Xu Hướng 11/2022 # Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Word / 2023 # Top 18 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Word / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Word / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trộn thư (Mail Merge) là tính năng rất hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu đáng kể thời gian chèn danh sách thông tin từ Excel vào các loại văn bản như: giấy mời, thông báo, phiếu điểm, giấy báo lương,….

Các bước trộn thư (Mail Merge) trong Word

Bước 2: Xuất hiện Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn chọn

Tại Step 1: Letters

Tại Step 2: Use the current document

Tại Step 3: Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các bạn có thể chọn Type a new list để tạo danh sách mới. Sau đó nhấn Next: Write your letter.

Bước 3: Trong hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến danh sách có sẵn và nhấn Open.

Bước 4: Chọn sheet chứa dữ liệu cần sử dụng. Ví dụ ở file Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK

Bước 5: Trong hộp thoại Mail Merge Recipients, các bạn chọn dữ liệu cần chèn bằng cách đánh dấu vào các ô vuông trước dữ liệu đó. Nếu chèn tất cả các bạn chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source.

Sau khi chọn xong các bạn nhấn OK.

Bước 6: Chọn Next: Write your letter.

Bước 7: Trong bước tiếp theo, các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó nhấn vào More items. Xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field, các bạn chọn trường dữ liệu đúng với nội dung cạnh con trỏ chuột và nhấn Insert để chèn.

Sau khi thực hiện thao tác chèn danh sách word của bạn sẽ có dạng hình dưới. Chọn Next: Preview your letters.

Bước 8: Chọn Next: Complete the merge để hoàn thành quá trình trộn thư.

Bước 9: Để xem tất cả các trang sau khi trộn, các bạn chọn Edit individual letters và chọn OK tại hộp thoại Merge to New Document. 

Bước 10: Chọn Save 

Lời kết

Thông tin liên hệ 

Fanpage: Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện kinh tế và thương mại Quốc tế – Đại học Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343

Hướng Dẫn Trộn Thư Mail Merge Trong Word 2013 2010 2007 2003 / 2023

      Trộn thư (Mail merge) trong word là thiết lập điền các thông tin khác nhau vào một vị trí xác định trên một văn bản được làm sẵn. Nó giúp các bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong công tác văn phòng. Để dể hiểu mình ví dụ một văn bản có nội dung như sau:

   

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ ABC

chúng tôi

ĐT:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

–0o0–

GIẤY MỜI

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

ABC

Kính mời:

……..

…………

Địa chỉ:

………………….

7 giờ 30 phút, ngày 01 tháng 11 năm 2013

Đúng vào lúc:giờphút, ngàythángnăm

Hội trường UBND Xã ABC

Đến tại:

Để: Dự buổi triển khai thực hiện thông tư 23 của Bộ Công An – Phổ biến xử lý luật vi phạm hành chính năm 2012.

Rất mong sự có mặt của

…….

để buổi họp đạt kết quả tốt đẹp.

                                               

ABC

,

ngày 30 tháng 10 năm 2013

                                                           

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

   

 Chỗ có dấu chấm sẽ được điền thông tin cho mỗi cá nhân với thông tin của họ. Do đó nó khác nhau và rất mất công nếu ta copy và thay đổi thông tin vào các chỗ có dấu chấm. Chính vì thế mà thủ thuật sử dụng Mail Merge thật sự cần thiết.

       

Các bước làm đối với Word 2013

      Bước 1: +  Tạo một file Word hoặc Excel chứa thông tin với các trường cần thiết. Ví dụ mình tạo một file Word có tên là DuLieu nội dung như sau

  

                 +  Soạn văn bản mẫu sẵn. Xem văn bản mẫu ở trên. Và hãy tạo một thư mục lưu chúng để dể tìm kiếm. Ví dụ thư mục Tron_Thu_EXP có 2 file Dulieu và Mau

   

   Bước 2: Tiến hành nào. Đầu tiên mở mẫu lên. Di chuyển qua tab MAILINGS trong Word 2013

     

   

Các bạn có thể tùy chỉnh thêm những người được liệt kê vào danh sách tạo trộn thư

     Bước 3: Chọn vị trí chèn thông tin các trường vào

      Các bạn sẽ thấy nó hiện thị như sau:

      Kiểm tra

    

    Để xem tất cả và In

       

   Thủ thuật áp dụng với Word 2010 – 2007- 2003 copy nguồn từ các bài viết khác. Các bạn tham khảo.

