Bạn đang xem bài viết Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chức năng
1. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, có chức năng thực hiện các hoạt động về công tác thông tin, xúc tiến du lịch và dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh Hậu Giang;
2. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang chịu sự chỉ đạo quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tên giao dịch bằng tiếng Việt: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang.
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: Hau Giang Information Tourism And Promotion Center.
Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Kết hợp với phòng Nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện điều tra, đánh giá, phân loại, xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch của tỉnh theo Quy chế của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
2. Thực hiện các biện pháp xúc tiến nhằm bảo vệ, tôn tạo, khai thác, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên du lịch, môi trường du lịch, khu du lịch, điểm du lịch của tỉnh;
3. Tổ chức Xúc tiến lập hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch địa phương, điểm du lịch địa phương, tuyến du lịch địa phương; công bố sau khi có quyết định công nhận;
4. Tham gia với các cơ quan chuyên môn thẩm định hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
5. Tham gia thẩm định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong khu du lịch, điểm du lịch, đô thị du lịch;
6. Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình xúc tiến du lịch và tổ chức thực hiện chương trình xúc tiến du lịch, sự kiện, hội chợ, hội thảo, triển lãm du lịch của địa phương sau khi được phê duyệt;
7. Làm đầu mối liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, kết nối với các tour lữ hành đến tỉnh nhằm đẩy mạnh các hoạt dộng du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch, khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa và danh thắng của Tỉnh;
8. Tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá, vận động nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang;
9. Nghiên cứu thị trường du lịch, tham mưu cho ngành xây dựng sản phẩm du lịch của tỉnh phù hợp với thị hiếu khách du lịch;
10. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ du lịch theo chương trình hành động Quốc gia về Du lịch; hoặc phối hợp với các Trường Nghiệp vụ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong và ngoài tỉnh đào tạo, bồi dưỡng theo chuyên ngành;
11. Tổ chức cho công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nghiên cứu, học tập về quản lý, đầu tư xây dựng các mô hình tiên tiến trong và ngoài nước;
12. Phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch – Tổng cục Du lịch, VCCI Việt nam tại cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long về ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý xúc tiến du lịch của ngành;
13. Tổ chức đón tiếp, bố trí chương trình cho các doanh nghiệp, các tổ chức và cơ quan trong và ngoài nước vào tỉnh tìm hiểu môi trường đầu tư về du lịch, tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư theo kế hoạch được phê duyệt; Tổ chức các tour du lịch lữ hành, bán vé máy bay, vé tàu hoả cho các cá nhân, các đơn vị có nhu cầu đi trong và ngoài nước.
Tổ chức bộ máy và biên chế
1.Lãnh đạo:
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
a) Giám đốc là người đứng đầu cơ quan, làm việc theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của đơn vị, đồng thời thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
b)Phó Giám đốc là người tham mưu giúp Giám đốc chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công.
2. Cơ cấu tổ chức:
– Phòng Hành chính – Tổng hợp;
– Phòng Thông tin Xúc tiến Du lịch;
– Phòng Dịch vụ Lữ hành.
3. Về biên chế:
Biên chế Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang là biên chế sự nghiệp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đề xuất với UBND tỉnh xem xét giao trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc của đơn vị theo hàng năm.
