Bạn đang xem bài viết Quản Trị Kinh Doanh Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Quản Trị Kinh Doanh – Biabop.com được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Quản trị kinh doanh là một phương thức điều hành mọi hoạt động để làm cho những hoạt động đó hoàn thành với hiệu quả cao và sử dụng một cách tốt nhất mọi tiềm năng và cơ hội, nhằm đạt được mục đích của doanh nghiệp, theo đúng luật định và thông lệ của xã hội. Hoạt động kinh doanh bao gồm những hoạt động cơ bản mà nhà quản trị phải sử dụng trong quá trình kinh doanh như: hoạch định, tổ chức, kiểm tra, điều khiển….
Hoạt động quản trị kinh doanh giúp cho doanh nghiệp xác định được nên sản xuất cái gì? Số lượng bao nhiêu? Bằng cách nào? Sản xuất cho ai?. Việc trả lời những câu hỏi này là công việc của nhà quản trị, đặc biệt là nhà quản trị cấp cao.
Quản trị kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có và tận dụng mọi cơ hội tốt nhất trong kinh doanh. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được lượng chi phí khá lớn trong quá trình sản xuất.
Các hoạt động như dự trù kinh phí trong quá trình sản xuất, khai thác có hiệu quả đồng vốn, xác định doanh thu, lợi nhuận, phân phối kết quả cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh…. Là những vai trò mà quản trị kinh doanh đang đáp ứng rất tốt.
Ngoài ra, hoạt động quản trị kinh doanh còn giúp cho các nhà quản trị phân tích một cách khoa học môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho tất cả các thành viên trong doanh nghiệp cả về vật chất và tinh thần để phát huy hết khả năng của mình.
Chức năng của quản trị kinh doanh
Chức năng hoạch định
Đây là quá trình đòi hỏi phải xác định mục tiêu của doanh nghiệp, đề ra các giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu ấy. Hoạch định là chức năng cơ bản và quan trọng của nhà quản trị. Để có được kết quả cao nhà quản trị phải tiên liệu những điều kiện xã hội, chính trị, kinh tế…mà doanh nghiệp hoạt động trong đó.
Chức năng tổ chức
Quản trị kinh doanh sẽ có chức năng thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp bao gồm: tổ chức cơ cấu bộ máy quản trị trong doanh nghiệp, tổ chức nhân sự và tổ chức công việc cho từng người, cho từng bộ phận trong công ty.
Sau khi đã hoạch định và xác định cơ cấu của bộ máy, tiếp theo chức năng điều khiển của nhà quản trị sẽ được đề cao. Đây là quá trình tác động có chủ đích của nhà quản trị để các thành viên trong doanh nghiệp, làm sao để cho họ tự nguyện và nhiệt tình phấn đấu hoàn thành công việc. Nhà quản trị phải thường xuyên đưa ra quyết định, chọn người thực hiện, động viên và khuyến khích mọi người thực hiện quyết định.
Chức năng kiểm tra
Chức năng này nhằm thực hiện theo dõi, giám sát các hoạt động với mục đích làm cho các hoạt động đạt kết quả tốt hơn, phát hiện kịp thời những sai sót để có biện pháp khắc phục sớm nhất, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra đúng hướng.
Các kỹ năng cần thiết của nhà quản trị
Kỹ năng kỹ thuật: bao hàm năng lực áp dụng các phương pháp, quy trình và kỹ thuật, thể hiện trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhà quản trị ở một lĩnh vực chuyên môn nào đó. Kỹ năng tư duy: đây là kỹ năng rất quan trọng đối với nhà quản trị cấp cao. Kỹ năng này giúp nhà quản trị đưa ra tư duy chiến lược tốt nhất, đường lối chính sách đúng đắn trước những mối đe dọa từ môi trường kinh doanh đến sự phát triển doanh nghiệp.
