Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom – Basic được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Zoom – Basic
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZOOM trên điện thoại
Chú ý: Thông thường trước buổi Học/hội thảo 3 ngày, Uy sẽ gửi Số phòng và Mật khẩu (nếu có) tới Bạn. Trường hợp trước buổi học bạn chưa nhận được thông tin đó, Bạn vui lòng liên hệ lại Uy (hoặc người phụ trách) để được hỗ trợ cụ thể.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZOOM trên máy tính
MỘT SỐ TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA PHẦN MỀM NÀY BẠN CẦN PHẢI BIẾT
1. Tính năng Mute/ Unmute (tắt/ bật mic)
2. Tính năng Stop Video/ Start Video (tắt/ bật video)
3. Tính năng Share (chia sẻ)
Nhấp vào nút “Share” để thực hiện tính năng chia sẻ của phần mềm tương tác Zoom. Trong đó:
– Screen: chia sẻ màn hình Zoom
– Whiteboard: chia sẻ màn hình bảng trắng (khi người tham gia viết/ vẽ/ …)
– Browser: chia sẻ màn hình website
Sau khi ấn nút Share, có 3 lựa chọn như sau:
– New Share: Chia sẻ nội dung thông tin mới
– Pause Share: Dừng màn hình/ nội dung đang được chia sẻ
– Stop Share: Thoát tính năng Share để về màn hình Zoom
4. Tính năng Chat (nhắn tin)
Tính năng Chat hỗ trợ học viên/ giáo viên gửi thông tin trong phạm vi lớp học. Người tham gia có thể gửi tin nhắn riêng cho một thành viên (privately) hoặc cho tất cả thành viên tham gia cuộc họp (everyone).
5. Tính năng Raise Hand (giơ tay phát biểu)
Để sử dụng tính năng Raise Hand, bấm vào nút Participants. Sau đó nhìn sang phần Participants bên tay phải sẽ thấy nút “Raise Hand” ở thanh cuối cùng.
6. Kết thúc buổi học/hội thảo
Nhấp vào nút “Leave meeting” ở cuối màn hình để kết thúc buổi học.
Lưu ý: Nhằm tránh để tạp âm ảnh hưởng tới chất lượng buổi học/hội thảo, Bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
+ Internet tốc độ đảm bảo và ổn định;
+ Nên sử dụng tai nghe trong quá trình học.
+ Không dùng 2 máy ở cùng một địa điểm; + Trong suốt quá trình tham gia học tập/hội thảo Bạn phải tắt mic trên thiết bị, khi nào cần trao đổi mới bật lên;
Để hiểu rõ hơn về phần mềm ZOOM cũng như cách thức vận hành nó trong hoạt động giảng dạy trực tuyến, đồng thời biết cách tạo và biên soạn bài giảng ngay trên máy tính, bên cạnh đó nếu bạn muốn tạo đề thi trắc nghiệm động cho người học…thì bạn tham khảo kỹ hơn tại Bài viết “Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZOOM để xây dựng và vận hành lớp học trực tuyến“.
@PS: Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, Bạn vui lòng để lại câu hỏi dưới dạng lời bình cho bài viết này ở khung Lời bình bên dưới.
Chúc Bạn thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ các buổi hội thảo/buổi học do Uy tổ chức!
Hướng Dẫn Ghi Âm Cục Bộ Phần Mềm Zoom Meetings
Ghi âm cục bộ có sẵn cho các thuê bao miễn phí và trả phí. Ghi cục bộ cho phép người dùng ghi video cuộc họp và âm thanh cục bộ vào máy tính. Các tệp đã ghi có thể được tải lên dịch vụ lưu trữ tệp như Dropbox, Google Drive hoặc dịch vụ phát trực tuyến như YouTube hoặc Vimeo.
Lưu ý : Ghi âm cục bộ không được hỗ trợ trên iOS và Android. Xem bản ghi cloud cho các tài khoản trả phí nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động.
