Xu Hướng 3/2023 # Làm Lại Máy Xe Dream Hết Bao Nhiêu Tiền? * Chuyện Xe # Top 8 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Làm Lại Máy Xe Dream Hết Bao Nhiêu Tiền? * Chuyện Xe # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Làm Lại Máy Xe Dream Hết Bao Nhiêu Tiền? * Chuyện Xe được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nội dung tóm tắt bài viết

Làm lại bộ hơi cho xe Dream

Buồng đốt của động cơ được cấu tạo từ bộ hơi và đầu bò. Buồng đốt là nơi đốt cháy nhiên liệu, sinh công suất cho các hoạt động của xe. Cụ thể, bộ hơi bao gồm pít tông, xéc măng, xi lanh. Những vấn đề thường xảy ra với bộ hơi là: bị khói ăn dầu do xéc măng không đảm bảo, bị kêu do pít tông không chặt, hoặc bề mặt pít tông bị mòn. Khi gặp các trường hợp này, bạn cần phải làm mới lại bộ hơi cho xe. Phương pháp sửa chữa còn phụ thuộc vào loại hơi mà xe bạn sở hữu. Nếu bộ hơi là nguyên bản code 0 thì ta sẽ sử dụng biện pháp doa xi lanh, thay pít tông mới và thay xéc măng. Nếu bộ hơi code 3 hoặc code 4 thì ta sẽ tiến hành đóng lại nòng xi lanh, thay pít tông và thay xéc măng.

Làm lại đầu bò cho xe Dream

Cấu tạo của đầu bò bao gồm: trục cam, cò mổ, xu pap, xích cam. Theo thời gian, các bộ phận này cũng sẽ dần xuống cấp, không cung cấp công suất như ban đầu được. Khi các bộ phận này hỏng, xe thường sẽ phát ra tiếng kêu rất lớn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ dầu nhớt không còn khả năng bôi trơn hoặc sử dụng phải dầu nhớt dỏm.

Làm lại biên cho xe Dream

Biên xe Dream bao gồm các bộ phận trục khuỷu, tay biên, bi cơ…Thường thì biên hỏng chỉ vì các lí do đơn giản, không có biến dạng nhiều như: tay biên dơ, bi cơ sôi, lột biên. Để khắc phục, ta chỉ cần ép lại biên hoặc thay bi cơ, nghiêm trọng hơn thì ta cần thay cả tay biên.

Bộ côn xe (hay bộ ly hợp xe) có tác dụng truyền động từ mô men về các bánh sau. Bộ phận tuy nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng lớn thế nên đây cũng là phần thường xuyên bị hỏng trên xe máy nhất. Triệu chứng rõ nhất là lúc động cơ kêu to nhưng xe vẫn không chịu chạy, đó là lúc bộ côn xe cần được sửa chữa. Bộ côn bao gồm các chi tiết: lá côn, búa côn, chuông côn… Mỗi trường hợp hư hỏng các bộ phận trong côn ta lại có các cách xử lí khác nhau. Thường khi bộ côn bị hư hỏng, ta chỉ thay thế hoặc sửa chữa lá côn, búa côn, chuông côn…hiếm khi phải thay nguyên bộ.

Bộ số xe Dream bao gồm các bánh răng có nhiệm vụ truyền chuyển động, sang số tạo ra các tỷ số truyền khác nhau phù hợp với từng điều kiện xe chạy. Hầu như ta không bao giờ phải làm lại nguyên bộ số xe vì bộ phận này rất ít khi hư hỏng. Một số trường hợp hiếm hoi như bộ bánh răng số và bộ bi thuộc hàng chất lượng kém, dầu mỡ ở các bộ phận này cũng không phải là chất lượng cao sẽ gây tiếng ồn khi vận hành xe.

Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền

Tuỳ vào từng trường hợp hỏng hóc của xe thì mức chi phí bạn bỏ ra sẽ khác nhau. Nếu hư hỏng ít thì số tiền phải chi có thể chỉ là vài trăm ngàn, nhưng nếu làm lại nguyên một bộ phận nào đó thì cũng có thể lên đến vài triệu. Lời khuyên duy nhất chính là bạn hãy tìm hiểu kĩ địa điểm sửa chữa uy tín trước khi quyết định chi trả tiền.

