Xu Hướng 1/2023 # Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn # Top 3 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực rất hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận hấp dẫn, lên tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, giống như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác, để kinh doanh homestay thành công, bạn cần nắm vững những kiến thức cần thiết.

Homestay là gì? Sự bùng nổ mạnh mẽ của loại hình kinh doanh homestay

Về bản chất, homestay là loại hình lưu trú mà khách du lịch sẽ nghỉ lại tại nhà dân để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa của người dân tại địa phương. Để hiểu rõ hơn, hãy hình dung về một loại hình lưu trú tại nhà người dân. Ở đó, bạn sẽ được hòa mình vào không gian sinh hoạt với gia chủ, được nấu nướng, được làm việc, trò chuyện và ăn uống với họ như một thành viên trong gia đình. Từ đó, bạn sẽ có một cái nhìn gần gũi và chân thực hơn về văn hóa địa phương mà mình vừa đặt chân tới.

Loại hình này đặc biệt phù hợp với những quốc gia có nền văn hóa đa dạng như Việt Nam. Đó là lý do tại sao kinh doanh homestay đang là một từ khóa rất hot trong giới trẻ hiện nay.

Tại sao bạn nên kinh doanh homestay?

#1. Tiềm năng của kinh doanh homestay

Loại hình lưu trú homestay mới trở nên phổ biến ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây do sự nở rộ của trào lưu “tây balo” và “phượt” của giới trẻ Việt Nam và nước ngoài. Mong muốn của họ là có một nơi lưu trú giá rẻ và được trải nghiệm văn hóa địa phương. Vì thế, khách sạn hay resort không thể đáp ứng được nhu cầu của nhóm đối tượng này mà chỉ có loại hình homestay.

Hiện nay, kinh doanh homestay đã nở rộ ở nhiều vùng miền ở Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Bình, Huế, Hà Giang… Theo các chuyên gia du lịch, loại hình kinh doanh homestay không thu hút những đơn vị phát triển chuyên nghiệp bởi thị trường tiềm năng nhưng nhỏ lẻ, mất thời gian quản lý và lợi nhuận không cao như kinh doanh khách sạn, resort… Vì vậy, kinh doanh homestay đang trở thành lĩnh vực tiềm năng cho những người ít vốn, dân địa phương và dân công sở kiếm lời.

Dùng thử miễn phí ezCloudhotel – phần mềm quản lý homestay đã giành được giải thưởng Top 10 Sao Khuê 2019 và được tin dùng bởi 3.000+ khách hàng.

#2. Lợi nhuận hấp dẫn

Sau khi homestay đi vào hoạt động, mỗi tháng anh thu về khoảng 60 triệu đồng. Ngay cả vào những tháng thấp điểm, anh vẫn thu về không dưới 40 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí nhân sự, tiền điện nước, anh vẫn có thể thu lãi khoảng 20 – 30 triệu đồng. Sau hơn một năm triển khai, hiện anh Chính đã có 3 căn nhà kinh doanh theo hình thức này. Mỗi tháng anh thu về một khoản lợi nhuận lên tới 60 triệu đồng. Vào những tháng cao điểm, lợi nhuận có thể đạt 90 – 100 triệu đồng.

#3. Vốn đầu tư ban đầu ít và dễ huy động

So với các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, rõ ràng số vốn cần để kinh doanh homestay là ít hơn rất nhiều, chỉ dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Do đó, rất dễ dàng để bạn huy động vốn. Bạn có thể sử dụng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn từ người thân, bạn bè, hoặc rủ họ cùng góp vốn kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn đang đi làm công sở và có một mức thu nhập cố định hàng tháng, bạn có thể dễ dàng vay tiền ngân hàng để kinh doanh homestay.

#4. Thu hồi vốn nhanh

Quá trình cải tạo homestay diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ mất khoảng 2 tuần – 1 tháng là bạn có thể bắt tay vào hoạt động kinh doanh để thu lời. Theo khảo sát, mức giá thuê homestay dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng một đêm cho mỗi căn. Với tỷ lệ đặt phòng khoảng 60% thì một tháng, bạn có thể kiếm được 5,4 – 54 triệu đồng. Trừ đi chi phí quản lý và nhân viên thì đây vẫn là một con số doanh thu ấn tượng. Với mức doanh thu này, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn.

#5. Tự do tài chính

Khi homestay của bạn thu hút được nhiều khách với số lượng ổn định, công việc kinh doanh này sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập thụ động hấp dẫn. Trên thực tế, nhiều người đã làm giàu thành công từ công việc kinh doanh này và thậm chí sau đó đã bỏ công việc “làm công ăn lương” hiện tại.

