Xu Hướng 3/2023 # Sử Dụng Zoom Như 1 Chuyên Gia: 7 Mẹo Hữu Ích Dành Cho Cuộc Họp Và Trò Chuyện Trên Zoom Meeting # Top 7 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Sử Dụng Zoom Như 1 Chuyên Gia: 7 Mẹo Hữu Ích Dành Cho Cuộc Họp Và Trò Chuyện Trên Zoom Meeting # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Sử Dụng Zoom Như 1 Chuyên Gia: 7 Mẹo Hữu Ích Dành Cho Cuộc Họp Và Trò Chuyện Trên Zoom Meeting được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Chọn Breakout Room của riêng bạn

Breakout Rooms là một tính năng dễ dàng truy cập. Có thể được sử dụng ngay cả khi người tham gia không có tài khoản Zoom hoặc chưa đăng nhập. Chỉ định người tham gia vào các phòng một cách ngẫu nhiên hoặc thủ công. Hoặc cho phép họ chọn phòng họ muốn tham gia. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các phiên họp hoặc các nhóm học tập online. Bạn thậm chí có thể đổi tên các phòng để mọi người có thể dễ dàng xác định phòng tham gia và di chuyển thoải mái.

Bạn có thể làm điều này theo nhiều cách khác nhau. 

Nếu bạn có webcam thứ hai. Chỉ cần chia sẻ màn hình của bạn. Chọn “Advanced” (ở đầu màn hình) và chọn “Content from 2nd camera”. Đảm bảo rằng nội dung đó được hướng vào bảng trắng hoặc mục mà bạn muốn người tham gia nhìn thấy. 

Bạn cũng có thể tham gia cuộc họp từ một thiết bị khác. Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hoạt động tốt cho việc này. Và sử dụng thiết bị đó làm máy ảnh để bạn có thể dễ dàng di chuyển và thao tác. 

Một mẹo hay dành cho những người thuyết trình muốn mang đến cho khán giả của họ hiệu ứng hình ảnh sống động hơn. Tham gia cuộc họp bằng nhiều thiết bị như các máy quay khác nhau. 

Làm nổi bật các nguồn cấp dữ liệu video khác nhau (cắt liền mạch từ video này sang video khác bằng cách nhấp chuột phải và chọn tùy chọn “Replace spotlight”). Hoặc để nhiều camera hiển thị các góc khác nhau cùng một lúc trong Chế độ xem thư viện (Gallery View). 

Với tư cách là người chủ trì (host), bạn có thể đảm bảo người tham gia nhìn thấy thứ tự chế độ xem thư viện bằng cách nhấp vào “View” ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào “Follow Host’s Video Order”.

Zoom có hỗ trợ ​​ứng dụng khách IM. Nơi bạn có thể gọi điện hoặc tham gia cuộc họp ngay lập tức. Chỉ cần tải ứng dụng Zoom xuống máy tính hoặc di động của bạn. nhấn vào biểu tượng trò chuyện.

5. Tạo kênh thông báo

6. Liên kết với một kênh khác

Nếu bạn muốn tham chiếu một cuộc trò chuyện trong một cuộc trò chuyện khác, bạn có thể tạo liên kết trực tiếp đến nhóm trò chuyện đó bằng cách nhập # [tên kênh].

7. Tham gia một cuộc bỏ phiếu không chính thức

Bạn thích một ảnh GIF thể hiện tâm trạng của bạn? Nhấp chuột phải vào hình ảnh đó trong cửa sổ trò chuyện rồi chọn “Add to emoji”. Để sử dụng hình ảnh emoji đó, hãy nhấp vào biểu tượng mặt cười và chọn trái tim để truy cập các biểu tượng cảm xúc đã lưu của bạn. Bạn thậm chí có thể tải lên hình ảnh từ cửa sổ này bằng cách nhấp vào “Edit” ở góc dưới bên phải.

Hãy truy cập trang chúng tôi của chúng tôi để biết thêm các mẹo và tài nguyên hữu ích về cách sử dụng Zoom.

Zoom Cloud Meeting Là Gì? Lợi Ích Khi Họp Qua Phần Mềm Zoom

Hiện nay có rất nhiều phần mềm dành cho họp trực tuyến. Nhưng, để đảm bảo tính năng chuyên dụng cho doanh nghiệp. Thì zoom có lẽ không quá xa lạ với nhiều người dùng.

