Xu Hướng 12/2022 # 10 Kỹ Năng Giúp Tăng Năng Suất Làm Việc Của Nhân Sự / 2023 # Top 21 View | Nhatngukohi.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # 10 Kỹ Năng Giúp Tăng Năng Suất Làm Việc Của Nhân Sự / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết 10 Kỹ Năng Giúp Tăng Năng Suất Làm Việc Của Nhân Sự / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

10 kỹ năng giúp tăng năng suất làm việc của nhân sự tại doanh nghiệp

Theo báo cáo về năng suất làm việc của Cornerstone thì 2/3 nhân viên cảm thấy bị quá tải với công việc, 84% trong số họ nghĩ rằng tình trạng này sẽ không thuyên giảm và thậm chí còn gia tăng thêm.

Chính vì lý do trên mà có lẽ bạn đang tìm kiếm 1 giải pháp để cải thiện năng suất làm việc trên Internet, tuy nhiên dường như bạn lại chẳng có thời gian để áp dụng. Giải pháp cho bạn là đây: chỉ mất 10 phút để học những kỹ năng này nhưng năng suất làm việc sẽ được cải thiện gấp 10 lần.

1. Kỹ thuật Pomodoro

Quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng bậc nhất để có được năng suất làm việc cao. Pomodoro là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải thiết kế các công việc hàng ngày thành những quãng đều đặn 25 phút 1 lần, khi đó bạn phải thực sự tập trung vào công việc (Syed Balkhi đến từ OptinMonster). Pomodomo sẽ huấn luyện bộ não của bạn tập trung làm việc trong một thời gian ngắn, giúp bạn rơi vào tình thế luôn có những hạn chót để hoàn thành công việc và cũng thường xuyên được nạp lại năng lượng.

2. Nâng cao mức độ trung bình

Hãy dành ra 5 phút để đọc triết lý về bộ não siêu việt của tiến sĩ Dr. Stan Beecham (cuốn sách Elite Minds) và dành ra 5 phút còn lại để cam kết cải thiện “mức độ trung bình” của bạn. Chúng ta thường có xu hướng tập trung thời gian vào việc vượt qua các mốc cao nhất mà quên đi chính việc cải thiện hiệu quả làm việc trung bình lại có tác động sâu hơn tới cả quá trình.

3. Lên kế hoạch trước

Việc đặt ra các kế hoạch hàng tuần và kế hoạch cho tuần tiếp theo (và giữ đúng theo lịch trình đó) đảm bảo sự tập trung đúng mức cho những công việc ưu tiên. Ai cũng rất dễ để bị xao nhãng bởi những điều xung quanh và phương pháp này giúp chúng ta tập trung vào mục tiêu công việc của mình. 

4. Học cách nghĩ sâu

Trong vòng 10 phút, bạn có thể dễ dàng học cách nghĩ sâu và có thể áp dụng nó cả đời. Nghĩ sâu giúp bạn tĩnh tâm giảm thiểu stress và có được luồng tư duy rõ ràng. Năng suất làm việc tăng khi bạn tập trung nghĩ sâu và giảm đáng kể việc trượt khỏi lịch trình đã đề ra.

5. Kỹ thuật ghi nhớ

Nếu bạn xem não mình như một cây thư mục thì việc quên một điều gì đó hầu như là điều không thể. Nếu quên điều gì đó thì có nghĩa là bạn chưa lưu nó lại hoặc đã để nó ở nơi nào đó khó tìm. Tập trung và gợi nhắc lại là cách tạo nên khả năng ghi nhớ. Hãy chú ý để có thể tập trung suy nghĩ và tự kiểm tra khả năng hồi tưởng của mình. Cody, SupportNinja

6. Nhân ba tốc độ đọc

Ít nhất mỗi tuần tôi đọc một cuốn sách trong khi lái xe, và quãng đường từ nhà tới chỗ làm của tôi cũng rất ngắn. Bạn sẽ hỏi bằng cách nào? Câu trả lời là ứng dụng sách nói (giống như Audible) cho phép bạn nghe 1 cuốn sách nhanh hơn 3 lần so với tốc độ thông thường. Chỉ mất khoảng 10 phút để não bộ làm quen và rồi mọi thứ sẽ đâu vào đó. 

