Xu Hướng 10/2022 ❤️ Lợi Ích Và Tác Hại Của Cafein? Uống Cafe Như Nào Cho Đúng Cách Nhất ❣️ Top View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 10/2022 ❤️ Lợi Ích Và Tác Hại Của Cafein? Uống Cafe Như Nào Cho Đúng Cách Nhất ❣️ Top View

Xem 297

Bạn đang xem bài viết Lợi Ích Và Tác Hại Của Cafein? Uống Cafe Như Nào Cho Đúng Cách Nhất được cập nhật mới nhất ngày 03/10/2022 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 297 lượt xem.

Lợi Ích Và Tác Hại Khi Dùng Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe Bằng Excel

Những Điều Chưa Chắc Ai Cũng Biết Khi Uống Cafe ?

Phân Tích Lợi Ích Và Tác Hại Của Việc Uống Cà Phê

Cafe Sự Thật Về Lợi Ích Cũng Như Tác Hại Của Việc Sử Dụng Cafe

10 Lợi Ích Của Cafe Nguyên Chất Đối Với Sức Khỏe Con Người

Cà phê giúp bạn bớt mệt mỏi và tăng mức độ năng lượng vì trong cà phê có chứa cafein một loại chất truyền dẫn kích thích ức chế thần kinh trong não, giúp hưng phấn não bộ. Chất này giúp cải thiện tâm trạng, bộ nhớ, sự cảnh giác, tốc độ phản ứng và các chức năng khác của não bộ.

Cafein là chất thường thấy trong tất cả các thực phẩm giảm cân, bởi vì nó là một trong số ít những chất có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo.

Theo một số nghiên cứu khác, cafein có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất thêm 3 – 11% và tốc độ đốt cháy mỡ thừa thêm 10% ở người béo và 29% ở nguời gầy.

Tuy nhiên hiệu quả sẽ giảm đối với người uống cà phê trong thời gian dài.

Cafein kích thích hệ thần kinh, khiến hệ này phát tín hiệu đốt cháy tế bào mỡ, nhưng nó cũng làm tăng nồng độ Adrenaline trong máu. Đây là loại hóc môn giúp cơ thể thực hiện các hoạt động thể chất cường độ mạnh.

Vì thế, uống cà phê có thể cải thiện hoạt động thể chất trung bình 11 – 12%. Sẽ rất tốt nếu uống một cốc cà phê đặc 30 phút trước giờ tập thể hình.

Một tách cà phê gồm:

6% RDA cho Acid pantothenic (vitamin B5).

11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2).

2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1).

3% RDA cho kali và mangan.

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một bệnh phổ biến hiện nay, có khoảng 300 triệu người trên thế giới bị mắc bệnh này. Bệnh tiểu đường tuýp 2 xuất hiện khi cơ thể không thể sản xuất đủ insulin. Hoặc nếu cơ thể không đáp ứng với insulin như bình thường.

Những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn từ 23% – 50% so với những người không uống cà phê. Theo thống kê từ 18 nghiên cứu với 457,922 cá nhân tham gia, uống cà phê mỗi ngày sẽ giảm 7% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến và là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc mất trí nhớ. Bệnh này thường gặp ở những người trên 65 tuổi.

Không may là không có cách nào để chữa khỏi bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này bằng việc uống cà phê mỗi ngày.

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống cà phê giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Parkinson là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thứ 2 trên thế giới sau bệnh Alzheimer. Bệnh này la do não bộ không thể sản xuất ra dopamine. Tương tự như Alzheimer, bệnh này không có cách chữa.

Người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 32% – 60 %.

Gan là cơ quan thực hiện hàng trăm chức năng của cơ thể. Một số bệnh thường gặp về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ… Những bệnh này có thể dẫn tới xơ gan. Những người uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày trở nên có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 80% so với những người không uống.

Trầm cảm là bệnh rối loạn tâm thần nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. Nghiên cứu của Harvard chỉ ra phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm 20%, nguy cơ tự tử thấp hơn 53%.

Cà phê có thể bảo vệ cơ thể chống lại hai loại bệnh ung thư : ung thư gan và ung thư đại trực tràng.

Ung thư gan là nguyên nhân đứng hàng thứ ba của cái chết ung thư trên thế giới, trong khi ung thư đại trực tràng đứng thứ tư. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn đến 40 %, còn những người uống 4-5 tách cà phê loãng mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.

Chúng ta biết rằng cafein làm tăng huyết áp. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng nồng độ nhỏ (3-4mg/Hg) và tình trạng này biến mất nếu uống cà phê thường xuyên.

Tuy nhiên uống cà phê không gây hại cho tim mạch, thậm chí một số nghiên cứu còn chứng minh phụ nữ uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những người uống cà phê cũng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20%.