Điều kiện đầu tiên
Tài khoản Zoom Basic (Miễn phí) trở lên
Zoom Desktop Client cho PC phiên bản 2.0 trở lên
Zoom Desktop Client cho Mac phiên bản 2.0 trở lên
Zoom Desktop Client cho Linux phiên bản 2.0 trở lên
Kích hoạt tính năng ghi cục bộ
Đối với tất cả các thành viên trong tổ chức của bạn
1. Đăng nhập vào cổng web Zoom với tư cách quản trị viên với đặc quyền chỉnh sửa cài đặt tài khoản.
2. Nhấp vào Cài đặt tài khoản .
3. Trong tab Ghi, điều hướng đến tùy chọn Ghi cục bộ và xác minh rằng cài đặt đã được bật.
Nếu cài đặt bị tắt, nhấp vào nút bật để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, chọn Bật để xác minh thay đổi.
4. (Tùy chọn) Nếu bạn muốn đặt cài đặt này là bắt buộc đối với tất cả người dùng trong tài khoản của mình. Hãy nhấp vào biểu tượng khóa và sau đó nhấp vào Khóa để xác nhận cài đặt.
Cho một nhóm
1. Đăng nhập vào cổng web Zoom với tư cách quản trị viên với đặc quyền chỉnh sửa các nhóm người dùng.
2. Nhấp vào Quản lý nhóm .
3. Nhấp vào tên của nhóm, sau đó nhấp vào tab Cài đặt .
4. Trong tab Ghi, điều hướng đến tùy chọn Ghi cục bộ trên tab Ghi và xác minh rằng cài đặt đã được bật.
Nếu cài đặt bị tắt, nhấp vào nút bật để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, chọn Bật để xác minh thay đổi.
: Nếu tùy chọn có màu xám, nó đã bị khóa ở cấp tài khoản và cần được thay đổi ở cấp đó.
Để sử dụng riêng của bạn
1. Đăng nhập vào cổng thông tin web Zoom và nhấp vào Cài đặt cuộc họp của tôi (nếu bạn là quản trị viên tài khoản) hoặc Cài đặt cuộc họp (nếu bạn là thành viên tài khoản).
Nếu cài đặt bị tắt, nhấp vào nút bật để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, chọn để xác minh thay đổi. Lưu ý : Nếu tùy chọn có màu xám, nó đã bị khóa ở cấp độ nhóm hoặc tài khoản và bạn sẽ cần liên hệ với quản trị viên Zoom của mình.
Chủ nhà phải ghi lại cuộc họp hoặc cấp khả năng ghi lại cho người tham gia.
1. Bắt đầu một cuộc họp Zoom với tư cách là chủ nhà.
3. Nếu có menu, chọn Ghi trên Máy tính này.
Chủ nhà sẽ thấy chỉ báo ghi sau đây ở góc trên bên trái trong khi ghi đang hoạt động.
Người tham gia sẽ thấy chỉ báo sau ở góc trên bên trái trong khi bản ghi đang hoạt động.
Những người tham gia quay số sẽ nghe một thông báo cho họ biết rằng cuộc họp hiện đang được ghi lại trừ khi bị chủ nhà vô hiệu hóa.
5. Sau khi cuộc họp kết thúc, Zoom sẽ chuyển đổi bản ghi để bạn có thể truy cập các tệp.
6. Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, thư mục chứa các tệp ghi sẽ mở.
: Theo mặc định, tệp âm thanh / video (MP4) sẽ được đặt tên là . Tệp chỉ âm thanh (M4A) được đặt tên audio_only.m4a .
Nếu cuộc họp bất ngờ tắt hoặc nếu quá trình chuyển đổi bị gián đoạn, các tệp ghi có thể bị hỏng và không thể phục hồi. Khởi động lại hoặc tắt máy tính của bạn, đặt đĩa cứng vào chế độ ngủ hoặc đóng máy tính xách tay của bạn sẽ làm gián đoạn quá trình chuyển đổi.