Những khó khăn khi kinh doanh homestay

Mặc dù nhu cầu lưu trú tại homestay là rất lớn, nhưng do có ngày càng nhiều homestay mọc lên, nên cạnh tranh vì thế cũng rất gay gắt. Do đó, chủ homestay cần phải chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng của cơ sở mình, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý mới mong kinh doanh lâu dài được.

#2. Khó giữ chân khách hàng cũ

Đối tượng khách hàng chủ yếu của homestay là giới trẻ, những người ưa khám phá và trải nghiệm những thứ mới mẻ. Do đó, rất ít khả năng họ sẽ quay trở lại với một homestay nào đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được phép làm ăn theo kiểu “chụp giật”. Bạn vẫn phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc đáo. Nếu làm được điều đó, họ sẽ giới thiệu người thân và bạn bè của họ đến với homestay của bạn.

#3. Thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa

Đối với nhiều người (ví dụ dân văn phòng), kinh doanh homestay là một công việc làm thêm ngoài giờ. Thậm chí, có nhiều người còn kinh doanh homestay ở địa phương khác nơi họ sinh sống và làm việc. Do đó, họ bắt buộc phải thuê người khác quản lý (thường là dân địa phương). Đây là điều cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kiểm soát thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu. Chẳng hạn, quản lý và nhân viên có thể thông đồng để gian lận tiền phòng. Đây là nỗi lo lắng lớn nhất của những người kinh doanh homestay từ xa.

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết một cách dễ dàng nếu bạn quản lý khách sạn bằng khóa từ. Khách chỉ có thể vào phòng nếu có khóa (key) do phần mềm tạo ra. Để tạo key cho khách hàng, lễ tân bắt buộc phải nhập thông tin lên phần mềm, nên rất khó để gian lận. Đây không chỉ là một giải pháp tránh thất thoát doanh thu hiệu quả mà còn mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho homestay trong mắt khách hàng, đặc biệt là những du khách nước ngoài.

ezCloudhotel tự hào tương thích với hơn 15+ hãng khóa từ nổi tiếng trong và ngoài nước. Bạn sẽ không còn phải lo vấn đề thất thoát khi sử dụng ezCloudhotel. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí.

#4. Rắc rối với chủ nhà

Đối với những người không sở hữu căn nhà mà đi thuê từ người khác để kinh doanh homestay, đôi khi họ sẽ gặp phải vấn đề với chủ nhà, chẳng hạn bị chủ nhà đòi lại mặt bằng. Anh Trường, một người có kinh nghiệm 2 năm kinh doanh homestay cho biết: “Tôi từng thuê một căn làm homestay nhưng sau đó chủ nhà thấy mình làm ăn tốt đã phá hợp đồng, đòi lại nhà. Mặc dù ở thời điểm đó, tôi mới hòa vốn đầu tư thiết kế, sửa sang…” Do đó, bạn cần rất chặt chẽ khi thỏa thuận hợp đồng với chủ nhà.

Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh homestay?

Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của từng người, vốn có thể dao động từ vài chục triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm, số vốn an toàn nhất nên vào khoảng 300 – 500 triệu đồng bởi trong quá trình vận hành homestay sẽ có nhiều chi phí phát sinh và nhà đầu tư có thể phải bỏ tiền để bù lỗ trong thời gian đầu khi homestay chưa có nhiều khách.

#2. Nghiên cứu thị trường

Để thành công với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bạn cũng cần phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng. Và kinh doanh homestay cũng không phải là ngoại lệ. Bạn cần phải “khoanh vùng” được khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới. Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Sở thích của họ là gì?… Tất cả những đặc điểm này sẽ quyết định vị trí của homestay và cách bạn thiết kế để khách hàng của bạn “ở một lần là không muốn về”.

#3. Địa điểm

Vị trí đắc địa là yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh dịch vụ lưu trú, và kinh doanh homestay cũng không phải là ngoại lệ. Do khách hàng của homestay muốn đi thăm thú nhiều nơi mà tốn ít thời gian nhất có thể, nên địa điểm của homestay cũng cần thuận tiện cho họ di chuyển. Đối với các địa phương có truyền thống về du lịch, cần lựa chọn địa điểm kinh doanh homestay ở gần các điểm du lịch nổi tiếng. Đối với những homestay ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hãy chọn địa điểm ở gần trung tâm để du khách tiện đi lại và cũng sầm uất hơn.