7. Học cách chịu trách nhiệm

Con người thường cố đưa ra các lý do để bào chữa cho việc thất bại trong một việc gì đó, tại sao dự án lại vượt quá ngân sách, tai nạn đã xảy ra như thế nào… Học cách chịu trách nhiệm cho hành động của mình sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Hãy chịu trách nhiệm và bước về phía trước. 

8. Sắp xếp các công việc quan trọng và thiết yếu

Việc đưa các công việc cần làm vào danh sách có vẻ khiến kết quả công việc năng suất hơn. Dù vậy thì cuối cùng, danh sách trở nên dày đặc, mọi công việc trì trệ bởi bạn không có đủ thời gian và năng lượng để hoàn thành tất cả. Chính vì bạn có thể chủ động nên sẽ dễ dàng hơn khi phân chia công việc thành những việc thiết yếu (việc phải làm ngay lập tức).

9. Tập thể dục với vai, cổ tay và cánh tay

Ngồi hàng giờ ở bàn làm việc có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe. Tại sao bạn không học cách tập thể dục để giảm căng thẳng cho cơ thể. Các bài tập đơn giản để ngăn chặn hội chứng ống cổ tay (carpal-tunnel syndrome) và đau lưng không mất quá 10 phút nhưng sẽ cứu nguy cho bạn hàng trăm giờ mà bạn có thể đánh mất. Chỉ từ 5 tới 10 phút mỗi ngày cũng đủ giúp bảo vệ sức khỏe và tăng năng suất làm việc của bạn.

10. Lên thời gian làm việc cụ thể

Có nhiều điều khiến bạn phân tâm khỏi công việc và rồi lại buộc phải đuổi theo công việc dang dở vào ngày hôm sau. Thời gian chặn (time blocking) là kỹ thuật được khuyên sử dụng để giúp mọi công việc đi đúng hướng. Tôi đặt khung thời gian cụ thể để kiểm tra, phản hồi email và sau đó “thời gian sẽ bị chặn”, tôi sẽ tập trung vào công việc và không làm việc gì khác. 

Sử dụng MyXteam quản lý công việc, quản lý dự án, quản lý nhân sự, tăng năng suất làm việc

_Với công cụ quản lý công việc MyXteam công việc của doanh nghiệp sẽ được quản lý tập trung thống nhất trên một nền tảng, được sắp xếp gọn gàng,  công nghệ dữ liệu đám mây, dữ liệu của kế hoạch nào ra kế hoạch đó dễ dàng cho việc sử dụng tài liệu thông tin chung, giúp cho công ty thống nhất tài liệu và thông tin chia sẻ, mọi việc cần là có ngay trong ứng dụng quản lý công việc myXteam

_Công cụ chat với MyXteam sẽ giúp nhà quản lý dễ dàng trao đổi công việc, làm việc nhóm đôn đốc, tương tác với nhân sự tạo dựng mối quan hệ trong nhóm công việc.

_Với myXteam, quản lý dự án, quản lý nhân sự  sẽ dễ dàng hơn, MyXteam sẽ giúp bạn giao việc cụ thể cho nhân viên với ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể, nhân viên sẽ không thể nào quên hoặc cố ý quên việc.Với MyXteam hiệu quả công việc là thước đo giúp nhà quản lý đánh giá nhân sự, và quản lý nhân sự dựa trên hiệu quả công việc

_Khi áp dụng công nghệ điều hành quản lý dự án myXteam thì giao diện trực quan mọi việc rõ ràng trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng thống nhất sẽ tránh việc tắc nghẽn, các phòng ban tránh đỗ lỗi cho nhau, mỗi cá nhân sẽ nắm được thông tin, công việc cụ thể, và chịu trách nhiệm công việc của mình.

