Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Thiết Lập Chế Độ Autocorrect Trong Excel # Top 4 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Thiết Lập Chế Độ Autocorrect Trong Excel # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Thiết Lập Chế Độ Autocorrect Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tính năng AutoCorrect của Excel được thiết kế để tự động chỉnh sửa những từ sai. Trong thực tế, nó có thể làm được nhiều hơn là chỉ sửa lỗi. Cụ thể, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bạn cách thiết lập AutoCorrect và sử dụng thật hiệu quả.

Thiết lập AutoCorrect trong Excel

Để có thể tiến hành thiết lập AutoCorrect, ta mở hộp thoại AutoCorrect bằng cách:

Vào File

Chọn Options

Chọn thẻ Proofing

Chọn AutoCorrect Options.

Sau khi chọn, hộp thoại AutoCorrect sẽ hiện ra, gồm có 4 thẻ:

AutoCorrect

Tại thẻ này, bạn có thể thấy danh sách của những kí tự, biểu tượng được sử dụng mà có thể chỉnh sửa, thêm hoặc xóa.

Ta có thể thực hiện một số thao tác sau:

Show AutoCorrect Options buttons – hiện hoặc ẩn logo AutoCorrect

4 nút tiếp theo sẽ kiểm soát việc tự động sửa lỗi:

Correct Two Initial Capitals – chuyển ký tự thứ 2 từ viết hoa về viết thường.

Capitalize first letter of sentence – Viết hoa chữ cái đầu tiên của câu.

Capitalize names of days – Viết hoa chữ cái đầu tiên của ngày (Monday, Tuesday…)

Lựa chọn cuối cùng sẽ cho phép bạn bật hoặc tắt chức năng tự sửa lỗi

Replace text as you type – bật/tắt AutoCorrect

Tại đây, bạn có thể thêm hoặc xóa những từ theo ý muốn. Ví dụ:

1 số lưu ý:

Kí tự bao gồm công thức hoặc hyperlinks sẽ không được sửa.

Mọi thay đổi sẽ được áp dụng với toàn bộ sổ tính

AutoFormat as you type

Tại thẻ này, bạn có thể bật hoặc tắt một số tùy chọn:

Internet and network paths with hyperlinks – khi trực tiếp gõ địa chỉ liên kết (link) vào, nếu giữ nguyên liên kết sẽ đổi màu và chuyển tới khi bấm vào. Để tắt chức năng này đi ta bỏ chọn.

Trước và sau khi tắt

Include new row and columns in table – Tự mở rộng bảng tính. Tắt chức năng này đi và bạn sẽ không lo việc bảng tính (chức năng Table) tự mở rộng ra nữa.

Fill formulas in tables to create calculated columns – Đối với bảng tính, khi bạn tạo ra một cột kết quả và ấn Enter, công thức sẽ tự động được điền xuống. Bỏ chọn sẽ ngăn ngừa điều đó.

AutoCorrect actions

Math AutoCorrect

Thẻ này kiểm soát việc tự động điền ký tự đặc biệt trong Excel (mở thẻ Insert, nhóm Symbols, chọn Equation):

Ứng dụng thành thạo chức năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi xử lý dữ liệu văn bản, đồng thời tạo ra một từ điển định nghĩa từ vừa ngắn gọn, vừa độc đáo của chính bạn.

Đánh giá bài viết này

Hướng Dẫn Cách Bật – Tắt Chế Độ Hibernate Trong Win 10

1. Chế độ Hibernate là gì?

Chế độ Hibernate còn được gọi là chế độ ngủ đông gần giống với chế độ sleep ( ngủ – chế độ này hầu hết ai cũng đã biết và đang sử dụng rất thành thạo ). Tuy nhiên ở chế độ Hibernate , các dữ liệu của bạn sẽ được lưu vào một tập tin ở trên ổ cứng. Điều này đồng nghĩa với việc máy tính của bạn sẽ không tiêu thụ điện năng.