#4. Thuê mặt bằng (nếu bạn không sở hữu)

Nếu bạn đã sở hữu sẵn mặt bằng để kinh doanh homestay thì càng tốt. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và nhanh chóng thu hồi vốn hơn. Tuy nhiên, nếu không sở hữu mặt bằng thì bạn hoàn toàn có thể đi thuê lại từ người khác. Rất nhiều người đã và đang kinh doanh homestay rất hiệu quả theo cách này.

#5. Hoàn thành thủ tục cấp phép kinh doanh homestay

Giống như tất cả hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, kinh doanh homestay là một lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Để được cấp phép kinh doanh homestay, bạn cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu, điều kiện đã được quy định rất cụ thể và rõ ràng trong các văn bản pháp luật như: Luật Du lịch 2005, Nghị định số 46/2012/NĐ-CP, Nghị định 79/2014/NĐ-CP… Ngoài ra, bạn cũng cần được cấp các giấy phép như: Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy công nhận xếp hạng.

Để vận hành một homestay, bạn bắt buộc phải thuê nhân viên. Và nếu bạn không có thời gian và kinh nghiệm để quản lý homestay, bạn cần phải thuê một quản lý cho homestay của mình.

Chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả

#1. Thiết kế homestay thật độc đáo

#2. Cung cấp những trải nghiệm độc đáo

Nhiều người quên mất rằng lý do khách hàng lựa chọn lưu trú tại homestay thay vì khách sạn là do họ muốn trải nghiệm văn hóa địa phương. Kết quả là họ chỉ tập trung vào việc giảm giá để hút khách. Về lâu dài, điều này sẽ khiến việc kinh doanh của bạn lâm vào tình trạng thua lỗ. Nếu muốn kinh doanh homestay hiệu quả và bền vững, bạn cần cung cấp cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Rất nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cho phép du khách trải nghiệm: thăm ruộng lúa chín, hái hoa quả, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.

#3. Đầu tư vào gian bếp

Để kinh doanh homestay thành công, bạn cần mang lại cho du khách cảm giác ấm cúng, thoải mái giống như đang ở nhà. Vậy làm điều đó bằng cách nào? Không có cách nào hiệu quả hơn là tập trung vào gian bếp của căn nhà. Bởi gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc với những bữa cơm của gia đình. Do đó, hãy chú trọng đầu tư cho gian bếp sao cho thật tiện nghi và sạch sẽ.

#4. Đăng bán phòng trên các kênh OTA

Để thu hút khách hàng đến với homestay, không còn cách nào khác là bạn phải đẩy mạnh việc truyền thông và quảng bá. Và một trong những kênh quan trọng bạn không thể bỏ qua, đó là OTA (các đại lý du lịch trực tuyến). Đây cũng là kênh chủ yếu để bạn tiếp cận đối tượng du khách nước ngoài. Một số kênh OTA quan trọng mà bạn nên cân nhắc bán phòng trên đó, có thể kể đến như: chúng tôi chúng tôi Booking.com…

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý homestay của ezCloud, bạn có thể kết nối bán phòng với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu.

#5. Sử dụng phần mềm quản lý

Rất nhiều người có tư tưởng rằng homestay quy mô nhỏ (chỉ có vài phòng) thì không cần sử dụng phần mềm quản lý. Đây là một sai lầm bởi một phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết, nó có thể giúp bạn quản lý homestay từ xa, rất phù hợp với những chủ homestay phải thuê người quản lý và không thể có mặt 24/24 tại homestay của mình.

Ví dụ, phần mềm quản lý homestay ezCloudhotel có tính năng kết nối khóa từ. Khách chỉ có thể vào phòng nếu có khóa (key) do phần mềm tạo ra. Để tạo key cho khách hàng, lễ tân bắt buộc phải nhập thông tin lên phần mềm, nên rất khó để gian lận. Đây không chỉ là một giải pháp tránh thất thoát doanh thu hiệu quả mà còn mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho homestay trong mắt khách hàng, đặc biệt là những du khách nước ngoài.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn tránh khỏi vấn đề overbooking khi bán phòng trên các kênh OTA. Nếu bạn đã từng phải vào từng kênh OTA một để cập nhật số phòng trống, bạn sẽ hiểu công việc này tốn thời gian như thế nào. Chưa kể tới việc cách làm thủ công này không thể đáp ứng được tính kịp thời. Vì thế, tình trạng overbooking rất dễ xảy ra.

Một số mô hình kinh doanh homestay độc đáo

Homestay Là Gì? Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Homestay Có Lãi?

Homestay là gì?

