Xu Hướng 2/2024 # Làm Thế Nào Để Tăng Năng Suất Làm Việc Hiệu Quả # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Làm Thế Nào Để Tăng Năng Suất Làm Việc Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong môi trường làm việc đầy sự xao nhãng như hiện nay, thật khó để giữ được năng suất làm việc và kiểm soát công việc tốt. Nhưng điều đó không phải là không khả thi nếu bạn giữ cho mình những bí kíp cải thiện công việc.

Thống kê đã thấy rằng mỗi nhân viên lãng phí 2,1 giờ làm việc mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là cứ mỗi 11 phút làm việc, chúng ta lại bị xao nhãng bởi facebook, zalo, messenger, email,…và phải mất 25 phút để tập trung lại vào công việc.

Nếu không có cách để làm việc tập trung hơn, chắc chắn năng suất làm việc sẽ không đạt yêu cầu công việc. Vậy hãy bỏ túi các mẹo sau để có năng suất làm việc hiệu quả.

1. Nguyên tắc làm việc theo chu kỳ 90 phút

 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng làm việc theo chu kỳ 90 phút sẽ giúp tăng năng suất. Khi bạn đã xây dựng kế hoạch làm việc của ngày hôm nay cho mình, hãy chia nhỏ các dự án thành những quãng thời gian 90 phút để tập trung vào chúng. Hãy tắt hết các ứng dụng xã hội có thể khiến bạn mất tập trung hoặc thêm nữa là đặt báo thức trong vòng 90 phút. Điều đó sẽ giúp bạn chỉ chăm chú vào công việc, và khi đồng hồ báo thức kêu, hãy thư giãn, nghỉ ngơi một chút như vận động nhẹ nhàng, đi lại cho thoải mái đầu óc rồi bắt đầu lại vào công việc.

2. Lên danh sách những việc cần làm

Bạn có thể list ra những công việc cần làm cho ngày mai vào ngày trước đó để tránh bị bỏ sót chúng. Từ những công việc cụ thể, bạn biết mình cần làm gì và nên làm gì trước để phân bổ thời gian hợp lý. Hãy làm những việc khó khi tinh thần bạn thoải mái và tràn đầy năng lượng. Chẳng hạn như bạn là “con người của buổi sáng” thì hãy làm những việc quan trọng vào buổi sáng, những việc còn lại dành cho buổi chiều.

3. Ngủ đủ

Cuộc sống ngày càng bận rộn và nhiều cám dỗ, đó là lí do bạn thường hay bị thiếu ngủ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc. Khi đầu óc bạn đang không tỉnh táo, ngái ngủ sẽ khiến tinh thần uể oải, mất tập trung làm việc. Hãy tập cho mình thói quen ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày để có đủ năng lượng vào công việc. Nếu bạn duy trì thói quen ngủ đủ giấc, bạn sẽ thấy sự khác biệt không hề nhỏ. Hơn nữa, ngủ đủ giấc cũng rất tốt cho sức khỏe, hãy thay đổi nó ngay hôm nay.

4. Nghỉ ngơi cũng cần có kế hoạch cụ thể

Thời đại công nghệ số, con người dễ bị cuốn vào những thứ online trên máy tính, điện thoại,…làm gián đoạn, không có thời gian cho bản thân. Vì thế, vào những ngày cuối tuần, hãy lên kế hoạch cho bản thân được nghỉ ngơi. Đọc sách, picnic hay ra ngoài gặp gỡ bạn bè,…sẽ giúp cuộc sống bớt mệt mỏi và làm tinh thần được tốt hơn. Tinh thần làm việc tốt, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

5. Vận động cơ thể

Bạn nên dành thời gian hàng ngày để vận động cơ thể. Nếu bạn lười tập thể dục thì có thể tranh thủ ngay nơi làm việc chẳng hạn như đi cầu thang bộ nếu văn phòng làm việc không ở trên cao, hay đi lại nơi làm việc lúc giữa giờ,…Chăm chỉ hơn bạn có thể đến phòng tập gym, ,học nhảy, bơi lội,…để nâng cao sức khỏe và có một cơ thể dẻo dai. Sức khỏe tốt sẽ làm cho năng suất làm việc tốt lên, hiệu quả công việc càng cao.

 

Làm Thế Nào Để Làm Việc Hiệu Quả Với Một Nhóm Ảo (Online)

Linh là một chuyên gia có kỹ năng làm việc như là một phần của một nhóm ảo. đồng đội của cô tất cả đều là chuyên gia và cô rất thích là một phần của một nhóm đa dạng và thông minh như vậy. Tuy nhiên, cô ấy thấy khá thách thức trong quá trình làm việc ảo của mình. Cô phối hợp chặt chẽ với hai đồng nghiệp trong các nhiệm vụ cụ thể, nhưng cô ấy đã thấy nó khó khăn để xây dựng mối quan hệ với các đồng đội khác. Nhiều đồng nghiệp Linh ở các nước khác nhau, và họ dựa nhiều vào email, tin nhắn tức thời, và video chat để giao tiếp. Tuy nhiên cô lại thường kết luận hoặc hiểu sai email, bởi vì cô ấy không thể giao tiếp với các đồng nghiệp của mình trực tiếp. Kết quả là, các tương tác trong nhóm có thể căng thẳng và không chắc chắn, và xung đột có thể xảy ra, điều dẫn đến một số căng thẳng trong nhóm. Nếu bạn là một phần của một nhóm ảo, thì tính huống của Linh nghe có vẻ quen thuộc. Nhóm ảo là phổ biến. Nhưng, trong khi họ cung cấp sự linh hoạt, tăng sự hài lòng công việc, và năng suất cao hơn, các đội ảo cũng đi kèm với một số thách thức mà nếu không được giải quyết, nó có thể làm suy yếu mục tiêu, mối quan hệ, và hiệu quả nhóm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét làm thế nào bạn có thể làm việc thành công trong một đội ảo.

