Xu Hướng 2/2024 # Iphone 2 Sim Vật Lý Là Gì ? Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Dual Sim # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Iphone 2 Sim Vật Lý Là Gì ? Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Dual Sim được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vào năm 2024, khi công ty công nghệ Apple thông báo chính thức về sự có mặt của bộ 3 sản phẩm mới bao gồm iPhone Xs – iPhone Xs Max và iPhone Xr thì một trong những cải tiến đánh dấu bước tiến đó chính là công nghệ 2 sim cho iPhone.

Mặc dù 2sim 2 sóng đã quá quen thuộc với fan Android nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ này được xuất hiện trong bộ sưu tập của ông trùm công nghệ Apple.

Nếu như chip, vi xử lí được cho là bộ não của điện thoại di động thì Sim chính là linh hồn của máy, là nơi sẽ giúp bạn lưu trữ danh bạ và kết nối với mạng di động .

Về mặt cơ bản, thì điều này sẽ giúp cho chiếc điện thoại thông minh trở nên thông dụng hơn rất nhiều.

Vậy dòng iPhone dual Sim là gì? (hay iPhone 2 Sim vật lý là gì ) ? Và nó có khác gì với dòng iPhone 1 Sim vật lý + 1 E sim ( sim điện tử ) hay không? T

iPhone 2 Sim là gì ? Phân biệt iPhone e-Sim và iPhone 2 Sim 2 Sóng

 1. 

iPhone 2 Sim (Dual Sim) là gì ? Phân biệt iPhone 11 e-Sim và iPhone 11 2 Sim vật lý

Nếu xét về chức năng thì không có sự khác biệt nhiều ở hai phiên bản này. Bạn hoàn toàn có thể tạo 2 số điện thoại di động để thực hiện nghe gọi và nhắn tin iMessage trên 2 phiên bản iPhone 1 Sim + 1 esim và iPhone 2 sim vật lý ( dual sim cho iphone ).

Về cấu hình và hiệu năng của hai phiên bản này là như nhau, chỉ khác một điểm nhỏ là ở dòng iPhone 2 sim vật lý là máy có 2 khe sim để gắn sim nano bình thường mà không cần kích hoạt sim điện tử.

Vậy eSIM là gì ? E sim có gì đặc biệt mà công ty Apple lại muốn đẩy mạnh ở các thị trường quốc tế?

Mua iPhone 11 2 Sim Chính hãng

 1.1

e Sim là gì? Công nghệ biến iPhone 1 Sim vật lý thành iPhone 2 Sim 2 sóng

Công nghệ điện thoại di động eSIM của Apple viết tắt là Embed SIM hay còn gọi là SIM Nhúng. Là phương pháp sử dụng Phần mềm hệ thống  di động thay vì sử dụng phương pháp sim vật lý.

Esim iPhone có thể liên kết với nhà mạng để bạn hoàn toàn có thể nghe, gọi và nhắn tin khi không có SIM vật lý và eSIM có kích thước cực kỳ nhỏ và được chèn thẳng vào phần cứng. 

Công nghệ eSIM sẽ biến chiếc iPhone thành 2 SIM 2 sóng mà không cần phải dùng Sim vật lý thông thường

Và một điểm khác biệt giữa dòng iPhone 1 Sim + 1 Esim và dòng iPhone 2sim mà bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường chính là khe cắm thẻ SIM. 

Với dòng 2 sim vật lý thì dòng thiết bị điện thoại sẽ có 2 khe cắm thẻ SIM trước và sau. Với eSIM iPhone thì chỉ cần 1 khe cắm Sim và bạn dễ dàng kích hoạt gói cước di động.

Không những thế, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ nhiều Esim trên chiếc điện thoại iPhone của mình.

Khe cắm iPhone 2 sim

Công nghệ e-SIM đã được công bố và áp dụng vào sử dụng ở các dòng máy tính bảng iPad và Đồng hồ Apple Watch seri 3, seri 4 phiên bản LTE trước đó

 1.2 

iPhone 11, iPhone XR, SE và XS là dòng Hai SIM hay e-SIM?

Điện thoại iPhone 11 2 Sim 2 Sóng có bề ngoài y hệt như iPhone 11 e-SIM

Sở hữu ngay iPhone 11 2 Sim chỉ từ 4tr700k

Hiện tại đối với dòng thiết bị điện thoại iPhone 2 Sim 2 sóng chỉ có trên thị trường Trung Quốc ( iPhone CH/A ), Hồng Kông và Macao ( iPhone mã ZP/A ) ở các dòng sản phẩm:

iPhone Xs 2 Sim vật lý 

iPhone 2 Sim Xs Max 

iPhone Xr 2 Sim Vật lý

iPhone 11 2 Sim

iPhone 11 Pro 2 Sim

iPhone 11 Pro Max 2 Sim

iPhone SE thế hệ thứ 2

Các mẫu iPhone này đều được trang bị tính năng hai sim hai sóng nhằm thỏa mãn nhu cầu người sử dụng trên các quốc gia này.

 2. 

Sự khác biệt giữa điện thoại 2 Sim cho iPhone và iPhone e-Sim

Nếu bạn muốn sử dụng 2 số điện thoại trên cùng một thiết bị di động thông minh: 1 số  dành cho công việc và 1 số cho bạn bè , người thân trong gia đình thì cả hai dòng sản phẩm của Apple đều một trong những lựa chọn không tồi .

Đối với e-SIM bạn chỉ cần đăng ký gói cước di động qua nhà mạng là bạn đã có thể sử dụng được. ( Để sử dụng E-sim bạn phải cập nhật iOS 12.1 trở lên )

Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm iPhone 1 sim vật lý + 1 Esim, khi bạn đi du lịch hay muốn đổi sang chiếc điện thoại khác thì bạn sẽ gặp những vấn đề sau đây:

Hiện tại, e-SIM chỉ hỗ trợ trên 3 nhà mạng truyền thông kỹ thuật số lớn tại Việt Nam là : Viettel, Mobifone và Vinaphone nên nếu bạn sử dụng iPhone Lock (bị giới hạn với 1 nhà mạng ) thì bạn sẽ không sử dụng được eSIM

Khi bạn đi du lịch sang nước ngoài hoặc đổi điện thọai, để bạn có thể sử dụng mạng di động hay gói cước di động bạn sẽ phải liên hệ nhà mạng mà bạn đăng ký eSIM để họ cung cấp cho bạn mã QR mới để quét lại trên iPhone. Trong khi đó, đối với dòng ip 2 sim bạn chỉ cần gỡ khe SIM và thay thẻ mới vào là xong.

 3. 

Nên chọn mua điện thoại hỗ trợ e-SIM hay iPhone 2 Sim Vật Lý

Theo quan điểm của mình, iPhone 2 sim vật lý 2 sóng sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn vì những yếu tố sau đây :

 3.1 

Ưu điểm của iPhone dual SIM ( iPhone 2 SIM )

Đối với dòng 2 sim iPhone, bạn hoàn toàn có thể tùy biến linh hoạt giữa hai mạng di động khi hoạt động cùng lúc. 1 sim dùng để làm việc và 1 sim để truy cập data.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể gắn nhãn, tạo danh bạ cho từng loại SIM để dễ dàng phân biệt trong phần cài đặt, bạn cũng có thể chọn 1 SIM chính dùng để thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin.

Hình thực tế: iPhone 11 2 Sim mã CH/A ( thị trường Trung Quốc )

Đối với người luôn có những chuyến đi xa và thích du lịch như mình thì việc tháo lắp SIM trên dòng iPhone Dual Sim này là cực kỳ tiện lợi vi có sử dụng sim và các gói cước dịch vụ di động ở nước ngoài dễ dàng.

Tuy nhiên bạn sẽ chỉ nhận được cuộc gọi thông qua SIM chính và nếu ai đó gọi bạn qua SIM thứ 2 thì sẽ chuyển đến hộp thư thoại

Sở hữu ngay iPhone 2 Sim vật lý chỉ từ 4tr700k

 3.2 

iPhone 2 Sim thị trường CH/A bị giới hạn chức năng.

Đối với 3 thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Macao đang sử dụng dòng iPhone 2 sim vật lý 2 sóng. Sở dĩ người dùng tại 3 quốc gia này được công ty Apple ưu ái là do thị trường ở đây cực kỳ quan trọng.

Công nghệ hai sim rất phổ biến và rất ít lượng người sử dụng thiết bị viễn thông nay di động hỗ trợ eSIM trên các quốc gia này

Chính vì thế, những dòng sản phẩm iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone 11 – 11 Pro và iPhone 11 Pro max tại thị trường Việt Nam ( esim tại Việt Nam) , Hoa Kỳ, sẽ không có thiết bị 2 sim cho iPhone mà thay vào đó là phiên bản 1 Sim vật lý – 1 eSIM.

iPhone 11 2 Sim 2 Sóng mã CH/A tại Minh Lộc Mobile

Ngoài ra, chất lượng cũng như cấu hình, hiệu suất sản phẩm 2 SIM vật lý tại 3 thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Macau đều tốt như nhau.

Tuy nhiên, nếu xét về giá thì dòng iPhone CH/A tại thị trường Trung quốc có giá thành rẻ hơn nhiều so với 2 thị trường còn lại ( Do không có chức năng FaceTime Audio ).

 3.3 

Nên mua phiên bản iPhone 2 Sim phiên bản nước nào ?

Vậy nếu bạn quyết định mua iPhone 2 Sim thì nên mua phiên bản iPhone phiên bản nước nào ? 

