Xu Hướng 2/2024 # Cấu Tạo Bình Ắc Quy Xe Đạp Điện Gồm Những Gì ? Chi Tiết A # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cấu Tạo Bình Ắc Quy Xe Đạp Điện Gồm Những Gì ? Chi Tiết A được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cấu tạo bình ắc quy xe đạp điện

Ắc quy xe đạp điện là nguồn điện hóa, lực điện động được tạo ra phụ thuộc vào vật liệu làm bản cực và chất điện phân. Ắc quy xe đạp điện được tạo ra bởi bản cực chì và chất điện phân axit.

Bình ắc quy xe đạp điện có cấu tạo gồm 6 ngăn (gọi là tế bào ắc quy, hay cell) được đặt trong một vỏ bọc bằng nhựa cứng, kín khí. Đơn vị cơ bản của các tế bào ắc quy là các tấm dương và âm. Những tấm này có vật liệt hoạt hóa nằm trên một lưới phẳng. Bản cực âm được tạo ra bởi chì xốp, sau khi nạp điện bản cực âm có màu xám. Còn bản cực dương sau khi được nạp điện sẽ là PbO2 có màu nâu.

Cấu trúc bình ắc quy xe đạp điện

Cấu trúc bình ắc quy xe đạp điện gồm có :Phân khối cực âm ,phân khối cực dương, các tấm ngăn.

Phân khối bản cực được ghép bởi các khối bản cực cùng tên với nhau.

Cấu tạo của một bản cực ắc quy xe đạp điện gồm khung xương và các chất xúc tác ghép lên nó. Bộ khung xương của tấm dương và tấm âm có cấu trúc tương đồng nhau, chúng được đúc từ chì và pha thêm (5-8%) Sb.

Trong thành phần của các hoạt chất xúc tác, có thêm khoảng 3% bột nở ( muối hữu cơ) nhằm tăng độ xóp và độ bền cho chất xúc tác. Nhờ tăng độ xốp mà dung dịch chất điện phân được thấm sâu vào các bản cực, giúp nâng cao hiệu suất phản ứng hóa học.

Trên đầu của mỗi tấm bản cực đều có vấu để hàng các tấm dương lại với nhau, hàn các tấm âm lại với nhau để tạo thành các phân khối cực âm và phân khối cực dương.

Các tấm âm thường mỏng hơn các tấm dương từ 0,2-0,3mm. Số lượng các tấm âm lớn hơn số lượng các tấm dương trên mỗi phân khối cực nhằm tận dụng triệt để diện tích tham gia phản ứng hóa học.

Vách ngăn giữa các tấm cực âm và dương là một vách ngăn bằng xốm giúp tránh va chạm giữa các tấm cực. Vách ngăn bằng xốp giúp dung dịch điện phân di chuển xung quanh các tấm cực.Vách ngăn được làm bằng vật liệu polyliclovinyl (dày 0,8 ÷ 1,2) mm và có hình dạng lượn sóng.

Sau khi sắp xếp thành một khối thống nhất, nó được đặt trong từng ngăn trong vỏ bình ắc quy. Tấm ngăn cách không cho dung dịch điện phân qua lại giúp bình ắc quy vận hành tốt hơn.

Các tấm cực được nối cực âm và cực dương riêng ra và được nối vào 2 đầu cực dương và âm trên nắp vỏ bình. Cực dương có màu đỏ, cực âm có màu xanh hoặc đen rất rõ ràng.

Ắc Quy Xe Điện, Xe Máy Điện, Xe Đạp Điện

Bạn đã từng sử dụng các dòng xe chạy điện ng ay từ những ngày đầu mẫu xe này mới ra mắt tại thị trường Việt Nam. Bạn đang vi vu trải nghiệm chất lượng của những mẫu xe điện mới nhất trên thị trường hiện tại. Hay bạn đang có ý định sẽ sắm cho mình và người thân một em xe điện để dử dụng trong thời gian sắp tới? Dù thuộc đối tượng nào trong ba đối tượng kể trên thì chắc chắn rằng, bạn cũng sẽ rất quan tâm đến – một trong những bộ phận quan trọng nhất của dòng xe không khói này.

(Ắc quy Sky e – Xe Điện Lan Anh – Ắc quy chất lượng số 1 hiện nay – đã sẵn sàng phục vụ thị trường 2024)

Nhưng bạn có chắc mình đã thực sự hiểu hết về ắc quy cho dòng xe chạy điện này chưa? Ngay lúc này đây, đừng tiếc ít phút đọc bài mà bỏ qua cơ hội để cùng trang bị cho mình những kiến thức căn bản cần biết nhất về !

là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe chạy điện, cung cấp điện năng cho xe có thể hoạt động.

Cấu tạo chính của một bình ắc quy xe điện bao gồm : phân khối bản cực dương, phân khối bản cực âm và các tấm chắn. Các bản cực thường có cấu trúc phẳng, dẹp, được nối với nhau bằng những thanh chì ở phía trên . Phân khối bản cực do các bản cực cùng tên ghép lại với nhau, bản cực dương nối với bản cực dương, bản cực âm nối với bản cực âm. Chiều dài, chiều ngang, chiều dày và số lượng các bản cực sẽ là yếu tố để xác định dung lượng của một bình ắc quy xe điện.

: nguồn năng lượng trong Về nguyên lí hoạt động ắc quy xe điện có tính chất thuận nghịch: nó tích trữ năng lượng dưới dạng hoá năng và giải phóng năng lượng dưới dạng điện năng. Bao gồm 2 quá trình chính là :

nói chung được thiết kế phần lớn là loại điện áp định mức Ắc quy xe điện 12V, dung lượng có thể thay đổi, thông thường là 12Ah, 14Ah, 20Ah, 30Ah

Hầu hết các mẫu hiện nay sẽ được sử dụng loại bình ắc quy 48V-12Ah gồm 4 bình ắc quy 12V-12Ah được mắc nối tiếp nhau trong một hộp vỏ chứa ắc quy. Loại bình này phù hợp với động cơ công suất nhỏ của xe đạp điện, thông thường từ 350-500W, ắc quy 48V-12Ah loại tốt sẽ cho quãng đường đi được đến 50 km trên một lần sạc đầy (tất nhiên còn phụ thuộc vào chất lượng xe, cung đường, và thói quen điều khiển xe của người sử dụng)

( Ắc quy Lima 12V-12Ah – Dành cho xe đạp điện )

Các dòng xe máy điện phổ biến hầu hết đều được trang bị động cơ công suất trung bình từ 800W-1580W tùy từng dòng xe khác nhau. Chủ yếu gồm 2 loại chính là

Sử dụng cho dòng lắp 4 bình – Bình ắc quy 48V-20Ah : ắc quy 12V-20Ah nối tiếp nhau, phù hợp với công suất động cơ từ 800W đến dưới 1000W. Ắc quy 48V-20Ah cho quãng đường khoảng 45-60km trên 1 lân sạc đầy.

