Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tạo Một Lịch Học/Họp (Schedule Meeting) Trên Zoom được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Giới Thiệu
Hướng Dẫn
Các bạn thực hiện các bước sau:
Trên App Zoom
Bước 1: Sau khi đã đăng nhập tài khoản, tại giao diện của Zoom các bạn nhấn chọn mục Schedule để bắt đầu tạo lịch họp.
Bước 2: Hiển thị giao diện để các bạn thiết lập các thông tin cần thiết cho buổi họp kế tiếp
Topic: Nhập tên buổi học/họp
Start: Nhập thời gian buổi học. Các bạn có thể lên lịch trước buổi học/họp trước 5-10 phút để học sinh/sinh viên hay nhân viên có thể chuẩn bị .
Duration: Chọn tổng thời gian cho buổi học. Lưu ý: Nếu vượt quá thời gian thì cuộc họp vẫn có thể diễn ra
Recurring meeting: Buổi học định kỳ (cố định). Khi chọn mục này thì ID buổi họp học sinh/sinh viên hay nhân viên không cần phải nhập ID mỗi lần tham gia buổi học.
Meeting ID: Sử dụng ID cá nhân tùy chọn hoặc dùng ID Meeting ngẫu nhiên.
Password: Nhập mật khẩu
Video:
Host: Chọn bật hoặc tắt video của host buổi học
Participant: Chọn bật hoặc tắt video của người tham gia buổi học
Audio: Chọn dùng âm thanh qua điện thoại, máy tính hoặc cả 2.
Calendar: Sử dụng ứng dụng lịch.
Advanced Options: Cài đặt nâng cao
Allow participants to join anytime: Cho phép người tham gia bất cứ lúc nào.
Mute participants to join anytime: Bỏ qua người tham gia vào cuộc hộp bất cứ lúc nào
Automatically record the meeting on the local computer: Tự động ghi lại buổi học.
Nhấn Save để lưu cấu hình
Bước 3: Sau khi nhấn Save, một giao diện mới xuất hiện thông tin về buổi học, nhấn vào nút Copy to clipboard để chia sẻ cho người tham gia để nắm thông tin.
Trên Website (tương tự thiết lập như trên App Zoom)
Các bạn truy cập đến Website của Zoom bằng đường link chúng tôi
1. Đăng nhập tài khoản để đăng nhập vào hệ thống
2. Nhấn vào mục Schedule để bắt đầu tạo cuộc họp
3. Thiết lập các mục cần thiết
Khi tới thời gian học/họp Zoom sẽ có thông báo cho các bạn tham gia cuộc họp. Nhấn Start để tham gia cuộc họp.
Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính
Hướng dẫn sử dụng ZOOM Meeting trên máy tính
Để làm việc online trở nên hiệu quả hơn thì không thể thiếu công cụ hỗ trợ Tạo phòng họp online mọi nơi mọi lúc. Zoom Meeting trợ thủ đắc lực với những tính năng phù hợp để giúp mọi người kết nối tương tác với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Myxteam đã tích hợp Zoom Meeting vào Workchat để các bạn có thể kết hợp sử dụng Zoom hiệu quả hơn.
Để làm việc online trở nên hiệu quả hơn thì không thể thiếu công cụ hỗ trợ Tạo phòng họp online mọi nơi mọi lúc. Zoom Meeting trợ thủ đắc lực với những tính năng phù hợp để giúp mọi người kết nối tương tác với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Myxteam đã tích hợp Zoom Meeting vào Workchat để các bạn có thể kết hợp sử dụng Zoom hiệu quả hơn.
1. Đăng nhập tài khoản Zoom:
Có 2 cách để bạn đăng nhập, tuỳ thuộc vào lúc bạn đã đăng ký tài khoản trước đó.
a. Bạn nhập email và mật khẩu, chọn “Keep me signed in” để ghi nhớ tài khoản cho lần đăng nhập sau, sau đó nhấn Sign in để đăng nhập.
2. Tạo cuộc họp (Meeting) và tham gia Meeting:
Có 2 cách để bạn tạo cuộc họp (Meeting):
– Tạo Meeting từ App Zoom bạn đã cài đặt.
– Tạo Meeting từ Workchat Myxteam.
Sau khi bạn đăng nhập, Zoom sẽ hiển thị một vài tính năng sau:
a. Tạo Meeting: tạo phòng họp video với mọi người.
b. Tham gia Meeting: tham gia vào phòng họp do người khác tạo ra.
c. Hẹn lịch Meeting: lên thời gian cho họp video dự kiến.
a. Tạo Meeting:
a.1. Tạo Meeting từ App Zoom bạn đã cài đặt.
Bạn thực hiện theo các bước sau đây để tạo cuộc họp Video.
– Bước 1: Tạo Meeting.
– Bước 2: Mời thành viên tham gia cuộc họp.