Nếu xét về chất lượng máy thì cả 3 dòng sản phẩm iPhone 2 Sim ở 3 thị trường Trung Quốc ( iPhone CH/A ), Hồng Kông và Macao ( iPhone ZP/A ) đều có chất lượng như sau. Vì thực chất, những sản phẩm này đều là SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG của Apple. 

iPhone 2 Sim vật lý

Hay nói cách khác, những dòng sản phẩm của 3 thị trường này đều chất lượng như những dòng iPhone ở thị trường Mỹ ( iPhone LL/A ) và thị trường Việt Nam ( iPhone VN/A ).

Riêng đối với dòng iPhone CH/A ( iPhone chính hãng tại thị trường Trung Quốc ) sẽ có GIÁ RẺ hơn trong tất cả thị trường vì dòng này không có chức năng FaceTime Audio vì nhu cầu người sử dụng tại quốc gia này.

Tìm hiểu giá iphone 2 Sim 11 ngay

 3.4 

Nhà mạng hỗ trợ eSIM tại Việt Nam

Ở Việt Nam hiện chỉ có 3 nhà mạng di động lớn ( Viettel, MobiFone, Vinaphone) hỗ trợ dịch vụ tích hợp Esim trên iPhone.

Nếu bạn là một trong những người sử dụng mạng thiết bị viễn thông di động khác thì bạn sẽ không thể kích hoạt được tính năng Esim này.

Hạn chế lớn nhất của dịch vụ eSIM là vẫn chưa phổ biến trên thế giới. Hiện nay, chỉ có 14 nhà mạng trên 10 quốc gia đang sử dụng eSIM.

Đối với những bạn hay đi du lịch như mình sẽ gặp rất nhiều vấn đề mà cần phải giải quyết trước khi đi du lịch :

Để sử dụng gói cước di động ở nước ngoài thông qua esim bạn phải ra tận nhà mạng Việt Nam để được hỗ trợ gỡ bỏ eSIM tại thị trường này

Sau đó, bạn phải xem xét những quốc gia mà bạn sắp đi du lịch có sử dụng dịch vụ eSIM hay không để có thể đăng ký gói cước.

 4. 

iPhone 2 Sim và Câu hỏi thường gặp

iPhone 2 sim vật lý là sao?

Dòng iPhone 2 Sim thực chất đúng như tên gọi của nó . dòng iPhone được Apple phát triển 2 Sim Vật Lý chỉ dành cho 3 thị trường bao gồm Trung Quốc ( iPhone CH/A ), Hồng Kông và Macao ( iPhone ZP/A ) 

iPhone 2 SIM vật lý có tốt không

iPhone 2 Sim là sản phẩm chính hãng từ công ty Apple nên chất lượng sản phẩm cũng tốt và chất lượng như dòng iPhone mã LL/A ( mã Mỹ ) và mã VN/A ( mã Việt Nam ).

iPhone 2 SIM vật lý có esim không

Dòng iPhone 2 Sim bao gồm 2 Sim nhựa vật lý và không có eSIM

iPhone 2 SIM vật lý của nước nào

Hiện tại các dòng 2 Sim cho iPhone, Apple chỉ hỗ trợ sản xuất chính hãng trên 3 nước là Trung Quốc, Hồng Kông và Macao

Nên mua iPhone 2 Sim phiên bản nước nào

Trong 3 thị trường mà Minh Lộc vừa liệt kê ở trên về chất lượng sản phẩm thì hoàn toàn tốt như nhau vì những sản phẩm này đều là chính hãng từ Apple. Nhưng nếu xét về giá thì dòng iPhone 2 Sim CH/A ( thị trường Trung Quốc ) có giá ưu đãi và rẻ nhất vì ở dòng này không có chế độ FaceTime Audio do nhu cầu người sử dụng ở thị trường này

iPhone Hồng Kông có tốt không ? Mã ZP/A là nước nào ?

iPhone mã ZP/A là iPhone chính hãng được Apple sản xuất ở thị trường Hồng Kông.

Mua iPhone 2 SIM ở đâu?

Hiện tại Minh Lộc Mobile kinh doanh dòng sản phẩm iPhone 2 Sim mã CH/A có giá ưu đãi nhất trên thị trường Việt Nam.

Cùng với đó là chế độ bảo hành sản phẩm Like new vô cùng tốt chỉ dành riêng cho khách hàng mua sản phẩm tại Minh Lộc Mobile : 

Bảo hành iPhone Like new lên tới 7 tháng 

Nếu lỗi do nhà sản xuất bên Shop sẽ hỗ trợ MỘT ĐỔI MỘT trong 50 ngày.

5 ngày dùng thử Miễn phí khi bạn thanh toán tiền mặt. 

Sản phẩm 2 Sim Like new là từ dòng iPhone Xs trở lên đã có tính năng FaceID và bạn lo lắng rằng không biết sản phẩm tại Minh Lộc Mobile có dùng được FaceID hay Pin còn tốt hay không ?.

Cửa hàng Minh Lộc Mobile đã thấu hiểu được và sẽ hỗ trợ: 

Bảo hành FaceID lên tới 1 tháng kể từ ngày mua hàng

Bảo hành Pin hư hỏng và chai dưới 80%. KHÔNG NHỮNG THẾ, Minh Lộc còn hỗ trợ thay Pin trong thời gian bảo hành ( 1 Lần/ 12 tháng )

Chỉ từ 4tr700k Sở hữu ngay iPhone 11 2 Sim

iPhone 2 sim giá bao nhiêu?

 5. 

Kết luận

               

Esim Là Gì? Tất Cả Về Esim. Cách Dùng Esim Cho Iphone Xs, Xr, Iphone 11…

eSIM (Embeedded SIM) là một loại SIM điện tử, được hàn vào bảng mạch của điện thoại, có chức năng tương tự như các SIM truyền thống được sử dụng trên các thiết bị di động. Tuy nhiên điểm khác biệt của nó là nó không tồn tại dưới dạng vật lý mà là phiên bản được hàn cố định trên bảng mạch của thiết bị luôn. eSIM có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với sim vật lý và mỗi eSIM có thể tích hợp nhiều số thuê bao (tầm khoảng năm thuê bao) của nhiều nhà mạng khác nhau. Tuy nhiên khi sử dụng thì bạn chỉ có thể mở được một số thôi.

Chính vì là một phiên bản được hàn luôn vào bảng mạch thiết bị nên chỉ có những thiết bị nào có hỗ trợ eSIM, nghĩa là từ khi sản xuất nhà sản xuất đã gắn eSIM vào máy thì mới được hỗ trợ. Hiện tại trên thị trường đã có một số thiết bị sử dụng được eSIM của Viettel như: iPhone XS và iPhone XS Max, iPhone XR (phiên bản IOS từ 12.1.2 trở lên)

2. Lợi ích của eSIM mang lại khi dùng trên điện thoại?

– Mạch vật lý của eSIM có chiều dài và chiều rộng rất nhỏ, dưới 5x5mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường.

– Khi trang bị eSIM các nhà sản xuất có thể bỏ được khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện điện tử kết nối đến SIM. Việc bỏ khe cắm SIN sẽ giúp máy không có khe hở để bụi, nước, tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng của máy.

– eSIM giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng, bạn có thể chọn nhà mạng và gói cước mình muốn, việc chuyển đổi nhà mạng sẽ được thực hiện thông qua phần mềm một cách dễ dàng.

– eSIM có lợi thế không cần tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi như SIM vật lý nên tối ưu được tính thuận tiện. Một số thiết bị có thể dùng e SIM trong việc định vị như xe máy, ôtô..

3. Làm sao để biết thiết bị của mình có hỗ trợ eSIM?

Trên các dòng điện thoại iPhone cụ thể như iPhone XS, iPhone XS Max hay iPhone XR, bạn hãy vào phần Cài đặt → Di động → có mục Thêm gói cước di động là có thể sử dụng eSIM.

4. Cách kích hoạt và cài đặt

Khi các bạn muốn chuyển đổi eSim hoặc mua một thuê bao mới eSim, chắc chắn rằng bạn cần ra địa điểm của nhà mạng để thực hiện việc chuyển đổi eSim nhân viên sẽ cung cấp cho các bạn một mã QR, sau đó các bạn sẽ quét mã và tiến hành những bước cài đặt cơ bản.

Lưu ý: Hiện tại MobiFone chưa cung cấp dịch vụ eSIM

5. Hướng dẫn thêm và kích hoạt eSIM trên iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR

Lưu ý: Kết nối vào mạng Wi-Fi trước khi thao tác thêm eSIM.

Bước 2: Lúc này camera trên điện thoại sẽ được kích hoạt, bạn chỉ cần hướng vào mã QR được Viettel cung cấp trước đó để hoàn tất quá trình thêm và kích hoạt eSIM

6. Hướng dẫn sử dụng eSIM trên iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR cho người mới dùng

6.1. Cách đặt tên eSIM trên iPhone

6.2. Cách đổi số sử dụng 3G/4G trên iPhone

6.3. Cách xóa eSIM trên iPhone

7. Ưu điểm, nhược điểm của eSIM

7.1 Ưu điểm: eSIM có rất nhiều ưu điểm so với SIM vật lý thông thường

– eSIM là một công nghệ cực kỳ tiện lợi vì nó có thêm gói cước mạng tại quốc gia bạn đang ở mà không cần phải thay SIM, giúp bạn vẫn giữ liên lạc với người thân tại quê nhà.

– Với eSIM bạn còn có thể chuyển nhà mạng, thay đổi thông tin và thêm gói khuyến mãi cực kỳ nhanh chóng mà không phải thay hay tháo SIM ra nhiều lần.