– Bình ắc quy 60V-20Ah : Sử dụng cho dòng Xe máy điện lắp 5 bình ắc quy 12V-20Ah nối tiếp nhau, phù hợp với công suất động cơ từ 1000W-1600W. Ắc quy 60V-20Ah loại tốt có thể cho quãng đường trên 1 lần sạc lên đến 100km (đi đường phố thông thường có thể đi được từ 60-80km), những bộ ắc quy kém hơn có thể cho quãng đường ngắn hơn.

( Ắc quy SkyE giành cho xe máy điện )

Nhiều khách hàng khi mua xe điện, hay thay ắc quy cho xe điện vẫn thường hay hỏi nhân viên tư vấn bên Xe Điện Lan Anh mình rằng : “ắc quy này đi được bao lâu thì phải thay vậy em?” ; ” Ắc quy này chạy được mấy năm em nhỉ?”; “Bình này có chạy được 3 năm không em?”; “Chắc bình này lại được có năm, chưa đến năm lại phải thay thôi, tốn phết đấy!”.

Trên thực tế, tuổi thọ ắc quy xe đạp điện, hay ắc quy xe máy điện không tính bằng số năm sử dụng, mà tùy thuộc vào tần suất sử dụng xe cũng như cách sử dụng, chăm sóc bộ ắc quy xe điện. Một bộ ắc quy xe điện chính hãng loại tốt sẽ cho tuổi thọ rơi vào khoảng 400 – 500 lần sạc điện. Những bộ kém hơn tuổi thọ có thể là 300-350 lần sạc. Chính vì vậy tùy thuộc vào quá trình sử dụng của bạn, bạn đi nhiều cắm sạc nhiều lần thì ắc quy sẽ nhanh hết, còn nếu bạn sử dụng mức trung bình hay ít sử dụng hơn thì tuổi thọ của ắc quy cũng sẽ kéo dài hơn.

Sau bài viết này, Xe điện Lan Anh cũng hy vọng khách hàng có thể tự mình ước tính được tuổi thọ bình ắc quy xe điện của mình, cũng như sử dụng xe một cách khoa học hơn. Việc sử dụng xe khoa học sẽ giúp tăng tuổi thọ không những cho bình ắc quy, mà còn cho cả chiếc xe điện của chúng ta, tiết kiệm được thêm 1 khoản về kinh tế như vậy thì mình nghĩ rằng ai cũng thích đúng không ạ ? ^^

Khi đã quyết định thay bình ắc quy xe điện, chắc chắn rằng ai cũng đều muốn thay loại bình chất lượng để sử dụng xe cả đúng không ạ ? Xe điện Lan Anh chắc chắn cũng không ngại ngần chia sẻ với các bạn một số hãng ắc quy lớn, uy tín, và chất lượng hiện nay như : Tianneng, Chilwee , XuPai, Cửu Hội, Jangxi, Lima, SkyE… Và hãy biết rằng: Lan Anh luôn không ngừng tìm kiếm và đàm phán với nhà cung cấp để có thể mang đến tay người dùng sản phẩm ắc quy đạt chất lượng cao nhất – đã tốt, sẽ còn tốt hơn.

– Từ đầu năm 2024, Xupai lên ngôi vì chứng minh được sự ưu việt về quãng đường và tuổi thọ.

– Giữa năm 2024 Jangxi mang đến cho người dùng 1 trải nghiệm mới mẻ nhờ quãng đường đi được còn xa hơn Xupai (trong khi ắc quy 48V20Ah của Tianneng có thời gian xả sạc là 124, của Xupai là 125, của Jangxi vượt hẳn lên thành 128).

Xe điện Lan Anh đánh dấu 1 bước ngoặt với thị trường xe máy điện khi làm việc với nhà máy YALI đặt hàng ắc quy Yali Anmshi cao cấp. Tin vui với người dùng xe máy điện đó là thời gian xả sạc của ắc quy Yali cao cấp lên đến 142 phút tức là vượt xa các loại ắc quy trước đó!

– Cuối năm 2024, chúng tôi tiếp tục cùng khách hàng trải nghiệm ắc quy Lima (ắc quy theo xe điện cao cấp Lima)với các thông số thậm chí còn nhỉnh hơn Yali 1 chút

– Cuối năm 2024, SkyE ra mắt dòng cao cấp với các chỉ số tương tự Lima. SkyE ghi điểm bằng sự nhiệt tình và cam kết chắc chắn giải quyết bảo hành nhanh và kịp thời nhất. Cũng giống như Lima, SkyE rất táo bạo khi cam kết giải quyết phồng biến dạng cho bất kể lý do gì trong 6 tháng so với ngày sản xuất ghi trên ắc quy (trong khi các nhà sản xuất khác đều loại trừ bảo hành khi ắc quy phồng biến dạng)

Để lựa chọn nhà phân phối, chúng tôi đo thời gian sạc xả, theo dõi quãng đường đi được trên 1 lần sạc, theo dõi tỷ lệ bảo hành. Ở giai đoạn này, Xe điện Lan Anh hoàn toàn tự tin với SkyE và Lima là 2thương hiệu ắc quy xe điện chất lượng HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI!

– Với chỉ số xả sạc đo được cao hơn 12-13% so với các loại 1 trước đây, SkyE tự khẳng định không một hãng ắc quy nào khác sánh được về quãng đường đi được

– SkyE khẳng định hàm lượng chì của họ cao hơn bất kể hãng Ắc quy xe điện cao cấp nào trước đó , và hứa hẹn tuổi thọ dài hơn đáng kể so với các ắc quy khác

– Song song làm việc với 2 loại ắc quy cao cấp này, Xe điện Lan Anh còn đàm phán được với SkyE và Lima mức giá rất tốt. SkyE và Lima chấp nhận chiết khấu 10% để trở nên không chênh lệch nhiều so với mức giá của 1 số ắc quy chất lượng tiêu chuẩn khác trước đó đã được thị trường biết đến.