Bọc Yên Xe Máy Hết Bao Nhiêu Tiền? Các Kiểu Bọc Yên Xe Máy Phổ Biến

Xe máy là phương tiện giao thông thông dụng và phổ biến hàng đầu hiện nay. Nhưng sau một thời gian sử dụng, do nhiều yếu tố chủ quan, khách quan, yên xe sẽ bị bạc màu, bong tróc. Lúc này vấn đề được các biker quan tâm là bọc yên xe máy hết bao nhiêu tiền, nên chọn loại nào để vừa tăng tính thẩm mỹ lại mang đến sự thoải mái, thuận tiện khi sử dụng. https://sinhvienlaixeantoan.com/ sẽ gợi ý cho bạn một số kiểu bọc yên xe máy phổ biến và giá bao nhiêu tiền

Bọc yên xe máy hết bao nhiêu tiền? Tùy vào sở thích của người tiêu dùng, dòng xe mà trên thị trường có nhiều kiểu bọc khác nhau. Mỗi phong cách lại có những ưu điểm, tính thẩm mỹ riêng.

Bọc yên vỏ zin chính hãng

Nếu bạn là mẫu người cổ điển, yêu thích thiết kế nguyên bản của của nhà sản xuất, hãy lựa chọn bọc nệm yên xe máy zin chính hãng. Đặc điểm của dòng sản phẩm này là kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, tạo độ đồng nhất và tương thích hoàn toàn với phương tiện. Chưa kể lớp da dòng làm yên còn có độ bền cơ học cao, khả năng co giãn đa chiều và chống thấm nước tốt.

Nhờ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của nhà sản xuất lớn. Nên chất lượng luôn cao hơn các dòng sản xuất khác trên thị trường. Từ đường may, khả năng căng, khít và chính xác đều đạt mức hoàn hảo.

Bọc vỏ yên thời trang

Thay vì trung thành mãi với 1 kiểu dáng truyền thống nhám chán. Nhiều biker lại muốn tăng tính thẩm mỹ hơn cho chiếc yên xe của mình. Bạn có thể làm yên xe máy theo nhiều phong cách thời trang khác nhau với nhiều họa tiết, hoa văn đa dạng, đủ mọi màu sắc như: hoa bướm, ca rô, da bò, màu cafe, yên xe màu đen chỉ hoặc gân đỏ…

Bọc yên theo kiểu độ yên

Có rất nhiều mây độ yên cá tính, phong cách và mang lại sự thoải mái, tiện lợi hơn so với yên zin nguyên bản. Trong đó, không thể không kể đến mẫu độn yên xe máy 2 tầng. Đây là loại yên xe máy độ dành cho các dòng xe mang phong cách thể thao cho như Exciter 150 hay những xe máy có chiều cao yên thấp.

Ưu điểm của dịch vụ bọc, nâng yên xe máy là mang lại sự độc đáo, phong cách mới lạ cho chiếc xe. Hầu hết chúng đều được làm từ chất liệu Composite bền chặt. Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, hạn chế đau nhức lưng cho người ngồi.

Bọc yên xe máy hết bao nhiêu tiền?

Giá bọc yên xe máy luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của đông đảo người sử dụng. Bởi trên thị trường hiện nay tình trạng “thách giá”, chất lượng sản phẩm rất khó lòng kiểm soát. Bạn nên tham khảo thông tin tại nhiều nguồn uy tín, các diễn đàn dành cho người yêu xe. Để khoanh vùng bọc yên xe máy hết bao nhiêu tiền

Thay Bộ Chế Hòa Khí Xe Máy Bao Nhiêu Tiền

Bộ chế hòa khí hay còn được gọi là bình xăng con có tên tiếng anh là Carburetor. Đây là một trong những bộ phận quan trọng trong xe máy; bộ phận này thực hiện nhiệm vụ trộn không khí với nhiên liệu theo một tỉ lệ nhất định để phân phối cho động cơ giúp xe máy có thể hoạt động. Trên lý thuyết, tỉ lệ hòa khí tiêu chuẩn là 14,7:1 cụ thể là với 14,7 phần không khí sẽ trộn với một phần nhiên liệu.Tuy nhiên, trên thực tế, tỉ lệ này không đạt được tiêu chuẩn như vậy và chỉ đạt ở mức 13,2, hoặc 13,7.

