Bạn đang xem bài viết Đừng Bỏ Qua Chức Năng Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng
Mình thấy tính năng ghi chú rất hay nhưng có vẻ nó chưa được sử dụng nhiều. Công cụ này giống việc bạn đăng một bài viết lên website khi nó có đầy đủ thẻ H1, H2 , chèn hình ảnh, video vào bài viết …
Lợi ích khi sử dụng ghi chú:
– Có thể sử dụng ghi chú để SEO trang Facebook lên top 10 tìm kiếm Google. – Nếu bạn có một bài viết dài thì nên viết ghi chú trên facebook, khách hàng sẽ dễ đọc và theo dõi hơn. Sau đây MOA Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách khai thác tính năng GHI CHÚ trên Fanpage
1. Cách sử dụng
– Thêm ảnh bìa cho bài viết. Kích thước ảnh: 1200 x 240 pixel. Vì ảnh bìa sẽ là cái đập vào mắt và gây ấn tượng cho khách hàng đầu tiên. Vì vậy bạn cần làm cho nó thật hấp dẫn, có thể chèn lợi ích ngay vào hình ảnh để gây thêm sự chú ý.
– Tiêu đề Tiêu đề sẽ là cái khách hàng thấy thứ 2. Cũng giống như những bài viết khác tiêu đề cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ khách hàng lại để họ đọc hết bài viết.
Tiêu đề có thể đặt: + Vấn đề họ đang gặp phải + Bạn đem đến cho họ lợi ích gì (Khuyến mãi, miễn phí, chương trình giảm giá …) + …. Nếu xét theo trong SEO thì tiêu đề này sẽ được tự động gắn thẻ H1. – Viết bài Cũng trong phần dấu + đó bạn có thể thêm video vào ghi chú bằng cách chọn “Đã nhúng” Sau đó chèn đường link video vào.
Bạn cũng có thể định dạng in nghiêng, in đậm, … cho chữ bằng cách bôi đen đoạn văn bản muốn định dạng vào chọn cái bạn muốn. Với những tùy chọn trong GHI CHÚ như trên bạn đã có thể viết cho mình một bài Sale Pages bán hàng đơn giản trên Facebook.
Ngoài ra phần text quá nhiều cũng sẽ làm cho khách hàng lười đọc. Cách làm: B1: Đăng bài ghi chú lên Page như bình thường. B2: Share bài ghi chú đó lại trên tường Fanpage.
Facebook Hạn Chế Bán Hàng Qua Mạng
Thủ thuật hạn chế tương tác bán hàng trên mạng thậm chí còn được Facebook áp dụng chặt chẽ hơn với những người bán hàng trên trang cá nhân. Nguồn: Internet.
Từ tháng 5/2019, trên nhiều Fanpage (trang) bán hàng online, nhiều chủ tài khoản than phiền về việc bài viết bị giảm tương tác dẫn đến doanh số bán hàng giảm mạnh so với trước. Chị Vũ Hà, admin một trang bán hàng qua mạng, cho biết: “Các thành viên trong nhóm phản ánh bài đăng lên cả ngày mà không nhận được lượt tương tác nào, không ai mua hàng. Tôi phải tìm hiểu và hướng dẫn mọi người khi đăng bài, cần né những từ khiến Facebook nhận biết hoặc nghi ngờ tài khoản đang bán hàng online, chẳng hạn như “giá”, “tiền”, tên các hãng quần áo, nước hoa, phụ kiện… bằng cách viết chệch qua từ khác. Ngoài ra, người bán cần hướng dẫn khách hàng bấm vào chế độ “xem trước” để bảo đảm không bỏ qua bài viết nào”.
Trả lời Báo Người Lao Động về những phản ánh nêu trên, đại diện Facebook cho biết do mạng xã hội này được xây dựng để kết nối mọi người và xây dựng các mối quan hệ nên từ tháng 1/2018, Facebook đã cập nhật cách xếp hạng tin tức để người sử dụng có nhiều cơ hội kết nối với các bài đăng có ý nghĩa từ bạn bè và gia đình của họ trong News Feed (bảng tin) hơn.
Vì không gian bảng tin bị giới hạn số lượng bài hiển thị nên Facebook ưu tiên những bài đăng từ bạn bè, gia đình của người dùng và các cập nhật tạo ra những cuộc trò chuyện có ý nghĩa. Còn các nội dung được đăng tải công khai, bao gồm cả video, bài viết từ DN thì ít được hiển thị hơn. “Các trang có thể thấy lượng tiếp cận, thời gian xem video và lưu lượng giảm.
Tác động sẽ thay đổi tùy từng trang, được quyết định bởi các yếu tố bao gồm loại nội dung họ sản xuất và cách mọi người tương tác với nó. Cập nhật này không có nghĩa là những bài đăng từ các trang sẽ bị xóa đi trên bảng tin, chỉ là sẽ ít xuất hiện hơn” – đại diện Facebook giải thích thêm.
Facebook còn cho rằng mạng xã hội này đã hỗ trợ 90 triệu DN trên toàn cầu sử dụng các công cụ miễn phí như mở trang, nhắn tin… để tìm kiếm khách hàng mới, thuê nhân viên và tương tác với cộng đồng. Do đó, Facebook mang đến khả năng thúc đẩy phát triển kinh tế.
