Xu Hướng 12/2022 # Cách Sử Dụng Tính Năng Giơ Tay Trong Zoom / 2023 # Top 19 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Sử Dụng Tính Năng Giơ Tay Trong Zoom / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Cách Sử Dụng Tính Năng Giơ Tay Trong Zoom / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tính năng giơ tay trong hội thảo trên web cho phép người tham dự, tham luận viên, người đồng tổ chức và người dẫn chương trình giơ tay để biểu thị rằng họ cần thứ gì đó từ người chủ trì, người đồng tổ chức hoặc những người tham gia hội thảo khác. Với tư cách là người dẫn chương trình, có thể hữu ích khi thông báo cho những người tham gia của bạn về cách bạn muốn sử dụng tính năng này khi bắt đầu hội thảo trên web. Ví dụ: nhiều người tổ chức hội thảo trên web sử dụng tính năng này để biết liệu người tham dự có câu hỏi và muốn được bật mí để nói hay không.

Lưu ý : Nếu bạn là người tổ chức hội thảo trên web, bạn cũng có thể tắt tính năng giơ tay và quản lý những người tham gia giơ tay.

Điều kiện đầu tiên

Để giơ tay trong hội thảo trên web:

Zoom Desktop Client cho Mac hoặc PC phiên bản 3.5.24604.0824 trở lên

Zoom Desktop Client dành cho Linux phiên bản 1.1.44485.0317  trở lên

Zoom Mobile App cho iOS phiên bản 3.5.31169.1102 trở lên

Zoom Mobile App cho Android phiên bản 3.5.24588.0824 trở lên

Tham gia thông qua ứng dụng khách web Zoom

Lưu ý : Việc giơ tay cho các máy chủ và người đồng tổ chức yêu cầu phiên bản 5.4.7 trở lên 

Để quản lý những người tham gia giơ tay:

Đăng ký hội thảo trên web hoặc lời mời tham gia với tư cách là người tham gia hội thảo

Zoom Desktop Client cho Mac hoặc PC phiên bản  3.5.24604.0824 trở lên

Zoom Desktop Client dành cho Linux phiên bản 1.1.44485.0317  trở lên

Zoom Mobile App cho iOS phiên bản  3.5.31169.1102 trở lên

Zoom Mobile App cho Android phiên bản  3.5.24588.0824 trở lên

Ghi chú:

Windows: Bạn cũng có thể sử dụng  phím tắt Alt + Y để nâng hoặc hạ bàn tay của mình.

Mac: Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Option + Y để nâng hoặc hạ bàn tay của mình.

Cách giơ tay trong zoom trên Linux

Nhấn vào More, sau đó nhấn Raise Hand.

Người dẫn chương trình sẽ được thông báo rằng bạn đã giơ tay. Nếu máy chủ cho phép bạn nói chuyện, bạn có thể được nhắc tự bật tiếng. Khi được hiển thị, ảnh hồ sơ và tên của bạn sẽ được hiển thị cho người dẫn chương trình và các thành viên hội thảo. Chỉ tên của bạn được hiển thị cho những người tham dự khác.

Nhấn vào More một lần nữa, sau đó nhấn Lower Hand xuống nếu cần.

Cách giơ tay trong zoom trên web

Cách giơ tay trong zoom trên điện thoại

Nếu bạn tham gia hội thảo trên web qua điện thoại, hãy quay số * 9 để giơ tay.

Lưu ý : Bạn không thể dùng điện thoại để hạ tay mình xuống.

Tổng Quan Về Tính Năng Polling Trong Zoom / 2023

Tính năng Bỏ Phiếu (Biểu Quyết) trong Zoom vốn đã xuất từ lâu cho dịch vụ tổ chức hội nghị trực tuyến Webinar. Gần đây Zoom đã quyết định đem nó đến cho tất cả người dùng. Thông qua việc mở khóa tính năng cho cả việc họp, dạy học trực tuyến trên Zoom Meeting.

