Xu Hướng 6/2023 # Thủ Thuật Đăng Xuất (Log Off) Máy Tính Khi Gập Laptop # Top 6 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Thủ Thuật Đăng Xuất (Log Off) Máy Tính Khi Gập Laptop # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Thủ Thuật Đăng Xuất (Log Off) Máy Tính Khi Gập Laptop được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mặc định trên máy tính hay nói chính xác hơn trên hệ điều hành Windows chúng ta thì Microsoft cung cấp người dùng ở 3 chế độ đó chính là Sleep (Ngủ), ShutDown  (tắt máy tính hoàn toàn), Hibernate (chế độ ngủ đông). Tùy theo nhu cầu bạn đang dùng máy tính lúc đó thì bạn có thể sử dụng linh hoạt 3 chế độ này.

Ngoài 3 chế độ này thì trên hệ điều hành còn một chế độ khóa máy tạm thời. Nó có tên gọi là (Log OFF) bạn có thể bật chế độ này nên bằng phím tắt đó là (Windows + L). Với chế độ Log OFF này thì máy tính bạn vẫn hoạt động bình thường. Khi bạn đang chạy các ứng dụng, Game, Xem youtube,… thì nó vẫn hoạt động nhưng mà giao diện màn hình sẽ ở trạng thái khóa lại. Bạn chỉ cần đăng nhập lại mật khẩu tài khoản là có thể thao tác tiếp.

Với chế độ Log OFF này sẽ giúp bạn mở lại màn hình làm việc ngay lập tức và sử dụng tiếp các ứng dụng, phần mềm bạn đang sử dụng giúp bạn đạt hiệu xuất làm việc tối đa. Nhưng mình không khuyến khích bạn sử dụng chế độ này liên tục vì khi sử dụng nó liên tục thì máy hoạt động liên tục không được nghỉ ngơi… Với chế độ này nó phù hợp hơn khi bạn đang làm giở việc gì đó trên máy tính đồng thời bạn bận việc khác muốn rời khỏi máy tính tạm thời trong thời gian ngắn thì chế độ này sẽ giúp bạn an toàn khi đi khỏi máy,…

Trong trường hợp bạn muốn gập Laptop lại thì chế độ Log OFF sẽ được kích hoạt thì phải làm như nào. Mặc định thì trường hợp này sẽ không có. Ta cần sử dụng 1 công cụ nhỏ gọn để giúp bạn giải quyết được vấn đề này đó là công cụ Lid Lock

Với công cụ Lid Lock sẽ giúp bạn làm được việc đó chính là khi máy tính đang hoạt động bình thường bạn tiến hành gập laptop lại thì chế độ Log OFF sẽ được kích hoạt nên ngay lập tức. Từ đó bạn có thể đi làm việc khác và máy tính bạn đã ở chế độ khóa rồi. Nó khá là hay phải không?

Hướng dẫn bật chế độ Log OFF khi gập Laptop

Download Lid Lock Link Fshare

Bạn chỉ cần tiến hành tải nó về và cài đặt bình thường như bao phần mềm khác. Khi cài đặt xong chức năng Log Off sẽ tự động kích hoạt

Lưu ý: Bạn không nên lạm dụng chức năng Log OFF này trong trường hợp bạn mang laptop di chuyển đường dài. Vì như mình nói phía trên thì chức năng này chỉ khóa máy tạm thời còn mọi thứ phần mềm vẫn đang hoạt động bình thường. Cho nên khi bạn bật chức năng này mà trong lúc di chuyển sẽ dẫn đến tình trạng sóc, hỏng đến phần cứng.

0

0

bỏ phiếu

Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Đánh Máy Tính Bằng 10 Ngón Tay “Điêu Luyện”

Chỉ cần một chút kiên trì cộng với phương pháp luyện tập đúng, bạn có thể làm chủ bàn phím bằng cả bàn tay của mình.

Có khi nào bạn cảm thấy “thán phục” một nhân viên văn phòng, một nhân viên trong quán photocopy… về khả năng đánh máy điêu luyện để hoàn thành một đoạn văn bản dài chỉ trong vài phút bằng 10 ngón tay lướt trên bàn phím? Thực chất, bạn cũng có thể làm được như họ.

Lợi ích của gõ bàn phím bằng 10 ngón

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến của việc đánh máy bằng 10 ngón tay là rút ngắn được thời gian hoàn thành văn bản, tăng năng suất công việc. Bên cạnh đó, việc gõ bàn phím bằng 10 ngón sẽ giúp bạn tăng cường khả năng phản xạ với ngôn ngữ hơn.

