Xu Hướng 12/2023 # Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Giúp Thu Lời Khủng # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Giúp Thu Lời Khủng được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Tại sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân?

Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3 – 4 lần so với fanpage và group.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.

Bán hàng trên Facebook cá nhân 

Ưu điểm khi bán hàng online trên Facebook cá nhân

Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.

Khả năng hiển thị bài viết trên Newsfeed mọi người cao hơn so với Fanpage.

Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

2. Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Với những ưu điểm như trên thì trang cá nhân quả thực là một công cụ bán hàng rất đắc lực. Nhưng để có thể bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả thì chúng ta cần có chiến lược cụ thể:

Bạn cần tạo nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã lập lâu, khoảng trên 3 – 6 tháng.

Để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Trước khi tạo tài khoản bạn nên mua vài cái sim rác về xác thực tài khoản để không bị check, hoặc thêm 5 bạn bè thật để có thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh.

Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau.

Thông tin profile đầy đủ khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng là cách bán hàng trên Facebook cá nhân

Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Đầu tiên nếu nói đến cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân thì phải nhắc đến group, bởi vì nếu bạn là thành viên thường xuyên sinh hoạt ở group đó thì những người trong nhóm sẽ “quen mặt” bạn và khi bạn gửi lời mời kết bạn thì họ sẽ chấp nhận nhanh hơn.

Ngoài ra, thao tác kết bạn thủ công qua group cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào group đó, chọn “Thành viên” và chỉ việc bấm hàng loạt nút “Kết bạn” là xong.

Còn với tài khoản cá nhân thì hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, nếu mục bạn bè để chế độ riêng tư thì không thể làm được theo cách này nên bạn lại cần phần mềm để thực hiện việc kết bạn.

Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè

Để những đối tượng tiềm năng trên dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao.

Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Ví dụ đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar phải để hình bé hoặc ảnh gia đình và trên dòng thời gian chia sẻ nhiều kiến thức về con cái. Còn nếu đối tượng tầm “tuổi teen” thì fake nick hot boy, hot girl…

“Nuôi” tài khoản của bạn để phù hợp với đối tượng khách hàng

Tùy từng đối tượng mà chúng ta có “chiến thuật” khác nhau để đưa các đối tượng mà bạn hướng tới vào danh sách bạn bè của mình. Account “nuôi” càng tốt, tư duy chiến lược càng cao thì kết quả mang lại càng tích cực.

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và “câu” tương tác của bạn bè. Với số lượng accout nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị check.

Lựa chọn khung thời gian khi đăng bài trên facebook

Facebook cũng như bất cứ mạng xã hội nào khác muốn tồn tại thì phải mang lại lợi ích cho người dùng. Facebook sẽ đánh giá những thông tin nào hữu ích mới cho xuất hiện nhiều trên newsfeed của người dùng.

Còn những thông tin nào ít được quan tâm sẽ bị giảm số lần hiển thị và dần dần sẽ bị “mất tích” khỏi bảng tin. Việc đánh giá một thông tin là hữu ích hay không phụ thuộc vào hành động của người dùng đối với nội dung của bạn khi hiển thị trên newsfeed.

3. Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân 3.1. Chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn đều phải cân nhắc lựa chọn mặt hàng và khách hàng tiềm năng, sẽ có hai lựa chọn đó là:

Loại hình 1: Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho MỘT người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn.

Ví dụ: Những mặt hàng quần áo thời trang, thực phẩm ăn uống, mỹ phẩm,… một khách hàng chắc chắn sẽ mua/ sử dụng không dưới 1 lần, họ sẽ còn quay lại mua tiếp khi có nhu cầu. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn, nhưng chắc chắn phải có biện pháp để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cho họ những lợi ích cần thiết. Kênh PROFILE chính là tên gọi khác của loại hình kinh doanh này.

Quần áo, mỹ phẩm,….là những mặt hàng được nhiều khách hàng quay lại

Loại hình 2: Bán MỘT sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, ít nhất mỗi người mua một lần.