_Quan trọng hơn hết với MyXteam bạn đã tạo ra mội môi trường làm việc năng động, nhân viên thoải mái, làm việc trong hạnh phúc vì không còn Email – Họp- Quên việc, dễ dàng cân bằng công việc và cuộc sống .

Chúc quý công ty ứng dụng MyXteam hiệu quả tạo nên kết quả tích cực cho hoạt động quản lý  

Lập kế hoạch kinh doanh cùng MyXteam

Kế hoạch đào tạo nhân viên

Lập kế hoạch và quản lý tổ chức sự kiện cùng MyXteam

Xây dựng Sale Kit bán hàng hiệu quả cùng MyXteam

Lập kế hoạch theo dõi và chăm sóc khách hàng cùng MyXteam  

Quản lý báo cáo, tài chính cùng MyXteam

Kỹ Năng Làm Việc Nhóm: Chuyên Đề / 2023

Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng cử viên có kỹ năng làm việc nhóm tốt. Vì họ thể hiện được khả năng lãnh đạo, hợp tác và giao tiếp tốt. Chúng ta luôn tồn tại trong một tập thể, cộng đồng. Đặc biệt trong môi trường làm việc, chúng ta càng phải hòa đồng với mọi người. Do đó, các nhà tuyển dụng mong muốn nhân viên của mình là người biết làm việc nhóm. Làm việc theo nhóm là cần thiết cho hầu hết mọi ngành công nghiệp. Từ giải pháp kinh doanh, công nghệ thông tin cho đến dịch vụ thực phẩm…

Vậy kỹ năng làm việc nhóm là gì? Tại sao nó lại quan trọng? Các kỹ năng đó là gì? Lợi ích của nó là gì? Hãy để Movan trả lời tất cả những câu hỏi này.

Kỹ năng làm việc nhóm là gì?

Kỹ năng làm việc nhóm nghĩa là mọi người cùng làm việc với nhau để cùng đạt được một mục tiêu hay kết quả chung. Điều này sẽ giúp mỗi thành viên không chỉ hoàn thiện điểm yếu của các thành viên khác mà còn cải thiện chính bản thân họ. Tuy nhiên, làm việc trong một nhóm rất khó tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Điều mà dễ khiến một nhóm tan rã. Do đó, mỗi thành viên nhóm cần cải thiện kỹ năng làm việc nhóm để xây dựng một nhóm hoàn thiện và gắn kết mọi người với nhau.

Như vậy, kỹ năng làm việc nhóm nghĩa là:1. Làm việc với một nhóm để đạt được mục tiêu chung 2. Lắng nghe các thành viên khác trong nhóm3. Lấy ý tưởng của mọi người, không chỉ của riêng bạn4. Làm việc vì lợi ích của cả nhóm 5. Có tiếng nói và chia sẻ trách nhiệm

Tại sao kỹ năng làm việc nhóm lại quan trọng?

Kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng nếu bạn muốn làm việc tốt cùng với đồng nghiệp. Bạn sẽ phải làm việc trong một nhóm ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đơn giản như khi đi học, bạn sẽ phải làm bài tập nhóm. Hay khi đi chơi, bạn cũng sẽ phải lên kế hoạch với cùng một nhóm.

Kỹ năng làm việc nhóm của bạn càng tốt thì nhóm của bạn càng thành công trong việc thực hiện mục tiêu. Nhân viên cần cộng tác với các nhân viên khác để hoàn thành các nhiệm vụ và dự án. Kỹ năng và kinh nghiệm làm việc nhóm tốt sẽ giúp bạn trải nghiệm dễ dàng hơn.

