Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Để Họp (Đào Tạo) Qua Mạng được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ HTML5 video.
Video hướng dẫn sử dụng Zoom
- Công cụ Zoom hỗ trợ Web Video Meeting, có thể sử dụng để giảng dạy trực tuyến. Với phiên bản Cá nhân (miễn phí) Zoom hỗ trợ:
+ Mỗi buổi học có tối đa 100 người tham dự
+ Thời gian cho mỗi buổi học giới hạn là 40 phút (quá 40 phút chúng ta phải làm một buổi học khác)
+ Hỗ trợ ghi hình các buổi học
1. Cách đăng nhập và tạo tài khoản sử dụng email của Trường (danh cho cán bộ và sinh viên)
- Nhập ngày tháng năm sinh để xác nhận (đủ tuổi sử dụng ứng dụng, theo qui định của Zoom)
- Tiếp theo chọn nút Create Account
- Trên màn hình Join Trường Đại học Cần Thơ’s Zoom Account chọn Join The Account (Bước này chủ chó đối với việc tạo tài khoản sử dụng email của Trường Đại học Cần Thơ cấp)
- Hệ thống tiến hành tạo tài khoản, khi tạo xong sẽ chuyển hướng đến trang cá nhân của quý Thầy/Cô
- Để tải Zoom Client for meetings và cài đặt vào máy tính, thiết bị cầm tay, vào địa chỉ https://zoom.us/download chọn phiên bản cài trên máy tính, nếu sử dụng thiết bị di động thì chọn tải Zoom Mobile Apps.
2. Tạo buổi học trên Zoom (dành cho giáo viên)
- Chúng ta có thể ghi hình lại các buổi học để làm tư liệu cho sinh viên tham khảo, để ghi hình chọn nút Record
3. Sinh viên được giáo viên mời vào lớp học, sẽ nhận được email với thông tin của lớp học, để tham gia sinh viên có thể nhắp chuột vào link bên dưới Join Zoom meeting hoặc mở ứng dụng Zoom và nhập vào Meeting ID và Mật khẩu.
4. Lên lịch học và gửi thông báo cho sinh viên
- Topic: Nhập tên cuộc họp (Ví dụ tên môn học, nhóm…)
- When: Thời gian bắt đầu
- Meeting password: nếu tick vào, mật khẩu tự sinh ra, sẽ gửi kèm đường link tới người học
- Video: có mở cho người host và người tham dự không (on/off)
- Meeting Options: Các tùy chọn tham gia trước host (giảng viên) hay không, chuyển chế độ người tham gia im lặng, mở phòng chờ và ghi hình cục bộ xuống máy tính.
Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom
Chú ý: Thông thường trước buổi Học/hội thảo 3 ngày, Uy sẽ gửi Số phòng và Mật khẩu (nếu có) tới Bạn. Trường hợp trước buổi học bạn chưa nhận được thông tin đó, Bạn vui lòng liên hệ lại Uy (hoặc người phụ trách) để được hỗ trợ cụ thể.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZOOM trên máy tính
MỘT SỐ TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA PHẦN MỀM NÀY BẠN CẦN PHẢI BIẾT
1. Tính năng Mute/ Unmute (tắt/ bật mic)
2. Tính năng Stop Video/ Start Video (tắt/ bật video)
– Screen: chia sẻ màn hình Zoom
– Whiteboard: chia sẻ màn hình bảng trắng (khi người tham gia viết/ vẽ/ …)
– Browser: chia sẻ màn hình website
– New Share: Chia sẻ nội dung thông tin mới
– Pause Share: Dừng màn hình/ nội dung đang được chia sẻ
– Stop Share: Thoát tính năng Share để về màn hình Zoom
4. Tính năng Chat (nhắn tin)
Để sử dụng tính năng Raise Hand, bấm vào nút Participants. Sau đó nhìn sang phần Participants bên tay phải sẽ thấy nút “Raise Hand” ở thanh cuối cùng.
Nhấp vào nút ” Leave meeting ” ở cuối màn hình để kết thúc buổi học.
+ Internet tốc độ đảm bảo và ổn định;
+ Nên sử dụng tai nghe trong quá trình học.
+ Không dùng 2 máy ở cùng một địa điểm; + Trong suốt quá trình tham gia học tập/hội thảo Bạn phải tắt mic trên thiết bị, khi nào cần trao đổi mới bật lên;
Để hiểu rõ hơn về phần mềm ZOOM cũng như cách thức vận hành nó trong hoạt động giảng dạy trực tuyến, đồng thời biết cách tạo và biên soạn bài giảng ngay trên máy tính, bên cạnh đó nếu bạn muốn tạo đề thi trắc nghiệm động cho người học…thì bạn tham khảo kỹ hơn tại Bài viết “Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZOOM để xây dựng và vận hành lớp học trực tuyến“.
@PS: Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, Bạn vui lòng để lại câu hỏi dưới dạng lời bình cho bài viết này ở khung Lời bình bên dưới.
Chúc Bạn thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ các buổi hội thảo/buổi học do Uy tổ chức!
Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại
Họp trực tuyến trên Zoom qua ứng dụng điện thoại cũng là một lựa chọn tốt vì người dùng sẽ tận dụng được camera và mic chuẩn sẵn có của điện thoại.