         

 Với Word 2010 – http://esvn.vn/

   

Trộn tài liệu trong microsoft word 2010- Mail Merge

Hướng dẫn trộn thư trong trong Word 2007 – 

http://www.pigup.com.vn/

In pigup xin giới thiệu đến các bạn tính năng Mail Merge , hay được gọi là trộn thư , được cải tiến để dùng dễ dàng trong Word 2007 ví dụ như tạo nhãn ( Label ) . 

Cách thức tạo nhãn in vào một danh sách cho trước như sau:

Ví dụ bạn đã có file dữ liệu trong Excel với nội dung ph

í dưới

Bấm 

OK 

, khi đó trong màn hình sẽ xuất hiện những nhãn mà bạn đã chọn .

Trong khung đầu tiên bạn bắt đầu khai báo những thứ vần hiển thị trong nhãn ví dụ như 

Họ và Tên , Năm sinh , Mã nhân viên ….

Tiếp theo tương tự bạn chọn 

Năm-sinh

 vào vị trí tương ứng cho tới khi kết thúc

Tiếp theo bạn bấm nút 

Update Labels

 , để cho tất cả những nhãn được cập nhật tất cả tên các trường có sẵn

 Cách trộn thư trong WORD 2003 – 

tip4pc.com

Màn hình kế cho phép bạn chọn nơi nhận, trường hợp này chúng ta sẽ tạo một danh sách mới nên bạn chọn vào Type a new list, xong nhấp vào Create…

Tính năng trộn thư là một trong các tiện ích mà Word giúp người sử dụng giảm đáng kể thời gian xử lý văn bản trên máy tính. Tính năng này dùng chèn thông tin dữ liệu khác nhau vào một tài liệu văn bản cố định nào đó bằng cách kết hợp 2 nguồn thông tin làm 1. Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu như bạn muốn chèn thông tin như tên, tuổi, địa chỉ… trong danh sách để gửi thư mời, thư cảm ơn… Để làm việc này bạn phải có 2 tập tin văn bản riêng biệt trước khi trộn với nhau, tập tin thứ nhất sẽ chứa dữ liệu dạng danh sách nhân viên, tên, tuổi… tập tin thứ hai sẽ chứa tài liệu chính (ví dụ mẫu thư báo, thư ngỏ…), có thể hiểu cách thức sử dụng Mail Merge như sau:

tip4pc.com

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Trộn Thư (Mail Merge) Để Tạo Hợp Đồng Lao Động, Xuất Phiếu Lương Cho Nhân Viên, Thư Mời, Thông Báo,… / 2023

Hướng dẫn cách sử dụng trộn thư (mail merge) để tạo hợp đồng lao động, xuất phiếu lương cho nhân viên, thư mời, thông báo,…

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm – Monday 13/02/2017 – 211568 lượt xem.

Mail merge – trộn thư, là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi làm hợp đồng lao động, phiếu lương, thư mời, thông báo, thư cảm ơn,… và có thể in hàng loạt chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Mặc dù rất hữu ích nhưng dường như rất nhiều độc giả còn chưa biết đến tính năng này. Vì thế hôm nay Webketoan sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng. Đầu tiên các bạn cần có file word mẫu đã tạo sẵn để chèn thông tin và một file excel tổng hợp những dữ liệu thay đổi.

Bước 2: Xuất hiện Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn chọn Letters và chọn Next: Starting document.

Bước 3: Tiếp tục chọn Use the current document và chọn Next: Select recipients.

Bước 4: Trong Select recipients, các bạn chọn Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các bạn có thể chọn Type a new list để tạo danh sách mới. Sau đó nhấn Next: Write your letter.

Bước 5: Trong hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến danh sách (file excel) có sẵn và nhấn Open.