Khi các bạn khởi động lại máy tính từ chế độ Hibernate giống như Sleep, hệ điều hành cùng những ứng dụng đang chạy và các dữ liệu của bạn được nhanh chóng được lấy từ ổ cứng và tải vào bộ nhớ trong Ram để các bạn có thể tiếp tục công việc.

Các bạn tham khảo thêm có nên để laptop ở chế độ Sleep và Hibernate

2. Cách bật chế độ Hibernate trong win 10

Có nhiều cách để bật chế độ Hibernate ở trong hệ điều hành windows 10

Sử dụng Control Panel để bật chế độ Hibernate trên win 10

Các bạn hãy khởi động chương trình bằng một số bước sau

Bước 1 : Đầu tiên sử dụng tổ hợp phím windows + X để mở cửa sổ Power Options

Bước 2 :  Sau đó nhấp vào mục Additional power settings

Bước 3 : Tiếp đến chọn mục Choose what the power buttons do phía bên cột trái

Bước 5 : Tiếp theo di chuột tìm tới thư mục Shutdown settings và tích chọn Hibernate

Bước 6 : Cuối cùng kích chọn vào Save changes để lưu lại những thao tác mà các bạn vừa làm

Sử dụng lệnh Command Panel để bật chế độ Hibernate với win 10

Bước 1 : Đầu tiên mở hộp thư thoại cmd

Để mở cmd trên hệ điều hành win 10 có rất nhiều cách

Cách 1 : Tại thanh menu Start tại ô tìm kiếm nhập cmd, nhấn chuột phải lên Command Prompt trong kết quả tìm kiếm và chọn Run as administrator

Bước 2 : Tiếp đến nhập lệnh powercfg/h on

Kết thúc bước 2 thì các bạn đã hoàn tất việc bật chế độ Hibernate cho hệ điều hành win 10

Vào Group Policy Editor để bật chế độ ngủ đông trong win 10

Bước 1 : Để mở Group Policy Editor các bạn nhấn tổ hợp phím windows + R để có thể mở cửa sổ lệnh Run rồi sau đó nhập chúng tôi vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn vào Enter hoặc là OK

Bước 2 : Trên cửa sổ Group Policy Editor, các bạn điều hướng theo đường dẫn

Computer Configuration/Administrative Templates/Windows Components/File Explorer

Bước 3 : Tiếp theo ở phần khung phía bên phải, các bạn kích đúp vào tùy chọn mục Show hibernate in the power options menu như hình dưới đây

Sử dụng Registry Editor để bật chế độ với win 10

Bước 1 : Trước tiên, các bạn nhấn vào tổ hợp phím windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, rồi sau đó nhập lệnh regedit vào hộp thư thoại rồi và nhấn Enter hoặc Ok để mở Registry Editor

Bước 2 : Trên cửa sổ giao diện Registry Editor, các bạn copy và dán đường dẫn key sau vào

ComputerHKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControlPower

Bước 3 : Tìm đến HiberbootEnabled ở trong cửa sổ bên phải

Bước 4 : Nhấn đúp chuột vào HiberbootEnabled và đổi giá trị trong ô value thành 1, nhấn OK

3. Cách tắt chế độ Hibernate trong win 10

Vì đã có hai cách bật chế độ ngủ đông, các bạn cũng có 2 cách để tắt chế độ Hibernate trên hệ điều hành windows

Cách 1 : Các thao tác giống như bật chế độ Hibernate bằng Control Panel thì tại bước 4 các bạn bỏ tích chọn ở Hibernate và lưu lại thiết lập là xong

Cách 2 : Các bạn mở cmd ở chế độ Additional rồi tiếp theo đó nhập vào dòng lệnh powercfg/h off

Tham khảo thêm: cách hẹn giờ tắt máy tính win 10 đơn giản nhất

4. Một số điểm cần chú ý về chế độ ngủ đông Hibernate

Một số trường hợp, chế độ Hibernate không có sẵn điều đó là do một vài yếu tố sau

