Xu Hướng 11/2022 # Email Marketing Là Gì?, Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Marketing / 2023 # Top 15 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Email Marketing Là Gì?, Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Marketing / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Email Marketing Là Gì?, Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Marketing / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Không ít doanh nghiệp và các nhà kinh doanh đã coi Email Marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, một trong những chiến lược kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp hiện đại.

Email Marketingmang lại lợi ích như thế nào cho các nhà kinh doanh?

Email Marketing là phương thức tiếp thị nhanh và hiệu quả

Email Marketing giúp bạn truyền tải thông tin đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, đồng thời khách hàng cũng có thể tiếp nhận thông điệp của bạn bất kỳ lúc nào, bởi hơn 80% thời gian họ có mặt trên email nên khả năng bạn nhận được phản hồi từ phía họ là rất cao nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website, email marketing là một cách tốt nhất để nhiều người biết đến bạn, chỉ cần kèm theo thông tin và địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn. Theo wikipedia

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Lợi ích lớn nhất của Email Marketing đó là tiết kiệm thời gian. Mỗi sáng bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ để gửi mail cho hàng trăm khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, khoảng thời gian còn lại trong ngày bạn hoàn toàn có thể dành cho việc tìm kiếm khách hàng mới, nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm….Đặc biệt, việc gửi Email Marketing lại càng nhanh chóng hơn nếu như bạn sở hữu trong tay phần mềm gửi mail chuyên nghiệp.

Có được niềm tin của khách hàng

Bạn nên nhớ, việc mở rộng hệ thống khách hàng là rất quan trọng với nhà kinh doanh, tuy nhiên việc duy trì lòng tin và sự trung thành của họ còn quan trọng hơn. Người ta có câu, mời được khách hàng đến thăm cửa hàng đã khó nhưng để bán được hàng còn khó hơn và làm sao để giữ được họ ở lại với bạn lại càng khó hơn nữa. Bởi khi có lòng tin ở bạn, họ sẽ trung thành với sản phẩm và góp phần tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.

Nguồn thông tin tại: https://optinmonster.com/beginners-guide-to-email-marketing/

4 Lợi Ích Sử Dụng Email Marketing / 2023

4 lợi ích sử dụng email marketing – Khác với kinh doanh truyền thống, trong thời đại công nghệ thông tin, Internet phát triển trên toàn thế giới, người kinh doanh ngày càng có nhiều cơ hội, lựa chọn nhiều kênh bán hàng cho công ty cửa hàng của mình. Để có thể tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, phát triển nhiều kênh bán hàng là một hành động khôn ngoan và sử dụng email marketing là một trong số đó.

Có một thực tế là nhiều bạn trẻ đã quá phụ thuộc vào chúng, nói chính xác hơn họ ” bỏ hết trứng vào trong một giỏ “. Một quan niệm hết sức sai lầm trong kinh doanh.

Có thể bạn không tin, nhưng lợi ích mà email marketing đem đến là cực kì quan trọng.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích cho bạn thấy 4 lợi ích của việc sử dụng email marketing trong việc kinh doanh và tiếp cận khách hàng.

1. Thế nào là email marketing

Đầu tiên, để đi sâu hơn chúng ta cần phải hiểu khái niệm cơ bản của thuật ngữ email marketing, thứ mà nhiều người lầm tưởng đó là hành động đi spam khách hàng.

Nhiều công ty, tập đoàn lớn đã sử dụng email marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, cốt lõi. Vậy cớ sao, bạn với tư cách một cửa hàng bán lẻ, một mô hình kinh doanh nhỏ không áp dụng chiến lược, công cụ này phải không nào?

2. Lợi ích của sử dụng email marketing

Tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí

Đây có lẽ là lợi ích hàng đầu mà người sử dụng dễ dàng nhận thấy với cách làm email marketing.

Để chạy một chiến dịch email marketing, bạn chỉ mất khoảng 1h đồng hồ để hoàn thành gửi mail cho hàng trăm khách hàng với nội dung như nhau. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng phần mềm email marketing chuyên nghiệp, công việc này có thể còn tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

Là một phương thức tiếp thị nhanh, hiệu quả.

