Xu Hướng 5/2023 # Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Các Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh # Top 14 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Các Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Các Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phòng kinh doanh trong một công ty giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy, tiếp thị và phân phối sản phẩm ra thị trường. Phòng kinh doanh cũng là đầu mối giữa khách hàng và các bộ phận khác trong công ty như Kế toán, Tài chính, Marketing,… nhằm thiết lập chiến lược gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Chức năng nhiệm vụ của phòng kinh doanh

2.1. Chức năng của phòng kinh doanh

2.2. Nhiệm vụ của phòng kinh doanh

Tổng quát

Nghiên cứu và xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường, thu hút khách hàng, duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng.

Lên kế hoạch chi tiết về các hoạt động kinh doanh, bao gồm quy trình, tiến độ sản xuất, chất lượng và số lượng nguồn hàng, phân bổ đội nhóm, xưởng sản xuất,…

Thiết lập thông tin, tài liệu, báo giá sản phẩm để làm việc với khách hàng.

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cho phù hợp với xu thế và nhu cầu thị trường.

Đề xuất với phòng marketing các chiến lược và giải pháp giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Cung cấp các tài liệu về sản phẩm cho Ban Giám đốc.

Chịu toàn bộ trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh của công ty trước Ban Giám đốc.

Nhiệm vụ quan hệ khách hàng

Xây dựng chi tiết các chính sách bán hàng như báo giá, chiết khấu, khuyến mãi, tiếp thị để gửi đến khách hàng.

Thiết lập kế hoạch bán hàng cho từng giai đoạn để phù hợp với nhu cầu của khách  hàng.

Xây dựng và phát triển nguồn khách hàng, duy trì khách hàng cũ, mở rộng hệ thống khách hàng mới.

Liên hệ với các đối tác, gọi vốn đầu tư, liên doanh hoặc kết hợp kinh doanh để thúc đẩy doanh thu.

Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học.

Nhiệm vụ tài chính

Tư vấn tài chính cho doanh nghiệp để tối ưu dòng tiền, chi phí, quản trị,…

Nghiên cứu và định vị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường để cố vấn với Ban Giám đốc về định hướng kinh doanh.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh nhằm đưa ra cách thức cải tiến phù hợp và đảm bảo tối ưu chi phí.

Nhiệm vụ phát triển sản phẩm

Thiết lập quy trình sản xuất, tiếp thị và tiêu thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp và của các đối thủ để có kế hoạch thúc đẩy tiêu thụ tốt nhất có thể.

Phát triển chất lượng và danh sách sản phẩm, dịch vụ của công ty.

3. Mô tả công việc của phòng kinh doanh

3.1. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh

Duy trì và thiết lập mới các mối quan hệ trong kinh doanh như khách hàng, đối tác, nhà cung cấp,… với kế hoạch công tác thường xuyên theo ngày, tuần, tháng.

Nắm rõ toàn bộ thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp và của đối thủ cạnh tranh để có cách tư vấn tối ưu, tăng khả năng chốt đơn với khách hàng.

Lưu trữ và báo cáo lại thông tin của khách hàng cho Trưởng nhóm kinh doanh.

Thiết lập hợp đồng với khách hàng và xin ý kiến từ Trưởng nhóm để làm các thủ tục cần thiết khác.

Quản lý các thủ tục và quy trình bán hàng theo hợp đồng, bao gồm xuất hóa đơn, quy trình giao hàng, kiểm tra chất lượng hàng được giao, thời gian hàng được giao.

3.2. Mô tả công việc của trưởng nhóm kinh doanh

Tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội nhân viên kinh doanh.

Giao chỉ tiêu, lên kế hoạch triển khai hoạt động kinh doanh cho các nhân viên.

Lên chiến lược tiếp cận khách hàng theo từng nhóm và phổ biến, đào tạo lại cho nhân viên.

Theo dõi quá trình chăm sóc khách hàng của từng nhân viên.

Duy trì và phát triển với khách hàng thông qua công tác ngày, tuần, tháng.

Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng và báo cáo lên cấp trên hoặc phối hợp cùng các phòng ban khác để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Lập kế hoạch tài chính, ngân quỹ gửi lên Trưởng phòng kinh doanh và Ban giám đốc.

Kiểm tra các thiết bị sử dụng trong hoạt động kinh doanh để yêu cầu bảo trì, thay mới khi cần thiết.