Ví dụ: Điển hình nhất là dịch vụ chụp ảnh cưới. Hầu hết, tất cả chúng ta chỉ cưới 1 lần duy nhất, hy hữu mới có những trường hợp cưới lần 2. Bởi vậy đây là loại hình dịch vụ dành cho nhiều người. Hoặc bạn đang buôn bán những mặt hàng như: laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,… thì rõ ràng kênh FANPAGE mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Tất nhiên là ở kênh Fanpage, tôi không nói là bạn không thể bán được sản phẩm/dịch vụ lần thứ 2 cho một khách, mà đến lúc khách hàng đó cần sử dụng tiếp thì chắc chắn phải rất lâu – như vậy có nghĩa là mặt hàng/ dịch vụ bạn kinh doanh bỏ ra nhiều công sức nhưng hiệu quả chưa đạt.

3.2. Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook

Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người.

Thế nhưng, nhiều bạn sau đó thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” nhận ra chỉ có người bán tool mới thực sự là người có lợi mà thôi. Tại sao vậy?

Đơn giản vì những người nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn vô bổ với những nick tự động cả. Còn những người đồng ý kết bạn chắc chắn là những người mới sử dụng facebook, người già, “trẻ trâu”, hoặc cũng là nick tự động, nick ảo mà thôi, đương nhiên đây là những đối tượng sẽ không bao giờ mua hàng online, thậm chí họ còn không biết khái niệm mua hàng online là gì.

Nếu có công cụ nào thực sự giúp bán hàng tự động mà lại hiệu quả, thì chắc hẳn các bạn phải xếp hàng mà mua, mà giá của nó cũng không hề rẻ đâu. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh số lượng và chất lượng không bao giờ đi cùng nhau, công cụ không bao giờ giải quyết được vấn đề nếu thiếu tư duy và chiến lược đúng đắn.

3.3. Spam

Còn một kiểu làm phiền “vô duyên” khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag, và chính hành động này khiến bạn bị mất khá nhiều bạn trên Facebook nữa nếu không dừng lại. Ngoài ra còn có những kiểu spam khác như: đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh,…. luôn chỉ đem lại những tác dụng ngược lại mà thôi.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

3.4. Không phân tích đối tượng

Như đã phân tích ở trên, đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất hiện nay

Vì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế mới tạo ra được một Profile full, nên nếu không phân tích kỹ thì công sức mấy tháng trời này sẽ trở thành “xôi hỏng bỏng không”.

Lời khuyên là không nên vội vàng, mỗi một nick bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp, nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

3.5. Thể loại nội dung đăng nghèo nàn

Trước đây, hình ảnh là loại nội dung đã từng chiếm vị trí “thống lĩnh” trên Newsfeed với phạm vi tiếp cận nhiều nhất trong các loại nội dung, nhưng đến hiện tại, “thời thế” đã thay đổi, hình ảnh đang có tỷ lệ tiếp cận càng ngày càng giảm do sự thay đổi của thuật toán Facebook.

Thay vào đó, video hiện là loại bài đăng tốt nhất về phạm vi tiếp cận không trả phí. Ngoài ra, bài đăng chứa liên kết với bản xem trước có ảnh lớn kích thước 484×252 cũng có lượt tiếp cận khá tốt.

Vì vậy, khi bán hàng trên profile cá nhân, đừng chỉ đăng 1 – 2 loại nội dung mà bạn nên đa dạng các hình thức từ text, ghi chú, hình ảnh, video, share link website, tạo 1 cuộc khảo sát hoặc tạo danh sách… Sau khi đăng, bạn có thể kiểm tra hiệu quả tiếp cận của từng loại nội dung, xem bạn bè của bạn tương tác nhiều nhất với dạng bài đăng nào…

Chẳng ai muốn nhận được những lời chê trách hoặc phản ánh không tốt trên Facebook, đặc biệt là khi bạn đang bán hàng trên trang cá nhân. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn đồng thời nếu không xử lý khéo léo thì bạn rất dễ làm mất khách.

