Các Đặc Điểm Của Dịch Vụ Là Gì / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Nhatngukohi.edu.vn

Dịch Vụ Trong Marketing Là Gì? Đặc Điểm Các Dịch Vụ Của Marketing

Dịch vụ marketing là gì và các đặc điểm dịch vụ marketing ra sao?

Các kết quả của marketing hàng hóa chính là nền tảng cơ bản để phát triển dịch vụ marketing, tuy vậy, dịch vụ marketing sẽ có các đặc điểm về dịch vụ riêng và khác biệt. Nhìn chung, đặc điểm dịch vụ marketing chủ yếu là tập trung vào nghiên cứu các đặc trưng, những yếu tố chi phối của thị trường mục tiêu; đạt được các chỉ tiêu có hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh và cân bằng được sự thay đổi nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ mà tổ chức cung cấp.

Tìm hiểu các dịch vụ của marketing online phổ biến nhất hiện nay

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Dịch vụ này sẽ giúp đưa các từ khóa lên những thứ hạng cao trên Google để giúp gia tăng lượng truy cập vào website, giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm dễ dàng hơn.

Sms marketing: Thông qua loại hình marketing này thì các tin nhắn với nội dung giới thiệu về sản phẩm sẽ được gửi đến các đối tượng khách hàng mục tiêu – những người có nhu cầu cao đối với sản phẩm mà công ty đang cung cấp.

Email marketing: Cũng tương tự như sms marketing, Email marketing sẽ gửi các thư điện tử quảng bá sản phẩm đến email của những khách hàng tiềm năng.

Mia Agency giới thiệu về khái niệm dịch vụ trong marketing là gì?

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn khái niệm cũng như các đặc điểm của dịch vụ marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu đang rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Để được hỗ trợ các dịch vụ marketing chuyên nghiệp nhất, các bạn có thể liên hệ với Mia Agency.

Mia Agency hiện đang cung cấp dịch vụ marketing online chất lượng với chi phí hợp lý cùng đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc, lắng nghe ý kiến và nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng. 

Liên hệ với MIA AGENCY để được tư vấn các dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MiA AGENCY

Địa chỉ: 

13-03 chung cư Đạt Gia , Đường Cây Keo , Phường Tam Phú , Quận Thủ Đức

Điện thoại: 

0937 337 534

 (Mr. Minh)

Dịch Vụ Logistics Là Gì ? Đặc Điểm Dịch Vụ Logistics ?

Đặc điểm dịch vụ logistics không chỉ đã và đang được các chủ thể kinh doanh quan tâm mà còn nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận xã hội.

1. Khái niệm dịch vụ logistics

Trong hoạt động thương mại, logistics được hiểu là quá trình chuyển dịch nguồn lực, sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng được thực hiện một cách có kế hoạch, chi tiết, được kiểm soát chặt chẽ nhằm giảm thiểu tối đa chi phí và thời gian.

2. Đặc điểm dịch vụ logistics

Thứ nhất, dịch vụ logistics do thương nhân thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Thương nhân cung ứng dịch vụ logistics phải đáp ứng đủ các điều kiện về phương tiện thiết bị, công cụ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật và có đội ngũ nhân viên đáp ứng yêu cầu.

Thương nhân cung ứng dịch vụ logistics có thể cung cấp các dịch vụ riêng lẻ như thuê tàu, đóng gói hàng háo, làm thủ tục hải quan, đăng ký mã hiệu… hoặc cung cấp những dịch vụ trọn gói từ kho đến bãi. Thương nhân cung cấp dịch vụ logistics thực hiện dịch vụ theo chuỗi, có sự sắp xếp hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian từ nhận hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, chuẩn bị giấy tờ, làm thủ tục hải quan và giao hàng tới cho người nhận. Thương nhân cung ứng dịch vụ logistics được hưởng thù lao từ dịch vụ do mình cung ứng.

Thứ ba, dịch vụ logistics có vai trò quan trọng đối với quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Dịch vụ logistics có thể hỗ trợ toàn bộ các khâu trong trong hoạt động doanh nghiệp, từ chuẩn bị nguyên vật liệu, sản xuất đến khi sản phẩm được đưa ra khỏi doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics nhằm mục đích đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng nhanh chóng, hạn chế tối đa rủi ro, và phải trả thù lao. Tuy nhiên, mức phí này thấp hơn nhiều so với chi phí đầu tư tự thực hiện.

Thứ tư, dịch vụ logistics được thực hiện trên cơ sở hợp đồng song vụ có tính đền bù.

Tùy thuộc vào mức độ sử dụng dịch vụ của khách hàng, nội dung hợp đồng có thể đơn giản hoặc phức tạp.

Đặc Điểm Ngành Dịch Vụ Là Gì ?

Các bạn đã biết ngành dịch vụ là gì ?

Theo định nghĩa chuẩn ,ngành dịch vụ là ngành công nghiệp không khói ,không độc hại đến môi trường xung quanh nhưng lại mang đến hiệu quả kinh tế rất cao so với các ngành khác . Đây được xem là ngành mũi nhọn của nước ta và rất được nhà nước quan tâm .Sao nó được xem như ngành công nghiệp ,bởi vì nó cũng tạo ra sản phẩm như các ngành khác nhưng điều đặc biệt là nó tạo ra sản phẩm mang tính phi vật chất .