3.3. Mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh

Tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên và trưởng nhóm kinh doanh để đảm bảo mục tiêu doanh số và tăng trưởng.

Thiết lập kế hoạch, chiến lược phát triển kinh doanh.

Báo cáo chi phí, doanh thu với Ban Giám đốc.

Thiết lập và phát triển mạng lưới khách hàng của doanh nghiệp.

Tối ưu quy trình bán hàng và kinh doanh.

Nghiên cứu và mở rộng thị trường kinh doanh.

Phòng Kinh Doanh Có Chức Năng Và Nhiệm Vụ Gì?

Phòng kinh doanh là một trong những bộ phận phòng ban có nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu trong một công ty, hay tổ chức doanh nghiệp lớn nhỏ. Bởi nó góp vai trò thúc đẩy, quảng bá và phân phối sản phẩm và dịch vụ qua các hình thức khác nhau để phát triển công ty. Phòng kinh doanh hay còn được biết đến là bộ phận tham mưu cùng với các phòng ban khác trong công ty, doanh nghiệp như phòng hành chính, kế toán để đưa ra những chiến lược cho công ty.

Phòng kinh doanh có chức năng tham mưu, đưa ra ý kiến lên ban Giám đốc công ty về công tác phân phối sản phẩm cho các thị trường về hàng hóa và dịch vụ đến các doanh nghiệp

Ngoài ra, phòng kinh doanh còn có chức năng phụ trách chỉ đạo chính trong công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hàng hóa, phát triển thị trường tiêu dùng sản phẩm.

Triển khai công tác xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng tiềm năng, cũng như lên báo cáo theo quy định của công ty về các hoạt động của công ty, doanh nghiệp bao gồm cả những nhiệm vụ và quyền đã được giao.

Hỗ trợ cho tổng giám đốc về công tác tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của công ty như huy động vốn trên thị trường,thanh toán quốc tế,…

1. Chức năng của phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh sẽ bao gồm những chức năng cụ thể như sau:

Nghiên cứu và thực hiện các công việc tiếp cận thị trường về khách hàng

Đưa ra các chiến lược về công tác giới thiệu sản phẩm và việc mở rộng phát triển thị trường để thu hút được khách hàng

Lên kế hoạch tổ chức và thực hiện các hoạt động kinh doanh cũng như việc tính toán báo cáo về giá thành để tạo hợp đồng với khách hàng.

Cung cấp thông tin và thực hiện các hoạt động phiên dịch và dịch thuật tài liệu giúp ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp.

Thực hiện việc theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện các chiến lược kinh doanh của các phòng ban trong công ty, phân xưởng, doanh nghiệp để có thể đảm bảo được việc thực hiện được đúng quy trình và tiến độ sản xuất sản phẩm cũng như hoàn thành đúng so với các hợp đồng với khách hàng.

Tạo kế hoạch thực hiện và phân bổ thời gian sản xuất và kinh doanh thường niên cho các phân xưởng sản xuất, cho doanh nghiệp công ty.

Thực hiện các lệnh về sản xuất để đảm bảo và duy trì sản phẩm cho các phân xưởng, doanh nghiệp nhỏ để nâng cao nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường doanh nghiệp

Đưa ra các chiến lược về marketing, đồng thời đưa ra các biện pháp nâng cao tính hiệu quả kinh doanh trong các thời điểm cụ thể.

Lên kế hoạch thực hiện công tác phát triển thị trường và các công tác về nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng.

Chịu trách nhiệm trước các bộ phận giám đốc về các hoạt động phát triển của doanh nghiệp theo thẩm quyền và nhiệm vụ đã được giao.

2. Nhiệm vụ của phòng kinh doanh

Tham mưu xây dựng các chính sách bán hàng, bao gồm các chính sách về giá thành, khuyến mãi, chiết khấu cùng các chương trình quảng bá, tiếp thị nhằm tiếp cận đến khách hàng tốt nhất để trình bày với Tổng giám đốc phê duyệt.

Thực hiện việc đề xuất các chính sách cho khách hàng và nhóm khách hàng, trình Tổng giám đốc và nghiêm chỉnh thực hiện theo các chính sách được phê duyệt.

