Xu Hướng 1/2023 # Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Của “Thánh” Nghìn Đơn # Top 4 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Của “Thánh” Nghìn Đơn # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Của “Thánh” Nghìn Đơn được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xin chào các bạn, Tôi là Cao Hoài Trung – CEO MOA Việt Nam, hôm nay tôi chia sẻ với các bạn

Tôi nghĩ bạn sẽ cần đó:

Không vòng vo tam quốc – đi thẳng vào vấn đề – hy vọng giúp bạn học cách tiết kiệm hơn 30% chi phí giúp– xin đừng vung tiền qua cửa sổ cho hoạt động marketing online của bạn!

Đề Xuất Cho bạn 

Người thành công và thất bại khi làm Facebook Marketing khác nhau ở chỗ: TƯ DUY MARKETING

Vậy những lý do nào khiển dự án này thành công như vậy.

Hướng đi tạo được sự khác biệt so với đối thủ

Target đúng khách hàng.

1. Hướng đi của sản phẩm

– Sự khác biệt

Trước khi tung ra sản phẩm, thì sản phẩm cơm cháy cũng có nhiều người bán online rồi. Mức giá của họ hầu hết dưới 220k/kg.

Ngay lúc đầu mình đã xác định là sẽ đánh vào hướng chất lượng  và mức giá mình đưa ra được coi là cao nhất thị trường (220k – 240k/kg).

Lúc mình bắt đầu bán thì nổi lên một số vụ CƠM CHÁY được sản xuất không được vệ sinh. Đây là điểm bất lợi. Nhưng mình đã biết điều bất lợi thành lợi thế cạnh tranh và tuyên bố: sản phẩm của mình chất lượng nên mới có giá cao hơn ở nhưng nơi khác.

– Xây dựng nội dung

Khách hàng tiềm năng mà dự án hướng đến là đối tượng nhân viên văn phòng, những người có thu nhập ổn định, nên thông điệp mang đến là đồ ăn vặt nhà làm đảm bảo vệ sinh, có giấy chứng nhận chứ không phải là giá rẻ hay phải chăng thế nào.

Trong việc xây dựng nội dung Fanpage mình hoàn toàn đi theo hướng xây dựng câu chuyện với thông điệp “CƠM CHÁY MẸ LÀM, CƠM CHÁY NHÀ LÀM”

Việc làm nội dung bằng câu chuyện giúp khách hàng chịu khó đọc content hơn từ đó hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Khi khách hàng hiểu rõ thì việc bạn chốt đơn cực kỳ dễ.

– Tâm lý thích Freeship

Ngay cả mình cũng thích Freeship. Phải thừa nhân đây là tâm lý chung của khách hàng. Và mình dựa vào điều này để UPSALE bằng cách kêu gọi họ mua 2kg để được freeship.

Và có đến 4/10 khách hàng đồng ý điều kiện trên để được Freeship.

Đầu tiên gây sự chú ý

Để làm tốt điều này bạn cần xác định với sản phẩm đấy thì điều gì sẽ khiến khách hàng dừng lại:

+ Đồ ăn thức uống thì ngon miệng

+ Quần áo thì mẫu mã hình ảnh đẹp.

+ Mỹ phẩm làm đẹp thì phải nêu được vấn đề khách hàng đang mắc phải

Tạo sự thích thú và khao khát

Bằng câu chuyện giữa ANH TÀI XẾ và CÔ CHỦ tưởng như bình thường, mình đã lồng ghép để xoáy vào CÁCH MÀ mình tạo ra sản phẩm chất lượng, và mong muốn những gì tới tay người tiêu dùng phải là tốt nhất.

Không những thế mình còn mô tả thêm SẢN PHẨM để kích thích khách hàng thêm một lần nữa. Họ sẽ từ mình tưởng tượng ra được MÙI VỊ của miếng cơm cháy và cuối cùng là CHẢY NƯỚC MIẾNG thôi.

Hành động

Vậy là khách hàng biết phải làm gì rồi.