– Kích thước nhỏ gọn giúp thiết bị được tiết kiệm diện tích hơn dành cho những tiện ích khác.

– Hiện tại có lẽ là chưa phổ biến tại Việt Nam, chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ

Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Facebook Groups

Bạn hiện đang tham gia bao nhiêu nhóm trên Facebook? Chắc hẳn hầu hết mọi người sẽ không biết con số chính xác và không thể liệt kê cụ thể từng nhóm một.

Tuy nhiên cũng có một vài nhóm bạn có thể kể tên ngay lập tức. Đó là những nhóm thực sự mang lại giá trị cho bạn, trong đó bạn trực tiếp tham gia và xây dựng mối quan hệ với các thành viên khác. Đây là tiêu chuẩn mà tất cả các nhóm đều mong muốn duy trì.

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups hay các nhóm trên Facebook, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế và nhiều hơn thế nữa.

Khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để giúp nhóm của bạn không chỉ hoạt động mà còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai!

Nhiều doanh nghiệp không nhận ra rằng, Facebook Groups không chỉ dành cho các cửa hàng online và các kết nối ngành mơ hồ.

Các doanh nghiệp và thương hiệu thuộc mọi quy mô, bao gồm các cửa hàng nhỏ lẻ trên Etsy, cũng có thể tạo và kiểm duyệt các nhóm cho khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu của họ. Các nhóm này có thể có tác động mạnh mẽ đến người dùng và doanh nghiệp của bạn.

Tại sao bạn nên tạo Facebook Groups cho doanh nghiệp của mình

Tất cả mọi hướng dẫn về quá trình tạo, phát triển và theo dõi nhóm đều nhằm giải thích lý do tại sao bạn nên thực sự tạo ra một nhóm.

Xét về tổng thể, Facebook Groups cực kỳ có giá trị, và chúng có thể có tác động rất lớn, nếu được sử dụng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Các doanh nghiệp tập trung vào một nhóm đối tượng dựa trên thương hiệu của mình – cho dù đó có là một phần của dịch vụ đăng ký hay không – và xây dựng một cộng đồng xung quanh nó.

Điều này làm cho thương hiệu và sản phẩm của bạn trở nên có giá trị hơn đối với khách hàng. Và điều gì tốt hơn việc có được một nhóm người cùng nhau yêu thích các sản phẩm của bạn chứ?

Các nhóm cũng cung cấp cho bạn cơ hội thể hiện chuyên môn và sự tận tình đối với khách hàng của bạn, đặc biệt là khi nhiều người sẽ đặt các câu hỏi mà các thành viên nhóm khác cũng có thể nhìn thấy.

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, khuyến khích, yêu cầu phản hồi và tạo ra các cơ hội kết nối, bạn có thể tạo các kết nối mang tính cá nhân có giá trị với khách hàng của mình để giữ họ quay lại với trang của bạn.

Hãy nghĩ về kênh bán hàng kỹ thuật số. Bạn không chỉ muốn mọi người mua hàng một lần mà còn muốn khách hàng trung thành với các sản phẩm của bạn. Một nhóm trên Facebook có thể giúp bạn làm điều đó.

Có một lý do rất quan trọng nữa khiến các doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Groups, hãy chuyển sang phần tiếp theo để biết thêm chi tiết.

Facebook Groups & Thuật toán: Tại sao chúng quan trọng đối với doanh nghiệp?

Bạn có thể nhận thấy một số thay đổi đáng kể về nội dung đang được phân phối trong News Feed trong năm qua, cả với tư cách là nhà tiếp thị và người dùng.

Khoảng thời gian Facebook Zero làm khuynh đảo Internet (ít nhất là từ quan điểm của nhà tiếp thị), nhiều bài đăng hơn từ các nhóm xuất hiện trên News Feed, thậm chí có thể chiếm hơn 50% News Feed.

Thuật toán mới đã hạ thấp hơn nữa phạm vi tiếp cận của hầu hết các trang, đồng thời, ưu tiên cho các bài đăng của nhóm hơn.

Điều này là bởi vì Facebook Zero giữ vai trò “nuôi dưỡng” cộng đồng và các mối quan hệ, cũng như cung cấp cho người dùng nhiều nội dung họ muốn xem hơn. Hầu hết mọi người tham gia các nhóm vì một lý do nào đó và tham gia rất nhiệt tình.

Bản thân Zuckerberg thậm chí còn nói một cách thẳng thắn rằng mọi người muốn biết nhiều hơn từ gia đình, bạn bè và các nhóm, và đó chính xác là những gì họ sẽ cung cấp cho người dùng vào năm 2024.

Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của trang đã giảm xuống theo cấp số nhân, trong khi các bài đăng của nhóm lại có cơ hội được đưa lên đầu News Feed của các thành viên.

Bằng cách sử dụng nhóm một cách chính xác, bạn sẽ có thể liên tục làm cho nội dung của mình ở vị trí cao hơn trong News Feed.

Khi bạn kết hợp điều này với tất cả các lợi ích khác của các nhóm, thì bạn sẽ rõ lý do tại sao chúng rất có giá trị, mặc dù cần đầu tư thời gian để thực thi đúng cách.

Sự khác biệt giữa Facebook Page và Facebook Groups

Một trong những suy nghĩ đầu tiên của rất nhiều người là đã có một page (trang), tại sao lại còn cần một group (nhóm)? Vậy có nên dùng một nhóm để thay thế một trang không?

Thực tế, bạn sẽ cần cả hai. Lợi ích lớn về thuật toán của các nhóm không thể phủ nhận nhu cầu cần thiết của các trang.

Bạn cần có trang, là một điểm tiếp xúc cho người dùng ở tất cả các giai đoạn của kênh bán hàng kỹ thuật số.

Mặt khác, một nhóm tập trung nhiều hơn vào cộng đồng.

Cho dù câu hỏi có là “Loại vải bạn dùng là gì và tại sao nó lại bị co trong máy sấy?” hay “Làm cách nào tôi có thể mở rộng công ty của tôi chỉ với ngân sách tiếp thị là 400$?”, khi bạn trả lời chúng, nó cũng sẽ mang lại giá trị cho tất cả các thành viên khác trong nhóm.

Vì vậy, bạn chắc chắn vẫn cần một trang. Một nhóm sẽ không bao giờ thay thế điều đó. Nhưng đồng thời, bạn sẽ không thể xây dựng cùng một loại cộng đồng trực tuyến trung thành và chân thực mà không có nhóm Facebook.

Tính năng mới của Facebook group trong năm 2024

Vào năm 2024, một số tính năng mới, tuyệt vời đã được bổ sung cho các nhóm Facebook.

Có một vài tính năng kiểm duyệt với sự hỗ trợ của quản trị viên vừa được công bố gần đây. Các tính năng này có thể được truy cập bằng cách nhấn vào tab “Admin tools” bên dưới ảnh nhóm. Tính năng này hiện đã khả dụng trên thiết bị di động.

Admin customer support: Cho phép quản trị viên nhóm báo cáo sự cố hoặc đặt câu hỏi trực tiếp lên Facebook. Mục tiêu là đưa ra câu trả lời trong vòng một ngày làm việc, và với bất cứ ai đã đặt câu hỏi trên Facebook, điều này thực sự rất tuyệt vời. Đây là một điều cần thiết với các nhóm kín đang được thử nghiệm. Dù bằng cách nào thì đó cũng là một tính năng tuyệt vời.

Educational resources for admins: Nếu bạn đã quen thuộc với các khóa học Blueprint của Facebook, ý tưởng ở đây tương đối giống nhau, đối với quản trị viên của nhóm. Facebook đang biên dịch các hướng dẫn, để có thể nghiên cứu và biết thêm thông tin về cách quản lý nhóm tốt hơn từ các quản trị viên có kinh nghiệm đã thành công trong việc áp dụng điều này. Đây sẽ là một công cụ có giá trị, bởi vì có quá nhiều nhóm hoạt động theo nhiều cách khác nhau, nên nó có thể giúp bạn tìm ra chiến lược hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

New group rules feature: Tính năng này sẽ cho phép quản trị viên dễ dàng thông báo cho thành viên về các quy tắc họ đã vi phạm, khi họ xóa bài đăng. Bạn sẽ có thể thực hiện việc này bằng cách thêm ghi chú vào bài đăng, thành viên có thể xem được bài đăng vi phạm.

Pre-approval of posts from select members: Một số nhóm yêu cầu bài đăng phải được quản trị viên phê duyệt trước khi cho hiện trên nhóm. Trong một số nhóm nhất định – đặc biệt là những nơi tranh cãi có thể xảy ra thường xuyên – đây là một điều cần thiết, nhưng nếu nhóm của bạn lớn và năng động, nó cũng có thể là khoảng thời gian căng thẳng đối với quản trị viên. Việc có thể phê duyệt trước bài đăng từ các thành viên được chọn và đáng tin cậy sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và duy trì sự kiểm duyệt của bạn ở những nơi cần nhất.

Ngoài những tính năng mới tuyệt vời này, cũng có hai tính năng mới được gọi là Xem chung và Learning Units. AdEspresso đã thực hiện chúng, nhưng có vẻ như hầu hết các quản trị viên nhóm đã bỏ lỡ hoàn toàn các tính năng này. Hãy xem xét kỹ cả hai tính năng này ngay sau đây!

