Xu Hướng 10/2022 ❤️ Lợi Ích Sức Khỏe Của Việc Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày ❣️ Top View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 10/2022 ❤️ Lợi Ích Sức Khỏe Của Việc Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày ❣️ Top View

Xem 2,475

Bạn đang xem bài viết Lợi Ích Sức Khỏe Của Việc Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày được cập nhật mới nhất ngày 03/10/2022 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 2,475 lượt xem.

Ta Có Cần Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày?

Đi Bộ 10.000 Bước Và Những Lợi Ích Thần Kỳ

Đi Bộ 10.000 Bước Đốt Cháy Được Bao Nhiêu Calo?

Những Lợi Ích Không Ngờ Của Việc Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày

Mỗi Ngày Hãy Đi Bộ 10.000 Bước

Đi bộ là một trong những hoạt động bẩm sinh nhất của con người. Trước ô tô, trước tàu điện, trước ngựa, v.v…, con người đã đi bộ. Ở nhiều nơi trên thế giới, đi bộ vẫn là phương tiện giao thông chính. Tuy nhiên, nhìn chung, người Việt thường vận động một cách bất thường.

Cộng đồng y tế thường khuyến nghị mọi người nên đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày để có sức khỏe nói chung. Bất cứ làm gì dưới 5.000 bước mỗi ngày thì sẽ được coi là ít vận động.

10.000 bước tương đương với khoảng 8 km. Thêm 8 km đi bộ vào lịch trình của bạn mỗi ngày có vẻ như là một cam kết quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng các bước đi đều là tích lũy, mỗi bước bạn thực hiện trong ngày đều có giá trị, cho dù chúng có cùng một lúc hay không.

Thực sự tốt hơn nếu bạn chia nhỏ các bước trong ngày hơn là thực hiện tất cả chúng cùng một lúc. Cơ thể con người không được thiết kế để ngồi yên hàng giờ đồng hồ, và điều này rất tốt cho tuần hoàn, các khớp, cơ bắp và tinh thần minh mẫn để bạn đứng dậy và đi lại thường xuyên nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều người làm công việc văn phòng nhận thấy rằng họ vẫn cần phải cố tình “đi dạo” để đáp ứng đi đủ 10.000 bước.

Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ

Đi bộ 10.000 bước hầu hết các ngày trong tuần có nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần:

– Đốt cháy chất béo trong cơ thể

– Tăng cường sức mạnh cho chân, hông và cơ cốt lõi

– Tăng cường năng lượng, giảm mệt mỏi

– Thúc đẩy sự đều đặn của ruột

– Tăng cường tim và tăng tuần hoàn

– Giảm độ cứng ở khớp và cải thiện tư thế cũng như tính linh hoạt

– Cải thiện tinh thần tỉnh táo, trí nhớ, khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề

– Nâng cao tâm trạng và giúp giảm căng thẳng

– Giúp giảm chứng ngưng thở khi ngủ và mất ngủ

Cách dễ nhất để đo lượng đi bộ bạn nhận được mỗi ngày là sử dụng thiết bị theo dõi thể dục. Hầu hết các điện thoại thông minh cũng có công nghệ đếm bước chân chính xác, mặc dù bạn sẽ phải giữ điện thoại bên mình bất cứ khi nào bạn di chuyển.

Cách đạt 10.000 bước mỗi ngày

Hãy thử các chiến lược sau để xây dựng cách đi bộ nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của bạn:

– Đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

– Đi bộ đến cửa hàng, nhà hàng hoặc nhà bạn bè thay vì đi xe.

– Đậu xe ở rìa bãi đậu xe và đi bộ.

– Xuống phương tiện công cộng sớm một điểm dừng và đi bộ hết đoạn đường còn lại.

– Đi bộ nhàn nhã sau bữa tối quanh khu phố của bạn (điều này cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa).

– Đi dạo trong khi bạn nói chuyện điện thoại với một người bạn phương xa.

– Mời bạn bè hoặc thành viên gia đình đi dạo cùng bạn như một cách để dành thời gian tình cảm cho nhau.

– Ghé thăm các công viên địa phương và thưởng ngoạn những con đường mòn, hoặc thực hiện chuyến đi bộ tham quan mang tính lịch sử trong khu vực của bạn.

– Đi bộ xung quanh khu phố mà bạn thích.

– Tại nơi làm việc, hãy đề xuất các cuộc họp “đi bộ và nói chuyện” khi bạn có thể.

– Đi dạo vào giờ nghỉ trưa của bạn. (Mang giày thoải mái đến nơi làm việc nếu cần)

– Tham gia thử thách đi bộ trên các ứng dụng có chức năng này.

– Kết hợp các buổi đi bộ thường xuyên vào kế hoạch tập thể dục của bạn.

Lợi Ích Của Việc Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày

10 Lợi Ích Của Việc Đi Bộ 30 Phút Mỗi Ngày

Cảm Nhận Rõ Rệt Những Lợi Ích Của Đi Bộ Chỉ 30 Phút Mỗi Ngày

Gia Đình Cụ Quang: Lợi Ích Đi Bộ 30 Phút Mỗi Ngày

Lợi Ích Về Sức Khoẻ Đáng Kinh Ngạc Khi Đi Bộ 30 Phút Mỗi Ngày

Cập nhật thông tin chi tiết về Lợi Ích Sức Khỏe Của Việc Đi Bộ 10.000 Bước Mỗi Ngày trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2187 / Xu hướng 2287 / Tổng 2387 thumb
🌟 Home
🌟 Top