Do bộ chế hòa khí hoạt động theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học do vậy thường tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Do đó, hiện nay, các hãng xe đã dần dần thay chế hòa khí bằng phun xăng điện tử. Tuy nhiên, vẫn có không ít dòng mẫu xe máy vẫn được dùng bộ chế hòa khí bởi chi phí rẻ và dễ dàng sửa chữa.

Hiện nay, rất nhiều người dùng đang so sánh chế hòa khí và phun xăng điện tử xem loại nào tốt hơn. Vậy ưu – nhược điểm của bộ chế hòa khí là gì?

Chế độ làm việc đơn giản do đó rất dễ bảo trì và sửa chữa.

Chi phí sửa chữa, thay thế không cao như hệ thống phun xăng điện tử.

Thiết bị không hoạt động hiệu quả khi ở nhiệt độ thấp.

Tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí xe máy

Cấu tạo của bộ chế hòa khí không quá phức tạp, nó bao gồm các bộ phận chính như:

Buồng chứa xăng thường (buồng phao): bộ phận chứa nhiên liệu trước khi được trộn với không khí

Hệ thống các đường dẫn xăng và các đường dẫn khí

Họng khuyếch tán (buồng hoà khí) là nơi không khí sẽ được trộn đều với nhiêu liệu để chuẩn bị cung cấp cho động cơ

Các van điều khiển (bướm ga, bướm khí)

Các bộ phận này đều có nhiệm vụ khác nhau nhưng được kết hợp nhịp nhàng để có mang đến hiệu quả tốt nhất khi làm việc.

Nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí phụ thuộc vào các chế độ làm việc của bộ chế hòa khí:

Khi xe máy được khởi động, các bướm ga và bướm khí đều mở, không khí được hút vào từ phía trên, đi vào họng khuyếch tán. Tại đây, tiết diện lưu thông dần bị hẹp lại sẽ khiến tốc độ của dòng khí tăng lên từ đó làm giảm áp xuất tạo độ chân không để thực hiện hút nhiên liệu từ trong buồng phao đi qua đường xăng và phun vào họng khuyết tán dưới dạng tia. Như vậy, xăng bị phun và trộn đều ới không khí để tạo thành hỗn hợp khí cháy để cấp vào buồng nổ, từ đó giúp vận hành động cơ.

Ở chế độ không tải thì để duy trì hoạt đông bộ chế hòa khí chỉ cần cấp một lượng xăng rất nhỏ nên lúc này, bướm ga gần như đóng hoàn toàn nên phía trên bướm ga độ chân không sẽ không có và đường xăng chính không hoạt động. Ngược lại, phía dưới bướm ga độ chân không sẽ rất lớn và sẽ được bố trí các lỗ phun của đường xăng không tải.

Bước sang chế độ tải trung bình bướm ga sẽ mở vừa phải và đường xăng chính làm việc. Đường xăng chính bao gồm một giclơ xăng và xăng sẽ bị hút qua giclơ chính theo đường dẫn rồi phun vào họng khuyếch tán.

Khi ở chế độ toàn tải đường xăng chính sẽ được bổ xung thêm xăng từ đường xăng bổ sung để tạo hỗn hợp cháy đủ đậm đặc mới có thể đáp ứng cho yêu cầu tải ở chế độ này.

Hướng dẫn cách chỉnh bộ chế hòa khí xe máy tại nhà

Bộ chế hòa khí có thể được điều chỉnh đơn giản ngay tại nhà để có thể mang lại chế độ làm việc tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi điều chỉnh, các bạn cần kiểm tra xem chế hòa khí có bị bẩn không, đồng thời kiểm tra khe hở gic-lơ, lọc gió.