SkyE và Lima chắc chắn sẽ phục vụ tốt nhất thị trường ắc quy xe điện 2024! Và các bạn vẫn biết! Xe điện Lan Anh luôn đứng về phía quyền lợi người tiêu dùng!

Chính vì vậy quan trọng hơn cả mức giá của bình ắc quy xe điện , chính là việc khách hàng phải tìm được một địa chỉ thay thế ắc quy xe điện uy tín chất lượng khi lựa chọn thay thế bình ắc quy.

Nếu coi việc thay được một bình ắc quy tốt là điều kiện cần để có một bộ ắc quy sử dụng được lâu dài. Thì việc sạc và chăm sóc bình ắc quy xe điện đúng cách chính là điều kiện đủ để bộ Ắc quy xe đạp điện, xe máy điện có tuổi thọ lâu nhất.

Nói dài, nói dai, nói từ đầu tới cuối chắc chắn Xe Điện Lan Anh cũng không thể không nhắc lại tới mình ^^ ! Tự hào là đơn vị đối tác chiến lược lâu năm của hầu hết các hãng ắc quy uy tín như Tianneng, Chilwee, XuPai, Cửu Hội, Jangxi, Lima, SkyE. Xe Điện Lan Anh vẫn luôn không ngừng cố gắng phát triển về mọi mặt trong tất cả các khâu Bán hàng – Dịch vụ -Bảo hành – Hậu mãi. Qua nhiều năm phát triển trong ngành xe điện, đội ngũ nhân viên của rất hạnh phúc khi được khách hàng tin cậy gửi gắm, và giới thiệu đến cả người thân bạn bè của mình.

Bằng tất cả tấm lòng và nhiệt huyết cũng như luôn hướng theo quan điểm xuyên suốt của cửa hàng đó là Kinh doanh chân chính – Gắn kết dài lâu, cam kết

Bạn đang đi xe gì? Xmen, Vespa, Nijia, M133, M133S…? Hãy tham khảo thông tin chi tiết về ắc quy cho từng loại xe:

XE ĐIỆN LAN ANH Hotline: 0988.823.220 / 0243.971.6136 / 0972.664.568 Địa chỉ: (1) 145 Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (2) 201 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

… và để được tư vấn đầy đủ bất cứ loại ắc quy nào: chúng tôi rất vui được hỗ trợ Quý khách tại số điện thoại 098.8823220

NHẬN THAY ẮC QUY TẠI CỬA HÀNG VÀ THAY ẮC QUY TẠI NHÀ MIỄN PHÍ ĐI LẠI LẮP ĐẶT

XE ĐIỆN LAN ANH – KINH DOANH CHÂN CHÍNH – GẮN KẾT DÀI LÂU !

Tìm Hiểu Cấu Tạo Ắc Quy Xe Điện

Ắc quy nước có công suất lớn nên muốn ắc quy hoạt động tốt, bạn phải thường xuyên kiểm tra định mức dung dịch điện phân bên trong và khả năng phóng điện của bình. Khi sử dụng loại ắc quy này nên chú ý đặt xa kích điện, bởi khi nạp hay sử dụng bình ắc quy sẽ nóng lên khiến hơi axit bốc ra, thêm quạt làm mát của kích hút không khí có hơi axit này sẽ nhanh chóng làm các mối hàn của kích điện bị ăn mòn, hỏng, làm giảm tuổi thọ của kích, hỏng kích.

Ắc quy nước được chia thành các ngăn. Mỗi ngăn được xem là 1 ắc quy đơn và được nối với nhau bằng các cầu nối. Cực âm (-), cực dương (+). Khi ắc quy hoạt động, sẽ tạo ra khí hydro và oxy bay lên nên sẽ thấy hiện tượng dung dịch sủi bọt và nước cạn dần.

Ắc quy khô

Đây là loại ắc quy được sử dụng phổ biến và nhiều nhất cho xe điện hiện nay. Ắc quy khô không cần bảo dưỡng, không cần châm nước trước khi sử dụng. Nó khác với ắc quy nước đó là toàn bộ kết cấu bình nằm trong trạng thái khí. Các nhà sản xuất gọi loại bình ắc quy này là ắc quy thực hiện theo công nghệ kín khí, không bảo dưỡng.

Ắc quy không sử dụng các phụ kiện có độ dẫn điện tốt nên ắc quy có điện trở không nhỏ. Điều này giúp ắc quy khô phóng điện cao hơn mà không gặp trình trạng tự phóng điện trong thời gian sử dụng, tránh gây lãng phí điện. Do đó, mặc dù bạn không sử dụng xe điện trong 1 thời gian dài thì ắc quy vẫn không bị mất điện, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo lượng điện còn lại trong xe luôn ở mức trên 50% để luôn sẵn sàng cho những lần sử dụng về sau.

Ắc quy khô cũng có một số ưu điểm vượt trội cho người dùng:

Bạn không cần kiểm tra bình để châm thêm nước cho đúng hạn

Sản phẩm không sinh ra khí ăn mòn thiết bị như ắc quy nước nên khoang chứa ắc quy luôn sạch sẽ, những bộ phận xung quanh cũng không bị gỉ sét do điện dịch trào ra

Không cần đo tỷ lệ điện dịch và nạp điện bổ sung như ắc quy nước

Thiết kế nhỏ gọn

Cách sử dụng ắc quy được bền nhất

Ắc quy khi mới mua về nên sạc liên tục trong 2-3 ngày, không rút điện sạc để già ắc quy, sau sử dụng xe sẽ di chuyển được xa hơn. Nếu khi mua về bạn vội vàng sử dụng ngay, sạc ngắt quãng mấy tiếng 1 lần, ắc quy sẽ bị non, đi được ít km hơn và không lâu bền. Sạc khi gần hết điện, còn lại khoảng 20% là cách quan trọng để ắc quy được lâu bền.

Ắc Quy Xe Đạp Điện & Những Bí Mật Của Thợ

Chào bạn !