Lên kế hoạch và mục tiêu cho việc bán hàng để trình lên Tổng giám đốc phê duyệt định kỳ. Ngoài ra thực hiện tổ chức và triển khai bán các sản phẩm & dịch vụ thuộc chức năng nhằm đạt mục tiêu đã được phê duyệt. Tuân thủ các quy định của Công ty trong công tác đề xuất các chính sách cho khách hàng khi cung cấp các sản phẩm & dịch vụ thuộc chức năng nhiệm vụ của mình.

Định hướng tìm kiếm và phát triển khách hàng mới thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của Công ty.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho việc thực hiện đầu tư, góp vốn liên doanh, liên kết theo kế hoạch và chiến lược phát triển của Công ty.

Tạo mục tiêu tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ và chăm sóc khách hàng theo các quy định, chính sách của công ty.

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng và hồ sơ khách hàng theo quy định để phục vụ cho công tác đánh giá xếp hạng khách hàng, thẩm định và tái thẩm định cho các hồ sơ khách hàng.

Cũng giống như những phòng ban khác trong một công ty, phòng kinh doanh cũng có những nhiệm vụ được giao cụ thể như:

2.1. Về nhiệm vụ chung

Bạn Có Biết Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh Là Gì?

2. Bạn có biết chức năng nhiệm vụ của phòng kinh doanh

2.1. Chức năng phòng kinh doanh

– Phòng kinh doanh có chức năng chính là nơi đưa ra những ý kiến tham mưu, những chiến lược về vấn đề phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

– Bên cạnh việc tham mưu và đưa ra chiến lược thì phòng còn là nơi chịu trách nhiệm chính trong việc nghiên cứu và phát triển những hàng hóa dịch vụ trong công ty. Tìm ra những thị trường tiềm năng cho hàng hóa dịch vụ của công ty.

– Ngoài ra thì nhân viên phòng kinh doanh còn có nhiệm vụ xây dựng mạng lưới, xây dựng phễu thu hút khách hàng, triển khai và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

– Phòng kinh doanh hỗ trợ giám đốc và phối kết hợp với các phòng ban khác về công tác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Là phòng có chức năng huy động vốn trên thị trường và thanh toán quốc tế…

– Và một vài chức năng khác tùy thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào.

2.2. Nhiệm vụ của phòng kinh doanh

Nhiệm vụ chính của phòng kinh doanh là nơi thực hiện việc nghiên cứu thị trường khách hàng.

– Nghiên cứu những chiến lược để mở rộng thị trường, tìm kiếm thị trường cho sản phẩm dịch vụ của công ty.

– Là nơi cung cấp thông tin và phối kết hợp với các phòng ban khác để mang đến lợi nhuận lớn nhất cho doanh nghiệp.

– Thực hiện lập kế hoạch và phân bổ kế hoạch sản xuất kinh doanh dựa trên những nghiên cứu của thị trường.

– Đề xuất ra những chiến lược kinh doanh, các giải pháp năng giúp mang đến hiệu quả cao. Và một số công việc khác mà phòng kinh doanh cần phải thực hiện. Như chúng ta đã biết bộ phận kinh doanh có rất nhiều nhiệm vụ và chức năng quan trọng. Những làm thế nào để có được một phòng kinh doanh chất lượng là tùy thuộc rất nhiều vào mô hình tổ chức phòng kinh doanh của công ty đó. Nội dung bên dưới sẽ đưa ra một số mô hình phòng kinh doanh bạn có thể tham khảo.

3. Mô hình tổ chức phòng kinh doanh

3.1. Phòng kinh doanh hoạt động dưới mô hình hòn đảo

Với mô hình hòn đảo sẽ tạo ra môi trường phòng kinh doanh mà tại đó nhân viên kinh doanh bán được các nhiều sản phẩm, dịch vụ càng tốt. Với mô hình này đội nhóm của bạn sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng, những kỹ năng mềm và một số thông tin về sản phẩm, thông tin về hoa hồng bạn nhận được đây là toàn bộ những gì bạn có ở phòng kinh doanh mô hình hòn đảo. Thường xuất hiện nhiều ở những phòng kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh thực phẩm chức năng…Nhưng trên thực tế thì mô hình này lại không được sử dụng nhiều vì những nhược điểm sau.

– Khi tham gia phòng kinh doanh hòn đảo này sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt, môi trường làm việc đồng nghiệp sẽ quan tâm đến lợi ích cá nhân hơn là tập thể.

– Với mô hình này thì công ty khó kiểm soát và ít quyền kiểm soát vì mỗi nhân viên sẽ có cách bán hàng và tiếp thị khác nhau.

