Xu Hướng 1/2023 # Nhóm Người Nên Ăn Món Nấm Mèo Trắng Xào Tỏi Thường Xuyên # Top 1 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Nhóm Người Nên Ăn Món Nấm Mèo Trắng Xào Tỏi Thường Xuyên # Top 1 View

Bạn đang xem bài viết Nhóm Người Nên Ăn Món Nấm Mèo Trắng Xào Tỏi Thường Xuyên được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tác dụng của món nấm mèo trắng xào tỏi

PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) cho biết, mộc nhĩ trắng vừa là thực phẩm phổ biến trong ăn uống, vừa là vị thuốc quý của Đông y.

Theo Đông y, nấm mèo trắng có tính bình, vị ngọt mát, thích hợp cho cả người có cơ địa hàn và nhiệt, có tác dụng ích khí, sinh tân, nhuận phế và dưỡng vị.

Nấm mèo trắng tác dụng như thế nào đối với sức khỏe? (Nguồn: Internet)

Theo Y học hiện đại, nấm mèo trắng có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng hoạt động của hệ miễn dịch, cải thiện chức năng của gan, thận và giảm tác động có hại của tia phóng xạ. Theo một số nghiên cứu, nấm mèo trắng còn có tác dụng tăng năng lực tạo máu của tủy.

Với những tác dụng này, món nấm mèo trắng kết hợp với tỏi rất thích hợp có những nhóm đối tượng sau đây:

Nhóm người đang điều trị ung thư bằng tia phóng xạ (xạ trị).

Nhóm phụ nữ bị rong kinh, rong huyết vì nấm mèo trắng có tác dụng ức chế hoạt động chảy máu.

Nhóm người bị suy nhược muốn bồi bổ lại cho cơ thể.

Theo bác sĩ Bay, những phụ nữ bị rong kinh, rong huyết nên ăn món nấm mèo trắng xào tỏi thường xuyên, những người bị suy nhược thì có thể ăn 3 lần/tuần.

Cách làm nấm mèo trắng xào tỏi

Nguyên liệu chính gồm nấm mèo trắng và tỏi (Nguồn: Internet)

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm mộc nhĩ trắng trong nước đến khi mềm thì rửa sạch, cắt sợi.

Tỏi băm nhỏ để khoảng 5 phút cho chất allicin được sản sinh ra.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi.

Hành lá thái nhỏ.

Bước 2: Xào nấm mèo với tỏi

Cho dầu mè vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho nấm mèo vào xào. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục cho gừng cắt sợi và hành lá vào xào thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới:

Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ăn Nấm Rơm Thường Xuyên

Trước đây, nấm rơm thường tự mọc trong các bụi rơm ở cánh đồng. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng lớn nên số lượng nấm rơm mọc tự nhiên không đủ cung cấp cho thị trường, chính vì vậy, ngày nay người ta thường trồng nấm rơm với quy mô lớn trong các phòng, kho hoặc môi trường sinh học.

Nấm rơm là thực phẩm lành tính (Nguồn: Internet)

Theo PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM), thành phần chủ yếu trong nấm rơm là chất đạm. Chất đạm rất cần thiết cho cơ thể, giúp tái tạo tế bào và góp phần chuyển hóa các chất. Hàm lượng đạm trong nấm rơm cao hơn thịt bò, cá và ngang bằng với hàm lượng đạm trong đậu hũ.

Theo nghiên cứu, trong 100g thịt bò có khoảng 20 – 24g đạm, trong 100g cá có khoảng 30 – 32g đạm và đậu hũ là 40g đạm. Trong khi đó, trong 100g nấm rơm lại có đến 40g đạm, hơn hẳn đạm trong thịt bò và cá.

Ngoài chất đạm, nấm rơm còn có các axit amin thiết yếu và các vitamin nhóm B (như vitamin B1, Vitamin B2 và vitamin PP), vitamin E, vitamin D, vitamin A và vitamin C.

Bên cạnh đó, nấm rơm cũng giàu các khoáng chất. Theo nghiên cứu, trong 100g nấm rơm có các khoáng chất thiết yếu sau đây:

Như vậy, nấm rơm là một loại thực phẩm lành tính và có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe.

Nấm rơm xào rau dền với tép – món ăn vì sức khỏe

Nấm rơm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấm rơm xào tỏi, nấm rơm kho chay, nấm rơm nấu canh, nấu lẩu,…Những món ăn có nấm rơm đều có vị ngọt thanh rất tự nhiên.

Nấm rơm kho chay (Nguồn: Internet)

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Bay, có một món ăn từ nấm rơm cũng vô cùng có lợi cho sức khỏe, đó chính là món nấm rơm xào rau dền và tép. Giá trị dinh dưỡng của món ăn này gồm có:

Tép hay tôm đều giàu đạm, vitamin và đặc biệt là canxi.

Rau dền có thành phần giúp tạo máu.