Nếu bạn đang đọc bài viết tôi hiểu rằng bạn đang có nhu cầu thay ắc quy xe đạp điện. Tôi sẽ cung cấp cho bạn hơn cả sự mong đợi nữa đấy.

Trong bài viết tôi chia sẻ cho bạn về:

Kiến thức chung về ắc quy xe đạp điện

Cách sử dụng ắc quy sao cho bền

Mẹo thay ắc quy tốt & rẻ

Trả lời các câu hỏi về ắc quy xe đạp điện

Zô nào …

Ắc quy xe đạp điện Ắc quy xe đạp điện là gì ?

Ắc quy xe đạp điện, xe máy điện là loại ắc quy khô. Thường được thiết kế dành riêng cho xe điện. Nó được cấu tạo bởi 6 ngăn gồm bản cực bằng chì và bông tẩm axit.

Ắc quy sẽ tiêu hao theo thời gian. Tức là sẽ bị hết axit trong các sợi bông hoặc mòn bản cực do quá trình hóa điện trong bình.

– Định nghĩa Pin : ” Pin xe đạp điệnxe đạp điệnlà một thiết bị lưu trữ năng lượng dưới dạng hóa năng và có khả năng phóng điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị sử dụng điện được kết nối với nó”

– Nguyên tắc hoạt động của Pin Lithium: ” Pin lithium ion hay pin Li-ion là loại pin có thể sạc lại trong đó các ion lithium di chuyển từ điện cực âm đến cực dương trong quá trình xả, và trở lại khi sạc. Pin li-ion sử dụng một hợp chất lithium làm vật liệu điện cực “

Sự khác nhau giữa Pin & Ắc quy xe đạp điện

Ưu điểm của Ắc quy xe điện: Thông dụng, Giá thành rẻ

Ưu điểm của Pin xe đạp điện: Nhẹ, bền, quãng đường đi được xa hơn nếu cùng thông số

Nhược điểm của Ắc quy: Ắc quy Nặng, tuổi thọ kém, Quãng đường di chuyển thấp hơn pin Nếu cùng chỉ số

Nhược điểm của Pin: Giá thành quá đắt, Tại Việt Nam chưa có các loại Pin tốt

Tóm lại: Nếu bạn đang sống ở Việt Nam thì nên dùng ắc quy hơn là Pin bởi vì Pin có giá thành hơn gấp 3 lần Ắc quy mà chất lượng chưa thực sự tốt.

Có mấy loại ắc quy xe đạp điện ?

Thông dụng hiện tại có 2 loại & 2 loại không thông dụng.

Ắc quy 12V 12Ah

Xe sử dụng 4 bình ắc quy loại 12Ah thường dùng cho động cơ dưới 350W, xe đạt vận tốc tối đa 30km/h và quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy bình là khoảng 40-50km.

Về độ bền của ắc quy: Tuổi thọ ắc quy được tính bằng số lần sạc, thông thường là 350 lần sạc, ví dụ mỗi ngày bạn sạc xe 1 lần thì tuổi thọ của ắc quy vào khoảng 1 năm. Ắc quy 12Ah và 20Ah có tuổi thọ tương đương nhau. Đối với 1 số ắc quy nhập khẩu như anbico độ bền có thể lên đến 3 năm

Một số ít xe còn đang dùng loại này gồm 3 bình 16V. Tuy nhiên có thể thay thế bằng bộ 4 bình 12V

Ắc quy 12V 21Ah

Các loại xe Sunra hay dùng bình 21Ah. Tuy nhiên loại này giờ rất hiếm trên thị trường các hãng sản xuất xe đã không dùng rồi.

Các hãng ắc quy xe đạp điện

Trên thị trường hiện nay tính tới năm 2024 có rất nhiều hãng acquy xe đạp điện như: Ắc quy Thiên Năng, Ắc quy xe đạp điện chilwee, Ắc quy xe đạp điện Xupai, Ắc quy Cửu Hội, Ắc quy Tinh Thánh, Acquy Yamato…

Thiên năng luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên có một vấn đề rất lớn là Thiên năng chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam. Nên thường xảy ra tình trạng khan hàng cục bộ cũng như đã xuất hiện rất nhiều loại Thiên Năng Fake.

Vậy nên nhiều thợ hoặc cửa hàng đã chuyển sang dùng Ắc quy Yamato. Chất lượng & dịch vụ bảo hành khá tốt tính tới giữa năm 2024. Còn sau này thì chưa rõ.. Phải để giới xe điện tìm hiểu thêm ^^

Trên thị trường hiện nay có gần 10 hãng ắc quy xe điện gần giống nhau về giá thành và nhập từ Đài Loan hoặc Trung Quốc.

Ắc quy xe điện hiện có 2 loại là ắc quy khô 12A/12V và 20A/12V. Có nhiều nơi lắp ắc quy nước để cạnh tranh giá. Một số thương hiệu Ắc quy của Việt Nam như Phoenix, Đồng Nai, Globe, Long, Tia Sáng, Vision …

Hiện nay, thị trường có khoảng hơn 20 thương hiệu xe đạp điện nhưng chia thành 2 dòng: sử dụng pin và sử dụng ắc quy.

Ắc quy khô chuyên dụng thường sử dụng đối với với xe đạp điện là 12A/12V. Các hãng xe thường dùng ắc quy này như: Honda, Yamaha, Asama, Hitasa, Nijia, Aima, Giant M133, DK bike…

Các hãng xe sử dụng ắc quy 20A/12V như: Giant, M133S, M133P, XMEN, SUNTRA, MOCHA..

Cách sử dụng ắc quy xe đạp điện sao cho bền

Bạn có tin rằng nếu sử dụng sai kỹ thuật chỉ vài tháng là bình ắc quy của bạn bị chai, phồng hoặc tụt áp không sạc được nữa không ?

Mình đã gặp rất nhiều trường hợp xe để lâu không đi rồi sạc không vào. Ngậm ngùi phải thay cả bộ bình. Dù nó mới được thay ít ngày trước đó.