Bạn nhấn vào “Invite” phía bên dưới màn hình để mời thêm thành viên vào tham gia.
– Bước 3: Chia sẻ link cuộc họp.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào chữ “i” bên góc trái màn hình cuộc họp để copy ID và Mật khẩu của Meeting và gửi cho các thành viên khác.
a.2. Tạo Meeting từ Workchat Myxteam.
Trước tiên, để mở cuộc họp Zoom, bạn cần mở Workchat (Chat lớn) trước. Bạn nhấp vào biểu tượng Workchat đang nhấp nháy.
Sau đó, bạn vào room chat nào cần mở Meeting (chat cá nhân, chat group đều được). Bạn nhấn vào biểu tượng Zoom bên phải màn hình, đặt tiêu đề cho cuộc họp và nhấn “Tạo”. Bạn có thể đặt thêm mật khẩu nếu cần.
Sau khi Tạo cuộc họp, hệ thống sẽ hiển thị khung yêu cầu Tham gia ngay trong room chat đó. Bạn có thể biết được tên cuộc họp, meeting được tạo bởi ai, và trạng thái của Meeting.
*Các trạng thái bao gồm:
Waiting (Đang chờ): cuộc họp chưa có thành viên nào nhấn Tham gia.
Started (Đã bắt đầu): cuộc họp đã có thành viên nhấn Tham gia.
Ended (Kết thúc): cuộc họp đã kết thúc.
b. Tham gia Meeting:
b.1. Tham gia Meeting từ App Zoom đã cài đặt.
Bạn có 2 cách để tham gia vào Meeting được tạo bởi thành viên khác:
b.1.1. Nhấn vào link được chia sẻ:
b.1.2. Bạn nhập ID và mật khẩu của Meeting:
Nếu thành viên tạo Meeting gửi đến bạn ID và mật khẩu để tham gia cuộc họp, bạn mở ứng dụng Zoom Meeting, nhấn vào mục “Join”.
Sau đó, bạn nhập ID của Meeting mà bạn đã nhận được vào ô “Meeting ID” (1), nhập tên mà bạn muốn hiển thị trong cuộc họp (2) và nhấn “Join”.
Cuối cùng, bạn nhấn Mật khẩu của Meeting vào, sau đó nhấn Join lần nữa. Đến bước này bạn đã có thể tham gia cuộc họp.
b.2 Tham gia Meeting từ Workchat của Myxteam.
Khi có thành viên gửi yêu cầu tham gia được tạo từ Workchat, bạn nhấn Tham gia trực tiếp từ yêu cầu đó.
MỘT VÀI TÍNH NĂNG CƠ BẢN TRONG KHI BẠN ĐANG THAM GIA MEETING.
3. Kết thúc Meeting:
Nếu bạn là người tạo buổi Meeting, sẽ có 2 lựa chọn để kết thúc Meeting:
– Leave Meeting: chỉ 1 mình bạn rời khỏi Meeting, các thành viên khác vẫn tiếp tục Meeting.
– End Meeting for All: ngừng cuộc họp Meeting cho tất cả các thành viên.
Nếu bạn là thành viên tham gia Meeting, sẽ chỉ có 1 lựa chọn là “Leave Meeting”.
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Cloud Meetings Trên Ios
Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra một bản tóm tắt các tính năng có sẵn trên iOS. Sử dụng ứng dụng Zoom Cloud Meetings trên iOS. Bạn có thể tham gia các cuộc họp, trò chuyện với các liên hệ và xem một thư mục danh bạ.
Điều kiện
Ứng dụng Zoom Cloud Meetings (có sẵn trên App Store )
Đăng nhập và tham gia
Mở ứng dụng zoom và đăng nhập vào tài khoản của bạn để truy cập tất cả các tính năng.
Bạn cũng có thể tham gia cuộc họp mà không cần đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập các cài đặt cuộc họp cơ bản nếu bạn tham gia mà không đăng nhập.
Sau khi đăng nhập, chạm vào Meet & Chat để biết các tính năng họp này:
New Meeting:: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc ID cuộc họp mới. Tìm hiểu về điều khiển trong cuộc họp cho máy chủ lưu trữ .
Join: Tham gia cuộc họp bằng ID cuộc họp. Tìm hiểu về kiểm soát trong cuộc họp cho người tham dự .
Share Screen: Nhập khóa chia sẻ hoặc ID cuộc họp để chia sẻ màn hình thiết bị của bạn với Phòng zoom
Nhấn vào tên của bạn để sử dụng không gian trò chuyện cá nhân của bạn.
Bạn cũng có quyền truy cập vào các tính năng trò chuyện này:
Biểu tượng dấu cộng : Bắt đầu trò chuyện trực tiếp với một người liên hệ.
Biểu tượng ngôi sao : Xem và bắt đầu trò chuyện với các hợp đồng và kênh được gắn dấu sao của bạn .
Nhấn Phone để sử dụng các tính năng zoom trên điện thoại.
