Xu Hướng 3/2023 # Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop # Top 11 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Facebook Shops là gì? Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Cửa hàng Facebook (Facebook Shop) là nơi giúp doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất để khách hàng truy cập trên cả Facebook và Instagram.

Điều này có nghĩa là bất kỳ người bán nào, bất kể quy mô hoặc ngân sách đều có thể đưa doanh nghiệp của họ trực tuyến và kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.

Và cũng giống như khi bạn trong một cửa hàng thực tế và cần nhờ ai đó giúp đỡ, trong “cửa hàng Facebook”, bạn có thể nhắn tin cho một doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng và hơn thế nữa. Trong tương lai, bạn sẽ có thể xem một cửa hàng kinh doanh và mua hàng ngay trong một cuộc trò chuyện trong WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Hiện Facebook đã bắt đầu tung ra các “cửa hàng Facebook” và nó sẽ có mặt rộng rãi hơn trong những tháng tới. Facebook cho biết cũng đầu tư vào các tính năng trên các ứng dụng của mình như Instagram Shop, mua sắm trực tiếp và nhiều tiện ích khác sẽ được tích hợp với “cửa hàng Facebook” để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mà họ quan tâm và giúp mua hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết đang thử nghiệm các cách để kiếm phần thưởng dễ dàng hơn với các doanh nghiệp họ yêu thích bằng cách cho phép kết nối các chương trình khách hàng thân thiết, như chương trình điểm tại quán cà phê địa phương, với tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, theo dõi điểm và phần thưởng của mình.

Các cửa hàng là giải pháp của Facebook cho các doanh nghiệp nhỏ để bán hàng trực tuyến. Đây là một lựa chọn tuyệt vời và sẽ dễ hơn nhiều thay vì bạn phải tạo web riêng và dùng các plugin như woocomerce.

Trên các cửa hàng Facebook, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể thêm bất kỳ số lượng sản phẩm vào cửa hàng của bạn để bán chúng. Các Facebook Shop còn có thể được tích hợp vào Instagram và trong tương lai, và cũng sẽ có tích hợp WhatsApp Businesses.

Làm thế nào để tạo Facebook Shop?

Tôi giả sử rằng bạn có một trang Facebook (Facebook Page) và bằng cách này, việc bắt đầu sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn không có trang Facebook, bạn cần tạo một trang rồi mới có thể bật tính năng này lên được.

Bước 1: Chuyển đến cài đặt trang và sau đó chuyển đến phần chọn mục Templates and Tabs.

Cuộn xuống phía dưới và sau đó chỉ cần kích hoạt tùy chọn Shop lên để nó sẽ xuất hiện trên trang của bạn. Trường hợp bạn không thấy mục này, hãy bấm vào nút Add a Tab và tìm mục Shop trong danh sách.

Bước 2: Bây giờ, hãy vào trang và chọn Publishing Tools, sau đó vào mục Shop. Tại đây bạn có thể quản lý các sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

Bước 3: Trong phần products, bạn có thể bắt đầu thêm các mặt hàng trong cửa hàng. Chỉ cần nhấp vào nút Add Product và tiếp tục với thông tin sản phẩm.

Một sản phẩm bạn chỉ cần thêm hình ảnh sản phẩm, mô tả, giá cả và chọn các tùy chọn khác theo ý muốn. Tiếp theo, bạn có thể chọn giữ các sản phẩm không được công bố hoặc bạn chỉ có thể đăng nó trên trang của bạn và thêm nó trực tiếp vào cửa hàng.

Bước 4: Bây giờ, bạn có thể thêm bao nhiêu sản phẩm tùy thích và sau đó xem trước cửa hàng với tất cả các mặt hàng. Nhưng điều quan trọng khác trong cửa hàng là quản lý đơn hàng (Orders). Bạn có thể xem tất cả các đơn đặt hàng và đơn đặt hàng đang chờ xử lý trong cài đặt Shop và sau đó làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Bằng cách này, bạn có thể tạo Facebook Shop trên Trang doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể chuyển hướng người dùng đến trang web của bạn hoặc một số giỏ hàng khác hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

Nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ hoặc một cái gì đó tương tự thì bây giờ bạn có thể bán sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần thiết lập một lần và sau đó tiếp tục thêm và xóa các mục sản phẩm dễ dàng.