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

– Chất lượng cuộc gọi tốt

– Chia sẻ màn hình độ nét cao

– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

– Hỗ trợ đa nền tảng

Zoom Cloud Meetings được các doanh nghiệp ưa chuộng

– Khả năng sử dụng vượt trội

Cho phép áp dụng nhanh chóng với khả năng họp giúp dễ dàng bắt đầu, tham gia và cộng tác trên mọi thiết bị.

– Tham gia mọi nơi, trên mọi thiết bị

Cuộc họp Zoom đồng bộ hóa với hệ thống lịch của bạn và cung cấp hội nghị truyền hình cấp doanh nghiệp được sắp xếp hợp lý từ máy tính để bàn và thiết bị di động.

– Âm thanh và video HD

Mang video HD và âm thanh đến các cuộc họp của bạn với sự hỗ trợ cho tối đa 1000 người tham gia video và 49 video trên màn hình.

– Công cụ cộng tác được tích hợp sẵn

Nhiều người tham gia có thể chia sẻ màn hình của họ đồng thời và đồng chú thích cho một cuộc họp tương tác hơn.

– Hiện đại hóa giải pháp cuộc họp của bạn

Phóng to Cuộc họp cho máy tính để bàn và thiết bị di động cung cấp các công cụ để làm cho mọi cuộc họp trở nên tuyệt vời. Tập trung vào cuộc họp của bạn – nhấp vào bản ghi để để lại ghi chú cho bản ghi được tạo tự động, có thể tìm kiếm của Zoom Chia sẻ và phát video với truyền âm thanh và video đầy đủ mà không cần tải lên nội dung Nhìn cuộc họp đã sẵn sàng với nền ảo và chạm vào giao diện của tôi

– Một cách tiếp cận chu đáo cho các cuộc họp di động

Các chuyên gia di động ngày nay cần có khả năng làm việc và hội nghị video bất kể họ ở đâu. Zoom Meeting Cuộc họp cho thiết bị di động mang đến trải nghiệm tuyệt vời giống như bạn mong đợi từ ứng dụng khách dành cho máy tính để bàn và hơn thế nữa. Bật Hình nền ảo và chọn hình ảnh bạn chọn (yêu cầu iPhone 8+) Chia sẻ màn hình của bạn và đồng chú thích Sử dụng Chế độ lái xe an toàn hoặc Apple Carplay (chỉ dành cho iPhone)

– Zoom Chat

Nhắn tin liên tục tích hợp sắp xếp hợp tác không gian làm việc. Trên máy tính để bàn và máy khách di động. Tạo nhóm riêng tư hoặc công khai Chia sẻ tệp và nội dung tìm kiếm Liên tục bắt đầu một cuộc họp

– Quản lý và hỗ trợ từ xa được thực hiện dễ dàng

Quản lý CNTT tập trung và hỗ trợ từ xa đơn giản hóa việc triển khai và hỗ trợ. Theo dõi việc sử dụng và xu hướng sử dụng Xem phân phối phiên bản. Chỉ định cài đặt quyền chi tiết (cấp tài khoản, nhóm và người dùng)

Có 3 gói Zoom meetings công ty Ngọc Thiên đang cung cấp:

1. Phần mềm họp hội nghị Zoom Free

2. Phần mềm họp hội nghị Zoom Pro

3. Phần mềm họp hội nghị Zoom Business

==============================================================

Thông tin chi tiết

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 0899339028

Email: info@vnsup.com

Website: https://vnsup.com

Cách Bật Tính Năng Thăm Dò Ý Kiến Trong Cuộc Họp Zoom Meeting

Tính năng thăm dò ý kiến trong cuộc họp zoom cho phép bạn tạo các câu hỏi thăm dò ý kiến với một lựa chọn hoặc nhiều lựa chọn cho cuộc họp của mình. Bạn sẽ có thể khởi động cuộc thăm dò trong cuộc họp của mình và thu thập phản hồi từ những người tham dự. Bạn cũng có thể tải xuống báo cáo thăm dò ý kiến ​​trong và sau cuộc họp. Các cuộc thăm dò cũng có thể được tiến hành ẩn danh, nếu bạn không muốn thu thập thông tin của người tham gia với kết quả cuộc thăm dò.