Xem chung

Xem chung là một tính năng mới thực sự thú vị được phát hành vào đầu năm nay. Chúng cho phép bạn chia sẻ video công khai trên Facebook với một nhóm và xem video đó theo thời gian thực, cùng với các thành viên khác trong nhóm. Bạn sẽ có thể xem và phản hồi tất cả video cùng một lúc, tương tự như cách người dùng có thể tương tác trong khi xem chương trình phát sóng trực tiếp.

Lưu trữ một Xem chung là cực kỳ dễ dàng. Khi bạn ở trong nhóm của mình, hãy tạo bài đăng. Bạn sẽ thấy tùy chọn để thêm “Watch party”.

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn một video. Lưu ý rằng đây không phải là video của riêng bạn, chúng là video công khai mà bạn có thể chia sẻ với nhóm của mình. Bạn có thể tìm kiếm video và thêm nhiều video vào hàng đợi. Nếu bạn muốn có một Xem chung cho mỗi đoạn giới thiệu từ chương trình yêu thích của mình, bạn có thể làm điều đó.

Khi bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ bắt đầu Xem chung của mình và bạn sẽ thấy một màn hình như bên dưới. Các thành viên trong nhóm của bạn sẽ thấy một bài đăng trong nhóm với một watch party đã bắt đầu, nhưng bạn cũng có thể mời mọi người xem để thu hút sự chú ý và sở thích của họ.

Learning Units

Learning Units là một tính năng khác dường như không được sử dụng thường xuyên như bạn nghĩ, trong hầu hết các nhóm. Tính năng này có sẵn thông qua loại nhóm Social Learning và cho phép bạn tạo nội dung giống như khóa học được cấu trúc theo các unit khác nhau. Tất cả điều này có thể được lưu trữ thông qua nhóm Facebook của bạn.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần đặt nhóm của mình làm nhóm Social Learning. Để thực hiện việc này, hãy đi đến “Edit Group Settings”.

Sau đó xem xét loại nhóm. Nhấp vào “Change” để thay đổi nếu bạn chưa chọn Social learning. Nếu bạn đã bật tính năng Social learning, bạn sẽ thấy khả năng thiết lập các unit trong tab đích của mình. Tiếp tục và nhấp vào nó ngay khi bạn thấy tùy chọn này.

Nếu bạn chưa chọn loại nhóm của mình, bạn có thể tìm thấy Social learning ở góc trên cùng bên phải.

Ngay khi bạn thực hiện việc này (và nhấn lưu), bạn sẽ thấy lời nhắc thiết lập các learning unit của mình.

Trước tiên, bạn sẽ được yêu cầu viết tiêu đề và mô tả về unit đầu tiên của mình. Bạn cũng có thể làm cho nó tùy chọn, cho phép người dùng bỏ qua nó để xem nội dung khác thay thế.

Khi bạn tạo unit của mình, bạn có thể thêm nhiều bài đăng trong đó. Ví dụ, bạn có khả năng viết một bài cho mỗi phân nhóm trong My description. Người dùng sẽ có thể nhận xét về những bài đăng này và đặt câu hỏi. Bạn cũng có thể thêm media vào nếu muốn.

Quản trị viên sẽ có thể xem tiến trình của từng thành viên, vì vậy nếu bạn sử dụng tính năng này cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể xem có bao nhiêu thành viên nhóm đang tham gia.

Cách tạo một nhóm trên Facebook

Để tạo một nhóm, bạn có thể bắt đầu trên trang cá nhân của mình. Mở menu nằm ở góc trên cùng bên phải, nơi bạn có thể xem nhật ký hoạt động của mình hoặc đăng xuất. Bạn sẽ thấy “Create Group”.

Tiếp theo, thêm người vào nhóm. Bạn có thể mời mọi người bằng cách nhập tên của họ và tìm họ trên Facebook hoặc bằng cách sử dụng địa chỉ email của họ. Vì mục đích kinh doanh, có lẽ sẽ dễ dàng nhất nếu sử dụng các địa chỉ email từ danh sách email của bạn và bạn nên để lại một ghi chú như “Chúc mừng! Bạn đã được mời tham gia vào Đại học AdEspresso!”. Bạn có thể đợi để mời thành viên cho đến khi trang được thiết lập (bạn thực sự nên làm điều này).

Cuối cùng, chọn loại nhóm bạn muốn tạo. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn sau:

Public groups, nơi mọi người có thể xem tất cả nội dung và các thành viên.

Closed groups, nơi mọi người có thể xem tên nhóm và thành viên, nhưng không xem được nội dung của nhóm.

Secret groups, nơi bạn phải được mời để có thể tham gia vào nhóm.

Bài viết sẽ đi sâu vào cách chọn loại cài đặt/nhóm bảo mật trong phần tiếp theo.

Bạn cũng có tùy chọn để chọn một biểu tượng cho nhóm của mình. Biểu tượng này nằm bên cạnh tên của nhóm trong khu vực Shortcuts.

Thiết lập nhóm Facebook của bạn

Khi nhóm được tạo, bạn cần hoàn tất thiết lập cho nhóm. Hầu hết điều này có thể được thực hiện bằng cách chỉnh sửa các phần ở phía bên tay phải của màn hình, dưới phần tên của các thành viên.

Đầu tiên, thêm mô tả nhóm. Phần này nên nêu rõ mục đích của nhóm là gì và, nếu có, ai được phép tham gia hoặc mời những người khác. Bất kỳ chính sách nhóm nào cũng nên được đặt ở đây.

Ở cuối phần này, bạn sẽ có tùy chọn thêm vị trí cho nhóm. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đây sẽ không phải là tính năng cần sử dụng, nhưng nó sẽ ở đó nếu bạn cần.

Cuối cùng, hãy thêm ảnh bìa. Đây phải là thứ đại diện đầy đủ cho lợi ích của nhóm, chứ không phải là hình ảnh ngẫu nhiên. Nếu đó là một nhóm tập trung vào doanh nghiệp của bạn, bạn hoàn toàn nên kết hợp logo thương hiệu của mình ở đâu đó.

Ảnh này cuối cùng sẽ trở thành ảnh chính của nhóm, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Để thêm thành viên, tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên hoặc địa chỉ email của họ vào “thanh bổ sung”, được tìm thấy ở phía bên tay phải của trang. Các thành viên khác có thể thêm các yêu cầu bổ sung thành viên mới.

Nên chọn loại nhóm Facebook nào?

Như đã đề cập ở trên, có ba loại nhóm Facebook khác nhau: công khai, kín và bí mật. Các nhóm công khai có mọi thứ hiển thị đối với tất cả người dùng Facebook tại bất kỳ thời điểm nào, các nhóm bí mật thậm chí sẽ không hiển thị trong tìm kiếm. Vậy bạn chọn cái nào?

Nói chung, tốt nhất là các doanh nghiệp sử dụng các nhóm Facebook để tương tác với khách hàng nên chọn nhóm kín. Bằng cách này, các nhóm có thể được tìm thấy, nhưng người dùng phải yêu cầu quyền tham gia.

Các nhóm kín giúp bạn có cơ hội duy trì khả năng hiển thị của nhóm, trong khi cũng ngăn người dùng không ở trong nhóm (bao gồm các bot và những người thích spam) truy cập vào. Nó cũng bảo vệ nhóm và các thành viên trong nhóm. Cho dù nhóm của bạn là tự do hoặc phải đăng ký, đây cũng là một lựa chọn tốt.

Các nhóm bí mật lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, sử dụng các nhóm cho các đội nội bộ.

Nếu nhóm của bạn chỉ dành cho nhân viên của bạn, việc có một nhóm bí mật có thể là một lợi ích. Nếu doanh thu của bạn không cao và dễ dàng thêm người theo cách thủ công, nhóm bí mật là hoàn hảo cho mục đích này.

Bạn không nên tạo các nhóm công khai cho mục đích kinh doanh hoặc tiếp thị, vì quá khó để kiểm duyệt. Điều đó phù hợp với nhóm sở thích chung, nhưng đó không phải là điều bạn muốn liên kết với doanh nghiệp của mình.

Có nên thiết lập chính sách nhóm không?

Đối với một số người sử dụng Facebook Groups cho mục đích kinh doanh hoặc tiếp thị, sẽ hữu ích khi thiết lập chính sách nhóm. Những nội dung này sẽ được xuất bản trong phần mô tả hoặc được đặt trên một bài đăng ghim trên đầu của nhóm.

Những chính sách chung của các nhóm Facebook do các doanh nghiệp điều hành bao gồm:

Điều khoản dịch vụ tiềm năng, như “bạn chỉ có quyền truy cập vào nhóm Facebook này miễn là bạn là thành viên đăng ký”.

Tôn trọng các thành viên khác, và đừng lạm dụng hoặc trở nên quá nóng nảy.

Không chia sẻ bất kỳ thông tin nào, bao gồm ảnh chụp màn hình hoặc lời khuyên, từ nhóm này ra bên ngoài

Bạn không cần thiết lập chính sách nhóm nếu bạn không muốn. Nếu bạn cảm thấy cần phải làm điều này, nó có thể giúp bạn loại bỏ rất nhiều rắc rối sau này. Một ví dụ có thể được tìm thấy bên dưới, từ nhóm Sales Talk with Sales Pros:

Các tính năng nhóm Facebook cần thiết

Một số tính năng nhóm mới vừa được triển khai vào cuối tháng 6 (và một trong số đó vẫn đang được thử nghiệm). Những tính năng này thật đáng kinh ngạc, giúp bạn theo dõi và kiểm duyệt nhóm của mình dễ dàng hơn. Bài viết sẽ đi sâu vào từng tính năng, còn bây giờ, hãy tóm tắt xem chúng là gì:

Group Insights: Điều này rất thú vị. Ta có tính năng này cho trang và biết chúng có giá trị như thế nào. Những thông tin chi tiết này có thể cung cấp thông tin về thành viên, tăng trưởng và dữ liệu tương tác.