Có thể nói tính năng này là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ để bán các mặt hàng của họ trực tuyến.

Giới Thiệu Các Tính Năng Của Facebook Shop

Tính năng Facebook Shop là những yếu tố được xây dựng dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Hỗ trợ doanh nghiệp của họ tiếp cận trực tiếp với lượng người dùng khổng lồ trên Facebook và Instagram.

Tính năng facebook shop là cơ hội vàng cho các ngành bán lẻ. Facebook shop có dành cho những người đam mê kinh doanh online? Khi bước vào thị trường Việt Nam hi vọng FB Shop sẽ mở ra con đường làm giàu mới cho tất cả mọi người? Tính năng hoạt động như thế nào và nhà bán lẻ có thể tận dụng gì từ đổi mới này?

Tính năng facebook shop cho phép người dùng hiểu rõ về cách vận hành trên Facebook Shop. Bên cạnh đó, tính năng Facebook shop sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng sử dụng hơn.

Nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo việc ra mắt Facebook Shop. Điều này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Facebook shop xây dựng cửa hàng online dễ dàng hơn. Hiểu đơn giản, Facebook Shop sẽ hoạt động tương tự một website hay một trang TMĐT. Tính năng facebook shop bao gồm:

Hỗ trợ tính năng Live Shopping. Giúp tương tác với khách hàng thực tế hơn. Trên livestream của facebook/instagram cũng có thể gắn sản phẩm trên facebook shop. Khách sẽ dễ dàng xem và mua sản phẩm.

Miễn phí và dễ dàng. Thêm product, thì hệ thống sẽ tự động tạo ra giao diện shop bán hàng. Sẽ có kho hàng. Sẽ có bảo mật thông tin mua hàng và hành vi mua hàng cho người mua. Không hiển thị dạng: bạn A vừa mua món hàng này.

Native và tốc độ load nhanh. Facebook shop sẽ có được tích hợp bên trong và có tốc độ load nhanh. Tạo trải nghiệm mua hàng tốt gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tạo nhận diện thương hiệu online dễ dàng, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa shop tùy ý để thể hiện bản sắc của chính họ về thương hiệu. Tạo ra các collections tùy thích. Kết hợp hệ thống loyalty progam, points và reward đồng bộ trên các nền tảng.

Sử dụng Ai để cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng lướt newsfeed FB và Instagram, nếu có hứng thú với sản phẩm nào được thể hiện ở dạng văn bản và dạng hình ảnh, nếu bấm vào thì sẽ load ra nơi bán sản phẩm đó mà doanh nghiệp không cần tag sản phẩm vào.

2. Người mua sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,… với đầy đủ tính năng như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, chat để nhận tư vấn, thanh toán ngay trên Facebook/Instagram hoặc trên website.

Trên thực tế, nếu các Cửa hàng trực tuyến mới của Facebook (facebook shop) có thể được tạo dễ dàng, và các doanh nghiệp có thể thông qua đó để cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, thì rất có khả năng trong tương lai, Facebook sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong không gian thương mại trực tuyến. Điều này ngay lập tức sẽ đem lại một thay đổi có ý nghĩa đối với các thương hiệu, nhưng cũng có thể, tác động rộng hơn đến thị trường trực tuyến.

Phòng Họp Mặt Facebook Là Gì? Cách Tắt, Tạo Facebook Rooms

Những điều cần biết về tính năng phòng họp mặt Facebook

Phòng họp mặt Facebook là gì?

Phòng họp mặt fb là một nền tảng họp trực tuyến giúp mọi người có thể gọi điện qua video cho nhau theo nhóm, để có thể trao đổi công việc, liên lạc thông tin cho nhau.