Trong một nghiên cứu được công bố bởi Học viện quản lý điều hành, các tác giả mô tả một nhóm ảo như một “nhóm người làm việc độc lập với mục đích chia sẻ qua không gian, thời gian, và ranh giới tổ chức, sử dụng công nghệ để giao tiếp và cộng tác.” Như vậy, các đội ảo cho phép các tổ chức Linhg những người chuyên môn tốt nhất lại với nhau, bất kể vị trí địa lý. Số lượng người tham gia vào công việc ảo liên tục tăng mỗi năm:

The Telework Research Network nói rằng hiện nay có 2,9 triệu người lao động ảo full time tại Hoa Kỳ. Tăng 61% kể từ năm 2005

Một khảo sát cho thấy 44% các công ty Hoa Kỳ có kế hoạch tăng lực lượng lao động ảo của họ trong những năm tới.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Hiệp hội quản lý nguồn nhân lực báo cáo rằng 37% của các tổ chức đã có kinh nghiệm gia tăng yêu cầu “thu xếp công việc linh hoạt”.

Các chỉ số thống kê Benchmarking Xã hội thông tin (SIBIS) thấy rằng 13% tổng dân số của EU có thể được phân loại là công nhân ảo.

Cùng với Đức, Anh dẫn đầu EU về số lượng công nhân ảo. Theo BBC ước tính 1,3 triệu người ở Vương quốc Anh làm việc hầu như toàn thời gian, và 3,7 triệu người làm như vậy một phần thời gian.

Nhóm làm việc ảo có thể bao gồm các chuyên gia làm việc tại nhà toàn thời gian hoặc bán thời gian, những người tham gia công tác di động (đến một văn phòng cố định, nhưng làm việc ngoài không gian này một phần trong tuần), hoặc những người làm việc tại một địa điểm từ xa.

Làm việc trong một nhóm ảo có nhiều thách thức. Khi bạn không thể mặt đối mặt với đồng nghiệp của bạn, và bạn không thể có sự tương tác xã hội xây dựng các mối quan hệ nó có thể khó khăn để thiết lập sự tin tưởng. Nếu nó không được quản lý một cách chính xác, sự thiếu tin tưởng này có thể làm suy yếu tất cả mọi thứ mà nhóm ảo đang cố gắng để đạt được. Một thách thức lớn là truyền thông, đặc biệt là khi một nhóm ảo bao gồm các thành viên từ các nước và các nền văn hóa khác nhau. Giao tiếp qua email, IM, hoặc điện thoại có thể khó khăn, bởi vì không có tín hiệu thị giác (như ngôn ngữ cơ thể hoặc biểu hiện khuôn mặt) để giúp mọi người hiểu một người khác và xây dựng lòng tin. Cuối cùng, nó có thể khó khăn hơn để nói lên ý kiến của bạn trong một nhóm ảo, và nó có thể khó khăn hơn để giải quyết xung đột nhóm, có thể làm tăng sự hiểu lầm và căng thẳng.

Làm việc hiệu quả trong một đội ảo

Có rất nhiều công cụ và chiến lược mà bạn có thể sử dụng để làm việc thành công trong một đội ảo. Chúng ta xem những thông tin dưới đây. Giao tiếp Giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng trong một nhóm ảo. Cởi mở, trung thực không chỉ giúp bạn tránh hiểu lầm, nhưng nó cũng sẽ làm tăng hiệu quả của bạn. Để tìm hiểu xem bạn giao tiếp tốt như thế nào, và để có được lời khuyên về việc làm thế nào để cải thiện khu vực yếu nhất của bạn, hãy thực hiện bài khảo sát “Đánh giá kỹ năng giao tiếp của bạn ” . Một phần quan trọng của giao tiếp rõ ràng là biết cách lắng nghe. Luôn luôn sử dụng kỹ năng lắng nghe tích cực khi người khác đang nói, và không bao giờ hỏi quá nhiều khi bạn đang nghe. Hãy cho người khác sự chú ý của bạn, không chỉ bạn sẽ hiểu họ tốt hơn, nó cũng là một dấu hiệu của sự tôn trọng và lịch sự. Các công cụ như Skype và nền tảng cuộc họp ảo khác trình bày những thách thức truyền thông khác nhau. Hãy nhớ rằng kết nối Internet của các thành viên trong nhóm của bạn có thể không được nhanh như bạn, nên nói chậm và rõ ràng. Hãy cố gắng nói chuyện như thể tất cả mọi người đang ở trong phòng với bạn, và khuyến khích mọi người hỏi cho rõ nếu họ bỏ lỡ một cái gì đó, hoặc nếu chất lượng âm thanh kém. Ngoài ra, cố gắng không để gián đoạn khi người khác đang nói. Nếu bạn làm việc trong một đội ngũ toàn cầu, hãy học các kỹ năng giao tiếp liên văn hóa tốt. Lưu ý: Khi giao tiếp với IM hoặc email, lưu ý rằng các thông điệp có thể bị hiểu lầm, đặc biệt là nếu chúng có nội dung tình cảm. Đồng ý với nhóm của bạn rằng đó là OK để sử dụng biểu tượng cảm xúc, và sau đó sử dụng chúng để làm rõ bất kỳ tin nhắn mà ý nghĩa cảm xúc có thể được thực hiện một cách sai lầm.