Đa số những người sử dụng máy tính đều chỉ có khả năng đánh máy được một số ngón nhất định, chủ yếu là các ngón ở phía tay phải. Thậm chí, chỉ bằng vài ngón tay, những người này còn có thể đánh nhanh hơn cả những người đánh máy quen với 10 ngón. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến lực nhấn vào bàn phím cũng cao hơn, tiếng động từ bàn phím to hơn… có thể gây phiền toái cho những người xung quanh.

Việc đánh máy bằng cả 10 ngón cũng giảm thiểu khả năng mỏi tay hơn, đặc biệt là phải nhập liệu trong thời gian dài.

Theo các nhà khoa học, những người đánh máy bằng 10 ngón tay thường có thói quen tiếp xúc phần thịt phía dưới của đầu ngón tay. Trong khi đó với những người gõ ít ngón hơn, phần tiếp xúc lại là đầu ngón tay và điều này về lâu dài sẽ tác động đến hệ tim mạch. Điều này là không tốt chút nào! Ngoài ra, nếu như bạn biết đánh máy bằng cả 10 ngón tay, bạn sẽ trở nên “đẳng cấp” hơn trong mắt những người xung quanh.

Vậy vì sao đánh máy bằng cả 10 ngón tay nhiều lợi ích như vậy nhưng hiện nay có khá ít người có thể thành thạo? Theo nhiều ý kiến đưa ra, những người được hỏi đều tỏ ra thiếu kiên trì khi luyện tập đánh máy. Thêm vào đó, phương pháp luyện tập sai cũng khiến nhiều người chán nản và “bỏ cuộc”.

Luyện tập thế nào?

Đầu tiên, bạn phải chọn các tư thế phù hợp và thoải mái để đánh máy. “Chuẩn” nhất là ngồi thẳng lưng, ngay ngắn, khuỷu tay gập 60 độ, mắt cách màn hình khoảng 50 cm…

Bạn hãy để ý rằng phím F và J có điểm gờ nhô lên. Bạn có thể lấy nó làm điểm mốc để phân tách hai khu vực bàn phím, định vị bằng ngón trỏ phải trên phím F và trỏ trái trên phím J.

Ngón trỏ trái phải luôn đặt ở phím F nhưng “kiêm” luôn cả phím G,T,R,B,V, sau khi đánh các chữ này, ngón trỏ phải ngay lập tức quay về phím F; Ngón giữa đặt cố định ở phím D và phụ thêm phím E và phím C; Ngón áp út đặt cố định ở phím S và phụ thêm phím W và phím X; ngón út sẽ là các phím A, Z, Q và Shift; cuối cùng là ngón cái với phím Space.

Tương tự với phần phía tay phải, ngón trỏ cố định ở phím J và bao quát các phím H, U, Y, N và M. Ngón giữa để ở phím K và phụ thêm phím I và dấu “,”; ngón áp út là phím L và phím O, ngón út là phím P, “;”, Back, Enter và Shift.

Bước tiếp theo là cách di chuyển các ngón và đây cũng là điều quan trọng đòi hỏi tính kiên trì từ người học nhiều nhất, bởi có rất nhiều bạn đã quên thao tác và đánh sai chữ trong trường hợp này.

Để luyện tập, bạn nên đánh chậm các chữ cái do từng ngón phụ trách và sau khi đánh xong, ngón tay đó phải quay ngay về phím bấm chính mà nó phụ trách (bên trái là A S D F, bên phải là J K L).

Theo kinh nghiệm của những người đã đánh máy giỏi, họ khuyên rằng bạn nên sử dụng kiểu gõ Telex do việc nhập dấu tiếng Việt sẽ dùng chữ thay vì số. Bạn cũng nên nhìn màn hình thay vì bàn phím để tập thói quen đánh nhanh dần.

Ngoài ra, bạn cũng cần tải về các phần mềm hỗ trợ nhập liệu bằng 10 ngón tay nhằm tăng kĩ năng đánh máy, ví dụ như Ultimate Typing hay All the Right Type… hoặc có thể lên mạng “chat chit”, chơi game…

Tạm kết

Như đã nói ở trên, việc đánh máy bằng 10 ngón tay cần đòi hỏi sự kiên trì và luyện tập đúng phương pháp. Với những kinh nghiệm nhỏ trên, hi vọng bạn sẽ có khả năng đánh máy “pro” trong tương lai không xa.

5 Thủ Thuật Khắc Phục Lỗi Laptop Không Bắt Được Wifi Win 10

Nguyên nhân gây ra lỗi laptop không bắt được wifi win 10

Những Laptop mới mua thường gặp tình trạng không bắt được wifi dù máy đã báo là cài đầy đủ driver wifi, hoặc wifi vẫn bắt được nhưng khi đang dùng thì bỗng dưng mất hút (có lúc thấy tên wifi đó nhưng có lúc được có lúc không thấy chứ không phải là bị chấm than màu vàng). Nguyên nhân chính của tình trạng trên là Driver wifi chưa tương thích với windows 10.

