Bạn đang xem bài viết Cách Đổi Giao Diện Facebook Mới 2023 được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đã từ rất lâu rồi, Facebook chưa có bản cập nhật giao diện nào cho người dùng, mặc dù là ở phiên bản web hoặc trên điện thoại. Giao diện Facebook vẫn giữ nguyên và chỉ chỉnh sửa những biểu tượng hoặc thay đổi hay thêm mới một vài vị trí của nút chức năng.
Nhưng mới đây thì bạn đã có thể sử dụng giao diện mới của Facebook ở trên phiên bản web. Đây sẽ là một giao diện mới toanh mang phong cách hiện đại, nhiều khoảng trắng tạo cho người dùng cảm giác rộng rãi hơn giao diện cũ.
Phần Bảng Tin, Marketplace, Nhóm, Watch được sắp xếp rõ ràng và trực quan hơn cho người dùng. Tương tư như trên ứng dụng Facebook cho iOS hoặc Android.
Video hướng dẫn bật giao diện Facebook Dark mode Cách đổi giao diện FB mới 2023Bước 1: Truy cập vào Facebook trên web của bạn, sau đó chọn biểu tượng tam giác menu xổ xuống như ở dưới hình. Sau đó chọn Chuyển sang phiên bản Facebook…
Bước 2: Ngay sau đó giao diện mới sẽ hiển thị, so sánh với giao diện cũ thì các biểu tượng của giao diện facebook mới 2023 này sẽ to hơn. Ngoài ra phần Bảng Tin, Watch, Marketplace, Thông báo cũng sẽ được làm lại giống trên Facebook Mobile.
Đặc biệt hơn bạn sẽ có giao diện Facebook Darkmode chính chủ, bằng cách bấm mũi tên tam giác xổ xuống và bật Chế độ tối, bạn sẽ được chuyển sang Dark Mode Facebook ngay sau đó.
Có vẻ như giao diện tối Facebook này sẽ hợp với những ai thường xuyên để giao diện tối trên những ứng dụng khác hoặc sẽ hợp hơn với những ai để giao diện máy tính màu tối.
Lưu ý là giao diện mới trên Facebook này chỉ mới xuất hiện ở một số tài khoản. Đây vẫn là giao diện thử nghiệm và việc thử nghiệm giao diện mới này sẽ áp dụng cho đến cuối năm nay. Sau đó sẽ đặt làm giao diện mặc định. Trong thời gian này, người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa hai giao diện.
Cách chuyển về giao diện cũ FacebookNếu muốn chuyển sang giao diện Facebook thường trước đó, bạn lại chọn trình xổ xuống và chọn Chuyển sang Facebook thông thường.
Ứng Dụng Facebook Đổi Mới Giao Diện &Amp; Cập Nhật Tính Năng Mới
Cuối cùng, người dùng Facebook app tại Việt Nam đã nhận được bản cập nhật mới với nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, quá trình cập nhật diễn ra không đồng bộ, cho nên sẽ có máy được trải nghiệm trước và sau.
Lần cập nhật này Facebook chỉ chú tâm đến việc đổi mới giao diện và bổ sung một vài tính năng mới cho trang cá nhân của người dùng, giúp việc cá nhân hóa giao diện trang cá nhân của mỗi người trở nên nổi bật và không quá đơn điệu. Do đây là bản cập nhật nhỏ, nên Facebook không thông báo chi tiết trên cửa hàng ứng dụng, từ đó khiến nhiều bạn khá bất ngờ khi vào trang cá nhân của mình.
Ngoài việc tân trang giao diện; đưa ảnh đại diện vào chính giữa trang (phiên bản cũ nằm góc trái), trong bản cập nhật này Facebook còn trang bị thêm vài tính năng mới cho ứng dụng mà Facebook nền web đã được tích hợp trong thời gian qua, bao gồm: Mô tả về bạn và thêm ảnh nổi bật.