Membership request filtering: Bây giờ bạn có thể yêu cầu tất cả các thành viên tiềm năng mới trả lời các câu hỏi trước khi tham gia, như “tại sao bạn muốn tham gia” hoặc “bạn đã ở trong ngành này bao lâu rồi” hoặc “địa chỉ email khách hàng của bạn là gì để tôi có thể xác minh?”. Điều này có thể giúp loại bỏ bot hoặc những người có lẽ không nên ở trong nhóm.

Scheduled posts: Giờ đây, bạn có thể lên lịch các bài đăng trong nhóm của mình, giống như trên trang của bạn. Điều này có thể giúp giữ cho mọi thứ chuyển động.

Simplified member clean-up: Không còn mất nhiều bước để loại bỏ một thành viên và tất cả nội dung của họ; bây giờ đó là một quá trình dễ dàng.

Có nên sử dụng một bảng câu hỏi cho các thành viên màn hình không?

Nhờ tính năng sàng lọc câu hỏi mới, các nhóm có thể quyết định xem họ có muốn yêu cầu người dùng trả lời các câu hỏi, trước khi họ có thể được chấp nhận làm thành viên hay không. Bạn nên yêu cầu người dùng điền vào một số câu hỏi.

Xét cho cùng, nếu ai đó quá lười để trả lời câu hỏi “Hãy đăng nhập bằng email của bạn để đăng ký” hoặc “Bạn đã ở trong ngành thiết kế đồ họa trong bao lâu rồi?”, họ không xứng đáng là một phần của nhóm. Ngay cả khi bạn cho phép họ tham gia, họ sẽ không phải là thành viên đóng góp tích cực. Điều này gây tổn hại cho nhóm trong thời gian dài vì nó làm tăng số lượng thành viên và tỷ lệ tương tác thấp hơn.

Để thêm bảng câu hỏi, hãy chuyển đến phần Members và sau đó là Member Requests.

Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn ” Ask Pending Members Questions “.

Bạn có thể hỏi một số câu hỏi đơn giản, bởi vì người dùng chỉ có 250 ký tự để trả lời mỗi câu hỏi.

Làm thế nào để loại bỏ và chặn người từ nhóm Facebook của bạn?

Đôi khi, bất chấp những nỗ lực tốt nhất để được chấp nhận với tư cách thành viên nhóm, vẫn có một vài người dùng gây ra sự cố.

Bạn hoàn toàn không nên ngần ngại xóa thành viên khỏi nhóm (và chặn họ) nếu họ:

Vi phạm chính sách nhóm

Lạm dụng các thành viên khác

Mặc dù bạn có thể không muốn tham gia vào những gì có vẻ như vấn đề cá nhân hoặc chính trị, hãy nhớ rằng hoạt động của nhóm 100% phản ánh bạn là một doanh nghiệp. Nếu bạn không loại bỏ một người nào đó đang phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính hoặc xúc phạm đến các thành viên khác vì bất kỳ lý do nào, sự tham gia của mọi người vào nhóm sẽ giảm và mọi người có thể ít biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Nếu một thành viên bị xóa hoặc chặn, hãy tìm họ trong màn hình của các thành viên. Bạn có thể tìm kiếm nếu cần. Ở phía đối diện của hình ảnh profile của họ, bạn sẽ thấy một nút nhỏ. Khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ thấy tùy chọn “Remove From Group”. Hãy nhấp vào đó.

Nếu bạn xóa một người nào đó khỏi nhóm, họ có thể yêu cầu tham gia lại sau. Điều này có thể được sử dụng để “đình chỉ” một thành viên. Nếu bạn chắc chắn bạn không bao giờ muốn nhìn thấy họ trong nhóm của bạn một lần nữa, bạn có thể chọn “Block member” ở cuối trang này. Họ thậm chí sẽ không thể xem tên nhóm hoặc tìm tên nhóm trong ô tìm kiếm, nếu bạn chặn họ.

Bạn có thể xem lại các thành viên bị chặn bất kỳ lúc nào trong khu vực tìm kiếm thành viên.

Kiểm duyệt nhóm Facebook

Việc kiểm duyệt nhóm Facebook có thể là một nhiệm vụ lớn. Và bạn không nên bắt đầu một nhóm cho đến khi bạn thực sự sẵn sàng để tiếp tục. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải luôn ở bên cạnh chiếc máy tính, chờ đợi bài đăng hiện lên, nhưng nếu người dùng đặt câu hỏi cho bạn hoặc nếu có vấn đề, bạn sẽ sớm có mặt để giải quyết nó.

Nhiệm vụ lớn nhất của người kiểm duyệt nhóm bao gồm:

Theo dõi nội dung để đảm bảo không có nội dung nào vi phạm chính sách của nhóm, không có spam và không có xung đột lớn.

Thêm (hoặc loại bỏ) thành viên mới khi cần thiết. Điều này bao gồm việc phê duyệt yêu cầu thành viên. Để chấp nhận thành viên mới, bạn có thể chuyển đến “Manage group” và sau đó “Member requests”.

Xóa spam hoặc nội dung không mong muốn khác khỏi nhóm.

Xem xét nội dung đã bị “gắn cờ” để người dùng khác đánh giá. Bạn có thể tìm thấy điều này trong “Manage group” và “Reported to admin”.

Các tác vụ khác có thể bao gồm việc đăng tải thường xuyên để duy trì sự tương tác và trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và thậm chí cả các bài đăng chung.

Cách thêm người quản trị và người kiểm duyệt cho nhóm Facebook

Có hai đối tượng khác nhau kiểm soát nội dung trên trang: Người kiểm duyệt và quản trị viên. Người kiểm duyệt có khả năng phê duyệt tư cách thành viên (và xóa hoặc chặn thành viên), cũng như xem lại các bài đăng và nhận xét trong nhóm. Họ cũng có thể ghim hoặc bỏ ghim bài đăng, hay xem hộp thư đến hỗ trợ.

Quản trị viên có thể thực hiện mọi điều mà người kiểm duyệt có thể làm và hơn thế nữa, bao gồm thêm hoặc xóa quản trị viên hoặc người kiểm duyệt. Họ cũng có thể thay đổi cài đặt của nhóm, bao gồm cài đặt bảo mật, tag và mô tả.

Để thêm quản trị viên hoặc người kiểm duyệt mới, hãy chuyển tới màn hình thành viên. Nhấp vào nút bên cạnh tên thành viên và chọn ” Make Admin” hoặc ” Make Moderator “. Bạn có thể thay đổi trạng thái của họ bất kỳ lúc nào.

Facebook Group Insights

Thông tin chi tiết về tính năng Group insights mới của Facebook thật đáng kinh ngạc.

Để truy cập thông tin chi tiết về nhóm nếu có, bạn sẽ thấy tab này ở phía bên trái thanh điều hướng của nhóm. Ngay bây giờ, chỉ quản trị viên mới có quyền truy cập vào thông tin chi tiết nhóm, còn người kiểm duyệt nhóm không có quyền truy cập vào đó.

( Lưu ý phụ: Group insights không khởi động ngay lập tức như Page insights cho doanh nghiệp mới. Bạn cần phải thiết lập nhóm trong một khoảng thời gian hoặc đạt số lượng thành viên nhất định.

Facebook chưa tiết lộ thông tin chính xác, nhưng theo thời gian, điều này có thể thay đổi và thông tin chi tiết có thể có sẵn ngay lập tức giống như cho các sự kiện).

Khi lần đầu tiên bạn mở trang Facebook group insights, bạn sẽ thấy tổng quan nhanh về tăng trưởng nhóm, mức độ tương tác và chi tiết thành viên. Việc điều hướng các thông tin chi tiết rất đơn giản, được chia thành 3 nhóm sau đây.

Bạn có thể xuất thông tin chi tiết của mình bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào “Download details”.

Bạn có thể chọn tải xuống thông tin chi tiết từ một, hai hoặc cả ba phần.

Growth

Trong tab Growth, bạn có thể xem nhóm của bạn đã có bao nhiêu thành viên.

Bạn cũng có thể xem số lượng thành viên bạn đã chấp nhận và số lượng bạn đã từ chối.

Điều này có thể giúp bạn đánh giá một số điều, bao gồm:

Nếu nhóm của bạn phát triển nhất quán

Nếu mọi người quan tâm đến việc tham gia và tìm nhóm của bạn

Engagement

Tab Engagement là điều quan trọng nhất cần chú ý. Nó cho bạn thấy số lượng hoạt động mà các bài đăng của nhóm đang nhận được.

Bạn có thể xem thông tin như số lượng bài đăng được chia sẻ trong nhóm (bởi bạn và các thành viên khác), số lượng nhận xét và số lượng phản hồi (bao gồm lượt thích). Bên dưới, bạn sẽ thấy số lượng thành viên hiện đang hoạt động trong nhóm. Đây là một con số quan trọng, vì vậy bạn có thể theo dõi sức khỏe tổng thể của nhóm.

Bên dưới này, bạn sẽ thấy những ngày phổ biến và thời gian phổ biến, giúp bạn đánh giá thời điểm đăng bài, để bài đăng có được khả năng hiển thị cao nhất. Bạn cũng sẽ thấy các bài đăng hàng đầu của nhóm, những người đã đăng chúng và khả năng hiển thị cũng như mức độ tương tác của nhóm.

