Xu Hướng 2/2024 # Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Facebook Shops là gì? Cách tạo một gian hàng bằng Facebook Shop

Cửa hàng Facebook (Facebook Shop) là nơi giúp doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất để khách hàng truy cập trên cả Facebook và Instagram.

Điều này có nghĩa là bất kỳ người bán nào, bất kể quy mô hoặc ngân sách đều có thể đưa doanh nghiệp của họ trực tuyến và kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.

Và cũng giống như khi bạn trong một cửa hàng thực tế và cần nhờ ai đó giúp đỡ, trong “cửa hàng Facebook”, bạn có thể nhắn tin cho một doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng và hơn thế nữa. Trong tương lai, bạn sẽ có thể xem một cửa hàng kinh doanh và mua hàng ngay trong một cuộc trò chuyện trong WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Hiện Facebook đã bắt đầu tung ra các “cửa hàng Facebook” và nó sẽ có mặt rộng rãi hơn trong những tháng tới. Facebook cho biết cũng đầu tư vào các tính năng trên các ứng dụng của mình như Instagram Shop, mua sắm trực tiếp và nhiều tiện ích khác sẽ được tích hợp với “cửa hàng Facebook” để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mà họ quan tâm và giúp mua hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết đang thử nghiệm các cách để kiếm phần thưởng dễ dàng hơn với các doanh nghiệp họ yêu thích bằng cách cho phép kết nối các chương trình khách hàng thân thiết, như chương trình điểm tại quán cà phê địa phương, với tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, theo dõi điểm và phần thưởng của mình.

Các cửa hàng là giải pháp của Facebook cho các doanh nghiệp nhỏ để bán hàng trực tuyến. Đây là một lựa chọn tuyệt vời và sẽ dễ hơn nhiều thay vì bạn phải tạo web riêng và dùng các plugin như woocomerce.

Trên các cửa hàng Facebook, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể thêm bất kỳ số lượng sản phẩm vào cửa hàng của bạn để bán chúng. Các Facebook Shop còn có thể được tích hợp vào Instagram và trong tương lai, và cũng sẽ có tích hợp WhatsApp Businesses.

Làm thế nào để tạo Facebook Shop?

Tôi giả sử rằng bạn có một trang Facebook (Facebook Page) và bằng cách này, việc bắt đầu sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn không có trang Facebook, bạn cần tạo một trang rồi mới có thể bật tính năng này lên được.

Bước 1: Chuyển đến cài đặt trang và sau đó chuyển đến phần chọn mục Templates and Tabs.

Cuộn xuống phía dưới và sau đó chỉ cần kích hoạt tùy chọn Shop lên để nó sẽ xuất hiện trên trang của bạn. Trường hợp bạn không thấy mục này, hãy bấm vào nút Add a Tab và tìm mục Shop trong danh sách.

Bước 2: Bây giờ, hãy vào trang và chọn Publishing Tools, sau đó vào mục Shop. Tại đây bạn có thể quản lý các sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

Bước 3: Trong phần products, bạn có thể bắt đầu thêm các mặt hàng trong cửa hàng. Chỉ cần nhấp vào nút Add Product và tiếp tục với thông tin sản phẩm.

Một sản phẩm bạn chỉ cần thêm hình ảnh sản phẩm, mô tả, giá cả và chọn các tùy chọn khác theo ý muốn. Tiếp theo, bạn có thể chọn giữ các sản phẩm không được công bố hoặc bạn chỉ có thể đăng nó trên trang của bạn và thêm nó trực tiếp vào cửa hàng.

Bước 4: Bây giờ, bạn có thể thêm bao nhiêu sản phẩm tùy thích và sau đó xem trước cửa hàng với tất cả các mặt hàng. Nhưng điều quan trọng khác trong cửa hàng là quản lý đơn hàng (Orders). Bạn có thể xem tất cả các đơn đặt hàng và đơn đặt hàng đang chờ xử lý trong cài đặt Shop và sau đó làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Bằng cách này, bạn có thể tạo Facebook Shop trên Trang doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể chuyển hướng người dùng đến trang web của bạn hoặc một số giỏ hàng khác hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

Nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ hoặc một cái gì đó tương tự thì bây giờ bạn có thể bán sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần thiết lập một lần và sau đó tiếp tục thêm và xóa các mục sản phẩm dễ dàng.

Có thể nói tính năng này là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ để bán các mặt hàng của họ trực tuyến.