Nếu quá trình chuyển đổi không thành công sau khi cuộc họp kết thúc. Bạn có thể thử chuyển đổi lại các tệp bằng cách điều hướng đến vị trí ghi và nhấp đúp vào tệp ghi.
Bạn có thể ghi lại cuộc họp theo các bố cục khác nhau bao gồm loa hoạt động, chế độ xem thư viện và màn hình được chia sẻ.
Trong quá trình ghi Zoom, người dùng có thể hoặc ghi. Nếu người dùng dừng ghi và bắt đầu lại, một tệp video sẽ được tạo cho phân đoạn ghi tiếp theo. Nếu người dùng tạm dừng ghi âm và bắt đầu lại, Zoom sẽ ghi vào cùng một tệp video cho phân đoạn ghi.
1. Sau khi bản ghi đã được bắt đầu, bấm Tạm dừng hoặc Dừng ghi ở phía dưới.
Ghi âm cũng có thể được dừng hoặc tạm dừng bằng cách nhấp vào chỉ báo ở góc trên cùng bên trái.
2. Khi ghi âm bị tạm dừng, chỉ báo sau sẽ được hiển thị trong cuộc họp.
Bản ghi cũng có thể được nối lại bằng cách nhấp vào chỉ báo ở góc trên cùng bên trái.
1. Trong menu Người tham gia điều hướng đến người dùng sẽ được cấp đặc quyền ghi.
Người tham gia sẽ nhận được thông báo sau:
4. Khi người tham gia đang ghi, menu người tham gia sẽ hiển thị biểu tượng ghi bên cạnh tên người dùng.
5. Để vô hiệu hóa khả năng ghi của người tham gia, nhấp vào bên cạnh tên, sau đó nhấp vào Bản ghi bị cấm .
Người tham gia sẽ nhận được thông báo sau:
Theo mặc định, tất cả các bản ghi sẽ được đặt trong thư mục zoom được tìm thấy trong đường dẫn tệp sau trên các thiết bị này:
Để truy cập các tập tin ghi âm:
:
Nếu bạn có bản ghi cục bộ chưa được chuyển đổi thành tệp video, hãy nhấp vào để chuyển đổi bản ghi thành tệp video và hiển thị các tùy chọn bên dưới.
Nếu bạn chỉ thấy tùy chọn , điều đó có nghĩa là bản ghi là bản ghi trên đám mây .
Bạn có thể truy cập các tùy chọn này để quản lý các bản ghi cục bộ của mình:
: Phát cuộc họp được ghi bằng trình phát phương tiện mặc định của máy tính của bạn.
Phát âm thanh : Phát âm thanh cuộc họp đã ghi bằng trình phát phương tiện mặc định của máy tính của bạn.
: Xóa cuộc họp khỏi danh sách ghi trên máy khách Thu phóng. Điều này không xóa nó khỏi máy tính.
Làm mới biểu tượng : Làm mới danh sách ghi nếu bạn không thấy bản ghi của mình.
(Tùy chọn) Thực hiện theo các bước để chia sẻ bản ghi cục bộ nếu bạn muốn người khác xem bản ghi của mình.
: Nếu có sự cố mở hoặc phát tệp, hãy kiểm tra vị trí ghi mặc định và đảm bảo các tệp nằm đúng vị trí.
Bản ghi thu phóng sử dụng các định dạng tệp sau:
: Tệp âm thanh / video được đặt tên là theo mặc định. Mỗi bản ghi tiếp theo theo thứ tự liên tục: zoom_0, zoom_1, zoom_2, v.v.
: Tệp chỉ có âm thanh được đặt tên audio_only.m4a theo mặc định. Mỗi bản ghi tiếp theo theo thứ tự liên tục: audio_only_0, audio_only_1, v.v.
Tệp danh sách phát để phát tất cả các tệp MP4 riêng lẻ (chỉ dành cho Windows). Đặt tên phát lại.m3u theo mặc định.
