Xu Hướng 3/2024 # Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực rất hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận hấp dẫn, lên tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, giống như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác, để kinh doanh homestay thành công, bạn cần nắm vững những kiến thức cần thiết.

Homestay là gì? Sự bùng nổ mạnh mẽ của loại hình kinh doanh homestay

Về bản chất, homestay là loại hình lưu trú mà khách du lịch sẽ nghỉ lại tại nhà dân để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa của người dân tại địa phương. Để hiểu rõ hơn, hãy hình dung về một loại hình lưu trú tại nhà người dân. Ở đó, bạn sẽ được hòa mình vào không gian sinh hoạt với gia chủ, được nấu nướng, được làm việc, trò chuyện và ăn uống với họ như một thành viên trong gia đình. Từ đó, bạn sẽ có một cái nhìn gần gũi và chân thực hơn về văn hóa địa phương mà mình vừa đặt chân tới.

Loại hình này đặc biệt phù hợp với những quốc gia có nền văn hóa đa dạng như Việt Nam. Đó là lý do tại sao kinh doanh homestay đang là một từ khóa rất hot trong giới trẻ hiện nay.

Tại sao bạn nên kinh doanh homestay? #1. Tiềm năng của kinh doanh homestay

Loại hình lưu trú homestay mới trở nên phổ biến ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây do sự nở rộ của trào lưu “tây balo” và “phượt” của giới trẻ Việt Nam và nước ngoài. Mong muốn của họ là có một nơi lưu trú giá rẻ và được trải nghiệm văn hóa địa phương. Vì thế, khách sạn hay resort không thể đáp ứng được nhu cầu của nhóm đối tượng này mà chỉ có loại hình homestay.

Hiện nay, kinh doanh homestay đã nở rộ ở nhiều vùng miền ở Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Bình, Huế, Hà Giang… Theo các chuyên gia du lịch, loại hình kinh doanh homestay không thu hút những đơn vị phát triển chuyên nghiệp bởi thị trường tiềm năng nhưng nhỏ lẻ, mất thời gian quản lý và lợi nhuận không cao như kinh doanh khách sạn, resort… Vì vậy, kinh doanh homestay đang trở thành lĩnh vực tiềm năng cho những người ít vốn, dân địa phương và dân công sở kiếm lời.

Dùng thử miễn phí ezCloudhotel – phần mềm quản lý homestay đã giành được giải thưởng Top 10 Sao Khuê 2024 và được tin dùng bởi 3.000+ khách hàng.

#2. Lợi nhuận hấp dẫn

Sau khi homestay đi vào hoạt động, mỗi tháng anh thu về khoảng 60 triệu đồng. Ngay cả vào những tháng thấp điểm, anh vẫn thu về không dưới 40 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí nhân sự, tiền điện nước, anh vẫn có thể thu lãi khoảng 20 – 30 triệu đồng. Sau hơn một năm triển khai, hiện anh Chính đã có 3 căn nhà kinh doanh theo hình thức này. Mỗi tháng anh thu về một khoản lợi nhuận lên tới 60 triệu đồng. Vào những tháng cao điểm, lợi nhuận có thể đạt 90 – 100 triệu đồng.

#3. Vốn đầu tư ban đầu ít và dễ huy động

So với các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, rõ ràng số vốn cần để kinh doanh homestay là ít hơn rất nhiều, chỉ dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Do đó, rất dễ dàng để bạn huy động vốn. Bạn có thể sử dụng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn từ người thân, bạn bè, hoặc rủ họ cùng góp vốn kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn đang đi làm công sở và có một mức thu nhập cố định hàng tháng, bạn có thể dễ dàng vay tiền ngân hàng để kinh doanh homestay.

#4. Thu hồi vốn nhanh

Quá trình cải tạo homestay diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ mất khoảng 2 tuần – 1 tháng là bạn có thể bắt tay vào hoạt động kinh doanh để thu lời. Theo khảo sát, mức giá thuê homestay dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng một đêm cho mỗi căn. Với tỷ lệ đặt phòng khoảng 60% thì một tháng, bạn có thể kiếm được 5,4 – 54 triệu đồng. Trừ đi chi phí quản lý và nhân viên thì đây vẫn là một con số doanh thu ấn tượng. Với mức doanh thu này, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn.

#5. Tự do tài chính

Khi homestay của bạn thu hút được nhiều khách với số lượng ổn định, công việc kinh doanh này sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập thụ động hấp dẫn. Trên thực tế, nhiều người đã làm giàu thành công từ công việc kinh doanh này và thậm chí sau đó đã bỏ công việc “làm công ăn lương” hiện tại.

Những khó khăn khi kinh doanh homestay

Mặc dù nhu cầu lưu trú tại homestay là rất lớn, nhưng do có ngày càng nhiều homestay mọc lên, nên cạnh tranh vì thế cũng rất gay gắt. Do đó, chủ homestay cần phải chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng của cơ sở mình, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý mới mong kinh doanh lâu dài được.

#2. Khó giữ chân khách hàng cũ

Đối tượng khách hàng chủ yếu của homestay là giới trẻ, những người ưa khám phá và trải nghiệm những thứ mới mẻ. Do đó, rất ít khả năng họ sẽ quay trở lại với một homestay nào đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được phép làm ăn theo kiểu “chụp giật”. Bạn vẫn phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc đáo. Nếu làm được điều đó, họ sẽ giới thiệu người thân và bạn bè của họ đến với homestay của bạn.

#3. Thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa

Đối với nhiều người (ví dụ dân văn phòng), kinh doanh homestay là một công việc làm thêm ngoài giờ. Thậm chí, có nhiều người còn kinh doanh homestay ở địa phương khác nơi họ sinh sống và làm việc. Do đó, họ bắt buộc phải thuê người khác quản lý (thường là dân địa phương). Đây là điều cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kiểm soát thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu. Chẳng hạn, quản lý và nhân viên có thể thông đồng để gian lận tiền phòng. Đây là nỗi lo lắng lớn nhất của những người kinh doanh homestay từ xa.

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết một cách dễ dàng nếu bạn quản lý khách sạn bằng khóa từ. Khách chỉ có thể vào phòng nếu có khóa (key) do phần mềm tạo ra. Để tạo key cho khách hàng, lễ tân bắt buộc phải nhập thông tin lên phần mềm, nên rất khó để gian lận. Đây không chỉ là một giải pháp tránh thất thoát doanh thu hiệu quả mà còn mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho homestay trong mắt khách hàng, đặc biệt là những du khách nước ngoài.

ezCloudhotel tự hào tương thích với hơn 15+ hãng khóa từ nổi tiếng trong và ngoài nước. Bạn sẽ không còn phải lo vấn đề thất thoát khi sử dụng ezCloudhotel. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí.

#4. Rắc rối với chủ nhà

Đối với những người không sở hữu căn nhà mà đi thuê từ người khác để kinh doanh homestay, đôi khi họ sẽ gặp phải vấn đề với chủ nhà, chẳng hạn bị chủ nhà đòi lại mặt bằng. Anh Trường, một người có kinh nghiệm 2 năm kinh doanh homestay cho biết: “Tôi từng thuê một căn làm homestay nhưng sau đó chủ nhà thấy mình làm ăn tốt đã phá hợp đồng, đòi lại nhà. Mặc dù ở thời điểm đó, tôi mới hòa vốn đầu tư thiết kế, sửa sang…” Do đó, bạn cần rất chặt chẽ khi thỏa thuận hợp đồng với chủ nhà.

Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh homestay?

Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của từng người, vốn có thể dao động từ vài chục triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm, số vốn an toàn nhất nên vào khoảng 300 – 500 triệu đồng bởi trong quá trình vận hành homestay sẽ có nhiều chi phí phát sinh và nhà đầu tư có thể phải bỏ tiền để bù lỗ trong thời gian đầu khi homestay chưa có nhiều khách.

#2. Nghiên cứu thị trường

Để thành công với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bạn cũng cần phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng. Và kinh doanh homestay cũng không phải là ngoại lệ. Bạn cần phải “khoanh vùng” được khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới. Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Sở thích của họ là gì?… Tất cả những đặc điểm này sẽ quyết định vị trí của homestay và cách bạn thiết kế để khách hàng của bạn “ở một lần là không muốn về”.

#3. Địa điểm

Vị trí đắc địa là yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh dịch vụ lưu trú, và kinh doanh homestay cũng không phải là ngoại lệ. Do khách hàng của homestay muốn đi thăm thú nhiều nơi mà tốn ít thời gian nhất có thể, nên địa điểm của homestay cũng cần thuận tiện cho họ di chuyển. Đối với các địa phương có truyền thống về du lịch, cần lựa chọn địa điểm kinh doanh homestay ở gần các điểm du lịch nổi tiếng. Đối với những homestay ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hãy chọn địa điểm ở gần trung tâm để du khách tiện đi lại và cũng sầm uất hơn.

#4. Thuê mặt bằng (nếu bạn không sở hữu)

Nếu bạn đã sở hữu sẵn mặt bằng để kinh doanh homestay thì càng tốt. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và nhanh chóng thu hồi vốn hơn. Tuy nhiên, nếu không sở hữu mặt bằng thì bạn hoàn toàn có thể đi thuê lại từ người khác. Rất nhiều người đã và đang kinh doanh homestay rất hiệu quả theo cách này.

#5. Hoàn thành thủ tục cấp phép kinh doanh homestay

Giống như tất cả hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, kinh doanh homestay là một lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Để được cấp phép kinh doanh homestay, bạn cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu, điều kiện đã được quy định rất cụ thể và rõ ràng trong các văn bản pháp luật như: Luật Du lịch 2005, Nghị định số 46/2012/NĐ-CP, Nghị định 79/2014/NĐ-CP… Ngoài ra, bạn cũng cần được cấp các giấy phép như: Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy công nhận xếp hạng.

Để vận hành một homestay, bạn bắt buộc phải thuê nhân viên. Và nếu bạn không có thời gian và kinh nghiệm để quản lý homestay, bạn cần phải thuê một quản lý cho homestay của mình.

Chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả #1. Thiết kế homestay thật độc đáo #2. Cung cấp những trải nghiệm độc đáo

Nhiều người quên mất rằng lý do khách hàng lựa chọn lưu trú tại homestay thay vì khách sạn là do họ muốn trải nghiệm văn hóa địa phương. Kết quả là họ chỉ tập trung vào việc giảm giá để hút khách. Về lâu dài, điều này sẽ khiến việc kinh doanh của bạn lâm vào tình trạng thua lỗ. Nếu muốn kinh doanh homestay hiệu quả và bền vững, bạn cần cung cấp cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Rất nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cho phép du khách trải nghiệm: thăm ruộng lúa chín, hái hoa quả, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.

#3. Đầu tư vào gian bếp

Để kinh doanh homestay thành công, bạn cần mang lại cho du khách cảm giác ấm cúng, thoải mái giống như đang ở nhà. Vậy làm điều đó bằng cách nào? Không có cách nào hiệu quả hơn là tập trung vào gian bếp của căn nhà. Bởi gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc với những bữa cơm của gia đình. Do đó, hãy chú trọng đầu tư cho gian bếp sao cho thật tiện nghi và sạch sẽ.

#4. Đăng bán phòng trên các kênh OTA

Để thu hút khách hàng đến với homestay, không còn cách nào khác là bạn phải đẩy mạnh việc truyền thông và quảng bá. Và một trong những kênh quan trọng bạn không thể bỏ qua, đó là OTA (các đại lý du lịch trực tuyến). Đây cũng là kênh chủ yếu để bạn tiếp cận đối tượng du khách nước ngoài. Một số kênh OTA quan trọng mà bạn nên cân nhắc bán phòng trên đó, có thể kể đến như: chúng tôi chúng tôi Booking.com…

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý homestay của ezCloud, bạn có thể kết nối bán phòng với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu.

#5. Sử dụng phần mềm quản lý

Rất nhiều người có tư tưởng rằng homestay quy mô nhỏ (chỉ có vài phòng) thì không cần sử dụng phần mềm quản lý. Đây là một sai lầm bởi một phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết, nó có thể giúp bạn quản lý homestay từ xa, rất phù hợp với những chủ homestay phải thuê người quản lý và không thể có mặt 24/24 tại homestay của mình.

Ví dụ, phần mềm quản lý homestay ezCloudhotel có tính năng kết nối khóa từ. Khách chỉ có thể vào phòng nếu có khóa (key) do phần mềm tạo ra. Để tạo key cho khách hàng, lễ tân bắt buộc phải nhập thông tin lên phần mềm, nên rất khó để gian lận. Đây không chỉ là một giải pháp tránh thất thoát doanh thu hiệu quả mà còn mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho homestay trong mắt khách hàng, đặc biệt là những du khách nước ngoài.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn tránh khỏi vấn đề overbooking khi bán phòng trên các kênh OTA. Nếu bạn đã từng phải vào từng kênh OTA một để cập nhật số phòng trống, bạn sẽ hiểu công việc này tốn thời gian như thế nào. Chưa kể tới việc cách làm thủ công này không thể đáp ứng được tính kịp thời. Vì thế, tình trạng overbooking rất dễ xảy ra.

Một số mô hình kinh doanh homestay độc đáo

Homestay Có Gì Thú Vị? Kinh Nghiệm Kinh Doanh Homestay

Homestay đang được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi của mình – Ảnh: Internet

Homestay là gì?

Homestay đang được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi của mình – Ảnh: Internet

Homestay là loại hình lưu trú lý tưởng khi du lịch dành cho những ai muốn khám phá một vùng đất mới. Khi ở tại các homestay, du khách sẽ được chào đón, tham gia sinh hoạt, các hoạt động với chủ nhà như một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, khách cũng phải tuân thủ quy tắc, sự riêng tư của chủ nhà.

Mô hình du lịch homestay có gì thú vị?

So với kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, resort… thì homestay có nhiều nét đặc trưng thu hút khách du lịch. Đặc điểm của homestay:

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu văn hóa địa phương.

Dịch vụ “ăn bản – ngủ bản”: Chủ homestay có thể là người cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, kiêm luôn vai trò của hướng dẫn viên du lịch nhằm giúp khách hiểu hơn về đời sống văn hóa của người bản địa.