Cà phê bảo vệ cơ thể trước nhiều bệnh, đương nhiên sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Nhưng thực tế, theo nhiều quan sát, những người uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn. Uống cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong 20% ở nam và 26% ở nữ trong độ tuổi từ 18 – 24 tuổi.

Trong những bữa ăn phương Tây, cà phê có thể là loại thức ăn tốt cho sức khỏe nhất vì chứa một lượng lớn chất chống oxi hóa. Hầu hết cơ thể hấp thụ chất chống oxi hóa từ cà phê hơn là cả trái cây và rau củ cộng lại.

Trong một loạt các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện bởi Đại học California, không có bằng chứng rằng cà phê làm tăng nguy cơ đau tim.

Những người thường xuyên uống cola với một hàm lượng caffeine cao có nhiều khả năng để phát triển huyết áp cao. Điều này không phải là trường hợp đối với những người uống cà phê như đã được phát hiện trong một nghiên cứu năm 2005 của trường đại học. Khi đó, họ đã theo dõi 155.000 y tá trong 12 năm.

Thực tế là những người uống cà phê thường xuyên không phát triển bệnh cao huyết áp cũng có thể được liên kết với các nội dung không caffeine cà phê, ví dụ như chất chống oxy hóa của nó.

Lợi ích khác của cà phê bao gồm các yếu tố cảm giác tốt uống sản xuất mà một số nhà nghiên cứu tin rằng có thể bảo vệ chống trầm cảm.

Nó cũng không phải là chữa bệnh hiệu quả cho nôn nao một đặc biệt nếu kết hợp với paracetamol mà theo tạp chí Nghiên cứu hóa chất trong Chất độc có thể có khả năng độc hại.

Chủ đề thú vị nhất trong bài viết từ quan điểm của tôi là nghiên cứu công bố trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng trong tháng bảy.

Giáo sư John Hawley phát hiện ra rằng nếu các vận động viên có một liều lượng cao caffeine trong đồ uống thể thao (tương đương với 5-6 tách cà phê). Lượng carbohydrate có thể được lưu trữ như là năng lượng bởi các cơ bắp khoảng 60% cao hơn với chất cafein hơn mà không có nó.

Những tác hại khi sử dụng café quá nhiều

Theo một nghiên cứu của Đại học Melbourne (Australia), cà phê là “một loại ma túy được sử dụng phổ biến nhất”, uống hơn 5 ly cà phê mỗi ngày có thể gây nên hiện tượng ảo thanh.

Các nhà nghiên cứu đã cho 92 đối tượng uống một lượng lớn cà phê và sau đó cho họ nghe một tín hiệu âm thanh với mật độ không đổi. Các đối tượng nghiên cứu trên được thông báo rằng xen giữa các tín hiệu âm thanh là một phần của bài hát “White Chrismas”. Và nếu ai nghe thấy giai điệu trên thì bấm nút. Và rất nhiều người đã bấm nút mặc dù trên thực tế giai điệu bài hát trên không được kết hợp vào chuỗi âm thanh.

Theo các nhà nghiên cứu, kết hợp giữa sự căng thẳng và caffein rất có thể đã gây nên hiện tượng tương tự như triệu chứng rối loạn tâm thần nói trên.

Theo nghiên cứu của Viện Quốc gia về Tiểu đường, Tiêu hóa và Thận (The National Institude of Diabetes and Digestive and Kidney Disease – NIDDK, Mỹ) với một lượng cà phê vừa phải có thể giúp giải độc gan. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều cà phê sẽ gây ra tác dụng ngược lại, gây trở ngại đến chức năng gan. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau.

Theo nghiên cứu của Carnegie Mellon, cà phê có thể gây kích thích tim và tạo ra hiện tượng thở nông.

Hiện tượng thở nông do uống quá nhiều cà phê gây cản trở đến việc cung cấp oxy đến não, từ đó gây hại cho quá trình đưa ra quyết định.

Cà phê có thể khiến một nhân viên chăm chỉ trở nên lười biếng. Ảnh: Internet.

Hiện tượng này xảy ra ở mỗi người là không giống nhau, tùy thuộc vào khả năng dung nạp caffeine. Trung bình caffeine phát huy hết tác dụng trong khoảng 6 tiếng rưỡi và mất 24 tiếng để đào thải hết ra khỏi cơ thể. Vì vậy, uống cà phê ngay trước khi đi ngủ chắc chắn sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ. Nhất là giai đoạn ngủ “động mắt nhanh” (REM sleep).

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Johns Hopkins, cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khả năng cải thiện hiệu suất làm việc nhờ caffeine không thể tồn tại nếu thiếu triệu chứng vật vã do thiếu cà phê.

Về bản chất, caffeine làm giảm hoạt động nhận thức của bạn và có tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Cách duy nhất để có được trở lại bình thường là uống caffeine. Và khi bạn uống nó, bạn cảm thấy như nó đưa bạn lên một tầm cao mới. Trong thực tế, caffeine chỉ giúp hiệu suất làm việc của bạn trở lại bình thường trong một thời gian ngắn.