Lợi ích của kỹ năng làm việc nhóm

Trong môi trường làm việc, các nhân viên luôn cạnh tranh nhau một cách lành mạnh. Tuy nhiên, kỹ năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng. Mọi người cộng tác với nhau để cùng đạt được kết quả tốt hơn. Vậy lợi ích của kỹ năng làm việc nhóm mà các doanh nghiệp hướng tới là gì?

Thúc đẩy sáng tạo

Đối với các công việc lặp đi lặp lại, nhân viên cần một sự mới mẻ tại nơi làm việc. Sáng tạo truyền cảm hứng cho nhân viên cùng nhau phát triển. Khi nhóm có ý tưởng mới, họ sẽ ngồi cùng với nhau để lên kế hoạch và giải pháp hiệu quả. Làm việc nhóm thúc đẩy sáng tạo, mang lại những điều thú vị khi bạn làm việc cho công ty. Làm việc cùng nhau cũng sẽ năng suất hơn làm việc độc lập. Nó cũng giúp tối đa hóa cơ hội học hỏi kinh nghiệm của nhau để ứng dụng trong công việc.

Tăng năng suất

Khi làm việc trong một nhóm, mọi người sẽ đặt ra một mục tiêu cho một dự án nào đó. Phân công công việc của một nhóm trên phần mềm quản lý dự án sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Làm việc theo nhóm, mỗi thành viên sẽ được phân công dựa trên khả năng chuyên môn của họ. Người quản lý phải nắm được điểm mạnh của nhân viên để phân công nhóm cho phù hợp, đảm bảo chất lượng công việc. Làm việc nhóm sẽ giúp tăng năng suất cho toàn bộ doanh nghiệp.

Tạo dựng niềm tin

Dựa vào người khác tạo dựng niềm tin và tinh thần đồng đội thiết lập mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp. Mặc dùng có những bất đồng, nhưng một nhóm hiệu quả là gắn kết mạnh mẽ với nhau. Tin tưởng đồng nghĩa nghĩa là có thể giải quyết các xung đột nhỏ. Điều này cũng mang lại cảm giác an toàn để bạn đưa ra các ý tưởng mới. Niềm tin là một chìa khóa khi làm việc nhóm và tạo ra các giải pháp hiệu quả.

Dạy kỹ năng giải quyết xung đột

Xung đột chắc chắn xảy ra khi làm việc nhóm. Vì mọi người là những cá nhân khác nhau, có những quan điểm khác nhau. Khi làm việc, mọi người sẽ có những bất đồng quan điểm với nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách giải quyết các xung đột đó để cùng hướng tới mục tiêu chung thay vì nhảy sang nhóm khác. Học cách giải quyết trực tiếp xung đột là một kỹ năng để trở thành người quản lý.

Chấp nhận rủi ro

Khi nói đến việc đưa một doanh nghiệp mới vào, nó bao gồm các rủi ro khác nhau. Vì vậy, khi các nhân viên làm việc trong cùng một nhóm đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro của doanh nghiệp. Ngược lại, thành công cũng có thể được chia sẻ bởi cả nhóm.

Các kỹ năng làm việc nhóm

Lắng nghe người khác

Khi ở trong một nhóm, bạn phải biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác. Bởi vì không phải ai cũng hoàn hảo. Có thể ý tưởng của họ không hay, họ vẫn có thể mắc sai lầm. Tuy nhiên, chúng ta lắng nghe để nhận ra những sai lầm đó, đóng góp để giúp nó trở thành những ý tưởng hay hơn.

Lắng nghe cũng giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, cả điểm mạnh và điểm yếu. Sau đó, đưa ra những gợi ý để cải thiện vấn đề của họ. Do đó, khi làm việc nhóm, bạn phải trau dồi kỹ năng lắng nghe của bạn.

Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức là trách nhiệm của người đứng đầu nhóm. Một người lãnh đạo nhóm cần phải có khả năng đánh giá công việc, giải quyết vấn đề và đảm bảo công bằng giữa các thành viên để công việc không bị ngắt quãng. Kỹ năng làm việc nhóm cũng yêu cầu kỹ năng tổ chức. Nó cũng là trách nhiệm của mỗi thành viên nhóm. Khi được giao công việc, các thành viên cần phải biết cách làm thế nào để thực hiện nó một cách khoa học. Không làm việc với tốc độ quá chậm so với các thành viên khác. Đảm bảo công việc kết thúc đúng thời hạn.

Giúp đỡ và tôn trọng những người khác

Trong cùng một nhóm, các thành viên cần giúp đỡ lẫn nhau. Khi các thành viên khác có vấn đề, bạn cần sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ họ. Nó tạo ra sự kết nối giữa các thành viên. Hơn nữa, mỗi thành viên cần tôn trọng lẫn nhau. Bạn đừng nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ. Hay tự đánh giá cao bản thân và hạ thấp người khác. Giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau là động lựa lớn nhất để hướng tới mục tiêu chung.

Có trách nhiệm với công việc

Khi làm việc độc lập hay làm việc nhóm, bạn đều phải có trách nhiệm với công việc. Nếu làm việc độc lập, kết quả công việc không tốt thì bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho nó. Làm việc nhóm thì khác. Nếu bạn phụ thuộc vào các thành viên khác hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao, nó sẽ làm ảnh hưởng đến cả nhóm. Những người cố gắng làm tốt trách nhiệm của họ cũng sẽ không được công nhận.

Khuyến khích và phát triển cá nhân

Đây là kỹ năng dành cho những người lãnh đạo nhóm. Một người lãnh đạo giỏi là người biết cách khuyến khích và tạo ra động lực, tạo điều kiện cho các cá nhân trong nhóm phát triển. Khi một cá nhân được khuyến khích và có cơ hội phát triển, nó như một động lực để họ cố gắng hơn trong công việc. Và họ sẽ nhận ra giá trị bản thân đang ngày càng tăng cao.

Gắn kết

Bạn nên biết cách hòa nhập bản thân với các thành viên khác. Đôi khi bạn cảm thấy cô đơn, không được quan tâm nhiều trong nhóm… Tất cả chỉ là do bạn tự tưởng tượng. Bạn nên học cách để kết thân với người khác. Chỉ khi gắn kết mới có thể tạo nên một nhóm hoàn hảo. Bởi mỗi thành viên sẽ hòa nhập hơn để chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Phần mềm Movan Work

Khi rất nhiều người cùng giải quyết một vấn đề, kết quả sẽ tốt hơn khi bạn làm việc độc lập. Trở thành một người tích cực là trở thành một người lãnh đạo cả nhóm để đạt được mục tiêu và trở nên hoàn hảo hơn. Đừng để ý những điều nhỏ nhặt, bởi nó sẽ khiến bạn cách xa các thành viên khác. Bạn nên nhớ rằng, “Cùng nhau, chúng ta có thể thay đổi cả thế giới”. Gắn kết và chia sẻ với nhau là kỹ năng quan trọng nhất để làm việc nhóm.

Khi làm việc nhóm, bạn cũng cần một phần mềm để quản lý dự án và quản lý các công việc. Phần mềm Movan Work – Giải pháp cho nhà lãnh đạo sẽ giúp bạn phân công, theo dõi tiến độ và nhắc nhở nhân viên của bạn. Movan Work mang lại hiệu quả tối ưu và giúp cải thiện chất lượng công việc của bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MOVANĐịa chỉ: Tòa HBIIT 185 Giảng Võ – Ba Đình – Hà NộiHotline: 0356.000.123Website: Movan.vnMail: [email protected]

Kỹ Năng Sống: 10 Lợi Ích Của Việc Dậy Sớm / 2023

Nhà sinh học Christoph Randler, từ Havard, đã khám phá ra những người thức dậy sớm thường chủ động hơn. Họ có xu hướng dành thời gian để xác định những mục tiêu lâu dài của bản thân

cũng như có trách nhiệm, tự tin vào công việc mình làm.