Cơ hội quen biết nhiều bạn mới, trau dồi khả năng ngoại ngữ: Homestay là nơi gặp gỡ khách du lịch đến từ mọi miền thế giới, cùng sinh hoạt, tham gia vào các hoạt động. Đây là cầu nối cho những mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời giúp bạn trau dồi thêm vốn ngoại ngữ.

Vị trí hình thành ở các homestay thường là khu vực có tài nguyên văn hóa đa dạng, tài nguyên hoang dã cần bảo tồn…

Quy mô homestay nhỏ và giá cả phải chăng, là dịch vụ lưu trú phù hợp với giới trẻ.

Dịch vụ tại homestay hướng đến sự gần gũi, dân dã và thân thiện nhằm mang lại thời gian thoải mái, dễ chịu nhất.

Những thách thức khi đầu tư homestay

Xác định khách hàng tiềm năng: Đặc điểm của nhóm khách hàng phù hợp với loại hình lưu trú giúp chủ đầu tư có phương án truyền thông, trang trí, phục vụ… lý tưởng nhất. Phần lớn khách hàng tiềm năng ở homestay nằm ở độ tuổi 18 – 30, họ là những người thích sự mới lạ, ưa khám phá.

Lựa chọn vị trí, thiết kế phù hợp: Homestay càng có không gian xung quanh rộng rãi, nên thơ, view đẹp thì càng thu hút du khách. Bởi ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, ngắm cảnh thì du khách cũng muốn lưu lại những bức hình đẹp ở nơi này. Những homestay có thiết kế đẹp, độc lạ, không gian bên trong có nét riêng biệt sẽ càng gây ấn tượng.

Kinh phí kinh doanh homestay: Homestay không mất quá nhiều chi phí đầu tư, thậm chí bạn có thể tận dụng những vật dụng gần gũi nhất. Tuy nhiên, hãy xây dựng một kế hoạch marketing và mở rộng kênh đặt phòng như Facebook, Booking, Agoda, kênh du lịch/ ẩm thực… để giới thiệu ngôi nhà của mình. Để việc kiểm soát chi phí và đem lại lợi nhuận khi kinh doanh Homestay các bạn có thể tham khảo bài viết: Roi Là Gì? Cách Tính ROI Trong Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú

Kinh nghiệm kinh doanh homestay: Chính sách giảm giá phòng, khuyến mãi dịch vụ, tặng kèm quà… vào những dịp đặc biệt sẽ giúp homestay để lại ấn tượng tốt, khiến khách nhớ lâu hơn. Như vậy, khách hàng sẽ “truyền thông miệng” về homestay của bạn và lôi kéo nhiều người đến ở hơn.

Homestay có thiết kế theo kiểu không gian xanh, giúp du khách hòa mình với thiên nhiên – Ảnh: Internet

Phân biệt homestay với khách sạn, resort, bungalow ở Việt Nam Khách sạn

Homestay có thiết kế theo kiểu không gian xanh, giúp du khách hòa mình với thiên nhiên – Ảnh: Internet

Là một công trình kiến trúc kiên cố, nhiều tầng, nhiều phòng ngủ với các trang thiết bị tiện nghi phục vụ cho mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, nghỉ ngơi. Khách sạn thường có các dịch vụ kèm theo như: Massage, spa, nhà hàng, gym, bar, hồ bơi….  Khách sạn được phân hạng từ 01 – 05 sao tùy vào mức độ tiện nghi và chất lượng phục vụ được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391: 2024 và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế thông qua các tiêu chí:

Vị trí, kiến trúc.

Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ.

Dịch vụ và mức độ phục vụ.

Nhân viên phục vụ.

Vệ sinh.

Resort

Resort được xây dựng thành quần thể độc lập gồm các villa hoặc căn hộ, biệt thự, bungallow… ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp. Loại hình phục vụ này chủ yếu dành cho du khách đến tham quan, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng. Đặc điểm chung của đa số resort là xa khu dân cư, yên bình, không gian và cảnh quan rộng. Ở nước ta, resort thường ở ven những bài biển đẹp như: Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo, Phan Thiết…

Cũng giống như khách sạn, resort hiện nay cũng được đánh giá theo tiêu chuẩn từ 01 đến 05 sao tùy thuộc vào mức độ hiện đại, tiện nghi, sự chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ.

Bungalow

Bungalow xuất hiện từ thế kỷ 17, là loại nhà tiêu biểu của người Ấn Độ, được xây dựng đơn giản, có một tầng và khá nhỏ nhắn. Tuy nhiên, tại Anh và Bắc Mỹ một Bungalow có thể rộng hơn nhiều. Còn ở phương Tây, Bungalow lại là loại hình nhà chỉ có chỗ ngủ, bếp nhỏ và toilet dành cho người độc thân sống trong rừng, bờ suối…

Kiểu nhà Bungalow du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trước tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc bờ biển. Các Bungalow hiện nay thường được làm từ mây, gỗ, tre, nứa… với thiết kế đẹp mắt, không gian thoải mái và tiện nghi hơn. Một Bungalow trong resort sẽ có nơi làm việc, tiếp khách, phòng ngủ, phòng xông hơi, chỗ để đồ… Diện tích của Bungalow không quá 150m2.

Bungalow du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trước – Ảnh: Internet

Top Homestay đẹp tại Việt Nam Mama House

Mama House được thiết kế xinh xắn, đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Nhà gỗ Tiny house

Nhà gỗ Tiny house tạo cảm giác ấm áp, thân thuộc (Ảnh: Internet)

Bách Xanh House

Bách Xanh House khiến bao bạn trẻ mê mẩn bởi khung cảnh bình yên (Ảnh: Internet)

Little Prince Home

Một căn phòng dễ thương tại Little Prince Home (Ảnh: Internet)

Windy Hill Coffee & Homestay

Windy Hill Coffee & Homestay – Nơi ở tuyệt vời khi đến Đà Lạt (Ảnh: Internet)

The Windy BnB

Homestay The Windy BnB sang trọng, tinh tế (Ảnh: Internet)

Đợi một người

Một góc “sống ảo” ở homestay Đợi một người (Ảnh: Internet)

Dorm Là Gì? Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Và Sử Dụng Phòng Dorm

Hotel Garni Là Gì? Hotel Garni Có Gì Khác Khách Sạn Thông Thường?

Serum Estee Lauder ” Tiền Triệu”: Bí Quyết Của Làn Da Không Tuổi

Estee Lauder là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp nổi đình đám ở xứ sở Cờ Hoa đặt biệt với dòng sản phẩm Serum Estee Lauder. Trong đó, góp phần làm nên tên tuổi và trở thành “ngôi sao sáng” của  serum này là dòng sản phẩm Serum Estee Lauder – Advanced Night Repair. Sản phẩm ngay từ khi ra mắt đã được giới mộ điệu săn đón cuồng nhiệt và trở thành vị nữ hoàng trong lòng bao người.

Nói về độ HOT của dòng serum này thì cứ 1 phút có khoảng 10 chai được bán ra và đến hiện nay vẫn chưa có sản phẩm nào “soá ngôi” em ấy. Và đây là dòng serum đầu tiên ứng dụng nhịp điệu sinh học của cơ thể người để tái tạo làn da, mang đến sự thay đổi toàn diện làn da của người dùng. 