Chúng ta cùng điểm qua một số đặc điểm cơ bản của ngành dịch vụ .Đây là ngành có các đặc điểm cơ bản ta cần biết .Đầu tiên là sản phẩm của nó mang tính phi vật chất ,vô hình . Có nghĩa là ta không thể thấy được sản phẩm của nó bởi nó không hình thái cụ thể nào .Ví dụ như ta đi du lịch có dịch vụ ăn uống ,nghỉ ngơi .Tiếp theo đó là đặc điểm không đồng nhất .Ta hiểu đơn giản như cùng một loại dịch vụ nhưng lại có chât lượng khác nhau ,tùy theo cách quản lý của mỗi người nên sẽ tạo ra dịch vụ có chất lượng khác nhau .Ngoài ra nó có tính đồng thời .Đồng thời có nghĩa là sản xuât và tiêu thụ sản phẩm luôn cùng lúc ,không tách rời ,ví dụ như khi ta mua vé để xem xiếc nó chính là hình thức của tính đồng thời của ngành dịch vụ .Một số ngành dịch vụ ở nước ta như sau. Ngành dịch vụ kinh doanh ,dịch vụ công hay dịch vụ tiêu dùng.Ngành dịch vụ kinh doanh là ngành có tính chất kinh doanh các dịch vụ như ngân hàng ,bảo hiểm …Dịch vụ tiêu dùng thì lai phục vụ cho tất cả các đối tượng người dân ,nó có rất nhiều loại như về văn hóa ,xã hội ,điện nước ,các hoạt động giải trí khác .Cuối cùng là ngành dịch vụ công là dịch vụ của nhà nước .

Tin tức khác : tết thanh minh vào ngày nào

Sản Phẩm Dịch Vụ (Services) Là Gì? Đặc Điểm Của Sản Phẩm Dịch Vụ

Khái niệm

Sản phẩm dịch vụ trong tiếng Anh được gọi là services.

Theo nghĩa rộng, dịch vụ là lĩnh vực kinh tế thứ ba trong nền kinh tế quốc dân, bao gồm các hoạt động kinh tế nằm ngoài hai lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp.

Theo nghĩa hẹp, dịch vụ là những hoạt động có ích của con người tạo ra các sản phẩm không tồn tại dưới hình thái vật chất, không dẫn đến việc chuyển quyền sở hữu nhằm thỏa mãn đầy đủ, kịp thời, thuận tiện, văn minh các nhu cầu của sản xuất và của đời sống xã hội.

Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ

– Tính vô hình

Người tiêu dùng không cảm nhận được dịch vụ thông qua các giác quan. Cho nên dịch vụ rất khó để cảm nhận và đánh giá.

Ý nghĩa nghiên cứu: Vận dụng hiệu quả các yếu tố hữu hình để người tiêu dùng dễ dàng cảm nhận về chất lượng dịch vụ.

Ví dụ: Địa điểm, Con người, Trang thiết bị, Biểu tượng, Giá cả, Cam kết…

– Tính không tách rời được

Cung ứng và tiêu dùng dịch vụ diễn ra đồng thời.

Ý nghĩa nghiên cứu: Những trường hợp khách hàng quan tâm đến những người cung ứng đặc biệt (những người nổi tiếng hoặc có uy tín), để tăng hiệu quả kinh tế có thể để người cung ứng làm việc với nhiều khách hàng đồng thời.

– Tính không ổn định

Chất lượng dịch vụ rất khó đánh giá vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố: người cung ứng, khách hàng, thời gian, địa điểm cung ứng dịch vụ.

Ý nghĩa nghiên cứu: Các bước để tiêu chuẩn hóa chất lượng dịch vụ:

+ Tuyển chọn và huấn luyện tốt nhân viên

+ Xây dựng qui trình thực hiện dịch vụ rõ ràng, chi tiết

+ Thường xuyên theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng

– Tính không lưu giữ được

Dịch vụ không thể cất giữ trong kho, làm phần đệm điều chỉnh sự thay đổi nhu cầu thị trường.

Ý nghĩa nghiên cứu: Biện pháp cân đối cung cầu dịch vụ:

+ Từ phía cầu

Định giá phân biệt

Tổ chức dịch vụ bổ sung vào thời gian cao điểm

Hệ thống đặt chỗ trước

+ Từ phía cung

Thuê nhân viên làm việc bán thời gian

Khuyến khích khách hàng tự phục vụ một số công đoạn

Trang bị thêm máy móc thiết bị

Vai trò dịch vụ

– Đối với nền kinh tế quốc dân

+ Góp phần đẩy nhanh tốc độ lưu chuyển hàng hóa, tiền tệ trong nền kinh tế

+ Đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế

+ Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa

+ Tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động

+ Dịch vụ thể hiện trình độ văn minh thương mại của một quốc gia

– Đối với doanh nghiệp

+ Dịch vụ đem lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp ở cả 2 khía cạnh:

Nguồn thu trực tiếp từ cung ứng dịch vụ

Nhờ có dịch vụ mà bán được nhiều hàng hóa hơn, từ đó mở rộng được thị trường kinh doanh

+ Dịch vụ là vũ khí cạnh tranh quan trọng nhất, cao nhất trên thương trường:

Cấp độ 1: Cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm dễ bị sao chép

Chất lượng sản phẩm bị chi phối bởi vấn đề tài chính

Cấp độ 2: Cạnh tranh bằng giá

Khả năng chi phối giá của các công ty lớn trên thị trường

Việc điều chỉnh giá cả sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận

Cấp độ 3: Cạnh tranh bằng dịch vụ

Dịch vụ khó chuẩn hóa

Dịch vụ không có giới hạn cuối cùng