Hướng dẫn sạc ắc quy đúng cách:

Cách 1: Sạc trực tiếp vào bình ắc quy để trên xe

Đầu tiên, bạn phải tắt công tắc nguồn xe, cắm đầu sạc vào xe rồi sau đó cắm phích điện vào ổ điện nhà. Sau khi các kết nối đã hoàn tất bạn cần phải quan sát đèn báo hiệu trên bộ sạc để biết tình trạng sạc điện như thế nào. Đèn báo màu vàng thể hiện điện chưa vào bình, bạn cần kiểm tra lại kết nối giữa bộ sạc và ổ cắm vào bình ắc quy. Đèn báo màu đỏ là đang sạc, nhưng bạn cũng lưu ý là sau 8 – 10h mà đèn báo vẫn màu đỏ thì bạn nên mang ắc quy và sạc điện ra cửa hàng sửa chữa xe điện để kiểm tra. Đèn báo màu xanh thể hiện là đã sạc đầy bình. Đèn báo hiệu nhấp nháy thể hiện bộ sạc điện đã hỏng, bạn nên thay thế bộ sạc mới.

Cách 2: Lấy bình ắc quy ra và sạc điện

Để ắc quy trên một mặt phẳng, cắm một đầu phích điện vào bình điện còn đầu kia nối với bộ phận sạc điện. Nối bộ phận sạc điện với ổ cắm điện thông qua phích cắm. Lưu ý: tuyệt đối không được dốc ngược bình trong khi đang sạc điện. Cần phải kiểm tra các thông số bình ắc quy để sử dụng sạc điện đúng với công suất bình để tránh trường hợp ắc quy nhanh bị chai, phồng.

– Nên tránh trường hợp 1 ngày sạc quá nhiều lần, xe vẫn còn nhiều điện mà vẫn cắm sạc. Đó là điều tối kỵ trong việc sử dụng ắc quy, nó sẽ làm ắc quy của bạn nhanh hỏng hơn.

– Bộ sạc điện hiện nay đều có chế độ sạc đầy tự ngắt nên cách sạc điện tốt nhất là sử dụng xe ban ngày và sạc điện qua đêm. Tuy nhiên bạn cũng không nên cắm sạc quá lâu, điều này rất nguy hiểm cho bộ sạc và ắc quy. Trong trường hợp bạn không đi nhiều thì dựa vào vạch báo mức điện trên xe để tiến hành sạc điện.

– Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì sau khoảng 3 – 4 tháng bạn nên xả sạch điện trong bình bằng cách cho xe hoạt động đến lúc hết điện hoàn toàn và sạc lại liên tục cho đến khi đầy bình để làm tuổi thọ ắc quy được bền hơn.

– Chỉ sử dụng bộ sạc phù hợp với ắc quy, tránh tuyệt đối không sử dụng các bộ sạc khác một cách tùy tiện vì mỗi bình ắc quy có một mức điện áp riêng do đó bộ sạc cũng phải có cùng điện áp với ắc quy.

– Trong lúc sạc điện phát hiện nhiệt độ bộ sạc hay ắc quy quá cao hay có mùi cháy, khét thì bạn phải dừng ngay việc sạc điện và đem đến cửa hàng sửa chữa xe điện để kiểm tra.

– Không được cắm bộ sạc điện vào nguồn chờ sẵn mà không sạc điện cho bình.

– Sau khi sạc điện xong bạn nên rút ổ cắm điện ra trước rồi rút ở bình ắc quy sau, tránh không được kéo căng phần dây điện.

– Nếu bạn sử dụng cạn kiệt năng lượng thì phải sạc điện ngay để đảm bảo tuổi thọ cho ắc quy.

– Khi sạc điện cần giữ bình khô, sạch, tránh va chạm mạnh.

– Bạn không nên sạc điện ngay khi vừa đi xe về bởi lúc này bình vẫn nóng nếu sạc ngay sẽ dẫn đến hiện tượng chai ắc quy khiến tuổi thọ ắc quy không quá 1 năm. Tốt nhất là bạn nên để sau 30 phút hoặc 1 tiếng rồi hãy tiến hành sạc điện.

– Khi đi mưa về có thể bình đã cạn kiệt năng lượng nhưng tuyệt đối không được sạc điện ngay vì bình ắc quy lúc này có thể bị ẩm. Bạn nên lau khô xe và bình ắc quy, sau đó để khoảng vài tiếng hãy sạc điện. Trong điều kiện thời tiết có độ ẩm cao thì bạn cần nhiều thời gian để sạc hơn.

– Một bộ ắc quy thường có 4 – 5 quả ắc quy nhỏ. Khi có dấu hiệu 1 quả nhỏ bị chai thì bạn nên thay luôn, không nên cố dùng tiếp bởi khi đó các quả còn lại phải “gồng” mình đảm nhiệm chức vụ của quả đã hỏng thì cả bộ ắc quy sẽ nhanh bị hỏng. Thêm vào đó, chi phí thay 1 quả nhỏ tiết kiệm hơn chi phí thay cả bộ.

Khi vận hành xe (áp dụng với những dòng xe có bàn đạp hỗ trợ): – Khi bắt đầu khởi động bạn nên đạp vài vòng để xe khởi động nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều điện năng. Điều chỉnh ga từ từ, không nên vặn hết ga để tránh làm hỏng phụ kiện xe.– Khi lên dốc, chở nặng hoặc đi ngược chiều gió bạn nên dùng bàn đạp trợ lực cho xe để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy và động cơ.– Không nên chở quá trọng tải nhà sản xuất đề ra.– Không nên chạy xe cạn kiệt năng lượng.– Khi dừng xe hoặc xuống xe nên khóa điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe đột ngột chuyển động gây nguy hiểm cho bạn và những người tham gia giao thông xung quanh.

Giá 4 bình ắc quy 12V 12Ah: 1150k

Giá 4 bình ắc quy 12V 20AH: 2150k

Giá 5 bình ắc quy 12V 20Ah: 2390k

– Nếu bạn thay thế ắc quy phải chọn ắc quy mới cùng chủng loại và công suất với ắc quy cũ để kéo dài tuổi thọ cho xe. Bạn nên đến những cửa hàng bán ắc quy xe điện uy tín, không nên mua những loại ắc quy trôi nổi trên thị trường vì chất lượng không đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng xe.

Giá ắc quy xe đạp điện

Lưu ý giá ắc quy thay đổi liên tục và phụ thuộc vào nhiều yếu tốt. Mình lấy giá tính theo thời điểm giữa tháng 9/2024

Các hãng khác nhau có thể chênh nhau một chút nhưng không quá nhiều. Bởi ắc quy xe đạp điện đều có giá chung trừ những loại ắc quy phục hồi thì mới có giá rẻ được.