Tính năng Polling cho phép bạn tạo câu hỏi được chọn nhiều đáp án. Hoặc chọn một đáp án để những người tham gia có thể bình chọn, bỏ phiếu hoặc biểu quyết. Bạn có thể bắt đầu việc bỏ phiếu, biểu quyết và thu thập kết quả bỏ phiếu. Phản hồi từ những người biểu quyết của bạn khi cuộc họp bắt đầu hoặc đang diễn ra.

Ngoài ra tính năng còn cho phép bạn tải xuống nội dung. Kết quả thăm dò ý kiến sau cuộc họp để lưu trữ và sử dụng về sau. Cuộc thăm dò, bỏ phiếu, biểu quyết cũng có thể được tiến hành một cách ẩn danh nếu bạn không muốn. Hoặc người tham gia không muốn tiết lộ thông tin và và phiếu bầu của mình.

Bài viết này sẽ đem đến cho bạn những nội dung gồm:

Yêu cầu tối thiểu

Bạn đã mua Zoom trả phí cho tài khoản của mình (nếu chưa mua, vui lòng liên hệ nhân viên kinh doanh của Ngọc Thiên để liên hệ mua và được hỗ trợ tận tình hoặc truy cập vào đây để đặt mua và sẽ có nhân viên kinh doanh từ Ngọc Thiên chủ động liên hệ cho bạn)

Phiên bản Zoom trên máy tính chạy Windows mới hơn 3.5.63382.0829

Phiên bản Zoom cho máy Mac (Macbook, iMac, MacMini) mới hơn 3.5.63439.0829

Phiên bản Zoom cho hệ điều hành Linux mới hơn 2.0.70790.1031

ĐẶC BIỆT : bạn chỉ có thể tạo cuộc bỏ phiếu khi và chỉ khi bạn lên lịch trước một cuộc họp và kích hoạt ID phòng họp cố định (Personal Meeting ID)

Thành viên tham gia cuộc họp có thể bỏ phiếu, biểu quyết, bình chọn thông qua Zoom trên máy tính và điện thoại nhưng bắt buộc người chủ trì cuộc họp tạo cuộc bỏ phiếu phải sử dụng Zoom trên máy tính để có thể quản lý và xem kết quả bỏ phiếu.

Lưu ý thứ hai: Chỉ duy nhất người chủ trì ban đầu tạo cuộc họp mới có thể tạo và quản lý cuộc bỏ phiếu. Nếu người chủ trì chuyển quyền chủ phòng cho người khác hoặc tạo thêm người đồng chủ trì, thì những người này chỉ có thể bắt đầu phiên bỏ phiếu, bình chọn đã được tạo từ trước.

Kích hoạt tính năng bỏ phiếu, biểu quyết (Poll)

Để kích hoạt tính năng Bỏ phiếu cho tài khoản thuộc sở hữu của công ty, cơ quan:

Đăng nhập tài khoản trên trang web chúng tôi với tài khoản của người quản trị viên (IT) điều hành các thành khoản thành viên trong công ty, cơ quan

Đối với người dùng cá nhân

Để kích hoạt tính năng Poll cho tài khoản của riêng bạn, hãy làm theo các:

Đăng nhập tài khoản trên trang web zoom.us

Để tạo một Poll (biểu quyết, bỏ phiếu, bầu chọn)

1. Sau khi đăng nhập tài khoản vào trang chúng tôi Bạn hãy lên lịch trước cho cuộc họp của mình (bắt buộc phải lên lịch trước, vui lòng đọc lại ở phần yêu cầu). Nếu không biết cách lên lịch vui lòng tham khảo bài viết này.

2. Sau khi lên lịch xong và ấn vào Schedule, bạn hãy cuộn trang xuống mục Poll. Hiện tại ở mục này chưa có gì, hãy ấn vào nút Add để bắt đầu tạo câu hỏi khảo sát.

3. Điền tiêu đề cho cuộc bình chọn.