Comment tiêu cực có thể chia làm 2 loại, và mỗi loại lại cần 1 cách xử lý khác nhau:

Phản ánh thực sự của khách hàng:

3.7. Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook là 1 kênh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân. Với hàng triệu hội nhóm bán hàng, việc buôn bán trên Facebook diễn ra rất nhộn nhịp, các group Facebook lớn nhất thường có lượng tương tác lớn và bạn có thể dễ dàng bán hàng trên đó.

Tham gia các group bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn

3.8. Content bán hàng trên Facebook cá nhân sai cách

Khá nhiều người copy y nguyên bài viết bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album trên nick của mình mà không hề biết rằng việc làm này không hề đem lại hiệu quả như mong đợi. Bởi vì sao?

Cụ thể khi một người nhấn like theo dõi một fanpage bán hàng thì chắc chắn sản phẩm/ dịch vụ của trang đó đã thu hút họ, họ muốn biết các thông tin về sản phẩm/dịch vụ đó.

Phần mềm bán hàng trên Facebook, chốt đơn livestream tự động

👉 XEM NGAY

Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Hiệu Quả Giúp Thu Lời Khủng

1. Tại sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân?

Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3 – 4 lần so với fanpage và group.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.

Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.

Khả năng hiển thị bài viết trên Newsfeed mọi người cao hơn so với Fanpage.

Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

2. Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Bạn cần tạo nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã lập lâu, khoảng trên 3-6 tháng.

Để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Trước khi tạo tài khoản bạn nên mua vài cái sim rác về xác thực tài khoản để không bị check, hoặc thêm 5 bạn bè thật để có thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh.

Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau.

Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Đầu tiên nếu nói đến cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân thì phải nhắc đến group, bởi vì nếu bạn là thành viên thường xuyên sinh hoạt ở group đó thì những người trong nhóm sẽ “quen mặt” bạn và khi bạn gửi lời mời kết bạn thì họ sẽ chấp nhận nhanh hơn.

Ngoài ra, thao tác kết bạn thủ công qua group cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào group đó, chọn “Thành viên” và chỉ việc bấm hàng loạt nút “Kết bạn” là xong.

Còn với tài khoản cá nhân thì hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, nếu mục bạn bè để chế độ riêng tư thì không thể làm được theo cách này nên bạn lại cần phần mềm để thực hiện việc kết bạn.

Để những đối tượng tiềm năng trên dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao.

Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Ví dụ đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar phải để hình bé hoặc ảnh gia đình và trên dòng thời gian chia sẻ nhiều kiến thức về con cái. Còn nếu đối tượng tầm “tuổi teen” thì fake nick hot boy, hot girl…

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và “câu” tương tác của bạn bè. Với số lượng accout nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị check.

Còn những thông tin nào ít được quan tâm sẽ bị giảm số lần hiển thị và dần dần sẽ bị “mất tích” khỏi bảng tin. Việc đánh giá một thông tin là hữu ích hay không phụ thuộc vào hành động của người dùng đối với nội dung của bạn khi hiển thị trên newsfeed.

3. Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân 3.1. Chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn đều phải cân nhắc lựa chọn mặt hàng và khách hàng tiềm năng, sẽ có hai lựa chọn đó là:

Loại hình 1: Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho MỘT người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn.

Ví dụ: Những mặt hàng quần áo thời trang, thực phẩm ăn uống, mỹ phẩm,… một khách hàng chắc chắn sẽ mua/ sử dụng không dưới 1 lần, họ sẽ còn quay lại mua tiếp khi có nhu cầu. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn, nhưng chắc chắn phải có biện pháp để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cho họ những lợi ích cần thiết. Kênh PROFILE chính là tên gọi khác của loại hình kinh doanh này.

Ví dụ: Điển hình nhất là dịch vụ chụp ảnh cưới. Hầu hết, tất cả chúng ta chỉ cưới 1 lần duy nhất, hy hữu mới có những trường hợp cưới lần 2. Bởi vậy đây là loại hình dịch vụ dành cho nhiều người. Hoặc bạn đang buôn bán những mặt hàng như: laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,… thì rõ ràng kênh FANPAGE mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Tất nhiên là ở kênh Fanpage, tôi không nói là bạn không thể bán được sản phẩm/dịch vụ lần thứ 2 cho một khách, mà đến lúc khách hàng đó cần sử dụng tiếp thì chắc chắn phải rất lâu – như vậy có nghĩa là mặt hàng/ dịch vụ bạn kinh doanh bỏ ra nhiều công sức nhưng hiệu quả chưa đạt.