Các cuộc họp
Start: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc cuộc họp bạn đã lên lịch
Edit: Thay đổi cài đặt PMI của bạn
Nhấn vào một cuộc họp theo lịch để xem, chỉnh sửa, bắt đầu, tham gia hoặc xóa nó.
: Bạn chỉ có thể chỉnh sửa, bắt đầu hoặc xóa các cuộc họp mà bạn là chủ nhà.
Contacts
Nhấn Contacts để liệt kê tất cả danh bạ của bạn và thêm danh bạ mới.
tab Directory: Bấm vào liên lạc để bắt đầu một ngày-một trò chuyện với họ.
Tab Rooms: Xem danh sách các phòng Zoom. Nhấn vào Phòng zoom để bắt đầu cuộc họp với nó.
Biểu tượng dấu cộng : Thêm liên hệ tùy chỉnh , tham gia hoặc tạo kênh mới để nhắn tin nhóm hoặc thêm ứng dụng từ Zoom Marketplace .
Nhấn Settings để xem cài đặt cuộc họp và trò chuyện.
Nhấn vào tên của bạn để thay đổi ảnh hồ sơ, tên và mật khẩu của bạn.
Messages: Bật hoặc tắt xem trước liên kết trong tin nhắn trò chuyện.
Notifications: Thay đổi khi Thu phóng thông báo cho bạn về tin nhắn mới.
Phone: (chỉ hiển thị nếu bạn có Zoom Phone): Xem số điện thoại và số công ty trực tiếp của bạn.
About:: Xem phiên bản ứng dụng và gửi phản hồi.
Hướng Dẫn Chia Nhỏ Phòng Họp Zoom (Breakout Rooms)
Đây có lẽ là 1 trong tính năng độc quyền của Zoom. Hiện này chưa có phần mềm hội họp nào có tính năng này ngoài Zoom. Tính năng chia nhỏ phòng họp này của Zoom giúp bạn có thể tách người tham dự của bạn thành các nhóm nhỏ trong cuộc họp. Người chủ trì (host) có quyền sắp xếp từng người tham gia cuộc họp, phòng học ngẫu nhiên hoặc theo ý muốn. Tính năng này có thể bật tắt bất cứ lúc nào theo ý người chủ trì muốn.
Phòng họp có thể chia nhỏ thành 50 nhóm cho 1 host.
Số lượng mỗi nhóm nhỏ tối đa chứa 200 người tham gia. Tuy nhiên để có thể có 200 người bạn cần mua thêm gói mở rộng 200 (Large Meeting).
Mỗi nhóm đều có đầy đủ tính năng như một cuộc họp thông thường.
Hạn chế: Đối với tính năng ghi lại cuộc họp thì sẽ bị giới hạn. Vì tính năng ghi hình chỉ ghi lại màn hình của người chủ trì. Tức các cuộc họp nhỏ sau khi chia tách phòng mà không có host thì sẽ không được ghi lại. Vì vậy cuộc họp của nhưng phòng họp nhỏ sẽ phải ghi lại thủ công. Sau đó, người ghi lại cuộc họp gửi cho người chủ trì file. Đương nhiên, các file này không được lưu trên cloud.
Điều kiện sử dụng tính năng
Tính năng breakout rooms chỉ có trên người dùng trả phí (tức sử dụng bản pro trở lên). Đây cũng là 1 trong nhiều sự khác nhau giữa bản Pro và bản miễn phí.
Ngoài ra, người dùng không thể sử dụng tính năng này trên điện thoại hoặc Zoom máy tính phiên bản đời cũ. Nếu muốn sử dụng, bạn bắt buộc phải sử dụng phiên bản Zoom mới nhất trên máy tính.
Để sử dụng tính năng này trong cuộc họp, bạn phải là người chủ trì (host). Tính năng này chỉ hiện thị đối với host trong cuộc họp và không hiển thị đối với người tham gia.
Chức năng này không hiển thị đối với người dùng sử dụng gói mở rộng Zoom Rooms hay H.323 Room Connector.
Hướng dẫn mở tính năng chia tách phòng họp
Tính năng breakout rooms ẩn sau khi bạn nâng cấp gói cước. Bạn cần phải truy cập vào phần quản trị tài khoản trên web để có bật tính năng này.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên bản web Zoom.
Bước 2: Ở phần Account Management, nhấp vào Account Settings ( với tư cách là người quản trị ( admin)). Còn nếu bạn là người dùng ( user) thì chọn Settings.
Bước 3: Tại phần In Meeting, tìm mục Breakout Rooms và bật lên. Nếu cần gạt hiển thị màu xanh như dưới tức là bạn đã bật tính năng lên.
Hướng dẫn sử dụng tính năng chia nhỏ phòng họp
Có thể bạn sẽ quan tâm:
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tạo Một Lịch Học/Họp (Schedule Meeting) Trên Zoom trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!