Bạn đang xem bài viết Bạn Nghĩ Nội Dung Website Bao Gồm Những Gì? được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong ngành công nghiệp làm website, có một câu nói quen thuộc “Content is King”. Điều này minh chứng rằng, nội dung là yếu tố hết sức quan trọng.Nội dung quyết định đến sự phát triển của website và thành công trong tất cả các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều trang web được xây dựng chỉnh chu về cấu trúc, hình thức rất đẹp nhưng quên đi phần nội dung chất lượng.
Bạn cần nhớ rằng, nội dung luôn là giá trị cốt lõi quyết định thời gian ở lại trang của khách hàng. Dù kiến trúc tuyệt vời nhưng trang không có thông tin hữu ích thì người dùng sẽ rời đi, tìm đến các trang nội dung tốt hơn.
Vậy, bạn nghĩ nội dung bao gồm những gì mà nó lại đóng vai trò chính yếu trên website? Về cơ bản, nội dung cho website bao gồm hai loại cơ bản: text (từ ngữ, văn bản) và media
Từ ngữ, văn bản trong nội dung website
Bên cạnh đó, ngữ nghĩa văn bản cần đảm bảo cho tất cả mọi người đọc hiểu dễ dàng nhất. Người viết hãy nghĩ mình đang viết cho khán giả toàn cầu, chứ không đơn thuần là chỉ dành cho người địa phương.
Văn bản trên website có thể là: giới thiệu công ty, quy định hành chính, địa chỉ văn phòng… Hoặc các bài blog, sự kiện, thông cáo báo chí, bài PR quảng bá thương hiệu…
Và hầu như trong tất cả văn bản đều kèm theo thành phần thứ 2 của nội dung website. Đó chính là Media.
Media trong nội dung website
Media là dạng nội dung đa phương tiện, bao gồm: biểu tượng, hình ảnh, video, âm thanh.
Biểu tượng có thể là những nút mua ngay bằng ngón tay, xem tiếp bằng mũi tên…. Nó vẫn được linh động sử dụng trong nội dung website.
Hình ảnh được sử dụng rất phổ biến trong nội dung website của mọi doanh nghiệp.Hình ảnh thường được biên tập, đồ hoạ để gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Hình ảnh không chỉ mang tính chất minh hoạ mà còn có một số tác dụng tốt cho việc SEO website.
Lưu ý rằng, hình ảnh cần được tối ưu, không gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và đặt ở những vị trí phù hợp.
Video là phương tiện truyền tải thông tin hấp dẫn và được hầu hết mọi người yêu thích. Chính vì vậy, nó được ứng dụng nhiều trong nội dung website. Tuy nhiên, khi tải video lên trang, cần đảm bảo rằng nó chạy tốt, không bị lỗi.
Âm thanh cũng là 1 trong những nội dung đa phương tiện. Nó được cài đặt để hiển thị trong nội dung website. Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng, thành phần này gây nhiều tranh cãi. Và ngày nay, rất ít gặp những trang web sử dụng âm thanh.
Content là chìa khóa để kết nối khách hàng tiềm năng với thương hiệu của bạn
GOBRANDING sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung hút khách bằng giải pháp Content Marketing Làm sao để tạo ra nội dung chất lượng trên website Các công cụ giúp bạn xây dựng nội dung trên website
Cấu Trúc Của Một Website Bao Gồm Những Gì ?
1 – Nội dung của website
Nội dung được coi là sức sống của 1 trang web. Mọi người đến trang web của bạn để tìm kiếm dịch vụ sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Bạn muốn website được lên top trên google?
Và làm sao cho nội dung của bạn dễ dàng nhất để người dùng để tìm thông tin sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp?
Điều bạn cần làm nhất là phải giữ chân được khách hàng càng lâu càng tốt. Lý do gì để khách hàng nán chân lại web bạn ?
Chỉ khi website bạn đủ sức thuyết phục họ, họ thích thú một tin tức, một thông tin nào đó, họ cần có nhu cầu tìm hiểu thêm nữa, họ muốn khám phá nhiều cái hay khác nữa.
Muốn tăng khả năng tương tác như vậy, bạn phải đảm bảo được nội dung có chất lượng độc đáo , hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt…
Biến trang web của bạn trở thành nguồn thông tin hữu ích để lôi cuốn khách hàng của bạn đến thăm web một lần nữa.