3.2. Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook

Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người.

Đơn giản vì những người nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn vô bổ với những nick tự động cả. Còn những người đồng ý kết bạn chắc chắn là những người mới sử dụng facebook, người già, “trẻ trâu”, hoặc cũng là nick tự động, nick ảo mà thôi, đương nhiên đây là những đối tượng sẽ không bao giờ mua hàng online, thậm chí họ còn không biết khái niệm mua hàng online là gì.

Nếu có công cụ nào thực sự giúp bán hàng tự động mà lại hiệu quả, thì chắc hẳn các bạn phải xếp hàng mà mua, mà giá của nó cũng không hề rẻ đâu. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh số lượng và chất lượng không bao giờ đi cùng nhau, công cụ không bao giờ giải quyết được vấn đề nếu thiếu tư duy và chiến lược đúng đắn.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

3.4. Không phân tích đối tượng

Như đã phân tích ở trên, đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

Vì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế mới tạo ra được một Profile full, nên nếu không phân tích kỹ thì công sức mấy tháng trời này sẽ trở thành “xôi hỏng bỏng không”.

Lời khuyên là không nên vội vàng, mỗi một nick bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp, nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

3.5. Thể loại nội dung đăng nghèo nàn

Trước đây, hình ảnh là loại nội dung đã từng chiếm vị trí “thống lĩnh” trên Newsfeed với phạm vi tiếp cận nhiều nhất trong các loại nội dung, nhưng đến hiện tại, “thời thế” đã thay đổi, hình ảnh đang có tỷ lệ tiếp cận càng ngày càng giảm do sự thay đổi của thuật toán Facebook.

Thay vào đó, video hiện là loại bài đăng tốt nhất về phạm vi tiếp cận không trả phí. Ngoài ra, bài đăng chứa liên kết với bản xem trước có ảnh lớn kích thước 484×252 cũng có lượt tiếp cận khá tốt.

Vì vậy, khi bán hàng trên profile cá nhân, đừng chỉ đăng 1-2 loại nội dung mà bạn nên đa dạng các hình thức từ text, ghi chú, hình ảnh, video, share link website, tạo 1 cuộc khảo sát hoặc tạo danh sách… Sau khi đăng, bạn có thể kiểm tra hiệu quả tiếp cận của từng loại nội dung, xem bạn bè của bạn tương tác nhiều nhất với dạng bài đăng nào…

Chẳng ai muốn nhận được những lời chê trách hoặc phản ánh không tốt trên Facebook, đặc biệt là khi bạn đang bán hàng trên trang cá nhân. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn đồng thời nếu không xử lý khéo léo thì bạn rất dễ làm mất khách.

Comment tiêu cực có thể chia làm 2 loại, và mỗi loại lại cần 1 cách xử lý khác nhau:

3.7. Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook là 1 kênh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân. Với hàng triệu hội nhóm bán hàng, việc buôn bán trên Facebook diễn ra rất nhộn nhịp, các group Facebook lớn nhất thường có lượng tương tác lớn và bạn có thể dễ dàng bán hàng trên đó.

3.8. Content bán hàng trên Facebook cá nhân sai cách

Khá nhiều người copy y nguyên bài viết bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album trên nick của mình mà không hề biết rằng việc làm này không hề đem lại hiệu quả như mong đợi. Bởi vì sao?

Cụ thể khi một người nhấn like theo dõi một fanpage bán hàng thì chắc chắn sản phẩm/ dịch vụ của trang đó đã thu hút họ, họ muốn biết các thông tin về sản phẩm/dịch vụ đó.