Ví dụ file excel để tạo hợp đồng như sau: (đây chỉ là file excel minh họa, chưa đầy đủ)

Sau đó nhấn chọn sheet chứa thông tin:

Ví dụ ở file Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK.

Bước 6: Trong hộp thoại Mail Merge Recipients, các bạn chọn dữ liệu cần chèn bằng cách đánh dấu vào các ô vuông trước dữ liệu đó. Nếu chèn tất cả các bạn chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source. Sau khi chọn xong các bạn nhấn OK.

Bước 7: Chọn Next: Write your letter.

Bước 8: Trong bước tiếp theo, các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó nhấn vào More items.

Bước 9: Xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field, các bạn chọn trường dữ liệu đúng với nội dung cạnh con trỏ chuột và nhấn Insert để chèn. Sau khi chèn xong các bạn nhấn Close để đóng lại.

Bước 10: Chèn lần lượt đến hết các trường dữ liệu vào mẫu Word có sẵn. Nhấn Next: Preview your letters.

Bước 11: Chọn Next: Complete the merge để hoàn thành quá trình trộn thư.

Bước 12: Để xem tất cả các trang sau khi trộn, các bạn chọn Edit individual letters.

Tương tự như thế các bạn thực hiện với phiếu tính lương, thư mời, thông báo,…

Tìm Hiểu Những File Và Cấu Trúc Thư Mục Trong WordPress / 2023

Tại sao bạn nên tìm hiểu về file WordPress và cấu trúc thư mục?

Hầu hết người dùng có thể điều hành các trang web WordPress của họ mà không bao giờ cần hiểu về các tập tin hay thư mục WordPress. Tuy nhiên, nếu hiểu biết về cách WordPress lưu trữ tập tin và thư mục có thể giúp bạn tự giải quyết nhiều vấn đề WordPress phổ biến.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn:

Tìm hiểu về những tập tin WordPress và thư mục nào là những mục gốc.

Hiểu cách WordPress lưu trữ hình ảnh và những thứ bạn tải lên.

Hiểu nơi WordPress lưu trữ theme và các plugin.

Hiểu nơi các tập tin cấu hình được lưu trữ trên WordPress.

Thông tin này cũng giúp bạn hiểu những file WordPress nào mà bạn cần sao lưu lại.

Bạn cũng sẽ có thể tự xử lý một số sự cố như deactive tất cả các plugin đang hoạt động, chuyển về theme mặc định hoặc sửa các lỗi thường gặp trong WordPress.

Truy cập file WordPress và các thư mục

Trước tiên, bạn sẽ cần một FTP client để kết nối với máy chủ WordPress của bạn.

Một lựa chọn thay thế dễ dàng hơn FTP là File Manager. Nó là một ứng dụng trên nền tảng web kèm theo bảng điều khiển cPanel của tài khoản WordPress hosting của bạn.

Một khi bạn đã kết nối với trang WordPress của mình, hãy sử dụng FTP hoặc File Manager, bạn sẽ thấy có một tập tin và thư mục cấu trúc trông như sau:

Các tập tin và thư mục trong các ô vuông màu đỏ là các tập tin WordPress cốt lõi. Đây là những tập tin và thư mục điều hành website. Bạn không phải chỉnh sửa các tập tin trên.

[dir] wp-admin

[dir] wp-includes

index.php

license.txt

readme.html

wp-activate.php

wp-blog-header.php

wp-config-sample.php

wp-cron.php

wp-links-opml.php

wp-load.php

wp-login.php

wp-mail.php

wp-settings.php

wp-signup.php

wp-trackback.php

xmlrpc.php

Các tập tin cấu hình của WordPress

Thư mục WordPress gốc của bạn có chứa một số tập tin cấu hình đặc biệt. Những tập tin này chứa các thiết lập quan trọng cụ thể với trang của bạn

.htaccess – Một tập tin cấu hình máy chủ WordPress sử dụng nó để quản lý Permalinks và chuyển hướng.

wp-config.php – tập tin này cho phép WordPress kết nối với cơ sở dữ liệu. Nó cũng đặt ra một số thiết lập chung cho trang web.

index.php – Tập tin index tải và khởi tạo tất cả các file WordPress khi một trang được yêu cầu bởi người dùng.

