Bạn đang xem bài viết 6 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook Cực Đơn Giản được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1.5 Liên kết bài đăng trang (Page Post Link)
2.1 Xóa bớt mục ‘sở thích’
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, chọn mục Cài đặt.
Bước 3: Chọn mục sở thích của bạn
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage
2.2 Không công khai thông tin cá nhân
Bước 1: Chọn mục thông tin của bạn
2.3 Hạn chế dùng Facebook cá nhân để đăng nhập vào các ứng dụng khác
Bước 1: Chọn mục Cài đặt, chọn Ứng dụng và trang web.
Bước 1: Chọn Ứng dụng trang web
Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần chọn những ứng dụng mà bạn muốn xóa bỏ rồi bấm Gỡ.
Bước 2: Chọn những ứng dụng mà bạn muốn xóa bỏ rồi bấm Gỡ.
Lưu ý: Mọi ứng dụng mà bạn đặng nhập qua Facebook đều có thể trở thành nguồn cung cấp dữ liệu để
2.4 Điều chỉnh lượng thông tin cá nhân và hành vi lướt web
Cách 2:
2.6 Xóa các ứng dụng không cần thiết
Các web giải trí hay webgame cũng bắt bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Điều này giúp bạn thấy tiện lợi hơn, không cần phải làm các bước rườm rà. Nhưng thực tế, các web hay ứng dụng sau khi được sự đồng ý của bạn sẽ lấy email và tên của bạn để lưu trữ thành tài khoản. Vì thế, muốn xem những web hay ứng dụng đã đăng nhập bằng Facebook, bạn hãy vào phần cài đặt trên Facebook, sau đó chọn ứng dụng. Từ đây, toàn bộ những app và web bạn trao quyền truy cập từ trước đến nay sẽ hiện ra.
Từ đây, bạn có thể tùy chỉnh bật/tắt thông tin bạn muốn chia sẻ hoặc ẩn nó đi, không cho hiện lên news feed. Chỉ cần ấn vào dấu X rồi xác nhận xóa, bạn đã có thể hủy quyền truy cập từ web hay app trước đây. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể đăng nhập vào các ứng dụng hay app trên được nữa cho đến khi cấp quyền trở lại.
Ảo Tưởng Về Quảng Cáo Trên Facebook
Anh Minh Hoàng, Trưởng phòng marketing của một doanh nghiệp bán đồ điện máy cho hay: “Những ngày đầu, chúng tôi lựa chọn Facebook vì thấy kênh công cụ này nhiều người dùng quá, quảng bá ít nhiều cũng tới được đối tượng mục tiêu. Nhưng sau một thời gian, lượng người theo dõi thì có nhưng doanh số bán hàng không tăng, chúng tôi bắt đầu suy nghĩ lại và lựa chọn kênh công cụ khác để giới thiệu sản phẩm của mình”.
Lượng truy cập Facebook đã chạm mốc một tỷ, nhưng không phải ngành hàng nào cũng có thể tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn này. Với những ngành có đối tượng rộng như nhãn hàng thời trang, thực phẩm, đồ uống, giáo dục… Facebook giúp truyền tải khá hiệu quả vì gần gũi với nhu cầu đời sống thường ngày. Hoặc kể cả ngành hàng xa xỉ vẫn có thể sử dụng Facebook nếu nó được dùng với mục đích tạo nên giá trị cộng đồng, tăng độ trung thành của khách hàng, là nơi chia sẻ những cảm xúc của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sẽ là bất khả thi nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm vào việc thu lợi nhuận từ Facebook.
Nguyễn Hữu Anh, nhân viên truyền thông số Công ty Climax chia sẻ: “Facebook fanpage nên được xem là nơi để doanh nghiệp xây dựng cộng đồng, gắn kết người dùng và thương hiệu. Điều này không mang đến lợi ích hữu hình ngay trước mắt mà cần thời gian lâu dài. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nghĩ về doanh số và lợi nhuận từ fanpage, nhưng không nên xem nó như tôn chỉ để vận hành. Một khi người dùng hay khách hàng cảm thấy bị lợi dụng, hoặc trục lợi quá rõ ràng, họ sẵn sàng quay lưng với thương hiệu, với doanh nghiệp đó”.
Đừng nghĩ rằng thế giới “ảo” thì mọi thứ có thể “ảo”, đặc biệt là mạng xã hội có tốc độ lan truyền thông tin như Facebook. Một số doanh nghiệp đã vướng vào những rắc rối khi không kiểm tra nội dung kỹ lưỡng trước khi chúng được đăng tải trên trang fanpage của mình.