Nghiên cứ của Randler cũng tiết lộ những con người của buổi sáng có khả năng lường trước vấn đề, từ đó giảm thiểu nguy cơ và dẫn đến nhiều thành công hơn.

Dậy sớm giúp chúng ta có một buổi sáng yên tĩnh để sắp xếp, thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch tốt hơn cho những ngày hoặc tuần tiếp theo.

Thời gian cho tập thể dục

Rất nhiều doanh nhân thành đạt dậy sớm để tập thể dục (trước khi các thành viên trong gia đình thức giấc và ngày làm việc của họ bắt đầu). Lợi ích của việc tập thể dục đã được mọi người công nhận từ lâu, nhất là thể dục buổi sáng. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc mà còn tạo ra giấc ngủ sâu hơn.

Các chuyên gia về giấc ngủ nói rằng nếu bạn ngủ sớm, dậy sớm, cơ thể sẽ hòa hợp với nhịp điệu sinh học của trái đất, từ đó giấc ngủ sâu hơn.

Nhiều nghiên cứu khác nhau đều đi đến một kết luận những người dậy sớm có tính cách lạc quan, dễ chịu, hài lòng và tận tâm. Còn những con cú đêm, một mặt biểu hiện trí thông minh và khả năng sáng tạo, mặt khác có xu hướng trầm cảm, bi quan, và rối loạn thần kinh.

Lẽ dĩ nhiên, dậy sớm, đi làm sớm giúp chúng ta tránh gặp phải các vấn đề đi lại như tắc đường,khói bụi.

Những người đến cơ quan sớm sẽ có khoảng 1 đến 2 giờ thực sự yên tĩnh để tập trung làm việc. Đó là một trải nghiệm thực sự thú vị.

Thời gian dành cho gia đình

Nếu hoàn thành tất cả công việc trong ngày, bạn sẽ có được khoảng thời gian thực sự thư thái dành cho gia đình. Thay vì mang việc về nhà, bạn có thể hoàn toàn thư giãn và giải phóng tâm trí.

Những lợi ích của việc thức dậy sớm là không thể chối cãi, nhưng để thực hiện lại là một chuyện không hề dễ dàng, nhất là với những người có thói quen làm việc ban đêm. Bạn cần kiên quyết với bản thân mình hơn nữa nếu muốn đạt thành công thực sự mà không tổn hại đến sức khỏe quý giá.

Lợi Ích Của Việc Làm Việc Nhóm Và Những Kỹ Năng Khi Làm Việc Nhóm / 2023

Việc làm Hành chính – Văn phòng

Làm việc nhóm là việc một nhóm người có cùng mục tiêu, phối hợp với nhau, làm việc cùng nhau, họ tương tác qua lại thường xuyên, giúp đỡ nhau trong công việc, mỗi người sẽ được phân công một công việc và có trách nhiệm với công việc đó, nhiệm vụ phải rõ ràng, Mỗi một thành viên trong nhóm có vai trò và nhiệm vụ đặc biệt trong nhóm, mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng liên kết với nhau để hoàn thành tốt công việc. Việc các thành viên làm việc nhóm với nhau mang lại rất nhiều lợi ích, chính vì vậy mà ngày nay khi đi tuyển dụng các nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình có những kỹ năng làm việc nhóm tốt. Để làm việc nhóm tốt bạn cần hiểu mẫu chốt của nó.

Để làm việc nhóm hiệu quả bạn cần phải có những điều kiện cụ thể sau nếu làm việc nhóm của bạn không có người tổ chức và làm việc theo những điều kiện sau thì không mang lại lợi ích và hiệu quả tốt.

Làm việc nhóm là gì?