Danh sách công chức, viên chức Trung tâm TTXTDL tỉnh:
STT
Họ Tên
Chức vụ
Ghi chú
1
Nguyễn Văn Hoàng
Giám đốc
2
Võ Hoàng Vũ
Phó Giám đốc
3
Trần Văn Đạt
Phó Giám đốc
4
Nguyễn Diễm Trinh
Trưởng phòng HC-TH
5
Lưu Văn Ánh
Phó Trưởng phòng
6
Nguyễn Văn Toàn
Chuyên viên
7
Lê Thị Bé Chúc
Chuyên viên
8
Phạm Thuý Quyền
Chuyên viên
9
Võ Ngọc Giàu
Chuyên viên
10
Nguyễn Bích Ngân
Chuyên viên
11
Bùi Trần Trang Nhã
Chuyên viên
12
Trần Ngọc Diễm
NV Phục vụ
Di Sản Văn Hóa Với Phát Triển Du Lịch
Thực tế minh chứng di sản văn hóa tạo sức hấp dẫn vô cùng tận cho điểm đến du lịch. Di sản văn hóa là động cơ, là duyên cớ thôi thúc chuyến đi, là môi trường tương tác và là những trải nghiệm đáng giá cho du khách, qua đó trở thành tài nguyên, nguồn lực chiến lược cho phát triển du lịch. Cũng chính sức cuốn hút ấy của di sản văn hóa đã tạo nên những làn sóng đầu tư vào du lịch di sản, những dòng khách du lịch tấp nập đổ về; người người, nhà nhà làm du lịch…Điều đó mang lại không chỉ những kết quả tăng trưởng lan tỏa nhiều mặt về kinh tế-xã hội, mà còn bảo tồn chính di sản văn hóa. Nhưng cũng chính quá trình vận động du lịch ồ ạt thiếu kiểm soát ở nhiều nơi đang gieo rắc không ít những tác động tiêu cực tới di sản văn hóa trở thành những hệ lụy phải trả giá đắt. Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay đòi hỏi các bên cùng hành động, có những biện pháp kiểm soát thích đáng để bảo tồn và phát huy bền vững đối với di sản văn hóa trong phát triển du lịch.
Di sản văn hóa tạo động lực cho du lịch: Di sản văn hóa là tài nguyên du lịch có sức hấp dẫn mạnh mẽ, là động lực thu hút ngày càng nhiều khách tham quan trong nước và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hiện nay, ngành du lịch xem đây là nền tảng, trụ cột quan trọng để phát triển kinh tế du lịch bên cạnh các yếu tố về hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật chuyên ngành và nguồn nhân lực. Di sản văn hóa cũng là công cụ hỗ trợ tích cực trong việc định vị hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam.
Chúng ta có quyền tự hào về bề dày lịch sử ngàn đời của đất nước với 54 dân tộc anh em đã để lại cho hôm nay một kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, vô cùng phong phú, đa dạng và độc đáo. Đến nay đã có 24 di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và di sản thiên nhiên được UNESCO vinh danh là di sản thế giới; trong đó có 8 di sản thiên nhiên và di sản văn hóa vật thể (Vịnh Hạ Long, Hoàng Thành Thăng Long, quần thể danh thắng Tràng An, Thành Nhà Hồ, Phong Nha Kẻ Bàng, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Di tích Mỹ Sơn); 12 di sản văn hóa phi vật thể (Nhã nhạc Cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ, Lễ hội Gióng, Ca Trù, Hát Xoan, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam, Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh, Nghi lễ kéo co, Đờn ca Tài tử Nam Bộ; Bài Chòi Trung Bộ); và 4 di sản tư liệu (Bia Tiến sỹ Văn Miếu Quốc Tử Giám, Mộc bản Triều Nguyễn, Châu bản Triều Nguyễn, Mộc bản Kinh Phật Thiền phái Trúc Lâm chùa Vĩnh Nghiêm tỉnh Bắc Giang). Cùng với đó là hàng vạn di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh được công nhận di sản. Chỉ tính riêng di sản văn hóa vật thể ước tính có hơn 3.000 di sản cấp quốc gia và khoảng 7.500 di sản cấp tỉnh và nhiều công trình di tích vẫn đang được thống kê; hệ thống các lễ hội, làng nghề truyền thống; văn hóa ẩm thực của các vùng miền, của các dân tộc; các di sản văn hóa văn nghệ dân gian…