Homestay là một thuật ngữ tiếng anh chỉ một loại hình lưu trú tại nhà dân địa phương mỗi khi đi du lịch, hình thức này giúp du khách có thể cảm nhận được nếp sống sinh hoạt, phong cách sống của người dân bản xứ một cách chân thật nhất. Homestay từ khi mới du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trào lưu mới đặc biệt phát triển ở các khu du lịch như Đà Nẵng, Mộc Châu, SaPa, Long An, Đà Lạt… Nhiều người cũng có thể hiểu homestay là hình thức du lịch xanh cho mọi lứa tuổi. Cụm từ này cũng tương đương với “home from home”.

Du khách đến homestay nghỉ dưỡng cũng cần phải “nhập gia tùy tục”, tôn trọng quy tắc và sự riêng tư của chủ nhà cũng như những người khác. Thủ tục để có thể thuê homestay cũng tương tự như khách sạn nhưng khác ở chỗ là không gian ở đây rộng rãi, gần gũi và thoải mái hơn rất nhiều. Nhiều bạn trẻ thời nay khi đi du lịch vẫn yêu thích lựa chọn homestay thay vì khách sạn, nhà nghỉ dù giá cả có cao hơn một chút.

Đặc điểm của homestay 

Du khách có thể thoải mái tìm hiểu văn hóa và giao lưu với người dân bản xứ 

Lựa chọn ở homestay trong chuyến du lịch sắp tới, du khách có thể thoải mái lưu trú trong nhà dân, cùng ăn, cùng ngủ và sinh hoạt tương tự như những người dân bản xứ. Từ đó bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về phong tục tập quán, thói quen hàng ngày hoặc công việc của những người dân khi mùa lễ hội đến. Homestay giống như nhà nghỉ cá nhân, bạn cần phải thống nhất với chủ nhà các vấn đề như: số lượng người ở, thời gian, dịch vụ dọn phòng, tiện ích kèm theo, ẩm thực (nếu có) cùng với các quy tắc khác. Đây là nguyên tắc chung mà hầu hết các homestay đều đang áp dụng. Đôi khi, những người chủ hoặc nhân viên homestay còn giúp bạn biết thêm những điều thú vị và trở thành người hướng dẫn viên du lịch giúp bạn khám phá hết các danh thắng đẹp ở nơi du lịch.

Trau dồi được khả năng ngoại ngữ, làm quen với nhiều bạn mới

Có một điểm đặc biệt giúp du khách đi du lịch yêu thích hình thức homestay là có thể làm quen với những người bạn mới trong và ngoài nước, từ đó trau dồi khả năng ngoại ngữ. Các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam thường rất yêu thích hình thức homestay, và đây cũng là cơ hội rất tốt để bạn dễ dàng trau dồi vốn ngoại ngữ của mình. Các du khách trong cùng một ngôi nhà sẽ tham gia sinh hoạt chung, tìm hiểu văn hóa chung, đây là cầu nối quan hệ lý tưởng cho bạn đấy.

Vị trí và quy mô homestay

Các homestay thường được xây dựng trong khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoặc cao nguyên, khu dân cư có tài nguyên văn hóa độc đáo… Các chủ nhà cần phải có giấy phép kinh doanh, cải tạo nhà để phù hợp hơn với các yêu cầu của khách hàng. Thông thường, mỗi homestay có thể tiếp đón ít nhất 15 du khách với giá dao động từ 200.000 đồng trở lên. Tùy theo vị trí cũng như tiện nghi, chủ nhà sẽ quy định mức giá khác nhau. 

Dịch vụ kèm theo khi ở homestay

Khi lựa chọn homestay, khách hàng sẽ có trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa đậm đà của người dân bản xứ. Ngoài những ngôi nhà nhỏ nhắn, bạn cũng cần hải có thêm dịch vụ đi kèm như dọn phòng, ăn uống, cho thuê xe, đồ lưu niệm, đặc sản… tùy theo nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng nên lựa chọn những homestay có nhiều dịch vụ để không phải tốn nhiều công sức tìm kiếm.  

Lợi ích của mô hình homestay này là gì?

Homestay là mô hình mới và được nhiều tỉnh thành chú trọng phát triển kinh doanh. Mô hình này cũng đem lại khá nhiều lợi ích cho cả chủ nhà và du khách, cụ thể là:

Đối với chủ nhà

Mặc dù chủ nhà phải tốn một khoản chi phí không hề nhỏ trong việc sửa sang lại khu nhà nhưng đổi lại nó lại tạo ra một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Homestay tốn ít chi phí hơn mà chủ nhà cũng không cần phải đầu tư quá nhiều như khách sạn. Với những tỉnh thành có lượng du khách lớn như Đà Nẵng, Mộc Châu thì chủ nhà có thể tạo ra nguồn doanh khu khá cao vào mùa du lịch. 