Tệp văn bản được đặt tên là theo mặc định. Tập tin này chứa các tin nhắn trò chuyện trong cuộc họp .
chia sẻ màn hình sử dụng khoảng 20 MB dung lượng lưu trữ mỗi giờ trong khi quay video sử dụng khoảng 200 MB dung lượng lưu trữ mỗi giờ. Đây là một xấp xỉ, vì độ phân giải và các loại nội dung chia sẻ video hoặc màn hình có thể thay đổi dung lượng lưu trữ được sử dụng.
Để thay đổi cài đặt ghi cục bộ trong ứng dụng Thu phóng:
Điều này sẽ mở các tùy chọn ghi âm của bạn mà bạn có thể thay đổi bằng cách sử dụng máy khách.
: Đặt vị trí mặc định thành thư mục đồng bộ hóa trên đám mây (như Dropbox, Google Drive hoặc One Drive), ổ đĩa ngoài hoặc thiết bị lưu trữ mạng có thể gây ra sự cố khi lưu và chuyển đổi bản ghi cục bộ. Thu phóng mạnh mẽ khuyến nghị giữ vị trí mặc định trên ổ đĩa cục bộ để ghi.
Hướng Dẫn Cách Chia Sẻ Màn Hình Phần Mềm Zoom Trên Windows Và Mac
Zoom cho phép chia sẻ màn hình trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động chạy Zoom.
– Chủ nhà và người tham dự có thể chia sẻ màn hình. Bằng cách nhấp vào biểu tượng Chia sẻ màn hình .
– Chủ nhà không cần phải “chuyền bóng” hay “biến người khác thành người dẫn chương trình” để chia sẻ.
– Chủ nhà có thể “khóa chia sẻ màn hình” để người tham dự không thể chia sẻ màn hình.
Điều kiện
Zoom desktop client
Zoom mobile app
Hướng dẫn chia sẻ màn hình trên windows và Mac
Chia sẻ màn hình của bạn
1. Nhấp vào nút Chia sẻ màn hình nằm trong thanh điều khiển cuộc họp của bạn.
2. Chọn màn hình bạn muốn chia sẻ. Bạn cũng có thể chọn một ứng dụng riêng lẻ đã mở trên máy tính, máy tính để bàn, bảng trắng hoặc iPhone / iPad .
3. (Tùy chọn) Kích hoạt các tính năng này:
Kiểm tra chia sẻ âm thanh máy tính : Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát từ máy tính của bạn sẽ được chia sẻ trong cuộc họp.
Kiểm tra Tối ưu hóa cho video clip toàn màn hình : Kiểm tra điều này nếu bạn sẽ chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Không kiểm tra điều này nếu không, vì nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.
4. Bấm Chia sẻ.
Chia sẻ màn hình Menu
Khi bạn bắt đầu chia sẻ màn hình của mình, các điều khiển cuộc họp sẽ chuyển sang một menu mà bạn có thể kéo xung quanh màn hình của mình.
Mute/Unmute: Tắt tiếng hoặc bật tiếng micrô của bạn.
Start/Stop Video: Bắt đầu hoặc dừng video trong cuộc họp của bạn.
Participants/Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu chủ nhà).
New Share: Bắt đầu chia sẻ màn hình mới. Bạn sẽ được nhắc chọn màn hình nào bạn muốn chia sẻ lại.
Pause Share: Tạm dừng màn hình chia sẻ hiện tại của bạn.
Annotate: Sử dụng các công cụ chia sẻ màn hình để vẽ, thêm văn bản, v.v.
More: Di chuột qua di chuyển cho các tùy chọn bổ sung
Chat: Mở cửa sổ trò chuyện.
Invite: Mời người khác tham gia cuộc họp.
Record: Bắt đầu ghi cục bộ hoặc lên đám mây .
Allow/Disable participants annotation: Cho phép hoặc ngăn người tham gia chú thích trên màn hình được chia sẻ của bạn .
Show/Hide Names of Annotators: Hiển thị hoặc ẩn tên của người tham gia khi họ chú thích trên một chia sẻ màn hình. Nếu được đặt thành hiển thị, tên của người tham gia sẽ hiển thị ngắn gọn bên cạnh chú thích của họ.