Sử dụng các công cụ Linhg xã hội như Facebook, Twitter, hoặc LinkedIn để kết nối với các thành viên trong nhóm. Những công cụ này có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về tính cách của họ, cuộc sống gia đình, và lợi ích. Ngoài ra, hãy yêu cầu sếp của bạn cho bạn có thể gặp gỡ nhóm của mình trực tiếp,ít nhất mỗi năm một lần. Điều này có thể tốn kém và tốn thời gian, nhưng dành một chút thời gian với nhau sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin, và nó sẽ tăng cường các mối quan hệ của bạn, đặc biệt khi căng thẳng. Tập hợp toàn đội cũng có thể tạo ra những cơ hội bất ngờ hoặc đột phá, đặc biệt là nếu mọi người ngồi xuống với những suy nghĩ sáng tạo hoặc hoạt động đội nhóm.

Khi bạn làm việc trong một nhóm ảo, bạn phải nỗ lực với các mối quan hệ. Một phần quan trọng của việc thiết lập mối quan hệ với các đồng đội là xây dựng và duy trì niềm tin. Tin tưởng tiến triển khác nhau trong nhóm ảo. Trong một khung cảnh văn phòng, đồng nghiệp xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng thông qua sự tương tác xã hội và làm việc cộng tác. Các nhà nghiên cứu gọi đây là tử tế và tin tưởng lẫn nhau. Tuy nhiên, trong một nhóm ảo, đồng nghiệp xây dựng lòng tin thông qua độ tin cậy, tính thống nhất, và – điều này được gọi là kỹ năng nền tảng, hay nhiệm vụ dựa trên sự tin tưởng. Để xây dựng lòng tin, bắt đầu bằng cách giữ lời của bạn. Nếu bạn đồng ý về một thời hạn, hoặc bạn thực hiện một lời hứa để một thành viên trong nhóm, theo dõi những gì bạn nói. Khi bạn chứng minh tính toàn vẹn và đạo đức làm việc, các thành viên nhóm của bạn sẽ học được rằng họ có thể dựa vào bạn. Đáp ứng kịp thời các email và các yêu cầu khác. Một phản ứng nhanh chóng cho đồng đội thấy rằng nhu cầu của họ là quan trọng với bạn. Cuối cùng, nhạy cảm với các đồng nghiệp của bạn trong múi giờ khác nhau. Nếu một cuộc họp dự kiến sớm hay muộn trong khu vực của họ, hãy nhớ rằng họ có thể tương tác ít hơn hơn các thành viên khác trong nhóm. Nếu có thể, hãy sắp xếp các cuộc họp quan trọng và thời hạn cho những lần bạn ở trong văn phòng, và không mong đợi một email trả lời ngay lập tức từ một người đồng nghiệp không ngồi trên bàn làm việc của họ.

Đó là bình thường với các chuyên gia những người làm việc hầu như để trải nghiệm cảm giác bị cô lập. Bạn cũng có thể cảm thấy như là tổ chức của bạn đã “quên” bạn, nếu bạn thường xuyên làm việc từ xa. Nếu bạn đang gặp những cảm xúc đó, bạn hãy tích cực để chống lại chúng. Nếu tổ chức của bạn có một blog hoặc diễn đàn thiết lập để kết nối và hỗ trợ công nhân ảo, hãy dành nhiều thời gian sử dụng chúng. Nếu bạn không có quyền truy cập vào một nền tảng hỗ trợ, yêu cầu ông chủ của bạn về việc tạo ra một cái khác.Những nền tảng có thể giúp tất cả mọi người trong nhóm, và họ thậm chí có thể hỗ trợ trực tuyến hoặc khuyến khích tư duy sáng tạo. Hãy cố gắng để tham gia và giao tiếp với người khác ngoài công việc. Gặp một người bạn để ăn trưa, hoặc tham gia một nhóm tập trung vào một sở thích mà bạn quan tâm. Ngoài ra còn có rất nhiều diễn đàn và cộng đồng trực tuyến dành cho công nhân ảo; tạo các kết nối trên các trang web có thể giúp bạn xây dựng một mạng lưới bạn bè và đồng nghiệp có thể thông cảm với hoàn cảnh của bạn. Bạn cũng có thể cảm thấy bị ngắt kết nối từ tổ chức của bạn khi bạn làm việc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không nằm trong quá trình ra quyết định. Hoặc, có thể bạn cảm thấy rằng chỗ đứng hoặc danh tiếng của bạn trong tổ chức đã bị suy giảm kể từ khi bạn không ở đó mỗi ngày. Kiểm tra với sếp của bạn thường xuyên với các bản cập nhật dự án và đề xuất cải tiến hoặc các dự án trong tương lai có thể có giá trị cho tổ chức. Những điểm chính Nhóm ảo đang ngày càng phổ biến. Mặc dù hình thức công việc này có thể hiệu quả, nó cũng gặp những khó khăn riêng. Rào cản giao tiếp, cảm giác bị cô lập, và thiếu mối quan hệ đều là chuyện bình thường như ở phường. Bạn có thể làm việc thành công trong một nhóm ảo bằng cách giao tiếp rõ ràng và trung thực với các đồng nghiệp của bạn. Hãy giữ lời hứa của mình, và đáp ứng kịp thời các yêu cầu hoặc nhu cầu của họ. Kết nối với các đồng nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông xã hội để giúp xây dựng mối quan hệ. Nếu bạn cảm thấy bị cô lập hãy tiếp cận với những người khác, những người thực hiện công việc giống bạn, hoặc gặp gỡ bạn bè để trà chanh chém gió.

Làm Thế Nào Để Trao Quyền Hiệu Quả?

Các nhà quản lý hoàn thành công việc dựa vào nhiều người khác. Họ ủy quyền chủ yếu là để công việc của họ được hoàn thành dễ dàng hơn. Nếu phải tự mình làm mọi thứ, họ sẽ phải chịu những gánh nặng không cần thiết; năng suất làm việc và sức khỏe của họ bị suy giảm; họ thất bại trong việc phát triển thỏa đáng đội ngũ nhân viên của mình; và cùng lúc đó làm cho tổ chức gặp nhiều trở ngại. Thực ra, nhiều người tin rằng khả năng trao quyền là một đặc điểm chính phân biệt nhà quản lý giỏi và chưa giỏi. Chính vì vậy biết cách trao quyền chính là kỹ năng lãnh đạo và quản lý cốt lõi.

