Xu Hướng 2/2023 # Chạy Bộ Leo Cầu Thang Có Tác Dụng Gì? Và Cần Lưu Ý Gì Khi Tập? # Top 2 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Chạy Bộ Leo Cầu Thang Có Tác Dụng Gì? Và Cần Lưu Ý Gì Khi Tập? # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Chạy Bộ Leo Cầu Thang Có Tác Dụng Gì? Và Cần Lưu Ý Gì Khi Tập? được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chạy bộ leo cầu thang có tác dụng gì?

1. Leo cầu thang giúp giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ leo cầu thang là bài tập có tác dụng giúp đốt cháy lượng calo lớn nên nó sẽ hỗ trợ rất tốt cho mục tiêu giảm cân của người tập. Đặt biệt, chạy bộ leo cầu thang cường độ cao trong thời gian ngắn được biết đến là bài tập mang lại hiệu quả đốt cháy nhiều calo nhất. Tuy nhiên, để đạt được kết quả giảm cân như mục tiêu đề ra thì bạn cần phải nhớ lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu hao. Chính vì vậy, bạn cần kết hợp chạy bộ với chế độ dinh dưỡng có khẩu phần ít chất béo, ít mỡ, đường và ăn nhiều rau xanh, hoa quả để có thể giảm cân nhanh nhất.

2. Leo cầu thang giúp vóc dáng cân đối.

Chạy bộ cầu thang sẽ giúp tăng cường hệ cơ bắp và phần lớn tập trung vào vùng cơ đùi, cơ hông của người tập. Hơn nữa, leo cầu thang còn hỗ trợ khớp mắt cá, những cơ bắp bao bọc ống chân và nối các ngón chân. Sự củng cố và phát triển các nhóm cơ này sẽ mang lại lợi ích thẩm mỹ và giúp vóc dáng cân đối hơn.

3. Leo cầu thang giúp trái tim khỏe mạnh.

Chạy bộ cầu thang là bài tập rất tốt cho tim mạch, giúp tăng cường sức khỏe cho trái tim và lá phổi. Ngoài ra, tình trạng cao huyết áp, lượng cholesterol trong máu cao và những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được giảm thiểu nhờ bài tập thể dục này.

4. Chạy leo cầu thang giúp cải thiện tốc độ chạy.

Chạy bộ leo cầu thang là một phương án hay nếu như bạn đang luyện tập cho một cuộc thi và muốn tăng cường sức bền và đặc biệt là tốc độ chạy. Với những vận động viên có kinh nghiệm, chạy cầu thang là một phương pháp khác của chạy lên dốc xuống dốc, đây những bài tập giúp cải thiện tốc độ chạy nhanh nhất.

5. Tập thể dục leo cầu thang rất dễ dàng.

Khi tham gia bài tập này thì bạn không cần bất kỳ sự hỗ trợ của máy tập thể dục hay máy tập chạy bộ nào. Với bài tập chạy bộ leo cầu thang này thì bạn có thể tập luyện bất kỳ ở đâu (cơ quan làm việc hay ở nhà…) và bất kỳ thời gian nào.

Lưu ý khi tập chạy bộ leo cầu thang.

Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất với bài tập chạy bộ leo cầu thang thì người tập cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

a. Chuẩn bị giày chạy đạt chuẩn.

Để chạy bộ leo cầu thang đảm bảo an toàn và đạt tối đa hiệu quả thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một đôi giày phù hợp. Giày chạy bộ cần phải đảm bảo nhẹ, vừa chân và đế giày có độ đàn hồi tốt.

b. Khởi động cơ thể trước khi tập.

Vì chạy cầu thang không phải là chạy trên một mặt phẳng nên cơ, khớp và dây chằng của bạn dễ gặp chấn thương. Theo các chuyên gia chạy bộ thì nguy cơ chấn thương sẽ càng cao hơn rất nhiều nếu như bạn quên khởi động trước khi tập. Để bắt đầu bài tập leo cầu thang thì trước hết bạn cần phải khởi động, làm nóng và giãn cơ.

c. Điều chỉnh cường độ tập phù hợp.

Khi tập chạy bộ leo cầu thang thì bạn có thể bước từng bậc một hoặc hai bậc một lúc nếu bạn muốn vận động mạnh hơn. Bạn cũng có thể luân phiên giữa đi bộ và chạy bộ trên cầu thang dựa vào tình trạng sức khỏe của mình. Lưu ý, với bài tập chạy bộ leo cầu thang thì hiệu quả giảm cân nằm ở quá trình leo lên, vì vậy khi đi xuống bạn không cần phải vội vàng, gắng sức. Bạn nên đi chậm để thư giãn cơ thể. Luôn giữ thăng bằng và bước chắc chắn khi đi xuống. Không được chạy xuống vì dễ gây chóng mặt, trượt ngã, rất nguy hiểm. Ngoài ra, vào cuối buổi tập bạn nên đi chậm thư giãn và thả lỏng cơ thể trước khi dừng.