Trên cơ sở phát huy các giá trị di sản văn hóa đặc trưng riêng có của mỗi loại hình di sản, những năm gần đây, du lịch di sản đã phát triển mạnh mẽ, lượng khách tham quan trong nước và quốc tế không ngừng gia tăng, đặc biệt di sản sau khi được Nhà nước lập hồ sơ công nhận và được UNESCO vinh danh. Sức hấp dẫn của di sản đã tạo động lực cho phát triển du lịch mang lại nhiều lợi ích về thu nhập, việc làm và phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Cụ thể như Quần thể di tích cố đô Huế, năm 2017 đón 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó 1,8 triệu khách du lịch quốc tế, thu được 320 tỷ đồng riêng từ vé tham quan; Phố cổ Hội An đón 1,96 triệu lượt khách, thu về 219 tỷ đồng riêng từ vé tham quan. Các di sản nổi tiếng như Hạ Long, Phong Nha-Kẻ Bàng, Tràng An, Yên Tử, Núi Bà Đen… những năm gần đây không ngừng được đầu tư phát triển. Qua đó, du lịch di sản đã đóng góp to lớn vào sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch thời gian qua. Cụ thể giai đoạn từ 2010 đến nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp hơn 2,5 lần, từ 5 triệu lượt năm 2010 lên 12,9 triệu lượt năm 2017, trung bình tăng 14,5% năm (đặc biệt năm 2017 tăng tới 29,1% so với 2016). Khách du lịch nội địa tăng gấp 2,6 lần, từ 28 triệu lượt năm 2010 lên 73,2 triệu lượt năm 2017, tăng trung bình 14,6%. Tổng thu du lịch tăng trên 5 lần, từ 96.000 tỷ năm 2010 lên 510.000 tỷ năm 2017, trung bình tăng 26,9%, đóng góp trên 7% GDP và tác động lan tỏa trên 13,9% GDP; tạo ra trên 1,2 triệu việc làm trực tiếp và 3,6 triệu việc làm gián tiếp. Nhiều sản phẩm du lịch di sản đã trở thành thương hiệu đặc trưng cho du lịch Việt Nam. Đặc biệt, di sản văn hoá còn là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho hệ thống điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam, kết nối và đa dạng hoá các tuyến du lịch xuyên vùng và quốc tế.
Du lịch phát huy giá trị di sản văn hóa: Trên thế giới, du lịch văn hóa đã từ lâu và sẽ mãi mãi là trường phái hay dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Đặc biệt đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ có chiều sâu văn hóa đo bằng hệ thống di sản đậm đặc như nước ta thì du lịch di sản trở thành một trong những thế mạnh nổi trội. Ngày nay, du lịch di sản hướng thu hút khách tìm đến những giá trị về nguồn, tìm hiểu, tương tác, trải nghiệm để thẩm thấu những giá trị di sản văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc, các tộc người. Ở nước ta, chủ trương phát triển du lịch trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã được thể hiện trong Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch văn hóa vì vậy là một dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam, từ tham quan di tích lịch sử văn hóa, hệ thống bảo tàng, các công trình văn hóa, hoạt động nghệ thuật, cho tới tìm hiểu, tương tác, trải nghiệm văn hóa, lễ hội, lối sống địa phương, thưởng thức ẩm thực, sản vật vùng miền…
Có thể khẳng định, du lịch đã thúc đẩy việc bảo vệ kho tàng văn hóa của quốc gia. Chính nhu cầu tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm của du khách đã thôi thúc chính quyền và người dân biết quý trọng, tự hào, quan tâm chăm lo gìn giữ bảo tồn, phục dựng và làm sáng tỏ, phát huy những giá trị vốn quý của di sản văn hóa. Hoạt động du lịch dựa vào di sản ở nhiều nơi như Huế, Hội An, Hạ Long…đã và đang trở thành cơ sở, động lực sinh kế chính, ngành nghề chủ yếu của người dân cũng như ngành kinh tế chủ lực của địa phương. Du lịch di sản vừa tạo ra thu nhập, việc làm vừa tạo động cơ, vừa tạo ra nguồn lực để bảo tồn và phát huy giá trị di sản; đồng thời hỗ trợ tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng cường hiểu biết, tôn trọng đa dạng và giao thoa các nền văn hóa, làm cơ sở hình thành quy tắc ứng xử phù hợp giữa người dân với khách du lịch và với di sản. Những lợi ích của du lịch di sản là không nhỏ và được chia sẻ đến doanh nghiệp, người dân. Một phần doanh thu từ du lịch di sản được quay trở lại tái đầu tư vào việc bảo tồn, tôn tạo, tôn vinh, phục dựng và quản lý di sản. Với ý nghĩa đó, du lịch di sản đóng góp to lớn cho bảo tồn và phát huy bền vững di sản văn hóa.