Members

Thông tin chi tiết của thành viên có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về những người thực sự là khán giả trung thành. Giống như Audience Insights, tab này sẽ hiển thị cho bạn thông tin thành viên như:

Bạn cũng có thể xem ai là cộng tác viên hàng đầu của mình nói chung.

Cách cung cấp giá trị trong nhóm Facebook của bạn

Nhóm của bạn hiện đã được thiết lập chính thức và (hy vọng) đang chạy. Hiện tại, bạn quyết định cách bạn muốn cung cấp giá trị hay vai trò cho các thành viên của mình. Bạn muốn có được những lợi ích trực tiếp từ nhóm, thứ mà họ không thể nhận được từ trang. Điều đó là hiển nhiên.

Có những chuyên gia và thành viên khác của nhóm AdEspresso đều có quyền nêu ý kiến, nếu có thứ gì đó mới để cung cấp. Ngay cả các thành viên nhóm khác cũng có thể đưa ra cái nhìn sâu sắc tuyệt vời và cung cấp các câu trả lời tuyệt vời, làm cho nó trở thành một cộng đồng mạnh mẽ.

Lý tưởng nhất, bạn nên nhờ ai đó trong nhóm trả lời các câu hỏi sau mỗi vài giờ.

Có nội dung độc quyền theo nhóm cũng là một cách tuyệt vời để buộc mọi người phải có tư cách thành viên nhóm để có được nội dung đó.

Cho dù bạn đang chia sẻ tin tức nội bộ hay cung cấp các cơ hội độc quyền để xem xét những tính năng mới mà bạn đang phát triển, điều này cũng tạo ra cho mọi người một lý do để tham gia vào nhóm và tích cực chú ý đến nó.

Ít nhất hãy đảm bảo các câu hỏi của cá nhân được những người dùng khác trả lời đầy đủ. Mỗi người dùng cần cảm thấy mình quan trọng và nếu bạn có thể làm điều đó, toàn bộ nhóm sẽ trở nên có giá trị hơn rất nhiều.

Hai cách kinh doanh có thể kiếm tiền từ Facebook Groups

Bạn cần thực sự cẩn thận, nếu bạn đang cố gắng kiếm tiền từ Facebook Groups của mình, bởi vì mọi kết nối và tương tác đều cần sự tập trung tuyệt đối cho khách hàng.

Các nhóm trả phí dường như đang giảm xuống nhanh chóng, khi người dùng cảm thấy như doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến giao dịch tài chính so với các câu hỏi của họ.

Lưu ý rằng trong khi hiện chỉ có hai cách để kiếm tiền từ Facebook Groups, vẫn còn một lựa chọn thứ ba đang được thử nghiệm. Vì nó chưa được công bố, nhưng có thể tiết lộ trước rằng, đây thực sự không phải là phương thức kiếm tiền.

1. Cung cấp tư cách thành viên nhóm với giao dịch mua

Một cách để tăng lợi nhuận thông qua một nhóm Facebook là bao gồm nó với một giao dịch mua hoặc thành viên khác, như ví dụ về AdEspresso University.

Ví dụ, tác giả đã học một lớp về kỹ năng viết vào năm ngoái, và khi nó kết thúc, tất cả học sinh của giảng viên đều được mời vào nhóm Facebook bí mật. Ở đây, người hướng dẫn cung cấp cho nhóm những công việc độc quyền hàng đầu và trả lời các câu hỏi khi học sinh nêu ra. Nhóm này có giá trị như một lớp học thực sự.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có thể sử dụng các nhóm theo cách này và quảng bá cho họ trước để tăng giá trị những gì bạn đang bán, hay làm tăng doanh số bán hàng nhiều hơn. Bạn thậm chí có thể tăng giá của sản phẩm nhờ vào tiện ích nhóm.

Một số sự kiện có nhóm chuyên biệt để bán vé. Các nhóm này có thể là cơ hội kết nối tuyệt vời (và đôi khi cũng có giá trị như các hội nghị vậy).

Nếu bạn muốn nhóm được tự do và không cần cam kết mua hàng, điều đó là rất tốt! Điều đó không có nghĩa là bạn đã hết cơ hội kiếm tiền từ nhóm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nhóm để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác mà doanh nghiệp của bạn bán.

Ví dụ, bài đăng được ghim của AdEspresso University giới thiệu thông tin về các dịch vụ tiếp thị có trả tiền khác của AdEspresso mà người dùng có thể mua. Điều này được thực hiện một cách lặng lẽ và không tích cực, vì vậy người dùng biết rằng họ không có nghĩa vụ hoặc được yêu cầu sử dụng các dịch vụ này, nhưng các dịch vụ sẽ có sẵn ở đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng.

Đây là sự cân bằng hoàn hảo cho mạng xã hội, giống như một nhân viên bán hàng tốt – ở đó nếu bạn muốn, còn nếu bạn không có nhu cầu, bạn sẽ được yên ổn.

Bạn có thể thường xuyên chia sẻ thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Thậm chí thỉnh thoảng những thứ ví dụ như “Chúng tôi vừa hủy bỏ cho dịch vụ tư vấn VIP vào phút cuối, hãy cho chúng tôi biết ngay lập tức nếu bạn quan tâm. Ai đến trước sẽ được phục vụ trước” có thể làm nên điều kỳ diệu với những người dùng thường xuyên tham gia với bạn.

Nội dung đăng ký (Sắp ra mắt?)

TechCrunch gần đây đã công bố những tin tức nói rằng Facebook hiện đang thử nghiệm một tùy chọn nhóm đăng ký. Tính năng mới này sẽ cho phép các nhóm tính phí từ 4,99$ đến 29,99$/tháng để truy cập vào các nhóm phụ có trả tiền cho nội dung độc quyền.

Đây là điều đáng ngạc nhiên, về việc kiếm tiền từ các nhóm trên Facebook bạn có thể nhận được.

Tính năng này vẫn đang được thử nghiệm, do đó, có rất nhiều điều chúng ta không biết, nhưng có vẻ như trong quá trình thử nghiệm, Facebook không có lợi nhuận, như iOS và Android.

Cho dù điều này vẫn như cũ hay có thay đổi gì không thì chỉ thời gian mới có thể cho chúng ta câu trả lời chính xác, nhưng sẽ thật đáng kinh ngạc, nếu bản thân Facebook không tìm cách kiếm tiền từ tính năng mới này.

Khi bạn có thể tính phí cho mục nhập của các nhóm phụ, bạn có thể cung cấp giá trị cho giá tiền thực tế. Thật thú vị! Tất nhiên, vẫn còn một câu hỏi là, liệu người dùng có sẵn sàng trả tiền cho nhóm hay không, hoặc có một thỏa thuận trọn gói như trong ví dụ về AdEspresso University không.

Đây sẽ là nội dung cần xem và chúng ta hãy chờ đợi những thông tin khác trong thời gian sắp tới.

Mẹo để tăng hoạt động trong nhóm Facebook

Một phần của việc giữ cho nhóm của bạn có giá trị là duy trì sự tham gia và hoạt động trong đó. Có một số cách để khuyến khích hoạt động và giữ cho nó ở mức nhất quán, bên cạnh việc cung cấp giá trị rõ ràng như đã đề cập ở trên.

Một số cách tốt nhất để khuyến khích hoạt động và tham gia vào các nhóm trên Facebook bao gồm:

Sử dụng các loại media đa dạng: Điều này có thể tạo nên sự khác biệt lớn, bởi vì dù bài đăng của bạn có tuyệt vời đến mức nào, chúng vẫn sẽ phải cạnh tranh với tất cả các bài đăng khác trong News Feed của người dùng. Hãy đưa vào một số video và hình ảnh để tăng khả năng hiển thị và tương tác.

Yêu cầu phản hồi, sử dụng phiếu thăm dò ý kiến: Mọi người thích đưa ra ý kiến ​​của họ, và trong bối cảnh nhóm, yêu cầu phản hồi cho thấy bạn thực sự quan tâm đến ý kiến ​​của các thành viên. Nếu chỉ các thành viên mới có thể cân nhắc về các tính năng hoặc bảng điều khiển mới tại một sự kiện, thì ai mà không muốn tham gia vào nhóm đó chứ?

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​là một cách tuyệt vời để làm điều này, và nó rất hấp dẫn, trực quan để khiến người dùng chú ý đến nó. Bạn sẽ thấy tùy chọn ” Create a poll ” giống như bạn thấy tùy chọn upload hình ảnh lên bài đăng thông thường trong một nhóm.

Bạn sẽ đặt câu hỏi ở nơi bạn thường đăng trạng thái và sau đó bạn có thể thêm các tùy chọn khác bên dưới. Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn cho phép mọi người thêm các lựa chọn của riêng họ hoặc chọn nhiều tùy chọn hay không.

Hãy cực kỳ nhạy bén: Nếu bạn đủ nhạy bén thì đôi khi sự tham gia của riêng bạn cũng có thể giúp duy trì nhịp độ của nhóm. Những người dùng khác sẽ thấy rằng bạn rất vui khi được ở đó, khiến họ có nhiều khả năng tương tác hơn. Mọi người thường ở lại nơi có rất nhiều hoạt động.