5
/
5
(
1
bình chọn
)
Quản Trị Marketing Là Gì? Vai Trò Của Quản Trị Marketing Trong Doanh Nghiệp
Quản trị Marketing là gì? Có vai trò như thế nào?. Hiện nay, kinh doanh trên thị trường vô cùng khốc liệt, cùng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, chính sách thương mại mới,…Các doanh nghiệp đang bước vào cuộc chạy đua không ngừng nghỉ và quản trị marketing giữ một vai trò đặc biệt quan trọng. Cùng tìm hiểu về khái niệm, vai trò, ưu nhược điểm của quản trị marketing trong doanh nghiệp.
Quản trị Marketing là gì? Ngành quản trị marketing là gì?
Vậy quản trị Marketing là gì? Chức năng nhiệm vụ của quản trị marketing trong doanh nghiệp? Đừng bỏ qua những thông tin sau.
Quản trị marketing là phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành các biện pháp nhằm thiết lập, củng cố và duy trì những cuộc trao đổi có lợi với những người mua đã được lựa chọn để đạt được những mục tiêu đã định của doanh nghiệp.
Nhà quản trị marketing là gì? Vai trò của nhà quản trị marketing
Nhà quản trị marketing là người trực tiếp chỉ đạo, thực hiện các công việc cụ thể trong kế hoạch marketing. Vai trò của nhà quản trị marketing đảm bảo nhiệm vụ sau:
Quản trị marketing trong kinh doanh thương mại là gì?
Quản trị marketing định hướng giá trị là gì?
Ưu và nhược điểm của các quan điểm quản trị marketing
Marketing hình thành và phát triển trong quá trình hoàn thiện không ngừng của nhận thức về quản trị doanh nghiệp. Hiện nay, có 5 quan điểm về quản trị marketing được tóm tắt như sau:
Ưu điểm: Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng theo quan điểm này cho mở rộng sản xuất nhằm giảm chi phí sản xuất trên từng sản phẩm và thành công. Hầu hết đó là những doanh nghiệp có sản phẩm được sản xuất ra vẫn không đủ cầu.
Nhược điểm: Có không ít doanh nghiệp lao đao khi áp dụng quan điểm về sản xuất vào sản phẩm và hàng hóa của họ. Hiện nay, Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, giá thành sản phẩm được đưa sang Việt Nam với mẫu mã đẹp, giá thành rẻ. Các doanh nghiệp trong nước vì thế nào không thể nào cạnh tranh được. Cung lớn hơn cầu dẫn đến doanh nghiệp lao đao.
Người tiêu dùng ưu thích những sản phẩm có chất lượng cao, tính năng sử dụng tốt. Từ đó, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện sản phẩm.
Ưu điểm: Quan điểm hoàn thiện sản phẩm được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thành công, các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.
Nhược điểm: Thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm vào cải tiến sản phẩm mà không tìm hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng thì chẳng mấy chốc sẽ thất bại.
Quan điểm marketing hướng về bán hàng
Quan điểm này cho rằng, khách hàng ngần ngại trong việc mua sắm hàng hóa. Doanh nghiệp cần thúc đẩy bán hàng thì mới thành công. Theo quan điểm này, doanh nghiệp sản xuất rồi mới thúc đẩy tiêu thụ.
Ưu điểm: Nhiều doanh nghiệp đã thành công rực rỡ trong việc áp dụng quan điểm marketing hướng về bán hàng. Doanh số tăng vọt.
Quan điểm marketing hướng về khách hàng
Để thành công doanh nghiệp phải xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu. Thỏa mãn nhu cầu mong muốn sao cho có hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh. Để phân biệt và định hướng đúng, chúng ta cần vạch rõ đặc trưng cơ bản sau:
– Nhằm vào thị trường mục tiêu. – Hiểu rõ nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu. – Sử dụng tổng hợp các công cụ, marketing hỗn hợp. – Tăng lợi nhuận trên cơ sở thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Quan điểm marketing hướng về khách hàng vừa bao quát được việc tạo sản phẩm thỏa mãn khách hàng, đưa ra các chính sách hợp lý giúp doanh nghiệp vượt qua đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn tiết kiệm chi phí tối đa.