Để một nhóm hoạt động hiệu quả thì vai trò của người lãnh đạo là rất quan trọng, người lãnh đạo trong nhóm sẽ giúp nhóm hoạt động ổn định, có sự chỉ đạo và phân chia công việc đến từng cá nhân, làm việc nhóm là việc kết hợp nhiều người lại với nhau chính vì vậy mà người lãnh đạo phải thật xuất sắc để chèo lái đội nhóm của mình.

Mỗi một nhóm khi kết hợp làm việc với nhau họ đều cần phải đưa ra những quy tắc nhóm riêng, những quy tắc ngầm trong nhóm, quy tắc này đưa ra để các thành viên có điều kiện ràng buộc và làm việc có trách nhiệm với nhau.

Khi làm việc nhóm bạn cần phải phân chia vai trò trách nhiệm rõ ràng giữa các thành viên, việc phân công lao động là yếu tố quyết định. Nếu công tác này không làm tốt sẽ khiến cho việc làm nhóm của bạn mang lại rất nhiều hiệu quả, còn nếu làm không tốt thì kết quả công việc sẽ chồng lấn, chậm tiến độ, các thành viên trong nhóm đùn đẩy công việc với nhau và đồng nghĩa với việc kết quả làm việc của nhóm sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Gắn kết các thành viên sẽ mang lại sức mạnh tuyệt đối, việc hiểu nhau thông cảm và giúp đỡ lẫn nhau sẽ giúp kết quả của việc làm nhóm cao hơn.

2. Lợi ích của việc làm việc nhóm

Làm việc nhóm mang lại rất nhiều lợi ích cho từng thành viên, cho công ty chính vì vậy mà hiện nay nhiều công ty doanh nghiệp đã áp dụng việc chia nhóm ra để làm việc và dễ quản lý các thành viên, vậy lợi ích của việc làm việc nhóm là gì. Nội dung này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó.

2.1. HIệu quả mang lại khi làm việc nhóm

Lợi ích của việc làm nhóm mang lại đó chính là hiệu quả công việc cao hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn khi làm việc động lập, Bởi vì không có ai là hoàn hảo, không có ai giỏi tất cả mọi lĩnh vực, không có ai có thể đảm nhận tất cả các công việc, để hiệu quả chúng ta nên kết hợp lại với nhau, làm việc nhóm, cùng nhau suy nghĩ cách làm sẽ khiến cho mọi việc trở nên đơn giản hơn, một cái đầu suy nghĩ sẽ không bằng nhiều cái đầu cùng suy nghĩ, chính vì vậy mà chúng ta cần phải làm việc nhóm, tập trung các điểm mạnh của mọi người và bổ sung hỗ trợ những thiếu sót của nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Đó chính là lợi ích đầu tiên cần phải kể đến khi làm việc nhóm.

2.2. Cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các thành viên

2.3. Có được những quyết định đúng đắn

Ban sẽ không quá lo lắng với những quyết định cá nhân của mình, vì đã có nhóm của bạn do xét lại tính khả thi và đưa ra ý kiến cho bạn, bởi vì ý tưởng đã được đánh giá qua nhiều người.

Lợi ích của việc làm việc nhóm

2.4. Làm việc nhóm sẽ rèn cho bạn tính kỷ luật tốt hơn

Thông thường làm việc nhóm bạn sẽ phải thực hiện theo một quy định cụ của nhóm, bạn không thể tự ý làm theo ý tưởng của bạn, mà khi làm việc nhóm bạn cần phải tuân thủ quy định của nhóm chính vì vậy mà những người làm việc nhóm sẽ học được tính kỷ luật tốt hơn những người làm việc đơn lẻ, Khi một dự án có sự tham gia của nhiều người, có nghĩa là dự án phải được thực hiện một cách có tổ chức và kỷ luật đến từng thành viên trong nhóm, trải qua quá trình làm việc chung như vậy sẽ giúp các thành viên trong nhóm có nhiều cơ hội hiểu nhau hơn, tuân thủ những nội quy do nhóm đề ram, khi một nhóm đã có kỷ luật rõ ràng thì quá trình làm việc của nhóm sẽ vào nề nếp, công việc cứ vậy theo luôn mà hoạt động.