Lời kết.

Lợi Ích Của Việc Leo Cầu Thang Bộ

Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng bận rộn, càng quá gấp gáp trong mọi chuyện. Việc ra đời của thang máy, thang cuốn đã giúp ích cho người, nó giúp chúng ta di chuyển nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều so với cầu thang bộ. Và dần trở nên phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Tuy nhiên nếu không phải lên tầng quá cao, nếu không có việc quá gấp gáp thi tại sao chúng ta không leo cầu thang bộ. Bởi vì khi sử dụng cầu thang bộ một cách thường xuyên, đều đặn đúng cách sẽ tạo ta cho chúng ta những lợi ích thật bất ngờ. Nhất là phái đẹp. Bởi lẽ

Thứ nhất: Đốt cháy 100 calo khi leo cầu thang trong 10 phút

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang, được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là đi bộ. Theo đó, leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy.

Do đó, bạn có thể đốt cháy được khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên xuống cầu thang trong 10 phút.

Thứ 2: Leo một tầng cầu thang bằng 10 giây tuổi thọ

Một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ đã cho thấy, cứ đi được một tầng cầu thang, bạn sẽ tăng được 10 giây tuổi thọ. Bởi vậy, chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày cũng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của bạn lên 3 năm.

Thứ 3: Càng leo thang, dáng càng chuẩn

Với việc phải leo lên dốc, các cơ vòng mông và đùi hoạt động tối đa, giúp bạn có vòng 3 và đùi săn chắc, gọn gàng. Nhờ đó, bạn hoàn toàn tự tin sở hữu thân hình cân đối với vòng 3 lý tưởng, đầy quyến rũ. Giúp cơ thể đổ mồ hôi, thải độc cơ thể, khiến da thêm khỏe rạng ngời. Còn lợi ích nào tốt hơn cho phái đẹp.

Thứ 4: Leo thang giúp xương chắc khỏe, dẻo dai

Khi leo cầu thang bộ tất cả cơ bắp ở chân, cơ bụng, cánh tay và cơ bắp ở lưng đều chuyển động. Tất cả các cơ di chuyển giúp bạn có một hệ thống cơ xương chắc và khỏe mạnh hơn.

Thứ 5: Leo cầu thang bộ giảm 29% nguy cơ đột quỵ

Kết quả nghiên cứu sức khỏe của 11.000 nam giới tại Mỹ đã chỉ ra, hoạt động thể lực như leo cầu thang có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Những người đàn ông leo cầu thang 3 – 5 lần mỗi ngày đã giảm 29% nguy cơ bị đột qụy, tương đương với việc tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.Việc leo cầu thang bộ đúng cách, thường xuyên và liên tục còn tạo ra nhiều lợi ích mà chỉ có sức khỏe của chúng ta mới chứng minh được. Đừng quá lệ thuộc vào thang may gia dinh, hãy xem đi cầu thang bộ là việc tập luyện thể thao để sống vui, sống khỏe mỗi ngày.

5 Lợi Ích Của Chạy Bộ Cầu Thang

Chạy cầu thang là một bài tập lý tưởng cho những runner tìm kiếm một bài tập cường độ cao giúp cải thiện tốc độ chạy bộ, sức mạnh và cardio. Ngoài ra, chạy bộ trên cầu thang cũng là một bài tập cross training nên thêm vào trong chương trình tập luyện tốc độ.

Nếu mới bắt đầu tập luyện với chạy cầu thang, runner nên xuất phát chậm. Ban đầu, những bài tập có vẻ dễ thực hiện nhưng chúng lại đòi hỏi rất nhiều sức mạnh. Tuy nhiên, phương pháp tập luyện này đem lại rất nhiều lợi ích.

Điều hòa tim mạch

Theo tổ chức American Council on Exercise của Mỹ, chạy trên cầu thang là một trong những cách tốt nhất để điều hòa hệ tim mạch. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Dự phòng cũng cho biết, leo cầu thang có thể làm tăng lipoprotein mật độ cao (HDL) hoặc cholesterol tốt trong máu, và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Hoạt động này kích thích tim hoạt động tốt hơn trong việc chuyển máu và oxy. Tim càng nở ra, càng có nhiều máu bơm qua cơ thể. Tim cũng co bóp tốt hơn và đẩy máu ra ngoài. Máu đi qua cơ thể càng nhanh thì bạn càng lấy nhiều oxy và đưa carbon dioxide ra ngoài nhanh hơn.

Đốt cháy calo nhanh

Chạy cầu thang khó hơn chạy trên mặt bằng thông thường nên người tập phải đốt cháy nhiều calo hơn. Theo Health Status, một phụ nữ nặng khoảng 63 kg sẽ đốt cháy 9 calo mỗi phút khi chạy cầu thang.