Bình Acquy nạp rất nhanh đầy

Bình mặc dù đã nạp đầy nhưng xe đi cực kỳ nhanh hết điện

Nạp cả ngày mà xe chạy chậm, yếu hoặc không chạy được

Bình ắc quy xe đạp điện khi nạp thì thấy bình nóng

Kiểm tra thì thấy bình ắc quy xe đạp điện bị phồng rộp

Lưu ý khi thay ắc quy xe đạp điện bạn cần biết

Mỗi loại xe đạp điện hoặc xe máy điện sử dụng 1 loại bình theo thiết kế của nhà sản xuất. Vậy nên bạn có thể kiểm tra sạc là biết thông số của bộ bình ắc quy bạn cần thay.

Tránh những trường hợp thợ làm ăn bát nháo thay không đúng thông số kỹ thuật.

Khi nào phải thay ắc quy xe đạp điện ?

Ắc quy là bộ phận quan trọng của xe đạp điện, tất nhiên là chúng ta phải thay bình khi bình ắc quy bị hỏng, vậy dấu hiệu nhận biết ắc quy xe đạp điện bị hỏng là gì ?

Và một số lưu ý khác:

– Khi lắp đặt ắc quy xe đạp điện cần phải lắp cẩn thận, tránh không để bị đổ, khoảng cách chuẩn giữa các ắc quy là 2mm, chú ý không để bị rung lắc, đè lên nhau, lắp acquy cần đảm bảo chắc chắn. Trong quá trình dùng không được để va đập cọ sát vào nhau, không được để dính nước làm hỏng phụ tùng xe đạp điện.

Nên lựa chọn địa chỉ tin cậy và được nhiều người dùng đón nhận để lựa chọn acquy thay thế xe đạp điện phù hợp nhất cho mình.

– Đảm bảo sao cho hộp đựng bình ắc quy xe đạp điện phải có lỗ thông khí, tránh cho khí do ắc quy sinh ra bị tích tụ trong bình gây hỏng.

– Cực âm cực dương của ắc quy trong xe đạp điện phải được tiến hành lắp chính xác, đảm bảo cho đầu nối tốt, tránh tình trạng phóng tia lửa điện ra ngoài.

– Ắc quy mới của xe đạp điện khi được xuất xưởng đã nạp điện cho nên khi lắp đặt không được phép nhầm cực sẽ gây chập điện, rất nguy hiểm cho cả người và phương tiện.

– Tuyệt đối không được sử dụng acquy xe đạp điện của hãng khác, tránh làm giảm tuổi thọ sử dụng của nó.

– Sau khi lắp đặt xong không nên sử dụng xe đạp điện ngay mà nên để khoảng 1-2 tiếng sau đó.

Bạn nên lấy ắc quy xe đạp điện ra nạp 1 lần/ tháng nếu như ít sử dụng xe đạp điện.

Nạp acquy xe đạp điện đúng cách: cắm phích bộ nạp vào nguồn ắc quy xe đạp điện; sau đó thực hiện kết nối với ổ điện xoay chiều 200V, tiến hành nạp 1-2 tiếng là được.

– Dung dịch điện giải được sử dụng trong ắc quy xe đạp điện là axit mạnh với tính ăn mòn cao cho nên bạn không được để bắn vào da hoặc quần áo… Khi bị bắn vào da cần rửa sạch ngay với nước, nghiêm trọng hơn cần đến ngay bác sĩ để được kiểm tra.

Bình acquy cũ cần được tập trung lại một chỗ không được vứt lung tung gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe những người xung quanh.

Thay ắc quy xe đạp điện tại nhà

Thay ắc quy xe đạp điện, acquy xe máy điện là một công việc không quá phức tạp nhưng không phải ai cũng hiểu được nguyên lý, kỹ thuật cũng như quy trình lắp bình acquy xe đạp điện tại nhà, hay việc phải dắt xe đến chỗ sửa cách nhà nhiều cây số là quá vất vả.

Nắm bắt được suy nghĩ này của khách hàng, Chúng tôi chính thức cung cấp dịch vụ thay bình ắc quy xe đạp điện, bình ắc quy xe máy điện tại nhà, Và cả ắc quy của các loại xe điện 3 bánh để mang lại cho khách hàng sự tiện lợi và nhanh chóng nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm xe điện, đội ngũ kỹ thuật của Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí, nhiệt tình, vui vẻ cho bạn và bắt bệnh xe một cách chính xác nhất

Hotline: 0367877779 – 0976081197

Tìm Hiểu Ắc Quy Của Xe Đạp Điện

Hiện nay xe đạp điện sử dụng ắc quy được sử dụng phổ biến hơn cả. Nguyên nhân chủ yếu là xe chạy ắc quy có giả cả phù hợp, đáp ứng được nhu cầu đi lại của xe điện mặc dù có quãng đường đi ngắn hơn xe chạy pin. Nhiều người còn chưa hiểu rõ hết về xe điện sử dụng ắc quy, sự khác nhau giữa các loại ắc quy? Ắc quy tốt thì phải như thế nào? Liệu có ắc quy nhái hay không?… Những câu hỏi này sẽ được trả lời đầy đủ trong bài viết này.

Thời gian dùng của ắc quy

Hầu như các hãng xe đạp điện đều đưa ra thời gian sử dụng của xe chạy ắc quy là khoảng 2-3 năm. Sau đó ắc quy sẽ bị chai và bạn phải thay ắc quy mới. Một số dòng xe khi sử dụng được một thời gian ngắn khoảng 1 năm là đã hỏng. Câu hỏi đặt ra là đây có phải là loại ắc quy kém chất lượng hay không?. Thực tế bạn cần phải hiểu rằng thời gian sử dụng của tất cả các dòng ắc quy nói chung không được tính bằng thời gian dùng mà tính bằng số lần sạc. Theo đó tuổi thọ trung bình của ắc quy hiện nay dùng được khoảng 350 lần sạc điện.

