Xu Hướng 1/2023 # 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook # Top 4 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Làm ẩn danh sách bạn bè

Từ trang chủ Facebook profile cá nhân, bạn hãy quan sát những khu vực (sections) được trình bày ở bên trái màn hình, cuộn trang về bên dưới cho đến khi gặp vùng Friends, bấm vào nút Manage (nút có biểu tượng hình cây bút). Sau đó, bạn chọn lần lượt mục Edit Privacy, nút có hình mũi tên hướng xuống nằm ngay sau chữ Public (nằm cùng hàng với mục Friend List), mục Only Me từ hộp thả xuống (nếu bạn muốn là “người duy nhất” xem được Friend List của chính mình). Bạn có thể thực hiện tương tự các bước như thế cho mục Following, nếu không muốn ai biết được danh sách những người mà bạn đang theo dõi nhưng không muốn hoặc chưa thể kết bạn được với họ, xong bấm nút Close.

Kể từ thời điểm này trở về sau, khi người khác vào xem Facebook profile của bạn, họ sẽ không thể biết được bạn đã kết bạn với bao nhiêu người và những người này là ai. Nếu bấm vào thẻ Friends, họ chỉ thấy thông báo No friends to show (không có bạn bè). Và vùng Friends nằm ở bên trái cũng biến mất hoàn toàn.

Về sau, khi muốn tái hiển thị danh sách bạn bè để mọi người đều nhìn thấy, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như trên nhưng lần này chọn mục Public thay vì là Only Me.

Ngoài ra, Facebook còn cung cấp một vài tùy chọn khác cũng rất thú vị, bao gồm: chỉ có bạn bè nằm trong danh sách kết bạn mới xem được Friend List (tùy chọn Friends), chỉ có bạn bè (trừ những người mà bạn đưa vào nhóm Acquaintances; tùy chọn Friends except Acquaintances), chỉ có bạn bè rất thân (những người mà bạn đưa vào nhóm Close Friends; tùy chọn Close Friends), chỉ những bạn bè do bạn chỉ định cụ thể (tùy chọn Custom) hoặc chỉ những người mà bạn đã đưa vào một nhóm nào đó (tùy chọn See all lists…).

2. Phân nhóm bạn bè mang tính gợi nhớ cao

Mặc định, Facebook đã tạo sẵn 2 nhóm bạn bè đó là nhóm bạn rất thân (Close Friends) và nhóm bạn sơ giao (Acquaintances). Nếu chỉ kết bạn với một số ít người, thì việc phân loại bạn bè vào 1 trong 2 nhóm này là đủ. Tuy nhiên, đối với những người có rất đông bạn bè, thì họ sẽ phải tạo thêm nhiều nhóm hơn nhằm thuận tiện trong việc tìm kiếm và quản lý theo hướng gợi nhớ cao.

Để tạo mới một tên nhóm, bạn hãy mở một trang Facebook profile của một người bạn bất kỳ mà bạn đã từng Add Friend, bấm vào thẻ Friends trên trang Facebook profile của người này, chọn mục Add to another list…, chọn tiếp mục New List…, đặt tên cho nhóm mới này rồi gõ phím Enter. Bạn có thể thực hiện lại các bước nêu trên nếu muốn tạo thêm những nhóm mới khác.

Mỗi khi gởi lời mời kết bạn với ai đấy, bạn đã có thể phân nhóm người này bằng cách chọn nút Add Friend rồi bấm vào tên của một nhóm bất kỳ trong danh sách. Sau đó, bạn bấm nút Go Back để trở về menu rút gọn của thẻ Friends.

Lưu ý: bạn vẫn có thể thay đổi nhóm cho người này trong tương lai.

3. Khai thác tính năng ghi chú để dễ nhớ ra bạn bè hơn

Để tạo mới một ghi chú, bạn hãy thêm phần /notes vào ngay phía sau địa chỉ Facebook profile của bạn (chẳng hạn như https://www. chúng tôi notes). Một trang web mới sẽ xuất hiện.