Bên cạnh đó, việc phát triển mô hình kinh doanh homestay cũng giúp quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, giúp du khách có hiểu biết đúng đắn về văn hóa địa phương.

Đối với du khách sử dụng dịch vụ

Du khách đến homestay có những trải nghiệm chân thực nhất về cuộc sống và văn hóa nơi đây. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được nghe kể những câu chuyện hàng ngày, văn hóa độc đáo, tìm hiểu ẩm thực mới lạ. Homestay cũng đem đến cuộc sống sinh hoạt rất gần gũi. Những du khách đi du lịch cùng gia đình hoặc những người đi du lịch theo nhóm thì lựa chọn homestay rất tốt với giá cả hợp lý. 

Thách thức khi đầu tư vào homestay

Mặc dù đầu tư vào homestay có khá nhiều lợi ích và lợi nhuận cao, nhưng cũng đem đến khá nhiều rủi ro. Các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng dẫn đến thua lỗ. Muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin cũng như xác định các thử thách như:

Giá cả cho thuê homestay như thế nào 

Thời gian hoàn vốn trong bao lâu 

Lượng khách không ổn định và phân bố theo mùa 

Quản lý, an ninh có nhiều khó khăn 

Thị trường phân mảnh nên rất khó thu hút các đơn vị phát triển 

Không phải vị trí nào cũng có thể đầu tư xây dựng homestay

Mức độ cạnh tranh trong địa bàn 

Tỷ suất lợi nhuận so với hình thức đầu tư khác. 

Làm thế nào để kinh doanh homestay có lãi?

Phân khúc khách hàng

Việc đầu tiên để có thể quyết định thành hay bại trong kinh doanh mô hình homestay là phân khúc khách hàng. Chủ đầu tư cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng khi kinh doanh homestay là gì? Qua đó định vị cụ thể đối tượng, giới tính, độ tuổi để xây dựng homestay theo phong cách phù hợp. Phần lớn khách đến homestay nghỉ dưỡng đều là các bạn trẻ từ 18 – 30, họ yêu thích khám phá và tìm tòi những điều mới lạ. Nắm bắt được điều đó, bạn nên trang trí ngôi nhà theo phong cách độc đáo thể hiện điểm riêng để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Lựa chọn vị trí homestay 

Vị trí cũng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, homestay đặt giữa trung tâm du lịch thì cần phải xây dựng càng rộng, càng thơ mộng để thu hút khách du lịch. Nhu cầu nghỉ dưỡng luôn đi kèm với việc thư giãn, ngắm cảnh. Bạn cũng không nên tìm vị trí xây dựng homestay ở quá xa trung tâm thành phố và các địa điểm du lịch.

Xây dựng khu bếp và dụng cụ cần thiết 

Cũng có khá nhiều khách đi du lịch muốn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình, và tất nhiên chủ đầu tư cũng cần phải quan tâm và biết homestay trở thành ngôi nhà quen thuộc với đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Khi du khách cảm thấy thoải mái, an tâm trong chính căn phòng đó thì bạn đã đạt được thành công trong việc kinh doanh mô hình homestay rồi đấy. Thông thường những du khách lựa chọn ngôi nhà có khu bếp sẽ đi du lịch cùng với gia đình của mình, khi họ thấy vui vẻ thì sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân trong những lần đi tiếp theo. 

Chọn nhân viên kinh doanh homestay 

Nhân viên cũng là một nhân tố quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh homestay của bạn. Đối với những chủ đầu tư kinh doanh theo mô hình nhỏ thì có thể thuê từ 1 – 3 người nhân viên gồm 1 dọn dẹp và 2 lễ tân. Nếu gia đình bạn có nhiều người thì có thể tiết kiệm được khoản chi phí này mà vẫn đảm bảo phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm nhất. Còn nếu thuê bên ngoài thì bạn nên lựa chọn nhân viên nhiệt tình, chu đáo, trung thực và trách nhiệm để họ có thể quản lý được việc lưu trú của khách khi chủ không có mặt ở đó. 

Thiết kế homestay độc đáo 

Chính sách khuyến mãi, giảm giá 

Dịch vụ khuyến mãi đi kèm luôn là thứ “níu chân” du khách vào những lần tiếp theo. Do đó bạn cũng nên đầu tư thêm vào dịch vụ ưu đãi có quà tặng kèm hoặc giảm giá cho khách đến homestay những lần tiếp theo… Ấn tượng của du khách khi đến nghỉ dưỡng không chỉ là chất lượng phục vụ, không gian sinh hoạt mà còn là dịch vụ ưu đãi. Chính điều đó sẽ khiến họ nhớ lâu và có những kỷ niệm đẹp về địa điểm du lịch mình đã từng đi.