Với số lần sạc như vậy mà mỗi ngày bạn đều sử dụng xe và đến tối xe hết điện bạn sẽ phải sạc lại 1 lần. Trong 1 năm bạn sẽ sạc hết số lần sạc của ắc quy và tất yếu sẽ phải thay ắc quy vì ắc quy đã chai và kém đi. Trong khi đó nếu 1 vài ngày mới phải sạc 1 lần thì tuổi thọ ắc quy sẽ lên tới 2-3 năm. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu đi lại của người dùng không phải là do ắc quy chất lượng kém hơn.

Ắc quy tốt thì đi được xa hơn

Quãng đường mà xe đạp điện đi được là quan trọng nhất đối với người dùng. Hầu như bất kì ai mua xe cũng quan tâm tới chỉ số này của xe đạp điện. Chỉ số này lại phụ thuộc rất lớn vào ắc quy và người dùng thường hiểu rằng chất lượng ắc quy nó quyết định tới quãng đường đi được. Ắc quy càng tốt thì xe càng đi được xa. Liệu điều này có đúng hay không?

Thực tế ắc quy của xe chạy được 30km với ắc quy chạy được 60km cho mỗi lấn sạc đầy cũng chỉ tương đương nhau hoặc hơn nhau không nhiều. Tại sao lại như vậy? vì quãng đường được quyết định vào trọng lượng xe và động cơ xe rất nhiều. Các dòng xe nặng thường có động cơ khỏe, tiêu tốn điện năng hơn rất nhiều các dòng xe nhẹ khác. Các loại động cơ với hiệu xuất khác nhau cũng ảnh hưởng tới quãng đường đi. Chẳng hạn như động cơ điện của Nhật thường có hiệu xuất cao và tốt hơn các hãng khác như động cơ của Trung Quốc.

Ắc quy của hãng nào là tốt

Xe đạp điện thì có rất nhiều hãng sản xuất với rất nhiều mẫu mã, chủng loại. Ngày càng nhiều hãng xe đạp điện xuất hiện và thâm nhập vào thị trường. Tuy nhiên với ắc quy xe đạp điện thì không có nhiều hãng cung cấp. Toàn bộ thị trường xe điện chỉ có khoảng 10 hãng cung cấp ắc quy. Hầu như không có sự khác biệt lớn của các loại ắc quy này. Trong các hãng cung cấp ắc quy thì có hãng của Việt Nam cũng có hãng ở Trung Quốc, Đài Loan. Nếu là ắc quy cung cấp chính hãng thì đều tốt cả.. Ắc quy nước thì có giá rẻ hơn ắc quy chì.

Sử dụng ắc quy hợp lý để xe đi được lâu và xa

Các hãng sản xuất xe đạp điện đều có hướng dẫn sử dụng xe đạp điện và cách sạc điện làm sao cho tốt nhất. Theo đó người dùng mới mua xe thì nên sạc liên tục khoảng 2 ngày liên tục. Sau đó sử dụng cạn điện ở lần đi đầu tiên rồi sạc lại. Những lần sau thì sạc điện điện khi pin còn trên 30% không nên để cạn điện mới sạc lại. Nếu sạc đúng cách sau này ắc quy sẽ hoạt động tốt và lâu chai.

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì để hoạt động tốt thì cứ khoảng 4 tháng bạn nên xả cạn điện và sạc liên tục 2 ngày giống như lúc mới mua về để làm mới ắc quy giúp cho tuổi thọ được bền hơn. Đặc biệt không nên sạc liên tục nhiều lần trong ngaỳ khi mà ắc quy vẫn còn nhiều điện.

Xe ít đi cũng làm cho ắc quy chóng hỏng

Đây là thắc mắc của nhiều người khi rất ít sử dụng xe đạp điện và khi sử dụng lại thì ắc quy lại bị hỏng. Thực tế đây không phải do ắc quy chất lượng kém mà do cấu tạo của ắc quy, nếu không được sạc điện trong vòng 3-4 tháng, ắc quy sẽ nhanh chóng xuống cấp và hỏng khi được sử dụng lại. Dù bạn không sử dụng tới xe nhưng ắc quy sẽ bị hao điện dần và một thời gian sẽ cạn kiệt điện, nếu để lâu trong tình trạng cạt kiệt điện sẽ rất nhanh hỏng khi sạc và sử dụng trở lại. Để khắc phục vấn đề này bạn nên sạc đầy ắc quy, dù không sử dụng tới xe thì cũng nên sạc lại 1 tuần/ 1 lần cho ắc quy.

Ắc quy bị nước có bị hỏng?

Nếu đi trời mưa không may nước vào ắc quy làm cho xe bạn hết điện và không thể hoạt động thì cũng không nên lo lắng quá. Nước làm cho ắc quy rò điện và nhanh chóng sụt điện. Bạn nên tháo hộp ắc quy lau sạch nước và để khô, sau đó sạc lại là có thể hoạt động lại bình thường. Tránh trường hợp vội vã thay ắc quy mới mà ắc quy cũ chưa hỏng.

Phân loại ắc quy

Có 2 loại ắc quy trên thị trường hiện nay là ắc quy nước và ắc quy khô. Trong đó ắc quy nước thường thông dụng là loại 12V, 6 ngăn. Mỗi ngăn được coi như là một bình ắc quy riêng, các ngăn này nối lại với nhau thông qua cầu nối điện tạo nên nguồn điện tổng thế cho ắc quy. Thông thường khi sử dụng ắc quy nước bạn sẽ thấy dung dịch nước trong bình cạn dần. Đây la dung dịch axit loãng nên cứ khi nào nước cạn thì bạn cần phải thêm nước và axit vào trong bình. Cần chú ý với loại bình ắc quy này vì khi sạc bình sẽ bị nóng nên một phần axit bay hơi.

Ắc quy khô thì an toàn hơn và không cần phải bảo dưỡng, không cần thêm nước sau khi sử dụng một thời gian. Loại ắc quy này thay vì dùng nước thì nó sử dụng chất khí trong môi trường kín nên không cần bảo dưỡng gì từ người dùng. Loại này chỉ cần mua về và sử dụng tới khi hỏng mới phải thay thế ắc quy mới. Ắc quy khô có khả năng phóng điện cao hơn và không gặp tình trạng tự phóng điện khi không sử dụng. Do đó nếu không sử dụng thì ắc quy cũng còn lâu mới bị hết điện.