Điều kiện đầu tiên

Tài khoản người dùng máy chủ phải được cấp phép

Zoom desktop client cho Windows, macOS hoặc Linux, phiên bản 5.4.7 trở lên; hoặc Zoom web client

Những hạn chế khi sử dụng tính năng thăm dò ý kiến trên zoom

Những người tham gia trên ứng dụng di động iOS hoặc Android có thể sử dụng tính năng bỏ phiếu, nhưng người tổ chức cần sử dụng ứng dụng khách trên máy tính để bàn để quản lý hoạt động bỏ phiếu.

Chỉ người tổ chức cuộc họp ban đầu mới có thể chỉnh sửa hoặc thêm các cuộc thăm dò trong cuộc họp. Nếu vai trò máy chủ hoặc người đồng lưu trữ được chuyển cho người dùng khác, người dùng đó sẽ chỉ có thể khởi chạy các cuộc thăm dò đã được tạo. 

Bạn có thể tạo tối đa 25 cuộc thăm dò cho một cuộc họp, với mỗi cuộc thăm dò có tối đa 10 câu hỏi. 

Nếu một cuộc thăm dò được khởi động lại trong một cuộc họp, báo cáo cuộc thăm dò sẽ chỉ hiển thị lần xuất hiện cuộc thăm dò cuối cùng. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ cần khởi chạy cùng một cuộc thăm dò hai lần và muốn cả hai bộ dữ liệu, hãy cân nhắc tạo một cuộc thăm dò thứ hai với các câu hỏi giống như ban đầu để tránh khởi chạy lại. 

Cách bật tính năng thăm dò ý kiến

Chỉ có chủ phòng mới được bật tính năng này.

Đăng nhập vào cổng web Zoom.

Trong menu điều hướng, nhấp vào Account Management rồi đến Cài đặt tài khoản (nếu bạn là quản trị viên tài khoản) hoặc Cài đặt (nếu bạn là chủ phòng).

Điều hướng đến tùy chọn Polling trên tab Meeting và xác minh rằng cài đặt đã được bật.Nếu cài đặt bị tắt, hãy nhấp vào nút chuyển đổi để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, hãy chọn Turn On để xác minh thay đổi.Lưu ý: Nếu tùy chọn chuyển sang màu xám, nó đã bị khóa ở cấp Nhóm hoặc Tài khoản và bạn sẽ cần liên hệ với quản trị viên Zoom của mình.

Cách tạo và thêm câu hỏi trong bảng thăm dò ý kiến

1. Trên cổng thông tin điện tử zoom

Đăng nhập vào cổng web Zoom.

Đi tới  trang Meetings và nhấp vào cuộc họp đã lên lịch của bạn. Nếu bạn không có một cuộc họp đã lên lịch nào, hãy lên lịch một cuộc họp ngay bây giờ.

Cuộn xuống dưới cùng để tìm tùy chọn Poll.

Nhấp vào Add để bắt đầu tạo cuộc thăm dò.

Nhập tiêu đề và câu hỏi đầu tiên của bạn. 

(Tùy chọn) Nhấp vào hộp kiểm Anonymous để đặt cuộc thăm dò ở chế độ ẩn danh, điều này sẽ giữ ẩn thông tin về cuộc thăm dò của người tham gia trong cuộc họp và trong các báo cáo. 

Chọn xem bạn muốn câu hỏi là một lựa chọn (người tham gia chỉ có thể chọn một câu trả lời) hay nhiều lựa chọn (người tham gia có thể chọn nhiều câu trả lời).

Nhập câu trả lời cho câu hỏi của bạn và nhấp vào Save ở dưới cùng.

Nếu bạn muốn thêm câu hỏi mới, hãy nhấp vào Add a Question để tạo câu hỏi mới cho cuộc thăm dò cụ thể đó.

2. Trên ứng dụng zoom desktop client

Đăng nhập vào ứng dụng Zoom trên máy tính để bàn.

Bắt đầu một cuộc họp.

Bấm Polls trong điều khiển cuộc họp.

Nhấp vào Add a Question (máy khách trên máy tính để bàn) hoặc Add a Poll (máy khách web).Bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang web nơi bạn có thể thêm các câu hỏi thăm dò ý kiến.

Nhấp vào Add để bắt đầu tạo cuộc thăm dò.

Nhập tiêu đề và câu hỏi đầu tiên của bạn. 

(Tùy chọn) Nhấp vào hộp kiểm Anonymous để đặt cuộc thăm dò ở chế độ ẩn danh, điều này sẽ giữ ẩn thông tin về cuộc thăm dò của người tham gia trong cuộc họp và trong các báo cáo. 