Nấm rơm có các axit amin, vitamin,…

Khi phối hợp 3 nguyên liệu này trong cùng một món ăn sẽ có những tác dụng sau đây:

Nấm rơm kết hợp với rau dền (Nguồn: Internet)

Bổ máu: Nấm rơm xào rau dền với tép là món ăn bổ máu, tốt cho người cao tuổi và trẻ em, giúp tăng tuổi thọ và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Giải độc gan: Bác sĩ Bay cho biết, những người nghiện rượu, gan thường dễ bị nhiễm độc. Món ăn này sẽ giúp giải độc gan, tăng cường chất đạm hữu ích cho cơ thể. Nếu thỉnh thoảng bạn uống rượu và cần thanh lọc cơ thể thì cũng có thể dùng món này để góp phần làm sạch cơ thể bên trong.

Chữa mộng tinh cho nam giới: Trong sách Nam dược thần hiệu có ghi chép: rau dền khi phối hợp với tép và các loại nấm sẽ góp phần cải thiện sinh lực của đàn ông, giảm tình trạng mộng tinh, di tinh ở nam giới. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là kinh nghiệm dân gian, chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu và công nhận.

Giảm cân: Món ăn này giúp chống tích tụ mỡ, giảm thừa cân béo phì nên rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân.

Cách làm: Cách làm nấm rơm xào rau dền với tép cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần xào tép với rau dền trước, xào nấm rơm riêng rồi cho vào trộn lên, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Lưu ý: Khi xào bạn nên cho ít dầu vì nhiều dầu sẽ làm giảm tác dụng của nấm rơm.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới:

Vì Sao Mọi Gia Đình Nên Ăn Giá Đỗ Thường Xuyên?

Giá đỗ có nhiều loại được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen.

Giá đỗ có nhiều loại được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen. Loại hay gặp, phổ biến nhất là giá đỗ được làm từ đậu xanh. Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng, ngay cả khi so với chính bản thân nó khi còn là những hạt đậu. Giá đỗ rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C.

Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều khoáng chất amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals) rất bổ dưỡng cho con người.

Tính về thành phần dinh dưỡng, cứ 100g giá đỗ lại chứa 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C. Riêng vitamin E trong giá đỗ lên tới 15 – 25mg, lượng calo là 44 calo.

So sánh chất dinh dưỡng của giá đỗ với những thành phần dinh dưỡng khi nó còn là đậu, các nhà nghiên cứu thấy rằng chất lượng dinh dưỡng của giá đỗ tăng lên vượt trội.

Trong đó Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, nhóm B tăng 30 lần. Nhờ vào những chất dinh dưỡng vượt trội sản sinh trong quá trình nảy mầm, giá đỗ có những công dụng đặc biệt sau đây:

Trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời từ đỗ thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu hơn, hàm lượng chất xơ có trong giá đỗ cũng kích thích cho sự nhu động của ruột, giúp nhuận tràng, tiêu hóa hấp thu tốt. Chất béo có trong đỗ nhiều nhưng từ đỗ thành giá các chất béo chuyển hóa thành những chất đơn giản dễ hấp thu tiêu hóa hơn, giúp người ăn không bị đầy bụng khi ăn nhiều, điều này thích hợp cho những người thường xuyên làm việc trí óc nhiều. Loại chất béo thực vật này còn giúp hỗ trợ điều trị chứng thừa cholesterol máu đang ngày càng phổ biến, vì thế các bác sĩ luôn khuyên người bệnh tim mạch hay những người thừa cân có thể thực hiện chế độ giảm cân bằng giá đỗ.

Mật độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega 3, các chất chống oxy hóa chính là những tố chất cần thiết cho phụ nữ. Làm đẹp, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nhăn và thâm. Một nghiên cứu nữa cho thấy những phụ nữ ăn giá đỗ thường xuyên sẽ có hàm lượng estrogen trong cơ thể cao hơn những phụ nữ ít ăn giá đỗ, điều này giúp họ có được sức khỏe dẻo dai hơn, giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh.

Giá đỗ giúp vượt qua giai đoạn khó khăn của thời tiền mãn kinh vì trong giá có chứa nhiều phytoestogen. Ngoài ra, giá đỗ xanh còn giúp phụ nữ giảm nhẹ các thay đổi khó chịu ở thời kỳ mãn kinh.

Giá đỗ là loại rau chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin E và C, vitamin E giúp tinh dịch khỏe mạnh, vitamin C giúp tinh trùng không bị dính vào nhau, tinh trùng khỏe mạnh di chuyển nhanh, tăng sự hưng phấn và ham muốn của các quý ông, ngoài ra điều quan trọng là giúp bạn tăng thời gian xuất tinh, khắc phục xuất tinh sớm.

Lý Do Bất Ngờ Khiến Bạn Nên Ăn Lê Hàn Quốc Thường Xuyên

Lý do bất ngờ khiến bạn nên ăn Lê Hàn Quốc thường xuyên

Lượng chất xơ cao

Trong 1 một quả Lê Hàn Quốc, cứ 100gr thì có 3.1 gr chất xơ. Với lượng chất xơ này, bạn ăn lê Hàn Quốc thường xuyên sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định, thanh mát cơ thể, tiêu hóa khỏe mạnh. 