Zoom là ứng dụng họp trực tuyến được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì sự gọn nhẹ, thuận tiện và hơn nữa có bản miễn phí khá ổn. Nhiều trường lớp cũng lựa chọn Zoom khi cần triển khai các chương trình học qua mạng.
Khi sử dụng Zoom thì ứng dụng trên điện thoại cũng là một lựa chọn tốt vì người dùng sẽ tận dụng được camera và mic của điện thoại. Không phải laptop nào cũng có camera và mic chuẩn, và việc trang bị thiết bị ngoài không phải ai cũng sẵn sàng.
ICTnews đã hướng dẫn đăng ký tài khoản Zoom và cách sử dụng cơ bản ở đây. Để hỗ trợ thêm cho nhu cầu học tập trực tuyến và làm việc từ xa, bài viết này sẽ giải thích thêm về cách sử dụng Zoom trên điện thoại.
Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone
Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:
+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.
+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.
+ Contacts: Quản lý danh bạ.
+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt
Những chức năng chính trong Meet & Chat:
New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
Share Screen: Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.
Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.
Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.
Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom
(1) Bật/tắt micro.
(2) Bật/tắt video.
(3) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.
(4) Quản lý học viên tham gia phòng học.
(5) Đổi camera trước/sau
(6) Kết thúc buổi họp
Anh Hào (tổng hợp)
Zoom Cloud Meeting Là Gì? Lợi Ích Khi Họp Qua Phần Mềm Zoom
Hiện nay có rất nhiều phần mềm dành cho họp trực tuyến. Nhưng, để đảm bảo tính năng chuyên dụng cho doanh nghiệp. Thì zoom có lẽ không quá xa lạ với nhiều người dùng.
Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings
– Chất lượng cuộc gọi tốt
– Chia sẻ màn hình độ nét cao
– Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn
– Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email
– Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G
– Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường
– Hỗ trợ đa nền tảng
Zoom Cloud Meetings được các doanh nghiệp ưa chuộng
– Khả năng sử dụng vượt trội
Cho phép áp dụng nhanh chóng với khả năng họp giúp dễ dàng bắt đầu, tham gia và cộng tác trên mọi thiết bị.
– Tham gia mọi nơi, trên mọi thiết bị
Cuộc họp Zoom đồng bộ hóa với hệ thống lịch của bạn và cung cấp hội nghị truyền hình cấp doanh nghiệp được sắp xếp hợp lý từ máy tính để bàn và thiết bị di động.
– Âm thanh và video HD
Mang video HD và âm thanh đến các cuộc họp của bạn với sự hỗ trợ cho tối đa 1000 người tham gia video và 49 video trên màn hình.
– Công cụ cộng tác được tích hợp sẵn
Nhiều người tham gia có thể chia sẻ màn hình của họ đồng thời và đồng chú thích cho một cuộc họp tương tác hơn.
– Hiện đại hóa giải pháp cuộc họp của bạn
Phóng to Cuộc họp cho máy tính để bàn và thiết bị di động cung cấp các công cụ để làm cho mọi cuộc họp trở nên tuyệt vời. Tập trung vào cuộc họp của bạn – nhấp vào bản ghi để để lại ghi chú cho bản ghi được tạo tự động, có thể tìm kiếm của Zoom Chia sẻ và phát video với truyền âm thanh và video đầy đủ mà không cần tải lên nội dung Nhìn cuộc họp đã sẵn sàng với nền ảo và chạm vào giao diện của tôi
– Một cách tiếp cận chu đáo cho các cuộc họp di động
Các chuyên gia di động ngày nay cần có khả năng làm việc và hội nghị video bất kể họ ở đâu. Zoom Meeting Cuộc họp cho thiết bị di động mang đến trải nghiệm tuyệt vời giống như bạn mong đợi từ ứng dụng khách dành cho máy tính để bàn và hơn thế nữa. Bật Hình nền ảo và chọn hình ảnh bạn chọn (yêu cầu iPhone 8+) Chia sẻ màn hình của bạn và đồng chú thích Sử dụng Chế độ lái xe an toàn hoặc Apple Carplay (chỉ dành cho iPhone)
– Zoom Chat
Nhắn tin liên tục tích hợp sắp xếp hợp tác không gian làm việc. Trên máy tính để bàn và máy khách di động. Tạo nhóm riêng tư hoặc công khai Chia sẻ tệp và nội dung tìm kiếm Liên tục bắt đầu một cuộc họp
– Quản lý và hỗ trợ từ xa được thực hiện dễ dàng
Quản lý CNTT tập trung và hỗ trợ từ xa đơn giản hóa việc triển khai và hỗ trợ. Theo dõi việc sử dụng và xu hướng sử dụng Xem phân phối phiên bản. Chỉ định cài đặt quyền chi tiết (cấp tài khoản, nhóm và người dùng)
Có 3 gói Zoom meetings công ty Ngọc Thiên đang cung cấp:
1. Phần mềm họp hội nghị Zoom Free
2. Phần mềm họp hội nghị Zoom Pro
3. Phần mềm họp hội nghị Zoom Business
==============================================================
Thông tin chi tiết
CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN
Điện thoại: 0899339028
Email: info@vnsup.com
Website: https://vnsup.com
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Để Họp (Đào Tạo) Qua Mạng trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!