(Tùy chọn) Ở dưới phần tiêu đề có tùy chọn Anonymous. Tùy chọn này cho phép người chủ trì tạo phiên bình chọn một cách ẩn danh. Giúp cho những người tham gia bình chọn không bị lộ tên hay phiếu bầu của mình.

Sau đó gõ câu hỏi vào ô Type your question here và gõ các phương án. Câu trả lời vào các ô Answer 1, Answer 2, Answer 3…

Lưu ý : bạn có thể cho phép người tham gia cuộc họp chọn một hoặc nhiều đáp án bằng cách chọn giữa hai tùy chọn Single Choice (chỉ được chọn 1 phương án) và tùy chọn Multiple Choice (cho phép chọn nhiều phương án)

4. Sau khi đã xong hết các bước hãy ấn Save để lưu lại phần bình chọn.

6. Bạn có thể tạo nhiều cuộc bình chọn, bỏ phiếu bằng cách lặp lại Bước 2

Bạn cũng có thể tạo Polling (bình chọn, bỏ phiếu) trong khi diễn ra cuộc họp . Tuy nhiên bạn vẫn sẽ phải dùng trình duyệt để tạo các câu hỏi và bạn vẫn bắt buộc phải kích hoạt tính năng Polling trước khi tạo cuộc họp.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể tạo tối đa 25 poll cho mỗi cuộc họp.

Để bắt đầu một phiên Bình chọn

Bắt đầu phiên họp Zoom mà bạn đã lên lịch từ trước và đã kích hoạt tính năng Polling cho cuộc họp này.

Chọn vào nhóm câu hỏi khảo sát (Poll) mà bạn muốn khảo sát hoặc hỏi mọi người. Chú ý, bạn có thể tạo nhiều nhóm Polling khác nhau ở bước 2.

Cách tải về kết quả bình chọn, bỏ phiếu sau khi họp

Zoom cho phép bạn tải về kết quả bình chọn, bỏ phiếu sau khi kết thúc phiên họp online để có thể lưu trữ cho các mục đích sau này. Bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau:

Nếu mục xác thực tài khoản zoom được bật (nghĩa là chỉ những ai có tài khoản zoom mới được tham gia cuộc họp của bạn). Và tính năng Polling được vô hiệu hóa mục Anonymous thì phần báo cáo kết quả của phiên bình chọn. Bỏ phiếu mới hiển thiện tên người tham gia cuộc họp và email của họ.

Nếu mục xác thực tài khoản zoom không được bật (nghĩa là ai không có tài khoản zoom cũng có thể tham gia được cuộc họp của bạn). Và mục Anonymous trong Polling cũng không được bật file báo cáo tải về sẽ chỉ hiện tên và email. Với những ai đã đăng nhập tài khoản zoom và tham gia cuộc họp của bạn, còn những ai không đăng nhập sẽ chỉ có tên mà không có email.

Nếu bạn bật mục Anonymous khi thiết lập Polling. Thì dù tính năng xác thực tài khoản zoom có kích hoạt hay không. Thì file báo cáo kết quả cũng sẽ ẩn toàn bộ tên và email của tất cả thành viên trong cuộc họp thực hiện khảo sát, bình chọn.

Quý khách cần hỗ trợ vấn đề gì vui lòng liên hệ hotline: 1900099978 (1000đ/phút) , gặp trực tiếp nhân viên kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bảng Trắng Trong Phòng Zoom / 2023

Zoom Rooms for Touch được trang bị bảng trắng. Bạn có thể bắt đầu một phiên bảng trắng, sau đó mời người khác xem và chú thích. Bạn có thể lưu hình ảnh và chú thích bảng trắng bất cứ lúc nào bằng cách gửi tệp hình ảnh đến người nhận email bạn chỉ định.

Bảng trắng cũng hỗ trợ cảm ứng đa điểm với tối đa 10 điểm chạm nếu bạn có màn hình cảm ứng tương thích.