Mỗi ngày đối với phụ nữ nên ăn 25gr chất xơ, nam giới cần 35-40gr vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên ăn lê Hàn Quốc mỗi ngày để có được ích tốt nhất cho sức khỏe. 

Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ có trong lê Hàn Quốc giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Đối với những ai thường xuyên bị táo bón nên ăn lê mỗi ngày khoảng 1 miếng nhỏ. Vì hàm lượng chất xơ trong Lê Hàn Quốc giúp tiêu hóa các chất dễ dàng, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và các bệnh về tiêu hóa. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Lê Hàn Quốc chứa nhiều các dưỡng chất và các loại vitamin như B2, B3, B6, C và K, canxi, folate, kali, magie, đồng và mangan. Các chất này hỗ trợ tối đa miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm số lần ốm vặt ở trẻ nhỏ.

Đặc biệt, Vitamin C trong lê Hàn là một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chậm lại quá trình lão hóa và chống lại các tổn thương gốc tự do. 

Ngoài ra, trong lê có chứa Glucose và Fructose tự nhiên rất tốt cho những người thường xuyên mệt mỏi, suy nhược cơ thể và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. 

Hỗ trợ giảm cân

Tại sao nói lê Hàn Quốc giúp giảm cân??? Vì trong lê Hàn có lượng calo thấp, chứa đường tự nhiên. Vậy nên lê Hàn Quốc là món tráng miệng nên có trong thực đơn giảm cân của bạn. Lê Hàn có lượng chất xơ đủ để dạ dày “được no” mà vẫn cung cấp đủ năng lượng và chất cơ cần thiết

Cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm lượng Cholestorol

Chất chống oxy hóa có trong lê Hàn giúp làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch như: nhồi máu cơ tim, đột quỵ…Điều này làm giảm nguy cơ tăng mỡ máu, giúp động mạch được lưu thông ổn định. Những người bị chứng cao huyết áp, ăn lê Hàn Quốc thường xuyên mỗi ngày giúp cải thiện và ổn định huyết áp. 

Lượng chất xơ Pectin trong lê Hàn giúp làm giảm lượng Cholestorol trong máu. Hàm lượng sắt và đồng cao có thể ngăn ngừa bệnh thiếu sắt máu. Mà Sắt là nguyên tố quan trọng để sản xuất hồng cầu. Khi ăn lê Hàn thường xuyên cơ thể được hấp thụ Sắt. Giúp lượng hồng cầu được tăng cao, điều hòa lưu lượng máu và cải thiện lưu thông máu tốt hơn. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong lê Hàn có lượng đường tự nhiên Fructose và có chỉ số Glycemic thấp. Nên những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn lê Hàn mà không lo chỉ số tiểu đường tăng lên. Đường tự nhiên này có khả năng cải thiện độ nhạy cảm insulin, hỗ trợ trong việc điều trị và dự phòng bệnh đái tháo đường.

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia đã được công bố trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition đưa ra nhận định rằng việc tiêu thụ những loại trái cây chứa nhiều chất anthocyanin. Trong đó có lê Hàn sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ngăn ngừa loãng xương

Vì vậy, để phòng bệnh loãng xương, cần phải có vitamin K để làm việc với các khoáng chất khác như phốt pho, magiê và canxi. Giúp ngăn ngừa các bệnh về xương, các sự cố về xương và ngăn ngừa loãng xương.

Giảm khả năng viêm nhiễm

Chất chống oxy hóa và flavonoid có trong lê Hàn giúp ngăn ngừa khả năng viêm nhiễm cho cơ thể. Ngoài tác dụng chống viêm, Lê Hàn còn có tác dụng giảm các triệu chứng viêm khớp. Các bệnh gout, viêm khớp dạng thấp, chống lại chứng viêm. Nếu bạn bị sốt, nước ép lê Hàn cũng giúp bạn bớt nóng và giảm cơn sốt đáng kể. 

Hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh

Lê Hàn chứa hàm lượng vitamin C và acid ascorbic tổng hợp các mô mới, làm tăng tốc quá trình chữa bệnh. Nồng độ acid ascorbic cao trong quả lê Hàn có thể sửa chữa các mạch máu bị hỏng làm giảm căng thẳng lên tim và ngăn ngừa bệnh tim phát triển.

Giảm ho đờm

Mùa đông tới là khi độ ẩm trong không khí giảm, lúc này trẻ nhỏ hay người lớn đều dễ mắc các bệnh về hô hấp. Lê Hàn với đặc tính làm mát và cung cấp độ ẩm cho phổi, ngăn ngừa tổn thương phổi. Khi ăn lê Hàn thường xuyên giúp phổi khỏe mạnh hơn và loại bỏ lượng đờm trong cổ họng. 

Cập nhật thông tin chi tiết về Nhóm Người Nên Ăn Món Nấm Mèo Trắng Xào Tỏi Thường Xuyên trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!