị của ngành?

DIỆP THÀNH KIỆT: Đầu tiên, cần xác định các kịch bản để tiếp nhận. Tôi cho rằng có ba kịch bản. Kịch bản thứ nhất là tiếp tục nhận phần hạ nguồn (downstream) chủ yếu làm lắp ráp, gia công, chế biến như hiện nay. Ưu điểm của kịch bản này là việc mở rộng khá nhanh chóng, vốn đầu tư thấp, xoay vốn nhanh.

Tuy nhiên về lâu dài sẽ có hại cho đất nước vì giá trị gia tăng thấp và khi giá nhân công của Việt Nam lên cao, điều kiện cạnh tranh không còn phù hợp thì người ta sẽ bỏ mình. Do vậy, đây là kịch bản dễ, nhưng không nên khuyến khích. Kịch bản tiếp nhận thứ hai là dựa vào thực lực của Việt Nam, có tính một phần đến kế hoạch lâu dài của đất nước.

Việc tiếp nhận sẽ trong khả năng “sức chịu” của nền kinh tế và có tính một phần dài hạn, chúng ta không để các nhà đầu tư phải chờ 5 – 10 năm sau khi chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ mới mời họ vào. Kịch bản này phù hợp hơn với năng lực Việt Nam: đòi hỏi trình độ lao động trong nước vừa phải, giá trị gia tăng thấp kết hợp giá trị gia tăng cao.

Tuy nhiên, nhược điểm của kịch bản này là dễ đẩy đất nước vào sự manh mún, Việt Nam là nước không lớn, nhưng lại đầu tư nhiều ngành nghề và ở nhiều cung bậc sẽ dễ dẫn đến sự phân tán nguồn lực. Vấn đề đặt ra là đến nay chúng ta chưa có các báo cáo đầy đủ về những thế mạnh của các ngành nghề trong nước, vì thế sẽ khó xác định cái gì nên làm và không nên làm.

Kịch bản tiếp nhận thứ ba là “dựa vào chiến lược phát triển lâu dài của đất nước, căn cứ vào giá trị mang lại của từng chuỗi cung ứng, Việt Nam sẽ mạnh dạn chọn những chuỗi cung chiến lược có giá trị gia tăng cao, bền vững, từ đó có chính sách khuyến khích và đầu tư mạnh vào để giúp đất nước cất cánh nhanh”.

Đây một kịch bản có tính kỳ vọng cao, nhưng có thể nói rằng thời điểm này là cơ hội vàng để thực hiện kịch bản này. Ưu điểm của kịch bản này là sẽ chọn được những chuỗi cung chiến lược giá trị gia tăng cao, giúp đất nước thoát bẫy thu nhập trung bình, nhanh chóng gia nhập các nước công nghiệp phát triển, điều sẽ khó thực hiện trong điều kiện bình thường.

Nhưng nhược điểm của kịch bản thứ ba là hiện chúng ta chưa có đánh giá nào cho thấy ngành nào, chuỗi cung ứng nào sẽ là ưu tiên để lựa chọn, nếu chọn sai thì sẽ ra sao. Nhược điểm thứ hai của kịch bản này là đòi hỏi một sự đầu tư lớn cả về hạ tầng, công nghiệp phụ trợ, con người và các nguồn lực phục vụ khác mà hiện nay có thể chúng ta cũng chưa có sự tính toán đầy đủ.

(*) Bản in theo tạp chí Forbes Việt Nam số 86, tháng 7.2023

Bên trong cứ điểm sản xuất của Nike, AdidasDấu chân GE tại Việt NamDịch chuyển chuỗi cung ứng: Táo Mỹ trồng đất ViệtDoanh nghiệp Mỹ muốn đầu tư vào hạ tầng hàng không Việt NamMcKinsey: Liên kết kinh tế giữa các nước châu Á ngày càng thắt chặtViệt Nam giữa thương chiến: Là điểm đến hay chỉ là nơi tránh bão?

2B Bio Peeling Tái Cấu Trúc Da

Mô tả

Tế bào không thể tự thoát khỏi quy luật tự nhiên này, cho nên chúng ta nhìn thấy những dấu hiệu lão hóa xảy ra. Làm thế nào để loại bỏ các tế bào bị lão hoá này? Chúng tôi sẽ quản lýchúng để làm giảm bớt một số giai điệu thời gian.

2B bio beauty là một dòng dược phẩm tiền lão hóa, dòng sản phẩm này sẽ thúc đẩy loại bỏ các tế bào chết đồng thời làm tái tạo tế bào (nguyên phân).

Với phương pháp cấu trúc làn da

2BBIOPEELING một sản phẩm được sử dụng trong microdermabrasion (không có thiết bị cần thiết). Phương pháp này đẩy mạnh bề mặt của lớp biểu bì và nhằm mục đích để loại bỏ các tế bào chết (corneocytes) tái cấu trúc da và hình thành lớp sừng của nó.

Phương pháp này đơn giản và không cần bất kỳ thiết bị phụ trợ: Microdermabrasion có thể được sử dụng cho tất cả các loại da và màu da.

Không giống như các phương pháp điều trị lột tẩy chỉ điều trị trên bề mặt, tái cấu trúc da với tảo sống và nguyên tế bào cô đăc khô 2B Bio điều trị quá trình tái cấu trúc từ bên trong.

2BBIOPEELING được áp dụng trên khuôn mặt như một mặt nạ được chuẩn bị tại thời điểm điều trị. Nó được làm bằng một hỗn hợp của 50% tế bào khô cô đặc 2B BIO PEELING và 50% của dung dịch (DỊCH 2B BIO PEELING F1 hoặc F2). Giải pháp này có chứa chất chiết xuất từ cây thuốc bổ và tảo sống ngoài biển sâu .

BỘT 2B BIO PEELINGcó màu xanh lá cây, dạng hạt, có chứa các thành phần sau đây:– Badiagahalicondriaspongia(2):Một tảng bọt biển nước ngọt (Animalia, Porifera) mà các mô của nó có chứa spongin, một loại protein keratin-xơ, cứng và nhỏ của silica (spicules). Miếng bọt biển này, sau khi thu hoạch, được sấy khô và nghiền mịn. Kích thước khoảng ± 100 μ có thể quan sát rõ dưới kính hiển vi. Thật thú vị khi biết rằng chất liệu này thường được sử dụng bởi người phụ nữ phương Đông để làm đỏ má của họ và cũng dùng trong vi lượng đồng căn. Thật vậy, miếng bọt biển này ngoài các nhân tố oligonhư i-ốt, brom và alumi-nium còn có cacbonat và photphat tạo hiệu ứng kích thích các quá trình chuyển hóa tế bào (đã được chứng minh).– HEKLALAVA(HavnejorditLava):Scoriacủa núiHecla (Iceland).Bột khoáng sản có nguồn gốc núi lửa được sử dụng để mài mòn. Cũng được sử dụng trong vi lượng đồng căn như một nguồn khoáng.