Theo một chuyên gia về thương mại điện tử, Facebook góp phần rất lớn trong việc hình thành diện mạo thương mại điện tử của Việt Nam. Hàng ngàn người buôn bán từ nhỏ lẻ đến lớn đã thu được nguồn lợi lớn từ mạng xã hội này. Chuyên gia này phân tích thêm là không có nền tảng nào muốn cung cấp dịch vụ miễn phí mãi mãi cho người sử dụng.
Bán Hàng Online Cực Hiệu Quả Nhờ Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân
Nhiều người chọn bán hàng trên Facebook cá nhân nhưng lại luôn nghi ngờ tính hiệu quả của nó. Có lẽ thấu hiểu được tâm tư này của người dùng nên Facebook đã phát triển thêm tính năng bán hàng trên trang cá nhân. Với tính năng này, việc bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân là gì?
Lợi ích của việc bật tính năng bán hàng
– Nó có tác dụng tương tự như một bài đăng bán hàng trên Facebook. Càng tiện lợi hơn là bạn không cần phải viết quá nhiều, nghĩ quá lâu về ý tưởng bài viết mà nó đã tự tạo cho bạn mẫu điền có sẵn và bạn chỉ cần nhập thông tin vào đó thôi. Vừa nhanh vừa đơn giản lại vô cùng khoa học. – Với tính năng này, bài viết sẽ không dễ dàng bị bỏ qua, đặc biệt, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận bài đăng, hiểu mục đích của bài đăng và biết rõ về sản phẩm bạn đang rao bán. Đặc biệt, bạn có thể đăng bài viết tới nhiều địa chỉ như các trang, group khác nhau để tăng lượng tương tác, cũng như để nhiều người biết tới sản phẩm của mình hơn. – Ngoài ra ở mỗi bài đăng còn có nút Message Seller có sẵn giúp bạn liên hệ nhanh nhất và trực tiếp với những người có hứng thú và muốn mua sản phẩm đó. – Tính năng này đặc biệt có lợi ích khi bạn chỉ muốn bán một số sản phẩm của mình và nó không mang tính cố định. Fanpage sẽ có nhiều chức năng và ứng dụng để bán hàng hơn nhưng fanpage nên dùng cho những cửa hàng có nhiều sản phẩm hay doanh nghiệp quy mô lớn. Với tính năng này, hoạt động bán hàng trên trang cá nhân của bạn sẽ không thua kém so với fanpage đâu.
Cách bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân
– Bước 1: Đăng một bài viết với mô hình như sau: Giá: Số tiền+ VND( Hoặc Price: Money+$) và để chế độ chỉ mình tôi. Về số tiền bạn có thể lựa chọn bất kì số nào, bởi sau đó bạn sẽ được sửa lại thông tin về sản phẩm của mình.
Sau khi đăng xong, lúc đó bạn sẽ được hỏi là có bật tính năng bán hàng hay không thì chọn bật.
– Bước 2:Chỉnh sửa thông tin về sản phẩm, bao gồm: Tên sản phẩm, Giá cả, Địa chỉ, Mô tả và Hình ảnh.
– Bước 3: Sau khi bạn lưu, chuyển sang chế độ công khai rồi đăng bài. Bạn có thể chọn đăng thêm vào nhiều trang, hội nhóm khác nhau.
Hướng Dẫn Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân
Trước đây, bạn chỉ có thể bật tính năng bán hàng khi đăng bán trên page hoặc các group Facebook. Hiện tại Facebook đã áp dụng tính năng này trên tài khoản cá nhân. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân tăng doanh thu bán hàng.
1. Tại sao cần bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân?
Tương tác với khách hàng trên trang cá nhân cũng dễ dàng hơn vì hầu hết đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.
Lưu ý: Không nên đăng bán quá nhiều sản phẩm/ngày.
2. Hướng dẫn cụ thể các bước bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân
Bước 2: Facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới. “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”. Bạn bật tính năng bán hàng trên trang cá nhân để tăng hiệu quả.
Bước 3: Chỉnh sửa thông tin sản phẩm
Về cơ bản, bước này không khác nhiều so với đăng bài trên group/fanpage. Bạn cần nhập tên sản phẩm, giá, mô tả, địa điểm giao dịch, hàng mới 100% hoặc đã qua sử dụng, số lượng… Đi kèm một vài hình ảnh sản phẩm sau đó Lưu lại.
Bước 4: Chuyển chế độ xem về Công khai và Đăng bài.
Lưu ý: Nếu muốn đăng bài viết đồng thời lên nhiều group khác nhau tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Đăng ở địa điểm khác (Post to More Places).
3. Làm thế nào để bán hàng trên trang Facebook cá nhân hiệu quả?
Việc tối ưu trang cá nhân cực kỳ quan trọng đối với những người kinh doanh online. Bật tính năng bán hàng là một trong những biện pháp để trang cá nhân của bạn chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó bạn cần chú ý:
Viết lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích về sản phẩm hoặc lời cam kết về chất lượng sản phẩm ở phần thêm tiểu sử. Đây cũng là cách để thu hút mọi người chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Thêm liên kết Instagram/Shopee/Lazada… trên trang cá nhân.
Danh sách bạn bè nên để chế động Chỉ mình tôi để tránh tình trạng đối thủ kết bạn và “chăm sóc”.
Bán hàng trên Facebook bằng video hoặc livestream
Cập nhật thông tin chi tiết về Đừng Bỏ Qua Chức Năng Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!