Cách Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân

Nếu không thích bán hàng trên trang Fanpage Facebook, bạn hoàn toàn có thể bán hàng với trang cá nhân của mình bằng cách sử dụng chức năng Marketplace, khi bật tính năng bán hàng trên Facebook này, bạn có thể đăng hình ảnh, tạo mức giá cho mặt hàng cần bán, quản lý được các thông tin của sản phẩm khi đăng tải như: Số lượt người xem, số lượt người chia sẻ bài bán hàng…

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook với Marketplace

Cách bật tính năng bán hàng trên Facebook

1. Lợi ích của việc bán hàng trên Facebook với Marketplace

+ Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng+ Tiếp cận được nhiều người dùng xung quanh khu vực đăng tải mặt hàng đang bán+ Đăng tải nhanh chóng vào các hội nhóm buôn bán, kinh doanh khác đang tham gia+ Đăng tải được nhiều thông tin: Hình ảnh, kích thước, mức giá, tình trạng…của sản phẩm, mặt hàng cần đăng bán.+ Quản lý được số lượng người dùng, khách hàng đã tiếp cận với bài đăng sản phẩm, mặt hàng đang bán.

Bước 2: Tiếp đến bạn lựa chọn vào biểu tượng hình người màu đen.

Bước 3: Cửa sổ tiếp theo, bạn kích chọn: Tạo bài niêm yết mới. Tính năng bán hàng trên Facebook với Marketplace sẽ cho phép người dùng có thể đăng tải các lĩnh vực gồm:

+ Mặt hàng

+ Xe cộ

+ Nhà đăng bán hoặc cho thuê

+ Việc làm

Bước 4: Trong cửa sổ tạo “Bài niêm yết mới” của Marketplace, bạn tiến hành nhập đầy đủ các thông tin mặt hàng, sản phẩm cần đăng bán. Những mục chính mà bạn cần phải nhập trong đây để người mua cần nắm rõ thông tin, gồm:

+ Tiêu đề (Tên sản phẩm, mặt hàng)

+ Giá (Đơn vị: VNĐ)

+ Hạng mục (Đồ gia dụng, đồ điện tử, máy móc…_)

+ Tình trạng (Mới, đã qua sử dụng, cũ…)

+ Thương hiệu

+ Vị trí (Nơi bán sản phẩm)

Những mục còn lại như: Kích thước, mô tả sản phẩm, thẻ sản phẩm là những mục không quan trọng và không bắt buộc. Bạn có thể nhập hoặc không.

Nếu có nhu cầu giao hàng trực tiếp (Ship hàng) cho khách hàng, bạn kích hoạt chức năng Có giao hàng bằng cách kéo chấm tròn sang bên phải.

Sau khi hoàn tất các thông tin bài bán hàng trên Facebook với Marketplace, bạn nhấn vào Tiếp . Mặc định bài đăng này sẽ được đăng tải trên Marketplace, bạn có thể đăng thêm vào các hội nhóm khác đã tham gia bằng cách tích chọn vào nhóm đó. Sau khi hoàn tất, chọn vào Đăng.

Bước 5: Ngồi chờ một lúc để bài đăng được đăng tải. Sau khi đã đăng thành công, bạn chọn vào tên sản phẩm.

Tại đây bạn có thể quản lý được các thông tin về bài đăng của mặt hàng, sản phẩm đang bán. Theo dõi được số lượng người tiếp cận, xem bài viết.

+ Nếu có nhu cầu chỉnh sửa về mức giá, thông tin sản phẩm, bạn chọn vào chức năng: Chỉnh sửa bài niêm yết.

+ Nếu sản phẩm đang bán hết hàng hoặc không có nhu cầu bán nữa, bạn có thể chọn vào mục: Đánh dấu là hết hàng hoặc Xóa bài niêm yết.