Đôi nét về Estee Lauder và dòng Estee Lauder serum đình đám của hãng  Estee Lauder – “Ông lớn” trong ngành mỹ phẩm

Ra đời từ năm 1946 và được sáng lập bởi 1 cặp vợ chồng người Mỹ, Estee Lauder hiện đang là một trong những “ông trùm” trong làng làm đẹp đình đám trên thế giới. Sản phẩm của Estee Lauder rất đa dạng và phong phú đáp ứng đầy đủ với 4 dòng sản phẩm chính là mỹ phẩm dưỡng da, sản phẩm trang điểm, chăm sóc tóc và nước hoa.

Với triết lý “Every woman can be beautiful” – Mọi phụ nữ đều có thể trở nên xinh đẹp, Estee Lauder mang trong mình sứ mệnh giúp phái đẹp nâng niu và gìn giữ sắc xuân để luôn rạng rỡ, tự tin. Không chỉ đảm bảo chất lượng tốt, hiệu quả làm đẹp tối ưu sâu từ bên trong mà đến thiết kế cũng rất tỉ mỉ, sang trọng, mỹ phẩm Estee Lauder nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và là dòng sản phẩm cao cấp được yêu thích trên toàn thế giới.

Các sản phẩm của Estee Lauder đều được chiết xuất từ thiên nhiên và những nguyên liệu cao cấp, đảm bảo tính an toàn, không gây kích ứng và phù hợp với nhiều làn da khác nhau kể cả da nhạy cảm. Trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm Estee Lauder phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất theo quy trình chuẩn Châu Âu. 

Estee Lauder Advanced Night Repair Serum- “Con cưng” nhà Estee Lauder

Serum Estee Lauder là biểu tượng sáng giá của Estee Lauder và đây cũng là dòng sản phẩm chăm sóc da luôn đứng TOP doanh thu của Estee Lauder bấy lâu nay. Được mệnh danh là “tiên dược”, Estee Lauder Advanced Night Repair là serum TOP #1 về khả năng chống lão hóa, phục hồi và cải thiện làn da. Đồng thời vừa dưỡng ẩm, làm sáng da và mờ thâm mụn hiệu quả.

Ra mắt vào năm 1982 và trong suốt gần 30 năm qua, tinh chất phục hồi da, chống lão hóa Estee Lauder vẫn giữ được vị thế nhất định trong lòng phái đẹp, là mong muốn sở hữu của hàng triệu tín đồ làm đẹp trên khắp thế giới. Tính đến nay, serum Estee Lauder Advanced Night Repair đã nhận được hơn 70 giải thưởng danh giá trên toàn cầu.

Và mặc dù xuất hiện rất nhiều dòng serum mới trên thị trường làm đẹp nhưng Estee Lauder Advanced Night Repair vẫn giữ chiếc vương miện là “bà hoàng” của các serum. “Quý cô” nhà Estee Lauder có gì đặc biệt mà lại khiến các tín đồ làm đẹp “say như điếu đổ” đến vậy? Trong khi sản phẩm có giá khá đắt đỏ như thế thì hiệu quả ra sao? Cùng theo dõi những review sau đây để giúp bạn hiểu rõ hơn về serum Estee Lauder. 

Review serum Estee Lauder Advanced Night Repair có thực sự tốt? Thiết kế sang trọng, bảo quản tốt chất lượng serum

Đa số các sản phẩm nhà Estee Lauder đều có thiết kế bao bì ngoài rất đơn giản, thân thiện với người sử dụng nhưng cũng không kém phần thanh lịch và sang trọng. Là biểu tượng của Estee Lauder nên thiết kế của tinh chất Estee Lauder Advanced Night Repair cũng mang đậm tính đặc trưng của hãng.

Chai serum được bao bọc bởi vỏ ngoài có màu xanh tươi mát kèm theo một vài thông tin về sản phẩm. Serum được chứa trong chai nhựa dày màu nâu cánh gián, cầm chắc tay. Chai nhựa tối màu giúp bảo vệ tinh chất khỏi sự tác động của tia UV và tránh bị oxy hóa. Phần nắp vặn chắc chắn với tông màu vàng đồng sang chảnh, tên thương hiệu được khắc một cách tinh tế xung quanh nắp chai.

Bên cạnh đó, ống hút dạng dropper nhỏ giọt được tích hợp vào phần nắp rất tiện lợi. Vừa giúp người dùng có thể kiểm soát lượng dùng mà không gây lãng phí và cũng đảm bảo vệ sinh, chất lượng cho phần tinh chất còn lại bên trong. 

Bảng thành phần sạch, đảm bảo độ lành tính

Sở dĩ có được thành công và vị thế vững mạnh như vậy là nhờ sở hữu những thành phần “gạo cội” trong làng skincare. Công thức Serum Estee Lauder Advanced Night Repair với sự góp mặt bởi một loạt hoạt chất tốt cùng phức hợp các thành phần lên men gồm tảo và men đã mang đến những điều kỳ diệu cho làn da.

Bifida Ferment Lysate là thành phần chính tạo nên “linh hồn” cho em tinh chất này. Hoạt chất này là sản phẩm lên men của vi lợi khuẩn sống Bifidobacterium Longum, một loại vi khuẩn Axit Lactic hữu ích có trong hệ tiêu hoá của con người. Được chứng mình có khả năng cải thiện vấn đề nhạy cảm của da (viêm đỏ, mụn, da khô hoặc kích ứng,…). Đồng thời còn có khả năng làm ẩm, làm mềm da, tăng cường hàng rào bảo vệ da nhờ tác dụng kháng viêm hiệu quả, sửa chữa ADN, phục hồi làn da bị phá huỷ, tổn thương.

Kết hợp với Lactobacillus Ferment ở một nồng độ nhất định (5%) giúp cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ của da, làm lành nhanh chóng các tổn thương, xóa mờ vết thâm và trắng sáng nhanh rõ rệt. Thành phần này còn có khả năng thúc đẩy quá trình bong đi các tế bào chết khỏi bề mặt da nhẹ nhàng, làm sạch bụi bẩn mang đến làn da mềm mại mịn màng hơn.

Serum phục hồi da ban đêm Estee Lauder với thành phần Yeast Extract (Chiết xuất nấm men) giàu hàm lượng dưỡng chất có lợi cho da như Axit Amin, Peptide, Protein, vitamin B, Gluththione,… giúp bổ sung và tăng cường trao đổi chất cho da tối ưu. Chứa Beta Glucan giúp bảo vệ da chống kích ứng. Thành phần này còn có đặc tính kháng viêm, hỗ trợ cấp nước và chống oxy hóa rất hiệu quả.

Ngoài ra, Tripeptide-32  - một loại peptide có khả năng liên kết tế bào cũng được bổ sung vào công thức nhằm đạt hiệu quả cao trong việc cải thiện độ đàn hồi của da, giúp bề mặt da săn chắc và căng mịn hơn. Có khả năng bảo vệ da chống lại các Protein gây tổn hại cho tế bào, sửa chữa DNA bị tổn thương.

Bên cạnh đó là sự kết hợp hàng loạt các thành phần dưỡng da có giá trị như: 

– Cola Acuminata (Kola) Seed Extract: Chiết xuất từ hạt Cola ngăn ngừa hoạt động của các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình oxy hóa, giúp chống lão hóa cho da hiệu quả. 