Nơi nguồn hàng hội tụ và cách bán hàng đỉnh cao

VD: 1 chiến dịch đơn giản của ” Thức ăn vặt online” – Vị trí : TP HCM – Tuổi: 25-35 – Ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh – Sở thích/ Hành vi: target khách hàng có sở thích ăn uống, mua sắm trực tuyến, có sở thích về thời trang… – Giới tính : tất cả

Tất cả những yếu tố trên được nhắm đến căn cứ vào phân khúc đối tượng KH mục tiêu mà sản phẩm đang hướng đến.

VD: Với sản phẩm ăn uống thời gian chạy hiệu quả nhất thường là khoảng 10 ngày đầu tháng và 2 ngày thứ 5 và thứ 6 trong tuần,.. trong thời gian này đối tượng khách hàng của order rất nhiều. Có thể giải thích là do cuối tuần nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống tăng lên khá cao nên lượng khách hàng đổ về trong 2 ngày này khá lớn.

Với nhóm này sẽ đầu tư nội dung bài viết hướng đến đối tượng khách hàng trong khoảng 25-35 tuổi ở các khu vực địa lý khác nhau, VD: khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Một chiến dịch tăng cường “công kích” vào những thời điểm cao điểm, nhằm bổ sung cho chiến thuật 1- qua đây nhằm gia tăng khả năng bán hàng vào những giờ cao điểm

     – Nhóm 3 : Chiến thuật ghép đôi

     – Nhóm 4: Chiến dịch tăng cường bổ sung (dự phòng, tránh rủi ro)

Những cập nhật mới nhất của facebook 

Đôi nét về tác giả: Tôi là Cao Hoài Trung – CEO MOA Việt Nam có hơn 8 năm kinh nghiệm làm digital marketing và bán hàng online. Hiện tại tôi đang bán quần áo online và 1 số sản phẩm khác.

Lưu

6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2022

Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.

Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.

1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.

ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.

Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.

Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…

Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.

Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.

Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.

Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:

Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.

Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.

Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.

5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.

Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:

Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.

Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.

Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).

1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:

2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.

Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.

BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần

Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.

Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.

Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.

Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.

Lợi Ích Của Quảng Cáo Facebook

✔Nếu quý khách chưa có Fanpage thì chúng tôi hỗ trợ tạo Fanpage Facebook miễn phí cho quý khách.

Một số câu hỏi đặt ra cho Quảng Cáo Facebook là:

Phân loại đối tượng khách hàng theo: Khu vực, độ tuổi, ngôn ngữ, quốc gia, sở thích, trình độ học vấn, hành vi tiêu dùng,…

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK?

Nên chọn tối đa 6 ảnh.

Kích thước ảnh nên dùng size bao nhiêu ?

Nội dung ảnh nên như thế nào ?

Nên chèn logo, website và số điện thoại bạn vào trực tiếp trong ảnh để người xem luôn dễ dàng nhận diện được thương hiệu của bạn.

Sử dụng hình ảnh sáng và bắt mắt, ngay cả khi được xem ở kích thước nhỏ

– Khoảng 20% những gì họ nghe được trong lần đầu tiên

– Khoảng 30% những gì họ đang thấy trong lần đầu tiên

– VÀ nhớ khoảng 70% những gì họ thấy và nghe được cùng lúc.

Giải pháp hiệu quả của Facebook Marketing

+ Fanpage trên Facebook khi marketing sẽ hiệu quả: Lấy ví dụ so sánh với việc nhắn tin SMS cho khách hàng .Fanpage facebook và SMS có điểm chung là cùng được mọi người xem và đọc được thông tin một cách sơ nét .

Với SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 VNĐ . Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,000 khách hàng. Người không dùng marketing trên Facebook phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người. Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng . Không đăng được hình ảnh ….

Qua ví dụ bên trên , chúng ta dễ dàng thấy lợi thế của Fanpage Facebook trong việc marketing, tiếp cận và thông tin hai chiều với khách hàng mà giá lại rẻ hơn cách truyền thống.

Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên, họ like page để nhận được các thông tin họ quan tâm và mong muốn được cập nhật các thông tin từ Fanpage đó.

+ Marketing bằng Facebook giúp chúng ta giảm được chi phí trong dài hạn : Giả sử bạn có được một trang Face gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng PAGE này là bao nhiêu và thời gian xây dựng).

Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu công ty chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).

Khi có chương trình khuyến mãi công ty chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner nhưng vẫn cần marketing bán hàng.

Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

+ Fanpage làm tăng thứ hạng SEO.

SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage được google search và tìm thấy. Khi trang Fanpage của công ty đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang page. Như thế, nếu muốn làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm của google thì hãy đẩy mạnh marketing bài viết một cách chuyên nghiệp.

Công việc này rất đơn giản , bất cứ ai có một tài khoản Facebook đều có thể tạo trang Fanpage – create page – được . Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được khởi tạo giúp các bạn miễn phí và tư vấn xây dựng Fanpage chuẩn cùng với kế hoạch marketing phù hợp

+ Thu hút và tăng số lượng Fan của Fanpage Để có thể làm tăng lượng Fan (tức là tăng lượng like) của fanpage, người kinh doanh cần làm các bước sau :

Tăng cường liên kết với các thành viên khác , các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình .

+ Thời gian cần thiết để xây dựng một cộng đồng Fanpage hiệu quả.

Công việc này đòi hỏi người kinh doanh phải xem trọng , đầu tư thời gian , và công sức trong việc làm digital marketing fanpage của mình.

Thời gian nào post bài viết lên Facebook là hiệu quả nhất ?

Hãy hình dung: thời gian một ngày của họ sẽ như thế nào? Họ sẽ đọc tin tức của bạn lúc họ đi làm, lúc ăn, cà phê, hay giải trí? Mục đích bài đăng của bạn có phù hợp với thói quen và nhu cầu khách hàng trong khoảnh khắc đó không? Giờ đăng không chỉ tùy thuộc vào thói quen của họ, mà còn tùy thuộc vào mục đích và loại tin tức bạn đăng tải.

Hướng giải quyết:

Mẹ đã già, đôi mắt khi xưa âu yếm nhìn con ngày nào giờ cũng đã mờ đi. Rồi một ngày, khi mọi thứ xung quanh trở nên mờ ảo trong đôi mắt mẹ, mẹ sẽ chẳng còn nhận ra được con nữa.

Đôi mắt mẹ…, đôi mắt ấy đã luôn theo con trên mỗi chặng đường của cuộc đời, là niềm động lực để con luôn cố gắng, nhìn vào đôi mắt mẹ thôi con cũng đã nhận được tràn ngập sự yêu thương.

Nhưng giờ, đôi mắt mẹ đã mờ đi, căn bệnh đục thủy tinh thể khiến mẹ không nhìn rõ được con nữa, đôi mắt ngày nào luôn nhìn dõi theo con từ đằng sau nay lại chẳng thể nhận ra con lúc con đứng ngay gần.

Còn rất nhiều thứ tuyệt vời, mẹ ơi, con muốn mẹ được nhìn thấy thêm nhiều thứ tuyệt vời nữa trên cuộc đời này. Ngày mà con thành công trong cuộc sống; ngày mà các cháu của mẹ trưởng thành rồi lấy vợ, lấy chồng; mẹ chưa nhìn thấy những điều ấy mà.

Rồi một lần con vô tình đọc bài marketing website trên Facebook thì con cũng đã tìm kiếm được cho mẹ một phương pháp mới giúp đôi mắt mẹ thêm một lần nữa nhìn rõ trở lại. Đó là thực phẩm chức năng (ABCD), giúp tăng cường thị lực, hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hãy chăm sóc cho đôi mắt mẹ ngay từ bây giờ với sản phẩm ABCDLiên hệ nhận tư vấn qua SĐT: 0917450205 …

Các Bước Thiết Lập Và Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cơ Bản Nhất

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.

Facebook Business

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Còn chưa có, hãy áp dụng theo các bước sau:

Fanpage Facebook

Mục tiêu Campaign

Đặt tên Campaign

Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…

Lên ngân sách và đặt giá thầu

Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:

Chọn hình thức thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê

Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển cho Campaign sau

Thiếu CTA (Call To Action)

Nội dung thiếu giá trị

Không thử nghiệm

Sai đối tượng mục tiêu

Nội dung có hữu ích cho bạn?

Bình chọn 5 sao nếu bạn tìm được thông tin hữu ích!

Xếp hạng: 4.1 / 5. Lượt bình chọn: 40

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Của “Thánh” Nghìn Đơn trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!