Live on Workplace by Facebook: Chia sẻ cuộc họp hoặc hội thảo trực tuyến trên Nơi làm việc của Facebook. Tìm hiểu thêm về phát trực tuyến một hội thảo trên web. Tìm hiểu thêm về phát trực tiếp một cuộc họp.
Optimize Share for Full-screen Video Clip: Bắt đầu tối ưu hóa cho một video clip ở chế độ toàn màn hình.Lưu ý : Không bật cài đặt này nếu bạn không chia sẻ video clip toàn màn hình, vì nó sẽ làm mờ chia sẻ màn hình của bạn.
End Meeting: Rời khỏi cuộc họp hoặc kết thúc cuộc họp cho tất cả những người tham gia.
Chú thích
Chọn Annotate để bắt đầu chú thích trên màn hình chia sẻ của bạn.
Điều này sẽ mở menu chú thích.
Bạn có thể sử dụng các công cụ chú thích sau:
Mouse: Vô hiệu hóa điều khiển chú thích và chuyển về con trỏ chuột của bạn.
Select: Chọn, di chuyển hoặc thay đổi kích thước chú thích của bạn.
Text: Chèn văn bản.
Draw: Chèn các dòng, mũi tên và hình dạng.
Stamp: Chèn các biểu tượng được xác định trước như dấu kiểm hoặc dấu sao.
Spotlight / Arrow : Biến con trỏ của bạn thành spotlight hoặc mũi tên.
Eraser: Nhấp và kéo để xóa các phần của chú thích của bạn.
Format: Thay đổi các tùy chọn định dạng của các công cụ chú thích.
Undo: Hoàn tác chú thích mới nhất của bạn.
Redo: Làm lại chú thích mới nhất của bạn mà bạn hoàn tác.
Clear: Xóa tất cả các chú thích.
Save: Lưu tất cả các chú thích trên màn hình dưới dạng ảnh chụp màn hình. Ảnh chụp màn hình được lưu vào vị trí ghi cục bộ.
Màn hình kép
Nếu bạn đang sử dụng thiết lập màn hình kép, bạn có thể bật tính năng Sử dụng màn hình kép để xem chia sẻ màn hình trên một màn hình và người tham gia trên màn hình thứ hai.
Điện thoại: 028 777 98 999
Hotline/Zalo: 0899 339 028
Email: info@vnsup.com
CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN
Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại
Họp trực tuyến trên Zoom qua ứng dụng điện thoại cũng là một lựa chọn tốt vì người dùng sẽ tận dụng được camera và mic chuẩn sẵn có của điện thoại.
Zoom là ứng dụng họp trực tuyến được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì sự gọn nhẹ, thuận tiện và hơn nữa có bản miễn phí khá ổn. Nhiều trường lớp cũng lựa chọn Zoom khi cần triển khai các chương trình học qua mạng.
Khi sử dụng Zoom thì ứng dụng trên điện thoại cũng là một lựa chọn tốt vì người dùng sẽ tận dụng được camera và mic của điện thoại. Không phải laptop nào cũng có camera và mic chuẩn, và việc trang bị thiết bị ngoài không phải ai cũng sẵn sàng.
ICTnews đã hướng dẫn đăng ký tài khoản Zoom và cách sử dụng cơ bản ở đây. Để hỗ trợ thêm cho nhu cầu học tập trực tuyến và làm việc từ xa, bài viết này sẽ giải thích thêm về cách sử dụng Zoom trên điện thoại.
Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone
Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:
+ Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.
+ Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.
+ Contacts: Quản lý danh bạ.
+ Settings: Tùy chỉnh cài đặt
Những chức năng chính trong Meet & Chat:
New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
Share Screen: Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.
Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.
Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.
Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom
(1) Bật/tắt micro.
(2) Bật/tắt video.
(3) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.
(4) Quản lý học viên tham gia phòng học.
(5) Đổi camera trước/sau
(6) Kết thúc buổi họp
Anh Hào (tổng hợp)
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom – Basic trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!