Rate this post

Hà Thủ Ô Đỏ: Bí Quyết Cho Người Tóc Bạc Sớm

Hà thủ ô đỏ (Radix Fallopiae multiflorae) là rễ củ phơi hay sấy khô, thuộc họ Rau răm Polygonaceae.

Là cây thảo leo bằng thân quấn, sống nhiều năm. Thân dài tới 5 – 7m, mọc xoắn vào nhau, màu xanh tía, không lông. Rễ phình thành củ, ngoài nâu, trong đỏ. Lá mọc so le, có cuống dài, phiến lá giống lá rau muống. Hoa nhỏ màu trắng, mọc thành chùm ở nách lá hay ở ngọn.

Hà thủ ô đỏ là loại cây ưa khí hậu ẩm mát của vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới núi cao. Cây ưa sáng và có thể hơi chịu bóng. Cây thường mọc ở đất ẩm, xốp, nhiều mùn, nhất là loại đất ở chân núi đá hoặc đất vùng trung du, đất đỏ bazan cũng phát triển rất tốt.

Lưu ý: phải chế trước khi sử dụng.

Hà thủ ô dạng sống có hàm lượng Athranoid (có tác dụng nhuận tràng), cao gấp nhiều lần so với dạng chế, khi dùng sẽ gây đau bụng, tiêu chảy.

Ngoài ra, củ sống còn chứa hàm lượng Tanin cao, nếu dùng không đúng cách, uống hằng ngày có thể gây mệt mỏi, tăng men gan, bí tiểu…

Chế củ hà thủ ô để giảm các tính chất không mong muốn này, mặt khác để tăng cường tính bổ dưỡng phù hợp với mục đích sử dụng.

Hà thủ ô (chế) có vị đắng chát, hơi ngọt, tính bình hơi ôn. Dùng làm thuốc bổ can thận, bổ máu, thuốc dùng cho những người có râu tóc bạc sớm, lưng gối đau mỏi, di tinh, đại tiện ra huyết, ung nhọt, thần kinh suy nhược.

Trong khi đó, Hà thủ sống lại có tính nhuận tràng thông tiện nhiều.

Một số nghiên cứu cho thấy dịch chiết Hà thủ ô chứa các dược chất có

Giảm Cholesterol và Triglycerid toàn phần trong khi vẫn duy trì hàm lượng HDL – cholesterol có lợi, làm giảm xơ cứng động mạch, t ăng cường chức năng miễn dịch mạnh và tăng tạo hồng cầu.

Có tác dụng bảo vệ các sợi thần kinh cholinergic, có lợi cho bệnh nhân Parkinson.

Nhuận tràng: chứa dẫn xuất làm tăng nhu động ruột. Hà thủ ô sống có tác dụng nhuận tràng hơn Hà thủ ô chín.

Tác dụng kháng khuẩn và kháng virus: Thuốc được nghiên cứu có thể ức chế trực khuẩn lao ở người và ức chế virus SARS.

4.1. Chữa tóc bạc sớm, khô, dễ rụng; hồi hộp chóng mặt, ù tai, hoa mắt, lưng gối đau mỏi, khô khát táo bón

Dùng Hà thủ ô chế, Sinh địa, Huyền sâm, mỗi vị 20g sắc uống.

4.2. Xơ cứng mạch máu, huyết áp cao hoặc nam giới tinh yếu khó có con

Dùng Hà thủ ô 20g, Tầm gửi Dâu, Kỷ tử, Ngưu tất đều 16g sắc uống.

Dùng lá Hà thủ ô, lá Huyết dụ bằng nhau sắc rồi hoà thêm mật vào uống.

Liều thường dùng 9 – 12g. Đối với người có huyết áp thấp và đường huyết thấp thì kiêng dùng.

Bác sĩ Tạ Công Thúy Mai

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bí Quyết Cách Làm Sữa Hạt Cho Người Giảm Cân Xuống Kí Vù Vù

Cập nhật ngày: 16/11/2020

Uống sữa hạt giảm cân cũng một loại thức uống khác khiến các tín đồ giảm béo quan tâm không kém đấy là ca cao giảm cân cũng khá ngon mà các bạn nên thử .

Tại sao phải áp dụng cách làm sữa hạt cho người giảm cân đúng cách

Tổng hợp các cách làm sữa hạt giảm cân

Cách làm sữa bằng hạt sen không chỉ giúp chị em giảm cân hiệu quả mà còn có những công dụng tuyệt vời như:

+ Làm đẹp da: hạt sen chứa rất nhiều vitamin giúp lưu thông khí huyết và giúp làn da hồng hào hơn.