2.5. Làm việc nhóm là chung sức tạo nên sức mạnh bất khả chiến bại

Khi làm việc nhóm là chúng ta cùng chung sức để hoàn thành một mục tiêu, chính vì vậy mà sức mạnh của nhiều người kết hợp lại sẽ giúp cho việc tìm ra ý tưởng mới lạ độc đáo, không đụng hàng ai, sức mạnh của sự đoàn kết. Hoạt động theo nhóm giúp phát huy khả năng phối hợp những bộ óc sáng tạo để đưa các quyết định đúng đắn.

3. Những kỹ năng cần có khi làm việc nhóm để thu được hiệu quả tốt

Làm việc nhóm cần rất nhiều kỹ năng, để có được những lợi ích tốt nhất từ quá trình làm việc nhóm bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng sau.

Khi làm việc nhóm và giải quyết cùng một vấn đề thì sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau trong nhóm, sẽ có người đưa ra ý kiến này, có người đưa ra ý kiến kia, những quan trọng nhất của việc làm việc làm đó chính là kỹ năng lắng nghe, có thể nói kỹ năng lắng nghe là nghĩ năng quan trọng nhất khi làm việc nhóm, Những ý kiến có hay tới đâu mà không có ai lắng nghe thì cũng bỏ, chính vì vậy mà kỹ năng lắng nghe cần phải được quan tâm và ưu tiên hàng đầu khi làm việc nhóm.

3.2. Kỹ năng tổ chức công việc

Một nhóm muốn làm việc đạt được kết quả cáo cần có người nhóm trưởng làm tốt công tác và kỹ năng tổ chức nhóm, phân chia công việc giữa các thành viên một cách hợp lý và công bằng để tạo ra môi trường làm việc công bằng và cạnh tranh lành mạnh, giao đúng người đúng việc để hiệu quả làm việc nhóm đạt kết quả cao nhất.

3.3. Trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau

Trong cùng một nhóm thì việc giúp đỡ nhau trong công việc là điều rất quan trọng, nếu động đội gặp khó khăn thì hãy sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ họ, việc làm này sẽ giúp các thành viên trong nhóm gần nhau hơn, hiểu nhau hơn qua những lần giúp đỡ, không nên ghen ghét độ kỵ nhau trong công việc sẽ kéo kết quả của nhóm mình xuống. Không nên nghĩ rằng mình giỏi hơn các thành viên khác mà tỏ thái độ coi thường các thành viên trong nhóm, như vậy sẽ gây nên sự bất hòa giữa các thành viên với nhau.

Kỹ năng cần có khi làm việc nhóm

3.4. Có trách nhiệm với công việc được giao

Làm việc nhóm việc bạn không chú tâm đến công việc của nhóm, theo kiểu cha chung không ai khóc thì đó là một sai lầm đáng tiếc mà bạn không nên có suy nghĩ như vậy khi làm việc nhóm. Việc bạn làm việc độc lập kết quả không tốt chỉ mình bạn là người chịu trách nhiệm, nhưng khi làm việc nhóm, kết quả không tốt sẽ khiến cho cả nhóm của bạn nhận kết quả không tốt, chính vì vậy khi làm việc nhóm bạn nên có trách nhiệm với phần công việc của mình được giao đồng thời bạn cần phải giúp đỡ các thành viên khác trong nhóm hoàn thành tốt công việc để mang lại hiệu quả cao nhất cho nhóm, đó chính là kỹ năng và yếu tố cần có khi làm việc nhóm.

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Kỹ Năng Giúp Tăng Năng Suất Làm Việc Của Nhân Sự / 2023 trên website Nhatngukohi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!