Thường thì ắc quy khô có nhiều ưu điểm hơn do đó có giá cao hơn so với ắc quy nước. Người dùng không phải kiếm tra nước ở trong bình còn hay không? Không bị hơi axit ăn mòn các điện cực hay không lo rò rỉ dung dịch axit ra ngoài, bình cũng có thiết kế và trọng lượng nhỏ gọn hơn.

Đặc Tính Của Ắc Quy Xe Đạp Điện

1. Đặc tính của ắc quy xe đạp điện

Xe đạp điện sử dụng nguồn điện trong nhà để sạc ắc quy sau mỗi lần hết điện. Nếu sử dụng loại ắc quy nước thì khi sạc điện khí Hydro và oxy thoát ra có mùi rất khó chịu, gây hại cực xấu đến sức khỏe người dùng và nguy co cháy nổ cũng rất cao. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng thì ắc quy xe đạp điện được thiết kế 100% là ắc quy khô kín khí.

Khác với ắc quy dùng cho các phương tiện cơ giới khác, ắc quy xe điện không quan tâm đến thông số dòng khởi động (CA) mà chỉ thể hiện 2 thông số quan trọng là dung lượng ắc quy C (Ah) và điện áp bình (Volt) trên vỏ bình.

Chu kỳ xả nạp của ắc quy xe điện có thể xem như chu kỳ nạp xả/ 1 ngày. Vì vậy, cấu tạo của ắc quy xe điện cũng được thiết kế phù hợp với chu kỳ nạp xả đó. Nếu bạn sử dụng loại ắc quy thiết kế cho khởi động làm ắc quy xe điện thì chắc chắn với chu kỳ nạp xả thường xuyên 1 lần/ 1 ngày sẽ làm tuổi thọ bình khởi động giảm rất nhanh.

Ắc quy xe đạp điện hiện nay được thiết kế phần lớn là loại điện áp định mức 12V, dung lượng có thể thay đổi thông thường là 12Ah và 20Ah.

Ngoài 2 thống số điện áp V và và dung lượng C, ắc quy xe đạp điện còn có các thống số đặc trưng khác là: Kích thước bình (L;W;H ml), trọng lượng bình (Kg), công suất đầu ra (W), thời gian sạc ắc quy (h), thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc (h), quảng đường đi được khi ắc quy đầy (km) và tuổi thọ tính trên số lần sạc.

2. Hướng dẫn sử dụng

Quy định sử dụng:

– Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

– Vận chuyển cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh va chạm, đặt thẳng bình ắc quy.

– Để xa tầm tay trẻ em.

– Không thử hoặc chập 2 cực bình ắc quy với nhau, điều này sẽ gây chập mạch dẫn đến nổ bình ắc quy rất nguy hiểm.

– Không để ắc quy gần nguồn nhiệt, nhiệt độ cao, bụi bặm, ẩm ướt. Nên để ắc quy nơi thoáng mát, nhiệt độ thấp.

– Ắc quy rất nặng, vì thế phải sử dụng phương tiện vận chuyển phù hợp, không nâng hoặc kéo bằng các đầu cực.

– Luôn đeo găng tay và đồ bảo hộ, không hút thuốc khi lắp bình.

– Luôn vệ sinh ắc quy sạch sẽ, khoảng 3 – 6 tháng kiểm tra lực siết đầu cực 1 lần.

– Luôn sử dụng các thiết bị nạp, kích điện có chất lượng tốt, dòng nạp ổn định. Dòng nạp chế tạo của các thiết bị trên tối thiểu phải lớn hơn hoặc bằng 1/10 dung lượng. Nên mua máy nạp điện, kích điện có kiểu nạp thông minh và tự động vì chúng được chế tạo theo các tiêu chuẩn nạp tốt nhất cho bình ắc quy.

– Ắc quy sẽ không thể phục hồi nếu bị phóng cạn kiệt điện, nên sử dụng còn khoảng 30% điện năng thì nên sạc.

Cách sử dụng ắc quy:

Về cơ bản thì ắc quy xe đạp điện là loại khô kín khí, khi xuất xưởng đã được nạp điện sẵn nên có thể sử dụng được ngay.

Tuy nhiên, do quá trình vận chuyển và lưu trữ có thể làm suy giảm điện áp và dung lượng. Vì thế trước khi sử dụng bạn phải làm các việc sau:

+ Ngoài ra, bạn có thể dùng đồng hồ (áp kế) hoặc kích điện có chức năng hiển thị điện áp để kiểm tra điện áp ắc quy, nếu giá trị là12,54V đối với ắc quy 12V thì bạn dùng được ngay. Nếu điện áp nhỏ hơn cần nạp điện bổ xung với điện thế không đổi.

Trong quá trình sử dụng không cần phải bổ sung và kiểm tra tỷ trọng điện dịch. Khi ắc quy phóng điện, nếu điện áp giảm xuống 1,80V/ ngăn (tương ứng với U = 10,80V với loại ắc quy 12V) phải dừng phóng điện và nạp lại ngay không để ắc quy “đói” điện lâu. Thông thường xe đạp điện sẽ có hiển thị mức điện năng của ắc quy để bạn có thể theo dõi dễ dàng.

Bảo quản, cất trữ ắc quy:

Ắc quy mới nếu chưa sử dụng hoặc tạm thời không sử dụng nữa phải được lau sạch, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh chập mạch vì đã mang sẵn điện.

Trong quá trình bảo quản, cất trữ cần định kỳ sạc điện bổ sung theo lịch sau:

+ 18 tháng 1 lần nếu nhiệt độ nơi lưu trữ, bảo quản là 20 độ C

+ 12 tháng 1 lần nếu nhiệt độ nơi lưu trữ, bảo quản là 30 độ C

+ 9 tháng 1 lần nếu nhiệt độ nơi lưu trữ, bảo quản là 35 – 40 độ C

Việc sử dụng ắc quy đúng cách rất quan trọng, nếu bạn không biết cách sử dụng thì tiền để thay ắc quy mới không thua kém gì tiền xăng đi xe máy.

Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ:

Xe điện Việt Thanh

Showroom 1: 123 Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội

Showroom 2: 125 Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội

Showroom 3: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

Showroom 4: 45 Lê Văn Lương – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline: 1900 2082 – 098 444 3388

Cập nhật thông tin chi tiết về Cấu Tạo Bình Ắc Quy Xe Đạp Điện Gồm Những Gì ? Chi Tiết A trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!