Công ty R.B tại Việt Nam – một doanh nghiệp kinh doanh dụng cụ điện cầm tay đã từng một phen hú vía khi sử dụng câu chữ thuộc bản quyền của World Cup. Nguyên nhân là agency của họ đã tự ý thêm chữ FIFA vào trong tên của một trò chơi trên fanpage, mà doanh nghiệp này không hề kiểm tra trước khi nó được truyền ra ngoài. Rất may, R.B đã kịp chỉnh sửa, không gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo anh Nguyễn Thanh Lanh, nhân viên marketing Công ty truyền thông Nam Hương, thông thường các thông tin trước khi được đăng, công ty đều phải đưa qua cho khách hàng duyệt trước để tránh sai sót. Nhưng một số khách hàng vẫn thường tự động post (đăng tải) thông tin của họ trên fanpage khi có thông tin cần thiết. Tuy nhiên, xét về mặt kỹ thuật, nếu một fanpage đăng tải quá nhiều thông tin cùng một ngày, thông tin chính của họ có thể bị người dùng Facebook xao nhãng.
Anh Lanh còn cho biết thêm, người dùng Facebook rất chuộng xem ảnh nên các doanh nghiệp cũng thường tập trung vào mảng này. Tuy nhiên, các fanpage doanh nghiệp lớn rất dễ bị “tuýt còi” nếu như sử dụng nguồn ảnh trái phép. Nhiều công ty phải đầu tư cả một đội thiết kế để làm ảnh, hoặc mua những nguồn ảnh làm nội dung cho trang.
Bên cạnh những công ty có khả năng chi tiền cho các công ty dịch vụ chăm sóc fanpage, không ít doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực tự có. Nghĩa là họ tự thân đưa ra các nội dung đăng tải. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có sự kiểm soát chặt chẽ về nội dung. Vì trên thế giới, thậm chí cả Việt Nam, đã không ít những vụ lùm xùm tranh chấp về tiêu chí trao giải cuộc thi online, hoặc có những phát ngôn phản cảm, xúc phạm đến một bộ phận nào đó trong cộng đồng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh công ty và những lợi ích lâu dài về sau.
Gloria Jean’s Coffees, nhãn hiệu cà phê đã từng bị cộng đồng tẩy chay khi chạy một chiến dịch khuyến mãi xuất phát từ Facebook năm 2012 có nội dung “Uống 1 tặng 1 dành cho phụ nữ từ 1m65 trở lên”. Dù sau đó nhãn hiệu này đã đăng tải lời xin lỗi và xóa đi hình ảnh của chương trình đó, thông tin lan truyền đã khiến độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu này giảm đi đáng kể.
“Nhập gia tùy tục”. Facebook giống như một cuộc chơi và muốn thắng trận thì đòi hỏi người dùng phải nắm rõ và tuân theo nguyên tắc. Những doanh nghiệp làm trái nguyên tắc sẽ chịu phạt, thậm chí bị nhấn nút “game over”.
“Chơi với bạn thì hiểu tính bạn, hãy xem Facebook như một người bạn và nắm ‘tính tình’ của nó. Đặc biệt, khi những doanh nghiệp chi tiền đầu tư cho kênh công cụ này cần nắm rõ xu hướng, hành vi người dùng Facebook, thuật toán để có sự quản lý và phối hợp chặt chẽ với các công ty dịch vụ. Có như thế, doanh nghiệp mới không quăng tiền qua cửa sổ”, vị chuyên gia này nhận định.
Ngọc Trần
Hướng Dẫn 5 Cách Tắt Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả
Cách 1:
Nhấn chọn nút mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình, sau đó chọn “Cài đặt”.
3. Thông tin cá nhân người dùng. Bao gồm những nội dung bạn đã khai báo trên trang cá nhân của mình. Bạn có thể tùy chọn bật hay tắt thông tin của mình.
Dù vậy có cải thiện vẫn tốt hơn không đúng không nào!
Tương tự như cách 1, nhấn chọn “Cài đặt”.
Chọn “Thông tin của bạn trên Facebook” bên thanh sidebar trái. Sau đó ở giao diện bên phải, nhấn “Xem” trên dòng “Truy cập thông tin”.
Bạn sẽ lần lượt tùy chỉnh các trường thông tin trong 2 tab; “Giới thiệu về bạn” và “Hạng mục của bạn”.
Bao gồm:
Những ai đã tải lên và chia sẻ danh sách có thông tin của bạn
Trang web hoặc ứng dụng mà bạn đã dùng
Và người bạn đã ẩn
Sau đó, chọn mục đầu tiên – “Sở thích của bạn”.
Năm 2017, một ứng dụng hóa trang đã từng gây sốt tại Việt Nam – Pitu (do công ty Tencent, Trung Quốc sản xuất); đã bị phát hiện đang thu thập dữ liệu người dùng và có khả năng gây nguy hiểm cho chủ sở hữu thiết bị.