Cuối cùng, bạn bấm nút Preview để xem trước kết quả tạo lập của ghi chú này, bấm nút Save Draft nếu chỉ muốn lưu nháp hoặc chọn nút Publish để chính thức đăng lên Facebook profile của bạn; hay bấm nút Discard nếu hủy ghi chú này. Nếu đăng thành công, thì bạn sẽ thấy thông báo Your note was published successfully; chọn mục View the note here để xem ghi chú này hoặc chọn mục View my notes để xem tất cả những ghi chú của bạn.

Về sau, khi cần xem lại mọi ghi chú, bạn vào địa chỉ Facebook profile của bạn (thêm phần /notes vào ngay phía sau địa chỉ); bấm nút Edit nếu muốn hiệu chỉnh nội dung của ghi chú rồi bấm nút Save để lưu lại. Bạn có thể bấm nút Cancel để hủy bỏ mọi hiệu chỉnh hoặc chọn nút Delete nếu muốn xóa ghi chú này ra khỏi Facebook profile của mình. 

Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Thời gian là quý báu cho bất kỳ ai và dù ở trong hoàn cảnh nào, bạn vẫn phải biết quản lý thời gian của mình.

Quản lý nghĩa là làm việc và tổ chức cùng với người khác. Phần lớn thời gian bạn đã dùng để giao tiếp, tổ chức công việc với nhân viên. Muốn tổ chức với người khác, bạn phải biết tự tổ chức và quản lý thời gian của chính mình.

Lợi ích của việc quản lý thời gian?

Quản lý thời gian hiệu quả đem lại nhiều lợi ích:

Làm cho cuộc sống dễ dàng hơn

Giảm căng thẳng

Tăng hiệu quả

Tăng niềm vui trong công việc

Tăng năng suất của cá nhân và tập thể

Tăng “thời gian riêng tư ” cho bạn dùng

Mô hình 5A trong quản lý thời gian hiệu quả:

AWARE : Nhận biết : để đề ra mục tiêu cho cá nhân & công việc. Sau đó sắp xếp ưu tiên

ANALYSE : Điều cần làm

ASSIGN : Lập thứ tự ưu tiên

ARRANGE : Hoàn thiện kỹ năng, lập kế hoạch

SAVE TIME, BETTER USE : Tiết kiệm thời gian, sử dụng thời gian tốt hơn

Để cải thiện sử dụng thời gian bạn cần đào sâu chi tiết về cách sử dụng thời gian hiện tại / những điều làm mất thời gian. Phân tích như vậy giúp bạn sẽ xác định được cần làm gì để tốt hơn.

Có nhiều điều làm mất thời gian của bạn. Những “kẻ cắp thời gian” cần phải loại bỏ khi bạn chú tâm vào những điều cần yếu.

Khi loại trừ “kẻ cắp thời gian”, bạn nhớ lập thứ tự ưu tiên cho công việc đang dang dở.

Cần làm những việc này một cách đều đặn.

Giai đoạn cuối cùng là bạn phải sắp xếp thời gian có mục đích rõ ràng. Nhớ đều đặn hoàn thiện các kỹ năng “nhỏ bé” kể trên để phục hồi thời gian đã mất. Bạn cần phải có kế hoạch thông minh.

Khi trong cuộc sống hay công việc bạn có cả mớ việc để làm:

A1: Xác định mục tiêu của mình là gì và cái gì là quan trong cần làm. VD: mục tiêu là hoàn thành tốt công việc được giao và công việc cần làm là gặp đối tác, báo cáo đúng và đủ, …

A2: Liệt kê các khoảng thời gian mà mình dành cho các công việc:

A3: Loại bỏ các việc không quan trọng và làm mất tời gian của mình. VD: Cafe bạn bè để khi khác, soạn tải liệu giao 1 bạn nào đó làm, …

A4: Sắp xếp lại thứ tự ưu tiên. VD: ưu tiên 1: gặp đối tác, ưu tiên 2 báo cáo, ưu tiên 3: họp, …

A5: Lập kế hoạch: bạn cần trả lời các câu hỏi sau trong bảng kế hoạch: làm việc: việc gì? ai làm? làm thế nào? khi nào xong? chi phí bao nhiêu và cần gì để thực hiện?