Do driver card video không được hỗ trợ ở trong trường hợp này nên các bạn cần cung cấp Driver card video mới nhất để có thể được hỗ trợ

Do máy tính của các bạn hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin nhưng chúng lại không được kích hoạt sẵn ở trong BIOS

Một vài trường hợp chế độ Hibernate sẽ không được cài đặt sẵn ở trong máy nếu chế độ hybrid sleep được kích hoạt sẵn trên phần máy tính của bạn

Do phần máy tính của các bạn không tương thích với những tùy chọn nên tiết kiệm điện năng

Bài viết này mình đã cung cấp cho các bạn cách bật tắt chế độ Hibernate trong win 10 và song song với đó là một số lưu ý khi hệ thống windows đã có sẵn chế độ ngủ đông. Trong quá trình bật chế độ Hibernate trong win 10 các bạn có vướng mắc gì hãy liên hệ với hệ thống chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay.

Hệ thống công nghệ số 1 Đà Nẵng

Website: https://techview.vn

Hướng Dẫn Sử Dụng Slicer Trong Excel

Slicers đã được giới thiệu để làm cho dữ liệu lọc dễ dàng hơn và tương tác nhiều hơn Về cơ bản Slicer chỉ báo cáo các bộ lọc , nhưng nó đang tương tác nhiều hơn và nhanh hơn để sử dụng vì chúng cho phép bạn nhanh chóng lựa chọn các mặt hàng và ngay lập tức xem kết quả.

Hướng dẫn Sử dụng Slicer trong Excel

Slicers là gì ?

Slicers đã được giới thiệu trong Excel 2010 để làm cho dữ liệu lọc dễ dàng hơn và tương tác nhiều hơn . Slicers về cơ bản chỉ báo cáo các bộ lọc , nhưng nó đang tương tác nhiều hơn và nhanh hơn để sử dụng vì chúng cho phép bạn nhanh chóng lựa chọn các mặt hàng và ngay lập tức xem kết quả . Nếu bạn lọc báo cáo PivotTable của bạn rất nhiều, bạn có thể muốn sử dụng máy thái thay vì bộ lọc báo cáo.

Để thêm một slicer:

Chọn bất kỳ tế bào trong PivotTable của bạn. Các tùy chọn tab sẽ xuất hiện trên Ribbon .

Từ Tùy chọn tab, bấm vào Insert Slicer lệnh. Một hộp thoại sẽ xuất hiện.

Chọn lĩnh vực mong muốn. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ chọn nhân viên bán hàng . Sau đó bấm OK .

Sử dụng Slicer như thế nào ?

Cũng giống như với bộ lọc báo cáo , chỉ chọn các mục được sử dụng trong PivotTable. Khi bạn chọn hoặc bỏ chọn mục, PivotTable sẽ ngay lập tức phản ánh những thay đổi. Hãy thử chọn mục khác nhau để xem chúng ảnh hưởng PivotTable.

Để chọn một mục duy nhất, nhấp vào nó.

Để chọn nhiều mục, giữ (Ctrl) điều khiển trên bàn phím của bạn, sau đó bấm vào mỗi mục bạn muốn.

Bạn cũng có thể chọn nhiều mục bằng cách kéo thả chuột. Điều này rất hữu ích nếu các mục mong muốn là liền kề với nhau, hoặc nếu bạn muốn chọn tất cả các mục .

Để bỏ chọn một mục, giữ (Ctrl) điều khiển trên bàn phím của bạn, sau đó nhấp vào mục.



Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các chuyên gia kế toán của Kế toán 68 qua Tổng đài tư vấn:

Mr Thế Anh : 0981 940 117

Email: tvketoan68@gmail.com

Hướng Dẫn Thiết Lập Tính Năng Cửa Hàng Trên Fanpage Facebook

Mới đây mạng xã hội Facebook đã đón nhận tin vui khi cán mốc 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là một con số khiến cho mọi “ông lớn” trong làng công nghệ đều phải thèm khát, và cũng tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của Facebook trong lĩnh vực mạng xã hội. Hiện Việt Nam có khoảng 64 triệu người tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới mỗi tháng.