Tùy vào hãng sản xuất cấu tạo của bộ chế hòa khí sẽ có các điểm khác nhau, nhưng để điều chỉnh bộ chế hòa khí thì người dùng sẽ thực hiện điều chỉ 2 vít điều chỉnh là ga-lăng-ti và vít gió.

Bước 1: Dựng chân chống giữa để xăng trong bình được ngang bằng.

Bước 2: Dùng tua-vít vặn thực hiện cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nào cảm thấy cứng tay.

Bước 3: Nới lỏng vít ga-lăng-ti từ 1,5 – 2 vòng và thực hiện nổ máy khoảng 5 – 10 phút để làm nóng động cơ. Về kịch ga, để động cơ lịm dần thì nhanh chóng nới dần vít gió. Xác định vị trí của vít khi nhận thấy động cơ bắt đầu nổ đều, ổn định (tạm đặt là vị trí A).

Bước 4: Tiếp tục nới vít gió cho đến khi bạn sẽ nhận thấy động cơ sẽ nổ mạnh hơn và khi tiếng nổ đạt mức nổ to nhất thì xác định vị trí B.

Bước 5: Đưa vít gió về chính giữa điểm A và B vừa xác định.

Bước 6: Thực hiện vặn lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định.

Đối với các dòng xe số của Honda, thì chế độ này sẽ đạt được khi tốc độ vòng tua máy là 1.200 – 1.400 vòng/phút, còn với dòng xe ga thường cao hơn là 1.600 – 1.800 vòng/phút.

Thay bộ chế hòa khí xe máy bao nhiêu tiền?

Bộ chế hòa khí nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gặp phải nhiều sự cố như: chế hòa khí xe máy bị chảy xăng, làm hao xăng, bị mài mòn… ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe cũng như làm hao tổn một lượng xăng lớn. Chính bởi vậy, với những chiếc xe đã sử dụng được một khoảng thời gian thì tốt nhất là bạn nên tiến hành thay mới bộ hòa chế mới. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều chủ xe thắc mắc đó là bộ chế hòa khí có mức giá là bao nhiêu là hợp lý?

Có thể dễ dàng nhận thấy, giá thành bộ chế hòa khí trên thị trường hiện nay có sự chênh lệch khá lớn và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tuy nhiên, để so sánh với hệ thống phun xăng điện tử thì bộ chế hòa khí có giá phải chăng hơn rất nhiều và rơi vào khoảng 500.000 VNĐ tới 1.000.000 VNĐ.

Bên cạnh đó, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều địa chỉ thực hiện cung cấp các bộ chế hòa khí kém chất lượng với giá thành khá rẻ. Do vậy, khi khi cần thực hiện thay với bộ chế hoàn khí chúng tôi khuyên bạn bạn nên mang xe ra các tiệm sửa chữa uy tín để được bằng một sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng.

Xe Máy Honda Super Dream 110Cc

Xe máy Honda Super Dream 110cc, 30, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Trúc Phương, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 11:50:44

1. Honda Super Dream 110: Xe số bình dân Thiết kế: Phù hợp với trung niên

Là phiên bản nâng cấp từ Honda Dream II, Honda Super Dream 110 có những thay đổi đáng kể mang hơi hướng Dream “lùn”. Về màu sắc, Super Dream vẫn giữ nguyên 2 mảng màu nâu đen và yếm trắng như truyền thống. Phần thay đổi nhiều nhất là đầu xe và ông pô. Đầu xe với những nét bo tròn, đèn pha và đồng hồ đều có hình lục giác tương đồng nhau. Thay thế cho ống pô mạ crom là ống pô sơn đen, có ốp chống bỏng.

Ngoài phần yếm liền, khe hút gió ở giữa trông có phần thể thao hơn đời trước thì hầu hết các chi tiết còn lại của Super Dream như: còi, xin nhan, đề, gác chân, hộp xích… đều giống các mẫu xe Wave mà Honda Việt Nam sản xuất.

Công nghệ: Nghèo nàn

Super Dream 110 mới vẫn gần như không có cốp xe, chỉ đủ để một số dụng cụ sửa xe. Khóa xe vẫn dùng loại khóa cơ chứ không phải khóa từ. Yên xe hạ thấp 27 mm so với phiên bản Dream cũ nhưng vẫn giữ form yên bằng, tay xách kiểu cổ điển.