Với những thông tin được chia sẻ bên trên, lúc này bạn đã nắm rõ cách thức để bật tính năng bán hàng trên Facebook với Marketplace ra sao rồi phải không nào. Tìm hiểu ngay cách Bán hàng trên Facebook thành công có nhiều đơn hàng TẠI ĐÂY

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-bat-tinh-nang-ban-hang-tren-facebook-57991n.aspx LINK TẢI FACEBOOK PHIÊN BẢN MỚI NHẤT:

Cách Tắt & Bật Định Dạng Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân

Lợi ích của việc bán hàng trên Facebook với Marketplace

+ Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng + Tiếp cận được nhiều người dùng xung quanh khu vực đăng tải mặt hàng đang bán + Đăng tải nhanh chóng vào các hội nhóm buôn bán, kinh doanh khác đang tham gia + Đăng tải được nhiều thông tin: Hình ảnh, kích thước, mức giá, tình trạng…của sản phẩm, mặt hàng cần đăng bán. + Quản lý được số lượng người dùng, khách hàng đã tiếp cận với bài đăng sản phẩm, mặt hàng đang bán.

Bước 2: Tiếp đến bạn lựa chọn vào biểu tượng hình người màu đen.

Bước 3: Cửa sổ tiếp theo, bạn kích chọn: Tạo bài niêm yết mới. Tính năng bán hàng trên Facebook với Marketplace sẽ cho phép người dùng có thể đăng tải các lĩnh vực gồm:

+ Mặt hàng

+ Xe cộ

+ Nhà đăng bán hoặc cho thuê

+ Việc làm

Bước 4: Trong cửa sổ tạo “Bài niêm yết mới” của Marketplace, bạn tiến hành nhập đầy đủ các thông tin mặt hàng, sản phẩm cần đăng bán. Những mục chính mà bạn cần phải nhập trong đây để người mua cần nắm rõ thông tin, gồm:

+ Tiêu đề (Tên sản phẩm, mặt hàng)

+ Giá (Đơn vị: VNĐ)

+ Hạng mục (Đồ gia dụng, đồ điện tử, máy móc…_)

+ Tình trạng (Mới, đã qua sử dụng, cũ…)

+ Thương hiệu

+ Vị trí (Nơi bán sản phẩm)

Những mục còn lại như: Kích thước, mô tả sản phẩm, thẻ sản phẩm là những mục không quan trọng và không bắt buộc. Bạn có thể nhập hoặc không.

Nếu có nhu cầu giao hàng trực tiếp (Ship hàng) cho khách hàng, bạn kích hoạt chức năng Có giao hàng bằng cách kéo chấm tròn sang bên phải.

Sau khi hoàn tất các thông tin bài bán hàng trên Facebook với Marketplace, bạn nhấn vào Tiếp . Mặc định bài đăng này sẽ được đăng tải trên Marketplace, bạn có thể đăng thêm vào các hội nhóm khác đã tham gia bằng cách tích chọn vào nhóm đó. Sau khi hoàn tất, chọn vào Đăng.

Bước 5: Ngồi chờ một lúc để bài đăng được đăng tải. Sau khi đã đăng thành công, bạn chọn vào tên sản phẩm.

Tại đây bạn có thể quản lý được các thông tin về bài đăng của mặt hàng, sản phẩm đang bán. Theo dõi được số lượng người tiếp cận, xem bài viết.

+ Nếu có nhu cầu chỉnh sửa về mức giá, thông tin sản phẩm, bạn chọn vào chức năng: Chỉnh sửa bài niêm yết.

+ Nếu sản phẩm đang bán hết hàng hoặc không có nhu cầu bán nữa, bạn có thể chọn vào mục: Đánh dấu là hết hàng hoặc Xóa bài niêm yết.

Với những thông tin được chia sẻ bên trên, lúc này bạn đã nắm rõ cách thức để bật tính năng bán hàng trên Facebook với Marketplace ra sao rồi phải không nào

Nguồn bài viết: tham khảo bởi taimienphi & chúng tôi

Thủ Thuật Đăng Mặt Hàng Để Bán Trên Facebook Cá Nhân

Ở trên bạn có thể thêm giá cả, hình ảnh, địa chỉ sản phẩm và nó sẽ hiển thị khá là đẹp thay vì mọi khi bạn đăng dưới dạng chúng tôi nhiên tính năng này chỉ có trên Group thôi còn trang facebook cá nhân thì không hỗ trợ, nhưng mới đây mình thấy facebook đã cho phép việc này rồi.