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất. Vậy thời gian quan trọng thế nào và làm sao để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Đương nhiên việc để làm được việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Khi đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian trôi đi một cách lãng phí.

Liệt kê những công việc cần phải làm

Liệt kê ra danh sách những công việc cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỷ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào, như vậy bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ xem mình phải làm việc gì trong ngày hôm nay hoặc việc gì tiếp theo sau khi hoàn thành xong công việc nào đó.

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Sau khi liệt kê những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng cần phải làm trước, công việc nào có thể để lại sau. Những công việc quan trọng bạn hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời gian, sau đó hãy tiếp tục làm những công việc còn lại.

Việc sắp xếp kiểu này giúp bạn không phải vội vàng hay căng thẳng vì lỡ quên những việc quan trọng mà vẫn đảm bảo những công việc khác vẫn được giải quyết đúng thời hạn.

Tổng kết lại công việc

Trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì, bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự hiệu quả hay không. Quỹ thời gian bạn dành cho những công việc đó đã thật sự khoa học chưa, nếu có chỗ nào chưa hợp lý hãy tìm ra lý do và khắc phục để những lần làm sau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian vàng ngọc để dành cho việc khác.

Tính kỷ luật và thói quen

Để sử dụng thời gian một cách khoa học bạn cũng phải tập cho mình tính kỷ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó. Có thể thời gian đầu bạn cảm thấy khó khăn, nản chí nhưng hãy tập từ từ, bạn sẽ quen. Khi đó mọi thứ sẽ được theo ý và chắc chắn bạn sẽ thấy rằng bạn có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cũng như công việc, sẽ kết thúc tình trạng ngày nào cũng vội vàng lo chạy đua với thời gian nhưng mọi thứ lại không được như ý.

Tập trung

Tập trung là cách rất tốt để bạn không lãng phí thời gian. Khi làm công việc gì đó bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho công việc, điều đó không chỉ đem lại kết quả công việc cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi khi tập trung bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc và có thời gian cho việc khác.

Lên thời gian cụ thể cho công việc

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên lên thời gian cụ thể cho từng công việc như: Xác định thời gian bắt đầu, thời gian cho từng bước thực hiện, thời gian kết thúc và tổng thời gian để hoàn thành công việc đó là bao lâu. Khi đó bạn sẽ có một bảng kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể, không sợ bị ảnh hưởng đến kết quả công việc và không bị lãng phí những khoảng thời gian quý giá.

Sắp xếp nơi làm việc khoa học

Sắp sếp nơi làm việc khoa học giúp bạn không mất thời gian tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu cần thiết khi cần. Một nơi làm việc lộn xộn với đống tài liệu mới – cũ, quan trọng – không quan trọng hỗn độn không chỉ khiến bạn cảm thấy rối mắt mà nó còn làm mất nhiều thời gian khi bạn cần tìm một loại tài liệu gì đó. Vì vậy hãy sắp xếp ngăn nắp và khoa học cho nơi làm việc khi đó bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để không phải lãng phí thời gian cho những công việc vô bổ.

Khi bạn là người có mục tiêu, biết sắp xếp công việc một cách khoa học bạn sẽ cảm thấy quỹ thời gian như được nới rộng hơn. Vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy tự kiểm lại bản thân một cách nghiêm khắc để xem mình đã quản lý thời gian như thế nào, có hiệu quả hay không, đã bị lãng phí thời gian vì những lý do gì… Khi đó bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để không đánh mất thời gian vàng ngọc nữa.

Góc kỹ năng – Cẩm nang khác

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Với Myxteam

Dù thế nào đi nữa thì cho đến cuối cùng, quản lý thời gian vẫn là vấn đề lựa chọn. Nếu lựa chọn tốt mang lại kết quả tốt, lựa chọn tồi sẽ tốn thời gian và sức lực. Ai cũng có thể học và làm chủ được thời gian. Chỉ cần bạn luyện tập và kiên trì.