Chiếc xe Dream mới sử dụng động cơ có dung tích xi linh 109,1 cm3. Công suất tối đa: 5,64 kW tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Mômen xoắn cực đại 8,32Nm tại 3.500 vòng phút. Về hình dáng máy Dream mới không có điểm khác biệt so với máy Wave 110 của Honda, tuy nhiên công suất Dream có thấp hơn 1 chút. Cụ thể Wave 110 RSX có công suất cực đại 6,05 kW, hơn Dream 0,41kW cùng tại vòng tua 7.500.

Honda không trang bị cho Super Dream 110 hệ thống phun xăng điện tử mà vẫn dùng chế hòa khí (bình xăng con), rất may ở công nghệ chế tạo máy mới, Dream đã bỏ được nút le (air) – một công nghệ từ thập kỷ trước.

Xe không sử dụng phanh đĩa như hầu hết những xe số hiện nay mà dùng phanh đùm cho cả 2 bánh. Phuộc trước ống lồng, phuộc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực – không thay đổi so với phiên bản trước.

Vận hành: “Lành”

Nếu đã quen lái mẫu Dream cũ, khi ngồi lên Super Dream 110, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thay đổi chiều cao yên xe. Chiều cao yên hạ thấp giúp người lái di chuyển xe dễ dàng và có được cảm giác lái tốt hơn.

Đề nổ máy, tiếng máy vận hành nghe rất nhẹ nhàng, tiếng thoát ra từ ống xả mới không còn những âm đanh như đời trước. Vào số, lên ga tăng tốc nhanh, chiếc xe tăng tốc yếu hơn dự đoán. Động cơ tăng thêm 10cc nhưng trọng lượng cũng tăng thêm 5kg khiến chiếc xe vẫn không thỏa mãn được kỳ vọng tăng tốc.

Điểm cao nhất trong bài test đó là khả năng vào cua. Với việc tăng thêm trọng lượng, dung tích bình xăng cao hơn (lên 3,8l), chiếc xe đã cân bằng tốt lực tải giữa thân trước và thân sau. Cải thiện này giúp những khúc cua trở nên dễ dàng hơn, tốc độ trên 60km/h đầu xe và tay lái rung không đáng kể.

Hệ thống phanh đùm của xe hoạt động tốt với dải tốc độ dưới 60km/h.

Với 1,2 triệu khách hàng tại Việt Nam, Honda Dream từng là mẫu xe được yêu thích bởi sự trang nhã, lịch sự, khả năng vận hành và cả thời điểm lịch sử của chiếc xe khi xuất hiện. Honda Việt Nam cải tiến Super Dream là hoàn toàn hợp lý. Bởi những công nghệ cũ kỹ của Dream không thể tiếp tục tồn tại trên một chiếc xe số hiện đại nữa.

Với người dùng, họ đến với Super Dream bởi 1 chiếc xe bền bỉ, ăn chắc mặc bền, đôi khi là tiềm thức về một chiếc xe có nhiều kỷ niệm.

2. Giá 19 triệu, Honda Super Dream 110 liệu có hút khách?

Mẫu xe máy đình đám một thời của Honda, Super Dream được làm mới với phiên bản 110 vừa được tung ra thị trường với giá bán chưa đầy 19 triệu đồng.

Honda vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam mẫu xe máy Super Dream 110 mới với mức giá bán chưa đầy 19 triệu đồng. Liệu mẫu xe máy huyền thoại một thời, được làm mới với mức giá bán bình dân có thể “làm nên chuyện” khi người dùng Việt ngày càng kỹ tính khi lựa chọn xe và thị trường xe máy ngày càng bão hòa.

Phiên bản mới Super Dream 110 với màu sắc và phong cách hoàn toàn mới được xem là nỗ lực của Honda trong việc vực lại một mẫu xe máy bán chạy nhất tại nhiều thị trường và được xem là mẫu xe huyền thoại đối với nhiều thế hệ người dùng Việt Nam.