2 – Thiết kế cấu trúc website
Cũng giống như một cửa hàng thì việc trang trí cho mặt tiền, khu vực tiếp khách rất quan trọng vì đó là những ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tham quan cửa hàng của bạn.
Khách hàng sẽ ngầm đánh giá mức độ chuyên nghiệp của cửa hàng thông những ấn tượng ban đầu đó.
Một trang web được thiết kế bắt mắt cũng rất quan trọng trong ấn tượng đầu tiên của khách hàng.
Giao diện của trang web không nhất thiết phải được thiết kế thật hoàn hảo hay theo một trường phái nghệ thuật nào, mà nên hướng đến sự đơn giản và tinh tế để khi nhìn vào có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Song chỉ cần nhìn qua người xem cũng có thể biết công ty hoạt động trong lĩnh vực nào.
Vậy nên khi bạn sở hữu một trang web bán hàng hay website doanh nghiệp có giao diện đẹp và chuyên nghiệp thì đồng nghĩa với việc bạn đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng của bạn.
3 – Chức năng của website
Trang web hoạt động trơn tru hoặc sẽ gây ra sự thất vọng từ người dùng cuối của bạn và khiến họ rời khỏi trang web của bạn. Điều cần xem xét là thời gian tải trang web của bạn và đảm bảo các liên kết không bị hỏng hoặc thiếu trang.
Vì vậy, thiết kế trang web phải đảm bảo được khả năng vận hành thường xuyên và liên tục, 24/7. Điều này được hiểu là, chúng phải luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng, và không có bất cứ một trục trặc nhỏ nào.
Khi người truy cập hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ trên site của bạn, bạn cần phải có công cụ để giúp họ có thể dễ dàng tương tác bằng nút mua hàng hay liên hệ thật nổi bật và đặt ở vị trí có thể dễ dàng nhìn thấy trên website.
Ngoài ra, đặt một đường liên kết lên tất cả các trang để cho khách hàng của bạn có thể thuận tiện nhất khi quay về trang chủ. Hãy chắc chắn là website của bạn dễ dàng chuyển hướng đối với người truy cập.
4 – Tính khả dụng của website
Điều này quay trở lại thiết kế. Khi thiết kế giao diện website bạn không tạo Trải nghiệm người dùng thật tốt cho trang web của mình thì khách hàng sẽ thất vọng và rời đi.
Có một luồng người dùng tốt sẽ khiến người xem tham gia vào nội dung của bạn và dẫn dắt họ đến mục tiêu cuối cùng của bạn là mua hàng.
Vì vậy, có một thiết kế đáp ứng sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng tốt và hiện tại phải xem xét mọi người đang sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm hoặc duyệt web.
5 – Tối ưu hóa website
Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa tốt, nó sẽ giúp tăng cơ hội người dùng chuyển đổi hoặc quay lại trang web của bạn. Những điều cần xem xét tối ưu hóa sẽ là hình ảnh.
Giữ hình ảnh của bạn được tối ưu hóa cho web sẽ tăng tốc độ tổng thể của trang web của bạn và giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua nội dung mà không bị nản lòng.
6 – Kết luận
Thông qua bài viết chúng tôi xin giới thiệu cho bạn các yếu tố cơ bản giúp tạo nên một trang website tốt và chuyên nghiệp.Nếu cần hỗ trợ xin hay liên hệ lại với chúng tôi để được tư vấn mọi lúc.
Cấu Trúc Website Chuẩn Seo 2022 Cấu Trúc Website Bao Gồm Những Gì
Để đạt được điều này, webmaster phải tối ưu các yếu tố của một trang web chuẩn SEO
THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO giới thiệu bạn các yếu tố cơ bản trong thủ thuật SEO, bài viết SEO, thiết kế web để trang web đạt chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Tên miền & Hosting
2. Hosting có tấc độ nhanh, IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới seo (Nếu bạn seo web ở Việt Nam nên mua server đặt tại Việt Nam)
Thiết kế website
3. Tối ưu hóa Url website
Hạn chế độ dài của url tốt nhất cho seo chỉ là 3 cấp tính từ tên domain (domain.com/cap1/cap2/cap3).
Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _.
5. Keywords (từ khóa) nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự.
6. Description (mô tả) nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự. Mô tả ngắn gọn về nội dung bài viết.
8. Tách các phần như style css, javascript, data thành các file độc lập. Hạn chế sử dụng javascript quá nhiều.
9. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.
10. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.
11. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb). Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.
12. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.
13. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.
14. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ.
15. Tối ưu hiển thị trang web trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.
16. Tạo RSS feed cho nội dung website.
17. Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.
18. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C (khi kiểm tra có thể bỏ qua các lỗi cảnh báo HTML5 và các thẻ og:title, og:description, og:image khi định dạng website bằng HTML5).
19. Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.
Biên tập nội dung
21. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ Google.
22. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp index dễ dàng.
23. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.
26. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash.
27. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.
Tất cả mọi trang cần phải được đạt tiêu chuẩn W3C
Không bao giờ lạm dụng mật độ từ khóa
Hãy luôn nhớ đính kèm: chúng tôi chúng tôi và urllist.txt
Từ khóa là yếu tố chính, nổi bật cần lưu ý trong:title, thẻ meta, và các tiêu đề
Không bao giờ được phép quên thẻ ALT và thẻ Title
Top điều nên làm để trang web chuẩn SEO
Còn có rất nhiều thủ thuật khác có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Như là:
Tạo một Sơ đồ trang web (Sitemap), Help, FAQ, Giới thiệu, Liên kết với chúng tôi (Link to Us), bản quyền (Copyright), Disclaimer, chính sách bảo mật các trang
Tạo một link trang chủ đến từng, và tất cả các webpage và cung cấp sự chuyển hướng dễ dàng xuyên suốt tất cả các trang
Hãy chú ý đến các URL của bạn. Google có thể truy ra và đánh chỉ mục các trang dynamic, miễn là bạn không có nhiều hơn 2 tham số trong URL.
Kiểm tra các liên kết bị hỏng trong toàn bộ trang web. Các liên kết bị hỏng sẽ làm giảm thứ hạng các trang khác của bạn.
Top điều không nên làm nếu muốn trang web chuẩn SEO
Đừng tạo các văn bản ẩn trên các webpage của bạn.
Đừng tạo thư rác hình ảnh thay thế bằng cách đặt từ khóa sai.
Không sử dụng thẻ meta nhồi.
Không sử dụng khung và flash trên trang web của bạn.
Không trao đổi liên kết của bạn với các trang web thuộc danh sách đen.
Đừng cố gắng để đánh lừa khách truy cập trang của bạn bằng cách sử dụng từ khóa sai chính tả.
Đừng gửi thư rác đến hàng ngàn ID email.
Không sử dụng quá nhiều đồ họa trên trang web của bạn.
Không tạo ra quá nhiều các trang doorway.
Đừng cố gắng để tạo ra nội dung trùng lặp trên các trang.
Đừng gửi trang web của bạn nhiều lần trong một công cụ tìm kiếm duy nhất.
Không tạo ra quá nhiều các trang dynamic. Hãy thử để chuyển đổi chúng thành các trang tĩnh.
Đừng làm rối trang của bạn với các code.
Để nắm rõ hơn về tổng quát, chi tiết về kiến thức cũng như kỹ năng làm SEO chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo khóa học SEO online 1 kèm 1 của THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO để trang bị cho mình nền tảng vững chắc trong lĩnh vực này.
Thiết Kế Cấu Trúc Nội Dung Cho Website Là Gì ? Thiết Kế Nội Dung Cấu Trúc Như Thế Nào ?
2.Tại sao lại cần thiết kế cấu trúc nội dung ?
Thứ nhất, khi thiết kế một website, bạn phải tính tới cách mà bạn sẽ sắp xếp thông tin để hiển thị với người xem. Giả sử nội dung của bạn nhiều, nhưng nó lộn xộn, người đọc sẽ rối rắm không biết phải xem cái gì trước, cái gì sau, và xem theo cái gì… Đó là một điều tồi tệ. Còn nếu nội dung của bạn đơn giản, nhưng bạn không sắp xếp bố cục hợp lý, người xem sẽ vèo cái xem hết mà vẫn chưa hiểu website muốn truyền tải thông điệp gì ? Do vậy cách thức sắp xếp thông tin là rất quan trọng.