2. Bản thân phải xác định rõ công việc nào cần được ủy thác.

Bạn cần xác định rõ trong đầu đâu là công việc cần được ủy thác. Suy nghĩ kỹ lưỡng để vạch ra công việc rõ ràng. Chẳng hạn như bạn có thể đưa ra những chi tiết về:

Kết quả hoặc sản phẩm mong đợi

Phương pháp tiếp cận công việc

Những công việc nhỏ nằm trong nhiệm vụ chính

Đào tạo điều gì là cần thiết

Phạm vi quyền hành

Thời gian cần thiết

Làm cách nào bạn biết được công việc đã hoàn thành

Cần những nguồn lực nào

Bạn cần hiểu công việc thấu đáo để có thể hướng dẫn nhân viên của bạn sau đó.

3. Chọn người phù hợp với công việc.

Là một nhà quản lý giỏi, bạn cần để ý những điểm mạnh và yếu của nhân viên để từ đó trao quyền hiệu quả. Người lý tưởng nhất mà bạn lựa chọn cần phải có khả năng, kiến thức, kỹ năng, sự nhiệt tình, tài năng và có đủ thời gian cần thiết để hoàn thành công việc. Song những yếu tố này không phải lúc nào cũng được tìm thấy ở một cá nhân nào đó. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn một ai đó, hãy tự hỏi bản thân:

Ai là người có kỹ năng cần thiết?

Ai sẽ được thử thách nhiều nhất?

Ai sẽ học hỏi được nhiều nhất? Ai hầu như chẳng thể học được gì?

Người được ủy thác có cần được đào tạo hay không?

Ai có những khả năng đó?

Ai có thể được tin tưởng để thực hiện công việc?

Người đó đang làm những công việc nào khác?

Cần nhiều người hơn một người? Nếu có, họ có thể làm việc cùng nhau hiệu quả hay không?

Ai sẽ thích thú công việc này? Những người khác sẽ phản ứng như thế nào?

Ủy thác đến đúng người sẽ giúp nâng cao kỹ năng, tinh thần và lòng tự trọng.

4. Tiến hành một cuộc họp kỹ lưỡng

Khi bàn giao nhiệm vụ, hãy sắp xếp một khoảng thời gian thích hợp để trao đổi rõ ràng:

Phạm vi nhiệm vụ

Kết quả cụ thể cần thiết

Tiến độ và thời hạn

Các nguồn lực sẵn có

Thẩm quyền cần thiết để thực hiện công việc

Cách xác định hiệu suất làm việc

Các khía cạnh nhạy cảm hoặc rủi ro của công việc

Các thủ tục báo cáo

Niềm tin của bạn với người bạn chọn

Yêu cầu thông tin phản hồi và khuyến khích đặt câu hỏi để loại bỏ bất kỳ sự nhầm lẫn.

5. Ủy thác những quyền phù hợp.

Khi bạn phân công nhiệm vụ cho ai đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã nói rõ những quyền nào bạn sẽ trao cho họ.

Ví dụ:

‘Nhìn vào vấn đề; đề nghị ba giải pháp, và tôi sẽ lựa chọn giải pháp tốt nhất.’; Hoặc

‘Nhìn vào vấn đề; cho tôi biết bạn sẽ lên kế hoạch để giải quyết nó như thế nào; và làm như vậy nếu như tôi không bảo bạn làm cách khác’, hoặc

‘Giải quyết vấn đề và cho tôi biết khi bạn đã hoàn tất.’

6. Giữ cho việc giao tiếp luôn được cởi mở.

Việc trao quyền cho một ai đó không có nghĩa bạn sẽ thoái vị trách nhiệm, ngược lại bạn phải duy trì một số quyền kiểm soát dự án. Ít nhất, đồng ý để cho người được ủy thác thông báo cho bạn khi mọi việc không diễn ra theo đúng kế hoạch. Bạn có thể làm bằng cách nào đó để có thể tiếp cận được nhưng không nên xen ngang vào.

Người được ủy thác nên liên lạc với bạn trước.

7. Giám sát tiến độ một cách kín đáo.

Để mắt đến diễn tiến của người bạn ủy thác mà không cần xen vào. Nếu cần thiết, hãy báo trước cho họ rằng bạn cần họ báo cáo tiến độ công việc thường xuyên như thế nào. Vì người bạn ủy thác có được sự tín nhiệm, hãy khéo léo rút về phía sau nhưng vẫn cảnh báo cho các vấn đề nảy sinh. Bên cạnh đó, hãy giúp đỡ họ nếu họ cần bạn.

8. Khen thưởng về hiệu suất làm việc

Đánh giá cao đối với một công việc được hoàn thành tốt bằng cách ghi nhận cá nhân và công khai. Những ghi nhận chân thành sẽ làm tăng hiệu quả làm việc với những người khác.

9. Ủy thác là một phần của kế hoạch tổng thể.

Xem xét các dự án trên mức độ hoàn thành để đảm bảo người được trao quyền cũng đã đạt được từ nhiệm vụ. Xem việc trao quyền như một phần trong kế hoạch phát triển nhân viên của bạn. Thông qua việc trao quyền, họ sẽ tự tin phát triển, và họ cùng tổ chức của bạn sẽ thu lại nhiều lợi ích lâu dài.

(at team building tips)

Làm Thế Nào Để Biết Được Năng Suất Trại Heo Của Mình

Như chúng ta đã biết: nếu trại heo đang tốt thì tất nhiên là ta đang lời nhiều tiền. Nhưng nhìn xa hơn thì hãy để ý đến năng suất của mình đang ở đâu, nghĩa là trung bình 1 nái bán được bao nhiêu con heo thịt / 1 năm.