Facebook Groups luôn có nhiều tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tận dụng lợi thế của mình, và giờ đây, với các tính năng nhóm mới, chúng hiệu quả và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bạn không nên chọn giữa trang hoặc nhóm, thay vào đó hãy sử dụng cả hai để xây dựng sự chú ý và tính cộng đồng về thương hiệu của bạn. Sự tương tác độc quyền và mang tính cá nhân của nhóm sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Esim

1 – Tìm hiểu rõ eSim là gì?

eSIM là một loại sim nhúng viết tắt của embedded Subscriber Identity Module, thực chất eSIM giống như một chiếc SIM điện tử. Nhằm mục đích thay thế sim vật lý, eSIM là công nghệ sử dụng chip tích hợp được gắn trên bo mạch của điện thoại với diện tích cực nhỏ.

Việc áp dụng công nghệ eSIM mang đến ưu điểm nổi bật là có thể làm cho việc chuyển mạch dễ dàng hơn. Có thể giúp cho tất cả các thiết bị và nhà mạng chuyển đổi nhà mạng cũng vô cùng dễ dàng. Bạn cũng có thể sử dụng hai sim cùng lúc, công nghệ eSim sẽ giúp bạn chuyển đổi hai tài khoản một cách dễ dàng.

Google Pixel 2 chính là một trong số điện thoại hỗ trợ, ứng dụng công nghệ eSIM trên Google Play đầu tiên nhất.Sử dụng eSIM sẽ hữu ích bởi thiết bị vô cùng nhỏ gọn, mỏng. Tương lại việc sử dụng công nghệ này sẽ giúp cho các thiết bị công nghệ trở nên nhỏ gọn hơn rất nhiều. Mới đây nhất thì dòng điện thoại apple đã đã giới thiệu chiếc iPhone XS và XS Max sử dụng công nghệ eSIM kết hợp với sim vật lý tạo ra chiếc điện thoại sử dụng hai sim.

2 – Lợi ích của ESim

Việc nghiên cứu và sử dụng eSim mang đến rất nhiều lợi ích. Cụ thể có những tiện ích đối với nhiều đối tượng khác nhau như:

Điểm nổi bật nhất có thể kể đến của eSim chính là thiết kế nhỏ gọn, kích thước dao động 5x5mm, chỉ bằng một phần nhỏ của nano sim. Đây chính là điểm nổi bật, là thiết kế nhỏ nhất , hiện đại nhất được tính tới thời điểm này, thích hợp cho việc sử dụng cho các công nghệ smartwatch, những thiết bị công nghệ cần sử dụng diện tích nhỏ.

eSim được hàn trực tiếp vào bo mạch của thiết bị và được sử dụng như những thẻ sim Nano đang được sử dụng hiện nay. Chắc chắn việc sử dụng thẻ sim hiện đại này sẽ giúp các công ty sản xuất thiết bị công nghệ, điện thoại tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Từ đó có thể tích hợp thêm các linh kiện khác cho các thiết bị trở nên hiện đại, tiện lợi hơn mà không phải lo lắng đến diện tích dành cho sim nữa.

Không chỉ mang đến lợi ích đến với các đơn vị sản xuất các thiết bị công nghệ mà eSim còn mang đến nhiều ý nghĩa với nhà mạng. Bởi eSim có thể giúp nhà mạng chuyển đổi gói cước, thay đổi thông tin nhanh chóng, dễ dàng mà không phải thực hiện các thao tác phức tạp. Mọi công việc chuyển đổi chỉ cần thực hiện từ xa, giúp tiết kiệm thời gian thực hiện hơn.

Đối với người sử dụng thì eSim cũng mang đến rất nhiều lợi ích tốt đẹp. Người dùng có thể tự cài đặt, lựa chọn nhà mạng và gói cước mình muốn. Đặc biệt rất phù hợp cho những người thường xuyên đi du lịch xa hoặc những người có công việc phải đi nước ngoài. Bởi eSim có thể hòa mạng tại các quốc gia khác nhau mang đến dịch vụ tiện ích cho người dùng. Từ đó có thể giúp bạn dễ dàng kết nối với người thân tại bất cứ nơi đâu.

3 – Có thể sử dụng eSim tại Việt Nam không?

Có rất nhiều người thắc mắc về việc sử dụng eSim có thể hoạt động được ở Việt Nam hay không? Hiện nay, các nghiên cứu đã thực hiện ứng dụng công nghệ với các loại điện thoại mới của hãng Apple như: iPhone XS, XS Max và iPhone XR (các model có hỗ trợ eSIM) có hệ điều hành từ 12.1 trở lên.

Cho đến nay thì Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng eSim. Tại Việt Nam có Viettel và Vinaphone giúp cung cấp dịch vụ hỗ trợ người dùng đổi từ sim thường sang eSIM để mang đến cho người dùng các dịch vụ tiện lợi. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì có thể liên hệ đến hệ thống nhà mạng để đăng ký và sử dụng. Thế nhưng, hiện nay eSIM chỉ có thể hỗ trợ trên các thiết bị sau:

Dòng máy iPhone XS có iOS 12.1 trở lên

Dòng máy iPhone XS Max có iOS 12.1 trở lên

Dòng máy iPhone XR Max có iOS 12.1 trở lên

Google Pixel 2

4 – Tương lai của công nghệ eSim

Hiện nay, eSim đã được Apple tích hợp vào thiết bị giúp kết nối với các loại mạng di động ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ thế mà còn nhiều nhà mạng nổi tiếng trên thế giới đã công bố sẽ tham gia vào làn sóng eSim mới để có thể giúp bạn kết nối toàn cầu tiện lợi nhất ở mọi lúc mọi nơi.

Hướng Dẫn Khi Mua Iphone Xs Max 2 Sim Vật Lý

Apple vừa ra mắt 3 mẫu iPhone mới của năm 2024, đó là iPhone Xs, iPhone Xs Max, và iPhone Xr. Những siêu phẩm này đều có những nâng cấp đáng kể trong thiết kế và hiệu năng so với iPhone X đời đầu, trong đó một trong những thay đổi lớn nhất là iPhone giờ đã hỗ trợ 2 SIM.

Dù vậy, công nghệ 2 SIM trên loạt iPhone mới khá đặc biệt khi máy sử dụng một khay Nano SIM giống như iPhone trước đây, đồng thời có thêm eSIM, một loại SIM tích hợp trong máy không tốn mấy diện tích. Vấn đề quan trọng là ở Việt Nam chưa có nhà mạng nào triển khai eSIM, có thể trong tương lai gần cũng chưa, vì thế người dùng Việt Nam vẫn chỉ dùng được một SIM.

Nếu tính đến nguồn máy iPhone mua xách tay từ nước ngoài thì người dùng Việt Nam chỉ còn một cách để trải nghiệm chiếc iPhone 2 SIM, đó là mua iPhone Xs Max phiên bản dành cho các thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Ở các thị trường này, Apple bán ra một phiên bản iPhone XS Max đặc biệt có khay hỗ trợ 2 NanoSIM vật lý cùng lúc.

Khay cắm 2 NanoSIM của iPhone Xs Max phiên bản Trung Quốc, Hong Kong, Macau cũng rất đặc biệt, kích thước chỉ bằng khay 1 SIM thông thường nhưng cho để SIM ở cả 2 mặt trên và dưới; phần mạch SIM hướng ra ngoài. Đây cũng là thiết kế sáng tạo của Apple, và có thể nhiều người cũng sẽ muốn trải nghiệm iPhone Xs Max phiên bản 2 SIM vật lý vì điều đó.

Tất nhiên khi mua iPhone Xs Max 2 SIM vật lý, chúng ta chỉ cần để ý một chút đến xuất xứ sản phẩm, đảm bảo mã quốc gia là của một trong các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, hoặc Macau. Bên dưới sẽ là phần điểm lại một chút kỹ năng kiểm tra xuất xứ iPhone.

Theo những thông tin ICTnews có được thì một số doanh nghiệp bán lẻ ở Việt Nam cũng đang có ý định thương thảo để nhập iPhone Xs Max bản 2 SIM vật lý chính hãng về Việt Nam, nhưng khả năng thành công chưa rõ. Vì vậy kế hoạch mua iPhone Xs Max 2 SIM vật lý rõ ràng nhất lúc này của người dùng Việt Nam vẫn là mua từ Trung Quốc, Hong Kong, Macau.

Khay cắm 2 NanoSIM của iPhone Xs Max phiên bản Trung Quốc, Hong Kong, Macau cũng rất đặc biệt, khay này chỉ bằng khay 1 SIM thông thường nhưng cho để SIM ở cả 2 mặt trên và dưới; phần mạch SIM hướng ra ngoài. Nhận biết iPhone Trung Quốc, Hong Kong, Macau

Để nhận biết iPhone thuộc thị trường nào, chúng ta xem phần mã quốc gia của máy trên vỏ hộp. Hoặc nếu để chắc chắn hơn, chúng ta có thể xem mã quốc gia trong mục Settings của máy.

Để nhận biết iPhone thuộc thị trường nào, chúng ta xem phần mã quốc gia của máy trên vỏ hộp. Hoặc để chắc chắn hơn, chúng ta có thể xem mã quốc gia của máy trong mục Cài đặt (Settings). Hãy vào tiếp Cài đặt chung. Vào tiếp mục Giới thiệu. Mã quốc gia của máy trong mã kiểu máy.

Như chúng ta thấy ở trên thì mã quốc gia của iPhone đối với thị trường Việt Nam là VN, trong khi mỗi thị trường có một mã quốc gia khác nhau.

Theo đó, iPhone sản xuất cho thị trường Trung Quốc sẽ có mã CH. Trong khi đó iPhone ở thị trường Hong Kong và Macau có mã ZP.