Điều kiện

Zoom rooms cho phòng hội nghị cho PC – Phát hành tháng 1 năm 2019 trở lên

Windows PC phiên bản 8.1 trở lên

Trình điều khiển cảm ứng được cài đặt trên máy tính

Màn hình cảm ứng đơn hoặc màn hình kép

1. Từ màn hình chính, nhấn vào Whiteboard.

2. Thanh điều khiển bảng trắng được hiển thị ở dưới cùng của màn hình. Cho phép bạn chuyển từ màu mặc định (đen) sang màu khác (đỏ, vàng, xanh lục hoặc xanh lam) để vẽ trên màn hình.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng này:

CLOSE: Đóng bảng trắng và trở về màn hình chính.

Biểu tượng mặt trăng : Thay đổi nền của bảng trắng thành màu đen.

Biểu tượng lưu : Gửi email bảng trắng dưới dạng hình ảnh.

Thêm biểu tượng trang : Thêm một trang bảng trắng mới. Sau khi thêm một trang, bạn sẽ thấy một biểu tượng hiển thị số lượng trang . Nhấn vào biểu tượng này để xem và xóa các trang.

NEW SHARE: Bắt đầu chia sẻ màn hình. Bạn sẽ có thể truy cập các công cụ vẽ sau khi bắt đầu chia sẻ màn hình.

START MEETING: Bắt đầu một cuộc họp và chia sẻ bảng trắng với những người tham gia. Sau khi bắt đầu một cuộc họp, bạn sẽ thấy các tùy chọn này ở góc dưới bên phải:

Biểu tượng mic: Tắt tiếng hoặc bật tiếng mic của Phòng thu phóng.

Biểu tượng khác (…): Truy cập bộ điều khiển tích hợp .

END MEETING: Kết thúc cuộc họp cho tất cả những người tham gia.

Sau khi bắt đầu phiên bảng trắng trong Zoom Rooms for Touch, bạn có thể sử dụng hai loại phương pháp vẽ:

1. Biểu mẫu miễn phí : Thu phóng sẽ không làm mịn đường kẻ của bạn hoặc tự động chuyển đổi bản vẽ thành hình. Bản vẽ của bạn sẽ xuất hiện trên bảng trắng chính xác như bạn đã vẽ chúng.

2. Bản vẽ nhận dạng thông minh : Thu phóng sẽ giúp làm mịn các đường kẻ của bạn và tự động chuyển đổi các bản vẽ thành hình dạng ngay sau khi bạn vẽ trên màn hình cảm ứng.

: Ngoài bảng trắng, các công cụ này cũng có sẵn khi chú thích trên màn hình được chia sẻ bởi người tham gia cuộc họp.

1. Nhấp vào bút chì hoặc biểu tượng hình dạng trong thanh dưới cùng.

2. Chọn một phương pháp vẽ:

Nhận dạng thông minh : Chọn để bật bản vẽ nhận dạng thông minh. Bạn cũng có thể thay đổi độ dày của dòng.

3. Chọn một màu và chạm vào màn hình để bắt đầu vẽ.

4. Chạm vào màn hình để vẽ.

5. Nhấp vào biểu tượng hoàn tác để hoàn tác bản vẽ cuối cùng của bạn hoặc nhấp vào thùng rác con để xóa tất cả các bản vẽ trên bảng trắng hiện đang mở.

Nếu bạn bắt đầu một phiên bảng trắng bên ngoài cuộc họp, bạn có thể chia sẻ nó với những người tham gia từ xa bằng cách bắt đầu một cuộc họp. Bảng trắng mà bạn đang sử dụng có sẵn để chia sẻ với những người tham gia mà bạn mời tham dự cuộc họp.

Nếu bạn đã thiết lập Phòng thu phóng cho cảm ứng với màn hình kép , phiên bảng trắng sẽ vẫn ở trên màn hình cảm ứng trong khi video của người tham gia sẽ xuất hiện trên màn hình thông thường.