đây là một bài tập luyện cường độ cao. Hoạt động này giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, thúc đẩy các nhóm cơ tại vùng đùi, mông, bụng hiệu quả. Nhờ vậy, người chạy sẽ duy trì được vòng 3 săn chắc, căng tròn. Bên cạnh đó, leo thang khiến cơ thể đổ mồ hôi, từ đó giúp thải bỏ độc tố và mang lại làn da khỏe mạnh.

Giảm tổn thương cơ

Đi bộ xuống cầu thang có vẻ dễ dàng hơn so với việc leo lên nhưng thực tế chúng lại gây căng thẳng cho đầu gối và mắt cá chân. Thông thường, việc xuống dốc là nguyên nhân gây ra đau nhức sau khi tập luyện do tính chất co cơ. Cụ thể, khi bạn bước xuống, cơ chân của bạn phải căng và co lại để giữ thăng bằng, tránh ngã về phía trước. Khi cơ của bạn co và duỗi đồng thời, nó sẽ dễ làm tổn thương cơ.

Trong khi đó, nếu đi lên cầu thang, cơ chân của bạn đồng thời co lại và ngắn lại. Mặc dù có phần mệt mỏi hơn nhưng chúng sẽ không bị hư hại nhiều như khi đi xuống.

Nếu chưa quen với các bài tập cầu thang, người chạy cần từ từ trong vài bài tập đầu tiên. Nếu có vấn đề về đầu gối, chạy cầu thang có thể không phải là bài tập phù hợp với bạn.

Tăng sức mạnh cơ bắp

Leo cầu thang là một bài tập thẳng đứng mà bạn đẩy người xuống để nâng toàn bộ cơ thể lên cầu thang. Loại bài tập này có thể tăng sức mạnh của cơ chân, cơ đùi và cơ hông đồng thời làm săn chắc cơ bụng. Leo cầu thang cũng có thể giúp xây dựng khối cơ ở phần dưới cơ thể cho runner.

Tăng cường sức khỏe toàn diện

Tập thể dục cường độ cao như chạy cầu thang, rất tốt cho sức khỏe. Theo tổ chức Nghiên cứu và chăm sóc bệnh tiểu đường BMJ, chạy cầu thang có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ, căng thẳng và thậm chí trầm cảm, thậm chí có thể tăng tuổi thọ.

An Nhiên (theo LiveStrong, Firstpost)

Tận Dụng Lợi Ích Từ Việc Chạy Bộ Cầu Thang

Bạn vừa có thể thư giãn, giảm stress, vừa không phải tốn thời gian lại đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe… chừng ấy thứ đủ khiến việc chạy bộ cầu thang cũng là một bài tập chạy lý tưởng cho bạn.

Sự bận rộn của cuộc sống khiến bạn không còn có nhiều những khoảng thời gian dành riêng cho mình nữa và thời gian cho việc tập luyện càng không. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể biến mọi lúc, mọi nơi thành mộ trường lyện tập sức khỏe. Và đương nhiên, chạy bộ khi leo cầu thang cũng là một trong những bài tập như thế!

Khi bạn đi cầu thang ở nhà, hay đến nơi làm việc, hãy chạy lên và xuống hai hay ba lần như một bài tập thay vì chỉ đi một lần trong ngày, nếu số tầng mà bạn phải leo không quá cao.

Hiệu quả giảm cân

Chạy bộ leo cầu thang là một trong những bài tập đốt cháy nhiều calo và giảm cân tốt được không ít người áp dụng.

Tốt cho tim mạch

Như một bài tập cho tim mạch, chạy cầu thang sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho trái tim và lá phổi. Ngoài ra, tình trạng cao huyết áp, lượng cholesterol trong máu và những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ được giảm thiểu nhờ hoạt động này.

Bài tập cho tốc độ chạy

Nếu bạn muốn cải thiện tốc độ chạy cũng như gia tăng sức bền cho các buổi chạy của mình thì bài tập chạy cầu thang là một giải pháp hiệu quả. Chạy cầu thang là một cách thức khác của chạy lên dốc xuống dốc, đây những bài tập giúp cải thiện tốc độ chạy.

Lưu ý khi chạy

Cũng như mọi bài tập khác, trước khi chạy bộ cầu thang bạn vẫn cần khởi động bằng những bước đi bộ nhẹ nhàng lên xuống cầu thang. Tiếp đó có thể tăng tốc độ dần lên, đảm bảo số bước của hai chân bằng nhau. Nghỉ trong một đến hai phút, sau đó lập lại bài tập.

Cập nhật thông tin chi tiết về Chạy Bộ Leo Cầu Thang Có Tác Dụng Gì? Và Cần Lưu Ý Gì Khi Tập? trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!