Tòa nhà DETECH -Số 8 Tôn Thất Thuyết-P.Mỹ Đình chúng tôi Từ Liêm
CS1: Số 142-146 Phạm Phú Thứ – Phường 4 – Quận 6 (Cuối đường 3/2)
205 Nguyễn Xí, Phường 26, Bình Thạnh
658 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Số 160 đường 30/4, phường An phú, quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ
Ngành Quản Trị Kinh Doanh Học Những Môn Gì ?
Sự khác nhau giữa đào tạo QTKD ở Đại học hiện đại và đại học truyền thống
Sinh viên QTKD cần đạt kỹ năng gì khi tốt nghiệp
Ngành Quản trị kinh doanh cần học những gì ? Môn nào ?
Bài viết này, edX sẽ giúp em hiểu rõ những vấn đề trên. Đồng thời cho em những lời khuyên hữu ích để em không bị thất nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học.
1, Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh ra trường cần đạt được năng lực như thế nào ?
Để bạn biết khi học QTKD ta cần phải học những môn gì. Bạn phải có tầm nhìn của một người tốt nghiệp ngành QTKD như thế nào. Mục tiêu cuối cùng của bạn là khả năng đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp. Khả năng đó chính là năng lực.
Năng lực chính là tổng hoà của 3 yếu tố: phẩm chất, tri thức và kỹ năng của một nhân sự. Là yếu tố đánh giá được khả năng làm việc của người này hiệu quả hơn người khác. Vậy sinh viên QTKD cần có năng lực như thế nào ?
Sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD cần đạt được những phẩm chất đối với từng chủ thể như sau. Để đạt được những phẩm chất này, sinh viên cần rèn luyện không ngừng thông qua những tinh huống thực tế trong học tập, công việc và cuộc sống hằng ngày.
Sinh viên QTKD cần có cho mình những tri thức sau:
c, Về kỹ năng cứng – mềm cần có:
2, Ngành Quản trị kinh doanh học những môn gì ?
a, Tại mô hình học truyền thống các em học những môn như sau:
b, Tại Đại học hiện đại sinh viên QTKD học những môn như sau:
Ở mô hình đào tạo Đại học hiện đại, sinh viên được đào tạo những kiến thức và chuyên đề bám sát nhu cầu thực tế và bám sát những phẩm chất, kiến thức và kỹ năng cần đạt được của sinh viên Quản trị kinh doanh.
Ngành Quản trị kinh doanh học những môn gì về phẩm chất – Đạo đức
Ngành Quản trị kinh doanh học những môn gì về Năng lực chuyên ngành – lãnh đạo quản lý:
Ưu Và Nhược Điểm Của Ngành Quản Trị Kinh Doanh
Em là học sinh lớp 12 muốn tìm hiểu rõ “Ưu và nhược điểm của ngành Quản trị kinh doanh”. Nhằm mục đích hiểu rõ về ngành để biết em có phù hợp hay không. Để giúp em nắm rõ các thông tin như:
Ưu điểm của ngành Quản trị kinh doanh
Nhược điểm của ngành Quản trị kinh doanh
Thực chất, đặc điểm của ngành Quản trị kinh doanh
Hay Học Quản trị kinh doanh có giàu không ?…….
edX sẽ phân tích thật kỹ giúp em hiểu rõ được ưu điểm – nhược điểm của ngành này. Hy vọng em sẽ có những quyết định thật phù hợp với bản thân mình.
1, Thực chất của ngành Quản trị kinh doanh là gì ?
Để hiểu ưu – nhược điểm của bất kỳ điều gì, em phải nắm rõ thực chất hay bản chất của nó. Thực chất của Quản trị kinh doanh là việc xây dựng chiến lược, chiến lược, quản lý, tổ chức, giám sát, điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp, phòng ban, dự án, tổ chức hoặc một đội nhóm kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra hoặc được giao từ ban lãnh đạo.