Về cơ bản, phiên bản xe mới vẫn giữ nguyên bản thiết kế gọn nhẹ, cấu trúc chắc chắn của dòng xe Super Dream. Kiểu dáng được làm mới với các đường nét thiết kế mềm mại, thanh thoát và có vẻ hiện đại hơn so với phiên bản xe truyền thống. Nhưng thiết kế này lại được cho là không thay đổi quá nhiều so với phiên bản đã ra mắt trước đó 2 năm, vào 2013.

Nhà sản xuất cho biết, trong lần ra mắt này, Honda Việt Nam mở rộng hơn nữa đối tượng của chiếc xe huyền thoại này, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ hơn, đặc biệt là các khách hàng nữ. Vì vậy, ở phiên bản mới ra mắt thị trường Việt Nam được thêm hai màu đen và vàng cùng với màu nâu vốn đã rất quen thuộc với các khách hàng.

Ngoài ra, tem xe mang biểu tượng Super Dream được cách điệu với hoa văn cổ điển trên nền kẻ sọc nâu vàng thanh tú. Kẻ sọc cùng biểu tượng Super Dream 110 được thiết kế đồng bộ ở cả hông và yếm xe tạo nên nét trang nhã cho người dùng và khiến thiết kế xe trở nên thời trang và cá tính hơn.

Super Dream 110 tất nhiên vẫn giữ những tiện ích an toàn vốn đã trở nên quen thuộc với khách hàng như hệ thống giảm xóc và tay lái, lốp xe tiết diện lớn và tay nắm sau được nâng cao độ cứng.

Về động cơ, Super Dream 110 sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn cho công suất tối đa 5,64 kW/ 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 8,32N.m/ 3.500 vòng/phút.

Động cơ xe mới sử dụng công nghệ làm mát bằng không khí cho khả năng vận hành mạnh mẽ, thân thiện với môi trường. Công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với dòng xe Super Dream 100cc.

Hiện tại, 3 phiên bản của mẫu xe gắn máy nhỏ gọn Honda Super Dream đã có mặt trên thị trường với mức giá thấp nhất 18,700 triệu đồng cho phiên bản màu nâu. Hai màu mới được bổ sung trong lần mới ra mắt là đen và vàng cùng có giá 19 triệu đồng.

Thực tế, Honda cũng đã làm mới dòng xe Dream với việc ra mắt phiên bản vào năm 2013. Tuy nhiên, tại thời điểm cách đây 2 năm. phiên bản mới được định hình gắn với giới trẻ này lại không được nhiều người dùng, đặc biệt là giói trẻ đón nhận như mong muốn. Liệu trong lần ra mắt này, phiên bản xe mới có thể vực dậy một mẫu xe đã từng gắn bó và được nhiều người dùng xem là một trong những chiếc xe máy tốt nhất với người dùng bình dân Việt?

3. Đánh giá Honda Super Dream 110 2013

Mặt đồng hồ dễ dàng quan sát; pô có ốp chống bỏng; vận hành khá tốt; mức nhiên liệu thấp.

Giảm xóc chỉnh tay, khá nẩy khi đi vào ổ gà; thiết kế chưa đẹp; chưa có hệ thống phun xăng điện tử.

Đánh giá chung

Honda Super Dream 110 2013 là chiếc xe được Honda kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho mẫu xe huyền thoại Super Dream 100.

Cho đến tháng 6 năm 2013 Honda một lần nữa trình làng phiên bản nâng cấp của dòng xe này mang tên Honda Super Dream 110 2013 với những thay đổi khác biệt trong thiết kế và động cơ.

Thiết kế Honda Super Dream 110 2013

Chỉ cần nhìn sơ qua người dùng cũng có thể nhận thấy Honda Super Dream 110 2013 được thiết kế khá khác biệt so với đàn anh Super Dream 100 trước đây. Chiếc xe dường như được pha trộn giữa thiết kế của Dream II cùng Dream lùn và một chút của những chiếc xe Dream khác. Chiếc xe được đa số người dùng đánh giá là phù hợp với giới trung niên hơn là giới trẻ.