Ở góc trên bên phải, chọn xem bạn muốn câu hỏi là Single Choice (người tham gia chỉ có thể chọn một câu trả lời) hoặc Multiple Choice (người tham gia có thể chọn nhiều câu trả lời).

Nhập câu trả lời cho câu hỏi của bạn và nhấp vào Save ở dưới cùng.

Nếu bạn muốn thêm câu hỏi mới, hãy nhấp vào Add a Question để tạo câu hỏi mới cho cuộc thăm dò cụ thể đó.

Khởi động cuộc thăm dò ý kiến

Bắt đầu cuộc họp zoom đã lên lịch đã bật tính năng thăm dò.

Bấm Polls trong điều khiển cuộc họp.

Chọn cuộc thăm dò bạn muốn khởi động.

Nhấp vào Launch Poll.

Những người tham gia cuộc họp bây giờ sẽ được nhắc trả lời các câu hỏi thăm dò ý kiến. Người tổ chức sẽ có thể xem kết quả trực tiếp.

Khi bạn muốn dừng cuộc thăm dò ý kiến, hãy nhấp vào End Poll.

Nếu bạn muốn chia sẻ kết quả với những người tham gia cuộc họp, hãy nhấp vào Share Results. Những người tham gia sau đó sẽ xem kết quả của các câu hỏi thăm dò.

(Tùy chọn) Bạn có thể chọn Re-launch để bắt đầu lại cuộc thăm dò này. Lưu ý : Nếu một cuộc thăm dò được khởi động lại trong một cuộc họp, báo cáo cuộc thăm dò sẽ chỉ hiển thị lần xuất hiện cuộc thăm dò cuối cùng. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ cần khởi chạy cùng một cuộc thăm dò hai lần và muốn cả hai bộ dữ liệu, hãy cân nhắc tạo một cuộc thăm dò thứ hai với các câu hỏi tương tự như ban đầu để tránh chạy lại. 

(Tùy chọn) Để xem báo cáo đầy đủ cho cuộc thăm dò này, hãy nhấp vào nút Download. Thao tác này sẽ khởi chạy trình duyệt web mặc định của bạn để bạn có thể tải xuống toàn bộ báo cáo cuộc thăm dò, trong đó hiển thị những gì mỗi người tham gia đã chọn, thay vì tỷ lệ phần trăm của mỗi lựa chọn. 

Tải xuống báo cáo kết quả cuộc thăm dò

Bạn có thể tải xuống báo cáo kết quả cuộc thăm dò ý kiến trong và sau cuộc họp. Khi xem báo cáo kết quả bình chọn, hãy lưu ý những điều sau:

Nếu đăng ký được bật và cuộc thăm dò không ẩn danh, nó sẽ liệt kê tên và địa chỉ email của người tham gia.

Nếu đăng ký không được bật, báo cáo thăm dò sẽ hiển thị tên hồ sơ của những người tham gia chưa được xác thực và tên và địa chỉ email của những người tham gia đã được xác thực. 

Nếu cuộc thăm dò là ẩn danh, nó sẽ hiển thị “ẩn danh” đối với tên và địa chỉ email của người tham gia.

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính

Hướng dẫn sử dụng ZOOM Meeting trên máy tính

Để làm việc online trở nên hiệu quả hơn thì không thể thiếu công cụ hỗ trợ Tạo phòng họp online mọi nơi mọi lúc. Zoom Meeting trợ thủ đắc lực với những tính năng phù hợp để giúp mọi người kết nối tương tác với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Myxteam đã tích hợp Zoom Meeting vào Workchat để các bạn có thể kết hợp sử dụng Zoom hiệu quả hơn.

Để làm việc online trở nên hiệu quả hơn thì không thể thiếu công cụ hỗ trợ Tạo phòng họp online mọi nơi mọi lúc. Zoom Meeting trợ thủ đắc lực với những tính năng phù hợp để giúp mọi người kết nối tương tác với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Myxteam đã tích hợp Zoom Meeting vào Workchat để các bạn có thể kết hợp sử dụng Zoom hiệu quả hơn.

1. Đăng nhập tài khoản Zoom:

Có 2 cách để bạn đăng nhập, tuỳ thuộc vào lúc bạn đã đăng ký tài khoản trước đó.

a. Bạn nhập email và mật khẩu, chọn “Keep me signed in” để ghi nhớ tài khoản cho lần đăng nhập sau, sau đó nhấn Sign in để đăng nhập.