Phần lớn hiện nay, bất cứ ai cũng sở hữu cho mình một tài khoản email. Và họ có thói quen kiểm tra mail ít nhất một lần trong ngày để cập nhật thông tin công việc. Đây thực sự là một cơ hội cho tất cả các công ty cửa hàng kinh doanh muốn tiếp cận khách hàng của mình. Nếu tiêu đề, sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự nổi bật hấp dẫn. Thì tỉ lệ khách hàng phản hồi tương tác email là cực kì cao.

So với nhiều kênh tiếp thị khác, bạn có thể nhận biết ngay được hiệu quả mà chiến dịch email marketing mang lại. Nếu như với truyền hình, phát tờ rơi, banner…bạn khó để đo lường được thành công của nó khi không thể biết được có bao nhiêu người tiếp cận, phản hồi tích cực… nhưng với email marketing, điều đó thật dễ dàng. Bạn sẽ biết ngay có bao nhiêu người đã mở email đọc thông tin, bao nhiêu người đã nhấp chuột vào đường link…

Dễ gây dựng niềm tin với khách hàng

Trong kinh doanh việc sở hữu khách hàng trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào công ty, cửa hàng là điều vô cùng quý giá. Nhiều người đã mất hàng năm trời để tạo dựng.

Với email marketing, nếu bạn cho họ thấy được sự chân thành, thân thiện thông qua thư ngỏ; thông tin sản phẩm có ích với bản thân khách hàng thì đương nhiên họ sẵn sàng tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi đã có được niềm tin, mua hàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Doanh thu bán hàng cũng từ đó mà tăng lên.

Phản hồi trung thực và giá trị

Email là được coi là một kênh tiếp thị mang tính cá nhân rất cao, không giống như Facebook. Khách hàng sẵn sàng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về dịch vụ sản phẩm. Chỉ với một vài câu hỏi rất đơn giản từ phía bạn, nếu họ thấy được sự thiện chí.

Ví dụ, nếu bạn muốn khảo sát ý kiến khách hàng về thái độ nhân viên tại cửa hàng. Để có phương án chấn chỉnh phù hợp, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng thì email marketing là một lựa chọn thông minh.

3. Cách tạo dựng email marketing hiệu quả

Lợi ích mà email marketing mang lại là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng tạo ra được một chiến dịch email marketing hiệu quả.

Để làm được điều đó, bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau đây:

– Nội dung email hấp dẫn, có ích cho khách hàng

– Gửi chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng, tránh tình trạng spam

– Sử dụng công cụ email marketing chuyên nghiệp, uy tín

– Đo lường chiến dịch tiếp thị

10 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Email Marketing / 2023

Có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau có sẵn cho các nhà tiếp thị ngày nay đến nỗi khó có thể biết bắt đầu từ đâu và tập trung vào cái nào. Bạn không có thời gian hoặc tài nguyên để thử từng kênh riêng lẻ để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Khi bạn có ngân sách tiếp thị hạn chế, bạn cần làm cho mỗi đô la bạn chi tiêu được tính. Đó là nơi tiếp thị qua email có thể giúp đỡ. Hơn một nửa các nhà tiếp thị nói rằng email là nguồn ROI lớn nhất của họ , đây là một lý do khá thuyết phục để đầu tư vào tiếp thị qua email.

Tham khảo

Cập nhật thêm 40 thống kê mới nhất về hiệu quả của email marketing : 40 thống kê về hiệu quả email marketing cho nhà tiếp thị : https://phanmemmarketing.vn/40-thong-ke-hieu-qua-cua-email-marketing-cho-nha-tiep-thi/

10 lợi ích của tiếp thị qua email

1. Khách hàng của bạn sử dụng Email

Email không chết. Trong khi các ứng dụng nhắn tin cho người tiêu dùng như WhatsApp và Facebook Messenger và Slack dành cho doanh nghiệp đã trở nên phổ biến, mọi người vẫn sử dụng email mỗi ngày và kiểm tra liên tục. Trên thực tế, các tài khoản email đang hoạt động dự kiến ​​sẽ đạt 5,6 tỷ vào cuối năm nay. Nếu bạn cho rằng 99% khách hàng kiểm tra email của họ mỗi ngày thì đó là một lượng khán giả khổng lồ bạn có thể tiếp cận với các chiến dịch tiếp thị email của mình.