Nói một cách ngắn gọn, Quản trị kinh doanh là đưa doanh nghiệp, tổ chức, đội nhóm đạt được mục tiêu, chiến lược đã được đề ra hoặc được giao phó từ ban lãnh đạo.
2, Ưu và nhược điểm của ngành Quản trị kinh doanh:
a, Ưu điểm ngành Quản trị kinh doanh
Ưu điểm 1: Học tư duy để trở thành nhà quản lý – quản trị
Ưu điểm 2: Cơ hội khởi nghiệp kinh doanh cao
Ưu điểm 3: Nhu cầu việc làm cao
Ưu điểm 4: Có cơ hội được học nhiều mảng kiến thức
b, Nhược điểm của ngành Quản trị kinh doanh:
Nhược điểm 1: Học lan man nhiều kiến thức có thể quên ngay sau khi học xong nếu không được thực hành ở dự án thực tế.
Nhược điểm 2: Nhiều con đường lựa chọn, không biết chọn con đường nào ?
Nhược điểm 3: Dễ rơi vào tỷ lệ thất nghiệp của ngành QTKD
Nhược điểm 4: Cần phải thực hành liên tục từ năm thứ nhất
Nhược điểm 5: Yêu cầu người học cần phải là ngưởi thực sự chăm chỉ, chủ động
Nhược điểm 6: Yêu cầu người học là người có bản lĩnh, không ngại khó – ngại khổ
Nhược điểm 7: Yêu cầu người học là người có khát khao khởi nghiệp, kinh doanh
4, Ngành quản trị kinh doanh còn hot không ?
a, Tầm quan trọng của ngành Quản trị kinh doanh:
Một doanh nghiệp, tổ chức mà không có người quản trị chắc chắn doanh nghiệp hay tổ chức đó không đạt được mục tiêu đề ra. Do vậy, với nghề quản trị kinh doanh chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi thời. Bởi nếu bạn muốn quản trị dự án kinh doanh được, bạn phải am hiểu về tài chính, nhân sự, marketing, bán hàng, logistics, quản trị rủi ro,….
Mục tiêu của chính phủ nước ta trong việc phát triển kinh tế – xã hội tiến tới trên 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong khi hiện nay, số lượng doanh nghiệp đăng ký là 500.000. Do vậy, chính phủ luôn khuyến khích tinh thần khởi nghiệp từ các bạn trẻ, những người có khát khao. Mà để xây dựng doanh nghiệp phát triển bên vững thì học ngành Quản trị kinh doanh là một cơ hội rất lớn để bước vào con đường kinh doanh và theo đúng chiến lược.
b, Học ngành Quản trị kinh doanh có giàu được không ?
Hiện nay, nhiều em học sinh rất quan tâm đến công việc của mình sau khi tốt nghiệp. Với mong muốn kiếm được khoản thu nhập hàng tháng ở mức cao, nên nhiều em tìm hiểu rất kỹ mức lương của từng ngành. Đây là những thông tin tìm hiểu chính đáng, nhưng không ai có thể dám chắc với em là có giàu lên hay không. Bởi vì:
Học ngành QTKD nếu em xác định đi làm thuê (Làm công ăn lương) thì thật khó để làm giàu. Vì em muốn có mức lương 10 triệu em phải mang lại doanh thu cho công ty tối thiểu là 50 triệu hoặc nhiều hơn thế nữa. Nếu học ngành QTKD em xác định khởi nghiệp thì tuỳ vào trình độ của em thời điểm đó mới xác định được em có giàu được hay không. Nhưng có thể nói rằng, nếu tự khởi nghiệp, em là người tự do về mặt thời gian, tự do về tài chính. Đó là điểu mà ai cũng với tới: “Freedom”.
Cập nhật thông tin chi tiết về Quản Trị Kinh Doanh Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Quản Trị Kinh Doanh – Biabop.com trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!