Cách Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết A

Facebook được xem là một trong các kênh social media phổ biến chi phối việc bán hàng online. Thậm chí bạn có thể khéo léo bán hàng thông qua các bài post tự nhiên nhất.

Và chẳng quá ngạc nhiên khi có rất nhiều người đang tận dụng kênh Facebook này kinh doanh một cách hiệu quả. Liệu bạn có tò mò họ tận dụng Facebook tốt đến thế nào?

Bạn có biết bạn thực sự có thể thiết lập một cửa hàng ngoài đời thực ngay trên Trang Facebook của mình?

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn nên sử dụng Facebook Shop và hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Facebook một cách nhanh chóng nhất.

Vì sao bạn cần tạo shop trên Facebook?

Cách tạo shop bán hàng trên facebook thật ra rất dễ dàng. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chuyên bán trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đối với một người mới sử dụng, tạo shop bán hàng trên facebook sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng hoàn toàn mới để quảng bá và giới thiệu thông tin sản phẩm một cách chi tiết cho các khách hàng mới trên Facebook. Điều này sẽ giúp tăng tần suất hiển thị sản phẩm đối với khách hàng.

Không như các nền tảng khác như Shopify, Facebook Shop không tính bất kỳ chi phí nào cho người bán hàng (ví dụ như bạn chẳng hạn). Nếu bạn muốn bán hàng trên đa kênh nhưng không muốn bỏ quá nhiều công sức thì việc tạo shop trên facebook là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cách tạo shop bán hàng trên Facebook

Nếu bạn vẫn chưa có nơi bán hàng trên fanpage của mình; add thêm tab “Cửa hàng” cho fanpage ngay đi. Thêm cửa hàng trên facebook, việc này cực kỳ đơn giản. Để tôi hướng dẫn cho bạn cách tạo tab cửa hàng trên fanpage.

Bạn chỉ cần:

Chọn “Mẫu và Tab” để điều chỉnh các tab cần bổ sung

Thêm tab “Cửa hàng” cho trang facebook

Cách thêm tab Facebook Shop vào fanpage

Cách thiết lập Facebook Shop nhanh, hiệu quả

Lúc này Facebook sẽ thông báo cho bạn như hình bên dưới:

Thông tin điều khoản và chính sách được Facebook yêu cầu

Nhà quản trị facebook sẽ yêu cầu bạn xem xét các chính sách và điều khoản về người bán của Facebook. Các chính sách và điều khoản khi tạo shop online trên facebook bao gồm:

Đăng bán sản phẩm.

Giao hàng, trả hàng và tranh chấp.

Xử lý dữ liệu người dùng.

Tiếp theo, hãy chọn phương thức thanh toán cho cửa hàng trên fanpage facebook mà bạn mong muốn. Có 2 hình thức cho bạn:

2 hình thức thanh toán khi đăng ký bán hàng trên fanpage facebook

#1. Nhắn tin mua

Khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp thông qua quy trình thanh toán an toàn của Facebook. Với hình thức thanh toán này; họ sẽ có thể trực tiếp mua sản phẩm của bạn và thanh toán ngay trên fanpage facebook. Điều đặc biệt, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác để mua hàng mà không cần phải rời khỏi trang fanpage.

Nếu bạn chọn phương thức thanh toán này; bạn cần điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp khi tạo shop trên facebook. Thông tin này bao gồm:

Địa chỉ doanh nghiệp

Email doanh nghiệp

Tài khoản Stripe có sẵn hoặc tạo tài khoản mới để thanh toán

#2. Thanh toán trên trang web khác

Với sự lựa chọn này, khách hàng sẽ được chuyển đến một trang web khác (vd: website của bạn, shopify, shopee, lazada, …); để hoàn tất việc mua hàng. Phương thức thanh toán này sẽ tốt hơn cho cửa hàng facebook của doanh nghiệp bạn; nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin và có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

Khi thanh toán trên một trang web khác, bạn sẽ cần liệt kê loại tiền tệ mà bạn sử dụng. Vd: US dollar, Đồng Việt Nam, Đồng Won Hàn Quốc, Đồng Yên Nhật, …

Lựa chọn các loại tiền tệ để người dùng thanh toán khi mua hàng

Kế đến, bạn cần bổ sung đoạn mô tả về Cửa hàng trên fanpage facebook của bạn; sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Viết đoạn mô tả cho cửa hàng

Bây giờ thì add sản phẩm của mình vào cửa hàng thôi.

Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook

Bạn có thể bổ sung thông tin về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn:

Hình ảnh chụp sản phẩm hoặc video giới thiệu, review sản phẩm.

Tên sản phẩm

Giá cả

Mô tả sản phẩm

Tình hình sản phẩm: còn hàng hay hết hàng? Vẫn đang bán hay đã tạm dừng?

Tình trạng sản phẩm: Mới hay secondhand (hàng đã qua sử dụng)? Real hay fake (fake loại 1, loại 2, …)?

Bổ sung thông tin chi tiết về sản phẩm

Đối với trường hợp 2, thanh toán trên trang web khác thay vì thanh toán trực tiếp trên facebook; bạn cần bổ sung url thanh toán cho khách hàng.

Đồng thời, để tiện hơn bạn có thể gom toàn bộ các sản phẩm tương tự nhau vào chung một collection (bộ sưu tập).

Cách này không chỉ sẽ tăng khả năng mua hàng hay mua nhiều sản phẩm hơn; mà còn giúp bạn hệ thống lại gian hàng của bạn trên facebook theo từng nhóm sản phẩm (dễ theo dõi và tìm kiếm khi cần).

Đồng thời hệ thống sản phẩm theo từng bộ sưu tập như vậy sẽ tăng trải nghiệm người dùng trên fanpage khi muốn tìm mua sản phẩm.

Tạo collection cho các sản phẩm bạn đang kinh doanh

Chọn “Thêm bộ sưu tập” – Add Collection để tạo bộ sưu tập mới.

Đặt tên cho bộ sưu tập

Thêm một số sản phẩm cho bộ sưu tập này.

Điều chỉnh thứ tự các sản phẩm hiển thị theo mục đích bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn không bán sản phẩm, đừng quá lo lắng

Chắc có lẽ bạn đang cảm thấy những thông tin tôi tư vấn, hướng dẫn không mấy hữu ích với bạn? Bạn không bán hàng (sản phẩm), bạn chỉ cung cấp dịch vụ.

Đúng! Những điều tôi chia sẻ ở trên thực sự không cần thiết cho bạn. Đừng lo lắng, những điều tôi chia sẻ sau đây mới là những điều bạn cần quan tâm.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bán sản phẩm? Bạn có thể thiết lập tab “Dịch vụ” trên Facebook thay thế.

Kết luận

Tạo cửa hàng trên Facebook là một trong những cách tuyệt vời để hỗ trợ doanh nghiêp bạn tối ưu lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) trên Trang Facebook. Vì vậy, nếu bạn đang cung cấp những sản phẩm hữu hình, thì hãy đừng do dự mà không triển ngay tính năng này vào trang Fanpage của doanh nghiệp bạn.

Hướng Dẫn Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook Hoàn Toàn Miễn Phí

Facebook đang là kênh bán hàng online số 1 thế giới. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng tính năng tạo shop bán hàng trên facebook để bán hàng? Vừa tiết kiệm chi phí lại còn được facebook ưu tiên nữa chứ…

– Chức năng ” cửa hàng” này có tính năng như một trang thương mại điện tử mà ở đó bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên. Ngoài ra, chúng ta còn có thể chia sẻ cửa hàng, sản phẩm của mình lên trang cá nhân hoặc bất kì đâu.

– Việc tạo “cửa hàng” giúp bạn có thể niêm yết hết được sản phẩm của mình, trong đó có tên sản phẩm, giá bán, xuất xứ, chức năng. Nó đặc biệt có lợi cho các chủ kinh doanh khi muốn bán phong phú, đa dạng các mặt hàng. Từ đó, khách hàng cũng dễ theo dõi và tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng, tiện lợi hơn.

– Sử dụng chức năng này còn tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả và khoa học cho việc bán hàng của bạn. Đồng thời nó cũng tạo sự uy tín cho fanpage của bạn về lâu về dài khi bạn muốn xây dựng một thương hiệu riêng.

Bước 1: Truy cập vào fanpage của bạn, chọn “Cài đặt” rồi vào “Chỉnh sửa trang”

Bước 5: Mọi công đoạn cũng đã hoàn thiện, giờ bạn chỉ chọn “Thêm sản phẩm” rồi update hàng hóa của mình thôi.

Những ưu điểm khi tạo shop trên facebook

1. Tối ưu hiển thị cho di động

Điều tuyệt vời là giao diện danh sách sản phẩm trong tính năng Cửa hàng được điều chỉnh phù hợp với cả thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Điều này sẽ làm tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, khiến họ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm hơn.