– Caffeine: Làm chậm quá trình lão hóa, làm lành vết thương, kích thích các mô tế bào sản sinh và phát triển.

– Bisabolol: Kháng viêm, giảm hình thành melanin, cho da sáng đều màu.

– Sodium RNA: Hỗ trợ điều hòa da, ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

– Anthemis Nobilis (Chamomile): Chất kháng viêm, giúp giảm tác hại của vi khuẩn.

– Tocopheryl Acetate: Chống oxy hóa và kháng viêm, kích thích vết thương chóng lành.

– Ethylhexyl Methoxycinnamate: Có khả năng hấp thụ bức xạ UV, hạn chế tối đa ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên da.

Sự kết hợp công nghệ hiện đại

Tinh chất chống lão hóa Estee Lauder với công nghệ ChronoluxCB™ nổi tiếng, được thiết kế để tối ưu hóa cơ chế sửa chữa ban đêm tự nhiên của da, giúp da lấy lại vẻ rạng rỡ. Tăng cường quá trình thanh lọc da vào ban đêm, đồng bộ hoá giúp làn da được phục hồi một cách tự nhiên nhất trước mọi sự tấn công.

Không chỉ hồi phục vào ban đêm, công nghệ ChronoluxCB™ sẽ bảo vệ da chống lại các tác động xấu ảnh hưởng đến da, bao gồm UVA, UVB, khói ô nhiễm và Ozone vào ban ngày, giúp trung hòa và giảm thiểu các dấu tích bức xạ trên da bạn. Sức mạnh công nghệ ChronoluxCB ™ độc quyền của Estee Lauder kết hợp với những thành phần dưỡng chất quý giá đã tạo nên một “công trình” vĩ đại cho công cuộc tái tạo và phục hồi lại làn da bạn.

Hiệu quả chăm sóc da “thần kỳ”

Với bảng thành phần bao gồm các chất lên men, các chất giúp liên kết tế bào và chống oxi hoá thì tinh chất Estee Lauder được nhiều người ví như một loại nước thần giúp trẻ hóa làn da. “Ông lớn” ngành mỹ phẩm Estee Lauder còn tuyên bố rằng, serum có thể bảo vệ da chống lại 90% các gốc tự do khiến cho da bị lão hóa.

Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ cũng là lúc các dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất và phát huy được tác dụng triệt để. Bởi vậy mà sản phẩm này cung cấp các tinh chất, Vitamin và dưỡng chất giúp tái tạo các tế bào da từ sâu bên trong. Tinh chất giảm nhăn – nâng cơ giúp cải thiện đáng kể dấu hiệu lão hóa da, tăng cường đàn hồi cho da, làm mờ các vết chân chim ở đuôi mắt. Đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen để chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. 

Không chỉ dừng lại ở việc phục hồi da, chống lão hóa, những vết thâm sạm và các khuyết điểm trên da như lỗ chân lông to cũng được em ấy giải quyết một thể luôn. Tăng cường độ ẩm cho làn da mềm mại, làm dịu da hiệu quả. Khi da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cũng như độ ẩm cần thiết thì da sẽ bóng và mịn màng hơn. 

Sản phẩm phù hợp với hầu hết mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, đem lại khả năng cấp ẩm rất cao mà không hề gây bí da. Các bạn da dầu mụn đang sử dụng các loại thuốc trị mụn có khả năng gây khô và gây mẫn cảm cho da có thể sử dụng sản phẩm này để cấp nước và tăng cường khả năng phục hồi của da. Đối với các bạn da khô, nhạy cảm, đây sẽ là loại serum hỗ trợ tăng cường độ ẩm và làm dịu da khá hiệu quả.

Kết cấu và mùi hương dễ chịu

Estee Lauder Advanced Night Repair Serum có kết cấu giống như dạng gel có màu nâu nhạt, chất gel không quá dày và cũng không quá mỏng. Nhưng khi apply lên da thì sản phẩm tan ra như nước và thấm khá nhanh mà không để lại lớp màng nhờn, dinh dính trên da. Chỉ sau 1 – 2 phút, serum sẽ thấm đều là để lại lớp finish vô cùng khô ráo, ẩm mịn trên da, cực kỳ mỏng nhẹ và không hề gây bí bách lỗ chân lông.

Nếu bạn đang tìm kiếm một “item” dưỡng ẩm, giúp tái tạo tế bào da và chống lão hóa thì serum Estee Lauder là một sản phẩm tuyệt vời, đáng để trải nghiệm. “Nữ hoàng” serum nhà Estee Lauder sẽ là “cánh tay đắc lực” giúp ích cho nàng trong cuộc chiến với tuổi tác. Chúc các quý cô nhà Bo nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, trắng mịn hồng hào với Estee Lauder Advanced Night Repair Serum!

Estee lauder

Estee lauder

Dịch và tra từ điển trên Word, PDF…

Homestay Là Gì? Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Homestay Có Lãi?

Homestay là gì?

Homestay là một thuật ngữ tiếng anh chỉ một loại hình lưu trú tại nhà dân địa phương mỗi khi đi du lịch, hình thức này giúp du khách có thể cảm nhận được nếp sống sinh hoạt, phong cách sống của người dân bản xứ một cách chân thật nhất. Homestay từ khi mới du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trào lưu mới đặc biệt phát triển ở các khu du lịch như Đà Nẵng, Mộc Châu, SaPa, Long An, Đà Lạt… Nhiều người cũng có thể hiểu homestay là hình thức du lịch xanh cho mọi lứa tuổi. Cụm từ này cũng tương đương với “home from home”.

Du khách đến homestay nghỉ dưỡng cũng cần phải “nhập gia tùy tục”, tôn trọng quy tắc và sự riêng tư của chủ nhà cũng như những người khác. Thủ tục để có thể thuê homestay cũng tương tự như khách sạn nhưng khác ở chỗ là không gian ở đây rộng rãi, gần gũi và thoải mái hơn rất nhiều. Nhiều bạn trẻ thời nay khi đi du lịch vẫn yêu thích lựa chọn homestay thay vì khách sạn, nhà nghỉ dù giá cả có cao hơn một chút.

Đặc điểm của homestay 

Du khách có thể thoải mái tìm hiểu văn hóa và giao lưu với người dân bản xứ 

Lựa chọn ở homestay trong chuyến du lịch sắp tới, du khách có thể thoải mái lưu trú trong nhà dân, cùng ăn, cùng ngủ và sinh hoạt tương tự như những người dân bản xứ. Từ đó bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về phong tục tập quán, thói quen hàng ngày hoặc công việc của những người dân khi mùa lễ hội đến. Homestay giống như nhà nghỉ cá nhân, bạn cần phải thống nhất với chủ nhà các vấn đề như: số lượng người ở, thời gian, dịch vụ dọn phòng, tiện ích kèm theo, ẩm thực (nếu có) cùng với các quy tắc khác. Đây là nguyên tắc chung mà hầu hết các homestay đều đang áp dụng. Đôi khi, những người chủ hoặc nhân viên homestay còn giúp bạn biết thêm những điều thú vị và trở thành người hướng dẫn viên du lịch giúp bạn khám phá hết các danh thắng đẹp ở nơi du lịch.