Đoạn Văn Tiếng Anh Về Sở Thích Đi Du Lịch Đây Đó Thú Vị
Title: Like to travel as an interest
Travel, in the youngest sort, is a part of education and, in the elder a part, of experience. Some may think otherwise; to them visiting churches, monasteries, castles and fortifications, libraries, etc. is a sheer wastage of time. They may further say that one can read the account of these or see the films of the important places of the world. They forget that touch of actuality gives a different type of sensation and satisfaction.
Traveling is one of my favorite hobbies. I love visiting friends and family, seeing historical sites, and experiencing new cultures. Throughout my life I have been blessed to travel to a variety of different places around the world. To date, I have been to 3 continents, 11 countries, and dozens of states.
During my travels, I love to learn about history and art. I love museums and “tourist” traps. Every time you travel a whole new world is opened and a whole new way of thinking. In order to be a productive citizen of the world, you need to learn about what there is in the world and appreciate the life other people live. I can’t believe how diverse the world is and what it has to offer.
One of my personal hobbies is to visit wineries. Living in NC, there are now 100 wineries in the state to visit. They range from large, corporate vineyards to quaint, backwoods wineries run by families and distributed only at the winery. I am by no means an expert; I simply note what I like and observe my surroundings and the business.
Travelling is interesting, so I recently purchased an iPad, so I hope to document my travels better.
Bài dịch: Yêu thích du lịch
Du lịch, đối với người trẻ là một phần của giáo dục, và đối với một phần người cao tuổi đó là kinh nghiệm. Một số người có thể nghĩ khác; để họ thăm các nhà thờ, tu viện, lâu đài và pháo đài, thư viện, … vô cùng lãng phí thời gian. Họ có thể nói thêm rằng người ta có thể đọc các thông tin của những người này hoặc xem những bộ phim của những nơi quan trọng trên thế giới. Họ quên rằng sự va chạm thực tế mang lại một loại kích động và hài lòng khác.
Du lịch là một trong những sở thích của tôi. Tôi thích thăm bạn bè và gia đình, tham quan các di tích lịch sử, và trải nghiệm những nền văn hóa mới. Trong suốt cuộc đời tôi, tôi đã được ban phước khi đi đến nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới. Đến nay, tôi đã đến 3 châu lục, 11 quốc gia, và hàng chục bang.
Trong chuyến du lịch của mình, tôi thích tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật. Tôi thích các bảo tàng và các ổ bẫy du khách. Mỗi khi bạn đi du lịch, toàn bộ thế giới mới được mở ra và một lối suy nghĩ hoàn toàn mới. Để trở thành một công dân hữu ích trên thế giới, bạn cần phải tìm hiểu về những gì có trên thế giới và quan tâm đến cuộc sống của những người khác. Tôi không thể tin được sự phong phú của thế giới và những gì nó mang lại.
Một trong những sở thích cá nhân của tôi là đến thăm các nhà máy rượu vang. Tồn tại ở New Caledonia, hiện có 100 nhà máy sản xuất rượu vang trong tiểu bang tôi đến thăm. Chúng chạy dọc các vườn nho lớn, của công ty cho đến những nhà máy rượu vang do gia đình quản lý và phân phối chỉ cho nhà máy rượu vang. Tôi không phải là một chuyên gia; tôi chỉ đơn giản lưu ý những gì mình thích và quan sát môi trường xung quanh và việc kinh doanh.