Các bạn có thấy đẹp không ạ? Nếu facebook của bạn nhiều follower thì việc bán hàng đương nhiên là rất hiệu quả và càng hiệu quả hơn nếu như bạn dùng thủ thuật này để đăng sản phẩm.

Tính năng này có tên gọi là:”Tính năng bán hàng cho bài viết“

Các bước thực hiện như sau:

1.Đăng status

Giá:1₫

PRICE: 1$

Tensanpham 190 ₫ Thành phố Hồ Chí Minh ✨ Áo SƠMI ✨ #190k

2.Bât tính năng bán hàng cho bài viết

Bỗng nhiên bây giờ bài viết của bạn sẽ tự động hiện lên thông báo như sau:

Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn.

Công việc của bạn bây giờ là bấm BẬT để có thể kích hoạt tính năng bán hàng này lên.

3.Chỉnh sửa nội dung status

Lúc nãy bạn chỉ đăng với dòng status là “Giá:1₫” thì bây giờ khi bạn bấm nút BẬT ở trên nó sẽ chuyển qua giao diên cho các bạn chỉnh sửa, update thêm thông tin.

Công việc của bạn bây giờ là chỉnh sửa nội dung status của các bạn thành nội dung các bạn cần đăng để bán hàng.Nhìn hình ảnh trên bạn có thể nó giống với việc đăng bán hàng trên Group không? Quá giống đúng không nào? nhưng đây là facebook profile đó các bạn.

Sau khi chỉnh sửa xong bạn bấm LƯU thì lâp tức bài viết của bạn sẽ hiển thị dạng một sản phẩm với giá cả, địa chỉ được cách điệu khá là đẹp như ở phần đầu mình đã có hình ảnh demo.

Nếu bạn thấy nó hay và phù hợp với bạn thì còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay cho facebook cá nhân của bạn nào.Tuyệt vời đúng không nào?

Video hướng dẫn thực hiện

Hướng Dẫn Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân

Trước đây, bạn chỉ có thể bật tính năng bán hàng khi đăng bán trên page hoặc các group Facebook. Hiện tại Facebook đã áp dụng tính năng này trên tài khoản cá nhân. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân tăng doanh thu bán hàng.

1. Tại sao cần bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân?

Tương tác với khách hàng trên trang cá nhân cũng dễ dàng hơn vì hầu hết đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

Lưu ý: Không nên đăng bán quá nhiều sản phẩm/ngày.

2. Hướng dẫn cụ thể các bước bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Bước 2: Facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới. “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”. Bạn bật tính năng bán hàng trên trang cá nhân để tăng hiệu quả.

Bước 3: Chỉnh sửa thông tin sản phẩm

Về cơ bản, bước này không khác nhiều so với đăng bài trên group/fanpage. Bạn cần nhập tên sản phẩm, giá, mô tả, địa điểm giao dịch, hàng mới 100% hoặc đã qua sử dụng, số lượng… Đi kèm một vài hình ảnh sản phẩm sau đó Lưu lại.

Bước 4: Chuyển chế độ xem về Công khai và Đăng bài.

Lưu ý: Nếu muốn đăng bài viết đồng thời lên nhiều group khác nhau tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Đăng ở địa điểm khác (Post to More Places).

3. Làm thế nào để bán hàng trên trang Facebook cá nhân hiệu quả?

Việc tối ưu trang cá nhân cực kỳ quan trọng đối với những người kinh doanh online. Bật tính năng bán hàng là một trong những biện pháp để trang cá nhân của bạn chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó bạn cần chú ý:

Viết lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích về sản phẩm hoặc lời cam kết về chất lượng sản phẩm ở phần thêm tiểu sử. Đây cũng là cách để thu hút mọi người chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Thêm liên kết Instagram/Shopee/Lazada… trên trang cá nhân.

Danh sách bạn bè nên để chế động Chỉ mình tôi để tránh tình trạng đối thủ kết bạn và “chăm sóc”.

Bán hàng trên Facebook bằng video hoặc livestream

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Giúp Thu Lời Khủng trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!