Các tính năng của Facebook Rooms

Facebook Rooms có những tính năng hỗ trợ việc họp trực tuyến mạnh mẽ khi so sánh với các phần mềm gọi video call, một số các tính năng tiêu biểu có thể kể đến như:

Cho phép tới 50 người tham gia cuộc họp cùng lúc.

Có thể tham gia qua máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

Chỉ cần một người tạo phòng họp mới cần tài khoản facebook.

Những người tham gia phòng họp có thể vào nhờ đường link được chia sẻ của chủ phòng họp.

Cho phép người dùng nhiều quyền để quản lý như chọn ai có thể tham gia, loại người dùng khác ra khỏi phòng họp, khóa phòng họp để không ai khác tham gia được.

Để tạo và sử dụng phòng họp mặt facebook, ta có thể thực hiện các bước qua ứng dụng Messenger trên điện thoại như sau.

Bước 1: Tại mục Chat. Chọn vào biểu tượng có chữ “Tạo phòng họp mặt”

Bước 2: Giao diện mở ra ta nhấn chọn “Dùng thử”.

Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, ta có thể thay đổi tên phòng họp, tùy chỉnh ai có thể được mời để tham gia phòng họp, và lên lịch trước để phòng họp được tạo vào thời gian đó.

Bước 4: Sau khi tùy chỉnh xong, ta nhấn “Tạo phòng họp mặt” để tạo phòng họp.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn có thể mời người khác vào phòng họp của bạn bằng cách sao chép địa chỉ liên kết và gửi đến cho người đó.

Bước 6: Người nhận chỉ cần mở liên kết là có thể vào phòng họp mặt Facebook.

Nếu bạn có nhiều phòng họp được tạo và muốn xóa hay tắt phòng họp mặt trên facebook đi thì bạn có thể thực hiện nhanh chóng qua 3 bước đơn giản sau đây.

Bước 1: Chọn vào mục Phòng họp của bạn.

Bước 2: Tìm đến phòng họp bạn muốn xóa. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm. Chọn “Kết thúc phòng họp mặt”.

Bước 3: Một thông báo hiện lên, nhấn “Kết thúc phòng họp mặt” để xác nhận bạn muốn bỏ phòng họp mặt.

Nếu như trong quá trình họp bạn bị ai đó quấy rầy, làm ảnh hưởng thì phòng họp mặt Facebook cung cấp cho bạn tính năng giúp mời người đó ra khỏi phòng. Để thực hiện ta thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Tại giao diện phòng họp mặt, chọn vào biểu tượng “Mọi người”.

Bước 2: Tìm đến khách mời mong muốn loại ra khỏi phòng. Ta chọn “Xóa”.

Cách khóa Facebook Rooms

Trong trường hợp đường link chia sẻ của bạn được gửi đến nhiều người mà bạn không mong muốn, hay quy định về thời gian bắt đầu cuộc họp và không muốn cho người vào trễ tham gia. Thì ta có thể khóa phòng họp mặt Facebook, qua các bước thực hiện sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của phòng họp. Ta vuốt từ dưới lên để hiển thị phần cài đặt.

Bước 2: Tại giao diện cài đặt. Ta gạt sang phải chức năng “Khóa phòng họp mặt”. Như vậy phòng họp sẽ không cho bất kỳ ai khác tham gia nữa.

Mong rằng với những thủ thuật công nghệ trên sẽ hữu ích dành cho bạn

Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Từ Số 0 Trên Facebook

1. Hướng dẫn cách tạo fanpage

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân trên trình duyệt.

Bước 2: Truy cập cửa sổ Tạo fanpage Facebook ở đây: https://www.facebook.com/pages

Bước 3: Chọn Tạo fanpage.

Tên Trang: Bắt buộc.

Hạng mục: Nhập hạng mục phù hợp.

Mô tả: Thêm đoạn mô tả về Trang của bạn.

Lưu ý: Có thể chọn hạng mục gợi ý, hoặc tìm hạng mục phù hợp.