1/ Chúng ta đếm tổng số nái trung bình trong 5-6 tháng, không đếm heo chưa phối giống

2/ Đếm số heo sau cai sữa đến heo gần bán có mặt trong chuồng, ta chia cho 5 ( 5 tháng nuôi heo thịt )

Từ đó suy ra số heo thịt trung bình * 12 ( tháng )/ số heo nái trung bình ta sẽ biết 1 nái /1 năm cho ra là bao nhiêu con heo thịt

Từ năng suất hiện tại đó chúng ta muốn cải thiện lên bao nhiêu nữa là tùy vào sự đầu tư của chúng ta, như ta biết: Số heo thịt bán = số lứa đẻ nái/năm * số con/lứa

Xem số lứa đẻ trung bình/ nái/ năm của trại bằng: 2.1 lứa, 2.2 lứa và trên 2.3 lứa/nái/ năm. Ta nên xem lại ngày chờ phối giống lại sau cai sữa, tỷ lệ lốc, heo nuôi báo cô( NPD)…Ta nên loại những heo nái có vấn đề sớm để giảm bớt ngày nuôi không sản suất từ đó sẽ cải thiện số lứa đẻ của nái. Xây dựng quy trình phối giống cho trại như: heo lên giống trước 5 ngày sau cai sữa: là để 24 giờ sau mới phối hay heo lên giống lại sau 7 ngày thì ta phải phối ngay, nhưng nhất định heo phải chịu đực mới được phối giống..

Số heo con sinh ra trung bình / nái: 10, 11, 12, 13, chúng tôi nên suy nghĩ chuyện chọn lọc hoặc loại bỏ heo đẻ ít, cho năng suất sinh sản kém và thay đổi giống heo đẻ nhiều con/ lứa hơn.

Số heo chết, loại từ lúc sinh ra đến khi bán heo thịt. Ta nên xem lại quy trình chăm sóc từ heo sơ sinh như : heo con bị lạnh, đói, tiêu chảy trong 3 ngày đầu đời vì ta biết rằng tỷ lệ heo con chết trong 3 ngày đầu vào khoản 70-80% tổng số heo chết trong trại. Vì thế việc chăm sóc thật kỹ trong giai đoạn đầu đời này là rất quan trọng, góp phần cải thiện năng suất trại như: giúp heo bú sữa đầu được nhiều, đảm bảo 100% heo con được bú, úm heo ở nhiệt độ ổn định 34-35oC, cho heo uống thuốc nếu có heo bị tiêu chảy, nếu heo không đủ sữa bú ta nên bổ xung thêm sữa Cargill Milk…

Khâu quản lý và ghi chép cũng hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất trại lên vì nếu không chỉ ra được điểm mạnh và điểm nên cải thiện ngay thông qua con số ghi chép rõ ràng. Người quản lý hoặc chủ trại cũng hãy tự nhận thiếu sót về mình hoặc biết mình đang sai cái gì thì mới mong cải thiện được vì nếu chúng ta không chịu trách nhiệm hoặc đổ lỗi cho người làm thì người bị thiệt hại nhiều nhất chính là chúng ta.

Trong bài viết này tôi muốn chỉ ra một vài ý tưởng quản lý mới giúp chúng ta lưu tâm trong việc nuôi heo của mình. Chúc quí vị một năm mới có nhiều thành công hơn nữa

Lê Văn Phước

Giám đốc kỹ thuật Heo

Làm Thế Nào Để Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả? Những Điểm Lợi Và Bất Lợi|Reeracoen Vietnam

Những lợi ích khi làm việc tại nhà

Khi làm việc tại nhà, áp lực khi bị giám sát thường xuyên bởi cấp trên sẽ không còn. Bạn có thể thoải mái ngồi yên (hoặc đi ra ngoài trời) để động não suy nghĩ, nguệch ngoạc ý tưởng, hay tìm kiếm thông tin trên mạng phục vụ cho công việc của mình. Bạn sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm cho việc mình làm và tự điều chỉnh bản thân để hoàn thành công việc đúng hạn.

Bước chân xuống giường, không còn phải lo tắc đường, không còn phải cố gắng dậy sớm, đi làm sớm để tránh kẹt xe. Chỗ làm của bạn chỉ cách bạn vài bước chân. Nếu bạn mất 30 phút – 1 tiếng đi làm mỗi ngày, đây chắc chắn sẽ là một trong những lợi ích khi làm việc tại nhà lớn nhất mà bạn có thể nhận được.

Không còn phải di chuyển đến văn phòng làm việc giúp bạn giảm một khoản tiền xăng xe. Bạn cũng có thêm thời gian để tự chuẩn bị bữa trưa của mình thay vì mua đồ ăn bên ngoài. Và phần tiền mua quần áo đi làm cũng sẽ được tiết kiệm.

Thời gian làm việc linh hoạt

Đây chính là lợi ích khi làm việc tại nhà mà tất cả mọi người đều ao ước, dù bạn đang làm công việc sáng tạo, hay lập trình viên, là người đã có gia đình muốn có nhiều thời gian hơn với người thân của mình, hay bạn muốn chăm sóc tốt hơn cho bản thân.

Bạn có thể chọn thời điểm trong ngày hiệu quả nhất để làm việc đối với mình như buổi sáng sớm khi mọi người chưa thức dậy, gần chập tối khi không gian xung quanh yên tưởng và ít có tác nhân làm phiền.