Mô tả về bạn: Phần tiểu sử này sẽ hiển thị bên dưới ảnh đại diện, và tất cả mọi người đều sẽ thấy (hiện tại chưa có tùy chọn riêng tư cho những ai có hoặc không thể xem). Nội dung các bạn phải gói ghém trong khoảng 101 ký tự.
Thêm ảnh nổi bật: Phần ảnh nổi bật này nằm bên dưới mục chỉnh sửa thông tin, và cũng hiển thị cho tất cả mọi người thấy. Bạn có thể thêm tối đa 5 bức ảnh để làm trang cá nhân thêm phần nổi bật. Những bức ảnh được chọn sẽ nằm cố định ở vị trí đó luôn, và sẽ không bị những bức ảnh mới đăng hoặc bị bạn bè tag vào làm trôi đi. Theo đó, cả phần mô tả về bạn và thêm ảnh nổi bật đều có thể chỉnh sửa lại sau này (nếu muốn).
Dĩ nhiên, các thay đổi trên ứng dụng Facebook đều sẽ được đồng bộ với phiên bản nền web. Cho nên, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa ở nơi nào cũng được.
Nhìn chung việc cải tiến giao diện lần này trên ứng dụng Facebook mang đến một bầu không khí vui tươi hơn, và không tẻ nhạt như trước. Có điều, không hiểu sao tới giờ máy Android của mình vẫn chưa được cập nhật tính năng đổi video đại diện (Facebook cứ báo sắp có hoài… chán ghê!) như trên iPhone. Không biết máy Android và Windows Phone của các bạn được cập nhật chưa? Nếu có luôn tính năng này thì trang cá nhân sẽ càng thêm thú vị.
Bạn đánh giá thế nào về bản cập nhật lần này của ứng dụng Facebook?
Cách Viết Note Trên Facebook Giao Diện Mới
Facebook đã đổi giao diện mới và kể từ tháng 9 này thì giao diện mới chính thức được áp dụng cho tất cả các tài khoản của người dùng. So với giao diện cũ thì giao diện mới này thay đổi rất nhiều, đặc biệt là menu bên trái cũng như việc truy cập vào một số tính năng như viết note trên Facebook chẳng hạn. Khi chuyển sang giao diện Facebook mới thì chúng ta sẽ không tìm thấy biểu tượng note trong mục Ghi chú như ở giao diện cũ. Thay vào đó bạn sẽ tìm mục Ghi chú ở thanh menu bên trái. Tuy nhiên mục này chỉ hiển thị khi bạn đã viết ghi chú mà thôi. Vậy làm sao để viết ghi chú trên Facebook giao diện mới?
1. Hướng dẫn viết note trên Facebook mới https://www.facebook.com/notesLúc này bạn sẽ nhìn thấy mục Ghi chú và nút Viết ghi chú để thực hiện.
Hiển thị giao diện viết ghi chú tương tự như ở giao diện Facebook cũ. Bạn cũng tải ảnh bìa, viết tiêu đề ghi chú, viết nội dung ghi chú, chèn hình ảnh hay nhúng và chỉnh sửa định dạng nếu muốn.
2. Tạo Notes Facebook cũ trên máy tínhNhấn vào mục Ghi chú để xuất hiện trên Facebook và sau đó ấn Lưu.
Khi giao diện ghi chú xuất hiện, kích chuột tại phần Thêm ghi chú góc bên phải để tạo ghi chú mới.
Giao diện Note mới của Facebook có thay đổi so với giao diện cũ. Bạn có thể để ảnh cover cho ghi chú của mình.
Nhấn vào khu vực Kéo hoặc nhấp để thêm ảnh ngay phía trên trang Note để làm ảnh cover.
Tại đây, người dùng có thể lựa chọn ảnh có sẵn trong Facebook hoặc tải ảnh mới từ máy tính khi kích vào phần Tải ảnh mới lên.
Để thay ảnh cover khác, di chuột đến ảnh cover hiện tại và nhấn vào chữ Xóa góc bên phải để thay ảnh mới.