Thứ hai, nếu bạn thiết kế một trang nội dung, nhưng bạn lại quá tham về nội dung, các bài viết sẽ lan man không sắp xếp, đến khi trang của bạn có cả ngàn bài viết thì người đọc sẽ không biết phải đọc từ đâu. Người đọc đang đọc về làm đẹp, chợt đến bài nấu cơm, đang nấu cơm, thì bài kế tiếp là thơ… họ sẽ loạn lên mất. Do vậy, dù là kinh doanh hay là nội dung, trang web của bạn cần phải được sắp xếp các bài viết theo đề mục. Trong WordPress cũng có khái niệm gọi là Chuyên mục, chính là giúp bạn phân loại. Bạn cần thiết kế rõ xem nội dung của trang web nên chia thành mấy chuyên mục. Nó sẽ được hiển thị thế nào ? ưu tiên hiện thị về nội dung hay hình ành ? Nội dung chính nên chiếm bao nhiêu tỷ lệ bài viết…
Thiết kế nội dung là thời gian bạn cân nhắc và sửa đổi, điều đó giống như khi xây nhà , bạn cân nhắc xem xây bao nhiêu phòng và tổ chức các phòng thế nào ? Nên rành thời gian ra làm cái việc mà bạn tưởng đã có sẵn trong đầu hết rồi. Bởi nếu không có sắp xếp cân nhắc, bạn làm thử sẽ thấy nó rồi loạn hết lên.
3.Thiết kế nội dung cấu trúc như thế nào ?
Nguyên tắc đầu tiên, nếu bài viết nội dung không nhiều, thì bạn phải chọn lựa các giao diện nhiều hình ảnh và biểu cảm. Cách thể hiện của bạn không cần quá cấu trúc, nhưng menu vẫn phải tầng lớp một tý dù mỗi lớp menu hay bên trong nội dung không có gì nhiều. Cách thể hiện phải tập trung vào hình ảnh và kỹ xảo hình ảnh trôi trượt… để tạo sự ấn tượng và cảm giác chuyên nghiệp. Điều này là phù hợp với website công ty, web giới thiệu thương hiệu sản phẩm… web giới thiệu dịch vu…. Còn trong trường hợp bạn làm mọt shop bán hàng, hoặc bạn thiết kế một trang nội dung được cập nhật mỗi ngày, vậy thì ưu tiên là phải sắp xếp khoa học các đề mục, giao diện không cần quá cầu kỳ hoặc nhiều kỹ xảo cho nặng máy. Cần cái gì thì cài cái đó thôi.
Sau khi xác định được nội dung cần thể hiện, bạn hãy xác định tiếp các chức năng muốn có trong trang. Trên cơ sở mong muốn, bạn hãy tìm các theme phù hợp và cấu hình nó để tối ưu nhất trong thể hiện sắp xếp hoặc tổ chức nội dung. Sau đó nữa, bạn cần tìm hiểu các Plugin phù hợp để cài đặt và cấu hình các chức năng mới một cách tốt nhất.
Cuối cùng, bạn nên xây dựng tuần tự từ Chuyên mục, Trang, rồi đến Bài viết, đưa nội dung lên đến đâu thì cập nhật lại trạng thái hiển thị đến đó để sửa ngay hoặc thay đổi ngay nếu có những sai sót.
4.Những sai lầm thường mắc phải khi làm website.
Đa phần mọi người mới làm Web đều hay bỏ qua bước này, bởi thực tế bạn bỏ qua cũng chả nghiêm trọng gì cả. bạn vẫn có thể làm được một trang web, nhưng thực ra quan điểm đó là thiếu chuyên nghiệp. Nó cũng giống như bạn xây nhà thì có thể k cần đến bản vẽ làm gì. Nhưng sẽ tốt hơn và chuyên nghiệp hơn nếu bạn có thiết kế và duyệt thiết kế một ngôi nhà rồi mới xây. Bạn sẽ tiết kiệm dược thời gian hơn nhiều và hiệu quả cũng tốt hơn so với bạn cứ xây tới đâu tính đến đó… vừa xây vừa tính.
Cập nhật thông tin chi tiết về Bạn Nghĩ Nội Dung Website Bao Gồm Những Gì? trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!