– Khó kiểm soát tệp khách hàng mà ứng viên sử dụng và những thông tin dữ liệu mà ứng viên cung cấp cho khách.

Bên cạnh những nhược điểm thì phương pháp phòng kinh doanh hòn đảo cũng có những ưu điểm.

– Số lượng nhân sự giám sát không cần nhiều, dễ áp dụng quy trình bán hàng đơn giản. Nhân viên kinh doanh hưởng lương theo năng lực.

3.2. Mô hình phòng kinh doanh dây chuyền

Mô hình kinh doanh dây chuyền là một mô hình khá nổi tiếng, mô hình này được áp dụng cho rất nhiều công ty với mô hình này sẽ tổ chức phòng kinh doanh thành 4 chức năng như sau.

Sales Development Representatives: nhóm này có nhiệm vụ là tiếp cận và xác định đối tượng có đủ điều kiện

Account Executives: Đây là nhóm quan trọng nhất có trách nhiệm là chốt đơn

Customer Success team: Sau khi khách hàng đã chốt đơn thì sẽ chuyển cho nhóm này để tiếp tục thực hiện các công việc chăm sóc khách để khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ và sản phẩm.

Mô hình hoạt động phòng kinh doanh này mang lại rất nhiều hiệu quả, giúp có các thành viên trong nhóm được gắn kết với nhau. Làm việc theo đội nhóm cùng nhau hợp tác và phát triển.

Điểm mạnh của mô hình này là mình bạch bằng chỉ tiêU KPI, đẽ dang kiểm soát phiếu bán hàng ở từng khâu, khâu nào gặp vấn đề sẽ giải quyết. Làm việc theo mô hình này sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp và chuyên môn hóa. Dễ quản lý nhân sự hơn.

Khó khăn: Bên cạnh những ưu điểm thì cũng có khó khăn đó chính là không phù hợp với những phòng kinh doanh ít nhân lực.

– Có những trường hợp không phân rõ công việc dẫn đến gặp trục trặc trong khâu tiếp nhận. Và một số khó khăn khác.

3.3. Mô hình phòng kinh doanh theo nhóm

Mô hình này cũng tương tự như mô hình dây chuyền những khác nhau ở chỗ sẽ thành lập nhóm đa chức năng, Mô hình này tập trung vào khách hàng, lấy khách hàng là trùng tâm, khách hàng là thượng đế.

Ở mô hình này cũng có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Nhưng mô hình này nhìn chung có nhiều điểm mạnh hơn và được nhiều công ty doanh nghiệp sử dụng hơn.

Ưu điểm của mô hình này là: có sự công tác và gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong nhóm. Quan tâm đến khách hàng, đến những mục tiêu của cả công ty.

– Giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, đồng cảm với nhau hơn, việc chia nhỏ nhóm ra sẽ linh hoạt hơn trong các khâu.

Điểm yếu: Dù là mô hình được nhiều công ty doanh nghiệp áp dụng những mô hình này vẫn có những điểm yếu của nó mà chưa thể khắc phục được đó chính là cá nhân ít cơ hội để cạnh tranh thể hiện tài năng, việc này làm giảm tích cạnh tranh giữa các thành viên. Có ít sự chuyên môn hóa với từng vai trò.

4. Mô tả công việc của phòng kinh doanh

Tùy theo từng công ty mà có thể lựa chọn một mô hình phòng kinh doanh phù hợp, nhưng dù là hoạt động dưới mô hình nào đi nữa thì khối lượng công việc chung của nhân viên phòng kinh doanh thường là những công việc sau đây. Bạn có thể tham khảo bảng mô tả công việc của phòng kinh doanh để hiểu hơn về điều này.

– Là nhân viên kinh doanh bạn có nhiệm vụ tìm kiếm và nghiên cứu về các sản phẩm của công ty, giới thiệu và tư vấn đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ trong công ty.

– Là người trực tiếp đàm phán và thương lượng với khách hàng về những hàng hóa dịch vụ của công ty, đi ký kết hợp đồng với khách, chốt đơn với khác.

– Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới thì chăm sóc khách hàng cũ cũng là một công việc rất quan trọng.

– Những người gạo cội trong phòng kinh doanh là những người đưa ra những phương hướng, kế hoạch, tham mưu và phối kết hợp với sếp và các phòng ban để đưa ra những chiến lược phát triển tốt nhất.

– Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác khi cấp trên yêu cầu.

5. Tìm việc làm nhân viên phòng kinh doanh ở đâu?

Với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về phòng kinh doanh là gì? Biết được chức năng và nhiệm vụ của phòng kinh doanh. Từ đó có được những hiểu biết về công việc của nhân viên kinh doanh. Có thể nói nhân viên kinh doanh hiện nay là công việc khá “hot” không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp chỉ cần bạn có kỹ năng tốt đã có thể ứng tuyển và làm việc tốt ở vị trí nhân viên kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm sao không thử sức với vị trí nhân viên kinh doanh. Biết đâu ở vị trí này lại mang đến cho bạn cơ hội vàng để phát triển bản thân. Hãy thực hiện theo hướng dẫn sau để có nhiều cơ hội việc làm.

Các công ty, doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng trên trang chúng tôi đều đã được kiểm duyết nên nguồn tin tuyển dụng rất chất lượng. Ứng viên chỉ cần lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp và nộp CV xin việc. Để chắc chắn về cơ hội ứng trúng tuyển thì ứng viên nên cẩn thận trong khâu chuẩn bị hồ sơ. Hãy lựa chọn CV xin việc của vị trí nhân viên kinh doanh và tải về sử dụng. Ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chức Năng, Nhiệm Vụ Các Phòng Ban Công Ty

1.1 Quản trị hành chính

– Tổ chức các cuộc họp, các sự kiện diễn ra trong và ngoài nước.

– Quản lý, lưu trữ công văn, giấy tờ, sổ sách hành chính và con dấu;

– Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý, điều hành hoạt động của công ty; quản lý, sử dụng, điều hành hệ thống mạng thông tin của công ty.

– Đảm bảo an ninh trong phạm vi cơ quan.

– Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện công tác bảo vệ, phòng chống tệ nạn xã hội và an toàn cháy nổ tại nơi làm việc.

1.2 Quản trị nhân lực

– Tham mưu cho Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực đồng thời nghiên cứu đề xuất chính sách về nhân sự.

– Tham mưu, xây dựng Mô hình tổ chức của công ty phù hợp với nhu cầu, giai đoạn phát triển của công ty;

– Công tác tuyển dụng, đào tạo, bố trí, sử dụng, đãi ngộ, đánh giá nhân sự.

– Lưu, cập nhật, bảo mật hồ sơ cán bộ theo quy định. Áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý công tác cán bộ.

– Thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật.

II. Phòng Tài chính Kế toán

2.1. Công tác kế toán

– Tổ chức bộ máy kế toán trong toàn Công ty.

– Tổ chức hệ thống tài khoản kế toán, chế độ chứng từ kế toán, chế độ sổ kế toán, hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo quản trị phù hợp với các quy định hiện hành.

– Lập và gửi các Báo cáo tài chính cho đơn vị Kiểm toán độc lập để thực hiện việc kiểm toán các Báo cáo này.

2.2. Công tác tài chính

– Lập kế hoạch tài chính của Công ty.

– Xây dựng kế hoạch và xác định nhu cầu vốn lưu động, huy động các nguồn vốn sẵn có đảm bảo nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh của Công ty.

– Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tín dụng ngắn, trung và dài hạn.

– Xây dựng và trình duyệt phương án về thay đổi cơ cấu vốn, tài sản, điều hòa vốn giữa các đơn vị trực thuộc Công ty.

2.3. Công tác tín dụng

– Xây dựng kế hoạch huy động vốn trung, dài hạn, kế hoạch tín dụng vốn lưu động dưới các hình thức được pháp luật cho phép để huy động vốn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh.

– Thực hiện các thủ tục đóng, mở tài khoản Công ty theo qui định về quản lý ngoại hối của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Thực hiện đàm phán, dự thảo các Hợp đồng tín dụng của Công ty.

III. Phòng Quản lý kỹ thuật – Công nghệ

3.1. Quản lý kỹ thuật – Chất lượng xây lắp

– Quản lý thiết kế các dự án: theo dõi, kiểm tra, thẩm tra đề cương khảo sát lập thiết kế cơ sở, các báo cáo chuyên ngành, thiết kế kỹ thuật, tổng tiến độ công trình, tổng mặt bằng và tiến độ hàng năm của các dự án.