2. Tạo cuộc họp (Meeting) và tham gia Meeting:

Có 2 cách để bạn tạo cuộc họp (Meeting):

– Tạo Meeting từ App Zoom bạn đã cài đặt.

– Tạo Meeting từ Workchat Myxteam.

Sau khi bạn đăng nhập, Zoom sẽ hiển thị một vài tính năng sau:

a. Tạo Meeting: tạo phòng họp video với mọi người.

b. Tham gia Meeting: tham gia vào phòng họp do người khác tạo ra.

c. Hẹn lịch Meeting: lên thời gian cho họp video dự kiến.

a. Tạo Meeting:

a.1. Tạo Meeting từ App Zoom bạn đã cài đặt.

Bạn thực hiện theo các bước sau đây để tạo cuộc họp Video.

– Bước 1: Tạo Meeting.

– Bước 2: Mời thành viên tham gia cuộc họp.

Bạn nhấn vào “Invite” phía bên dưới màn hình để mời thêm thành viên vào tham gia.

– Bước 3: Chia sẻ link cuộc họp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào chữ “i” bên góc trái màn hình cuộc họp để copy ID và Mật khẩu của Meeting và gửi cho các thành viên khác.

a.2. Tạo Meeting từ Workchat Myxteam.

Trước tiên, để mở cuộc họp Zoom, bạn cần mở Workchat (Chat lớn) trước. Bạn nhấp vào biểu tượng Workchat đang nhấp nháy.

Sau đó, bạn vào room chat nào cần mở Meeting (chat cá nhân, chat group đều được). Bạn nhấn vào biểu tượng Zoom bên phải màn hình, đặt tiêu đề cho cuộc họp và nhấn “Tạo”. Bạn có thể đặt thêm mật khẩu nếu cần.

Sau khi Tạo cuộc họp, hệ thống sẽ hiển thị khung yêu cầu Tham gia ngay trong room chat đó. Bạn có thể biết được tên cuộc họp, meeting được tạo bởi ai, và trạng thái của Meeting.

*Các trạng thái bao gồm: 

Waiting (Đang chờ): cuộc họp chưa có thành viên nào nhấn Tham gia.

Started (Đã bắt đầu): cuộc họp đã có thành viên nhấn Tham gia.

Ended (Kết thúc): cuộc họp đã kết thúc.

b. Tham gia Meeting:

b.1. Tham gia Meeting từ App Zoom đã cài đặt.

Bạn có 2 cách để tham gia vào Meeting được tạo bởi thành viên khác:

b.1.1. Nhấn vào link được chia sẻ:

b.1.2. Bạn nhập ID và mật khẩu của Meeting:

Nếu thành viên tạo Meeting gửi đến bạn ID và mật khẩu để tham gia cuộc họp, bạn mở ứng dụng Zoom Meeting, nhấn vào mục “Join”.

Sau đó, bạn nhập ID của Meeting mà bạn đã nhận được vào ô “Meeting ID” (1), nhập tên mà bạn muốn hiển thị trong cuộc họp (2) và nhấn “Join”.

Cuối cùng, bạn nhấn Mật khẩu của Meeting vào, sau đó nhấn Join lần nữa. Đến bước này bạn đã có thể tham gia cuộc họp.

b.2 Tham gia Meeting từ Workchat của Myxteam.

Khi có thành viên gửi yêu cầu tham gia được tạo từ Workchat, bạn nhấn Tham gia trực tiếp từ yêu cầu đó.

MỘT VÀI TÍNH NĂNG CƠ BẢN TRONG KHI BẠN ĐANG THAM GIA MEETING.

3. Kết thúc Meeting:

Nếu bạn là người tạo buổi Meeting, sẽ có 2 lựa chọn để kết thúc Meeting:

– Leave Meeting: chỉ 1 mình bạn rời khỏi Meeting, các thành viên khác vẫn tiếp tục Meeting.

– End Meeting for All: ngừng cuộc họp Meeting cho tất cả các thành viên.

Nếu bạn là thành viên tham gia Meeting, sẽ chỉ có 1 lựa chọn là “Leave Meeting”.

Cập nhật thông tin chi tiết về Sử Dụng Zoom Như 1 Chuyên Gia: 7 Mẹo Hữu Ích Dành Cho Cuộc Họp Và Trò Chuyện Trên Zoom Meeting trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!