2. Đó là kênh truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp

Khách hàng của bạn trò chuyện với bạn bè của họ trên Instagram, Twitter, WhatsApp và Facebook Messenger, nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn nghe từ bạn trên kênh này. Trên thực tế, 68 phần trăm thanh thiếu niên và 73 phần trăm Millennials cho biết họ thích nhận thông tin liên lạc từ một doanh nghiệp qua email. Bạn cần lắng nghe những gì khách hàng đang nói với bạn rằng họ muốn và điều chỉnh phù hợp nếu bạn muốn gặt hái những lợi ích của tiếp thị qua email.

3. Tăng doanh thu và ROI

Mọi nhà tiếp thị đều muốn có thể thấy kết quả rõ ràng từ những nỗ lực chiến dịch của họ và tiếp thị qua email là một trong những kênh sẽ mang lại ROI tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, tiếp thị qua email tạo ra một con số khổng lồ 38 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu . Điều đó chuyển thành ROI 3.800% ROI.

Điều quan trọng là bạn phải có một hệ thống để theo dõi hiệu quả các lần nhấp email, lượt truy cập trang web và chuyển đổi nếu bạn muốn có một bức tranh chính xác về ROI mà tiếp thị qua email tạo ra cho doanh nghiệp của bạn và hiểu nơi nào và khi nào bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch.

4. Chi phí thấp hơn các phương pháp truyền thống

5. Cho phép nội dung được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu

Sử dụng hệ thống tự động hóa tiếp thị để tạo và gửi các chiến dịch tiếp thị email của bạn cũng có thể giúp bạn cá nhân hóa nội dung của mình và nhắm mục tiêu đúng người cho các chiến dịch này. Bằng cách theo dõi và hiểu hành vi trong quá khứ của khách hàng, bạn có thể đảm bảo họ chỉ nhận được các chiến dịch phù hợp nhất và nội dung trong các email này được cá nhân hóa theo thông tin và sở thích nhân khẩu học của họ.

Trên thực tế, 70% các nhà tiếp thị nói rằng việc nhắm mục tiêu thông điệp được cải thiện là lợi ích quan trọng nhất của tự động hóa tiếp thị. Trong khi đó, các nhà tiếp thị phân khúc các chiến dịch của họ thấy doanh thu tăng tới 760% .

6. Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Khi bạn cá nhân hóa nội dung tiếp thị qua email cho khách hàng của mình và chỉ gửi cho họ các chiến dịch mà họ quan tâm, họ sẽ có nhiều khả năng mở các bản tin của bạn hơn. Và họ càng mở email của bạn, bạn càng có thể hiểu rõ hơn về họ, xây dựng mối quan hệ, tìm hiểu những gì họ thích và không thích, và tiếp tục là tâm trí hàng ngày.

Điều này sau đó sẽ khiến họ có nhiều khả năng không chỉ mua từ doanh nghiệp của bạn mà còn trở thành khách hàng trung thành và giảm chi phí. Trên thực tế, 80% các chuyên gia kinh doanh tin rằng tiếp thị qua email làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

7. Tăng nhận thức về thương hiệu

Lợi ích của tiếp thị qua email không chỉ đến từ các chiến dịch bạn gửi cho khách hàng hiện tại mà còn từ email đến những người chưa từng tham gia với công ty của bạn trước đây. Email có hiệu quả gần gấp 40 lần so với Facebook và Twitter kết hợp trong việc thu hút khách hàng mới.