Ở phần hướng dẫn trên thực ra các bạn chỉ mới hoàn thành việc lập page Facebook cơ bản. Nhưng với fanpage bán hàng, hay bất kỳ loại fanpage nào khác thì các bạn cần phải chủ động thiết lập các chức năng cần thiết. Và về phần cài đặt chức năng Trang, các bạn hãy tham khảo ngay 9 cài đặt quan trọng sau đây.

Link fanpage chính là đường dẫn hay url Trang của bạn. Link fanpage sẽ có dang: “facebook.com/” + “tên người dùng”

Đối với fanpage bán hàng, sau khi tạo xong các bên nên điều chỉnh phần thông tin này để giúp url trở nên thân thiện hơn, chuyên nghiệp hơn, đồng thời hỗ trợ seo Facebook hiệu quả.

Yêu cầu: Fanpage có tối thiểu 20 like, hoặc tạo đủ 1 tuần thì có thể chỉnh sửa phần thông tin này.

Lúc này, nếu để ý bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng xóa đánh giá trên fanpage. Về phần hướng dẫn xóa đánh giá như thế nào, BeoBeo Marketing cũng sẽ có hướng dẫn dành cho các bạn.

Checkin fanpage là chức năng cho phép khách hàng khi đến cửa hàng, họ được phép chia sẻ vị trí họ đang đến gắn liền với tên fanpage của các bạn. Như vậy, với mỗi lần checkin như vậy, fanpage cửa hàng của bạn có thể tiếp cận thêm được nhiều khách hàng khác.

Chức năng checkin này cực kỳ phù hợp đối với các fanpage dạng nhà hàng, quán ăn . . . Hay nếu các bạn kinh doanh cửa hàng, cũng có thể cài check in để khách có thể check in bất cứ khi nào họ muốn.

Khi lập page Facebook, tạo xong bạn sẽ là quản trị viên đầu tiên và duy nhất của fanpage. Tất nhiên, nếu một mình bạn không có thời gian để quản lý trang thì bạn hoàn toàn có thể thêm nhiều thành viên khác với quản lý trang với nhiều quyền khác nhau như:

Nếu bạn kinh doanh, và có sản phẩm cụ thể, bạn hoàn toàn có thể thêm tab cửa hàng vào fanpage. Sau đó thì đăng thông tin nhiều sản phẩm lên đây bao gồm: Ảnh, giá, mô tả và nhiều thông tin khác.

Phía khách hàng khi vào fanpage, họ hoàn toàn có thể vào tab cửa hàng để tham khảo thông tin sản phẩm bạn đang bán mà không cần phải hỏi hay yêu cầu bạn tư vấn quá nhiều.

Sau khi tạo fanpage hoàn tất, việc cần thiết nữa là bạn nên thêm địa chỉ, hiển thị bản đồ dẫn đường trên fanpage. Chức năng này hỗ trợ khách hàng xác định địa chỉ cửa hàng bạn, hay có thể bấm vào bản đồ để xem chỉ đường ngay trên Facebook.

Nếu bạn có địa chỉ cửa hàng cụ thể, bạn nên cài địa chỉ, hiển bản đồ ngay trong phần giới thiệu fanpage để khuyến khích khách hàng đến cửa hàng bạn nhiều hơn.

Chức năng này hỗ trợ bạn ghim bài viết nổi bật cố định ở đầu Trang. Để bất kỳ ai khi truy cập fanpage bằng con đường nào thì vẫn có thể tiếp cận được.

Ở mỗi thời điểm, bạn chỉ có thể ghim 1 bài viết duy nhất. Vì vậy, hãy chọn bài viết mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất, hay truyền tải thông điệp tốt nhất để ghim lên đầu trang.

Facebook hiện tại hỗ trợ mỗi fanpage có thể hiển thị 2 nút kêu gọi hành động. Những nút này sẽ nằm cố định bên góc phải ngay bên dưới phần ảnh bìa fanpage.

Về cách tăng like fanpage thì hiện tại cũng đang có nhiều hướng dẫn để các bạn tham khảo như sau:

Kết luận

Cập nhật thông tin chi tiết về Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!