Đây là “hồi chuông” cảnh tỉnh cho chúng ta khi mà việc cài đặt các ứng dụng chưa có sự chọn lọc. Không chỉ thế, một hành động vô tình của chúng ta là sử dụng Facebook để đăng nhập vào một số ứng dụng cũng là cách bị lấy cắp thông tin.
Vào phần “Cài đặt” và chọn “Ứng dụng và trang web” ở thanh sidebar bên trái.
Có 2 sự lựa chọn dành cho bạn là chỉnh sửa thông tin chia sẻ hoặc gỡ bỏ ứng dụng.
Để chỉnh sửa hay hạn chế thông tin chia sẻ cho ứng dụng, bạn chọn “Xem và chỉnh sửa”. Sau đó bạn có thể tắt các thông tin không muốn chia sẻ hoặc tùy chọn các cài đặt khác. Cuối cùng nhấn “Lưu” để hoàn thành.
Để gỡ bỏ ứng dụng, bạn chỉ cần tick vào ô vuông cạnh ứng dụng muốn gỡ bỏ; và bấm chọn “Gỡ”.
Truy cập vào link: https://getadblock.com/; và nhấn chọn “Get AdBlock” ở góc phải màn hình.
Sau đó, bạn sẽ được chuyển qua Cửa hàng Chrome trực tuyến; chọn nút “Thêm vào Chrome” để cài đặt tiện ích (extension). Lưu ý rằng tiện ích này chỉ khả dụng trên trình duyệt Chrome.
Lưu ý:
Hiện tại, AdBlock có thể dùng được cho Iphone, Safari và Opera. Bạn có thể truy cập vào chúng tôi để cài đặt cho thiết bị và trình duyệt trên.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn và bạn bè của bạn.
Cách Mở Chặn Like, Share Trên Facebook
Khi tham gia một cộng đồng như Facebook, việc bị chặn like, share coment khiến cho người dùng vô cùng khó chịu. Đôi khi chúng còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ, hay thậm chí ảnh hưởng bán hàng.
Đầu tiên, bạn cần hiểu vì sao bạn bị chặn like, share trên Facebook.
Theo chia sẻ từ chính công ty thì Facebook có thể chặn mọi người thực hiện một số hành động trên Facebook khi:
Hệ thống bảo mật Facebook nhận thấy nội dung bạn đăng hoặc chia sẻ có vẻ đáng ngờ hoặc mang tính lạm dụng. Lệnh chặn này có thể kéo dài vài ngày.
Các tin nhắn hoặc lời mời kết bạn mà bạn gửi bị đánh dấu là không mong muốn. Lệnh chặn này có thể kéo dài vài ngày.
Bạn làm điều gì đó không tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Lệnh chặn này có thể kéo dài đến 30 ngày
Với những lý do trên, để mở chặn like, share hay là inbox trên Facebook bạn có thể thử các cách sau đây. Việc đầu tiên bạn cần làm là phản hồi khiếu nại trên Facebook theo cách sau:
Bước 2: Bấm nút Gửi và chờ Facebook xem xét. Bạn cần lưu ý là đội ngũ hỗ trợ Facebook phần lớn làm việc nghịch múi giờ với bạn cho nên bạn submit vào ban đêm rồi đi ngủ có khi sáng đã nhận phải hồi. Trong khi buổi sáng bạn submit mà chờ đến tối không có phản hồi.
Một giải pháp khác là bạn kêu gọi cộng đồng hỗ trợ. Tuy nhiên cách này ít hiệu quả với những cá nhân thông thường vì ít người tương tác hỗ trợ, đó là post bài vào Cộng đồng trợ giúp và nhờ người dùng khác bấm vào nút Hữu ích, Khi câu trả lời của bạn được nhiều người bấm chọn là hữu ích, Facebook sẽ cho rằng tài khoản của bạn mang đến lợi ích cho cộng đồng và sẽ mở chặn ngay. Có điều cách này hên xui và gần đây có vẻ không còn hiệu quả nữa.
Giải pháp cuối cùng là nhờ một số công ty, cá nhân nhận mở khóa like, share Facebook cho bạn. Cách này thường tốn tiền và có thể bạn gặp đối tượng lừa đảo không thực sự hỗ trợ bạn.
Như vậy, cách tối nhất theo mình vẫn là cách đầu tiên, phản hồi trực tiếp với Facebook Team và chờ phản hồi. Nếu không được mở khoá có lẽ bạn phải nên chờ đến khi hết hạn khoá và rút kinh nghiệm từ “sự cố” bị khoá trước đó. Với các thao tác spam thông thường như like, share liên tục quá nhiều thì việc bị chặn cũng không lâu. Trừ khi bạn có thao tác nào nghiêm trọng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng mới bị khoá lâu.
Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook Cực Đơn Giản trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!