Nhập tiêu đề cho mục Note của bạn.
Chèn thêm ảnh vào Note bằng biểu tượng ảnh.
Bạn cũng có thể chỉnh sửa từng dòng tùy theo nội dung và cách trình bày. Bôi đen vào dòng chỉnh sửa, chọn một trong 4 tùy chỉnh định dạng kiểu chữ: bôi đậm, in nghiêng, liên kết chèn link, đơn đóng khung.
Để tắt chỉnh sửa, bôi đen dòng chữ và nhấn vào nội dung đã chỉnh sửa trước đó để trở về trạng thái ban đầu.
Sau khi đã hoàn thành nội dung ghi chú, cũng như chỉnh sửa bố cục tùy theo nội dung, bạn có thể chỉnh sửa chế độ hiển thị của ghi chú: chế độ công khai, bạn bè, chỉ mình tôi hoặc nhấn vào tùy chỉnh để chỉnh sửa người được xem Note của bạn.
Nhấn vào Lưu để lưu lại nội dung của ghi chú vào bản nháp.
Để lưu lại và tạo thành bản nháp, nhấn vào phần Đăng tải để hoàn thành quá trình tạo ghi chú trên Facebook.
3. Viết ghi chú Facebook trên điện thoạiHiện tại Facebook không hỗ trợ viết ghi chú, tạo note trên phiên bản ứng dụng cho điện thoại. Chúng ta chỉ cần truy cập Facebook bằng trình duyệt Chrome hay trình duyệt web khác trên điện thoại rồi đăng nhập tài khoản Facebook. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Lúc này người dùng sẽ thấy tùy chọn Ghi chú như hình.
Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn tiếp vào Viết ghi chú. Lúc này bạn viết tiêu đề cho ghi chú, nhập nội dung, chọn chế độ hiển thị của ghi chú. Cuối cùng nhấn nút Đăng là xong.
Theo thông báo mới nhất từ Facebook, người dùng sẽ không thể tạo hoặc sửa ghi chú từ ngày 31/10. Tất cả những bài ghi chú đã đăng vẫn sẽ được giữ nguyên nhưng bài ghi chú nháp chưa đăng sẽ bị xóa bỏ.
Ghi chú trên Facebook sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31/10
Viettelpay Thay Giao Diện Mới
ViettelPay vừa triển khai hàng loạt các tính năng mới như gửi tiết kiệm lãi suất tới 8,2%, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu nhằm cung cấp đa dạng hơn các dịch vụ cho khách hàng, tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa ứng dụng số len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống.
VietetlPay bổ sung tính năng gửi tiết kiệmMới được ra mắt từ tháng 6/2023 nhưng tính năng gửi tiết kiệm đang là tính năng thu hút được sự quan tâm nhiều nhất từ phía khách hàng. Lãi suất gửi tiết kiệm Bảo Việt trên ứng dụng ViettelPay lên tới 8,2%/năm với kỳ gửi 13 tháng, cao hơn lãi suất tại đa số ngân hàng hiện nay.
Thêm vào đó, quy trình gửi đơn giản, thao tác nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo an toàn, lãi suất tất toán trước hạn lên đến 1%/năm ( mức trung bình của các ngân hàng là 0 – 0,3%)… là những điểm thu hút khách hàng gửi tiết kiệm với ViettelPay.
Bảo hiểm trễ chuyến bay trên ViettelpayBảo hiểm trễ chuyến bay là tính năng mới nhất được cập nhật trên ứng dụng ViettelPay. Khách hàng sẽ được trả bảo hiểm khi chuyến bay bị trễ, hủy, quay đầu hoặc đáp xuống sân bay khác. Chỉ với mức phí mua bảo hiểm từ 60.000đ đến 100.000đ, khách hàng đã được nhận mức phí bồi thường lên đến 1.600.000đ và sẽ được nhận phí bồi thường ngay sau 30 phút gửi yêu cầu.