Đại học British Columbia đã thực hiện một nghiên cứu. Trong đó họ đã cho 40 con chuột sử dụng chất kích thích amphetamines và caffeine. Kết quả, những chất kích thích này khiến cho những con chuột lười biếng làm việc chăm chỉ hơn. Phần lớn mọi người đều cần đến loại thức uống kích thích thần kinh để có thể vượt qua nhiều giờ làm việc mỗi ngày..

Theo nghiên cứu của Đại học bang Oregon, để chống lại điều này, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được đủ vitamin D và canxi khi đang uống cà phê.

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA), triệu chứng này xuất hiện sau khoảng từ 12-24h từ khi bạn uống tách cà phê cuối cùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể có thêm cảm giác lo âu, mệt mỏi và buồn ngủ.

Một nghiên cứu từ Đại học Alabama cho thấy, uống cà phê làm trầm trọng thêm các vấn đề bàng quang đã tồn tại trong bạn.

Uống cà phê thế nào cho đúng cách?

Thời gian tốt nhất để uống cà phê là khoảng 10 giờ sáng và 3 giờ chiều. Khi đó cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, cần được caffein kích thích. Nên uống mấy tách cà phê mỗi ngày? Một ngày không nên hấp thu quá 300 mg caffein. Nếu tính mỗi tách cà phê chứa khoảng 60 ~ 125 mg caffein thì lượng tách cà phê tối đa mỗi ngày có thể dùng là 3-4 tách.

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì lao động thể lực hoặc trí óc quá sức. Hệ quả của sự trao đổi năng lượng là adenosine sẽ dần tích tụ trong não, làm cơ thể mệt mỏi. Khi đó, uống cà phê, thì caffein sẽ thay thế adenosine trong não, giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi và ngăn ngừa buồn ngủ.

Tuy nhiên, cần lưu ý là caffeine có thể sẽ kích thích tiết axit dạ dày quá mức, vì vậy những người bị tăng axit dạ dày nên uống ít cà phê, càng phải chú ý không nên uống cà phê khi đói bụng. Uống cà phê cũng sẽ ức chế giấc ngủ, vì thế không nên dùng quá gần giờ nghỉ trưa.

Những người nghiện cà phê thường thích vị đắng trong cà phê. Nhưng cà phê đen cũng có thể gây cảm giác căng thẳng. Trong trường hợp này có thể thêm sữa và đường để cải thiện vị giác mà không ảnh hưởng đến đặc tính sức khoẻ của cà phê. Một muỗng cà phê cho vào khoảng 5 gram đường sẽ không ảnh hưởng đến đường trong máu. Đồng thời, cũng không cản trở hiệu quả đốt chất béo của cà phê.

Ngoài ra, nếu uống cà phê với một lượng nhỏ sữa, có thể làm giảm tốc độ hấp thụ caffeine của cơ thể. Caffeine được hấp thu nhanh dễ làm dạ dày bài tiết quá nhiều axit, gây triệu chứng nóng ruột. Vì vậy trẻ em hoặc người nhiều axit dạ dày thì tốt nhất hãy thêm một ít sữa khi uống cà phê.

Khi bạn đang căng thẳng, cà phê có thể làm bạn căng thẳng hơn. Caffeine giúp trí óc bạn tỉnh táo, bén nhạy và ghi nhớ tốt hơn. Nhưng uống cà phê khi căng thẳng cũng có thể làm tăng cảm giác lo lắng, gây phản tác dụng. Đối với những người dễ bị mất thăng bằng cảm xúc, caffein có thể gây những triệu chứng không tốt. Kể như làm đổ mồ hôi lòng bàn tay, tim đập nhanh hơn, và ù tai.

Mặc dù có rất nhiều các nghiên cứu,lợi ích và tác hại của cafein vẫn đi cùng nhau. Có một số lời khuyên là luôn luôn uống một cốc nước, cho mỗi tách cà phê. Do đó, nước uống sẽ trở thành một thói quen và nó sẽ được dễ dàng hơn để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn!

Lợi Ích Và Tác Hại Khi Uống Cafe Hàng Ngày?

Lợi Ích Của Cafe Sữa, Bạn Biết Chưa?

Uống Cafe Sữa Có Tốt Không? Tại Sao Không Nên Uống Cà Phê Sữa Quá Nhiều?

Uống Cà Phê Sữa Có Tốt Không?

Theo Chuyên Gia, Cà Phê Đen Hay Cà Phê Sữa Thì Tốt Cho Sức Khỏe?

Cập nhật thông tin chi tiết về Lợi Ích Và Tác Hại Của Cafein? Uống Cafe Như Nào Cho Đúng Cách Nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2752 / Xu hướng 2852 / Tổng 2952 thumb
🌟 Home
🌟 Top