2. Tích hợp nút kêu gọi hành động

Nếu ngày xưa khi bán hàng trên Facebook bạn từng ngưỡng mộ các website có thể tùy ý thêm nút “Mua ngay” hay “Cho vào giỏ hàng” có khả năng kích thích, thúc giục người mua làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, thì bây giờ Facebook cũng cung cấp tính năng tuyệt vời ấy cho mục Cửa hàng. Khi người dùng nhấp vào sản phẩm, ngoài các thông tin chi tiết họ còn thấy một nút kêu gọi với nội dung “Nhắn tin để mua”. Đây là cách điều hướng khách hàng cực kì tốt và hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tình trạng cướp khách.

Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý fanpage để tối ưu bán hàng trên facebook.

4. Dẫn link đơn giản, trực tiếp

Khi bạn muốn chia sẻ Cửa hàng trên Fanpage của mình để tăng độ nhận diện thì bài đăng đó sẽ hiển thị một giao diện đơn giản với ảnh nền chìm, nút “Mua ngay” nổi bật bên trên.

Giới Thiệu Các Tính Năng Của Facebook Shop

Tính năng Facebook Shop là những yếu tố được xây dựng dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Hỗ trợ doanh nghiệp của họ tiếp cận trực tiếp với lượng người dùng khổng lồ trên Facebook và Instagram.

Tính năng facebook shop là cơ hội vàng cho các ngành bán lẻ. Facebook shop có dành cho những người đam mê kinh doanh online? Khi bước vào thị trường Việt Nam hi vọng FB Shop sẽ mở ra con đường làm giàu mới cho tất cả mọi người? Tính năng hoạt động như thế nào và nhà bán lẻ có thể tận dụng gì từ đổi mới này?

Tính năng facebook shop cho phép người dùng hiểu rõ về cách vận hành trên Facebook Shop. Bên cạnh đó, tính năng Facebook shop sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng sử dụng hơn.

Nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo việc ra mắt Facebook Shop. Điều này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Facebook shop xây dựng cửa hàng online dễ dàng hơn. Hiểu đơn giản, Facebook Shop sẽ hoạt động tương tự một website hay một trang TMĐT. Tính năng facebook shop bao gồm:

Hỗ trợ tính năng Live Shopping. Giúp tương tác với khách hàng thực tế hơn. Trên livestream của facebook/instagram cũng có thể gắn sản phẩm trên facebook shop. Khách sẽ dễ dàng xem và mua sản phẩm.

Miễn phí và dễ dàng. Thêm product, thì hệ thống sẽ tự động tạo ra giao diện shop bán hàng. Sẽ có kho hàng. Sẽ có bảo mật thông tin mua hàng và hành vi mua hàng cho người mua. Không hiển thị dạng: bạn A vừa mua món hàng này.

Native và tốc độ load nhanh. Facebook shop sẽ có được tích hợp bên trong và có tốc độ load nhanh. Tạo trải nghiệm mua hàng tốt gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tạo nhận diện thương hiệu online dễ dàng, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa shop tùy ý để thể hiện bản sắc của chính họ về thương hiệu. Tạo ra các collections tùy thích. Kết hợp hệ thống loyalty progam, points và reward đồng bộ trên các nền tảng.

Sử dụng Ai để cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng lướt newsfeed FB và Instagram, nếu có hứng thú với sản phẩm nào được thể hiện ở dạng văn bản và dạng hình ảnh, nếu bấm vào thì sẽ load ra nơi bán sản phẩm đó mà doanh nghiệp không cần tag sản phẩm vào.

2. Người mua sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,… với đầy đủ tính năng như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, chat để nhận tư vấn, thanh toán ngay trên Facebook/Instagram hoặc trên website.

Trên thực tế, nếu các Cửa hàng trực tuyến mới của Facebook (facebook shop) có thể được tạo dễ dàng, và các doanh nghiệp có thể thông qua đó để cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, thì rất có khả năng trong tương lai, Facebook sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong không gian thương mại trực tuyến. Điều này ngay lập tức sẽ đem lại một thay đổi có ý nghĩa đối với các thương hiệu, nhưng cũng có thể, tác động rộng hơn đến thị trường trực tuyến.