+ Chống lão hóa: enzyme L-isoaspartyl methyltransferase có trong hạt sen có tác dụng chống lão hóa, giúp tái tạo các protein hỏng.

+ Chữa thiếu máu: các chất dinh dưỡng có trong hạt sen còn giúp bồi bổ sức khỏe, giúp chị em luôn tỉnh táo và làm việc năng suất hơn.

+ Trị đau đầu: Hạt sen có rất nhiều protit, gluxit, các vitamin nhóm B, C nên nó có tác dụng điều trị các chứng đau đầu, đau nửa đầu hiệu quả.

Còn bây giờ thì cùng bắt tay vào làm món sữa hạt sen giảm cân này ngay thôi nào!

200 – 250 gam hạt sen tươi.

1 chút đường giảm cân.

Khoảng 2 lít nước.

Bước 4: Nấu sữa hạt sen: Cho phần nước hạt sen ở trên vào nồi và nấu ở nhỏ lửa. Khuấy đều khi nấu tránh bị quánh dính dưới đáy nồi. Nước sôi chị em có thể thêm đường vào cho món sữa được ngon miệng hơn.

Cách làm sữa hạt cho người giảm cân để sữa hạt sen giảm cân thơm ngon hơn chị em có thể thêm sữa tươi không đường, lá dứa. Hoặc biến tấu món sữa hạt sen với bí đỏ, khoai mật hay đậu xanh để món sữa hạt sen lạ miệng và hấp dẫn hơn.

Hạt điều là loại hạt có hàm lượng chất béo rất thấp chính vì vậy sữa hạt điều giảm cân vô cùng hiệu quả. Chính vì hàm lượng chất béo thấp như vậy nên sữa giảm cân từ hạt điều rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sữa hạt điều còn giúp cải thiện da, tóc và giúp xương chắc khỏe hơn.

Khoảng 1 lít nước.

100g hạt điều.

1 chút đường giảm cân hoặc mật ong.

Bước 1: Đầu tiên ta rửa hạt điều với nước muối loãng cho sạch. Sau đó rửa lại bằng nước thường, rồi để ráo.

Bước 2: Hấp cách thủy hạt điều từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Cho hạt điều đã hấp và nước vào xay nhuyễn. Thêm đường giảm cân hoặc mật ong cho vị sữa hạt điều được ngon hơn.

Bước 4: Cuối cùng rót nước hạt điều ra ly và thưởng thức hoặc rót vào bình thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh từ 1 – 2 ngày.

100g hạt hạnh nhân.

700ml nước.

Một ít đường giảm cân.

Cách làm sữa hạt giảm cân từ hạnh nhân

Bước 1: Cho hạnh nhân vào nồi thêm nước vừa sắp hạt hạnh nhân. Rồi đặt lên bếp đun sôi thì tắt bếp. Sau đó ngâm hạnh nhân từ 8 tiếng đến 1 ngày để hạt hạnh nhân nở ra.

Bước 2: Sau khi hạnh nhân nở ra thì lọc bỏ lớp màng bọc màu nâu đỏ của hạnh nhân.

Bước 3: Cho hạt hạnh nhân đã bóc trắng vào xay nhuyễn với 700ml nước.

Bước 4: Lọc hết bã hạnh nhân trong nước hạnh nhân vừa xay. Cho nước hạnh nhân vừa lọc vào nồi, thêm chút đường cho vừa vị rồi đun sôi.

Trong các loại sữa hạt giúp giảm cân thì có lẽ sữa đậu nành là quen thuộc nhất với chị em đó. Hạt đậu nành rất giàu protein, chất xơ và isoflavones. Những chất này không chỉ giúp giảm nguy cơ bị béo phì, mà còn ngăn ngừa các bệnh về tiểu đường, tim mạch, giúp làm đẹp da, chống lão hoá.. Đặc biệt, trong sữa đậu nành còn có phytoestrogen đóng vai trò như hormone estrogen giúp chị em cải thiện được số đo vòng 1 và thân hình thon gọn cũng như làn da săn chắc mịn màng hơn. Công thức sữa hạt giảm cân đối với mầm đậu nành như sau:

Bước 1: Ngâm đậu: Chị em nên ngâm đậu vào buổi tối và để qua đêm để sáng hôm sau đậu nở có thể dùng làm sữa đậu ngay.

Bước 2: Cho đậu vào xay nhuyễn với nước theo tỉ lệ 1:4 (100g đậu/400ml nước).