Việc sắp xếp lịch cá nhân cũng sẽ linh hoạt hơn. Nếu mất 1 tiếng để đến bác sĩ khám bệnh, bạn có thể tự điều chỉnh giờ giấc hoặc tốc độ làm việc của mình để bù đắp cho 1 tiếng này. Bạn cảm thấy không khỏe lắm vào buổi sáng, bạn có thể nghỉ ngơi và hoàn thành công việc vào buổi chiều tối.

Nâng cao hiệu quả, sự tập trung

Những gián đoạn nhỏ có thể làm mất sự tập trung, khiến bạn quên mất mình đang làm gì, hoặc thậm chí tạo ra sai phạm. Sẽ mất nhiều thời gian để có lại được sự tập trung và nhớ ra công việc đang làm. Và những gián đoạn này tại văn phòng rất thường xảy ra và vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn như chuông điện thoại reo, một người đồng nghiệp nói chuyện lớn tiếng, hay ai đó nhờ vả bạn một việc gì đó. Khi làm việc tại nhà, bạn có thể loại bớt được những ồn ào và sự phiền nhiễu này.

Khi có thể linh hoạt với lịch trình của mình, việc sắp xếp thời gian tập thể dục và ăn uống lành mạnh cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng không phải ở trong không gian kín cùng quá nhiều người. Bên cạnh sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần của bạn cũng được cải thiện vì giảm được những áp lực không cần thiết như giảm tiếng ồn và những sự gián đoạn, hay không phải đối mặt với những thị phi của môi trường công sở.

Một trong những lợi ích khi làm việc tại nhà mà ít ai nghĩ đến chính là cơ hội rèn luyện, thử thách những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Nếu làm việc tại văn phòng, bạn ít dùng đến hoặc có cách ứng dụng khác cho những kỹ năng như: tính tự kỷ luật, tự tạo động lực cho bản thân, cách tập trung vào công việc đang làm, quản lý công việc, và quản lý thời gian. Ngoài ra bạn cũng có thể hoàn thiện kỹ năng sử dụng và truyền đạt thông tin qua các phương tiện online như tin nhắn, email, Skype, Slack,…

Chọn nơi làm việc phù hợp

Khi đang bí ý tưởng, việc thay đổi, làm mới không gian làm việc của mình sẽ giúp cho đầu óc của bạn linh hoạt hơn trong việc tiếp nhận và liên kết những sự việc khác nhau. Dọn dẹp, trang trí lại bàn làm việc, hoặc đi đến quán cà phê, coworking space nào đó để thay đổi không gian làm việc theo ý thích sẽ dễ dàng hơn khi bạn làm việc tại nhà và không bị quản lý chặt chẽ về thời gian.

Những bất tiện khi làm việc tại nhà Không có sự phân biệt giữa làm việc và cuộc sống

Sự linh hoạt về thời gian làm việc lại trở thành một bất tiện khi làm việc tại nhà nếu bạn không có một kế hoạch phù hợp. Không có sự tách biệt rõ ràng về thời gian, không gian giữa công việc và riêng tư có thể tạo cho bạn nhiều áp lực hơn. Bạn sẽ cảm thấy không có lúc nào được nghỉ, không gian xung quanh sẽ gợi nhớ bạn về công việc lúc đang nghỉ ngơi, hoặc ngược lại.

Không có được những lợi ích khi làm việc cùng người khác

Những tương tác xã hội thông thường, lúc ăn trưa, giờ nghỉ, đi cùng thang máy, vô tình gặp ở hành lang khi làm việc tại văn phòng sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ, kết nối với người khác, giảm bớt cảm giác cô đơn. Khi làm việc cùng đồng nghiệp, bạn cũng có thể nhìn và học theo cách làm việc của họ. Hoặc khi nói chuyện cùng đồng nghiệp, 1 ý tưởng nào đó sẽ chợt nảy ra giúp bạn giải quyết vấn đề của mình.

Khi làm việc tại nhà, cơ hội kết nối với những người khác là rất hạn chế và các lợi ích đi cùng cũng sẽ giảm đi, vì phần lớn thời gian bạn sẽ làm việc một mình.

Hạn chế về tiếp cận các thông tin bảo mật

Vì lý do an ninh và bảo mật, nhiều tài liệu và dữ liệu sẽ được lưu trữ ở dạng bản cứng tại công ty, hoặc được mã hóa và lưu trữ trên hệ thống hạn chế truy cập, bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hoặc không thể tiếp cận được các thông tin này. Đây là một trong những thử thách và bất tiện khi làm việc tại nhà lớn nhất. Đôi khi, bạn sẽ không có phương án nào khác ngoài cách sắp xếp thời gian để đi đến văn phòng để xem những tài liệu này.

Tốn thời gian và công sức để chứng thực về công việc mình đang làm

Việc giám sát, trao đổi trực tiếp khi làm việc tại văn phòng sẽ giúp đồng nghiệp và sếp của bạn hiểu được bạn đang làm gì. Khi làm việc tại nhà, trong các báo cáo của mình, bạn phải giải thích chi tiết hơn để mọi người có thể hình dung rõ hơn. Hoặc khi bạn không thể trả lời điện thoại hay tin nhắn ngay lập tức, mọi người sẽ đặt câu hỏi như bạn đang làm gì, bạn có đang làm việc hay không.

Những gián đoạn (do môi trường hoặc do bạn tạo ra)

Khi làm việc tại nhà cũng có những gián đoạn phiền phức riêng khiến bạn khó tập trung vào công việc. Ví dụ như: người giao hàng, hàng xóm gọi cửa, con của bạn quấy phá, hoặc đột nhiên bạn muốn lau dọn toàn bộ nhà cửa chỉ vì trông chỗ làm việc của bạn quá bừa bộn.