Được biết iPhone dành cho thị trường Trung Quốc

đều bị tắt tính năng gọi thoại qua FaceTime, dù có sử dụng ở đất nước khác. Do vậy bạn chỉ nên cân nhắc mua iPhone Xs Max từ Trung Quốc nếu không có nhu cầu sử dụng FaceTime.

iPhone dành cho thị trường Hong Kong thì có vẻ phù hợp hơn, thường máy ra sớm và tương thích tốt với chuẩn mạng 4G Việt Nam. Vì thế dự báo thời gian tới người dùng Việt Nam sẽ chờ đón iPhone Xs Max nguồn gốc Hong Kong.

Khi mua máy không phải chính hãng dành cho thị trường Việt Nam như vậy thì chúng ta cũng nên xem lại cách kiểm tra IMEI như ở đây.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/huong-dan-khi-mua-iphone-xs-max-2-sim-vat-ly-172563.ict

Esim Là Gì? Đây Là Toàn Bộ Thông Tin Esim Bạn Cần Biết

eSIM được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2024 và được xem là xu hướng của điện thoại thông minh trong tương lai. Vậy eSIM là gì?

eSIM được coi là 1 trong những cuộc cách mạng mang tính đột phá cho các dòng smartphone và điện thoại sử dụng sim trong tương lai. Vậy eSIM là gì? So sánh eSIM với sim thường có gì khác biệt? Cách chuyển eSIM như thế nào? Có nên dùng eSIM hay không? Để trả lời tất cả các câu hỏi trên mời bạn theo dõi bài sau đây.

eSIM là gì?

eSIM là gì, eSIM chính là một sim điện tử thu nhỏ có thể thay thế hoàn toàn cho sim vật lý hiện tại đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. eSIM được Google giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện ra mắt 2 chiếc Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL, 1 năm sau đó Apple tiếp tục giới thiệu công nghệ này tại sự kiện ra mắt 2 chiếc iPhone XS và iPhone XS Max vào hồi giữa năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, đã trôi qua khoảng hơn 2 năm kể từ thời điểm chiếc eSIM đầu tiên được giới thiệu. Các nhà mạng cũng đang rục rịch chuẩn bị để tích hợp công nghệ mới này khi những chiếc smartphone hỗ trợ eSIM đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam.

eSIM iPhone được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone XS và XS Max

Về phía nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, chúng ta cũng có thêm một câu trả lời khác cho câu hỏi eSIM là gì được định nghĩa bởi các nhà mạng tích hợp công nghệ mới này để phân biệt với nhau bao gồm eSIM Viettel là hệ thống dịch vụ eSIM được cung cấp bởi nhà mạng Viettel, tương tự ta cũng có thêm câu trả lời cho câu hỏi dịch vụ eSIM là gì được định nghĩa bởi các nhà mạng cũng cung cấp dịch vụ này như eSIM Vinaphone, eSIM Mobifone, eSIM Vietnammobile… Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đặt tên cho eSIM theo thiết bị được tích hợp như eSIM iPhone, eSIM Android …

Samsung sẽ cho ra mắt dòng Galaxy Note mới với tin đồn về tên gọi là Galaxy Note 20 cùng những đột phá mới khiến nhiều tín đồ công nghệ mê mẩn. Cấu hình, thiết kế, camera hay màn hình của Note 20 có gì nổi bật? Giá rò rỉ là bao nhiêu? Cập nhật thông tin mới nhất về Samsung Galaxy Note mới 2024 ngay!

CTY16.499.000đ 23.990.000đ

+ Trả trước 30%, LS 0%, thời hạn 9 & 12 tháng (FE Credit)

So sánh eSIM với sim thường, ưu điểm của eSIM là gì?

So sách kích thước của eSIM với những chiếc sim thường trên thị trường hiện nay

Ngày nay, khi công nghệ trở thành một chiến trường cạnh tranh khốc liệt, kích thước trở thành 1 trong những tiêu chí hàng đầu cho các thiết bị công nghệ. Nhỏ hơn đồng nghĩa với việc tiện dụng hơn trong việc tích hợp, giảm trọng lượng, giảm năng lượng tiêu hao, tăng không gian chứa phần cứng cho thiết bị. Bên cạnh đó, thay vì phải sử dụng 1 khe cắm sim để gắn như sim thường. eSIM được tích hợp thẳng lên board mạch. Với khả năng này các nhà sản xuất smartphone có khả năng sẽ khai tử khe cắm sim, đem đến khả năng chống bụi và chống nước tốt hơn, hoàn thiện hơn về tổng thể thiết kế.

Chiếc eSIM kích thước siêu nhỏ với 8 chấu kết nối tương tự như sim thường

Ngoài ra, khi sử dụng eSIM người dùng có thể sử dụng nhiều số điện thoại cùng lúc trên 1 thiết bị duy nhất thay vì chỉ được sử dụng 1 sim 1 số điện thoại như trước đây. Hơn nữa, với eSIM bạn không cần lo lắng việc sim bị mất dẫn đến thất lạc thông tin danh bạ cũng như tiền trong tài khoản. Bởi các nhà mạng hỗ trợ 1 ứng dụng chạy trên thiết bị cho phép người dùng đăng nhập và quản lý mọi thông tin trên eSIM một cách dễ dàng nhất.

Điện thoại iPhone

Tính đến thời điểm hiện tại eSIM iPhone được hỗ trợ trên 6 chiếc điện thoại do Apple sản xuất bao gồm iPhone XS, iPhone XR và iPhone XS Max, và 3 siêu phẩm vừa ra mắt trong năm nay đó là Apple iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, eSIM chỉ tương thích với thiết bị chạy iOS 12.1 hoặc cao hơn. Tuy công nghệ này vẫn còn khá mới, chưa có nhiều người quan tâm và sử dụng nhiều. Chắc hẳn phải chờ thêm vài năm nữa khi hầu hết các thiết bị đều hỗ trợ công nghệ eSIM, khi đó chuẩn sim thường sẽ dần bị khai tử khỏi thị trường.

Apple Watch

Ngoài 3 chiếc iPhone XS và iPhone XS Max, iPhone XR, Apple cũng hỗ trợ eSIM trên một số dòng smartwatch của hãng như Apple Watch Series 3, Apple Watch Series 4 và Series 5.

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 4 hỗ trợ eSIM

Điện thoại Android

Hiện tại, không nhiều smartphone được tích hợp eSIM, ngoại trừ dòng Pixel do Google sản xuất. Những cái tên tiêu biểu bao gồm: Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3 XL, Google Pixel 3A và Google Pixel 3A XL, mới đây là sự ra mắt của bộ đôi Google Pixel 4 và Pixel 4 XL tiếp tục được hãng tích hợp công nghệ này.

Android Watch

Các hãng sản xuất smartwatch cũng chú trọng tích hợp công nghệ eSIM bởi tích nhỏ gọn và tiện dụng của nó. Tính đến thời điểm hiện tại, những cái tên tiêu biểu được tích hợp công nghệ eSIM bao gồm: Galaxy Watch, Huawei Watch 2 Pro, Samsung Gear S3 và Gear S3 Frontier.

chiếc Galaxy Watch của Samsung hỗ trợ eSIM

Nhà mạng hỗ trợ eSIM và cách chuyển eSIM Các nhà mạng hỗ trợ eSIM

Tùy vào từng quốc gia mà sẽ có các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông hỗ trợ công nghệ này. Ở Việt Nam, người dùng đã có thể sử dụng eSIM thông qua 3 nhà mạng: Viettel, VinaPhone và MobiFone. Tuy nhiên trước khi quyết định chuyển sang sử dụng eSIM người dùng cần tìm hiểu kỹ về thông tin hỗ trợ của thiết bị đang sử dụng và cả nhà mạng hỗ trợ ở quốc gia đang sống. Đặc biệt nếu bạn sử dụng iPhone cần chú ý những thông tin sau: 3 điện thoại iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max dành riêng cho thị trường Hồng Kông, Trung Quốc chỉ hỗ trợ sim vật lý thông thường.

eSIM Viettel hỗ trợ người dùng kích hoạt trực tiếp thông qua việc quét mã QR

Cách chuyển eSIM

Các nhà mạng hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ sim thường sang eSIM bằng 2 cách tương tự như chuyển đổi sim 4G thời gian trước đây đó là đăng ký trực tuyến và trực tiếp giao dịch tại cửa hàng. Đối với giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, người dùng cần mang theo chứng minh nhân dân bản gốc, điền vào form đăng ký chuyển từ sim thường sang eSIM, thanh toán phí eSIM (nếu có) và bắt đầu sử dụng.

eSIM Viettel eSIM Vinaphone eSIM mobifone

Hiện tại, nhà mạng mobifone chỉ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi eSIM Mobifone trực tiếp và miễn phí tại các cửa hàng giao dịch trên toàn quốc.

Có nên dùng eSIM?

Ở thời điểm hiện tại công nghệ eSIM đang trong giai đoạn đầu của quá trình tiếp cận người dùng, để công nghệ này tiếp cận nhiều hơn đến người dùng không chỉ cần sự hỗ trợ tích hợp vào phần cứng từ nhà sản xuất smartphone mà còn cần hơn sự hỗ trợ từ các nhà mạng viễn thông. Hiện tại các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã hỗ trợ công nghệ eSIM, tuy nhiên không phải tất cả điện thoại đều được tích hợp công nghệ này. Do đó nếu bạn đang sử dụng một thiết bị hỗ trợ eSIM hãy chuyển sang sử dụng eSIM bởi nó chính là ứng cử viên sáng giá trong việc thay thế sim vật lý thông thường trong vài năm tới.

Cập nhật thông tin chi tiết về Iphone 2 Sim Vật Lý Là Gì ? Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Dual Sim trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!