Trau dồi được khả năng ngoại ngữ, làm quen với nhiều bạn mới

Có một điểm đặc biệt giúp du khách đi du lịch yêu thích hình thức homestay là có thể làm quen với những người bạn mới trong và ngoài nước, từ đó trau dồi khả năng ngoại ngữ. Các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam thường rất yêu thích hình thức homestay, và đây cũng là cơ hội rất tốt để bạn dễ dàng trau dồi vốn ngoại ngữ của mình. Các du khách trong cùng một ngôi nhà sẽ tham gia sinh hoạt chung, tìm hiểu văn hóa chung, đây là cầu nối quan hệ lý tưởng cho bạn đấy.

Vị trí và quy mô homestay

Các homestay thường được xây dựng trong khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoặc cao nguyên, khu dân cư có tài nguyên văn hóa độc đáo… Các chủ nhà cần phải có giấy phép kinh doanh, cải tạo nhà để phù hợp hơn với các yêu cầu của khách hàng. Thông thường, mỗi homestay có thể tiếp đón ít nhất 15 du khách với giá dao động từ 200.000 đồng trở lên. Tùy theo vị trí cũng như tiện nghi, chủ nhà sẽ quy định mức giá khác nhau. 

Dịch vụ kèm theo khi ở homestay

Khi lựa chọn homestay, khách hàng sẽ có trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa đậm đà của người dân bản xứ. Ngoài những ngôi nhà nhỏ nhắn, bạn cũng cần hải có thêm dịch vụ đi kèm như dọn phòng, ăn uống, cho thuê xe, đồ lưu niệm, đặc sản… tùy theo nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng nên lựa chọn những homestay có nhiều dịch vụ để không phải tốn nhiều công sức tìm kiếm.  

Lợi ích của mô hình homestay này là gì?

Homestay là mô hình mới và được nhiều tỉnh thành chú trọng phát triển kinh doanh. Mô hình này cũng đem lại khá nhiều lợi ích cho cả chủ nhà và du khách, cụ thể là:

Đối với chủ nhà

Mặc dù chủ nhà phải tốn một khoản chi phí không hề nhỏ trong việc sửa sang lại khu nhà nhưng đổi lại nó lại tạo ra một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Homestay tốn ít chi phí hơn mà chủ nhà cũng không cần phải đầu tư quá nhiều như khách sạn. Với những tỉnh thành có lượng du khách lớn như Đà Nẵng, Mộc Châu thì chủ nhà có thể tạo ra nguồn doanh khu khá cao vào mùa du lịch. 

Bên cạnh đó, việc phát triển mô hình kinh doanh homestay cũng giúp quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, giúp du khách có hiểu biết đúng đắn về văn hóa địa phương.

Đối với du khách sử dụng dịch vụ

Du khách đến homestay có những trải nghiệm chân thực nhất về cuộc sống và văn hóa nơi đây. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được nghe kể những câu chuyện hàng ngày, văn hóa độc đáo, tìm hiểu ẩm thực mới lạ. Homestay cũng đem đến cuộc sống sinh hoạt rất gần gũi. Những du khách đi du lịch cùng gia đình hoặc những người đi du lịch theo nhóm thì lựa chọn homestay rất tốt với giá cả hợp lý. 

Thách thức khi đầu tư vào homestay

Mặc dù đầu tư vào homestay có khá nhiều lợi ích và lợi nhuận cao, nhưng cũng đem đến khá nhiều rủi ro. Các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng dẫn đến thua lỗ. Muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin cũng như xác định các thử thách như:

Giá cả cho thuê homestay như thế nào 

Thời gian hoàn vốn trong bao lâu 

Lượng khách không ổn định và phân bố theo mùa 

Quản lý, an ninh có nhiều khó khăn 

Thị trường phân mảnh nên rất khó thu hút các đơn vị phát triển 

Không phải vị trí nào cũng có thể đầu tư xây dựng homestay

Mức độ cạnh tranh trong địa bàn 

Tỷ suất lợi nhuận so với hình thức đầu tư khác. 

Làm thế nào để kinh doanh homestay có lãi?

Phân khúc khách hàng

Việc đầu tiên để có thể quyết định thành hay bại trong kinh doanh mô hình homestay là phân khúc khách hàng. Chủ đầu tư cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng khi kinh doanh homestay là gì? Qua đó định vị cụ thể đối tượng, giới tính, độ tuổi để xây dựng homestay theo phong cách phù hợp. Phần lớn khách đến homestay nghỉ dưỡng đều là các bạn trẻ từ 18 – 30, họ yêu thích khám phá và tìm tòi những điều mới lạ. Nắm bắt được điều đó, bạn nên trang trí ngôi nhà theo phong cách độc đáo thể hiện điểm riêng để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Lựa chọn vị trí homestay 

Vị trí cũng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, homestay đặt giữa trung tâm du lịch thì cần phải xây dựng càng rộng, càng thơ mộng để thu hút khách du lịch. Nhu cầu nghỉ dưỡng luôn đi kèm với việc thư giãn, ngắm cảnh. Bạn cũng không nên tìm vị trí xây dựng homestay ở quá xa trung tâm thành phố và các địa điểm du lịch.

Xây dựng khu bếp và dụng cụ cần thiết 

Cũng có khá nhiều khách đi du lịch muốn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình, và tất nhiên chủ đầu tư cũng cần phải quan tâm và biết homestay trở thành ngôi nhà quen thuộc với đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Khi du khách cảm thấy thoải mái, an tâm trong chính căn phòng đó thì bạn đã đạt được thành công trong việc kinh doanh mô hình homestay rồi đấy. Thông thường những du khách lựa chọn ngôi nhà có khu bếp sẽ đi du lịch cùng với gia đình của mình, khi họ thấy vui vẻ thì sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân trong những lần đi tiếp theo. 

Chọn nhân viên kinh doanh homestay 

Nhân viên cũng là một nhân tố quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh homestay của bạn. Đối với những chủ đầu tư kinh doanh theo mô hình nhỏ thì có thể thuê từ 1 – 3 người nhân viên gồm 1 dọn dẹp và 2 lễ tân. Nếu gia đình bạn có nhiều người thì có thể tiết kiệm được khoản chi phí này mà vẫn đảm bảo phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm nhất. Còn nếu thuê bên ngoài thì bạn nên lựa chọn nhân viên nhiệt tình, chu đáo, trung thực và trách nhiệm để họ có thể quản lý được việc lưu trú của khách khi chủ không có mặt ở đó. 

Thiết kế homestay độc đáo 

Chính sách khuyến mãi, giảm giá 

Dịch vụ khuyến mãi đi kèm luôn là thứ “níu chân” du khách vào những lần tiếp theo. Do đó bạn cũng nên đầu tư thêm vào dịch vụ ưu đãi có quà tặng kèm hoặc giảm giá cho khách đến homestay những lần tiếp theo… Ấn tượng của du khách khi đến nghỉ dưỡng không chỉ là chất lượng phục vụ, không gian sinh hoạt mà còn là dịch vụ ưu đãi. Chính điều đó sẽ khiến họ nhớ lâu và có những kỷ niệm đẹp về địa điểm du lịch mình đã từng đi.