Đánh giá giao diện mới của ViettelPayGiao diện ViettelPay được thiết kế lại thân thiện hơn, dễ sử dụng, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng nhờ các điểm ưu việt như:
Thiết kế bộ icon mới đơn giản hơn, dễ nhận biết các tính năng hơn;
Thông tin ưu đãi được thể hiện ngay tại màn hình chính giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt các ưu đãi/khuyến mại mới
Nút chuyển tiền nhanh giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được hình thức chuyển tiền hoặc chuyển tiền ngay từ giao dịch mẫu có sẵn.
Bảo hiểm tình yêu trên ViettelPay: Bảo hiểm tình yêu là một minh chứng cho tình yêu, đồng hành cùng đôi lứa cho đến khi kết hôn. Khách hàng có thể đầu tư cho tình yêu của mình ngay hôm nay bằng cách mua bảo hiểm trên ViettelPay và nhận tới 2 ưu đãi rất hấp dẫn: nhận đến 30.000.000 đồng khi kết hôn, nhận 01 cặp vé CGV ngay sau khi mua bảo hiểm.
Mua vé số Vietlott trên ViettelPayMua vé số Vietlott trên Viettelpay: Với cách thức chơi đơn giản, vốn đầu tư thấp (chỉ từ 10.000 đồng) mà cơ hội trúng thưởng lại lên đến hàng tỷ đồng, xổ số Vietlott đang là loại hình xổ số hấp dẫn nhiều người chơi.
Tuy nhiên khi muốn mua vé số khách hàng lại phải trực tiếp di chuyển đến các đại lý bán vé số, mất nhiều thời gian, công sức. Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, ViettelPay đã hợp tác với Công ty Cổ phần Mobilott triển khai tính năng mua vé số ngay trên ứng dụng ViettelPay.
Kể từ khi triển khai đến nay đã có hàng trăm người chơi trúng thưởng trong đó có rất nhiều giải thưởng có giá trị lớn.
Ngoài ra, còn có một loạt dịch vụ mới được ViettelPay cung cấp như thanh toán vé máy bay Bamboo Airway, thanh toán vé xem phim Beta Ciplex, rạp chiếu phim quốc gia, quà tặng điện tử Urbox, Voucher ăn uống Foodizzi, thu hộ quỹ tấm lòng nhân ái cho báo Dân Trí…
Facebook Messenger 4 Ra Mắt: Giao Diện Mới, Chế Độ Tối, Điều Hướng Dễ Dàng Hơn,…
Hôm nay, Facebook đã công bố là sẽ tung ra bản cập nhật Messenger 4 trên các thiết bị di động với giao diện hoàn toàn mới và bổ sung thêm chế độ tối, khả năng điều hướng đơn giản hơn, tùy biến được bong bóng chat và hơn thế nữa.
Ông Stan Chudnovsky – Phó Chủ tịch Messenger tại Facebook cho biết: “Chúng tôi tin rằng Messenger 4 mang lại sự gần gũi và tính xác thực mà bạn đã yêu cầu – thông qua tính đơn giản của thiết kế mới và các tính năng mạnh mẽ tập trung vào việc nhắn tin và kết nối mọi người với nhau”.
Cập nhật: Từ ngày 25/10/2023, một số người dùng tại Việt Nam đã có thể sử dụng giao diện mới của Messenger.
Xin chào giao diện tối của MessengerRất nhiều người dùng Messenger đang mong muốn có một giao diện tối từ rất lâu rồi, và trong lần cập nhật này, Facebook đã chính thức bổ sung thêm giao diện tối vào nền tảng nhắn tin của mình.
Giao diện tối đơn giản chỉ là thay đổi các nền màu trắng hoặc xám thành màu đen để giảm độ chói trên màn hình iPhone. Nhưng thật không may là giao diện tối sẽ xuất hiện ở một giai đoạn cập nhật sau chứ không phải ngay bây giờ.