Bước 3: Sau khi xay nhuyễn thì dùng vải lọc cặn bã đậu. Nên lọc nhiều lần để chất sữa thơm ngon hơn.

Cách làm sữa gạo lứt giảm cân hiệu quả

Gạo lứt: 100g

Sữa tươi không đường: 2 hộp nhỏ

Nước lọc: 1 lít

Đường phèn :100g ( có thể tăng giảm tùy khẩu vị )

Cách làm sữa gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả

Bước 1 :Rang gạo lứt trên chảo chống cháy da khi có mùi thơm, hạt đẹp và 20% gạo nở. Phải quay liên kết gạo để chống lại ngọn lửa khét tiếng. Lưu ý, đối với gạo lứt, bạn không nên vo gạo vì nước vo gạo sẽ lấy đi chất dinh dưỡng bên ngoài gạo không còn ngon. Bên cạnh việc vo gạo, quá trình rang sẽ mất nhiều thời gian.

Bước 2: Đổ 300ml nước lọc vào nồi lớn, đun sôi. Sau đó cho gạo lứt đã rang vào, nấu trên lửa nhỏ. Khi nấu xong, bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Bạn dùng máy lọc ray để lọc phần bã và chỉ lấy phần nước. Lưu ý khi lọc nên vắt kỹ để lấy phần tinh túy nhất của gạo lứt.

Bước 3: Cho 700ml nước lọc, 2 hộp sữa tươi không đường và 100g đường phèn vào nồi lớn, đun sôi. Sau đó cho nước gạo lứt đã làm vào, đun sôi. Chú ý nhỏ lửa để sữa không bị trào ra ngoài. Sau khi nấu xong để sữa nguội. Sau đó cho sữa vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Sữa gạo lứt bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát sử dụng trong vòng 3-4 ngày.

Cách uống sữa hạt giảm cân sao cho đạt hiệu quả cao nhất

Cách uống sữa hạt giảm cân sao cho đạt hiệu quả? Sử dụng sữa hạt giảm cân cách bữa sáng ít nhất 30 phút, bạn không nên uống ngay sau bữa ăn vì dễ gây ra loãng dịch vị dạ dày. Ngoài ra, uống đầu giờ chiều sau bữa trưa hoặc là bữa tối sữa hạt sẽ chuyển hóa chất béo . Nên sử dụng 1 ly trước 7h30 để quá trình giảm cân kết thúc sớm.

Bạn nên sử dụng sữa hạt giảm cân cùng với một số thực đơn ăn kiêng để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng mà vẫn giảm béo hiệu quả

Lợi ích của việc uống sữa hạt bạn nên biết

+ Ngăn ngừa ung thư: Sữa hạt chứa nhiều axit anacardic, hợp chất giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào ung thư.

+ Hỗ trợ chức năng tim khỏe mạnh: Sữa hạt giàu kali và magie giúp cơ bắp hoạt động nhịp nhàng và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

+ Tăng cường sức khỏe cho mắt: Lutein và zeaxanthin là những hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong sữa hạt những chất chống này thúc đẩy thị lực khỏe mạnh và bảo vệ mắt khỏi bị tổn thương do stress oxy hóa.

+ Hỗ trợ quá trình đông máu: Trong sữa hạt chứa nhiều vitamin K là vitamin cần thiết cho quá trình đông máu.

+ Cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu: Các loại hạt tự nhiên đều có chỉ số đường huyết thấp, uống sữa hạt giúp làm giảm tối thiểu lượng đường trong máu. Thậm chí nó còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn.

+ Cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt: Sữa hạt chứa rất nhiều chất sắt. Nếu chị em muốn duy trì mức độ chất sắt lành mạnh trong cơ thể thì nên uống sữa hạt thường xuyên.

+ Giàu chất dinh dưỡng: Sữa hạt rất giàu chất dinh dưỡng có lợi, như protein, chất xơ, magie, sắt, kali, canxi, vitamin D, axit béo omega-6,… cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

+ Dễ tiêu hóa: Các loại sữa hạt cho người giảm cân rất dễ tiêu hóa và không chứa bất kỳ chất gây dị ứng thực phẩm nào. Vậy nên những người có hệ thống tiêu hóa nhạy cảm sẽ không phải lo lắng gì khi uống các loại sữa hạt giảm cân.

+ Giúp làn da khỏe mạnh: Các loại sữa hạt rất giàu đồng nên uống chúng giúp làn da của chúng ta khỏe mạnh hơn.

+ Tăng cường hệ miễn dịch: Chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật và viêm bên trong cơ thể. Các loại sữa hạt giảm béo giàu chất chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch bằng cách ngăn sự tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!