Cũng giống như các kỹ năng khác, bạn có thể học cách quản lý thời gian theo cách dễ dàng hoặc theo cách nghiêm khắc.

Cách học nghiêm khắc thường bao gồm nhiều năm thử thách và mắc lỗi, rất nhiều lỗi sai phát sinh từ việc tìm ra những việc gì có hiệu quả và những việc gì không có hiệu quả.

Nếu như bạn muốn mình tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, thì bạn nên thử học theo cách dễ dàng: đó là học hỏi từ những người đi trước.

1. Viết ra mọi thứ

Lỗi phổ biến của quản lý thời gian đó là cố gắng sử dụng trí nhớ của bạn để nhớ quá nhiều chi tiết dẫn đến bạn bị quá tải thông tin. Phương pháp sử dụng danh sách việc cần làm để viết ra mọi thứ là một cách rất tuyệt để kiếm soát các dự án và công việc của ban, khiến bản thân bạn sắp xếp có tổ chức hơn.

2. Sắp xếp thứ tự yêu tiên cho danh sách của bạn

Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn sẽ giúp bạn tập trung và dành nhiều thời gian vào những việc thật sự khó khăn. Đánh giá các công việc của bạn theo thứ tự, sử dụng hệ thống sắp xếp thứ tự theo ABCD được diễn giải trong các khóa học về quản lý thời gian.

3. Lên kế hoạch trong tuần của bạn

Bạn dành một số thời gian vào đầu tuần để lên kế hoạch làm việc cho mình. Dành ra chút ít thời gian để lập kế hoạch sẽ giúp tăng năng suất của bạn và cân đối các dự án dài hạn quan trọng với những công việc cấp bách hơn. Mọi thứ bạn cần là 15 đến 30 phút mỗi tuần để họp về kế hoạch làm việc của bạn.

5. Hãy học cách nói “không “

Do hứa hẹn quá nhiều, nhiều người bị quá tải vì có quá nhiều việc; họ nói “có” trong khi đáng lẽ ra họ phải nói “không”. Vì vậy, bạn hãy học cách nói “không” với những yêu cầu có mức ưu tiên thấp, và bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc quan trọng hơn.

6. Suy nghĩ trước khi hành động

Bao nhiêu lần bạn nói “có” với một số việc, và sau đó bạn lại cảm thấy hối tiếc? Vì vậy trước khi hứa hẹn làm một công việc mới, bạn hãy ngừng lại để suy nghĩ một chút trước khi đưa ra câu trả lời của mình. Điều này sẽ tránh cho bạn khỏi bị làm quá nhiều việc.

7. Không ngừng nâng cao bản thân

Bạn nên dành thời gian trong kế hoạch làm việc của bạn để học những điều mới và phát triển khả năng cũng như tài năng bẩm sinh của bạn. Ví dụ, bạn có thể đăng ký một lớp học, tham gia một chương trình đào tạo, hoặc đọc một cuốn sách. Không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của bạn sẽ tăng khả năng tìm việc của bạn, giúp bạn nâng cao sự nghiệp, và là một hướng đi đáng tin cậy nhất để trở thành người độc lập về tài chính.

8. Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ từ bỏ để làm những công việc hàng ngày của bạn

Sẽ là rất tốt nếu bạn thường xuyên đánh giá cách thức bạn sử dụng thời gian. Trong một số trường hợp, điều tốt nhất bạn có thể làm là ngừng làm một hoạt động nào đó không còn có ích cho bạn nữa, để dành thời gian làm những hoạt động khác có ích hơn. Bạn hãy cân nhắc những việc bạn có thể từ bỏ để có thể tiếp tục thực hiện những công việc hiện tại của bạn.

9. Sử dụng hệ thống quản lý thời gian 10. Nhận ra các thói quen xấu

Sử dụng hệ thống quản lý thời gian có thể sẽ giúp bạn theo dõi mọi việc bạn cần làm, tổ chức và sắp xếp thứ tự công việc của bạn, phát triển những kế hoạch khả thi để hoàn thành nó. Một hệ thống hợp nhất sẽ giống như chất keo dính gắn chặt các phương pháp quản lý thời gian tốt nhất với nhau.