Một chiến dịch tiếp thị qua email được xây dựng tốt có thể khuyến khích mọi người mua hàng đầu tiên thông qua các chiến thuật như nói với họ về lợi ích của doanh nghiệp của bạn, cung cấp nội dung hữu ích và thông tin và gửi cho họ mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá. Bạn cũng có thể sử dụng các chiến dịch email của mình để tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mà mọi người sẽ nhận ra ngay lập tức, điều này khiến họ có thể tin tưởng vào công ty của bạn hơn.

8. Tạo nội dung có thể chia sẻ

9. Giúp bạn tránh bán hàng và tiếp thị lạnh

Mọi người phải chọn tham gia để nhận các chiến dịch tiếp thị qua email, điều đó có nghĩa là họ đã yêu cầu bạn liên hệ với họ. Bạn sẽ không làm phiền họ (hoặc lãng phí thời gian và tiền bạc) bằng cách đẩy những bức thư tiếp thị trực tiếp không mong muốn qua cửa của họ hoặc gọi cho họ khi họ chỉ ngồi xuống ăn tối. Thay vào đó, họ sẽ mong đợi email của bạn, điều này khiến cho cơ hội họ mở nó, đọc nội dung và tham gia theo một cách nào đó có nhiều khả năng hơn. Họ cũng có nhiều khả năng chia sẻ email với bạn bè.

10. Cho phép bạn tiếp cận nhiều thiết bị hơn

Di động hiện là nền tảng ưa thích để đọc email , nhưng một số người vẫn đọc điện thoại di động trên máy tính để bàn của họ và một số người thậm chí còn in email để đọc ngoại tuyến (lạ nhưng có thật). Bằng cách chỉ tạo một email, bạn có thể tiếp cận mọi người bất kể họ thích sử dụng nền tảng nào (và nhiều người sẽ chuyển đổi giữa các nền tảng). Thật dễ dàng và thuận tiện và họ có quyền truy cập vào email của mình mọi lúc mọi nơi. Điều này làm cho tiếp thị qua email trở thành một cách rất hiệu quả và tiết kiệm để tiếp thị cho khách hàng.

Nếu bạn muốn có thể tận dụng tối đa lợi ích của việc tiếp thị qua email thì một nền tảng tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn. Hãy vào Website: https://phanmemmarketing.vn. Bạn sẽ có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc khi tạo nội dung sẽ tạo được tiếng vang nhất với khán giả của bạn và khiến họ muốn chia sẻ nội dung đó, cũng như phân đoạn để giúp tăng doanh thu, theo dõi và đo lường thành công.

Các Lợi Ích Của Email Marketing / 2023

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử, ngày nay người ta đã tận dụng các ưu điểm của email để ứng dụng vào công việc kinh doanh trên Internet. Các lợi ích của email marketing là không thể chối cãi trong thời buổi marketing online, nó sẽ đem đến các giá trị vô hình cho bạn một cách nhanh nhất.

Email marketing sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian

Việc sử dụng email để marketing sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi thư. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư đó còn bạn gửi email hàng loạt thì sẽ rất nhanh. Bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách khách hàng của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến. Thời gian để cho bạn thực hiện công việc này lấy đi của bạn rất nhiều thời gian, mặt khác, nếu như bạn thực hiện công việc này không chính xác thì sẽ dẫn đến hai khả năng xảy ra đó là hoặc bạn để sót các khách hàng của mình hoặc bạn lại gửi đến những khách hàng đã mua sản phẩm và không cần tiếp thị nữa.

Trong khi đó, sử dụng email để gửi thư và nhất là gửi với số lượng lớn đến nhiều địa chỉ khác nhau, thời gian mà bạn tiết kiệm được là rất lớn cũng như là chi phí cho việc gửi thư cũng thấp hơn nhiều. Như bạn đã biết, email cho phép bạn có thể gửi nhiều thư đến nhiều địa chỉ trong một lần gửi. Đây là chức năng rất mạnh của email, với chức năng này khi bạn muốn gửi một bức thư cùng một nội dung đến nhiều người cùng một lúc, bạn chỉ cần soạn thảo ra một bức thư và đưa tất cả địa chỉ những nguời bạn muốn gửi vào, sau đó nhấn vào nút “Send”.