2. Nhấn vào một màu và bắt đầu vẽ.

3. Chạm vào START MEETING ở góc dưới bên phải.

4. Nhấn trong phần dưới cùng bên phải để hiển thị bộ điều khiển tích hợp.

5. Nhấn Invite trong điều khiển cuộc họp.

6. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm danh bạ để mời.

7. Chọn người tham gia từ kết quả tìm kiếm, sau đó nhấn Invite.

Tất cả những người tham gia có thể thấy bảng trắng bạn đang chia sẻ và có thể chú thích nó bằng các công cụ chú thích bảng trắng từ ứng dụng Zoom của riêng họ.

Bạn có thể lưu và chia sẻ một phiên bảng trắng, bao gồm các chú thích, bằng cách gửi hình ảnh của bảng trắng qua email. Nếu bảng trắng của bạn có nhiều trang, mỗi trang sẽ là một hình ảnh riêng biệt.

Nhấn vào biểu tượng ở dưới cùng của bảng trắng. Các hộp thoại sẽ hiển thị.

Nhập địa chỉ email để gửi hình ảnh đến.

Nhấn . Hình ảnh bảng trắng được gửi với dòng tiêu đề đã lưu Hình ảnh bảng trắng đã lưu.

Các phòng thu phóng cho bảng trắng cảm ứng cũng có thể bị hạn chế chỉ cho phép chia sẻ với người liên hệ hoặc người dùng nội bộ để bảo mật hơn. Tùy chọn này có thể được kích hoạt trên toàn tài khoản hoặc ở cấp thiết bị.

1. Đăng nhập vào cổng thông tin web Zoom.

Đăng nhập vào cổng thông tin web Zoom.

Nhấp vào Edit ở bên phải tên Phòng thu phóng.

Send Whiteboard to internal contacts only.

Mọi thắc mắc liên hệ 0899 339 028 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Zoom Là Gì? Các Tính Năng Của Zoom Meetings / 2023

Zoom là một nền tảng hội họp trực tuyến, cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử, như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, đồng thời cũng cần phải kết nối mạng internet để có thể sử dụng.

Các tính năng chính của Zoom Meetings

Phần mềm Zoom Meetings có một số tính năng chính như sau:

Ghi lại cuộc họp: Tất cả các cuộc họp đều sẽ được ghi lại khi bạn bắt đầu nhấn nút hoạt động. Tùy theo nhu cầu của mỗi người, bạn có thể lưu bản ghi trên thiết bị của mình, hoặc tải và lưu nó lên dữ liệu đám mây. Theo đó, việc sao lưu bản ghi cuộc họp trên đám mây, sẽ cho phép những ai không thể tham dự cuộc họp trực tuyến, đều có thể kiểm tra và xem lại trên đó, kể cả người đã tham dự.

Chia sẻ màn hình: Những người tham gia Zoom đều có thể chia sẻ màn hình của họ với người khác. Đó là lý do vì sao phần mềm này rất hữu ích cho các buổi thuyết trình và hội thảo giáo dục với nhiều quy mô khác nhau.

Trò chuyện: Ứng dụng Zoom cho phép người dùng trò chuyện tích hợp, nghĩa là mọi người được kết nối và có thể trò chuyện tương tác với nhau, không khác gì khi gặp mặt trực tiếp.

Phát biểu ảo: Đây là tính năng để giúp bạn muốn nói hoặc muốn đặt câu hỏi cho những người tham gia trong cuộc họp.

Tắt tiếng người tham gia: Người quản lý cuộc họp có thể tắt micro của bất kì người nào tham gia, để đảm bảo cuộc trao đổi thông tin không bị nhiễu tiếng ồn từ nhiều phía.

Ngoài ra, Zoom Meetings còn được mã hóa ứng dụng để bảo mật thông tin trong cuộc họp, không bị làm phiền bởi những người có ý đồ khác.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Sử Dụng Tính Năng Giơ Tay Trong Zoom / 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!