Về màu sắc, Super Dream vẫn giữ nguyên 2 mảng màu nâu đen và yếm trắng như các phiên bản trước. Vành nan hoa, phanh đùm, giảm xóc dạng ống lồng và lò xo, mặt nạ cũng có thiết kế không đổi. Và phần thay đổi nhiều nhất là đầu xe và ông pô. Phần đầu xe của Honda Super Dream 110 2013 không còn giữ được đường nét vuông vắn mạnh mẽ như ở dòng xe trước nữa mà trở nên mềm mại hơn với những đường nét bo tròn. Bên cạnh đó đèn pha và đồng hồ đều có hình lục giác tương đồng nhau chứ không phải là kiểu hình thang chữ nhật nữa.

Mặt đồng hồ với thiết kế đèn báo số đặt bên trái vẫn chỉ có số “mo” và số “top” như ở các phiên bản Dream cũ trong khi toàn bộ phần chính giữa là đồng hồ công tơ mét, giúp người lái nhận biết được tốc độ đang chạy. Còn thay thế cho ống pô mạ crom ở dòng xe trước là ống pô sơn đen, có ốp chống bỏng.

Phần đuôi xe được thiết kế có cụm đèn hậu nhỏ gọn, miếng nhựa ốp hông xe mở rộng đến gần yên và các nút bấm chức năng mới ở hai bên tay lái.

Với thiết kế này, không thể phủ nhận lợi ích mà những cải tiến ở Super Dream 2013 mang lại cho người dùng như: phần đầu xe với mặt đồng hồ rộng hình lục giác gúp người dùng dễ dàng quan sát, pô có ốp chống bỏng an toàn hơn hay phần giữa yếm xe nay rộng hơn cho phép để túi xách, ba lô hay các thùng hàng nhỏ thuận lợi hơn. Nhưng dường như thiết kế mang nhiều nét tù cùng độ cao xe được hạ thấp hơn khiến chiếc xe không mang đến cho người dùng cảm giác mạnh mẽ, nam tính vốn có của dòng xe Dream mà nó còn khiến chiếc xe trở nên khù khờ hơn nếu được đặt cùng một chiếc xe Dream cũ.

Ngoài ra thì các chi tiết còn lại như: các nút bấm chức năng như nút chuyển chế độ chiếu sáng, còi xe, công tắc xi-nhan, nút khởi động, công tắc đèn ở hai bên tay lái, gác chân, hộp xích… đều giống các mẫu xe đời mới của Honda Việt Nam.

Honda cũng không trang bị cho Honda Super Dream 110 2013 cốp rộng như những mẫu xe số là Wave hay Future mới của hãng vẫn giữ nguyên kiểu cốp truyền thống của những chiếc Dream trước đây khi chỉ đựng được bộ phụ tùng nhỏ phía sát đuôi. Đây cũng được coi là một khuyết điểm của chiếc xe này.

Động cơ và vận hành Honda Super Dream 110 2013

Honda Super Dream 110 2013 được trang bị động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích xi lanh 110cc, cho công suất tối đa 5,64 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút, cùng hộp số tròn 4 số.

Với Super Dream 110 2013 người dùng sẽ cảm thấy khá thoải mái, tự tin khi điều khiển xe nhờ khoảng cách từ tay lái đến vị trí ngồi khá rộng cùng chiều cao yên hạ thấp giúp người lái di chuyển xe dễ dàng và có được cảm giác lái tốt hơn.

Nhưng nhiều người dùng sẽ ngay lập tức có cảm giác tiếc nuối khi vận hành chiếc xe. Honda Super Dream 110 2013 không còn mang đến tiếng máy êm ái, giòn tan hay những cú thốc ga đầy mạnh mẽ và uy lực của những chiếc Dream chiến mà thay vào đó là tiếng máy của những chiếc xe Wave yểu điệu.

Bật chìa khóa điện, khẽ ấn nút đề, tiếng máy vận hành nghe rất nhẹ nhàng, êm ái và không ồn nhưng có vẻ thiếu đi chất đanh, giòn của tiếng pô Dream động cơ 97cc quen thuộc. Việc vào số ở Super Dream 2013 cũng không được “ngọt” như ở những phiên bản Dream trước đây. Nhả hết ga khi đang di chuyển ở tốc độ thấp, xe cho thấy việc về số, lên số trơn tru nhưng tăng tốc một chút, chạy nhanh hơn một chút thì xe xuất hiện hiện tượng giật cục khi tăng, giảm số.