Rate this post

Nguồn Hình Thành Vốn Kinh Doanh Của Các Doanh Nghiệp

Vốn kinh doanh là biểu hiện bằng tiền của tất cả các giá trị  tài sản được huy động và sử dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm mục đích sinh lời. Cùng tìm hiểu thêm các khái niệm vốn kinh doanh là gì? Nguồn hình thành vốn kinh doanh của các doanh nghiệp trong bài viết sau đây.

Nếu bạn muốn tìm giải pháp hoàn thiện bài luận nhanh chóng, chất lượng nhất hãy liên hệ với đội ngũ Tri Thức Cộng Đồng để sử dụng dịch vụ VIẾT THUÊ LUẬN VĂN THẠC SỸ của chúng tôi. Chi tiết trao đổi qua gmail [email protected] hoặc Hotline 0946 88 33 50.

1. Vốn kinh doanh là gì?

Vốn là một trong những yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất , không chỉ trong doanh nghiệp mà còn trong toàn xã hội. Hoạt động sản xuất kinh doanh chỉ có thể thực hiện được khi doanh nghiệp có các điều kiện cần và đủ như :có tư liệu lao động ,đối tượng lao động và sức lao động. Trong nền kinh tế thị trường , đối với mỗi doanh nghiệp muốn tiến hành kinh doanh thì phải có vốn.

Vốn là điều kiện tiên quyết có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh. Doanh nghiệp dùng lượng vốn này để đầu tư mua sắm trang thiết bị đối tượng lao động để hình thành tài sản cố định và tài sản lưu động tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh . Vì vậy việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn của kinh doanh của doanh nghiệp.

Vậy, Vốn kinh doanh là gì? Vốn kinh doanh là biểu hiện bằng tiền của tất cả các giá trị  tài sản được huy động và sử dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm mục đích sinh lời.

– Dựa vào vai trò và đặc điểm tuần hoàn của vốn khi tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh được chia thành hai bộ phận là vốn cố định và vốn lưu động.

+ Vốn cố định:Vốn cố định của doanh nghiệp là một bộ phận vốn sản xuất kinh doanh ứng ra để hình thành nên tài sản cố định của doanh nghiệp.

Đặc điểm của nó là tham gia vào chu kỳ sản xuất điều này là do tài sản cố định có thể phát huy trong nhiều chu kỳ sản xuất.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, vốn cố định được luân chuyển dần từng phần.Vì vậy, quy mô vốn cố định sẽ quyết định đến đặc điểm tuần hoàn và chu chuyển giá trị vốn cố định tạo nên đặc thù vốn cố định:

* Là hình thái biểu hiện bằng tiền của tài sản cố định, vốn cố định tham gia vào nhiều chu kỳ sản xuất kinh doanh.

* Giá trị của vốn được luân chuyển dần dần từng phần vào giá trị sản phẩm .

Tài sản cố định khi tham gia vào quá trình sản xuất tính năng, công suất bị giảm dần do bị hao mòn và sự giảm dần về mặt giá trị.Vì thế vốn cố định được tách làm hai phần:

* Một phần ứng với giá trị hao mòn được chuyển vào giá trị của sản phẩm dưới hình thức chi phí khấu hao và được tích lũy thành quỹ khấu hao sau khi hàng hóa được tiêu thụ . Quỹ khấu hao dùng để tái sản xuất tài sản cố định.

* Phần còn lại vẫn được giữ lại trong hình thái của tài sản cố định. Bộ phận giá trị này không ngừng giảm đi vốn cố định hoàn thành một vòng tuần hoàn khi tài sản cố định hết thời hạn sử dụng và khi giá trị thực tế ban đầu đã được thu hồi toàn bộ.

+ Vốn lưu động: Vốn lưu động là một bộ phận của vốn kinh doanh được ứng ra để mua sắm tài sản lưu động và tài sản lưu thông nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp một cách thường xuyên, liên tục.

Nó được biểu hiện bằng tiền của tài sản lưu động. Tài sản lưu động của doanh nghiệp bao gồm: tài sản ở khâu dự trữ sản xuất như: nguyên vật liệu chính, vật liệu phụ, nhiên liệu, công cụ, tài sản ở khâu sản xuất như: sản phẩm đang chế tạo, bán thành phẩm, chi phí chờ phân bổ.

Trong quá trình sản xuất , khác với tài sản cố định , tài sản lưu động của doanh nghiệp luôn thay đổi hình thái biểu hiện để tạo ra sản phẩm . Vì vậy giá trị của nó cũng được dịch chuyển một lần vào giá trị sản phẩm tiêu thụ .Từ đặc điểm này quyết định việc quản lý và thu hồi vốn lưu động.

Khởi đầu vòng tuần hoàn vốn lưu động ở hình thái tiền tệ sau đó chuyển sang hình thái vật tư hàng hóa dự trữ , qua giai đoạn sản xuất được biến thành bán thành phẩm và thành phẩm . Kết thúc vòng tuần hoàn sau khi hàng hóa được tiêu thụ , vốn lưu động lại trở về hình thái tiền tệ như điểm xuất phát ban đầu của nó .

Vậy vốn lưu động của doanh nghiệp là số tiền ứng trước về tài sản lưu động và lưu thông nhằm đảm bảo cho quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục .Vốn lưu động luân chuyển toàn bộ giá trị ngay trong một lần , tuần hoàn liên tục và hình thành một vòng tuần hoàn sau một chu kỳ sản xuất .

2. Nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

Trong nền kinh tế thị trường vốn kinh doanh của doanh nghiệp  được hình thành từ nhiều nguồn khác nhau .Tùy theo việc doanh nghiệp huy động vốn từ đâu mà có mà có thể phân loại nguồn vốn kinh doanh thành hai loại khác nhau.

2.1 Căn cứ vào nguồn hình thành vốn kinh doanh

Nguồn vốn kinh doanh được chia ra làm hai loại :

* Nguồn vốn chủ sở hữu: là phần vốn thuộc sở hữu của doanh nghiệp .Nó có thể hình thành do ngân sách nhà nước cấp , vốn điều lệ của chủ sở hữu , vốn tự bổ sung từ lợi nhuận doanh nghiệp ….

* Công nợ phải trả:là các khoản nợ phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp có trách nhiệm phải trả cho các tác nhân kinh tế như:nợ tiền vay ngân hàng , vay các tổ chức kinh tế , các khoản nợ khách hàng chưa thanh toán ….

2.2 Căn cứ vào phạm vi huy động vốn

* Nguồn vốn bên trong doanh nghiệp : là nguồn vốn có thể huy động được từ số vốn thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp : tiền khấu hao tài sản cố định , lợi nhuận để tái đầu tư nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh , các khoản dự phòng , các khoản thu từ thanh lí , nhượng bán tài sản cố định .

* Nguồn vốn bên ngoài doanh nghiệp :là nguồn vốn doanh nghiệp có thể huy động từ bên ngoài như:liên doanh liên kết ,khoán vốn mà doanh nghiệp có thể vay dài hạn của các doanh nghiệp ngân hàng thương mại, công ty tài chính…phát hành trái phiếu để doanh nghiệp có thể thực hiện vay vốn trung hạn và dài hạn qua thị trường với khối lượng lớn.