Hướng Dẫn Tạo Shop Bán Hàng Trên Fanpage Facebook Miễn Phí Và Cực Hiệu Quả

Bán hàng trên fanpage Facebook ngày một phổ biến, ngày một phát triển. Bất kì ai, dù có ít kinh nghiệm bán háng, có ít vốn trong tay cũng có thể tạo một shop bán hàng cho riêng mình trên fanpage. Tuy nhiên, vẫn còn một số bạn bối rối và không biết nên tạo một shop bán hàng online như thế nào. Do vậy, sau đây chúng tôi sẽ cho bạn những lời giải đáp thích đáng nhất.

– Chức năng ” cửa hàng” này có tính năng như một trang thương mại điện tử mà ở đó bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên. Ngoài ra, chúng ta còn có thể chia sẻ cửa hàng, sản phẩm của mình lên trang cá nhân hoặc bất kì đâu. – Việc tạo “cửa hàng” giúp bạn có thể niêm yết hết được sản phẩm của mình, trong đó có tên sản phẩm, giá bán, xuất xứ, chức năng. Nó đặc biệt có lợi cho các chủ kinh doanh khi muốn bán phong phú, đa dạng các mặt hàng. Từ đó, khách hàng cũng dễ theo dõi và tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng, tiện lợi hơn. – Sử dụng chức năng này còn tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả và khoa học cho việc bán hàng của bạn. Đồng thời nó cũng tạo sự uy tín cho fanpage của bạn về lâu về dài khi bạn muốn xây dựng một thương hiệu riêng.

Kinh doanh trên Facebook hiêu quả hơn với phần mềm Nhanh.vn Bước 1: Truy cập vào fanpage của bạn, chọn “Cài đặt” rồi vào “Chỉnh sửa trang”

Bước 2: Kéo xuống cuối trang rồi chọn “Thêm tab”

Bước 4: Sau khi tạo được tab cửa hàng, công đoạn tiếp theo là kích hoạt cửa hàng của mình, bao gồm: Trước tiên đồng ý với các điều khoản của Facebook, sau đó chọn phương thức thanh toán thuận tiện nhất cho mình rồi ấn lưu.

Bước 5: Mọi công đoạn cũng đã hoàn thiện, giờ bạn chỉ chọn “Thêm sản phẩm” rồi update hàng hóa của mình thôi.

Hướng Dẫn Kết Nối Website Với Facebook Shop

Facebook shop là giải pháp giúp kết nối và đồng bộ bán hàng tự động giữa Facebook Store và Website bán hàng tại Haravan từ sản phẩm, đơn hàng đến tồn kho. Với Facebook shop, bạn chỉ cần đăng sản phẩm 1 nơi tại Website, hệ thống sẽ tự động đồng bộ lên Facebook Store. Các đơn hàng phát sinh từ Facebook sẽ được đưa về trang quản trị website, tự động cập nhật tồn kho giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm về Facebook Shop tại: https://www.haravan.com/facebookshop

Một số định nghĩa và lưu ý về Facebook shop

Facebook shop là một tab bạn có thể thêm vào Fanpage của bạn, giúp tạo một cửa hàng ngay trên Fanpage, khách hàng có thể dễ dàng xem sản phẩm mà không phải rời khỏi trang Fanpage. Đây là tính năng lý tưởng cho các nhà bán hàng trên Facebook, trong đó:

Cho phép hiển thị chi tiết các sản phẩm bạn đang bán, giá bán ngay trên Fanpage.

Khách hàng có thể xem sản phẩm và tương tác qua Messenger để tìm hiểu và mua hàng.

Được sử dụng miễn phí.

Facebook không lấy bất kỳ tỷ lệ phần trăm nào trên doanh thu bạn kiếm được.

– Nếu Fanpage đã có Facebook Store, khi chọn kết nối Facebook Shop trên Haravan tất cả sản phẩm trên Facebook Store sẽ bị xóa hết để đồng bộ lại sản phẩm từ Haravan lên Facebook shop của fanpage.

– Phần tạo sản phẩm bằng tay trên Facebook Store sẽ bị vô hiệu hoá sau khi chọn kết nối Facebook shop với Haravan.

– Sau khi kết nối Facebook shop, trang chi tiết sản phẩm trên Fanpage sẽ chuyển sang “Check-out on website” và không thể chọn số lượng muốn đặt hàng, không còn “Message” và chọn số lượng như trước.

– Phần mô tả sản phẩm hiện tại Facebook Shop đang chỉ hỗ trọ “Rich text” (No html). Khi đồng bộ nội dung lên Facebook Shop, các định dạng sẽ bị mất.

Để khắc phục tình trạng này, Nhà bán hàng thêm nội dụng mô tả vào mục trích dẫn. Khi đồng bộ, nội dụng và định dạng sẽ được giữ.