Lên ga tăng tốc nhanh, chiếc xe tăng tốc yếu hơn dự đoán. Động cơ tăng thêm 10cc nhưng trọng lượng cũng tăng thêm 5kg khiến chiếc xe vẫn không thỏa mãn được kỳ vọng tăng tốc.

Hiện tượng ghì xe còn xảy ra ngay cả khi bạn đang chạy ở dải tốc độ 50-60 km/h – Điều thường thấy ở các mẫu xe ga và khá hiếm thấy ở các mẫu xe số là hiện tượng ghì xe ngay cả khi đang chạy ở khoảng tốc độ 50-60 km/h cũng xảy ra với Honda Super Dream 110 2013. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi thực hiện tao thác ép số (cắt côn) bằng cách dẫm cần số khi xe đi chạy ở số top. Cũng với thao tác này, Super Dream 2013 đã lộ yếu điểm ở khảng năng cân bằng không mấy ấn tượng khi thử thả cả hai tay. Lý giải cho hiện tượng này có thể là vì xe nhẹ, thấp, dễ chòng chành.

Super Dream 110 2013 khi chạy trong nội thành ở cấp số 3 rồi sang 4 xe khá êm và mạnh. Việc luồn lách hay thay đổi số liên tục ở các ngã ba, ngã tư hay đèn xanh đèn đỏ cũng khá ưu việt. Việc chuyển làn hay tránh các xe cùng chiều cũng không hề bị ỳ máy ngay cả ở cấp số 4.

Super Dream 110 có hệ thống giảm xóc với kiểu ống lồng trước lo xo trụ và giảm chấn thủy lực sau nên khi chỉ có một người ngồi trên xe thì hệ thống này không phát huy nhiều tác dụng. Người lái bị nẩy tưng tưng khi chạy xe vào những đoạn đường ghồ ghề, đất đá lởm chởm, nhiều ổ gà. Nhưng khi chạy trên đường phố bề mặt láng mịn, ngồi hai người và thử nhún, hệ thống này lại hoạt động khá êm.

Hệ thống phanh cũng mang đến cho người dùng cảm giác khá an toàn với phanh đùm trước sau. Khi xe đang chạy ở tốc độ cao và phanh gấp, xe chỉ rê đi một đoạn rồi dừng lạị. Nếu so với những chiếc xe được trang bị hệ thống phanh đĩa thì hệ thống phanh này của Honda Super Dream 110 2013 được đánh giá là khá ấn tượng.

Ngoài ra, Honda không trang bị cho Super Dream 110 hệ thống phun xăng điện tử mà vẫn dùng chế hòa khí (bình xăng con). Đây có lẽ là một thiếu sót khá lớn của Honda khi mà hầu hết các mẫu xe hiện tại đều được trang bị hệ thống phu xăng điện tử Fi. Rất may là ở công nghệ chế tạo máy mới, Dream đã bỏ được nút le (air) – một công nghệ từ thập kỷ trước.

Kết luận

Chiếc xe Dream đời cũ thực sự đã ăn sâu vào lòng một thế hệ người dân Việt Nam, chính vì vậy mà sự thay đổi về thiết kế của Super Dream 110 2013 phần nào không được đánh giá cao trong cộng đồng người dùng. Nhưng với một mức giá thấp cùng những cải tiến về động cơ Honda Super Dream 110 2013 sẽ là sự lựa chọn của một số người.

Xe máy Honda Super Dream 110cc, 30, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Trúc Phương, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 15/09/2016 11:50:44

Đăng bởi Trúc Phương

Tags: bán xe máy, giá xe honda, mua xe máy, xe honda, Honda Super Dream 110cc, mua bán xe máy, mua xe dream bền, mua xe dream giá rẻ, mua xe super dream giá tốt, xe honda dream mới bền, xe máy honda

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Lại Máy Xe Dream Hết Bao Nhiêu Tiền? * Chuyện Xe trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!