5 Cách khắc phục tình trạng laptop không bắt được wifi win 10

Cách thứ nhất: Khắc phục lỗi Laptop không bắt được wifi win 10 bằng phương pháp cài lại driver

Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể làm như sau:

– Cập nhật tất cả các bản update của win 10.

– Lên website của nhà sản xuất để cập nhật driver của máy.

– Khi đã tháo driver wifi thành công bạn sẽ thấy biểu tượng kết nối wifi dưới góc phải màn hình không còn nữa chỉ còn kết nối bằng jack có biểu tượng gạch chéo đỏ. Khi đó bạn khởi động lại máy tính sẽ thấy máy tính tự động cập nhật wifi cho bạn và kiểm tra lại wifi laptop mình đã nhận được chưa, nếu được bạn hãy chọn kết nối wifi, nếu không bạn hãy thử lại lần nữa.

Nếu chưa được, hãy thử đến với cách thứ 2

Cách thứ 2: Thay Đổi SSID Và Mật Khẩu Trên Modem

Nếu những cách trên không khả dụng, bạn có thể thử một cách thay đổi SSID và mật khẩu trên modem để sửa lỗi laptop không bắt được wifi win 10.

Các bước thay đổi SSID và mật khẩu trên các modem khác nhau sẽ khác nhau. Vì vậy lời khuyên cho bạn là tìm kiếm trên mạng hoặc kiểm tra hướng dẫn sử dụng modem để biết cách thực hiện.

Cách thứ 3: Hãy đảm bảo rằng DHCP đã bật

DHCP là process Windows gán địa chỉ IP máy tính khi người dùng kết nối với mạng. Nếu process này vị tắt, máy tính không thể lấy địa chỉ IP và không bắt được wifi. Để sửa lỗi laptop không bắt được wifi win 10, cần đảm bảo process này đang chạy trên hệ thống.

Bước 1: Mở cửa sổ Network Connections.

Bước 2: Tìm và kích chuột phải vào card mạng của bạn, chọn Diagnose.

Bước 3: Chờ cho đến khi quá trình kết thúc. Nếu DHCP bị tắt, sau đó nó sẽ được bật lại. Cuối cùng kiểm tra xem laptop của bạn đã bắt được wifi hay chưa.

Cho dù máy tính của bạn bị bất kể lỗi nào, thì việc khởi động lại máy tính là cách đơn giản để xử lý mọi vấn đề, không chỉ là lỗi WiFi, mà rất nhiều lỗi vặt khác nữa. Lý do có thể là máy tính hoạt động lâu nên dẫn đến lỗi, hoặc trong quá trình sử dụng Windows vô tình bị xung đột phần mềm, bị lỗi một file gì đó…

Cách thứ 5: Kích Hoạt Lại Chế Độ Bật/Tắt WiFi Trên Laptop

Đây được xem là một trong những tác nhân phổ biến khiến máy tính của bạn không vào được WiFi. Nguyên nhân chủ yếu có thể do bạn sơ xuất hoặc ai đó sử dụng laptop của bạn và vô tình tắt thiết bị dò tìm WiFi trên laptop dẫn đến máy tính không thể kết nối mạng internet.

10 Thủ Thuật Hay Cho Tính Năng Table Trong Excel

Nếu muốn tự chọn định dạng của bảng, khác định dạng mặc định, thì bạn chọn vùng dữ liệu rồi bấm vào menu Home (thay vì menu Insert như cách trên), chọn một mẫu trong thư viện Format as Tables của mục Styles.

2. Gỡ bỏ tính năng Filter

Nếu chỉ muốn sử dụng một số tính năng trong table của Excel mà không cần dùng đến bộ lọc hoặc sắp xếp dữ liệu (tính năng Filter), bạn hãy ẩn các mũi tên Filter bên cạnh các tiêu đề cột. Để thực hiện việc này, bạn bấm vào một ô trên bảng rồi vào menu Home, tìm mục Editing, bấm vào nút Sort & Filter và bấm Filter. Ngoài cách chuyển đổi ẩn và hiện mũi tên bằng chuột thì bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Shift+Ctrl+L.

4. Canh chỉnh tiêu đề cột

Các mũi tên Filter hiển thị ở góc dưới bên phải của ô có thể che khuất tiêu đề cột. Nếu cần sử dụng các mũi tên này thì bạn hãy canh chỉnh nội dung sao cho hợp lý bằng các tính năng trong mục Alignment của menu Home. Bạn có thể sử dụng tính năng Top Align (lên trên), Middle Align (canh giữa trên và dưới), Bottom Align (xuống dưới), Align Text Left (canh trái), Center (canh đều), Align Text Right (canh phải), Decrease Indent (giảm mức thụt lề trái), Increase Indent (tăng mức thụt lề trái).