* Theo thời gian huy động và sản xuất :dựa vào tiêu chí này có thể phân ra làm chia nguồn vốn doanh nghiệp thành hai loại :

– Nguồn vốn thường xuyên: huy động từ nguồn vốn chủ sở hữu và các khoản vay dài hạn .Đây là nguồn vốn có tính chất ổn định và dài hạn mà doanh nghiệp có thể vay .

– Nguồn vốn tạm thời :là nguồn vốn có tính chất ngắn hạn (dưới một năm) mà doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu về vốn có tính chất tạm thời , bất thường phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .Nguồn vốn này bao gồm :các khoản nợ ngắn hạn ,các khoản vay ngắn hạn ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

Homestay Là Gì? Những Lưu Ý Khi Ở Homestay Dành Cho Người Mới

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc có những chuyến đi du lịch đi đâu đó sẽ giúp chúng ta lấy lại tinh thần cũng như quên đi những áp lực  của cuộc sống, công việc. Chính vì nhu cầu du lịch ngày càng cao, đặc biệt là các bạn trẻ nên mô hình nhà ở cũng phát triển theo với nhiều loại hình khác nhau mà Homestay là một trong số đó.

Các trang đặt phòng online uy tín hiện nay như Booking, Agoda, Airbnb,… đều hổ trợ bạn đặt phòng homestay một cách dễ dàng, hơn nữa ở những trang này bạn cũng có thể tham khảo đánh giá chi tiết của những khách đi trước.

Homestay là gì?

Homestay là một loại hình lưu trú của khách du lịch. Theo đó, bạn sẽ sống trong nhà người dân bản địa – nơi bạn đặt chân đến, sinh hoạt chung với họ như một thành viên trong gia đình. Nhờ vậy, bạn sẽ được trải nghiệm cách sống, văn hóa của vùng đó một cách gần gũi, chân thực nhất. Loại hình mới này rất phù hợp với những bạn thích khám phá, trải nghiệm những nét văn hóa mới.

Đặc trưng của homestay (so sánh với nhà nghỉ, khách sạn) 2.1. Sinh hoạt hàng ngày

Nếu thuê nhà nghỉ hay khách sạn, bạn sẽ được ở một phòng riêng, tách biệt, độc lập. Bạn không phải chia sẻ không gian sinh hoạt với bất kì người lạ nào khác và tuyệt đối riêng tư. Nhưng nếu bạn chọn ở homestay thì khác, bạn sẽ sống chung với chủ nhà hoặc chia sẻ không gian sinh hoạt chung với những khách du lịch khác.

2.2. Dịch vụ

Homestay cũng có đầy đủ các dịch vụ như dọn phòng, đồ ăn, hướng dẫn du lịch,…tương đối đầy đủ giống với khi ở nhà nghỉ, khách sạn. Bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ trên nếu yêu cầu. Còn không, bạn vẫn có thể tự phục vụ 100%, tự nấu ăn, tự dọn phòng, tự tổ chức các chuyến đi của mình.

2.3. Vị trí

Nhà nghỉ, khách sạn thì chắc chắn có vị trí gần các địa điểm du lịch hay gần trung tâm thành phố. Còn homestay thì chưa chắc, có thể gần hoặc không.

Xu hướng homestay hiện nay ở nước ta thường có vị trí tại những địa phương có phong tục tập quán đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay trong các thành phố lớn. Cụ thể là Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Mộc Châu, Đà Lạt,…

2.4. Quy mô

Homestay chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ. Do các hộ dân tự cải tạo ngôi nhà của mình, xin giấy phép kinh doanh và đón khách du lịch. Mỗi homestay có thể đón từ 10 đến 30 người khách.

2.5. Giá

Giá phòng ở homestay thì rẻ hơn so với nhà nghỉ, khách sạn. Cách phân loại giá phòng cũng tương đối giống với những loại hình lưu trú khác. Ở đây cũng phân loại phòng với những mức giá khác nhau. Phòng riêng hay thuê nguyên một căn nhà sẽ đắt nhất. Phòng ở tập thể sẽ rẻ nhất. Những homestay có view đẹp, trang trí đẹp và gần trung tâm hơn sẽ có giá đắt hơn.

Ưu và nhược điểm của Homestay dành cho khách du lịch Lợi ích khi ở homestay

Đầu tiên, bạn được sống chung với chủ nhà, sinh hoạt hàng ngày như một thành viên trong gia đình. Vậy nên bạn sẽ được trải nghiệm phong tục, lối sống của người dân địa phương một cách gần gũi, thực tế nhất.

Bạn sẽ được chủ nhà giới thiệu những địa điểm tham quan, khám phá thú vị, mới lạ mà chỉ người dân bản địa mới biết. Nếu đi du lịch theo tour hay ở khách sạn sẽ không bao giờ được biết đến những nơi đó.

Nhược điểm của loại hình homestay

Bạn sẽ không có không gian riêng tư tuyệt đối.

Không có nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm

Phải tuân thủ quy định chung do chủ nhà đặt ra

Những lưu ý khi đến homestay

Tìm hiểu trước phong tục, tập quán ở nơi bạn đến để tránh vi phạm những điều cấm kỵ tại địa phương, mất thiện cảm, gây xung đột với chủ nhà và người dân xung quanh.

Xem thông tin đặc điểm khí hậu, thời tiết để chuẩn bị đồ dùng, trang phục cần thiết. Ví dụ, nếu ở đó là mùa mưa, hãy mang theo ô, áo mưa còn nếu thời tiết lạnh thì mang theo áo ấm.

Mang sẵn một ít đồ ăn dự phòng trường hợp bạn không ăn quen đồ ăn tại địa phương đó. Nếu “nhập gia tùy tục” được thì càng tốt, hãy thử ăn những món ăn dân tộc mới lạ, sẽ là trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ đấy. Tuy nhiên, nếu không ăn được thì cũng đừng tỏ thái độ bài xích gay gắt, điều này sẽ gây khó chịu cho chủ nhà.

Đây là trải nghiệm văn hóa mà, nên nếu thấy phong tục, tập quán ở đó không phù hợp với quan điểm của bạn, hãy tôn trọng họ, không nên chỉ trích, tỏ thái độ kì thị, ghét bỏ.

Thân thiện với các thành viên trong gia đình chủ nhà và với những khách du lịch khác. Nếu bạn nhiệt tình với họ, họ cũng đáp lại giống như vậy. Chuyến đi vì thế sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

Những người chọn ở homestay thì đa số là muốn đi du lịch tự túc, muốn tự mình khám phá mọi thứ. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ thông tin nào đó, đừng ngại hỏi chủ nhà và người dân bản địa. Họ sẽ rất thân thiện và nhiệt tình hướng dẫn cho bạn.

Tạm kết

Vậy là qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức về Homestay là gì? Đặc điểm của homestay? Những ưu điểm và hạn chế của loại hình này và những điều cần lưu ý khi ở homestay nữa. Homestay hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu của mình cho mỗi chuyến đi xa bởi chi phí rẻ và điểm tuyệt vời là bạn có thể được chủ nhà tư vấn nhiệt tình về văn hóa, món ăn cũng như những nơi đẹp tại nơi du lịch.

5

/

5

(

2

bình chọn

)

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Doanh Homestay: Bí Quyết Hái Tiền Triệu Cho Người Ít Vốn trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!