11. Đừng làm việc của người khác

Bạn nên lập ra danh sách các thói quen xấu tiêu tốn thời gian của bạn, phá hủy mục tiêu của bạn và hạn chế thành công của bạn. Sau khi lập xong danh sách, bạn hãy tập loại bỏ từng thói quen một và loại bỏ các thói quen một cách có hệ thống ra khỏi cuộc sống của bạn. Bạn hãy nhớ rằng cách tốt nhất để loại bỏ một thói quen xấu là thay thế nó bằng một thói quen tốt.

12. Ghi nhật ký về mục tiêu của bạn

Bạn có thói quen làm việc hộ người khác bởi vì bạn mang tâm lý của “người hùng” hay không? Nếu bạn làm như thế, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những dự án và mục tiêu của chính bản thân bạn, học cách giao việc một cách hiệu quả, và dạy người khác làm thế nào để họ làm công việc của họ.

Thời gian làm việc nhằm mục đích lập và đánh giá các mục tiêu của bạn. Ban đầu, bạn hãy ghi ra mục tiêu của bạn, sau đó bạn viết quá trình thực hiện của bạn đối với từng mục tiêu. Nhìn lại nhật ký mục tiêu hàng tuần và đảm bảo bạn vẫn đang đi đúng hướng.

13. Đừng là người cầu toàn

Lưu giữ nhật ký trong máy tính của bạn không bao giờ là điều dễ dàng cả!

14. Nhận biết những công việc “lấp chỗ trống”

Một vài công việc yêu cầu bạn phải cố gắng hết sức. Ví dụ, khi gửi một email ngắn tới đồng nghiệp, bạn đừng nên dành thời gian nhiều hơn một vài phút để làm điều đó. Bạn hãy học cách phân biệt giữa những công việc cần phải hoàn thành một cách xuất sắc với những công việc chỉ cần làm được mà thôi.

15. Tránh không rơi vào “những cái bẫy hiệu quả”

Khi bạn có danh sách những việc cần làm với rất nhiều việc quan trọng, bạn hãy thận trọng để không bị rối trí bởi những công việc “lấp chỗ trống”. Những công việc đã được sắp xếp trong sổ hoặc trong giấy tờ của bạn có thể đợi tới khi bạn giải quyết những công việc có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Làm việc có hiệu quả không nhất thiết là bạn phải làm việc có năng suất. Bạn nên tránh những công việc mà bạn có thể làm một cách hiệu quả nhưng lại không cần phải làm gì hết. Chỉ bởi vì bạn đang bận và phải hoàn thành công việc không có nghĩa là thực thế bạn đang hoàn thành những việc quan trọng.

Quản lý thời gian luôn là vấn đề muôn thuở của chúng ta, đặc biệt là những người trẻ, với rất nhiều sự lựa chọn, không chỉ công việc mà còn những lựa chọn khác trong cuộc sống như học tập, vui chơi và mở rộng giao lưu. Ai cũng nói phải nắm chắc kỹ thuật 80-20, ai cũng nói phải quản lý thời gian tốt hơn, nhưng nếu bạn còn căng thẳng, còn không yên tâm về việc sử dụng quỹ thời gian của mình thì hãy nhìn lại ngay những việc mình đã, đang và sẽ làm.

_Với MyXteam công việc sẽ được quản lý tập trung thống nhất trên một nền tảng, được sắp xếp gọn gàng, doanh nghiệp không tốn thời gian tìm những email thất lạc, mọi việc cần là có ngay trong ứng dụng quản lý công việc myXteam

_Quản lý công việc trên MyXteam sẽ giúp bạn giao việc cụ thể cho nhân viên với ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể, nhân viên sẽ không thể nào quên hoặc cố ý quên việc.

_MyXteam áp dụng công nghệ dữ liệu đám mây, dữ liệu của kế hoạch nào ra kế hoạch đó dễ dàng cho việc sử dụng tài liệu thông tin chung, giúp cho công ty thống nhất tài liệu và thông tin chia sẻ.

Cập nhật thông tin chi tiết về 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!