6. Tính toán tổng số

Nếu đã từng sử dụng hàm SUM trong Excel để tính tổng của các cột dữ liệu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu đối với các hàng đã được ẩn, vì hàm SUM luôn tính tổng tất cả các ô trong vùng dữ liệu, cho dù người xem có nhìn thấy chúng hay không. Khi đó, kết quả thu được sẽ không chính xác khi in ra và có thể gây ra những hậu quả không đáng có nếu sơ xuất trong quá trình kiểm tra số liệu. Thay vì sử dụng hàm SUM thì bạn nên dùng hàm SUBTOTAL (tính tổng số phụ) để tránh những vấn đề nêu trên. Excel sẽ tự động sử dụng hàm SUBTOTAL khi bạn kích hoạt tính năng Total Row trong bảng dữ liệu. Bạn có thể làm hiển thị hàng Total theo hướng dẫn ở mục 5 hoặc bấm chuột phải vào một ô trong bảng rồi chọn Table trong menu ngữ cảnh và bấm Tables Row. Một hàng Total sẽ xuất hiện ở cuối bảng và Excel tự động sử dụng hàm SUBTOTAL để tổng hợp dữ liệu nếu cột cuối cùng là giá trị số. Để tính toán tổng số ở các cột khác, bạn bấm chuột vào ô thích hợp ở hàng Total, cột dữ liệu cần tính, rồi chọn các tính năng trong menu thả xuống, như: Average – trung bình, Count – đếm số ô có giá trị, Count Numbers – đếm số ô có giá trị số, Max- giá trị lớn nhất, Min – giá trị nhỏ nhất, Sum – tính tổng, vv…

7. Tạo biểu đồ động

Một trong những lợi ích của định dạng bảng trong Excel là giúp tạo ra biểu đồ động, một dạng biểu đồ tự động điều chỉnh để phù hợp với vùng dữ liệu đã bị thay đổi số liệu. Nhờ đó, bạn không cần vất vả chỉnh sửa lại biểu đồ khi thêm giá trị mới vào bảng, thêm hàng dữ liệu vào dưới cùng hoặc thêm cột dữ liệu mới vào bên phải. Việc tạo biểu đồ dựa trên dữ liệu của bảng cũng giống như tạo biểu đồ trong bảng tính Excel thông thường. Đầu tiên, bạn bấm chọn vào một ô trong bảng (có thể quét khối chọn cả bảng dữ liệu), rồi vào menu Insert và chọn một dạng biểu đồ ở mục Charts.

9. Sắp xếp và lọc dữ liệu

Một trong những tính năng quan trọng của bảng là khả năng sắp xếp và lọc dữ liệu trong bảng. Để thực hiện, bạn bấm vào nút mũi tên cạnh bên tiêu đề cột và chọn một trong hai tính năng Sort hoặc Filter. Tùy chọn Sort giúp sắp xếp các giá trị theo thứ tự giảm dần hoặc tăng dần hoặc theo màu sắc. Các tùy chọn bộ lọc Filter có sự khác nhau, tùy thuộc vào kiểu giá trị (dạng số, ký tự, ngày tháng) trong bảng dữ liệu. Bạn có thể lựa chọn một vài tùy chọn có sẵn trong danh sách Filter hoặc tự định nghĩa bộ lọc bằng tính năng Custom Filter. Để xóa một bộ lọc, bạn bấm vào biểu tượng Filter và bấm Clear Filter From hoặc bấm vào menu Home, bấm nút Sort & Filter, bấm Clear để xóa tất cả bộ lọc trong các cột của bảng.

10. Tạo dãy tiêu chuẩn phức tạp để tìm kiếm dữ liệu trên nhiều cột

Đây là một dạng tìm kiếm mà bạn không thể sử dụng các chuẩn của bộ lọc Filter thông thường, ví dụ như tìm kiếm những hóa đơn có giá trị lớn hơn 100$, nhỏ hơn 1000$; những số điện thoại bắt đầu bằng 09 hoặc 07, vv… Để lọc dữ liệu theo những tiêu chuẩn phức tạp trong Table, bạn phải sử dụng tính năng Advanced Filter. Bạn bấm vào một ô trong bảng dữ liệu rồi bấm vào menu Data, bấm Advanced trong mục Sort & Filter, chọn Filter the list, in-place trong hộp thoại Advanced Filter. Tiếp theo, bạn chọn vùng dữ liệu tại ô List Range và thiết lập dãy tiêu chuẩn tại ô . là một dãy các ô chứa những điều kiện để lọc, đặt bên ngoài Table, có thể có nhiều hơn hai hàng trừ hàng tiêu đề. Khi xong, bạn bấm OK để lọc danh sách.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Thuật Đăng Xuất (Log Off) Máy Tính Khi Gập Laptop trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!