Du lịch vô cùng thú vị nên gần đây tôi đã mua một iPad, vì vậy tôi hy vọng sẽ ghi lại các chuyến đi của tôi tốt hơn.
Đam mê du lịch nhưng cũng vô cùng biết tận hưởng, tác giả đã có những chuyến đi vui và đáng nhớ. Còn bạn, bạn có giống anh ấy và tìm thấy nguồn cảm hứng qua đoạn văn tiếng Anh về sở thích du lịch đây đó thú vị? Hãy tự viết nên một đoạn văn giới thiệu sở thích bằng tiếng Anh bản thân mình và đừng quên “nêm” một chút cảm xúc cho đoạn văn thêm hay!
Du Học Mỹ Và Văn Hóa Nước Mỹ
Từ lâu chắc các bạn chuẩn bị du học, có ước mơ du học đã từng nghe qua cụm từ “giao lưu văn hóa”, nhưng chắc sẽ có một số bạn không khỏi thắc mắc, nó là gì, và làm gì để có được tấm vé đi giao lưu văn hóa du hoc my ?
Giới thiệu chung về giao lưu văn hóa
Chương trình trao đổi giao lưu văn hóa là chương trình giúp học sinh Việt Nam du học MỘT năm tại trường PTTH Hoa Kỳ để trao đổi văn hóa. Học sinh có thể đăng ký học trường công lập hoặc trường tư thục theo ý muốn.Trong suốt quá trình một năm học, học sinh sẽ có cơ hội học hỏi văn hóa Mỹ và văn hóa của các nước khác thông qua các học sinh du hoc my quốc tế cùng tham gia chương trình này. Ngoài ra, học sinh còn có cơ hội cũng như trách nhiệm truyền bá văn hóa Việt Nam cho học sinh nước chủ nhà và học sinh quốc tế cùng tham gia chương trình.
Trong quá trình tham gia chương trình, học sinh sẽ được các điều phối viên của chương trình giao lưu văn hóa theo dõi và giúp đỡ tận tình Mục đích của chương trình là tạo điều kiện cho học sinh các nước có cơ hội giao lưu văn hóa và tạo tính tự lập cho học sinh khi sống xa gia đình trong một môi trường khác biệt.
Các tổ chức và công ty tư vấn du học mỹ là đại diện của các chương trình giao lưu văn hóa tại Việt Nam có nhiệm vụ hướng dẫn học sinh làm hồ sơ để tìm kiếm địa phương và gia đình phù hợp. Tham gia chương trình, học sinh có thể đăng kí học tại trường PTTH công lập hoặc PTTH tư thục. Tuy nhiên, các trường PTTH tại Mỹ không đảm bảo cho học sinh giao lưu văn hoá có thể tốt nghiệp và nhận bằng PTTH.
Nếu đăng kí học trường công lập, học sinh sẽ được sống với gia đình cha mẹ nuôi người Mỹ (được bố trí), học ở một trường trung học công lập của Mỹ trong địa phương.
Điều kiện tham gia chương trình
– Độ tuổi: tất cả học sinh từ 15-18 tuổi.
– Điểm học tập trung bình của hai năm học gần nhất: 7.0 trở lên; thời gian học tập liên tục; trình độ tiếng Anh tốt (Slep test: 45 trở lên và qua được buổi phỏng vấn trực tiếp với đại diện của chương trình tại Việt Nam); có phẩm chất đạo đức tốt, am hiểu văn hóa Việt Nam, thân thiện, hoạt bát, dễ hòa đồng và dễ thích nghi với môi trường sống mới; mong muốn được học hỏi và giao lưu với các nền văn hóa khác.
– Điều kiện sức khoẻ tốt để có thể hoàn thành tốt các hoạt động học tập cũng như ngoại khoá.