Đôi khi bạn sẽ cần chỉnh sửa file chúng tôi hoặc .htaccess. Hãy cẩn thận khi chỉnh sửa hai tập tin này. Một sai lầm nhỏ có thể làm cho trang web của bạn không thể truy cập được. Khi chỉnh sửa hai tập tin này, hãy luôn luôn tạo ra các bản sao lưu trên máy tính trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Nếu bạn không nhìn thấy tập tin .htaccess trong thư mục gốc thì hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi.

Tùy thuộc vào cách trang web WordPress của bạn được thiết lập mà bạn có thể có hoặc không có các tập tin sau đây trong thư mục gốc.

robots.txt – Chứa các hướng dẫn cho máy quét của các công cụ tìm kiếm

Favicon.ico – Một file favicon đôi khi được tạo ra bởi các host WordPress.

Bên trong thư mục wp-content

WordPress lưu trữ toàn bộ những thứ bạn tải lên, plugin, và theme trong thư mục wp-content.

Mọi người thường cho rằng có thể chỉnh sửa các tập tin và thư mục bên trong thư mục wp-content. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Chúng ta hãy nhìn vào bên trong thư mục wp-content để hiểu cách nó hoạt động và những thứ bạn có thể làm ở đây.

Các nội dung của thư mục wp-content có thể khác nhau giữa các trang web WordPress khác nhau. Nhưng tất cả các trang web WordPress thường bao gồm:

WordPress lưu trữ file theme của bạn trong thư mục /wp-content/themes/ . Bạn có thể chỉnh sửa một tập tin theme, nhưng bạn không nên làm điều này cho lắm. Ngay sau khi cập nhật theme của mình lên phiên bản mới hơn, các thay đổi của bạn sẽ được ghi đè trong các bản cập nhật.

Đây là lý do tại sao bạn nên tạo ra một child theme khi có ý định tùy biến một giao diện nào đó.

Tất cả các theme WordPress bạn tải về và cài đặt trên website đều được lưu trữ trong thư mục /wp-content/themes/ . Bạn không có quyền được chỉnh sửa file theme trực tiếp, trừ khi bạn đã viết các theme chỉ cho trang web WordPress của riêng mình.

Trong nhiều hướng dẫn WordPress, bạn sẽ thấy các snippet code để thêm vào website. Cách tốt nhất để thêm code tùy chỉnh vào trang WordPress là thêm vào tập tin chúng tôi của child theme hoặc tạo ra một theme web cụ thể.

Bạn có thể tải về bản sao mới của WordPress gốc, theme và các plugin theme., nhưng nếu bạn bị mất thư mục upload sẽ rất khó để khôi phục nó mà không có một bản sao lưu.

Một số thư mục mặc định khác mà bạn có thể thấy trong thư mục wp-content gồm:

languages – Nơi lưu trữ các tập tin ngôn ngữ cho các trang không dùng tiếng Anh

upgrade – Đây là một thư mục tạm thời được tạo ra bởi WordPress khi nó đang được nâng cấp lên một phiên bản mới hơn

Nhiều plugin WordPress cũng có thể tạo các thư mục riêng bên trong thư mục wp-content. Ví dụ, trong ảnh chụp màn hình trên, chúng tôi có một thư mục bộ sưu tập được tạo ra bởi Envira Gallery theme.

Một số trong các thư mục đó có thể chứa các tập tin quan trọng cũng giống như các thư mục gallery có thể chứa hình ảnh gallery của bạn. Bạn nên luôn luôn sao lưu các thư mục như vậy để tránh việc mất dữ liệu quan trọng.

Các thư mục khác có thể chứa tệp mà bạn có thể xóa một cách an toàn. Ví dụ plugin caching của bạn như WP Rocket hoặc WP Fastest Cache có thể lưu những cache file trong thư mục riêng của họ

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Word / 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!