Dù các buổi họp mặt có thể được tổ chức qua Skype, Hang Outs,… để bạn nắm bắt thông tin, nhưng trong những cuộc nói chuyện, bàn luận trước hoặc sau buổi họp mà không được ghi lại cũng có thể chứa nhiều thông tin quan trọng, hữu ích. Nếu bạn không có mặt tại văn phòng, bạn sẽ bỏ lỡ những điều này. Và nếu bạn và những người làm chung không thể thống nhất được một lịch làm việc nhất định, việc mất liên lạc với nhau cũng là một nguy cơ lớn.

Hạn chế khả năng thăng tiến

Nếu bạn làm công việc tại nhà khi vẫn là nhân viên mới, ở vị trí thực tập hay junior, đặc biệt trong công ty với mô hình làm việc tại nhà chỉ là một lựa chọn bổ sung, quyền lợi kèm theo, khả năng thăng tiến của bạn sẽ hạn chế. Ở các vị trí quản lý, bạn không chỉ đơn giản là hoàn thành những phần việc được giao mà còn sẽ cần làm việc nhiều hơn với con người. Đó là một trong những kỹ năng thiết yếu của người lãnh đạo. Nếu bạn không có sự tiếp xúc này, sẽ rất khó để những người khác có thể tiến cử bạn và hợp tác chung sau này.

Đường truyền mạng không ổn định

Vì làm việc tại nhà, tất cả những công việc bạn làm thường sẽ thông qua các ứng dụng online. Báo cáo, họp, và liên lạc đều diễn ra trên mạng. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đường truyền tốt để truy cập, nên sẽ gây khó khăn và gián đoạn cho công việc của bạn.

Cách để làm việc tại nhà hiệu quả

Tăng tương tác thực tế với các đồng nghiệp bằng cách tham dự các sự kiện, training, meetings khi có thể, hoặc gọi điện để chúc mừng, hỏi thăm tình hình thay vì gửi email hay tin nhắn. Nhưng điều này có thể sẽ bị hạn chế trong thời điểm hiện tại khi dịch Corona đang lây lan.

Tạo không gian làm việc tại nhà một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Hãy để bạn con với đồ chơi, làm bài tập của mình để tránh con bạn chạy giỡn gây ra tiếng ồn. Quy định rõ thời gian làm việc để người nhà bạn không làm phiền bạn lúc này. Cũng đừng mặc quần áo, hay ngồi, nằm ở tư thế quá thoải mái thường xuyên, bạn sẽ dễ mất tập trung và cảm thấy lười biếng hơn, hoặc biết đâu bạn phải nhận một cuộc gọi video bất ngờ.

Dành thời gian để liên lạc với sếp và đồng nghiệp. Hãy thống nhất khoảng thời gian này để tránh bị làm phiền hay làm phiền người khác với những email, cuộc gọi lúc nửa đêm hay trong khoảng thời gian bạn cần tập trung vào công việc.

Sử dụng các công cụ để tập trung, tránh xao lãng. Một số phần mềm như ColdTurkey sẽ giúp chặn các trang web không cần thiết khi bạn đang làm việc. Các ứng dụng như Google Calendar, Slack có thể nhắc nhở những việc bạn cần làm. Một số chương trình như Noisli, Defonic, Coffitivity sẽ giúp bạn tạo ra những âm thanh của môi trường vừa đủ khi bạn cần một chút không khí làm việc hoặc tắt đi khi cần sự yên lặng tuyệt đối.

Báo cáo tình hình thường xuyên và nhanh chóng. Khi bạn có vấn đề như việc đột xuất, đường truyền mạng yếu, … bạn cần tìm cách ngay lập tức báo với những người làm cùng về tình hình để họ biết và cùng bạn đưa ra giải pháp.

Luôn sẵn sàng để đáp ứng. Trả lời email, tin nhắn nhanh nhất có thể, dù cho chỉ là tin ngắn như “Tôi đã đọc, tôi sẽ trả lời cho bạn sau vào buổi chiều…”. Việc phản hồi sẽ giúp mọi người biết rằng bạn đang hoạt động, và không phải thắc mắc liệu bạn có nhận được tin nhắn chưa, bạn có thực hiện công việc đó không, khi nào thì bạn sẽ trả lời họ…

Thử làm việc tại nhà nếu có thể. Bạn không nhất thiết phải chuyển hoàn toàn tất cả đột ngột sang việc làm việc tại nhà. Hãy thử chuyển dần một vài buổi làm việc ở nhà, một vài buổi tại công ty, để bạn quen dần với không khí, nhịp độ, nhận ra những điểm hạn chế và tìm cách khắc phục nó. Nếu bạn bị buộc phải chuyển đổi sang làm việc tại nhà ngay lập tức (do công ty cần cắt giảm chi phí, do thiên tai, dịch bệnh…), hãy lên kế hoạch và chuẩn bị trước một số thứ cần thiết tối thiểu như laptop, wifi, cách thức liên lạc, phần mềm để làm việc online,…

Có người sẽ thích không khí làm việc thoải mái tại nhà. Nhưng vì làm việc tại nhà đòi hỏi tính kỷ luật cao và nguồn động lực lớn, sẽ có người thích cảm giác một chút áp lực và giám sát tại văn phòng để làm việc tốt hơn. Việc phát huy những lợi ích và hạn chế sự bất tiện khi làm việc tại nhà bằng cách phản hồi thường xuyên, đầy đủ, hoàn thành các công việc mình được giao đúng thời hạn sẽ giúp bạn nâng hiệu quả trong công việc cũng như tăng niềm tin của những người khác vào bạn và việc bạn làm.

Dịch bệnh đang tác động rất nhiều đến không chỉ cách làm việc của chúng ta, mà còn ảnh hưởng đến cả lượng cầu và nguồn cung lao động. Reeracoen hi vọng bạn thấy thông tin này hữu ích, giúp bạn có cách thích nghi tốt với những trường hợp có thể xảy ra.

Làm Việc Nhóm Có Lợi Ích Gì? Thế Nào Là Làm Việc Nhóm Hiệu Quả?