– Hoàn thành đầy đủ các giấy tờ thủ tục cần thiết.
– Chưa từng tốt nghiệp một trường PTTH nào.
– Chấp nhận sự sắp xếp nơi ở và trường học của tổ chức tư vấn du học đã đăng ký.
Chương trình thông thường bao gồm:
– Học sinh được nhận vào trường PTTH công lập Mỹ.
– Học sinh được ở nhà cha mẹ nuôi, và được tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất tuỳ theo gia đình nuôi.
– Các chuyên viên điều phối của chương trình tại các địa phương sẽ theo dõi và giúp đỡ khi cần thiết.
– Bản DS-2019 hỗ trợ xin visa J-1
– Sự tham gia các hoạt động cùng gia đình nuôi và của nhà trường, bao gồm các hoạt động cộng đồng…
Khi tham gia chương trình, học sinh sẽ phải đóng một khoản phí từ 5.500-9.000 USD, bao gồm phí đăng ký tham gia chương trình, phí hành chính, phí bảo hiểm, vé máy bay. Việc ăn ở và hỗ trợ vật chất hoàn toàn tùy thuộc vào điều kiện của gia đình host tại Mỹ. Học sinh không phải trả tiền ăn sáng và tối hoặc tiền thuê nhà, nhưng các khoản phụ phí như tiền điện thoại, Internet, chi phí đi lại nếu đi du lịch, một số học sinh phải tự túc trả hoặc thanh toán cuối tháng cho gia đình host.
Chi phí chương trình không bao gồm chi phí cá nhân như tiền tiêu vặt, phí tham quan du lịch, tiền ăn trưa tại trường hoặc các bữa ăn bên ngoài gia đình cha mẹ nuôi… Trừ phí dịch vụ và phí tham gia chương trình khoảng $5000 – 6000 (tùy theo trung tâm du học), mỗi học sinh phải trả từ $3000 – 4000 cho các khoản phí sinh hoạt tối thiểu trong 10 tháng của năm học, không kể vé máy bay đi và về (khoảng $1000 – 2000).
Nếu đăng kí học trường PTTH tư thục, học sinh du hoc my có thể lựa chọn trường học trong hệ thống của các tổ chức du học sau khi tham khảo.
Khác với các trường công lập, trường tư thục không yêu cầu học sinh phải thuần thục trong học tập cũng như giao tiếp bằng tiếng Anh. Trong khi một số trường sẽ yêu cầu học sinh kiểm tra tiếng Anh khi nhập học, một số khác lại tổ chức các lớp học ESL (English as a Second Language) cho các học sinh với khả năng tiếng Anh hạn chế. Các tổ chức du học sẽ xem xét nguyện vọng, năng khiếu cũng như những điểm yếu, điểm mạnh… để giúp học sinh lựa chọn trường học phù hợp.
Chương trình thông thường bao gồm:
– Sự tư vấn, giúp đỡ của tổ chức du học trong việc tìm kiếm trường thích hợp
– Sự sắp xếp nơi ở cho học sinh, hoặc ở với gia đình nuôi, hoặc ở trong kí túc xá của trường.
– Học phí & Phí kí túc xá
– Sự giúp đỡ của đại diện tổ chức du học từ đầu đến cuối chương trình GLVH..
Khi tham gia học trường tư thục, học sinh có thể chon trường tuỳ theo điều kiện tài chính của gia đình. Học phí có sự dao động, phụ thuộc vào chương trình học và hình thức sinh hoạt được lựa chọn (ở cùng gia đình nuôi hoặc ở kí túc xá). Thông thường, học sinh phải đóng từ $10000 đến $35000 cho một năm học và từ $6500 đến $21000 cho một học kì.