Hơn nữa, với email, bạn có thể sử dụng dịch vụ để trợ giúp thực hiện việc quản lý danh sách gửi thư một cách hoàn toàn tự động. Với dịch vụ này, nó sẽ tự động loại tất cả những người đã thực việc mua loại hàng hoá mà bạn muốn gửi thư đi chào hàng ra khỏi danh sách. Việc sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót không đáng có với một chi phí rất rẻ.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí marketing bằng email rất thấp nhưng lợi nhuận mà nó tạo ra lại rất lớn. Tại sao lại như vậy?… lợi nhuận mà bạn có thể nhận thấy dễ nhất đó là các chi phí mà bạn tiết kiệm được trong khi nó không phải là nhỏ.

Đầu tiên chúng tôi có thể nói đến đó là chi phí mà bạn có thể tiết kiệm được từ việc cắt giảm in ấn. In ấn tốn kém của bạn một khoản tiền không nhỏ, nhất là nếu bạn thực hiện gửi thư với số lượng khách hàng lớn. Nhưng với hình thức marketing bằng email thì bạn không mất chi phí in ấn và nó còn cực kỳ thuận tiện cho sửa chữa nếu có sai sót về nội dung. Bạn chỉ việc thay đổi lại chỗ sai sót và có thể gửi cho khách hàng ngay lập tức.

Trong kinh doanh thì việc giữ mối quan hệ với khách hàng là một việc cực kỳ quan trọng. Mặc dù các công ty đều ý thức rõ về điều này tuy nhiên, họ không thể thực hiện việc này với tất các khách hàng vì chi phí quá lớn không cho phép họ thực hiện điều này. Nếu bạn phải gửi thư thường tới 10.000 khách hàng ở nước ngoài thì chi phí sẽ là bao nhiêu?. Nếu nội dung thư có sai sót thì bạn sẽ mất bao nhiêu lâu và bao nhiêu tiền để khắc phục hậu quả?

Nhưng marketing bằng email đã cho phép các công ty thực hiện được điều này. Họ có thể thực hiện việc trao đổi thuờng xuyên với tất cả các khách hàng của mình hàng ngày hay hàng tuần mà chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần trăm hay một phần ngàn chi phí mà họ phải trả với cách thông thường. Như vậy, việc marketing bằng email sẽ tăng cường mối quan hệ giữa công ty với khách hàng, cũng như gây được thiện cảm và sự tin cậy của họ.

Nếu bạn giữ tốt mối quan hệ với khách hàng, khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó thì trước tiên họ sẽ nghĩ đến các sản phẩm của công ty bạn và cơ hội để bán các sản phẩm của bạn cho họ là cao hơn rất nhiều các đối thủ.

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra tính hiệu quả của thư chào hàng, các thông tin và các thông tin phản hồi về sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng với chi phí thấp và thời gian rất ngắn. Bạn có thể điều chỉnh hay sửa chữa chúng để có tính thuyết phục và hợp thị hiếu của khách hàng. Tạo cho sản phẩm của bạn có tính cạnh tranh cao hơn so với các sản phẩm của đối thủ và sẽ làm cho lợi nhuận cũng như là công việc kinh doanh của bạn phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.

Đem lại những đơn đặt hàng

Việc marketing bằng email có thể đem lại cho bạn những đơn đặt hàng ngay sau khi bạn gửi thư chào hàng. Gửi thư chào hàng bằng email, thời gian gửi rất ngắn, khách hàng nhận được thư chào hàng trong khi đang có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Có thể họ sẽ thực hiện việc đặt hàng ngay lập tức và không cần đắn đo gì. Nếu họ vẫn chưa đặt hàng, bạn có thể tiếp tục nhắc nhớ họ… cho tới khi nào họ mua sản phẩm của bạn.

Với những lợi ích đó email marketing thực sự là một phương tiện hữu hiệu phục vụ cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói, để áp dụng được hình thức marketing một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam.

Comments

Cập nhật thông tin chi tiết về Email Marketing Là Gì?, Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Marketing / 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!