Điều hướng được đơn giản hóaĐiều hướng được đơn giản hóa sẽ loại bỏ bố cục tab cũ mà thay vào đó, Messenger sẽ chỉ dùng 3 tab chính bao gồm: Trò chuyện , Mọi người và Khám phá.
Tab Trò chuyện sẽ là nơi hiển thị những cuộc trò chuyện của bạn với bạn bè hoặc cuộc trò chuyện nhóm, bạn sẽ vẫn thấy khu vực sử dụng tính năng “Ngày của tôi” ở phía trên, do đó bạn sẽ vẫn có thể dùng được tính năng này chỉ với vài cú nhấn.
Bong bóng chat thú vị hơnBây giờ, bạn đã có thể tùy chỉnh được các bong bóng chat trong Messenger.
Điểm nổi bật và đáng chú ý nhất đó là Facebook đã áp dụng màu gradient lên các bong bóng chat trong Messenger. Từ đó, cho phép bạn sử dụng các màu gradient để làm cho các cuộc trò chuyện của bạn trở nên đẹp mắt hơn. Facebook giải thích: “Bạn có thể thấy các màu sắc thay đổi từ màu đỏ sang xanh, ví dụ, khi bạn di chuyển lên và xuống trong một cuộc trò chuyện”.
Cập nhật ứng dụngFacebook nói họ sẽ không tung ra bản cập nhật mới này cho tất cả người dùng cùng lúc, do đó nếu bạn không thấy cập nhật trên App Store đâu hết, thì hãy kiểm tra lại sau vài giờ hoặc vài ngày.
Facebook sẽ tung ra Messenger 4 theo từng giai đoạn vì họ cho rằng: “người dùng cần có thời gian để làm quen với những thay đổi trong ứng dụng mà bạn sử dụng mỗi ngày”. Thật không may, không phải tất cả các tính năng mới đều sẵn sàng vào ngày ra mắt.
Như đã đề cập ở trên, có một số thứ mà tất cả chúng ta đang chờ đợi như giao diện tối giống như Thủ Thuật iOS – sẽ chính thức ra mắt “trong tương lai gần”, không rõ thời gian cụ thể là khi nào.
Cập Nhật Thay Đổi Chính Sách Mới Nhất Của Facebook 2023
Messenger: Áp dụng từ ngày 4/3/2023 (lùi đi gần 2 tháng so với dự kiến áp dụng ban đầu vào 15/1/2023). Bài viết này sẽ giới thiệu những thay đổi đó là gì, nguyên nhân tại sao và cách khắc phục cho doanh nghiệp Việt Nam.
Facebook Messenger 2023 thay đổi những gì?Mỗi khi khách hàng trả lời chatbot, doanh nghiệp sẽ có 24 tiếng tiếp theo để gửi tin nhắn inbox mà không gặp giới hạn nào về nội dung.
Ví dụ như sau:
Chatbot gửi tin cho khách hàng vào phút 0.
* TH1: Khách tương tác sau X phút. Chatbot có thể gửi tin tiếp theo trong vòng 24 giờ kể từ X.
* TH2: Khách không tương tác sau Y giờ. Cửa sổ nhắn tin chỉ còn hiệu lực sau 24-Y giờ. Nếu sau 24 giờ khách vẫn không trả lời thì chatbot không thể gửi tin tới khách được nữa.
Đây là những hành động được coi là phản ứng khách hàng:
Khách hàng gửi tin nhắn về trang
Khách hàng lựa chọn trong 1 tin nhắn thăm dò hoặc 1 tin nhắn khuyến mại
Khách hàng bấm nào phím ” Bắt đầu” ( Get Started ) trên màn hình chào ban đầu
Khách hàng bấm vào link chuyển hướng tới Messenger bên trong email.
Xác nhận sự kiện (Confirmed event reminder)
Thẻ này dùng để gửi cho khách hàng lời nhắc hoặc cập nhật về 1 sự kiện mà họ đã đăng kí ( ví dụ như cập nhật sự kiện hoặc nhắc nhở về việc mua vé, giờ giấc khai mạc..)