– Quản lý khối lượng, tiến độ các Dự án: tổng hợp, kiểm tra biện pháp khối lượng trong tổng mức đầu tư, trong Tổng dự toán của các Dự án. Theo dõi thường xuyên quá trình thực hiện đến khi quyết toán công trình;

– Quản lý chất lượng: xây dựng và trình phê duyệt quy trình quản lý chất lượng các dự án theo đúng trình tự đầu tư, quy định quản lý chất lượng công trình.

– Công tác bảo hộ lao động và vệ sinh môi trường

3.2. Ứng dụng công nghệ mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật và sáng kiến cải tiến kỹ thuật – công nghệ:

Cập nhật các thông tin giới thiệu những công nghệ mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật, đề xuất vào việc ứng dụng để phát triển sản xuất và đầu tư mới của Công ty;

3.3. Quản lý kỹ thuật công nghệ trong vận hành và khai thác Dự án

– Đôn đốc Tư vấn lập Quy trình vận hành của từng cụm thiết bị và toàn bộ Nhà máy, thẩm tra và trình lãnh đạo Công ty phê duyệt;

– Tham gia lập biện pháp sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, dự trù mua sắm vật tư phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng;

4.1. Công tác kế hoạch và báo cáo thống kê.

– Xây dựng Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và định hướng hoạt động của Công ty.

4.2. Công tác đấu thầu

– Lập và trình duyệt kế hoạch đấu thầu của các dự án.

– Trình duyệt Hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu các gói thầu của các dự án theo phân cấp.

– Tham gia công tác đấu thầu, chọn thầu, thẩm định hồ sơ thầu theo chức năng chuyên môn của phòng.

4.3. Công tác hợp đồng kinh tế

– Chủ trì soạn thảo và trình phê duyệt các hợp đồng do Công ty ký kết và thực hiện.

– Tham gia đàm phán hợp đồng BOT, các phụ lục của hợp đồng BOT, PPA, Hợp đồng Tổng thầu, Tổng thầu EPC.

– Theo dõi việc thực hiện và thanh lý các hợp đồng kinh tế do Công ty ký kết và thực hiện.

4.4. Công tác dự toán

– Lập và trình duyệt dự toán chi phí hoạt động thường xuyên của Công ty, các dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư các dự án.

– Thẩm tra định mức, đơn giá, Tổng mức đầu tư, Tổng dự toán, dự toán công trình do các Công ty dự án lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

4.5. Công tác thanh quyết toán

– Lập giá trị thanh quyết toán các hợp đồng kinh tế do Công ty ký kết và thực hiện.

– Theo dõi và kiểm tra Hồ sơ giá trị thanh quyết toán, xác nhận giá trị thanh toán để giải ngân các khoản vốn do Công ty góp và vay cho các dự án.

V. Ban Chuẩn bị đầu tư dự án

– Lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án;

– Lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Kế hoạch đấu thầu, điều chỉnh Kế hoạch đấu thầu các gói thầu phải thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư của Dự án;

– Chuẩn bị hồ sơ, thực hiện các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các Dự án ;

– Chủ trì công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Dự án đầu tư, các nhà thầu tư vấn làm các công việc phục vụ cho việc lập dự án đầu tư và các công việc chuyên ngành khác;

– Trực tiếp giám sát, nghiệm thu công tác khảo sát lập Dự án đầu tư và các báo cáo chuyên ngành;

– Tổ chức thẩm tra và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các Dự án đầu tư xây dựng công trình;

– Phối hợp với các phòng, ban chức năng trong công ty thương thảo, đàm phán và tổ chức ký kết các Hợp đồng phát triển dự án, Hợp đồng mua bán điện, Hợp đồng nhượng quyền….;

VI. Văn phòng đại diện Công ty tại Lào

– Phối hợp với các phòng, ban chức năng trong công ty thương thảo, đàm phán với Chính phủ Lào về Thỏa thuận cổ đông, Điều lệ công ty Dự án để thành lập công ty dự án;

– Thiết lập mối quan hệ với các cấp trung ương và địa phương, các Bộ, Ban, ngành và cơ quan hữu quan để tìm hướng đầu tư các dự án tại nước CHDCND Lào và các lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh của Công ty.

– Thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc theo uỷ quyền của Công ty, trực tiếp quan hệ với các cơ quan hữu quan để thương thảo, xin cấp phép xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, vật tư, lao động… phục vụ cho công tác xây dựng các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của Công ty tại CHDCND Lào;

Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Các Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!