Có thể thấy Facebook đã trở thành trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, không chỉ là nơi giao lưu kết bạn mà còn là một kênh bán hàng online cực kì hiệu quả.

Cách đây chưa lâu thì facebook đã ra mắt một chức năng cho Fanpage đó là “Cửa hàng”, khi bạn tạo “Cửa hàng” cho Fanpage thì bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên một cách chuyên nghiệp, như một trang thương mại điện tử vậy, sau đó bạn có thể chia sẻ cửa hàng hoặc từng sản phẩm lên trang cá nhân hoặc bất kỳ đâu.

Cách tạo cửa hàng cho Fanpage

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn, vào “Cài đặt“, vào “Chỉnh sửa trang”.

Bước 2: Kéo xuống cuối trang, nhấn vào “Thêm tab“.

Bước 3: Nhấn vào “Thêm tab” ứng với tab “Cửa hàng”.

Bước 4: Giờ bạn quay trở lại trang chủ của Fanpage, bạn sẽ thấy đã có thêm tab Cửa hàng ở cột bên trái, bạn nhấp vào đó để thiết lập tiếp các bước sau.

Bước 5: Chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản và chính sách về người bán” rồi nhấn “Tiếp tục”.

Bước 6: Chọn phương thức thanh toán là Nhắn tin mua hoặc Thanh toán trên trang web khác rồi nhấn “Tiếp tục”.

– “Nhắn tin mua” : Sẽ có một nút “Nhắn tin” khi khách hàng nhấp vào xem thông tin mỗi sản phẩm, thông qua đó khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn để hỏi mua về sản phẩm đó.

– “Thanh toán trên trang web khác”:  Dành cho những ai có website bán hàng riêng, thay vì hiển thị nút “Nhắn tin” như trên, tùy chọn này sẽ hiển thị nút “Thanh toán trên trang web”. Khi bạn đăng sản phẩm, sẽ có một chỗ để chèn URL thanh toán, khách hàng nhấp vào “Thanh toán trên trang web” sẽ mở ra đường link bạn chèn đó. Những ai lập Fanpage để tiếp thị liên kết kiếm tiền online thì sẽ chọn dạng này, URL thanh toán chính là đường link dẫn đến trang sản phẩm mà bạn tiếp thị.

Bước 7: Bạn chọn đồng tiền hiển thị rồi nhấn “Lưu”.

Sau khi đã có cửa hàng, bây giờ bạn bắt đầu đăng sản phẩm của mình lên.

Thêm và xóa sản phẩm trên cửa hàng

Bước 1: Chọn thêm sản phẩm sau đó thêm ảnh và các thông tin chi tiết của sản phẩm như tên, giá cả, mô tả, số lượng tồn kho, phương thức vận chuyển,… sau đó chọn Lưu. Ngoài ra bạn có thể cài chế độ ‘Tự động chia sẻ’ sau khi thêm sản phẩm thành công.

Bước 2: Nếu muốn thêm, chỉnh sửa, xóa thông tin về sản phẩm bạn chọn chỉnh sửa, sau đó sửa lại như bạn mong muốn.

Ưu điểm của tính năng Cửa hàng trên Fanpage

Dẫn link đơn giản, trực tiếp: Khi dẫn link cửa hàng, giao diện đơn giản, đi kèm nút kêu gọi hành động “Mua ngay”

Tối ưu hiển thị cho di động: Thông tin về cửa hàng cũng như các sản phẩm được hiển thị một cách trực quan như trên Máy tính. Người xem cũng có thể dễ dàng theo dõi và có thể đặt mua trên giao diện này.

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay thiết kế website doanh nghiệp  zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp ngay hôm nay.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Thiết Lập Chế Độ Autocorrect Trong Excel trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!