Thực hiện công việc nhóm hỗ trợ cải thiện kinh nghiệm, kỹ năng của các thành viên tốt hơn

Mỗi thành viên trong một nhóm có nhiều kĩ năng, kinh nghiệm và khái niệm không giống nhau, không ai giống ai hoàn toàn. Do đó, đây sẽ là một thời cơ thuận lợi để các thành viên học hỏi và tốt lên kỹ năng của chính mình dựa trên góc nhìn của những người còn lại.

Làm việc cùng nhau có khả năng giúp một nhóm giải quyết các vấn đề nhanh hơn. Đó là bởi, sự hợp lực của nhiều bộ óc sẽ giúp đưa rõ ra được nhiều cách tốt nhất hơn, khi sức ép về thời gian ngày càng lớn.

Hơn nữa, việc đặt mỗi người vào đúng nhiệm vụ dựa theo khả năng, sở trường của họ sẽ là đòn bẩy có tính tiên quyết với kết quả của cả nhóm. Một công việc được cắt xẻ thành nhiều phần và phân chia cho từng người dựa trên thế mạnh riêng của họ, từ đó công việc sẽ trở nên trôi chảy hơn.

Sức mạnh bất khả chiến bại

Sau khi công ty của bạn đã đạt cho được cả 4 yếu tố trên:

Luôn tìm ra những cảm hứng mới lạ, độc đáo, không đụng hàng.

Kỹ năng ăn nói của các thành viên liên tục được cải thiện.

Phương pháp ra quyết định có phân loại kỹ càng, đúng đắn, đạt kết quả tốt.

Tổ chức càng ngày có kỷ luật hơn, thành viên ngày càng có ý thức hơn.

Thì đây là lúc công ty của bạn đã sở hữu sức mạnh bất khả chiến bại từ kỹ năng thực hiện công việc group chuyên nghiệp.

Để có khả năng có nhiều phát kiến hay, những cảm hứng mới mẻ, cả nhóm sẽ cần phải có nhiều buổi họp, tranh luận, đưa ra ý kiến, chất vấn, bảo vệ một lời phàn nàn, và cuối cùng đi đến tổng hợp, phân loại, có quyền quyết định.

Qua những buổi tranh luận như thế năng lực giao tiếp cũng giống như các kỹ năng chất vấn, tranh luận, lắng nghe của bạn sẽ được cải thiện và nâng cao lên từng ngày.

Thực hiện công việc theo group không thể không các cá nhân phải nâng cao ăn nói với nhau để trao đổi công việc. Vì vậy, mối quan hệ giữa thành viên này và các thành viên khác sẽ dần được tốt lên, dù cho ban đầu cãi vả tất yếu có khả năng xuất hiện khi họ chưa thật sự ăn khớp với nhau.

Ý nghĩa của thực hiện công việc nhóm trong công việc ngày nay Tăng tính hiệu quả và có nhiều ý tưởng đột phá trong hoạt động

Bên cạnh đó, còn giúp các thành viên trong nhóm cung cấp các khiếm khuyết cho nhau vì vậy mà hoạt động hoàn thành tốt hơn khi tận dụng được sức mạnh của nhiều người.

Cùng nhau phát triển và đi đến thành công cuối cùng

Ý nghĩa tốt nhất của làm việc group chính là tinh thần đồng đội. Việc hỗ trợ lẫn nhau tạo nên một thể độc nhất chẳng thể tách rời cho có thể kết quả cuối cùng luôn cao nhất.

Hoạt động nhóm còn hỗ trợ bạn học hỏi thêm nhiều điều hay ho từ bạn bè khi được hỗ trợ kiến thức lẫn nhau và không bị tụt hậu kiến thức. Đây chính là thời cơ để bạn tăng trưởng tư duy, ý thức cũng giống như thực hiện bản thân hiệu quả.

Xu thế thực hiện công việc group đang dần hình thành tại các doanh nghiệp, công ty

Quan trọng, khi thực hiện công việc độc lập thì người ta thường đi theo con đường chọn lựa các giải pháp an toàn, tuy vậy khi hoạt động group thì các ý tưởng, độc đáo luôn là tâm điểm của hậu quả cuối cùng.

Các kỹ năng thực hiện công việc nhóm không thể thiếu

Đây chính là một trong những kỹ năng tối quan trọng để thực hiện công việc nhóm hiệu quả.

Kỹ năng thuyết phục ở đây là hãy cho các thành viên thấy rằng vì sao họ có thể lắng nghe bạn. Bạn phải biết rằng bạn đang nói cái gì và chứng mình rằng những điều bạn tưởng tượng là đúng. Đồng thời bạn cần biết tự bảo vệ và làm thay đổi tâm lý người đối diện tán đồng với ý kiến của mình

Có trách nhiệm với hoạt động của mình Khuyến khích và phát triển cá nhân

Đây chính là kỹ năng dùng cho người trưởng group , một thủ lĩnh có bản lĩnh và khả năng là một thủ lĩnh biết cách khuyến khích, tạo động lực, điều kiện cho các thành viên trong nhóm phát triển cá nhân ngay trong đội của mình. Đề cao đến tinh thần tập thể là điều có thể làm đối với những đừng quên mất việc phát huy thế mạnh của các cá nhân. Các cá nhân khi được thúc đẩy những thế mạnh của chính mình họ sẽ gắn những thế mạnh đó với công việc nhóm và cảm thấy bản thân họ vẫn được xem trọng, tăng trưởng kể cả trong tập thể nhóm.

Làm việc nhóm có lợi ích gì đã được chúng tôi tổng hợp ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp Tham khảo ( chúng tôi sieutrinao.com,… )

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Thế Nào Để Tăng Năng Suất Làm Việc Hiệu Quả trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!