Cập nhật sau mua hàng (Post purchase update)
Tin nhắn xác nhận với khách hàng sau sự kiện mua hàng. Ví dụ như xác nhận giao dịch đã thành công hoặc thông báo tình trạng vận chuyển.
Cập nhật tài khoản (Account Update)
Tin nhắn thông báo cho người dùng về thay đổi trên tài khoản hoặc mẫu form đăng kí, đăng nhập. Ví dụ như hoàn tất nộp đơn, hoặc thông báo có hoạt động khả nghi bất thường trên tài khoản.
Nhân sự tư vấn (Human Agent)
Thẻ này cho phép các tư vấn viên thật sự có thể hồi đáp yêu cầu của khách hàng. Tin nhắn có thể gửi trong vòng 7 ngày sau tin nhắn của khách hàng. Tuy nhiên thẻ này vẫn trong tình trạng thử nghiệm trong nội bộ Facebook và chưa ứng dụng ra bên ngoài.
Mã API này dành cho các khách hàng đã yêu cầu được nhận thông báo một lần từ doanh nghiệp (Ví dụ như khách đăng kí nhận thông báo đã có hàng trở lại, khách đăng kí nhận vé đã mở bán, thông báo chương trình ưu đãi tháng..)
Nếu khách hàng đã đăng kí nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, khi tới chương trình/ sự kiện/ nội dung mà khách hàng yêu cầu, doanh nghiệp có thể inbox thông tin đó đúng lúc tới những người đã đăng kí, cho dù đã quá 24h sau lần tương tác cuối.
Tại sao Facebook Messenger thay đổi chính sách nhắn tin?
Theo thông báo chính thức từ Facebook, nguyên nhân khiến Facebook đưa ra thay đổi này là để:
Trả lời khách hàng kịp thời, đúng lúc ngay khi khách hàng cần
Chấm dứt tình trạng spam qua Facebook Messenger.
Hiện tại doanh nghiệp có những cách nào để gửi tin nhắn Facebook Messenger tới khách hàng?
Gắn tin nhắn với 1 trong 4 thẻ trên hoặc tuân thủ luật 24h. Lưu ý nội dung của bạn cần phù hợp với các thẻ đó.
Thay đổi nội dung tin nhắn để phù hợp với luật 24hTrong email gửi tới khách hàng, cài button gửi liên lạc/ đăng kí theo dõi qua Facebook Messenger. Nếu khách hàng chạm vào nút này, bạn có thể kích hoạt 24 giờ mới để gửi tin nhắn.
Trường hợp tốt hơn, khách hàng đăng kí vào chương trình thông báo ưu đãi/ thông báo hàng về/ thông báo mở bán với button Messenger thì bạn sẽ có thể tận dụng mã API để gửi thêm nhiều chương trình khác trong tương lai.
Bạn hãy sử dụng dữ liệu đa kênh để phân tích và phân khúc khách hàng để tận dụng tối đa cơ hội để tương tác bằng API. Ví dụ như khách hàng A chat qua Messenger từng hỏi về nho Mỹ đỏ, bạn có thể gắn tag: thích nho Mỹ đỏ, sau đó mời ưu đãi cho hàng nho Mỹ đỏ.
Khách hàng B quan tâm tới trang sầu riêng ri 6, bạn có thể gắn tag sầu riêng ri 6 và mời đăng kí ưu đãi cho sầu riêng…Inbox có tính cá nhân hóa cao hơn có thể tăng cơ hội đăng kí nhận thông tin của API và bạn dễ dàng tương tác với khách về sau.
“Đừng bao giờ bỏ trứng vào một giỏ”. Đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng là biện pháp an toàn để giữ cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Hãy chú ý sử dụng các nền tảng tương tác và bán hàng đa kênh để sẵn sàng cho những thay đổi từ các ông lớn.
Có thể ban quan tâm
CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing? CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?
ST Nguồn: Subiz Livechat Blog
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đổi Giao Diện Facebook Mới 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!