Những lợi ích của việc học trường tư thục
– Sự linh hoạt trong yêu cầu về khả năng ngôn ngữ của học sinh
– Cơ hội cho các học sinh giao lưu văn hoá quay lại học tiếp năm thứ hai, thứ ba và thứ tư
– Học sinh nhập học muộn được chấp nhận
Các trường tư thục chọn lọc đưa ra nhiều quyền lựa chọn cho các du học sinh. Họ có thể chọn ở với gia đình nuôi hoặc ở kí túc xá của trường. Cơ hội nhận bằng tốt nghiệp của học sinh giao lưu văn hoá ở các trường PTTH tư thục lớn hơn so với trường công lập. Học sinh sẽ nhận được sự giúp đỡ của các nhân viên tổ chức du học về các môn học, các kì thi chuẩn hoá… Ngoài ra, trường tư thục còn có các lớp AP tạo điều kiện cho những học sinh có nhu cầu học đại học tại Mỹ. Hệ thống các trường PTTH tư thục liên kết với chương trình giao lưu văn hoá phân bố khắp trên nước Mỹ, như New England, New York, North & South Carolina, Georgia, Florida, California, Oregon…
Hiện nay, học sinh THPT tại Việt Nam có thể đăng ký tham gia chương trình giao lưu văn hóa qua một số tổ chức có đại diện tại Việt Nam như chương trình của tổ chức AYUSA, CCI, EF, Aspect Foundation…
Thông thường mỗi năm có hai lần: một lần cho học kỳ mùa thu bắt đầu tháng 8, một lần cho học kỳ mùa xuân bắt đầu vào tháng 1.
Những lựa chọn khi kết thúc chương trình
Hết thời hạn của chương trình, học sinh sẽ về nước. Nếu học sinh được một trường Đại học của Mỹ nhận vào học dưới hình thức cấp học bổng hoặc tự túc kinh phí thì sẽ về nước xin visa sang Mỹ học tiếp. Những học sinh đã tham gia chương trình khi trở về Việt Nam có những khả năng lựa chọn như sau: có thể xin học tiếp tục tại các trường quốc tế tại Việt Nam, học sinh có thể sẽ phải làm bài kiểm tra xếp lớp hoặc nộp kết quả học tập một năm ở nước ngoài, tùy yêu cầu của từng trường. Học sinh cũng có thể xin đi du học theo dạng tự túc tại Mỹ hoặc tại một nước thứ ba.
những chương trình trao đổi văn hóa không bảo đảm học sinh tham gia sẽ được tố t nghiệp phổ thông hoặc được cấp bằng tú tài Mỹ. Và điều này được nói rất rõ trên website của hai tổ chức trên:
“CCI does not guarantee that students will receive U.S. high school graduation certificates or diplomas or that they will be enrolled in the 12th grade.”
(http://www.cci-exchange.com/high.htm)
“ISE never promises a diploma. Some schools do allow students to graduate. The decision is always up to the school and often determined by school policies.” (http://www.iseusa.com/student_faq.cfm) Và đây là một điều bất lợi nếu như muốn nộp đơn vào những đại học chất lượng cao ở Mỹ.
Đối với các bạn đi trao đổi văn hóa để apply và xin học bổng vào đaị học thì còn nhiều rủi ro tiềm tàng. Hãy cân nhắc những yếu tố sau đây. Thứ nhất, hạn nộp đơn của hầu hết của các trường đại học bốn năm là từ tháng 1 đến tháng 3, và nếu bạn muốn xin học bổng thì hạn chót thường là tháng 1 và tháng 2, trong khi đó các bạn học sinh thường qua Mỹ vào nửa cuối tháng 8.
Điều này có nghĩa là các bạn này chỉ có vỏn vẹn 4 tháng để hoàn tất quá trình nộp đơn và tìm học bổng, trong đó bao gồm rất nhiều giai đoạn như là thi SAT và TOEFL, viết luận, xin giấy giới thiệu của thầy cô…đấy là chưa kể các bạn phải đi học trên trường và mất thời gian hòa nhập vào cuộc sống mới ở Mỹ.
Cập nhật thông tin chi tiết về Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!