Facebook Shop với Haravan

Haravan là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam giúp kết nối website với các kênh bán hàng khác như: Lazada, zalopage, 5giay, webtretho…. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ Facebook, Haravan tiếp tục phát triển thêm tính năng Facebook shop – giúp nhà kinh doanh kết nối và đồng bộ bán hàng tự động từ Fanpage và Website.

Giá trị mà người dùng sẽ đạt được khi tiến hành kết nối và sử dụng phần tích hợp này:

Đồng bộ tồn kho những sản phẩm trên Facebook shop với Haravan

Đồng bộ hiển thị nhóm sản phẩm Facebook shop với Haravan

Màn hình cửa hàng hiển thị tất cả các nhóm sản phẩm đã được đồng bộ với facebook.

Những nhóm sản phẩm nào đã được đồng bộ mà không có sản phẩm thì sẽ có cảnh báo đỏ.

Những nhóm sản phẩm đã được đồng bộ mà có sản phẩm thì không có cảnh báo

Trong giao diện mobile và desktop, hiển thị tương ứng thứ tự các nhóm sản phẩm và sản phẩm trong nhóm được đồng bộ qua facebook.

Nhà bán hàng có thể kéo thả các nhóm sản phẩm để sắp xếp thứ tự. Thứ tự này sẽ tự động được cập nhật qua facebook.

Quản lý đơn hàng từ Facebook shop ngay tại Haravan (hỗ trợ fulfillment)

Hướng dẫn tạo và sử dụng Facebook Shop với Haravan

Xem video hướng dẫn chi tiết.

Lưu ý:

Đồng bộ sản phẩm và nhóm sản phẩm lên Facebook Shop

Việc đồng bộ sản phẩm lên Facebook Shop chỉ được gọi là thành công khi Nhà bán hàng thực hiện đồng thời và hoàn tất 2 thao tác:

– Đồng bộ sản phẩm

– Đồng bộ nhóm sản phẩm

Nhà bán hàng thực hiện như sau:

Chọn các sản phẩm muốn đồng bộ.

Đăng.

Chọn các nhóm sản phẩm muốn đồng bộ.

Đăng.

Những thuộc tính sẽ đồng bộ lên Facebook Shop khi tạo sản phẩm

Tên sản phẩm

Hình ảnh

Giá bánLưu ý: Nếu sản phẩm có giá < 10.000đ thì giá hiển thị lên Facebook Shop là 10.000đ.

Giá so sánh

Thuộc tính

Loại sản phẩm

Nhà sản xuất

Loại tiền tệ

Ẩn / Hiện sản phẩm

Tồn kho theo variant

Các chức năng cần biết về Facebook Shop Ngắt kết nối Facebook shop

Đôi khi, trong quá trình hoạt động, Nhà bán hàng gặp một số trục trặc. Giải pháp đầu tiên mà Nhà bán hàng có thể nghĩ đến là thực hiện ngắt kết nối, sau đó kết nối lại.

Nhà bán hàng cũng có thể ngắt kết nối khi không muốn bán hàng trên Facebook Shop nữa.

Để ngắt kết nối, Nhà bán hàng làm như sau:

Mục Quản lý chung cho Nhà bán hàng biết thông tin đồng bộ sản phẩm và nhóm sản phẩm.

Nếu việc đồng bộ gặp trục trặc, Quản lý chung sẽ chỉ ra các lỗi cụ thể để Nhà bán hàng có thể điều chỉnh.

Sắp xếp các nhóm sản phẩm: Nhà bán hàng nắm kéo thả để di chuyển các nhóm sản phẩm để hiển thị đúng ý sản phẩm.

Xem fanpage bằng facebook: Hệ thống điều hướng về trang chủ fanpage đang được kết nối.

Giao diện hiển thị trang

Desktop: giao diện xem trên máy tính bàn.

Mobile: giao diện xem bằng điện thoại.

Tại đây, hệ thống Haravan hỗ trợ Nhà bán hàng 2 cấu hình:

Tùy vào mục đích mà Nhà bán hàng thiết lập cấu hình sao cho phù hợp.

Lưu ý:

Để cấu hình link sản phẩm có hiệu lực, Nhà bán hàng cần phải:

Ngắt kết nối Facebook shop trước khi thực hiện cấu hình.

Đồng bộ lại các sản phẩm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Facebook Shops Là Gì? Cách Tạo Một Gian Hàng Bằng Facebook Shop trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!